Luận văn Các yếu tố nhận thức lợi ích ảnh hưởng đến quyết định mua nước hoa trực tuyến trên facebook của khách hàng tại Việt Nam

Mục đích chính của luận văn là nghiên cứu khám phá các yếu tố nhận thức lợi

ích ảnh hưởng đến quyết định mua nước hoa trực tuyến trực tuyến trên Facebook

của khách hàng tại Việt Nam. Đồng thời xem xét các yếu tố này có sự khác biệt

với nhau hay không theo giới tính, độ tuổi, trình độ học vấn, nghề nghiệp, thu

nhập và tình trạng hôn nhân trong quyết định mua sắm của khách hàng đối với

loại hình dịch vụ này

Trong chương 2 cơ sở lý luận, theo mô hình nghiên cứu các yếu tố nhận thức lợi

ích ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng khi mua sắm trực tuyến của Xiang

Yan và Shiliang Dai thì được đo lường bởi 4 yếu tố: Tiện lợi mua sắm, giá cả thấp

(hoặc sự giảm giá), đặc tính của sản phẩm/dịch vụ, thông tin phong phú.

Song song đó cũng theo nghiên cứu xây dựng thang đo về nhận thức lợi ích

trong mua sắm trực tuyến của Sandra Forsythe, Chuanlan Liu, David Shannon

and Liu Chun Gradner. Nghiên cứu này đã đưa ra được nhận thức lợi ích của khách

hàng khi mua sắm trực tuyến được đo lường bởi 5 nhân tố: tiện lợi mua sắm, sự lựa

chọn sản phẩm, sự thoải mái trong mua sắm, sự thích thú trong mua sắm, và đặc

tính sản phẩm.

Luận văn Các yếu tố nhận thức lợi ích ảnh hưởng đến quyết định mua nước hoa trực tuyến trên facebook của khách hàng tại Việt Nam trang 1

Trang 1

Luận văn Các yếu tố nhận thức lợi ích ảnh hưởng đến quyết định mua nước hoa trực tuyến trên facebook của khách hàng tại Việt Nam trang 2

Trang 2

Luận văn Các yếu tố nhận thức lợi ích ảnh hưởng đến quyết định mua nước hoa trực tuyến trên facebook của khách hàng tại Việt Nam trang 3

Trang 3

Luận văn Các yếu tố nhận thức lợi ích ảnh hưởng đến quyết định mua nước hoa trực tuyến trên facebook của khách hàng tại Việt Nam trang 4

Trang 4

Luận văn Các yếu tố nhận thức lợi ích ảnh hưởng đến quyết định mua nước hoa trực tuyến trên facebook của khách hàng tại Việt Nam trang 5

Trang 5

Luận văn Các yếu tố nhận thức lợi ích ảnh hưởng đến quyết định mua nước hoa trực tuyến trên facebook của khách hàng tại Việt Nam trang 6

Trang 6

Luận văn Các yếu tố nhận thức lợi ích ảnh hưởng đến quyết định mua nước hoa trực tuyến trên facebook của khách hàng tại Việt Nam trang 7

Trang 7

Luận văn Các yếu tố nhận thức lợi ích ảnh hưởng đến quyết định mua nước hoa trực tuyến trên facebook của khách hàng tại Việt Nam trang 8

Trang 8

Luận văn Các yếu tố nhận thức lợi ích ảnh hưởng đến quyết định mua nước hoa trực tuyến trên facebook của khách hàng tại Việt Nam trang 9

Trang 9

Luận văn Các yếu tố nhận thức lợi ích ảnh hưởng đến quyết định mua nước hoa trực tuyến trên facebook của khách hàng tại Việt Nam trang 10

Trang 10

Tải về để xem bản đầy đủ

pdf 147 trang minhkhanh 6040
Bạn đang xem 10 trang mẫu của tài liệu "Luận văn Các yếu tố nhận thức lợi ích ảnh hưởng đến quyết định mua nước hoa trực tuyến trên facebook của khách hàng tại Việt Nam", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Luận văn Các yếu tố nhận thức lợi ích ảnh hưởng đến quyết định mua nước hoa trực tuyến trên facebook của khách hàng tại Việt Nam

