Luận văn Các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định chọn kênh siêu thị khi mua thực phẩm tươi sống của người tiêu dùng TP HCM
Nghiên cứu này với mục tiêu tìm hiểu sự tác động của các yếu tố đến quyết
định mua TPTS tại kênh siêu thị của ngƣời tiêu dùng Tp.HCM, đồng thời khám phá
sự khác biệt của các tác động trên đối với ngƣời tiêu dùng sống tại khu vực ngoại
thành và nội thành. Để thực hiện nghiên cứu này, tác giả thực hiện hai giai đoạn: đầu
tiên là nghiên cứu sơ bộ với phƣơng pháp nghiên cứu định tính và phƣơng pháp
nghiên cứu định lƣợng (sơ bộ), tiếp theo là giai đoạn nghiên cứu chính thức với
phƣơng pháp nghiên cứu định lƣợng (chính thức).
Trong giai đoạn nghiên cứu sơ bộ, tác giả thực hiện nghiên cứu định tính
thông qua thảo luận nhóm với 7 đáp viên, kết quả cho thấy đã loại bỏ và bổ sung
thêm một số nội dung trong thành phần thang đo. Tiếp theo là nghiên cứu định lƣợng
sơ bộ đƣợc thực hiện với số mẫu là 101 (ngƣời), nghiên cứu đƣợc thực hiện bởi công
cụ Cronbach alpha và phân tích nhân tố, kết quả cho thấy có sự thay đổi một số nội
dung trong thành phần thang đo, thay đổi tên của hai nhân tố chiêu thị và cơ sở vật
chất chuyển thành khuyến mãi và vệ sinh nơi bán, đồng thời bổ sung thêm hai nhân
tố mới: nhân viên và tin cậy
Trang 1
Trang 2
Trang 3
Trang 4
Trang 5
Trang 6
Trang 7
Trang 8
Trang 9
Trang 10
Tải về để xem bản đầy đủ
Tóm tắt nội dung tài liệu: Luận văn Các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định chọn kênh siêu thị khi mua thực phẩm tươi sống của người tiêu dùng TP HCM
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM ..................................... PHẠM TẤN NHẬT CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI QUYẾT ĐỊNH CHỌN KÊNH SIÊU THỊ KHI MUA THỰC PHẨM TƯƠI SỐNG CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TP.HCM LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH – Năm 2013 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM ..................................... PHẠM TẤN NHẬT CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI QUYẾT ĐỊNH CHỌN KÊNH SIÊU THỊ KHI MUA THỰC PHẨM TƯƠI SỐNG CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TP.HCM Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Mã số: 60340102 LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC : TS. NGUYỄN HUỲNH PHƯỚC TP. HỒ CHÍ MINH – Năm 2013 LỜI CAM ĐOAN Tác giả xin cam đoan luận văn này là đề tài nghiên cứu độc lập của cá nhân. Các nguồn tài liệu trích dẫn có nguồn gốc rõ ràng, số liệu sử dụng phân tích trong đề tài được thực hiện khảo sát thực tế và trung thực. Đồng thời, tác giả cam đoan rằng kết quả nghiên cứu này chưa từng được công bố trong bất kỳ công trình nghiên cứu nào. Tác giả luận văn Phạm Tấn Nhật MỤC LỤC TRANG PHỤ BÌA LỜI CAM ĐOAN MỤC LỤC DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT, HÌNH VẼ VÀ BẢNG TÓM TẮT.....................................................................................................................1 Chương 1: TỔNG QUAN ĐỀ TÀI ............................................................................. 