Ảnh hưởng của marketing quan hệ (relationship marketing) đến sự trung thành của khách hàng – Một nghiên cứu tại các ngân hàng TMCP Việt Nam
Lý thuyết về marketing theo quan điểm truyền thống chủ yếu tập trung vào
cách tiếp cận của người bán hàng hướng tới việc đạt được các mục tiêu. Moller
(2006) cho rằng marketing truyền thống chỉ định hướng nội bộ: tập trung vào bán
hàng, đặc tính của sản phẩm mà không quan tâm đến hành vi thụ động của khách
hàng cũng như không chú trọng đến tương tác, dịch vụ và xây dựng mối quan hệ lâu
dài với khách hàng. Ngày nay với xu thế toàn cầu hoá và sự cải tiến liên tục về công
nghệ đã làm cho giá cả, chất lượng, đặc tính. của sản phẩm, dịch vụ ngày càng trở
nên đồng nhất. Môi trường kinh doanh theo đó cũng có nhiều biến động và phức
tạp. Chính vì vậy marketing theo quan điểm truyền thống được xem như là lỗi thời
khi hướng tới việc đạt hiệu quả kinh doanh cao trong môi trường năng động như
vậy.
Trong nền kinh tế thị trường với môi trường cạnh tranh và phức tạp như ngày
nay, sự thoả mãn và sự trung thành của khách hàng là yếu tố rất quan trọng cho các
doanh nghiệp đạt được và duy trì lợi thế cạnh trạnh. Trong thời đại mới, marketing
không chỉ là phát triển, phân phối và bán hàng mà nó đang dịch chuyển hướng đến
xây dựng và duy trì mối quan hệ dài hạn có lợi lẫn nhau với khách hàng. Triết lý
kinh doanh mới này gọi là marketing quan hệ (Relationship Marketing - RM).
Thuật ngữ RM lần đầu tiên được sử dụng tại Hoa Kỳ vào năm 1983. Nó có nguồn
gốc ở châu Âu vào những năm 1980, nơi các doanh nghiệp nhanh chóng bắt đầu sử
dụng chiến lược. Kể từ khi được giới thiệu để các trường đại học Bắc Mỹ, RM đã
được thảo luận và đã bắt đầu được áp dụng tại các ngành công nghiệp khác nhau
của Bắc Mỹ. Với những thành tựu đạt được từ chiến lược này, RM đã nhanh chóng
lan rộng và được áp dụng rộng rãi tại hầu hết các nước trên thế giới.
Trang 1
Trang 2
Trang 3
Trang 4
Trang 5
Trang 6
Trang 7
Trang 8
Trang 9
Trang 10
Tải về để xem bản đầy đủ
Tóm tắt nội dung tài liệu: Ảnh hưởng của marketing quan hệ (relationship marketing) đến sự trung thành của khách hàng – Một nghiên cứu tại các ngân hàng TMCP Việt Nam
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM ------------------ TRẦN THUỴ HUỆ AN ẢNH HƯỞNG CỦA MARKETING QUAN HỆ (RELATIONSHIP MARKETING) ĐẾN SỰ TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG – MỘT NGHIÊN CỨU TẠI CÁC NGÂN HÀNG TMCP VIỆT NAM LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ TP HỒ CHÍ MINH – NĂM 2013 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM ------------------ TRẦN THUỴ HUỆ AN ẢNH HƯỞNG CỦA MARKETING QUAN HỆ (RELATIONSHIP MARKETING) ĐẾN SỰ TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG – MỘT NGHIÊN CỨU TẠI CÁC NGÂN HÀNG TMCP VIỆT NAM Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Mã số: 60.34.01.02 LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS. VÕ THỊ QUÝ TP HỒ CHÍ MINH – NĂM 2013 i LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan luận văn “Ảnh hưởng của marketing quan hệ (relationship marketing) đến sự trung thành của khách hàng – một nghiên cứu tại các ngân hàng TMCP ở Việt Nam” là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu trong đề tài này được thu thập và sử dụng một cách trung thực. Kết quả nghiên cứu được trình bày trong luận văn này không sao chép của bất cứ luận văn nào và cũng chưa được trình bày hay công bố ở bất cứ công trình nghiên cứu nào khác trước đây. Tác giả: Trần Thuỵ Huệ An ii LỜI CÁM ƠN Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã truyền đạt cho tôi nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý báu và bạn bè, đặc biệt là bạn bè lớp CHKT-K19-Ngày 2 đã tích cực hỗ trợ tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu. Qua đây, tôi xin trân trọng cảm ơn PGS.TS. Võ Thị Quý, người hướng dẫn khoa học cho Luận văn, đã tận tình hướng dẫn tôi hoàn thành Luận văn này. Cuối cùng, tôi xin được trân trọng cảm ơn gia đình tôi, đặc biệt là chồng tôi – những người luôn động viên, giúp đỡ về mặt tinh thần cho tôi trong những năm tháng học tập này. Xin chân thành cảm ơn. Tác giả: Trần Thuỵ Huệ An iii DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT Từ viết tắt Ý nghĩa RM Relationship Marketing – Marketing quan hệ TMCP Thương mại cổ phần TPHCM Thành phố Hồ Chí Minh EFA Exploring Factor Analysing – phân tích nhân tốkhám phá. KMO Kaiser-Meyer-Olkin B2B Business To Business iv DANH SÁCH HÌNH Hình 2–1: Mô hình 6 thành phần RM của Sin và các cộng sự (2005) ...................... 9 Hình 2–2: Mô hình 4 thành phần của RM của Ndubisi (2007) ............................... 10 Hình 2–3: Mô hình nghiên cứu đề nghị .................................................................. 16 Hình 3–1: Tóm tắt các bước xây dựng thang đo ..................................................... 25 Hình 3–2: Sơ đồ tóm tắt quá trình chọn mẫu trong nghiên cứu định tính ....... 26 DANH SÁCH BẢNG BIỂU Bảng 2-1: Bảng tóm tắt các định nghĩa RM phổ biến ............................................... 7 Bảng 2-2: Bảng tổng hợp các nghiên cứu về RM ................................................... 11 Bảng 2-3: Bảng tổng hợp các giả thuyết trong nghiên cứu ..................................... 23 Bảng 4-1: Đặc điểm mẫu khảo sát.......................................................................... 31 Bảng 4-2: Tần suất và tỷ lệ các ngân hàng được khảo sát ....................................... 32 Bảng 4-3: Thống kê mô tả các biến nghiên cứu...................................................... 33 Bảng 4-4: Thống kê kiểm định độ tin cậy Cronbach Alpha .................................... 35 Bảng 4-5: Kết quả phân tích nhân tố của thang đo RM .......................................... 37 Bảng 4-6: Kết quả phân tích nhân tố của Thang đo Sự trung thành ........................ 38 Bảng 4-7: Kết quả phân tích tương quan ................................................................ 