Luận văn Các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định chọn kênh siêu thị khi mua thực phẩm tươi sống của người tiêu dùng TP HCM

Nghiên cứu này với mục tiêu tìm hiểu sự tác động của các yếu tố đến quyết

định mua TPTS tại kênh siêu thị của ngƣời tiêu dùng Tp.HCM, đồng thời khám phá

sự khác biệt của các tác động trên đối với ngƣời tiêu dùng sống tại khu vực ngoại

thành và nội thành. Để thực hiện nghiên cứu này, tác giả thực hiện hai giai đoạn: đầu

tiên là nghiên cứu sơ bộ với phƣơng pháp nghiên cứu định tính và phƣơng pháp

nghiên cứu định lƣợng (sơ bộ), tiếp theo là giai đoạn nghiên cứu chính thức với

phƣơng pháp nghiên cứu định lƣợng (chính thức).

Trong giai đoạn nghiên cứu sơ bộ, tác giả thực hiện nghiên cứu định tính

thông qua thảo luận nhóm với 7 đáp viên, kết quả cho thấy đã loại bỏ và bổ sung

thêm một số nội dung trong thành phần thang đo. Tiếp theo là nghiên cứu định lƣợng

sơ bộ đƣợc thực hiện với số mẫu là 101 (ngƣời), nghiên cứu đƣợc thực hiện bởi công

cụ Cronbach alpha và phân tích nhân tố, kết quả cho thấy có sự thay đổi một số nội

dung trong thành phần thang đo, thay đổi tên của hai nhân tố chiêu thị và cơ sở vật

chất chuyển thành khuyến mãi và vệ sinh nơi bán, đồng thời bổ sung thêm hai nhân

tố mới: nhân viên và tin cậy

Luận văn Các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định chọn kênh siêu thị khi mua thực phẩm tươi sống của người tiêu dùng TP HCM trang 1

Trang 1

Luận văn Các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định chọn kênh siêu thị khi mua thực phẩm tươi sống của người tiêu dùng TP HCM trang 2

Trang 2

Luận văn Các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định chọn kênh siêu thị khi mua thực phẩm tươi sống của người tiêu dùng TP HCM trang 3

Trang 3

Luận văn Các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định chọn kênh siêu thị khi mua thực phẩm tươi sống của người tiêu dùng TP HCM trang 4

Trang 4

Luận văn Các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định chọn kênh siêu thị khi mua thực phẩm tươi sống của người tiêu dùng TP HCM trang 5

Trang 5

Luận văn Các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định chọn kênh siêu thị khi mua thực phẩm tươi sống của người tiêu dùng TP HCM trang 6

Trang 6

Luận văn Các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định chọn kênh siêu thị khi mua thực phẩm tươi sống của người tiêu dùng TP HCM trang 7

Trang 7

Luận văn Các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định chọn kênh siêu thị khi mua thực phẩm tươi sống của người tiêu dùng TP HCM trang 8

Trang 8

Luận văn Các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định chọn kênh siêu thị khi mua thực phẩm tươi sống của người tiêu dùng TP HCM trang 9

Trang 9

Luận văn Các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định chọn kênh siêu thị khi mua thực phẩm tươi sống của người tiêu dùng TP HCM trang 10

Trang 10

Tải về để xem bản đầy đủ

pdf 136 trang minhkhanh 3620
Bạn đang xem 10 trang mẫu của tài liệu "Luận văn Các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định chọn kênh siêu thị khi mua thực phẩm tươi sống của người tiêu dùng TP HCM", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Luận văn Các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định chọn kênh siêu thị khi mua thực phẩm tươi sống của người tiêu dùng TP HCM

