Ảnh hưởng của marketing quan hệ (relationship marketing) đến sự trung thành của khách hàng – Một nghiên cứu tại các ngân hàng TMCP Việt Nam

Lý thuyết về marketing theo quan điểm truyền thống chủ yếu tập trung vào

cách tiếp cận của người bán hàng hướng tới việc đạt được các mục tiêu. Moller

(2006) cho rằng marketing truyền thống chỉ định hướng nội bộ: tập trung vào bán

hàng, đặc tính của sản phẩm mà không quan tâm đến hành vi thụ động của khách

hàng cũng như không chú trọng đến tương tác, dịch vụ và xây dựng mối quan hệ lâu

dài với khách hàng. Ngày nay với xu thế toàn cầu hoá và sự cải tiến liên tục về công

nghệ đã làm cho giá cả, chất lượng, đặc tính. của sản phẩm, dịch vụ ngày càng trở

nên đồng nhất. Môi trường kinh doanh theo đó cũng có nhiều biến động và phức

tạp. Chính vì vậy marketing theo quan điểm truyền thống được xem như là lỗi thời

khi hướng tới việc đạt hiệu quả kinh doanh cao trong môi trường năng động như

vậy.

Trong nền kinh tế thị trường với môi trường cạnh tranh và phức tạp như ngày

nay, sự thoả mãn và sự trung thành của khách hàng là yếu tố rất quan trọng cho các

doanh nghiệp đạt được và duy trì lợi thế cạnh trạnh. Trong thời đại mới, marketing

không chỉ là phát triển, phân phối và bán hàng mà nó đang dịch chuyển hướng đến

xây dựng và duy trì mối quan hệ dài hạn có lợi lẫn nhau với khách hàng. Triết lý

kinh doanh mới này gọi là marketing quan hệ (Relationship Marketing - RM).

Thuật ngữ RM lần đầu tiên được sử dụng tại Hoa Kỳ vào năm 1983. Nó có nguồn

gốc ở châu Âu vào những năm 1980, nơi các doanh nghiệp nhanh chóng bắt đầu sử

dụng chiến lược. Kể từ khi được giới thiệu để các trường đại học Bắc Mỹ, RM đã

được thảo luận và đã bắt đầu được áp dụng tại các ngành công nghiệp khác nhau

của Bắc Mỹ. Với những thành tựu đạt được từ chiến lược này, RM đã nhanh chóng

lan rộng và được áp dụng rộng rãi tại hầu hết các nước trên thế giới.

Ảnh hưởng của marketing quan hệ (relationship marketing) đến sự trung thành của khách hàng – Một nghiên cứu tại các ngân hàng TMCP Việt Nam trang 1

Trang 1

Ảnh hưởng của marketing quan hệ (relationship marketing) đến sự trung thành của khách hàng – Một nghiên cứu tại các ngân hàng TMCP Việt Nam trang 2

Trang 2

Ảnh hưởng của marketing quan hệ (relationship marketing) đến sự trung thành của khách hàng – Một nghiên cứu tại các ngân hàng TMCP Việt Nam trang 3

Trang 3

Ảnh hưởng của marketing quan hệ (relationship marketing) đến sự trung thành của khách hàng – Một nghiên cứu tại các ngân hàng TMCP Việt Nam trang 4

Trang 4

Ảnh hưởng của marketing quan hệ (relationship marketing) đến sự trung thành của khách hàng – Một nghiên cứu tại các ngân hàng TMCP Việt Nam trang 5

Trang 5

Ảnh hưởng của marketing quan hệ (relationship marketing) đến sự trung thành của khách hàng – Một nghiên cứu tại các ngân hàng TMCP Việt Nam trang 6

Trang 6

Ảnh hưởng của marketing quan hệ (relationship marketing) đến sự trung thành của khách hàng – Một nghiên cứu tại các ngân hàng TMCP Việt Nam trang 7

Trang 7

Ảnh hưởng của marketing quan hệ (relationship marketing) đến sự trung thành của khách hàng – Một nghiên cứu tại các ngân hàng TMCP Việt Nam trang 8

