Luận văn Các yếu tố tác động đến thái độ của khách hàng tại TP. HCM đối với quảng cáo qua tin nhắn văn bản sms trên điện thoại di động

Đề tài được thực hiện nhằm tìm hiểu các yếu tố tác động và mức độ tác động

của các yếu tố đó đến thái độ của khách hàng đối với quảng cáo qua tin nhắn văn

bản SMS trên điện thoại di động.

Dựa trên cơ sở lý thuyết về Mobile Marketing, quảng cáo trên điện thoại di

động, thái độ của khách hàng đối với quảng cáo và tổng kết các nghiên cứu trước,

tác giả đưa ra mô hình đề xuất gồm 4 yếu tố tác động đến Thái độ của khách hàng

đối với hình thức quảng cáo này, bao gồm: Tính giải trí, Giá trị thông tin, Sự phiền

nhiễu và Độ tin cậy.

Nghiên cứu được thực hiện qua hai bước: nghiên cứu sơ bộ bằng phương

pháp định tính sử dụng công cụ thảo luận nhóm với 8 đối tượng và nghiên cứu

chính thức bằng phương pháp định lượng sử dụng công cụ bảng câu hỏi trên 281

khách hàng tại khu vực TP. Hồ Chí Minh.

Sau khi tiến hành làm sạch mẫu, có 200 mẫu khảo sát đạt yêu cầu và được

tiến hành kiểm định Độ tin cậy thang đo và phân tích nhân tố. Kết quả kiểm định

Cronbach Alpha cho thấy các thang đo đều có độ tin cậy đạt yêu cầu và có 3 nhân tố

được rút trích sau khi phân tích nhân tố EFA do đó được đưa vào mô hình nghiên

cứu hiệu chỉnh là: Giá trị nội dung, Sự phiền nhiễu và Độ tin cậy.

Luận văn Các yếu tố tác động đến thái độ của khách hàng tại TP. HCM đối với quảng cáo qua tin nhắn văn bản sms trên điện thoại di động trang 1

Trang 1

Luận văn Các yếu tố tác động đến thái độ của khách hàng tại TP. HCM đối với quảng cáo qua tin nhắn văn bản sms trên điện thoại di động trang 2

Trang 2

Luận văn Các yếu tố tác động đến thái độ của khách hàng tại TP. HCM đối với quảng cáo qua tin nhắn văn bản sms trên điện thoại di động trang 3

Trang 3

Luận văn Các yếu tố tác động đến thái độ của khách hàng tại TP. HCM đối với quảng cáo qua tin nhắn văn bản sms trên điện thoại di động trang 4

Trang 4

Luận văn Các yếu tố tác động đến thái độ của khách hàng tại TP. HCM đối với quảng cáo qua tin nhắn văn bản sms trên điện thoại di động trang 5

Trang 5

Luận văn Các yếu tố tác động đến thái độ của khách hàng tại TP. HCM đối với quảng cáo qua tin nhắn văn bản sms trên điện thoại di động trang 6

Trang 6

Luận văn Các yếu tố tác động đến thái độ của khách hàng tại TP. HCM đối với quảng cáo qua tin nhắn văn bản sms trên điện thoại di động trang 7

Trang 7

Luận văn Các yếu tố tác động đến thái độ của khách hàng tại TP. HCM đối với quảng cáo qua tin nhắn văn bản sms trên điện thoại di động trang 8

Trang 8

Luận văn Các yếu tố tác động đến thái độ của khách hàng tại TP. HCM đối với quảng cáo qua tin nhắn văn bản sms trên điện thoại di động trang 9

Trang 9

Luận văn Các yếu tố tác động đến thái độ của khách hàng tại TP. HCM đối với quảng cáo qua tin nhắn văn bản sms trên điện thoại di động trang 10