Luận văn Các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định chọn kênh siêu thị khi mua thực phẩm tươi sống của người tiêu dùng TP HCM
 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM 
..................................... 
PHẠM TẤN NHẬT 
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI QUYẾT ĐỊNH CHỌN 
KÊNH SIÊU THỊ KHI MUA THỰC PHẨM TƯƠI SỐNG 
CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TP.HCM 
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ 
TP. HỒ CHÍ MINH – Năm 2013 
 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM 
..................................... 
PHẠM TẤN NHẬT 
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI QUYẾT ĐỊNH CHỌN 
KÊNH SIÊU THỊ KHI MUA THỰC PHẨM TƯƠI SỐNG 
CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TP.HCM 
 Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh 
 Mã số: 60340102 
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ 
 NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC : 
 TS. NGUYỄN HUỲNH PHƯỚC 
TP. HỒ CHÍ MINH – Năm 2013 
LỜI CAM ĐOAN 
  
Tác giả xin cam đoan luận văn này là đề tài nghiên cứu độc lập của cá nhân. 
Các nguồn tài liệu trích dẫn có nguồn gốc rõ ràng, số liệu sử dụng phân tích trong đề 
tài được thực hiện khảo sát thực tế và trung thực. Đồng thời, tác giả cam đoan rằng 
kết quả nghiên cứu này chưa từng được công bố trong bất kỳ công trình nghiên cứu 
nào. 
Tác giả luận văn 
Phạm Tấn Nhật 
MỤC LỤC 
TRANG PHỤ BÌA 
LỜI CAM ĐOAN 
MỤC LỤC 
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT, HÌNH VẼ VÀ BẢNG 
TÓM TẮT.....................................................................................................................1 
Chương 1: TỔNG QUAN ĐỀ TÀI ............................................................................. 3 
1.1 Lý do nghiên cứu ....................................... Error! Bookmark not defined. 
1.2. Câu hỏi và mục tiêu nghiên cứu ................ Error! Bookmark not defined. 
1.2.1. Câu hỏi nghiên cứu......................................................................................
 Error! Bookmark not defined. 
1.2.2. Mục tiêu nghiên cứu
 .....................................................................................Error! Bookmark 
not defined. 
1.2.2.1. Mục tiêu tổng quát ..................................... Error! Bookmark not defined. 
1.2.2.2. Mục tiêu cụ thể .......................................... Error! Bookmark not defined. 
1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............. Error! Bookmark not defined. 
1.3.1. Đối tượng nghiên cứu
 ...................................................................................Error! Bookmark not 
defined. 
1.3.2. Phạm vi nghiên cứu
 ......................................................................................Error! Bookmark 
not defined. 
1.4. Phương pháp nghiên cứu ........................... Error! Bookmark not defined. 