Luận văn Các yếu tố nhận thức lợi ích ảnh hưởng đến quyết định mua nước hoa trực tuyến trên facebook của khách hàng tại Việt Nam
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH 
 
NGUYỄN THỊ THU HƯỜNG 
CÁC YẾU TỐ NHẬN THỨC LỢI ÍCH ẢNH HƯỞNG 
ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA NƯỚC HOA TRỰC TUYẾN 
TRÊN FACEBOOK CỦA KHÁCH HÀNG 
TẠI VIỆT NAM 
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh 
Mã số: 60.34.01.02 
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ 
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. HOÀNG LÂM TỊNH 
Tp. Hồ Chí Minh – Năm 2013 
I 
LỜI CAM ĐOAN 
Tôi xin cam đoan luận văn “Các yếu tố nhận thức lợi ích ảnh hưởng tới 
quyết định mua nước hoa trực tuyến trên Facebook” là công trình nghiên 
cứu của riêng tôi. 
Các số liệu trong đề tài này được thu thập và sử dụng một cách trung 
thực. Kết quả nghiên cứu được trình bày trong luận văn này không sao chép 
của bất cứ luận văn nào và cũng chưa được trình bày hay công bố ở bất cứ công 
trình nghiên cứu nào khác trước đây. 
 Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm với cam kết trên. 
Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2013 
 Tác giả 
 Nguyễn Thị Thu Hường 
II 
MỤC LỤC 
Trang phụ bìa 
Lời cam đoan ................................................................................................ I 
Mục lục. ....................................................................................................... II 
Danh mục chữ viết tắt ............................................................................... VI 
 Danh mục các bảng biểu. ........................................................................ VII 
 Danh mục các hình và đồ thị ................................................................. IX 
Danh mục các phụ lục .............................................................................. X 
Tóm tắt ..................................................................................................... XII 
Tóm tắt Luận Văn .............................................................................................. 1 
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU ................................ 4 
1. Sự cần thiết của đề tài nghiên cứu ............................................................... 4 
2. Mục tiêu nghiên cứu ..................................................................................... 5 
3. Đối tượng nghiên cứu .................................................................................... 6 
4. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................... 6 
5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài .......................................................................... 6 
6. Kết cấu của luận văn .................................................................................... 8 
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT ..................................................................... 9 
2.1 Tổng quan về mua sắm trực tuyến ............................................................... 9 
2.1.1 Định nghĩa mua sắm trực tuyến ........................................................... 9 
2.1.2 Sự khác nhau giữa mua sắm trực tuyến và mua sắm truyền thống .. 9 
2.2 Hành vi mua sắm trực tuyến ....................................................................... 10 
2.2.1 Nhận dạng người mua trên Internet ................................................. 11 
2.2.2 Nhận dạng sản phẩm mua sắm trực tuyến ....................................... 12 