Trang 10

Tải về để xem bản đầy đủ

pdf 124 trang minhkhanh 5560
Bạn đang xem 10 trang mẫu của tài liệu "Luận văn Các yếu tố tác động đến thái độ của khách hàng tại TP. HCM đối với quảng cáo qua tin nhắn văn bản sms trên điện thoại di động", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Luận văn Các yếu tố tác động đến thái độ của khách hàng tại TP. HCM đối với quảng cáo qua tin nhắn văn bản sms trên điện thoại di động

Luận văn Các yếu tố tác động đến thái độ của khách hàng tại TP. HCM đối với quảng cáo qua tin nhắn văn bản sms trên điện thoại di động
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH 
----------------- 
TRẦN THỊ THANH VÂN 
CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN THÁI ĐỘ CỦA 
KHÁCH HÀNG TẠI TP. HCM ĐỐI VỚI QUẢNG 
CÁO QUA TIN NHẮN VĂN BẢN SMS TRÊN 
ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG 
LUẬN VĂN THẠC SỸ KINH TẾ 
Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH 
Mã số: 60340102 
Người hướng dẫn khoa học 
TS. NGÔ THỊ ÁNH 
Thành phố Hồ Chí Minh – Năm 2013 
LỜI CẢM ƠN 
 Tác giả xin gửi lời cảm ơn đến Quý thầy cô trường Đại học Kinh tế TP. 
HCM đã truyền đạt những kiến thức quý báu trong suốt thời gian học tập tại trường, 
tạo cơ sở kiến thức để tác giả có thể thực hiện nghiên cứu này. 
 Tác giả đặc biệt cảm ơn đến Tiến sĩ Ngô Thị Ánh đã tận tình hướng dẫn, góp 
ý về nội dung và phương pháp thực hiện nghiên cứu này. 
 Tác giả cũng xin chân thành cảm ơn đến bạn bè, đồng nghiệp đã tham gia 
thảo luận nhóm, trả lời bảng câu hỏi khảo sát và giúp đỡ tác giả thu thập dữ liệu 
bảng trả lời câu hỏi khảo sát, tạo nguồn thông tin để thực hiện nghiên cứu này. 
 Đồng thời tác giả muốn cảm ơn sâu sắc đến gia đình, người thân đã luôn 
động viên để tác giả có thể hoàn thành nghiên cứu. 
 Trong quá trình nghiên cứu, mặc dù đã cố gắng nhưng cũng khó có thể tránh 
khỏi sai sót. Rất mong sự góp ý của Quý thầy cô và bạn đọc. 
 Trân trọng! 
 TP. HCM, tháng 12 năm 2013 
 Tác giả 
 Trần Thị Thanh Vân 
LỜI CAM ĐOAN 
 Tác giả xin cam đoan luận văn “Các yếu tố tác động đến thái độ của 
khách hàng tại TP. HCM đối với quảng cáo qua tin nhắn văn bản SMS trên 
điện thoại di động” là công trình nghiên cứu của riêng tác giả. Các số liệu được thu 
thập và sử dụng một cách trung thực. Kết quả nghiên cứu được trình bày trong luận 
văn này không sao chép của bất kỳ luận văn hoặc công trình nghiên cứu nào trước 
đây. 
 Trân trọng! 
 TP. HCM, tháng 12 năm 2013 
 Tác giả 
 Trần Thị Thanh Vân 
MỤC LỤC 
TRANG PHỤ BÌA 
LỜI CẢM ƠN 
LỜI CAM ĐOAN 
MỤC LỤC 
DANH SÁCH BẢNG 
DANH SÁCH HÌNH 
DANH SÁCH PHỤ LỤC 
TÓM TẮT ĐỀ TÀI 
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ NGHIÊN CỨU ................................................... 1 
1.1. Giới thiệu vấn đề nghiên cứu ......................................................................... 1 
1.2. Mục tiêu nghiên cứu ...................................................................................... 3 