Trang 8

Ảnh hưởng của marketing quan hệ (relationship marketing) đến sự trung thành của khách hàng – Một nghiên cứu tại các ngân hàng TMCP Việt Nam trang 9

Trang 9

Ảnh hưởng của marketing quan hệ (relationship marketing) đến sự trung thành của khách hàng – Một nghiên cứu tại các ngân hàng TMCP Việt Nam trang 10

Trang 10

Tải về để xem bản đầy đủ

pdf 104 trang minhkhanh 7920
Bạn đang xem 10 trang mẫu của tài liệu "Ảnh hưởng của marketing quan hệ (relationship marketing) đến sự trung thành của khách hàng – Một nghiên cứu tại các ngân hàng TMCP Việt Nam", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Ảnh hưởng của marketing quan hệ (relationship marketing) đến sự trung thành của khách hàng – Một nghiên cứu tại các ngân hàng TMCP Việt Nam

Ảnh hưởng của marketing quan hệ (relationship marketing) đến sự trung thành của khách hàng – Một nghiên cứu tại các ngân hàng TMCP Việt Nam
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM 
------------------ 
TRẦN THUỴ HUỆ AN 
ẢNH HƯỞNG CỦA MARKETING QUAN HỆ 
(RELATIONSHIP MARKETING) ĐẾN 
SỰ TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG – 
MỘT NGHIÊN CỨU TẠI CÁC NGÂN HÀNG 
TMCP VIỆT NAM 
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ 
TP HỒ CHÍ MINH – NĂM 2013 
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM 
------------------ 
TRẦN THUỴ HUỆ AN 
ẢNH HƯỞNG CỦA MARKETING QUAN HỆ 
(RELATIONSHIP MARKETING) ĐẾN 
SỰ TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG – 
MỘT NGHIÊN CỨU TẠI CÁC NGÂN HÀNG 
TMCP VIỆT NAM 
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh 
Mã số: 60.34.01.02 
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ 
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: 
PGS.TS. VÕ THỊ QUÝ 
TP HỒ CHÍ MINH – NĂM 2013 
i 
LỜI CAM ĐOAN 
Tôi xin cam đoan luận văn “Ảnh hưởng của marketing quan hệ 
(relationship marketing) đến sự trung thành của khách hàng – một nghiên cứu 
tại các ngân hàng TMCP ở Việt Nam” là công trình nghiên cứu của riêng tôi. 
Các số liệu trong đề tài này được thu thập và sử dụng một cách trung thực. Kết quả 
nghiên cứu được trình bày trong luận văn này không sao chép của bất cứ luận văn 
nào và cũng chưa được trình bày hay công bố ở bất cứ công trình nghiên cứu nào 
khác trước đây. 
 Tác giả: Trần Thuỵ Huệ An 
ii 
LỜI CÁM ƠN 
Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô Khoa Quản trị Kinh 
doanh Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã truyền đạt cho tôi nhiều 
kiến thức, kinh nghiệm quý báu và bạn bè, đặc biệt là bạn bè lớp CHKT-K19-Ngày 
2 đã tích cực hỗ trợ tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu. 
Qua đây, tôi xin trân trọng cảm ơn PGS.TS. Võ Thị Quý, người hướng dẫn 
khoa học cho Luận văn, đã tận tình hướng dẫn tôi hoàn thành Luận văn này. 
Cuối cùng, tôi xin được trân trọng cảm ơn gia đình tôi, đặc biệt là chồng tôi – 
những người luôn động viên, giúp đỡ về mặt tinh thần cho tôi trong những năm 
tháng học tập này. 
Xin chân thành cảm ơn. 
Tác giả: Trần Thuỵ Huệ An 
iii 
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT 
Từ viết tắt Ý nghĩa 