2.2.3 Quá trình ra quyết định mua sắm trực tuyến .................................. 13 
2.2.4 Mô hình hành vi mua sắm trực tuyến ................................ ...14 
2.3 Sự phát triển của Facebook tại Việt Nam .................................................. 16 
III 
2.3.1 Sự phát triển Internet tại Việt Nam ......................................................... 16 
2.3.2 Sự phát triển mua sắm trực tuyến tại Việt Nam .................................... 17 
2.3.3 Sự phát triển của Facebook tại Việt Nam .............................................. 19 
2.3.3.1 Sự phát triển của Facebook tại Việt Nam ...................................... 19 
2.3.3.2 Mô hình bán nước hoa trên Facebook ............................................ 20 
2.3.3.3 Quy trình giao dịch mua nước hoa trên Facebook ........................ 21 
2.4 Các yếu tố về nhận thức lợi ích ảnh hưởng đến quyết định mua sắm 
trực tuyến ............................................................................................................. 24 
2.4.1 Nhận thức lợi ích khi mua sắm ........................................................... 24 
2.4.2 Những yếu tố về nhận thức lợi ích của khách hàng tác động đến 
quyết định mua sắm trực tuyến. ................................................................. 25 
2.4.2.1 Mô hình nghiên cứu của Xiang Yan và Shiliang Dai. ............. 27 
2.4.2.2 Mô hình nghiên cứu của Sandra Forsythe và đồng sự. .......... 27 
2.4.2.3 Tóm tắt các nhân tố nhận thức lợi ích ảnh hưởng đến quyết 
định mua sắm trực tuyến. .................................................................... 28 
2.5 Các giả thuyết nghiên cứu và mô hình nghiên cứu ....................... 33 
2.5.1 Giả thuyết nghiên cứu ................................................................. 33 
2.5.2 Mô hình nghiên cứu .............................................................. 34 
2.6 Tóm tắt chương 2 ................................................................................... 34 
CHƯƠNG 3: THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU ......................................................... 36 
3.1 Giới thiệu ............................................................................................ 36 
3.2 Thiết kế nghiên cứu .................................................................... 36 
3.2.1 Quy trình nghiên cứu .......................................................................... 36 
3.2.2 Nghiên cứu định tính .......................................................................... 37 
3.2.3 Nghiên cứu định lượng ....................................................................... 38 
3.2.3.1 Khảo sát sơ bộ ............................................................. ... ing Adequacy. .836 
Bartlett's Test of Sphericity Approx. Chi-Square 5083.567 
Df 435 
Sig. .000 
 Total Variance Explained 
Componen
t 
Initial Eigenvalues 
Extraction Sums of Squared 
Loadings Rotation Sums of Squared Loadings 
Total 
% of 
Variance 
Cumulative 
% Total 
% of 
Variance 
Cumulative 
% Total 
% of 
Variance 
Cumulative 
% 
1 7.751 25.835 25.835 7.751 25.835 25.835 3.586 11.954 11.954 
2 3.265 10.883 36.718 3.265 10.883 36.718 3.555 11.851 23.805 
3 2.619 8.728 45.447 2.619 8.728 45.447 3.374 11.247 35.051 
4 2.139 7.132 52.578 2.139 7.132 52.578 3.125 10.416 45.468 
5 1.860 6.200 58.778 1.860 6.200 58.778 2.882 9.606 55.074 
6 1.751 5.836 64.614 1.751 5.836 64.614 2.425 8.082 63.156 
7 1.603 5.344 69.958 1.603 5.344 69.958 2.040 6.801 69.958 
8 .834 2.778 72.736 
9 .723 2.409 75.145 
10 .706 2.354 77.499 