1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................................. 3 
1.4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................... 3 
1.4.1. Nguồn dữ liệu ......................................................................................... 3 
1.4.2. Phương pháp thực hiện ........................................................................... 4 
1.5. Kết cấu luận văn ............................................................................................ 4 
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ................... 6 
2.1. Lý thuyết về Mobile Marketing ..................................................................... 6 
2.1.1. Marketing ................................................................................................ 6 
2.1.2. Mobile Marketing ................................................................................... 8 
2.2. Lý thuyết về quảng cáo trên điện thoại di động .......................................... 10 
2.2.1. Quảng cáo trên điện thoại di động ........................................................ 10 
2.2.2. Cấu trúc hệ thống quảng cáo trên điện thoại di động ........................... 12 
2.2.3. Quảng cáo qua tin nhắn văn bản SMS trên điện thoại di động ............ 15 
2.2.3.1. Tổng quan về tin nhắn trên điện thoại di động .............................. 15 
2.2.3.2. Quảng cáo qua tin nhắn văn bản SMS trên điện thoại di động ...... 17 
2.3. Lý thuyết về Thái độ của khách hàng đối với quảng cáo ............................ 19 
2.3.1. Thái độ của khách hàng ........................................................................ 19 
2.3.2. Thái độ của khách hàng đối với quảng cáo .......................................... 22 
2.3.3. Thái độ của khách hàng đối với quảng cáo trên điện thoại di động ..... 23 
2.4. Tổng kết các nghiên cứu trước .................................................................... 24 
2.4.1. Thái độ của khách hàng đối với quảng cáo trên điện thoại di động 
(Tsang và cộng sự, 2004) ................................................................................... 24 
2.4.2. Tác động của yếu tố Tính cá nhân hóa đến Thái độ của khách hàng đối 
với quảng cáo trên điện thoại di động ở Trung Quốc (Xu, 2007) ..................... 26 
2.4.3. Nghiên cứu các yếu tố tạo nên thái độ tích cực đối với quảng cáo qua 
tin nhắn trên điện thoại di động của khách hàng ở Iran. (Saadeghvaziri và 
Hosseini, 2011) ................................................................................................... 27 
2.4.4. Thái độ của khách hàng đối với việc chấp nhận quảng cáo qua tin nhắn 
trên điện thoại di động (Mir, 2011) .................................................................... 29 
2.5. Các giả thuyết và mô hình nghiên cứu ........................................................ 30 