1.5. Ý nghĩa luận văn ........................................ Error! Bookmark not defined. 
1.6. Kết cấu luận văn ........................................ Error! Bookmark not defined. 
Chương 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨUError! Bookmark 
not defined. 
2.1 Cơ sở lý thuyết ........................................... Error! Bookmark not defined. 
2.1.1. Lý thuyết hành vi mua hàng
 ..........................................................................Error! Bookmark not 
defined. 
2.1.1.1. Các yếu tố kích thích marketing ................ Error! Bookmark not defined. 
2.1.1.2. Các yếu tố cá nhân ..................................... Error! Bookmark not defined. 
2.1.2. Các khái niệm và sơ lược thị trường thực phẩm tươi sống tại Tp.HCM.
 ...Error! Bookmark not defined. 
2.1.2.1. Khái niệm thực phẩm tươi sống................. Error! Bookmark not defined. 
2.1.2.2. Khái niệm siêu thị ...................................... Error! Bookmark not defined. 
2.1.2.3. Sơ lược thị trường thực phẩm tươi sống tại Tp.HCMError! Bookmark not 
defined. 
2.1.3. Các nghiên cứu trước đây
 ..........................................................................Error! Bookmark not 
defined. 
2.1.4. Thảo luận kết quả các nghiên cứu trước đây
 ..............................................Error! Bookmark not defined. 
2.2. Mô hình nghiên cứu ................................... Error! Bookmark not defined. 
2.3. Giả thuyết nghiên cứu ................................ Error! Bookmark not defined. 
2.4 Thang đo .................................................... Error! Bookmark not defined. 
2.4.1 Yếu tố sản phẩm........................................................................................
 Error! Bookmark not defined. 
2.4.2 Yếu tố địa điểm
 ..........................................................................................Error! Bookmark 
not defined. 
2.4.3 Yếu tố giá cả
 ...............................................................................................Error! 
Bookmark not defined. 
2.4.4 Yếu tố chiêu thị
 ...........................................................................................Error! Bookmark 
not defined. 
2.4.5 Yếu tố cơ sở vật chất ................................. Error! Bookmark not defined. 
2.4.6 Yếu tố thu nhập gia đình và các đặc tính cá nhân khácError! Bookmark 
not defined. 
2.4.7 Yếu tố quyết định chọn kênh siêu thị ........ Error! Bookmark not defined. 
Tóm tắt chương 2
 .......................................................................................................Error! 
Bookmark not defined. 
Chương 3: THU THẬP VÀ XỬ LÝ SỐ LIỆU ........ Error! Bookmark not defined. 
3.1 Quy trình nghiên cứu
 .................................................................................Error! Bookmark not 
defined. 
3.1.1. Nghiên cứu định tính sơ bộ