RM Relationship Marketing – Marketing quan hệ 
TMCP Thương mại cổ phần 
TPHCM Thành phố Hồ Chí Minh 
EFA Exploring Factor Analysing – phân tích nhân tốkhám phá. 
KMO Kaiser-Meyer-Olkin 
B2B Business To Business 
iv 
DANH SÁCH HÌNH 
Hình 2–1: Mô hình 6 thành phần RM của Sin và các cộng sự (2005) ...................... 9 
Hình 2–2: Mô hình 4 thành phần của RM của Ndubisi (2007) ............................... 10 
Hình 2–3: Mô hình nghiên cứu đề nghị .................................................................. 16 
Hình 3–1: Tóm tắt các bước xây dựng thang đo ..................................................... 25 
Hình 3–2: Sơ đồ tóm tắt quá trình chọn mẫu trong nghiên cứu định tính ....... 26 
DANH SÁCH BẢNG BIỂU 
Bảng 2-1: Bảng tóm tắt các định nghĩa RM phổ biến ............................................... 7 
Bảng 2-2: Bảng tổng hợp các nghiên cứu về RM ................................................... 11 
Bảng 2-3: Bảng tổng hợp các giả thuyết trong nghiên cứu ..................................... 23 
Bảng 4-1: Đặc điểm mẫu khảo sát.......................................................................... 31 
Bảng 4-2: Tần suất và tỷ lệ các ngân hàng được khảo sát ....................................... 32 
Bảng 4-3: Thống kê mô tả các biến nghiên cứu...................................................... 33 
Bảng 4-4: Thống kê kiểm định độ tin cậy Cronbach Alpha .................................... 35 
Bảng 4-5: Kết quả phân tích nhân tố của thang đo RM .......................................... 37 
Bảng 4-6: Kết quả phân tích nhân tố của Thang đo Sự trung thành ........................ 38 
Bảng 4-7: Kết quả phân tích tương quan ................................................................ 39 
Bảng 4-8: Kết quả phân tích hồi qui ....................................................................... 40 
Bảng 4-9: Tổng hợp kết quả của các giả thuyết. ..................................................... 49 
v 
MỤC LỤC 
LỜI CAM ĐOAN................................................................................................... I 
LỜI CÁM ƠN ....................................................................................................... II 
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .................................................................... III 
DANH SÁCH HÌNH ........................................................................................... IV 
DANH SÁCH BẢNG BIỂU................................................................................ IV 
MỤC LỤC ............................................................................................................. V 
CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN.................................................................................. 1 
1.1 Đặt vấn đề .................................................................................................... 1 
1.2 Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................... 3 
1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................... 3 