2.5.1. Khái niệm nghiên cứu và giả thuyết nghiên cứu .................................. 30 
2.5.1.1. Tính giải trí (Entertainment) .......................................................... 30 
2.5.1.2. Giá trị thông tin (Informativeness) ................................................ 31 
2.5.1.3. Sự phiền nhiễu (Irritation) .............................................................. 32 
2.5.1.4. Độ tin cậy (Credibility) .................................................................. 33 
2.5.2. Mô hình nghiên cứu .............................................................................. 34 
Tóm tắt chương 2 ................................................................................................... 34 
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP ...  địa 
chỉ email:.. 
Rất cảm ơn anh/chị đã tham gia khảo sát. 
Chúc anh/chị và gia đình nhiều sức khỏe! 
PHỤ LỤC 3: THỐNG KÊ MÔ TẢ MẪU 
Statistics 
Giới tính Tuổi 
Trình độ học 
vấn 
Thu nhập hàng 
tháng 
N 
Valid 200 200 200 200 
Missing 0 0 0 0 
Mean 1,48 1,80 2,07 1,95 
Median 1,00 2,00 2,00 2,00 
Mode 1 2 2 2 
Std. Deviation 0,501 0,737 0,334 0,890 
Variance 0,251 0,543 0,111 0,791 
Range 1 3 2 3 
Minimum 1 1 1 1 
Maximum 2 4 3 4 
Giới tính 
Frequency Percent Valid Percent 
Cumulative 
Percent 
Valid 
Nam 105 52,5 52,5 52,5 
Nữ 95 47,5 47,5 100,0 
Total 200 100,0 100,0 
Tuổi 
Frequency Percent Valid Percent 
Cumulative 
Percent 
Valid 
18-24 tuổi 74 37,0 37,0 37,0 
25-30 tuổi 96 48,0 48,0 85,0 
30-40 tuổi 26 13,0 13,0 98,0 
Trên 40 tuổi 4 2,0 2,0 100,0 
Total 200 100,0 100,0 
Trình độ học vấn 
Frequency Percent Valid Percent 
Cumulative 
Percent 
Valid 
Dưới cao đẳng/đại học 5 2,5 2,5 2,5 
Cao đẳng/đại học 177 88,5 88,5 91,0 
Trên đai học 18 9,0 9,0 100,0 
Total 200 100,0 100,0 
Thu nhập hàng tháng 
Frequency Percent Valid Percent 
Cumulative 
Percent 
Valid 
Dưới 5 triệu đồng 69 34,5 34,5 34,5 
5-10 triệu đồng 87 43,5 43,5 78,0 
10-15 triệu đồng 29 14,5 14,5 92,5 
Trên 15 triệu đồng 15 7,5 7,5 100,0 
Total 200 100,0 100,0 
PHỤ LỤC 4: KẾT QUẢ KIỂM ĐỊNH ĐỘ TIN CẬY THANG ĐO 
Thang đo Tính giải trí 
Reliability Statistics 
Cronbach's Alpha N of Items 
0,909 2 
Item-Total Statistics 
Scale Mean if 
Item Deleted 
Scale Variance if 
Item Deleted 
Corrected Item-
Total Correlation 
Cronbach's 
Alpha if Item 
Deleted 
TGT_1 2,30 0,923 0,834 . 
TGT_2 2,37 0,888 0,834 . 
Scale Statistics 
Mean Variance Std. Deviation N of Items 
4,67 3,319 1,822 2 
Thang đo Giá trị thông tin 
Reliability Statistics 
Cronbach's Alpha N of Items 
0,771 3 
Item-Total Statistics 
Scale Mean if 
Item Deleted 
Scale Variance if 
Item Deleted 
Corrected Item-
Total Correlation 
Cronbach's 
Alpha if Item 
Deleted 
GTTT_1 5,78 3,040 0,656 0,632 
GTTT_2 6,02 3,778 0,569 0,735 
GTTT_3 5,33 3,035 0,604 0,697 
Scale Statistics 