 ........................................................................Error! Bookmark not 
defined. 
3.1.2. Nghiên cứu định lượng sơ bộ
 .....................................................................Error! Bookmark not defined. 
3.1.3. Nghiên cứu định lượng chính thức
 .............................................................Error! Bookmark not defined. 
3.2. Thảo luận nhóm ......................................... Error! Bookmark not defined. 
3.2.1. Kết quả thảo luận nhóm
 ................................................................... ... t lượng sản phẩm Abdul Manaf Bohari et 
al.(2012); N.Chamhuri và 
P.J.Batt (2010); Rattiya 
Suddephong Lippe et 
al.(2010);Matthew Gorton et al. 
(2009);Masayoshi Maruyama 
và Le Viet Trung (2007). 
PRO2 Đa dạng sản phẩm 
PRO3 Phân loại sản phẩm rõ ràng 
PRO4 Sản phẩm tươi 
PRO5 Sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng 
PRO6 Sản phẩm được đóng gói cẩn thận 
2. Bảng các biến quan sát của yếu tố địa điểm 
Yếu tố Mã hoá Nội dung biến quan sát Nguồn tham khảo 
Địa 
điểm 
PLA1 Vị trí siêu thị bán TPTS đi lại dễ dàng Masayoshi Maruyama và 
Le Viet Trung (2007); Li 
Wei Mai và Hui Zhao 
(2004). 
PLA2 Khoảng cách từ nhà tới siêu thị 
PLA3 Dễ bắt gặp siêu thị có bán TPTS 
PLA4 Các gian hàng bán TPTS gần nhau 
3. Bảng các biến quan sát của yếu tố giá cả 
Yếu tố Mã hoá Nội dung biến quan sát Nguồn tham khảo 
Giá cả 
PRI1 Giá bán sản phẩm hợp lý Abdul Manaf Bohari et al. (2012); 
Matthew Gorton et al. (2009); Li Wei 
Mai và Hui Zhao (2004); N.Chamhuri và 
P.J.Batt (2010). 
PRI2 Dễ dàng so sánh giá cả 
PRI3 Giá cạnh tranh 
PRI4 Giá cả rõ ràng 
4. Bảng các biến quan sát của yếu tố chiêu thị 
Yếu tố Mã hoá Nội dung biến quan sát Nguồn tham khảo 
Chiêu thị 
PRM1 Có chương trình khuyến mãi tặng kèm Masayoshi Maruyama và Le 
Viet Trung (2007) PRM2 Ưu đãi cho khách hàng thân thiết 
PRM3 Chương trình giảm giá 
5. Bảng các biến quan sát của yếu tố cơ sở vật chất 
Yếu tố Mã hoá Nội dung biến quan sát Nguồn tham khảo 
Cơ sở 
vật chất 
PHY1 Nơi mua bán sạch sẽ N.Chamhuri và P.J.Batt 
(2010); Noel Mazoldo et 
al. (2011); Che Aniza Che 
Wel et al. (2012) 
PHY2 Không gian mua sắm rộng rãi và thoải mái 
PHY3 Có khu vui chơi giải trí 
PHY4 Khu vực gửi xe an toàn 
6. Bảng các biến quan sát thang đo quyết định chọn kênh siêu thị 
Yếu tố Mã hoá Nội dung biến quan sát 
Quyết định lựa chọn 
kênh siêu thị khi 
mua TPTS 
DEC1 Tôi muốn mua TPTS tại các kênh siêu thị 
DEC2 Tôi chắc chắn sẽ mua TPTS tại siêu thị 
DEC3 Quyết định mua TPTS tại siêu thị là đúng đắn 
7. Bảng tóm tắt kết quả nghiên cứu trước đây 
STT Tác giả Các yếu tố tác động 
1 Abdul Manaf Bohari et 
al. (2012) 
- Chất lượng và sự đa dạng sản phẩm 
- Giá cả 
2 
Che Aniza Che Wel et 
al. (2012) 
- Nhân viên và đặc tính vật lý cửa hàng, 
- Quảng cáo, 
- Tiện lợi và lựa chọn hàng hóa, 
- Tính tiện lợi khi ghé qua cửa hàng, 
- Bạn bè giới thiệu, 
- Chất lượng và đa dạng sản phẩm, 