11 .636 2.121 79.619 
12 .537 1.789 81.409 
13 .509 1.695 83.104 
14 .491 1.636 84.739 
15 .479 1.597 86.337 
16 .443 1.477 87.813 
17 .406 1.354 89.167 
18 .386 1.285 90.453 
19 .345 1.150 91.603 
20 .335 1.115 92.718 
21 .305 1.017 93.735 
22 .292 .972 94.708 
23 .277 .923 95.630 
24 .267 .891 96.521 
25 .220 .732 97.253 
26 .210 .699 97.952 
27 .198 .659 98.611 
28 .168 .560 99.171 
29 .132 .439 99.610 
30 .117 .390 100.000 
Extraction Method: Principal Component Analysis. 
Rotated Component Matrixa 
 Component 
1 2 3 4 5 6 7 
I2 .839 .095 .061 .107 .114 -.039 .050 
I4 .829 .175 .120 .079 .107 .077 -.006 
I1 .819 .101 .093 .112 .114 -.055 .168 
I3 .769 .053 .116 .148 .167 -.025 .032 
I5 .736 .188 .105 .150 .197 .019 -.049 
S2 .140 .868 .024 .159 .088 .112 .047 
S5 .167 .851 .014 .082 .077 -.053 .031 
S1 .134 .843 .052 .162 .174 .142 .054 
S3 .081 .843 .003 .151 .194 .050 .023 
S4 .151 .570 .052 .470 -.146 .149 .078 
C5 .149 .027 .826 .024 .095 -.005 -.011 
C1 .070 .010 .812 -.014 .112 .046 -.006 
C2 .059 .005 .798 .089 .043 -.024 -.008 
C4 .124 .016 .782 .110 .045 .081 -.010 
C3 .038 .048 .780 .030 .102 .034 .066 
P3 .145 .208 .091 .815 .137 .108 .060 
P2 .214 .074 .026 .804 .133 .092 .067 
P1 .057 .230 -.003 .780 .154 .023 .063 
P4 .153 .134 .160 .766 .218 .097 .114 
H1 .163 .031 .080 .093 .868 -.017 -.004 
H3 .157 .158 .079 .146 .768 .215 .114 
H2 .203 .161 .139 .286 .759 .041 .064 
H4 .195 .133 .173 .111 .741 .114 .035 
T3 .046 .027 .056 -.071 .040 .807 .006 
T1 -.027 .086 .046 .097 .022 .806 .180 
T4 -.079 -.014 .024 .109 .048 .746 -.038 
T2 .039 .186 -.013 .181 .178 .616 .082 
V1 .096 -.002 -.002 .168 -.016 .020 .870 
V3 .065 .071 .108 -.019 .158 .094 .771 
V2 -.006 .068 -.071 .095 .010 .069 .745 
Extraction Method: Principal Component Analysis. 
 Rotation Method: Varimax with Kaiser Normalization. 
a. Rotation converged in 6 iterations. 
 Chạy lại Cronbach’s Alpha của biến S sau khi loại biến S4 
Reliability Statistics 
Cronbach's Alpha N of Items 
.914 4 
Item-Total Statistics 
 Scale Mean if Item 
Deleted 
Scale Variance if 
Item Deleted 
Corrected Item-
Total Correlation 
Cronbach's Alpha 
if Item Deleted 
S1 7.60 10.437 .829 .880 
S2 7.67 9.876 .842 .875 
S3 7.66 10.178 .791 .893 
S5 7.77 10.924 .756 .904 
Chạy EFA lần 2 (Sau khi loại S4) 
KMO and Bartlett's Test 
Kaiser-Meyer-Olkin Measure of Sampling Adequacy. .830 
Bartlett's Test of Sphericity Approx. Chi-Square 4865.310 
df 406 
Sig. .000 
Total Variance Explained 
Component 
Initial Eigenvalues Extraction Sums of Squared Loadings Rotation Sums of Squared Loadings 
Total 
% of 
Variance 
Cumulative 
% Total 
% of 
Variance 
Cumulative 
% Total 
% of 
Variance 
Cumulative 
% 
1 7.476 25.778 25.778 7.476 25.778 25.778 3.583 12.355 12.355 
2 3.162 10.903 36.680 3.162 10.903 36.680 3.372 11.626 23.981 
3 2.617 9.024 45.705 2.617 9.024 45.705 3.242 11.181 35.161 
4 2.071 7.141 52.846 2.071 7.141 52.846 2.962 10.213 45.374 
5 1.801 6.212 59.057 1.801 6.212 59.057 2.836 9.780 55.154 
6 1.751 6.037 65.094 1.751 6.037 65.094 2.417 8.335 63.489 
7 1.572 5.421 70.516 1.572 5.421 70.516 2.038 7.027 70.516 
8 .826 2.849 73.365 
9 .721 2.487 75.852 
10 .692 2.385 78.237 
11 .581 2.002 80.239 
12 .533 1.839 82.078 
13 .509 1.754 83.832 
14 .481 1.659 85.490 
15 .443 1.527 87.018 
16 .418 1.440 88.458 
17 .401 1.384 89.841 
18 .366 1.261 91.102 
19 .345 1.190 92.292 
20 .323 1.113 93.405 
21 .296 1.020 94.424 
22 .287 .989 95.413 
23 .268 .923 96.336 
24 .226 .780 97.116 
25 .217 .747 97.863 
26 .199 .686 98.549 
27 .171 .591 99.140 