1.4 Phương pháp nghiên cứu ............................................................................. 3 
1.5 Ý nghĩa của đề tài ........................................................................................ 4 
1.6 Cấu trúc của luận văn.................................................................................. 4 
CHƯƠNG 2 CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU .................. 5 
2.1 Marketing quan hệ (RM)............................................................................. 5 
2.1.1 Khái niệm về marketing quan hệ (RM) ....................................................... 5 
2.1.2 Marketing quan hệ (RM) trong lĩnh vực ngân hàng..................................... 7 
2.1.3 Các thành phần của marketing quan hệ (RM) ............................................. 8 
2.2 Sự trung thành của khách hàng ............................................. ... 6.509 254 
LTT Between Groups 6.076 3 2.025 5.621 .001 
 Within Groups 90.441 251 .360 
 Total 96.517 254 
Post Hoc Tests 
 Multiple Comparisons 
Tukey HSD 
Dependent 
Variable 
(I) Nhom tuoi 
(J) Nhom 
tuoi 
Mean 
Difference (I-
J) 
Std. Error 
Sig. 
95% Confidence Interval 
Lower 
Bound Upper Bound 
NT 18-25 26-35 -.2063 .09064 .106 -.4407 .0281 
 36-45 -.2676 .10882 .069 -.5491 .0138 
 >45 -.3195(*) .12191 .046 -.6348 -.0042 
xl 
 26-35 18-25 .2063 .09064 .106 -.0281 .4407 
 36-45 -.0613 .10505 .937 -.3330 .2104 
 >45 -.1132 .11855 .775 -.4198 .1934 
 36-45 18-25 .2676 .10882 .069 -.0138 .5491 
 26-35 .0613 .10505 .937 -.2104 .3330 
 >45 -.0519 .13297 .980 -.3958 .2920 
 >45 18-25 .3195(*) .12191 .046 .0042 .6348 
 26-35 .1132 .11855 .775 -.1934 .4198 
 36-45 .0519 .13297 .980 -.2920 .3958 
CK 18-25 26-35 -.0655 .09026 .887 -.2989 .1679 
 36-45 -.1178 .10836 .698 -.3981 .1625 
 >45 -.2630 .12139 .135 -.5770 .0509 
 26-35 18-25 .0655 .09026 .887 -.1679 .2989 
 36-45 -.0523 .10461 .959 -.3228 .2182 
 >45 -.1975 .11805 .340 -.5028 .1078 
 36-45 18-25 .1178 .10836 .698 -.1625 .3981 
 26-35 .0523 .10461 .959 -.2182 .3228 
 >45 -.1452 .13241 .692 -.4877 .1972 
 >45 18-25 .2630 .12139 .135 -.0509 .5770 
 26-35 .1975 .11805 .340 -.1078 .5028 
 36-45 .1452 .13241 .692 -.1972 .4877 
TT 18-25 26-35 -.0333 .11138 .991 -.3213 .2548 
 36-45 -.2536 .13372 .232 -.5995 .0922 
 >45 -.2300 .14980 .418 -.6174 .1574 
 26-35 18-25 .0333 .11138 .991 -.2548 .3213 
 36-45 -.2203 .12908 .322 -.5542 .1135 
 >45 -.1967 .14567 .532 -.5735 .1800 
 36-45 18-25 .2536 .13372 .232 -.0922 .5995 
 26-35 .2203 .12908 .322 -.1135 .5542 
 >45 .0236 .16339 .999 -.3990 .4462 
 >45 18-25 .2300 .14980 .418 -.1574 .6174 
 26-35 .1967 .14567 .532 -.1800 .5735 
 36-45 -.0236 .16339 .999 -.4462 .3990 
XD 18-25 26-35 -.0587 .09469 .926 -.3036 .1862 
 36-45 -.1799 .11368 .391 -.4739 .1141 
 >45 -.2617 .12735 .171 -.5911 .0677 
 26-35 18-25 .0587 .09469 .926 -.1862 .3036 
 36-45 -.1212 .10974 .687 -.4050 .1626 
 >45 -.2030 .12384 .358 -.5233 .1173 
 36-45 18-25 .1799 .11368 .391 -.1141 .4739 
 26-35 .1212 .10974 .687 -.1626 .4050 