- Các dịch vụ của cửa hàng. 
3 Rattiya Suddephong 
Lippe et al. (2010) 
- Chất lượng và an toàn sản phẩm, 
- Thu nhập hộ gia đình. 
STT Tác giả Các yếu tố tác động 
4 
N.Chamhuri and 
P.J.Batt (2010) 
- Sự đa dạng và chất lượng sản phẩm, 
- Sự so sánh và hợp lý của giá cả, 
- Vị trí và sự tiện lợi của địa điểm . 
5 Matthew Gorton et al. 
(2009) 
- Giá cả, 
- Sản phẩm an toàn, 
- Thu nhập gia đình. 
6 Ma.Lucila A Lapar et 
al. (2009) 
- Khoảng cách từ nhà đến siêu thị, 
- Thu nhập gia đình. 
7 Masayoshi Maruyama 
and Le Viet Trung 
(2007) 
- Thu nhập gia đình, 
- Sự đa dạng, an toàn và tính tươi sản phẩm, 
- Địa điểm thuận lợi. 
8 Li Wei Mai and Hui 
Zhao (2004) 
- Giá cả, 
- Chất lượng, phân loại, bao bì sản phẩm 
- Khoảng cách từ nhà đến siêu thị, 
- Thu nhập gia đình. 
DÀN BÀI THẢO LUẬN NHÓM 
Kính chào Cô/Bác/Chị/Em. 
Tôi là Phạm Tấn Nhật là học viên cao học QTKD đến từ trường Đại học Kinh 
tế TP.HCM. Hiện tại tôi đang thực hiện đề tài: “Phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới 
quyết định chọn kênh siêu thị khi mua Thực phẩm tươi sống của người tiêu dùng 
thành phố Hồ Chí Minh”. Tôi muốn nhờ Cô/Bác/Chị/Em chia sẻ và đóng góp quan 
điểm về việc quyết định lựa chọn nơi mua thực phẩm tươi sống của gia đình. Ý kiến 
của Cô/Bác/Chị/Em có ý nghĩa rất quan trọng để tôi hoàn thành đề tài nghiên cứu 
của mình. 
 Dưới đây là một số câu hỏi liên quan đến các yếu tố mà Cô/ Bác/ Chị/ Em cho 
là ảnh hưởng đến quyết định chọn siêu thị để mua thực phẩm tươi sống ? 
1. Khám phá các yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định chọn siêu thị để mua thực 
phẩm tƣơi sống. 
1.1. Phần đầu tiên tôi muốn hỏi các yếu tố liên quan đến sản phẩm mà 
Cô/Bác/Chị/Em mua. 
 Q1: Cô/ Bác /Chị/ Em có thể cho tôi biết các yếu tố nào liên quan đến sản 
phẩm mình mua ảnh hưởng đến quyết định chọn siêu thị để mua TPTS? 
 Q2: Ngoài các yếu tố trên thì còn yếu tố nào nữa không? Cô/ Bác /Chị/ Em 
suy nghĩ xem nào? 
1.2. Tiếp theo tôi muốn hỏi các yếu tố liên quan đến giá cả. 
 Q1: Cô/ Bác /Chị/ Em có thể cho tôi biết các yếu tố nào liên quan đến giá cả 
ảnh hưởng tới quyết định chọn siêu thị để mua TPTS hay không? 
 Q2: Ngoài các yếu tố trên thì còn yếu tố nào nữa không? Cô/ Bác /Chị/ Em 
suy nghĩ xem nào? 
1.3. Tiếp theo tôi muốn hỏi các yếu tố liên quan đến địa điểm nơi bán 
 Q1: Cô/ Bác /Chị/ Em có thể cho tôi biết các yếu tố nào liên quan đến địa 
điểm ảnh hưởng tới quyết định chọn siêu thị để mua TPTS? 
 Q2: Ngoài các yếu tố trên thì còn yếu tố nào nữa không? Cô/ Bác /Chị/ Em 
suy nghĩ xem nào? 
1.4. Tiếp theo tôi muốn hỏi các yếu tố liên quan đến chiêu thị 
 Q1: Cô/ Bác /Chị/ Em có thể cho tôi biết các yếu tố nào liên quan đến chiêu 
thị ảnh hưởng tới quyết định chọn siêu thị để mua TPTS? 
 Q2: Ngoài các yếu tố trên thì còn yếu tố nào nữa không? Cô/ Bác /Chị/ Em 
suy nghĩ xem nào? 
1.5. Tiếp theo tôi muốn hỏi các yếu tố liên quan đến cơ sở vật chất 