3 1.1 Lý do nghiên cứu ....................................... Error! Bookmark not defined. 1.2. Câu hỏi và mục tiêu nghiên cứu ................ Error! Bookmark not defined. 1.2.1. Câu hỏi nghiên cứu...................................................................................... Error! Bookmark not defined. 1.2.2. Mục tiêu nghiên cứu .....................................................................................Error! Bookmark not defined. 1.2.2.1. Mục tiêu tổng quát ..................................... Error! Bookmark not defined. 1.2.2.2. Mục tiêu cụ thể .......................................... Error! Bookmark not defined. 1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............. Error! Bookmark not defined. 1.3.1. Đối tượng nghiên cứu ...................................................................................Error! Bookmark not defined. 1.3.2. Phạm vi nghiên cứu ......................................................................................Error! Bookmark not defined. 1.4. Phương pháp nghiên cứu ........................... Error! Bookmark not defined. 1.5. Ý nghĩa luận văn ........................................ Error! Bookmark not defined. 1.6. Kết cấu luận văn ........................................ Error! Bookmark not defined. Chương 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨUError! Bookmark not defined. 2.1 Cơ sở lý thuyết ........................................... Error! Bookmark not defined. 2.1.1. Lý thuyết hành vi mua hàng ..........................................................................Error! Bookmark not defined. 2.1.1.1. Các yếu tố kích thích marketing ................ Error! Bookmark not defined. 2.1.1.2. Các yếu tố cá nhân ..................................... Error! Bookmark not defined. 2.1.2. Các khái niệm và sơ lược thị trường thực phẩm tươi sống tại Tp.HCM. ...Error! Bookmark not defined. 2.1.2.1. Khái niệm thực phẩm tươi sống................. Error! Bookmark not defined. 2.1.2.2. Khái niệm siêu thị ...................................... Error! Bookmark not defined. 2.1.2.3. Sơ lược thị trường thực phẩm tươi sống tại Tp.HCMError! Bookmark not defined. 2.1.3. Các nghiên cứu trước đây ..........................................................................Error! Bookmark not defined. 2.1.4. Thảo luận kết quả các nghiên cứu trước đây ..............................................Error! Bookmark not defined. 2.2. Mô hình nghiên cứu ................................... Error! Bookmark not defined. 2.3. Giả thuyết nghiên cứu ................................ Error! Bookmark not defined. 2.4 Thang đo .................................................... Error! Bookmark not defined. 2.4.1 Yếu tố sản phẩm........................................................................................ Error! Bookmark not defined. 2.4.2 Yếu tố địa điểm ..........................................................................................Error! Bookmark not defined. 