28 .132 .454 99.594 
29 .118 .406 100.000 
Extraction Method: Principal Component 
Analysis. 
Rotated Component Matrixa 
 Component 
1 2 3 4 5 6 7 
I2 .840 .059 .077 .092 .132 -.041 .051 
I4 .830 .121 .170 .079 .105 .079 -.006 
I1 .820 .093 .093 .107 .119 -.055 .169 
I3 .770 .118 .060 .159 .150 -.022 .032 
I5 .738 .106 .189 .156 .187 .021 -.048 
C5 .149 .826 .024 .023 .097 -.006 -.011 
C1 .069 .811 .009 -.014 .113 .046 -.006 
C2 .060 .798 .001 .087 .047 -.024 -.008 
C4 .125 .781 .011 .107 .047 .081 -.010 
C3 .039 .781 .053 .038 .092 .035 .065 
S2 .148 .028 .876 .179 .060 .122 .051 
S1 .141 .055 .850 .181 .148 .152 .057 
S5 .174 .016 .847 .088 .069 -.046 .035 
S3 .088 .005 .845 .163 .178 .059 .027 
P3 .150 .092 .198 .816 .128 .113 .062 
P2 .218 .028 .067 .808 .122 .097 .069 
P1 .063 .000 .234 .795 .130 .031 .065 
P4 .157 .161 .128 .769 .210 .101 .116 
H1 .160 .079 .041 .100 .869 -.019 -.006 
H3 .156 .078 .164 .152 .766 .215 .113 
H2 .203 .138 .166 .292 .757 .042 .063 
H4 .194 .171 .129 .106 .754 .112 .035 
T3 .046 .058 .033 -.062 .025 .810 .005 
T1 -.026 .045 .069 .084 .036 .805 .181 
T4 -.078 .024 -.022 .106 .048 .746 -.039 
T2 .041 -.012 .182 .182 .175 .619 .083 
V1 .097 -.001 -.004 .170 -.020 .021 .870 
V3 .065 .106 .060 -.029 .173 .093 .771 
V2 -.005 -.070 .070 .102 -.001 .072 .744 
Extraction Method: Principal Component Analysis. 
 Rotation Method: Varimax with Kaiser Normalization. 
a. Rotation converged in 6 iterations. 
KMO and Bartlett's Test 
Kaiser-Meyer-Olkin Measure of Sampling Adequacy. .743 
Bartlett's Test of Sphericity 
Approx. Chi-Square 1080.895 
df 6 
Sig. .000 
Total Variance Explained 
Component Initial Eigenvalues Extraction Sums of Squared Loadings 
Total % of Variance Cumulative % Total % of Variance Cumulative % 
1 3.030 75.746 75.746 3.030 75.746 75.746 
2 .604 15.103 90.849 
3 .325 8.115 98.964 
4 .041 1.036 100.000 
Extraction Method: Principal Component Analysis. 
Communalities 
 Initial Extraction 
D1 1.000 .757 
D2 1.000 .876 
D3 1.000 .515 
D4 1.000 .882 
Extraction Method: Principal 
Component Analysis. 
 PHỤ LỤC 13 
PHÂN TÍCH MA TRẬN T ƯƠNG QUAN 
Correlations 
 D P I S C H T V 
D 
Pearson Correlation 1 .584** .600** .503** .278** .536** .235** .262** 
Sig. (2-tailed) .000 .000 .000 .000 .000 .000 .000 
N 295 295 295 295 295 295 295 295 
P 
Pearson Correlation .584** 1 .364** .401** .180** .428** .233** .228** 
Sig. (2-tailed) .000 .000 .000 .002 .000 .000 .000 
N 295 295 295 295 295 295 295 295 
I 
Pearson Correlation .600** .364** 1 .331** .250** .420** .043 .146* 
Sig. (2-tailed) .000 .000 .000 .000 .000 .466 .012 
N 295 295 295 295 295 295 295 295 
S 
Pearson Correlation .503** .401** .331** 1 .094 .341** .197** .135* 
Sig. (2-tailed) .000 .000 .000 .108 .000 .001 .020 
N 295 295 295 295 295 295 295 295 
C 
Pearson Correlation .278** .180** .250** .094 1 .269** .089 .046 
Sig. (2-tailed) .000 .002 .000 .108 .000 .129 .433 
N 295 295 295 295 295 295 295 295 
H 
Pearson Correlation .536** .428** .420** .341** .269** 1 .228** .165** 
Sig. (2-tailed) .000 .000 .000 .000 .000 .000 .005 
N 295 295 295 295 295 295 295 295 
T 
Pearson Correlation .235** .233** .043 .197** .089 .228** 1 .166** 
Sig. (2-tailed) .000 .000 .466 .001 .129 .000 .004 
N 295 295 295 295 295 295 295 295 
V 
Pearson Correlation .262** .228** .146* .135* .046 .165** .166** 1 
Sig. (2-tailed) .000 .000 .012 .020 .433 .005 .004 
N 295 295 295 295 295 295 295 295 
**. Correlation is significant at the 0.01 level (2-tailed). 
*. Correlation is significant at the 0.05 level (2-tailed). 
 