 Q1: Cô/ Bác /Chị/ Em có thể cho tôi biết các yếu tố nào liên quan đến cơ sở 
vật chất ảnh hưởng tới quyết định chọn siêu thị để mua TPTS? 
 Q2: Ngoài các yếu tố trên thì còn yếu tố nào nữa không? Cô/ Bác /Chị/ Em 
suy nghĩ xem nào? 
1.6. Tiếp theo tôi muốn hỏi các yếu tố khác 
 Q1: Ngoài các yếu tố trên thì còn yếu tố nào nữa không? Cô/ Bác /Chị/ Em 
suy nghĩ xem nào? 
 Q2: Còn gì nữa không ạ? 
2. Phần chốt lại ý kiến cuối cùng 
Q1: Giờ tôi chốt lại những ý mà mọi người đã trao đổi, sau khi tôi gửi cho Cô/ 
Bác /Chị/ Em một bảng hoàn chỉnh, Cô/ Bác /Chị/ Em vui lòng cho ý kiến đóng góp. 
Chúng ta có thể bác bỏ hoặc bổ sung thêm ý nếu cần thiết. 
BẢNG CÂU HỎI SƠ BỘ ĐỊNH LƢỢNG 
Kính chào Anh/Chị. 
Tôi là Phạm Tấn Nhật là học viên cao học QTKD đến từ trường Đại học Kinh tế 
TP.HCM. Hiện tại tôi đang thực hiện đề tài: “Phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới 
quyết định chọn kênh siêu thị khi mua Thực phẩm tươi sống của người tiêu dùng 
thành phố Hồ Chí Minh”. Tôi muốn nhờ Anh/Chị chia sẻ và đóng góp quan điểm về 
việc quyết định lựa chọn nơi mua thực phẩm tươi sống của bản thân. Ý kiến của 
Anh/Chị có ý nghĩa rất quan trọng để tôi có thể hoàn thành đề tài nghiên cứu của 
mình. Đồng thời, tôi sẽ đảm bảo giữ bí mật thông tin mà Anh/Chị đã đóng góp ý kiến 
và sẽ cung cấp những thông tin cần thiết liên quan đến đề tài nếu Anh/Chị cần đến. 
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn Anh/Chị! 
PHẦN GẠN LỌC 
G1 Anh/Chị vui lòng cho biết tỉnh thành đang sinh sống của Anh/Chị ? 
TP.HCM Tiếp tục 
Không phải TP.HCM Ngưng 
G2 Anh/Chị vui lòng cho biết ngƣời quyết định chính trong việc chọn nơi mua 
Thực phẩm tươi sống của gia đình Anh/Chị? 
Ba mẹ tôi Ngưng 
Anh chị em trong nhà tôi Ngưng 
Người nội trợ trong nhà tôi Ngưng 
Chính bản thân tôi Tiếp tục 
Người khác Ngưng 
NỘI DUNG CHÍNH 
Sau đây Anh/Chị hãy cho biết quan điểm của Anh/Chị đối với việc mua Thực 
phẩm tƣơi sống tại siêu thị mà Anh/Chị từng mua. Anh/Chị vui lòng cho biết 
mức độ đồng ý của các yếu tố trên. 
( Chỉ chọn 1 phƣơng án duy nhất ) 
 Anh/Chị vui lòng khoanh tròn ( ) vào phương án được lựa chọn  
 Trong đó: 1 – Hoàn toàn không đồng ý 
 2 – Không đồng ý 
 3 – Hơi đồng ý 
 4 – Đồng ý 
 5 – Hoàn toàn đồng ý 
Các yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định chọn kênh siêu thị khi mua Thực phẩm 
tƣơi sống 
Q1 Đảm bảo chất lượng sản phẩm 1 2 3 4 5 
Q2 Đa dạng sản phẩm 1 2 3 4 5 
Q3 Phân loại sản phẩm rõ ràng 1 2 3 4 5 
Q4 Sản phẩm tươi 1 2 3 4 5 
Q5 Sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng 1 2 3 4 5 
Q6 Sản phẩm phải nấu ăn ngon 1 2 3 4 5 
Q7 Sản phẩm có thương hiệu quen thuộc 1 2 3 4 5 
Q8 Sản phẩm có gắn nhãn mác 1 2 3 4 5 
Q9 Sản phẩm được đóng gói cẩn thận 1 2 3 4 5 
Q10 Giá bán sản phẩm hợp lý 1 2 3 4 5 
Q11 Dễ dàng so sánh giá cả 1 2 3 4 5 
Q12 Giá cạnh tranh 1 2 3 4 5 
Q13 Giá cả rõ ràng 1 2 3 4 5 
Q14 Vị trí siêu thị có bán TPTS đi lại dễ dàng 1 2 3 4 5 