2.4.3 Yếu tố giá cả ...............................................................................................Error! Bookmark not defined. 2.4.4 Yếu tố chiêu thị ...........................................................................................Error! Bookmark not defined. 2.4.5 Yếu tố cơ sở vật chất ................................. Error! Bookmark not defined. 2.4.6 Yếu tố thu nhập gia đình và các đặc tính cá nhân khácError! Bookmark not defined. 2.4.7 Yếu tố quyết định chọn kênh siêu thị ........ Error! Bookmark not defined. Tóm tắt chương 2 .......................................................................................................Error! Bookmark not defined. Chương 3: THU THẬP VÀ XỬ LÝ SỐ LIỆU ........ Error! Bookmark not defined. 3.1 Quy trình nghiên cứu .................................................................................Error! Bookmark not defined. 3.1.1. Nghiên cứu định tính sơ bộ ........................................................................Error! Bookmark not defined. 3.1.2. Nghiên cứu định lượng sơ bộ .....................................................................Error! Bookmark not defined. 3.1.3. Nghiên cứu định lượng chính thức .............................................................Error! Bookmark not defined. 3.2. Thảo luận nhóm ......................................... Error! Bookmark not defined. 3.2.1. Kết quả thảo luận nhóm ................................................................... ... t lượng sản phẩm Abdul Manaf Bohari et al.(2012); N.Chamhuri và P.J.Batt (2010); Rattiya Suddephong Lippe et al.(2010);Matthew Gorton et al. (2009);Masayoshi Maruyama và Le Viet Trung (2007). PRO2 Đa dạng sản phẩm PRO3 Phân loại sản phẩm rõ ràng PRO4 Sản phẩm tươi PRO5 Sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng PRO6 Sản phẩm được đóng gói cẩn thận 2. Bảng các biến quan sát của yếu tố địa điểm Yếu tố Mã hoá Nội dung biến quan sát Nguồn tham khảo Địa điểm PLA1 Vị trí siêu thị bán TPTS đi lại dễ dàng Masayoshi Maruyama và Le Viet Trung (2007); Li Wei Mai và Hui Zhao (2004). PLA2 Khoảng cách từ nhà tới siêu thị PLA3 Dễ bắt gặp siêu thị có bán TPTS PLA4 Các gian hàng bán TPTS gần nhau 3. Bảng các biến quan sát của yếu tố giá cả Yếu tố Mã hoá Nội dung biến quan sát Nguồn tham khảo Giá cả PRI1 Giá bán sản phẩm hợp lý Abdul Manaf Bohari et al. (2012); Matthew Gorton et al. (2009); Li Wei Mai và Hui Zhao (2004); N.Chamhuri và P.J.Batt (2010). PRI2 Dễ dàng so sánh giá cả PRI3 Giá cạnh tranh PRI4 Giá cả rõ ràng 4. Bảng các biến quan sát của yếu tố chiêu thị Yếu tố Mã hoá Nội dung biến quan sát Nguồn tham khảo Chiêu thị PRM1 Có chương trình khuyến mãi tặng kèm Masayoshi Maruyama và Le Viet Trung (2007) PRM2 Ưu đãi cho khách hàng thân thiết PRM3 Chương trình giảm giá 5. Bảng các biến quan sát của yếu tố cơ sở vật chất Yếu tố Mã hoá Nội dung biến quan sát Nguồn tham khảo Cơ sở vật chất PHY1 Nơi mua bán sạch sẽ N.Chamhuri và P.J.Batt (2010); Noel Mazoldo et al. (2011); Che Aniza Che Wel et al. (2012) PHY2 Không gian mua sắm