 >45 -.0818 .13891 .935 -.4411 .2775 
 >45 18-25 .2617 .12735 .171 -.0677 .5911 
 26-35 .2030 .12384 .358 -.1173 .5233 
 36-45 .0818 .13891 .935 -.2775 .4411 
CT 18-25 26-35 -.1344 .10274 .558 -.4002 .1313 
 36-45 -.2429 .12335 .202 -.5620 .0761 
 >45 -.3101 .13818 .114 -.6675 .0473 
 26-35 18-25 .1344 .10274 .558 -.1313 .4002 
 36-45 -.1085 .11908 .799 -.4165 .1995 
 >45 -.1757 .13438 .559 -.5232 .1719 
xli 
 36-45 18-25 .2429 .12335 .202 -.0761 .5620 
 26-35 .1085 .11908 .799 -.1995 .4165 
 >45 -.0672 .15072 .970 -.4570 .3227 
 >45 18-25 .3101 .13818 .114 -.0473 .6675 
 26-35 .1757 .13438 .559 -.1719 .5232 
 36-45 .0672 .15072 .970 -.3227 .4570 
LTT 18-25 26-35 -.1868 .09172 .177 -.4240 .0504 
 36-45 -.2324 .11012 .153 -.5172 .0524 
 >45 -.4968(*) .12336 .000 -.8159 -.1778 
 26-35 18-25 .1868 .09172 .177 -.0504 .4240 
 36-45 -.0456 .10630 .974 -.3205 .2294 
 >45 -.3100 .11996 .050 -.6203 .0002 
 36-45 18-25 .2324 .11012 .153 -.0524 .5172 
 26-35 .0456 .10630 .974 -.2294 .3205 
 >45 -.2645 .13455 .204 -.6125 .0835 
 >45 18-25 .4968(*) .12336 .000 .1778 .8159 
 26-35 .3100 .11996 .050 -.0002 .6203 
 36-45 .2645 .13455 .204 -.0835 .6125 
* The mean difference is significant at the .05 level. 
Dunnett t (2-sided) 
Dependent 
Variable 
(I) Nhom 
tuoi 
(J) Nhom 
tuoi 
Mean 
Difference 
(I-J) 
Std. Error 
Sig. 
95% Confidence 
Interval 
Lower 
Bound 
Upper 
Bound 
NT 18-25 >45 -.3195(*) .12191 .023 -.6024 -.0366 
 26-35 >45 -.1132 .11855 .604 -.3883 .1619 
 36-45 >45 -.0519 .13297 .948 -.3604 .2567 
CK 18-25 >45 -.2630 .12139 .072 -.5447 .0187 
 26-35 >45 -.1975 .11805 .201 -.4714 .0764 
 36-45 >45 -.1452 .13241 .506 -.4524 .1620 
TT 18-25 >45 -.2300 .14980 .258 -.5776 .1176 
 26-35 >45 -.1967 .14567 .350 -.5348 .1413 
 36-45 >45 .0236 .16339 .997 -.3555 .4027 
XD 18-25 >45 -.2617 .12735 .093 -.5572 .0338 
 26-35 >45 -.2030 .12384 .214 -.4904 .0843 
 36-45 >45 -.0818 .13891 .853 -.4041 .2405 
CT 18-25 >45 -.3101 .13818 .060 -.6307 .0105 
 26-35 >45 -.1757 .13438 .374 -.4875 .1361 
 36-45 >45 -.0672 .15072 .927 -.4169 .2826 
LTT 18-25 >45 -.4968(*) .12336 .000 -.7831 -.2106 
 26-35 >45 -.3100(*) .11996 .025 -.5884 -.0317 
 36-45 >45 -.2645 .13455 .113 -.5767 .0477 
* The mean difference is significant at the .05 level. 
a Dunnett t-tests treat one group as a control, and compare all other groups against it. 
xlii 
2. Phân tích ANOVA đối với biến thu nhập 
Descriptives 
N 
Mean 
Std. 
Deviation 
Std. 
Error 
95% Confidence 
Interval for Mean Minimu
m 
Maxim
um 
Lower 
Bound 
Upper 
Bound 
NT <=5 trieu 72 3.9282 .55158 .06500 3.7986 4.0579 2.67 5.00 
 >5 trieu den <=10 trieu 85 3.9627 .62487 .06778 3.8280 4.0975 1.50 5.00 
 >10 trieu den <=15 trieu 56 3.8988 .61025 .08155 3.7354 4.0622 2.67 5.00 
 >15 trieu 42 3.7817 .62631 .09664 3.5866 3.9769 2.17 5.00 
 Total 255 3.9092 .60158 .03767 3.8350 3.9833 1.50 5.00 
CK <=5 trieu 72 3.8611 .59471 .07009 3.7214 4.0009 2.75 5.00 
 >5 trieu den <=10 trieu 85 3.7324 .57059 .06189 3.6093 3.8554 1.50 4.75 
 >10 trieu den <=15 trieu 56 3.7143 .56090 .07495 3.5641 3.8645 2.50 4.75 