Q15 Khoảng cách từ nhà tới nơi bán ngắn 1 2 3 4 5 
Q16 Dễ bắt gặp nơi có bán TPTS 1 2 3 4 5 
Q17 Các gian hàng bán TPTS gần nhau 1 2 3 4 5 
Q18 Có chương trình khuyến mãi tặng kèm 1 2 3 4 5 
Q19 Ưu đãi cho khách hàng thân thiết 1 2 3 4 5 
Q20 Chương trình giảm giá 1 2 3 4 5 
Q21 Sản phẩm có quảng cáo trên tờ rơi, báo giấy 1 2 3 4 5 
Q22 Sản phẩm có quảng cáo trên ti vi 1 2 3 4 5 
Q23 Nơi mua bán sạch sẽ 1 2 3 4 5 
Q24 Không gian rộng rãi và thoải mái 1 2 3 4 5 
Q25 Người lao công lau dọn lối đi trong siêu thị 1 2 3 4 5 
Q26 Có khu vui chơi giải trí cho trẻ nhỏ 1 2 3 4 5 
Q27 Khu vực gửi xe an toàn 1 2 3 4 5 
Q28 Nhân viên hướng dẫn tận tình cho người mua 1 2 3 4 5 
Q29 Nhân viên nhanh nhẹn 1 2 3 4 5 
Q30 Nhân viên hiểu ý của người mua 1 2 3 4 5 
Q31 Có người giám sát khi thanh toán tại quầy 1 2 3 4 5 
Q32 Người nhà tin tưởng vào siêu thị 1 2 3 4 5 
Q33 
Tin tưởng siêu thị cung cấp các sản phẩm đúng như 
những gì ghi trên bao bì. 
1 2 3 4 5 
Q34 Cảm giác tin tưởng đạo đức kinh doanh của siêu thị 1 2 3 4 5 
Quyết định mua thực phẩm tƣơi sống tại siêu thị 
Q35 Tôi muốn mua TPTS tại các kênh siêu thị 1 2 3 4 5 
Q36 Tôi chắc chắn sẽ mua TPTS tại siêu thị 1 2 3 4 5 
Q37 Quyết định mua TPTS tại siêu thị là đúng đắn 1 2 3 4 5 
BẢNG CÂU HỎI ĐỊNH LƢỢNG CHÍNH THỨC 
Kính chào Anh/Chị. 
Tôi là Phạm Tấn Nhật là học viên cao học QTKD đến từ trường Đại học Kinh tế 
TP.HCM. Hiện tại tôi đang thực hiện đề tài: “Phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới 
quyết định chọn kênh siêu thị khi mua Thực phẩm tươi sống của người tiêu dùng 
thành phố Hồ Chí Minh”. Tôi muốn nhờ Anh/Chị chia sẻ và đóng góp quan điểm về 
việc quyết định lựa chọn nơi mua thực phẩm tươi sống của bản thân. Ý kiến của 
Anh/Chị có ý nghĩa rất quan trọng để tôi có thể hoàn thành đề tài nghiên cứu của 
mình. Đồng thời, tôi sẽ đảm bảo giữ bí mật thông tin mà Anh/Chị đã đóng góp ý kiến 
và sẽ cung cấp những thông tin cần thiết liên quan đến đề tài nếu Anh/Chị cần đến. 
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn Anh/Chị! 
PHẦN GẠN LỌC 
G1 Anh/Chị vui lòng cho biết tỉnh thành đang sinh sống của Anh/Chị ? 
TP.HCM Tiếp tục 
Không phải TP.HCM Ngưng 
G2 Anh/Chị vui lòng cho biết ngƣời quyết định chính trong việc chọn nơi mua 
Thực phẩm tươi sống của gia đình Anh/Chị? 
Ba mẹ tôi Ngưng 
Anh chị em trong nhà tôi Ngưng 
Người nội trợ trong nhà tôi Ngưng 
Chính bản thân tôi Tiếp tục 
Người khác Ngưng 
G3 Anh/Chị vui lòng cho biết tên quận/huyện mà Anh/Chị đang sinh sống? 
............................................................................................................................. 
NỘI DUNG CHÍNH 
A1. Sau đây Anh/Chị hãy cho biết quan điểm của Anh/Chị đối với việc mua 
Thực phẩm tƣơi sống tại siêu thị mà Anh/Chị từng mua. Anh/Chị vui lòng cho 
biết mức độ đồng ý của các yếu tố trên 
( Chỉ chọn 1 phƣơng án duy nhất ) 
 Anh/Chị vui lòng khoanh tròn ( ) vào phương án được lựa chọn  