39 Bảng 4-8: Kết quả phân tích hồi qui ....................................................................... 40 Bảng 4-9: Tổng hợp kết quả của các giả thuyết. ..................................................... 49 v MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN................................................................................................... I LỜI CÁM ƠN ....................................................................................................... II DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .................................................................... III DANH SÁCH HÌNH ........................................................................................... IV DANH SÁCH BẢNG BIỂU................................................................................ IV MỤC LỤC ............................................................................................................. V CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN.................................................................................. 1 1.1 Đặt vấn đề .................................................................................................... 1 1.2 Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................... 3 1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................... 3 1.4 Phương pháp nghiên cứu ............................................................................. 3 1.5 Ý nghĩa của đề tài ........................................................................................ 4 1.6 Cấu trúc của luận văn.................................................................................. 4 CHƯƠNG 2 CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU .................. 5 2.1 Marketing quan hệ (RM)............................................................................. 5 2.1.1 Khái niệm về marketing quan hệ (RM) ....................................................... 5 2.1.2 Marketing quan hệ (RM) trong lĩnh vực ngân hàng..................................... 7 2.1.3 Các thành phần của marketing quan hệ (RM) ............................................. 8 2.2 Sự trung thành của khách hàng ............................................. ... 6.509 254 LTT Between Groups 6.076 3 2.025 5.621 .001 Within Groups 90.441 251 .360 Total 96.517 254 Post Hoc Tests Multiple Comparisons Tukey HSD Dependent Variable (I) Nhom tuoi (J) Nhom tuoi Mean Difference (I- J) Std. Error Sig. 95% Confidence Interval Lower Bound Upper Bound NT 18-25 26-35 -.2063 .09064 .106 -.4407 .0281 36-45 -.2676 .10882 .069 -.5491 .0138 >45 -.3195(*) .12191 .046 -.6348 -.0042 xl 26-35 18-25 .2063 .09064 .106 -.0281 .4407 36-45 -.0613 .10505 .937 -.3330 .2104 >45 -.1132 .11855 .775 -.4198 .1934 36-45 18-25 .2676 .10882 .069 -.0138 .5491 26-35 .0613 .10505 .937 -.2104 .3330 >45 -.0519 .13297 .980 -.3958 .2920 >45 18-25 .3195(*) .12191 .046 .0042 .6348 26-35 .1132 .11855 .775 -.1934 .4198 36-45 .0519 .13297 .980 -.2920 .3958 CK 18-25 26-35 -.0655 .09026 .887 -.2989 .1679 36-45 -.1178 .10836 .698 -.3981 .1625 >45 -.2630 .12139 .135 -.5770 .0509 26-35 18-25 .0655 .09026 .887 -.1679 .2989 36-45 -.0523 .10461 .959 -.3228 .2182 >45 -.1975 .11805 .340 -.5028 .1078 36-45 18-25 .1178 .10836 .698 -.1625 .3981 26-35 .0523 .10461 .959 -.2182 .3228 >45 -.1452 .13241 .692 -.4877 .1972 >45 18-25 .2630 .12139 .135 -.0509 .5770 26-35 .1975 .11805 .340 -.1078 .5028 36-45 .1452 .13241 .692 -.1972 .4877 TT 18-25 26-35 -.0333 .11138 .991 -.3213 .2548 36-45 -.2536 .13372 .232 -.5995 .0922 >45 -.2300 .14980 .418 -.6174 .1574 26-35 18-25 .0333 .11138 .991 -.2548 .3213 36-45 -.2203 .12908 .322 -.5542 .1135 >45 -.1967 .14567 .532 -.5735 .1800 36-45 18-25 .2536 .13372 .232 -.0922 .5995 26-35 .2203 .12908 .322 -.1135 .5542 >45 .0236 .16339 .999 -.3990 .4462 >45 18-25 .2300 .14980 .418 -.1574 .6174 26-35 .1967 .14567 .532 -.1800 .5735 36-45 -.0236 .16339 .999 -.4462 .3990 XD 18-25 26-35 -.0587 .09469 .926 -.3036 .1862 36-45 -.1799 .11368 .391 -.4739 .1141 >45 -.2617 .12735 .171 -.5911 .0677 26-35 18-25 .0587 .09469 .926 -.1862 .3036 36-45 -.1212 .10974 .687 -.4050 .1626 >45 -.2030 .12384 .358 -.5233 .1173 36-45 18-25 .1799 .11368 .391 -.1141 .4739 26-35 .1212 .10974 .687 -.1626 .4050 >45 -.0818 .13891 .935 -.4411 .2775 >45 18-25 .2617 .12735 .171 -.0677 .5911 26-35 .2030 .12384 .358 -.1173 .5233 36-45 .0818 .13891 .935 -.2775 .4411 CT 18-25 26-35 -.1344 .10274 .558 -.4002 .1313 36-45 -.2429 .12335 .202 -.5620 .0761 >45 -.3101 .13818 .114 -.6675 .0473 26-35 18-25 .1344 .10274 .558 -.1313 .4002 36-45 -.1085 .11908 .799 -.4165 .1995 >45 -.1757 .13438 .559 -.5232 .1719 xli 36-45 18-25 .2429 .12335 .202 -.0761 .5620 26-35 .1085 .11908 .799 -.1995 .4165 >45 -.0672 .15072 .970 -.4570 .3227 >45 18-25 .3101 .13818 .114 -.0473 .6675 26-35 .1757 .13438 .559 -.1719 .5232 36-45 .0672 .15072 .970 -.3227 .4570 LTT 18-25 26-35 -.1868 .09172 .177 -.4240 .0504 36-45 -.2324 .11012 .153 -.5172 .0524 >45 -.4968(*) .12336 .000 -.8159 -.1778 26-35 18-25 .1868 .09172 .177 -.0504 .4240 36-45 -.0456 .10630 .974 -.3205 .2294 >45 -.3100 .11996 .050 -.6203 .0002 36-45 18-25 .2324 .11012 .153 -.0524 .5172 26-35 .0456 .10630 .974 -.2294 .3205 >45 -.2645 .13455 .204 -.6125 .0835 >45 18-25 .4968(*) .12336 .000 .1778 .8159 26-35 .3100 .11996 .050 -.0002 .6203 36-45 .2645 .13455 .204 -.0835 .6125 * The mean difference is significant at the .05 level. Dunnett t (2-sided) Dependent Variable (I) Nhom tuoi (J) Nhom tuoi Mean Difference (I-J) Std. Error Sig. 95% Confidence Interval Lower Bound Upper Bound NT 18-25 >45 -.3195(*) .12191 .023 -.6024 -.0366 26-35 >45 -.1132 .11855 .604 -.3883 .1619 36-45 >45 -.0519 .13297 .948 -.3604 .2567 CK 18-25 >45 -.2630 .12139 .072 -.5447 .0187 26-35 >45 -.1975 .11805 .201 -.4714 .0764 36-45 >45 -.1452 .13241 .506 -.4524 .1620 TT 18-25 >45 -.2300 .14980 .258 -.5776 .1176 26-35 >45 -.1967 .14567 .350 -.5348 .1413 36-45 >45 .0236 .16339 .997 -.3555 .4027 XD 18-25 >45 -.2617 .12735 .093 -.5572 .0338 26-35 >45 -.2030 .12384 .214 -.4904 .0843 36-45 >45 -.0818 .13891 .853 -.4041 .2405 CT 18-25 >45 -.3101 .13818 .060 -.6307 .0105 26-35 >45 -.1757 .13438 .374 -.4875 .1361 36-45 >45 -.0672 .15072 .927 -.4169 .2826 LTT 18-25 >45 -.4968(*) .12336 .000 -.7831 -.2106 26-35 >45 -.3100(*) .11996 .025 -.5884 -.0317 36-45 >45 -.2645 .13455 .113 -.5767 .0477 * The mean difference is significant at the .05 level. a Dunnett t-tests treat one group as a control, and compare all other groups against it. xlii 2. Phân tích ANOVA đối với biến thu nhập Descriptives N Mean Std. Deviation Std. Error 95% Confidence Interval for Mean Minimu m Maxim um Lower Bound Upper Bound NT <=5 trieu 72 3.9282 .55158 .06500 3.7986 4.0579 2.67 5.00 >5 trieu den <=10 trieu 85 3.9627 .62487 .06778 3.8280 4.0975 1.50 5.00 >10 trieu den <=15 trieu 56 3.8988 .61025 .08155 3.7354 4.0622 2.67 5.00 >15 trieu 42 3.7817 .62631 .09664 3.5866 3.9769 2.17 5.00 Total 255 3.9092 .60158 .03767 3.8350 3.9833 1.50 5.00 CK <=5 trieu 72 3.8611 .59471 .07009 3.7214 4.0009 2.75 5.00 >5 trieu den <=10 trieu 85 3.7324 .57059 .06189 3.6093 3.8554 1.50 4.75 >10 trieu den <=15 trieu 56 3.7143 .56090 .07495 3.5641 3.8645 2.50 4.75 >15 trieu 42 3.6131 .65844 .10160 3.4079 3.8183 2.00 5.00 Total 255 3.7451 .59296 .03713 3.6720 3.8182 1.50 5.00 TT <=5 trieu 72 3.7257 .71227 .08394 3.5583 3.8931 1.50 5.00 >5 trieu den <=10 trieu 85 3.6265 .74863 .08120 3.4650 3.7879 1.00 5.00 >10 trieu den <=15 trieu 56 3.6920 .71825 .09598 3.4996 3.8843 2.25 5.00 >15 trieu 42 3.5417 .76093 .11741 3.3045 3.7788 2.00 5.00 Total 255 3.6549 .73242 .04587 3.5646 3.7452 1.00 5.00 XD <=5 trieu 72 3.7292 .58405 .06883 3.5919 3.8664 2.50 5.00 >5 trieu den <=10 trieu 85 3.6471 .63889 .06930 3.5093 3.7849 2.00 5.00 >10 trieu den <=15 trieu 56 3.6161 .60671 .08108 3.4536 3.7786 2.50 5.00 >15 trieu 42 3.5357 .67529 .10420 3.3253 3.7461 2.00 5.00 Total 255 3.6451 .62275 .03900 3.5683 3.7219 2.00 5.00 CT <=5 trieu 72 3.6806 .61773 .07280 3.5354 3.8257 2.20 5.00 >5 trieu den <=10 trieu 85 3.6282 .65404 .07094 3.4872 3.7693 2.00 5.00 >10 trieu den <=15 trieu 56 3.5036 .72362 .09670 3.3098 3.6974 1.80 5.00 >15 trieu 42 3.4476 .74416 .11483 3.2157 3.6795 1.80 5.00 Total 255 3.5859 .67727 .04241 3.5024 3.6694 1.80 5.00 LTT <=5 trieu 72 3.7722 .52143 .06145 3.6497 3.8948 2.80 5.00 >5 trieu den <=10 trieu 85 3.6635 .63111 .06845 3.5274 3.7997 1.80 5.00 >10 trieu den <=15 trieu 56 3.4821 .59179 .07908 3.3237 3.6406 2.00 4.60 >15 trieu 42 3.4429 .70335 .10853 3.2237 3.6620 2.00 4.60 Total 255 3.6180 .61643 .03860 3.5420 3.6941 1.80 5.00 xliii Test of Homogeneity of Variances Levene Statistic df1 df2 Sig. NT .070 3 251 .976 CK .523 3 251 .667 TT .289 3 251 .833 XD .648 3 251 .585 CT .526 3 251 .665 LTT 2.410 3 251 .068 ANOVA Sum of Squares df Mean Square F Sig. NT Between Groups .958 3 .319 .881 .451 Within Groups 90.965 