rộng rãi và thoải mái PHY3 Có khu vui chơi giải trí PHY4 Khu vực gửi xe an toàn 6. Bảng các biến quan sát thang đo quyết định chọn kênh siêu thị Yếu tố Mã hoá Nội dung biến quan sát Quyết định lựa chọn kênh siêu thị khi mua TPTS DEC1 Tôi muốn mua TPTS tại các kênh siêu thị DEC2 Tôi chắc chắn sẽ mua TPTS tại siêu thị DEC3 Quyết định mua TPTS tại siêu thị là đúng đắn 7. Bảng tóm tắt kết quả nghiên cứu trước đây STT Tác giả Các yếu tố tác động 1 Abdul Manaf Bohari et al. (2012) - Chất lượng và sự đa dạng sản phẩm - Giá cả 2 Che Aniza Che Wel et al. (2012) - Nhân viên và đặc tính vật lý cửa hàng, - Quảng cáo, - Tiện lợi và lựa chọn hàng hóa, - Tính tiện lợi khi ghé qua cửa hàng, - Bạn bè giới thiệu, - Chất lượng và đa dạng sản phẩm, - Các dịch vụ của cửa hàng. 3 Rattiya Suddephong Lippe et al. (2010) - Chất lượng và an toàn sản phẩm, - Thu nhập hộ gia đình. STT Tác giả Các yếu tố tác động 4 N.Chamhuri and P.J.Batt (2010) - Sự đa dạng và chất lượng sản phẩm, - Sự so sánh và hợp lý của giá cả, - Vị trí và sự tiện lợi của địa điểm . 5 Matthew Gorton et al. (2009) - Giá cả, - Sản phẩm an toàn, - Thu nhập gia đình. 6 Ma.Lucila A Lapar et al. (2009) - Khoảng cách từ nhà đến siêu thị, - Thu nhập gia đình. 7 Masayoshi Maruyama and Le Viet Trung (2007) - Thu nhập gia đình, - Sự đa dạng, an toàn và tính tươi sản phẩm, - Địa điểm thuận lợi. 8 Li Wei Mai and Hui Zhao (2004) - Giá cả, - Chất lượng, phân loại, bao bì sản phẩm - Khoảng cách từ nhà đến siêu thị, - Thu nhập gia đình. DÀN BÀI THẢO LUẬN NHÓM Kính chào Cô/Bác/Chị/Em. Tôi là Phạm Tấn Nhật là học viên cao học QTKD đến từ trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Hiện tại tôi đang thực hiện đề tài: “Phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định chọn kênh siêu thị khi mua Thực phẩm tươi sống của người tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh”. Tôi muốn nhờ Cô/Bác/Chị/Em chia sẻ và đóng góp quan điểm về việc quyết định lựa chọn nơi mua thực phẩm tươi sống của gia đình. Ý kiến của Cô/Bác/Chị/Em có ý nghĩa rất quan trọng để tôi hoàn thành đề tài nghiên cứu của mình. Dưới đây là một số câu hỏi liên quan đến các yếu tố mà Cô/ Bác/ Chị/ Em cho là ảnh hưởng đến quyết định chọn siêu thị để mua thực phẩm tươi sống ? 1. Khám phá các yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định chọn siêu thị để mua thực phẩm tƣơi sống. 1.1. Phần đầu tiên tôi muốn hỏi các yếu tố liên quan đến sản phẩm mà Cô/Bác/Chị/Em mua. Q1: Cô/ Bác /Chị/ Em có thể cho tôi biết các yếu tố nào liên quan đến sản phẩm mình mua ảnh hưởng đến quyết định chọn siêu thị để mua TPTS? Q2: Ngoài các yếu tố trên thì còn yếu tố nào nữa không? Cô/ Bác /Chị/ Em suy nghĩ xem nào? 1.2. Tiếp theo tôi muốn hỏi các yếu tố liên quan đến giá cả. Q1: Cô/ Bác /Chị/ Em có thể cho tôi biết các yếu tố nào liên quan đến giá cả ảnh hưởng tới quyết định chọn siêu thị để mua TPTS hay không? Q2: Ngoài các yếu tố trên thì còn yếu tố nào nữa không? Cô/ Bác /Chị/ Em suy nghĩ xem nào? 1.3. Tiếp theo tôi muốn hỏi các yếu tố liên quan đến địa điểm nơi bán Q1: Cô/ Bác /Chị/ Em có thể cho tôi biết các yếu tố nào liên quan đến địa điểm ảnh hưởng tới quyết định chọn siêu thị để mua TPTS? Q2: Ngoài các yếu tố trên thì còn yếu tố nào nữa không? Cô/ Bác /Chị/ Em suy nghĩ xem nào? 1.4. Tiếp theo tôi muốn hỏi các yếu tố liên quan đến chiêu thị Q1: Cô/ Bác /Chị/ Em có thể cho tôi biết các yếu tố nào liên quan đến chiêu thị ảnh hưởng tới quyết định chọn siêu thị để mua TPTS? Q2: Ngoài các yếu tố trên thì còn yếu tố nào nữa không? Cô/ Bác /Chị/ Em suy nghĩ xem nào? 1.5. Tiếp theo tôi muốn hỏi các yếu tố liên quan đến cơ sở vật chất Q1: Cô/ Bác /Chị/ Em có thể cho tôi biết các yếu tố nào liên quan đến cơ sở vật chất ảnh hưởng tới quyết định chọn siêu thị để mua TPTS? Q2: Ngoài các yếu tố trên thì còn yếu tố nào nữa không? Cô/ Bác /Chị/ Em suy nghĩ xem nào? 1.6. Tiếp theo tôi muốn hỏi các yếu tố khác Q1: Ngoài các yếu tố trên thì còn yếu tố nào nữa không? Cô/ Bác /Chị/ Em suy nghĩ xem nào? Q2: Còn gì nữa không ạ? 2. Phần chốt lại ý kiến cuối cùng Q1: Giờ tôi chốt lại những ý mà mọi người đã trao đổi, sau khi tôi gửi cho Cô/ Bác /Chị/ Em một bảng hoàn chỉnh, Cô/ Bác /Chị/ Em vui lòng cho ý kiến đóng góp. Chúng ta có thể bác bỏ hoặc bổ sung thêm ý nếu cần thiết. BẢNG CÂU HỎI SƠ BỘ ĐỊNH LƢỢNG Kính chào Anh/Chị. Tôi là Phạm Tấn Nhật là học viên cao học QTKD đến từ trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Hiện tại tôi đang thực hiện đề tài: “Phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định chọn kênh siêu thị khi mua Thực phẩm tươi sống của người tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh”. Tôi muốn nhờ Anh/Chị chia sẻ và đóng góp quan điểm về việc quyết định lựa chọn nơi mua thực phẩm tươi sống của bản thân. Ý kiến của Anh/Chị có ý nghĩa rất quan trọng để tôi có thể hoàn thành đề tài nghiên cứu của mình. Đồng thời, tôi sẽ đảm bảo giữ bí mật thông tin mà Anh/Chị đã đóng góp ý kiến và sẽ cung cấp những thông tin cần thiết liên quan đến đề tài nếu Anh/Chị cần đến. Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn Anh/Chị! PHẦN GẠN LỌC G1 Anh/Chị vui lòng cho biết tỉnh thành đang sinh sống của Anh/Chị ? TP.HCM Tiếp tục Không phải TP.HCM Ngưng G2 Anh/Chị vui lòng cho biết ngƣời quyết định chính trong việc chọn nơi mua Thực phẩm tươi sống của gia đình Anh/Chị? Ba mẹ tôi Ngưng Anh chị em trong nhà tôi Ngưng Người nội trợ trong nhà tôi Ngưng Chính bản thân tôi Tiếp tục Người khác Ngưng NỘI DUNG CHÍNH Sau đây Anh/Chị hãy cho biết quan điểm của Anh/Chị đối với việc mua Thực phẩm tƣơi sống tại siêu thị mà Anh/Chị từng mua. Anh/Chị vui lòng cho biết mức độ đồng ý của các yếu tố trên. ( Chỉ chọn 1 phƣơng án duy nhất ) Anh/Chị vui lòng khoanh tròn ( ) vào phương án được lựa chọn Trong đó: 1 – Hoàn toàn không đồng ý 2 – Không đồng ý 3 – Hơi đồng ý 4 – Đồng ý 5 – Hoàn toàn đồng ý Các yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định chọn kênh siêu thị khi mua Thực phẩm tƣơi sống Q1 Đảm bảo chất lượng sản phẩm 1 2 3 4 5 Q2 Đa dạng sản phẩm 1 2 3 4 5 Q3 Phân loại sản phẩm rõ ràng 1 2 3 4 5 Q4 Sản phẩm tươi 1 2 3 4 5 Q5 Sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng 1 2 3 4 5 Q6 Sản phẩm phải nấu ăn ngon 1 2 3 4 5 Q7 Sản phẩm có thương hiệu quen thuộc 1 2 3 4 5 Q8 Sản phẩm có gắn nhãn mác 1 2 3 4 5 Q9 Sản phẩm được đóng gói cẩn thận 1 2 3 4 5 Q10 Giá bán sản phẩm hợp lý 1 2 3 4 5 Q11 Dễ dàng so sánh giá cả 1 2 3 4 5 Q12 Giá cạnh tranh 1 2 3 4 5 Q13 Giá cả rõ ràng 1 2 3 4 5 Q14 Vị trí siêu thị có bán TPTS đi lại dễ dàng 1 2 3 4 5 Q15 Khoảng cách từ nhà tới nơi bán ngắn 1 2 3 4 5 Q16 Dễ bắt gặp nơi có bán TPTS 1 2 3 4 5 Q17 Các gian hàng bán TPTS gần nhau 1 2 3 4 5 Q18 Có chương trình khuyến mãi tặng kèm 1 2 3 4 5 Q19 Ưu đãi cho khách hàng thân thiết 1 2 3 4 5 Q20 Chương trình giảm giá 1 2 3 4 5 Q21 Sản phẩm có quảng cáo trên tờ rơi, báo giấy 1 2 3 4 5 Q22 Sản phẩm có quảng cáo trên ti vi 1 2 3 4 5 Q23 Nơi mua bán sạch sẽ 1 2 3 4 5 Q24 Không gian rộng rãi và thoải mái 1 2 3 4 5 Q25 Người lao công lau dọn lối đi trong siêu thị 1 2 3 4 5 Q26 Có khu vui chơi giải trí cho trẻ nhỏ 1 2 3 4 5 Q27 Khu vực gửi xe an toàn 1 2 3 4 5 Q28 Nhân viên hướng dẫn tận tình cho người mua 1 2 3 4 5 Q29 Nhân viên nhanh nhẹn 1 2 3 4 5 Q30 Nhân viên hiểu ý của người mua 1 2 3 4 5 Q31 Có người giám sát khi thanh toán tại quầy 1 2 3 4 5 Q32 Người nhà tin tưởng vào siêu thị 1 2 3 4 5 Q33 Tin tưởng siêu thị cung cấp các sản phẩm đúng như những gì ghi trên bao bì. 1 2 3 4 5 Q34 Cảm giác tin tưởng đạo đức kinh doanh của siêu thị 1 2 3 4 5 Quyết định mua thực phẩm tƣơi sống tại siêu thị Q35 Tôi muốn mua TPTS tại các kênh siêu thị 1 2 3 4 5 Q36 Tôi chắc chắn sẽ mua TPTS tại siêu thị 1 2 3 4 5 Q37 Quyết định mua TPTS tại siêu thị là đúng đắn 1 2 3 4 5 BẢNG CÂU HỎI ĐỊNH LƢỢNG CHÍNH THỨC Kính chào Anh/Chị. Tôi là Phạm Tấn Nhật là học viên cao học QTKD đến từ trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Hiện tại tôi đang thực hiện đề tài: “Phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định chọn kênh siêu thị khi mua Thực phẩm tươi sống của người tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh”. Tôi muốn nhờ Anh/Chị chia sẻ và đóng góp quan điểm về việc quyết định lựa chọn nơi mua thực phẩm tươi sống của bản thân. Ý kiến của Anh/Chị có ý nghĩa rất quan trọng để tôi có thể hoàn thành đề tài nghiên cứu của mình. Đồng thời, tôi sẽ đảm bảo giữ bí mật thông tin mà Anh/Chị đã đóng góp ý kiến và sẽ cung cấp những thông tin cần thiết liên quan đến đề tài nếu Anh/Chị cần đến. Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn Anh/Chị! PHẦN GẠN LỌC G1 Anh/Chị vui lòng cho biết tỉnh thành đang sinh sống của Anh/Chị ? TP.HCM Tiếp tục Không phải TP.HCM Ngưng G2 Anh/Chị vui lòng cho biết ngƣời quyết định chính trong việc chọn nơi mua Thực phẩm tươi sống của gia đình Anh/Chị? Ba mẹ tôi Ngưng Anh chị em trong nhà tôi Ngưng Người nội trợ trong nhà tôi Ngưng Chính bản thân tôi Tiếp tục Người khác Ngưng G3 Anh/Chị vui lòng cho biết tên quận/huyện mà Anh/Chị đang sinh sống? ............................................................................................................................. NỘI DUNG CHÍNH A1. Sau đây