 Trong đó: 1 – Hoàn toàn không đồng ý 
 2 – Không đồng ý 
 3 – Hơi đồng ý 
 4 – Đồng ý 
 5 – Hoàn toàn đồng ý 
Các yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định chọn kênh siêu thị khi mua Thực phẩm 
tƣơi sống 
Q1 Đảm bảo chất lượng sản phẩm 1 2 3 4 5 
Q2 Sản phẩm tươi 1 2 3 4 5 
Q3 Sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng 1 2 3 4 5 
Q4 Sản phẩm phải nấu ăn ngon 1 2 3 4 5 
Q5 Sản phẩm có thương hiệu quen thuộc 1 2 3 4 5 
Q6 Sản phẩm có gắn nhãn mác 1 2 3 4 5 
Q7 Sản phẩm được đóng gói cẩn thận 1 2 3 4 5 
Q8 Vị trí siêu thị đi lại dễ dàng 1 2 3 4 5 
Q9 Khoảng cách từ nhà tới nơi bán ngắn 1 2 3 4 5 
Q10 Dễ bắt gặp nơi có bán Thực phẩm tươi sống 1 2 3 4 5 
Q11 Các gian hàng bán Thực phẩm tươi sống gần nhau 1 2 3 4 5 
Q12 Giá bán sản phẩm hợp lý 1 2 3 4 5 
Q13 Dễ dàng so sánh giá cả 1 2 3 4 5 
Q14 Giá cạnh tranh 1 2 3 4 5 
Q15 Giá cả rõ ràng 1 2 3 4 5 
Q16 Có chương trình khuyến mãi tặng kèm 1 2 3 4 5 
Q17 Ưu đãi cho khách hàng thân thiết 1 2 3 4 5 
Q18 Chương trình giảm giá 1 2 3 4 5 
Q19 Nơi mua bán sạch sẽ 1 2 3 4 5 
Q20 Không gian rộng rãi và thoải mái 1 2 3 4 5 
Q21 Người lao công lau dọn lối đi 1 2 3 4 5 
Q22 Nhân viên hướng dẫn tận tình 1 2 3 4 5 
Q23 Nhân viên nhanh nhẹn 1 2 3 4 5 
Q24 Nhân viên hiểu ý của người mua 1 2 3 4 5 
Q25 Có người giám sát thanh toán tại quầy 1 2 3 4 5 
Q26 Khu vực gửi xe an toàn 1 2 3 4 5 
Q27 Người nhà tin tưởng vào siêu thị 1 2 3 4 5 
Q28 
Tin tưởng siêu thị cung cấp sản phẩm đúng như 
những gì ghi trên bao bì. 
1 2 3 4 5 
Q29 Cảm giác tin tưởng đạo đức kinh doanh của siêu thị 1 2 3 4 5 
Quyết định mua thực phẩm tƣơi sống tại siêu thị 
Q30 
Tôi muốn mua Thực phẩm tươi sống tại các kênh 
siêu thị 
1 2 3 4 5 
Q31 
Tôi chắc chắn sẽ mua Thực phẩm tươi sống tại các 
siêu thị 
1 2 3 4 5 
Q32 
Quyết định mua Thực phẩm tươi sống tại siêu thị là 
đúng đắn 
1 2 3 4 5 
THÔNG TIN CÁ NHÂN 
E1 Xin vui lòng cho biết trình độ học vấn của Anh/Chị? 
Dưới cấp 3 01 
 THPT – TCCN/TCN 02 
 Tốt nghiệp Cao Đẳng/Đại học 03 
 Trên Đại học 04 
E2 Xin vui lòng cho biết độ tuổi hiện nay của Anh/Chị? 
Dưới 18 tuổi 01 
 18 – 23 tuổi 02 
 24 – 30 tuổi 03 
 31 - 40 tuổi 04 
 41 – 50 tuổi 05 
 Trên 50 tuổi 06 
E3 Anh/Chị vui lòng cho biết số thành viên của gia đình Anh/Chị ? 
1-3 người 01 
 4-6 người 02 
 Trên 6 người 03 
E4 Anh/Chị hiện đang làm nghề gì? 
 Chuyên gia/Chuyên viên 01 
 Kỹ thuật viên 02 
 Điều hành/ quản lý cao cấp 03 
 Trưởng/ phó phòng 04 
 Nhân viên văn phòng/ dịch vụ 05 
 Công nhân sản xuất 06 
 Nông dân 07 
 Chủ/ kinh doanh riêng 08 
 Sinh viên 09 
 Học sinh 10 
 Nội trợ 11 
 Thất nghiệp 12 
 Về hưu 13 
 Khác: ______________________________________ 14 
E5 Xin vui lòng cho biết thu nhập hàng tháng của gia đình Chi? 
Dưới 10 triệu 01 
 10 – 20 triệu 02 
 20,1 – 30 triệu 03 
 30,1 – 40 triệu 04 
 Trên 40 triệu 05 

File đính kèm:

  • pdfluan_van_cac_yeu_to_anh_huong_toi_quyet_dinh_chon_kenh_sieu.pdf