Mean Variance Std. Deviation N of Items 
8,56 6,630 2,575 3 
Thang đo Sự phiền nhiễu 
Reliability Statistics 
Cronbach's Alpha N of Items 
0,824 5 
Item-Total Statistics 
Scale Mean if 
Item Deleted 
Scale Variance if 
Item Deleted 
Corrected Item-
Total Correlation 
Cronbach's 
Alpha if Item 
Deleted 
SPN_1 14,21 7,506 0,639 0,784 
SPN_2 14,64 8,443 0,560 0,806 
SPN_3 14,11 8,390 0,463 0,834 
SPN_4 14,12 7,165 0,727 0,756 
SPN_5 13,95 7,214 0,720 0,759 
Scale Statistics 
Mean Variance Std. Deviation N of Items 
17,76 11,590 3,404 5 
Thang đo Độ tin cậy 
Reliability Statistics 
Cronbach's Alpha N of Items 
0,778 2 
Item-Total Statistics 
Scale Mean if 
Item Deleted 
Scale Variance if 
Item Deleted 
Corrected Item-
Total Correlation 
Cronbach's 
Alpha if Item 
Deleted 
ĐTC_1 2,40 0,633 0,644 . 
ĐTC_2 2,49 0,854 0,644 . 
Scale Statistics 
Mean Variance Std. Deviation N of Items 
4,89 2,434 1,560 2 
Thang đo Thái độ của khách hàng đối với quảng cáo qua tin nhắn văn bản 
SMS trên điện thoại di động 
Reliability Statistics 
Cronbach's Alpha N of Items 
0,900 3 
Item-Total Statistics 
 Scale Mean if 
Item Deleted 
Scale Variance if 
Item Deleted 
Corrected Item-
Total Correlation 
Cronbach's 
Alpha if Item 
Deleted 
TĐ_1 5,51 3,367 0,764 0,890 
TĐ_2 5,35 3,162 0,844 0,822 
TĐ_3 5,32 3,195 0,801 0,859 
Scale Statistics 
Mean Variance Std. Deviation N of Items 
8,09 6,947 2,636 3 
PHỤ LỤC 5: KẾT QUẢ PHÂN TÍCH NHÂN TỐ EFA 
Kết quả phân tích nhân tố EFA của các biến độc lập 
KMO and Bartlett's Test 
Kaiser-Meyer-Olkin Measure of Sampling Adequacy. 0,874 
Bartlett's Test of Sphericity 
Approx, Chi-Square 1234,604 
df 66 
Sig. 0,000 
Total Variance Explained 
Comp
onent 
Initial Eigenvalues Extraction Sums of 
Squared Loadings 
Rotation Sums of Squared 
Loadings 
Total % of 
Varianc
e 
Cumula
tive % 
Total % of 
Varianc
e 
Cumula
tive % 
Total % of 
Variance 
Cumulati
ve % 
1 5,607 46,727 46,727 5,607 46,727 46,727 3,342 27,850 27,850 
2 1,447 12,062 58,789 1,447 12,062 58,789 2,698 22,482 50,332 
3 1,010 8,418 67,206 1,010 8,418 67,206 2,025 16,874 67,206 
4 0,837 6,975 74,181 
5 0,646 5,386 79,568 
6 0,560 4,671 84,238 
7 0,453 3,773 88,012 
8 0,398 3,315 91,326 
9 0,339 2,827 94,153 
10 0,281 2,343 96,496 
11 0,271 2,255 98,751 
12 0,150 1,249 100,000 
Extraction Method: Principal Component Analysis, 
Rotated Component Matrix
a
 Component 
1 2 3 
TGT_1 0,822 
TGT_2 0,769 -0,353 
GTTT_1 0,711 0,346 
GTTT_2 0,784 
GTTT_3 0,675 
SPN_1 -0,337 0,602 -0,369 
SPN_2 0,550 -0,540 
SPN_3 0,745 
SPN_4 0,760 
SPN_5 0,791 
ĐTC_1 0,462 0,738 
ĐTC_2 0,836 
Extraction Method: Principal Component 
Analysis, 
 Rotation Method: Varimax with Kaiser 
Normalization, 
a, Rotation converged in 5 iterations, 
Kết quả phân tích nhân tố EFA của biến phụ thuộc 
KMO and Bartlett's Test 
Kaiser-Meyer-Olkin Measure of Sampling Adequacy, 0,737 
Bartlett's Test of Sphericity 