251 .362 Total 91.923 254 CK Between Groups 1.768 3 .589 1.690 .170 Within Groups 87.539 251 .349 Total 89.306 254 TT Between Groups 1.045 3 .348 .647 .586 Within Groups 135.211 251 .539 Total 136.256 254 XD Between Groups 1.059 3 .353 .909 .437 Within Groups 97.447 251 .388 Total 98.506 254 CT Between Groups 1.980 3 .660 1.447 .230 Within Groups 114.529 251 .456 Total 116.509 254 LTT Between Groups 4.211 3 1.404 3.817 .011 Within Groups 92.306 251 .368 Total 96.517 254 xliv Post Hoc Tests Multiple Comparisons Tukey HSD Depen dent Variabl e (I) Muc thu nhap (J) Muc thu nhap Mean Differen ce (I-J) Std. Error Sig. 95% Confidence Interval Lower Bound Upper Bound NT 5 trieu den <=10 trieu -.0345 .09642 .984 -.2839 .2149 >10 trieu den <=15 trieu .0294 .10726 .993 -.2480 .3068 >15 trieu .1465 .11689 .594 -.1558 .4488 >5 trieu den <=10 trieu <=5 trieu .0345 .09642 .984 -.2149 .2839 >10 trieu den <=15 trieu .0639 .10361 .927 -.2040 .3319 >15 trieu .1810 .11354 .384 -.1127 .4747 >10 trieu den <=15 trieu <=5 trieu -.0294 .10726 .993 -.3068 .2480 >5 trieu den <=10 trieu -.0639 .10361 .927 -.3319 .2040 >15 trieu .1171 .12288 .776 -.2008 .4349 >15 trieu <=5 trieu -.1465 .11689 .594 -.4488 .1558 >5 trieu den <=10 trieu -.1810 .11354 .384 -.4747 .1127 >10 trieu den <=15 trieu -.1171 .12288 .776 -.4349 .2008 CK 5 trieu den <=10 trieu .1288 .09459 .525 -.1159 .3734 >10 trieu den <=15 trieu .1468 .10522 .503 -.1253 .4190 >15 trieu .2480 .11466 .137 -.0485 .5446 >5 trieu den <=10 trieu <=5 trieu -.1288 .09459 .525 -.3734 .1159 >10 trieu den <=15 trieu .0181 .10164 .998 -.2448 .2809 >15 trieu .1193 .11139 .708 -.1688 .4073 >10 trieu den <=15 trieu <=5 trieu -.1468 .10522 .503 -.4190 .1253 >5 trieu den <=10 trieu -.0181 .10164 .998 -.2809 .2448 >15 trieu .1012 .12055 .836 -.2106 .4130 >15 trieu <=5 trieu -.2480 .11466 .137 -.5446 .0485 >5 trieu den <=10 trieu -.1193 .11139 .708 -.4073 .1688 >10 trieu den <=15 trieu -.1012 .12055 .836 -.4130 .2106 TT 5 trieu den <=10 trieu .0992 .11756 .833 -.2048 .4033 >10 trieu den <=15 trieu .0337 .13077 .994 -.3045 .3719 >15 trieu .1840 .14251 .569 -.1845 .5526 >5 trieu den <=10 trieu <=5 trieu -.0992 .11756 .833 -.4033 .2048 >10 trieu den <=15 trieu -.0655 .12632 .955 -.3922 .2612 >15 trieu .0848 .13843 .928 -.2732 .4428 >10 trieu den <=15 trieu <=5 trieu -.0337 .13077 .994 -.3719 .3045 >5 trieu den <=10 trieu .0655 .12632 .955 -.2612 .3922 >15 trieu .1503 .14982 .748 -.2372 .5378 >15 trieu <=5 trieu -.1840 .14251 .569 -.5526 .1845 >5 trieu den <=10 trieu -.0848 .13843 .928 -.4428 .2732 >10 trieu den <=15 trieu -.1503 .14982 .748 -.5378 .2372 XD 5 trieu den <=10 trieu .0821 .09980 .844 -.1760 .3402 >10 trieu den <=15 trieu .1131 .11102 .739 -.1740 .4002 >15 trieu .1935 .12098 .381 -.1194 .5063 >5 trieu den <=10 trieu <=5 trieu -.0821 .09980 .844 -.3402 .1760 >10 trieu den <=15 trieu .0310 .10724 .992 -.2464 .3083 xlv >15 trieu .1113 .11752 .779 -.1926 .4153 >10 trieu den <=15 trieu <=5 