 PHỤ LỤC 14 
PHÂN TÍCH HỒI QUY 
Model Summary 
Model R R Square Adjusted R Square 
Std. Error of the 
Estimate 
1 .776a .602 .592 .65325 
a. Predictors: (Constant), V, C, S, T, I, P, H 
ANOVAb 
Model Sum of Squares df Mean Square F Sig. 
1 Regression 185.012 7 26.430 61.935 .000a 
Residual 122.475 287 .427 
Total 307.486 294 
a. Predictors: (Constant), V, C, S, T, I, P, H 
b. Dependent Variable: D 
Coefficientsa 
Model 
Unstandardized Coefficients 
Standardized 
Coefficients 
t Sig. 
Collinearity Statistics 
B Std. Error Beta Tolerance VIF 
1 (Constant) -1.174 .294 -3.997 .000 
P .277 .047 .264 5.894 .000 .693 1.442 
I .336 .044 .335 7.681 .000 .731 1.369 
S .192 .041 .199 4.689 .000 .772 1.296 
C .090 .048 .074 1.881 .061 .900 1.111 
H .178 .048 .167 3.714 .000 .684 1.462 
 T .096 .062 .061 1.551 .122 .893 1.119 
V .108 .049 .085 2.196 .029 .927 1.078 
a. Dependent Variable: D 
 