Approx, Chi-Square 379,421 
df 3 
Sig. 0,000 
Total Variance Explained 
Com
pone
nt 
Initial Eigenvalues Extraction Sums of Squared Loadings 
Total % of Variance Cumulative % Total % of Variance Cumulative % 
1 2,502 83,409 83,409 2,502 83,409 83,409 
2 0,309 10,296 93,705 
3 0,189 6,295 100,000 
Extraction Method: Principal Component Analysis, 
Component Matrix
a
 Component 
1 
Sử dụng quảng cáo qua tin nhắn văn bản 
SMS trên điện thoại di động là một ý tưởng 
hay 
0,934 
Sử dụng quảng cáo qua tin nhắn văn bản 
SMS trên điện thoại di động là một ý tưởng 
khôn ngoan 
0,913 
Tôi thích ý tưởng sử dụng quảng cáo qua tin 
nhắn văn bản SMS trên điện thoại di động 
0,892 
Extraction Method: Principal Component Analysis. 
a. 1 components extracted. 
Kiểm định Độ tin cậy thang đo nhân tố Giá trị nội dung sau khi Phân tích 
nhân tố EFA 
Reliability Statistics 
Cronbach's Alpha N of Items 
0,858 5 
Item-Total Statistics 
Scale Mean if 
Item Deleted 
Scale Variance 
if Item Deleted 
Corrected Item-
Total 
Correlation 
Cronbach's 
Alpha if Item 
Deleted 
GTND_1 10,86 10,647 0,734 0,814 
GTND_2 10,93 10,518 0,739 0,812 
GTND_3 10,44 10,187 0,690 0,824 
GTND_4 10,68 10,961 0,704 0,822 
GTND_5 9,99 10,854 0,536 0,868 
Scale Statistics 
Mean Variance Std. Deviation N of Items 
13,23 16,045 4,006 5 
PHỤ LỤC 6: KẾT QUẢ PHÂN TÍCH HỒI QUY BỘI 
Descriptive Statistics 
 Mean Std. Deviation N 
Thaidokhachhang 2,6967 0,87855 200 
Giatrinoidung 2,4975 0,82364 200 
Suphiennhieu 3,5520 0,68089 200 
Dotincay 2,4425 0,78006 200 
Correlations 
 Thaidokhac
hhang 
Giatrinoidung Suphiennhieu Dotincay 
Pearson 
Correlation 
Thaidokhachhang 1,000 0,674 -0,516 0,590 
Giatrinoidung 0,674 1,000 -0,554 0,578 
Suphiennhieu -0,516 -0,554 1,000 -0,495 
Dotincay 0,590 0,578 -0,495 1,000 
Sig. (1-tailed) 
Thaidokhachhang . 0,000 0,000 0,000 
Giatrinoidung 0,000 . 0,000 0,000 
Suphiennhieu 0,000 0,000 . 0,000 
Dotincay 0,000 0,000 0,000 . 
N 
Thaidokhachhang 200 200 200 200 
Giatrinoidung 200 200 200 200 
Suphiennhieu 200 200 200 200 
Dotincay 200 200 200 200 
Variables Entered/Removed
a
Model Variables Entered Variables 
Removed 
Method 
1 
Dotincay, Suphiennhieu, 
Giatrinoidung
b
. Enter 
a. Dependent Variable: Thaidokhachhang 
b. All requested variables entered. 
Model Summary
b
Model R R Square Adjusted R 
Square 
Std. Error of the 
Estimate 
Durbin-Watson 
1 0,726
a
 0,528 0,520 0,60848 1,981 
a. Predictors: (Constant), Dotincay, Suphiennhieu, Giatrinoidung 
b. Dependent Variable: Thaidokhachhang 
ANOVA
a
Model Sum of Squares df Mean Square F Sig. 
1 
Regression 81,030 3 27,010 72,951 0,000
b
Residual 72,568 196 0,370 
Total 153,598 199 
a. Dependent Variable: Thaidokhachhang 
b. Predictors: (Constant), Dotincay, Suphiennhieu, Giatrinoidung 
Coefficients
a
Model 
Unstandardize
d Coefficients 
Standar
dized 
Coeffic
ients 
t Sig. 
Correlations 
Collinearity 