Anh/Chị hãy cho biết quan điểm của Anh/Chị đối với việc mua Thực phẩm tƣơi sống tại siêu thị mà Anh/Chị từng mua. Anh/Chị vui lòng cho biết mức độ đồng ý của các yếu tố trên ( Chỉ chọn 1 phƣơng án duy nhất ) Anh/Chị vui lòng khoanh tròn ( ) vào phương án được lựa chọn Trong đó: 1 – Hoàn toàn không đồng ý 2 – Không đồng ý 3 – Hơi đồng ý 4 – Đồng ý 5 – Hoàn toàn đồng ý Các yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định chọn kênh siêu thị khi mua Thực phẩm tƣơi sống Q1 Đảm bảo chất lượng sản phẩm 1 2 3 4 5 Q2 Sản phẩm tươi 1 2 3 4 5 Q3 Sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng 1 2 3 4 5 Q4 Sản phẩm phải nấu ăn ngon 1 2 3 4 5 Q5 Sản phẩm có thương hiệu quen thuộc 1 2 3 4 5 Q6 Sản phẩm có gắn nhãn mác 1 2 3 4 5 Q7 Sản phẩm được đóng gói cẩn thận 1 2 3 4 5 Q8 Vị trí siêu thị đi lại dễ dàng 1 2 3 4 5 Q9 Khoảng cách từ nhà tới nơi bán ngắn 1 2 3 4 5 Q10 Dễ bắt gặp nơi có bán Thực phẩm tươi sống 1 2 3 4 5 Q11 Các gian hàng bán Thực phẩm tươi sống gần nhau 1 2 3 4 5 Q12 Giá bán sản phẩm hợp lý 1 2 3 4 5 Q13 Dễ dàng so sánh giá cả 1 2 3 4 5 Q14 Giá cạnh tranh 1 2 3 4 5 Q15 Giá cả rõ ràng 1 2 3 4 5 Q16 Có chương trình khuyến mãi tặng kèm 1 2 3 4 5 Q17 Ưu đãi cho khách hàng thân thiết 1 2 3 4 5 Q18 Chương trình giảm giá 1 2 3 4 5 Q19 Nơi mua bán sạch sẽ 1 2 3 4 5 Q20 Không gian rộng rãi và thoải mái 1 2 3 4 5 Q21 Người lao công lau dọn lối đi 1 2 3 4 5 Q22 Nhân viên hướng dẫn tận tình 1 2 3 4 5 Q23 Nhân viên nhanh nhẹn 1 2 3 4 5 Q24 Nhân viên hiểu ý của người mua 1 2 3 4 5 Q25 Có người giám sát thanh toán tại quầy 1 2 3 4 5 Q26 Khu vực gửi xe an toàn 1 2 3 4 5 Q27 Người nhà tin tưởng vào siêu thị 1 2 3 4 5 Q28 Tin tưởng siêu thị cung cấp sản phẩm đúng như những gì ghi trên bao bì. 1 2 3 4 5 Q29 Cảm giác tin tưởng đạo đức kinh doanh của siêu thị 1 2 3 4 5 Quyết định mua thực phẩm tƣơi sống tại siêu thị Q30 Tôi muốn mua Thực phẩm tươi sống tại các kênh siêu thị 1 2 3 4 5 Q31 Tôi chắc chắn sẽ mua Thực phẩm tươi sống tại các siêu thị 1 2 3 4 5 Q32 Quyết định mua Thực phẩm tươi sống tại siêu thị là đúng đắn 1 2 3 4 5 THÔNG TIN CÁ NHÂN E1 Xin vui lòng cho biết trình độ học vấn của Anh/Chị? Dưới cấp 3 01 THPT – TCCN/TCN 02 Tốt nghiệp Cao Đẳng/Đại học 03 Trên Đại học 04 E2 Xin vui lòng cho biết độ tuổi hiện nay của Anh/Chị? Dưới 18 tuổi 01 18 – 23 tuổi 02 24 – 30 tuổi 03 31 - 40 tuổi 04 41 – 50 tuổi 05 Trên 50 tuổi 06 E3 Anh/Chị vui lòng cho biết số thành viên của gia đình Anh/Chị ? 1-3 người 01 4-6 người 02 Trên 6 người 03 E4 Anh/Chị hiện đang làm nghề gì? Chuyên gia/Chuyên viên 01 Kỹ thuật viên 02 Điều hành/ quản lý cao cấp 03 Trưởng/ phó phòng 04 Nhân viên văn phòng/ dịch vụ 05 Công nhân sản xuất 06 Nông dân 07 Chủ/ kinh doanh riêng 08 Sinh viên 09 Học sinh 10 Nội trợ 11 Thất nghiệp 12 Về hưu 13 Khác: ______________________________________ 14 E5 Xin vui lòng cho biết thu nhập hàng tháng của gia đình Chi? Dưới 10 triệu 01 10 – 20 triệu 02 20,1 – 30 triệu 03 30,1 – 40 triệu 04 Trên 40 triệu 05
File đính kèm:
- luan_van_cac_yeu_to_anh_huong_toi_quyet_dinh_chon_kenh_sieu.pdf