 PHỤ LỤC 15 
PHÂN TÍCH ANOVA MỘT YẾU TỐ 

ThongtinLuachonThichthuGiamgiaDactínhanpham BY Gioitinh 
Test of Homogeneity of Variances 
 Levene Statistic df1 df2 Sig. 
P .018 1 293 .893 
I .393 1 293 .531 
S 1.292 1 293 .257 
H .117 1 293 .732 
V .125 1 293 .724 
ANOVA 
 Sum of Squares df Mean Square F Sig. 
P 
Between Groups .003 1 .003 .003 .955 
Within Groups 278.316 293 .950 
Total 278.319 294 
I 
Between Groups .084 1 .084 .081 .776 
Within Groups 305.039 293 1.041 
Total 305.123 294 
S 
Between Groups .037 1 .037 .033 .855 
Within Groups 328.766 293 1.122 
Total 328.804 294 
H 
Between Groups .540 1 .540 .580 .447 
Within Groups 272.618 293 .930 
Total 273.158 294 
V 
Between Groups .045 1 .045 .069 .793 
Within Groups 191.174 293 .652 
Total 191.219 294 
 ThongtinLuachonThichthuGiamgiaDactinhsanpham BY Hoc_Van 
Test of Homogeneity of Variances 
 Levene Statistic df1 df2 Sig. 
P .804 4 290 .524 
I .675 4 290 .610 
S 1.051 4 290 .381 
H .456 4 290 .768 
V 3.256 4 290 .012 
ANOVA 
 Sum of Squares df Mean Square F Sig. 
P 
Between Groups 3.438 4 .859 .907 .460 
Within Groups 274.881 290 .948 
Total 278.319 294 
I 
Between Groups 4.076 4 1.019 .982 .418 
Within Groups 301.047 290 1.038 
Total 305.123 294 
S 
Between Groups 10.232 4 2.558 2.329 .056 
Within Groups 318.572 290 1.099 
Total 328.804 294 
H 
Between Groups .750 4 .187 .200 .938 
Within Groups 272.408 290 .939 
Total 273.158 294 
V 
Between Groups 7.191 4 1.798 2.833 .025 
Within Groups 184.028 290 .635 
Total 191.219 294 
Kruskal-Wallis Test 
Test Statisticsa,b 
 P I S H V 
Chi-Square 4.352 4.395 8.349 .777 10.068 
df 4 4 4 4 4 
Asymp. Sig. .360 .355 .080 .941 .039 
a. Kruskal Wallis Test 
b. Grouping Variable: Hoc_van 
 ThongtinLuachonThichthuGiamgiaDactinhsanpham BY Tuoi 
Test of Homogeneity of Variances 
 Levene Statistic df1 df2 Sig. 
P 1.737 3 291 .160 
I .743 3 291 .527 
S 2.020 3 291 .111 
H 2.312 3 291 .076 
V 2.171 3 291 .092 
ANOVA 
 Sum of Squares df Mean Square F Sig. 
P 
Between Groups 2.138 3 .713 .751 .523 
Within Groups 276.181 291 .949 
Total 278.319 294 
I 
Between Groups 3.713 3 1.238 1.195 .312 
Within Groups 301.411 291 1.036 
Total 305.123 294 
S 
Between Groups 4.571 3 1.524 1.368 .253 
Within Groups 324.233 291 1.114 
Total 328.804 294 
H 
Between Groups 6.096 3 2.032 2.214 .087 
Within Groups 267.062 291 .918 
Total 273.158 294 
V 
Between Groups 1.424 3 .475 .728 .536 
Within Groups 189.795 291 .652 
Total 191.219 294 
 ThongtinLuachonThichthuGiamgiaDactinhshanpham BY Nghe_nghiep 
Test of Homogeneity of Variances 
 Levene Statistic df1 df2 Sig. 
P .806 6 288 .566 
I .725 6 288 .630 
S 1.502 6 288 .177 
H 1.027 6 288 .408 
V 1.803 6 288 .098 
ANOVA 
 Sum of Squares df Mean Square F Sig. 
P 
Between Groups 6.767 6 1.128 1.196 .308 
Within Groups 271.552 288 .943 
Total 278.319 294 
I 
Between Groups 8.551 6 1.425 1.384 .221 
Within Groups 296.572 288 1.030 
Total 305.123 294 
S 
Between Groups 6.157 6 1.026 .916 .484 
Within Groups 322.647 288 1.120 
Total 328.804 294 
H 
Between Groups 6.450 6 1.075 1.161 .327 
Within Groups 266.708 288 .926 
Total 273.158 294 
V 
Between Groups 8.416 6 1.403 2.210 .042 
Within Groups 182.802 288 .635 
Total 191.219 294 
ThongtinLuachonThichthuGiamgiaDactinhsanpham BY Thu_nhap 
Test of Homogeneity of Variances 
 Levene Statistic df1 df2 Sig. 
P .472 4 290 .756 
I .828 4 290 .508 
S .656 4 290 .623 
H 1.985 4 290 .097 
V .577 4 290 .679 
 ANOVA 
 Sum of Squares df Mean Square F Sig. 
P 
Between Groups 1.366 4 .342 .358 .839 
Within Groups 276.953 290 .955 
Total 278.319 294 
I 
Between Groups 3.281 4 .820 .788 .534 
Within Groups 301.842 290 1.041 
Total 305.123 294 
S 
Between Groups 1.335 4 .334 .295 .881 
Within Groups 327.469 290 1.129 
Total 328.804 294 
H 
Between Groups 6.826 4 1.707 1.858 .118 
Within Groups 266.332 290 .918 
Total 273.158 294 
V 
Between Groups .237 4 .059 .090 .986 
Within Groups 190.982 290 .659 
Total 191.219 294 
ThongtinLuachonThichthuGiamgiaDactinhsanphamBY Hon_nhan 
Test of Homogeneity of Variances 
 Levene Statistic df1 df2 Sig. 
P .833 2 292 .436 
I .528 2 292 .590 
S .283 2 292 .753 
H 1.431 2 292 .241 
V 1.210 2 292 .300 
 ANOVA 
 Sum of Squares df Mean Square F Sig. 
P 
Between Groups 1.574 2 .787 .831 .437 
Within Groups 276.745 292 .948 
Total 278.319 294 
I 
Between Groups .809 2 .404 .388 .679 
Within Groups 304.315 292 1.042 
Total 305.123 294 
S 
Between Groups .648 2 .324 .288 .750 
Within Groups 328.156 292 1.124 
Total 328.804 294 
H 
Between Groups 5.522 2 2.761 3.013 .051 
Within Groups 267.636 292 .917 
Total 273.158 294 
V 
Between Groups .146 2 .073 .112 .894 
Within Groups 191.072 292 .654 
Total 191.219 294 




File đính kèm:

  • pdfluan_van_cac_yeu_to_nhan_thuc_loi_ich_anh_huong_den_quyet_di.pdf