Statistics 
B 
Std. 
Error 
Beta 
Zero-
order 
Partial Part 
Toleran
ce 
VIF 
1 
(Constant) 1,414 0,419 3,373 0,001 
Giatrinoidung 0,474 0,069 0,445 6,847 0,000 0,674 0,439 0,336 0,571 1,750 
Suphiennhieu -0,178 0,079 -0,138 -2,259 0,025 -0,516 -0,159 -0,111 0,647 1,546 
Dotincay 0,299 0,070 0,265 4,260 0,000 0,590 0,291 0,209 0,622 1,608 
a. Dependent Variable: Thaidokhachhang 
PHỤ LỤC 7: ĐỒ THỊ SCATTERPLOT 
PHỤ LỤC 8: BIỂU ĐỒ HISTOGRAM VÀ ĐỒ THỊ Q-Q PLOT 
PHỤ LỤC 9: KẾT QUẢ PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC BIẾN ĐỊNH 
TÍNH 
Kiểm định T-test đối với biến giới tính 
Group Statistics 
 Giới tính N Mean Std. Deviation Std. Error Mean 
Thaidokhachh
ang 
Nam 105 2,4889 0,89880 0,08771 
Nữ 95 2,9263 0,79920 0,08200 
Independent Samples Test 
 Levene's Test 
for Equality 
of Variances 
t-test for Equality of Means 
F Sig. t df 
Sig. 
(2-
tailed) 
Mean 
Difference 
Std. 
Error 
Differe
nce 
95% Confidence 
Interval of the 
Difference 
Lower Upper 
Thaid
okhac
hhang 
Equal 
variances 
assumed 
2,680 0,103 -3,622 198 0,000 -0,43743 0,12078 -0,67560 -0,19925 
Equal 
variances 
not 
assumed 
-3,643 197,944 0,000 -0,43743 0,12007 -0,67421 -0,20064 
Kiểm định ANOVA đối với biến trình độ học vấn 
Descriptives 
Thaidokhachhang 
N Mean 
Std. 
Deviati
on 
Std. 
Error 
95% Confidence 
Interval for Mean Minimu
m 
Maxim
um Lower 
Bound 
Upper 
Bound 
Dưới cao đẳng/đại 
học 
5 2,3333 0,70711 0,31623 1,4553 3,2113 1,33 3,00 
Cao đẳng/đại học 177 2,7194 0,87746 0,06595 2,5892 2,8496 1,00 5,00 
Trên đai học 18 2,5741 0,94146 0,22190 2,1059 3,0423 1,00 4,00 
Total 200 2,6967 0,87855 0,06212 2,5742 2,8192 1,00 5,00 
Test of Homogeneity of Variances 
Thaidokhachhang 
Levene Statistic df1 df2 Sig. 
0,496 2 197 0,610 
ANOVA 
Thaidokhachhang 
 Sum of Squares df Mean Square F Sig. 
Between Groups 1,022 2 0,511 0,660 0,518 
Within Groups 152,576 197 0,774 
Total 153,598 199 
Kiểm định ANOVA đối với biến thu nhập 
Descriptives 
Thaidokhachhang 
N Mean 
Std. 
Deviati
on 
Std. 
Error 
95% Confidence 
Interval for Mean Minimu
m 
Maxim
um Lower 
Bound 
Upper 
Bound 
Dưới 5 triệu đồng 69 2,8068 0,84869 0,10217 2,6029 3,0106 1,00 5,00 
5-10 triệu đồng 87 2,6398 0,90964 0,09752 2,4460 2,8337 1,00 4,33 
10-15 triệu đồng 29 2,7816 0,85112 0,15805 2,4579 3,1054 1,00 4,33 
Trên 15 triệu đồng 15 2,3556 0,84953 0,21935 1,8851 2,8260 1,00 4,00 
Total 200 2,6967 0,87855 0,06212 2,5742 2,8192 1,00 5,00 
Test of Homogeneity of Variances 
Thaidokhachhang 
Levene Statistic df1 df2 Sig. 
0,431 3 196 0,731 
ANOVA 
Thaidokhachhang 
 Sum of Squares df Mean Square F Sig. 
Between Groups 3,072 3 1,024 1,333 0,265 
Within Groups 150,526 196 0,768 
Total 153,598 199 
Kiểm định ANOVA đối với biến độ tuổi 
Descriptives 
Thaidokhachhang 
N Mean 
Std. 
Deviati
on 
Std. 
Error 
95% Confidence 
Interval for Mean 
Minimum Maximum 
Lower 
Bound 
Upper 
Bound 