trieu -.1131 .11102 .739 -.4002 .1740 >5 trieu den <=10 trieu -.0310 .10724 .992 -.3083 .2464 >15 trieu .0804 .12719 .922 -.2486 .4093 >15 trieu <=5 trieu -.1935 .12098 .381 -.5063 .1194 >5 trieu den <=10 trieu -.1113 .11752 .779 -.4153 .1926 >10 trieu den <=15 trieu -.0804 .12719 .922 -.4093 .2486 CT 5 trieu den <=10 trieu .0523 .10819 .963 -.2275 .3321 >10 trieu den <=15 trieu .1770 .12036 .457 -.1343 .4883 >15 trieu .2329 .13115 .287 -.1063 .5721 >5 trieu den <=10 trieu <=5 trieu -.0523 .10819 .963 -.3321 .2275 >10 trieu den <=15 trieu .1247 .11626 .707 -.1760 .4253 >15 trieu .1806 .12741 .489 -.1489 .5101 >10 trieu den <=15 trieu <=5 trieu -.1770 .12036 .457 -.4883 .1343 >5 trieu den <=10 trieu -.1247 .11626 .707 -.4253 .1760 >15 trieu .0560 .13788 .977 -.3007 .4126 >15 trieu <=5 trieu -.2329 .13115 .287 -.5721 .1063 >5 trieu den <=10 trieu -.1806 .12741 .489 -.5101 .1489 >10 trieu den <=15 trieu -.0560 .13788 .977 -.4126 .3007 LTT 5 trieu den <=10 trieu .1087 .09713 .678 -.1425 .3599 >10 trieu den <=15 trieu .2901(*) .10805 .039 .0106 .5695 >15 trieu .3294(*) .11774 .028 .0248 .6339 >5 trieu den <=10 trieu <=5 trieu -.1087 .09713 .678 -.3599 .1425 >10 trieu den <=15 trieu .1814 .10437 .306 -.0886 .4513 >15 trieu .2207 .11438 .218 -.0751 .5165 >10 trieu den <=15 trieu <=5 trieu -.2901(*) .10805 .039 -.5695 -.0106 >5 trieu den <=10 trieu -.1814 .10437 .306 -.4513 .0886 >15 trieu .0393 .12379 .989 -.2809 .3594 >15 trieu <=5 trieu -.3294(*) .11774 .028 -.6339 -.0248 >5 trieu den <=10 trieu -.2207 .11438 .218 -.5165 .0751 >10 trieu den <=15 trieu -.0393 .12379 .989 -.3594 .2809 * The mean difference is significant at the .05 level. xlvi Dunnett t (2-sided) Depende nt Variable (I) Muc thu nhap (J) Muc thu nhap Mean Differenc e (I-J) Std. Error Sig. 95% Confidence Interval Lower Bound Upper Bound NT 15 trieu .1465 .11689 .421 -.1264 .4194 >5 trieu den 15 trieu .1810 .11354 .242 -.0841 .4461 >10 trieu den 15 trieu .1171 .12288 .623 -.1699 .4040 CK 15 trieu .2480 .11466 .075 -.0197 .5158 >5 trieu den 15 trieu .1193 .11139 .540 -.1408 .3794 >10 trieu den 15 trieu .1012 .12055 .703 -.1803 .3827 TT 15 trieu .1840 .14251 .398 -.1487 .5168 >5 trieu den 15 trieu .0848 .13843 .851 -.2384 .4081 >10 trieu den 15 trieu .1503 .14982 .587 -.1995 .5001 XD 15 trieu .1935 .12098 .240 -.0890 .4759 >5 trieu den 15 trieu .1113 .11752 .627 -.1631 .3858 >10 trieu den 15 trieu .0804 .12719 .840 -.2166 .3773 CT 15 trieu .2329 .13115 .172 -.0733 .5392 >5 trieu den 15 trieu .1806 .12741 .326 -.1169 .4781 >10 trieu den 15 trieu .0560 .13788 .948 -.2660 .3779 LTT 15 trieu .3294(*) .11774 .014 .0544 .6043 >5 trieu den 15 trieu .2207 .11438 .126 -.0464 .4878 >10 trieu den 15 trieu .0393 .12379 .974 -.2498 .3283 * The mean difference is significant at the .05 level. a Dunnett t-tests treat one group as a control, and compare all other groups against it.
File đính kèm:
- anh_huong_cua_marketing_quan_he_relationship_marketing_den_s.pdf