18-24 tuổi 74 2,8423 0,82985 0,09647 2,6501 3,0346 1,00 5,00 
25-30 tuổi 96 2,6042 0,90135 0,09199 2,4215 2,7868 1,00 4,33 
30-40 tuổi 26 2,6795 0,90667 0,17781 2,3133 3,0457 1,00 4,33 
Trên 40 tuổi 4 2,3333 0,94281 0,47140 ,8331 3,8336 1,00 3,00 
Total 200 2,6967 0,87855 0,06212 2,5742 2,8192 1,00 5,00 
Test of Homogeneity of Variances 
Thaidokhachhang 
Levene Statistic df1 df2 Sig. 
0,682 3 196 0,564 
ANOVA 
Thaidokhachhang 
 Sum of Squares df Mean Square F Sig. 
Between Groups 2,928 3 0,976 1,269 0,286 
Within Groups 150,670 196 0,769 
Total 153,598 199 
PHỤ LỤC 10: CÁC THANG ĐO GỐC SỬ DỤNG TRONG NGHIÊN CỨU 
Thang đo gốc Tác giả 
Entertainment (Tính giải trí) 
I feel that receiving mobile 
advertisements is enjoyable and 
entertaining. 
Tôi cảm thấy thích thú khi nhận các mẫu 
quảng cáo qua tin nhắn văn bản SMS trên 
điện thoại di động. Tsang và cộng sự 
(2004) 
I feel that receiving mobile 
advertisements is pleasant 
Tôi cảm thấy thoải mái khi nhận các mẫu 
quảng cáo qua tin nhắn văn bản SMS trên 
điện thoại di động. 
Informativeness (Giá trị thông tin) 
I feel that mobile advertising is a 
good source for timely 
information. 
Tôi cảm thấy rằng quảng cáo qua tin 
nhắn văn bản SMS trên điện thoại di 
động là một nguồn cung cấp thông tin kịp 
thời. Tsang và cộng sự 
(2004) 
Mobile advertisements provide 
the information I need. 
Các mẫu quảng cáo qua tin nhắn văn bản 
SMS trên điện thoại di động cung cấp 
những thông tin tôi cần. 
Irritation (Sự phiền nhiễu) 
I feel that mobile advertising is 
irritating. 
Tôi cảm thấy quảng cáo qua tin nhắn văn 
bản SMS trên điện thoại di động gây khó 
chịu. 
Tsang và cộng sự 
(2004) 
I feel that mobile advertisements 
are almost everywhere. 
Tôi cảm thấy các mẫu quảng cáo qua tin 
nhắn văn bản SMS gửi đến điện thoại di 
động của tôi quá thường xuyên. 
Contents in mobile 
advertisements are often 
annoying. 
Nội dung trong các mẫu quảng cáo qua 
tin nhắn văn bản SMS trên điện thoại di 
động thường gây phiền nhiễu. 
Credibility (Độ tin cậy) 
I use mobile advertising as a 
reference for purchasing 
Tôi sử dụng quảng cáo qua tin nhắn văn 
bản SMS trên điện thoại di động như một 
nguồn tham khảo để mua sắm. Tsang và cộng sự 
(2004) 
I trust mobile advertisements 
Nội dung của những mẫu quảng cáo qua 
tin nhắn văn bản SMS trên điện thoại di 
động thì đáng tin cậy. 
Attitude (Thái độ của khách hàng) 
I like the idea of using mobile 
advertising 
Tôi thích ý tưởng sử dụng quảng cáo qua 
tin nhắn văn bản SMS trên điện thoại di 
động. 
Xu (2007) 
Using mobile advertising is a 
good idea 
Sử dụng quảng cáo qua tin nhắn văn bản 
SMS trên điện thoại di động là một ý 
tưởng hay. 
Using mobile advertising is a 
wise idea 
Sử dụng quảng cáo qua tin nhắn văn bản 
SMS trên điện thoại di động là một ý 
tưởng khôn ngoan. 

File đính kèm:

  • pdfluan_van_cac_yeu_to_tac_dong_den_thai_do_cua_khach_hang_tai.pdf