 >15 trieu 42 3.6131 .65844 .10160 3.4079 3.8183 2.00 5.00 
 Total 255 3.7451 .59296 .03713 3.6720 3.8182 1.50 5.00 
TT <=5 trieu 72 3.7257 .71227 .08394 3.5583 3.8931 1.50 5.00 
 >5 trieu den <=10 trieu 85 3.6265 .74863 .08120 3.4650 3.7879 1.00 5.00 
 >10 trieu den <=15 trieu 56 3.6920 .71825 .09598 3.4996 3.8843 2.25 5.00 
 >15 trieu 42 3.5417 .76093 .11741 3.3045 3.7788 2.00 5.00 
 Total 255 3.6549 .73242 .04587 3.5646 3.7452 1.00 5.00 
XD <=5 trieu 72 3.7292 .58405 .06883 3.5919 3.8664 2.50 5.00 
 >5 trieu den <=10 trieu 85 3.6471 .63889 .06930 3.5093 3.7849 2.00 5.00 
 >10 trieu den <=15 trieu 56 3.6161 .60671 .08108 3.4536 3.7786 2.50 5.00 
 >15 trieu 42 3.5357 .67529 .10420 3.3253 3.7461 2.00 5.00 
 Total 255 3.6451 .62275 .03900 3.5683 3.7219 2.00 5.00 
CT <=5 trieu 72 3.6806 .61773 .07280 3.5354 3.8257 2.20 5.00 
 >5 trieu den <=10 trieu 85 3.6282 .65404 .07094 3.4872 3.7693 2.00 5.00 
 >10 trieu den <=15 trieu 56 3.5036 .72362 .09670 3.3098 3.6974 1.80 5.00 
 >15 trieu 42 3.4476 .74416 .11483 3.2157 3.6795 1.80 5.00 
 Total 255 3.5859 .67727 .04241 3.5024 3.6694 1.80 5.00 
LTT <=5 trieu 72 3.7722 .52143 .06145 3.6497 3.8948 2.80 5.00 
 >5 trieu den <=10 trieu 85 3.6635 .63111 .06845 3.5274 3.7997 1.80 5.00 
 >10 trieu den <=15 trieu 56 3.4821 .59179 .07908 3.3237 3.6406 2.00 4.60 
 >15 trieu 42 3.4429 .70335 .10853 3.2237 3.6620 2.00 4.60 
 Total 255 3.6180 .61643 .03860 3.5420 3.6941 1.80 5.00 
xliii 
Test of Homogeneity of Variances 
Levene 
Statistic df1 df2 Sig. 
NT .070 3 251 .976 
CK .523 3 251 .667 
TT .289 3 251 .833 
XD .648 3 251 .585 
CT .526 3 251 .665 
LTT 2.410 3 251 .068 
ANOVA 
Sum of 
Squares df Mean Square F Sig. 
NT Between Groups .958 3 .319 .881 .451 
 Within Groups 90.965 251 .362 
 Total 91.923 254 
CK Between Groups 1.768 3 .589 1.690 .170 
 Within Groups 87.539 251 .349 
 Total 89.306 254 
TT Between Groups 1.045 3 .348 .647 .586 
 Within Groups 135.211 251 .539 
 Total 136.256 254 
XD Between Groups 1.059 3 .353 .909 .437 
 Within Groups 97.447 251 .388 
 Total 98.506 254 
CT Between Groups 1.980 3 .660 1.447 .230 
 Within Groups 114.529 251 .456 
 Total 116.509 254 
LTT Between Groups 4.211 3 1.404 3.817 .011 
 Within Groups 92.306 251 .368 
 Total 96.517 254 
xliv 
Post Hoc Tests 
Multiple Comparisons 
Tukey HSD 
Depen
dent 
Variabl
e 
(I) Muc thu nhap 
(J) Muc thu nhap 
Mean 
Differen
ce (I-J) 
Std. 
Error 
Sig. 
95% Confidence 
Interval 
Lower 
Bound 
Upper 
Bound 
NT 5 trieu den <=10 trieu -.0345 .09642 .984 -.2839 .2149 
 >10 trieu den <=15 trieu .0294 .10726 .993 -.2480 .3068 
 >15 trieu .1465 .11689 .594 -.1558 .4488 
 >5 trieu den <=10 trieu <=5 trieu .0345 .09642 .984 -.2149 .2839 
 >10 trieu den <=15 trieu .0639 .10361 .927 -.2040 .3319 
 >15 trieu .1810 .11354 .384 -.1127 .4747 
 >10 trieu den <=15 trieu <=5 trieu -.0294 .10726 .993 -.3068 .2480 
 >5 trieu den <=10 trieu -.0639 .10361 .927 -.3319 .2040 
 >15 trieu .1171 .12288 .776 -.2008 .4349 
 >15 trieu <=5 trieu -.1465 .11689 .594 -.4488 .1558 
 >5 trieu den <=10 trieu -.1810 .11354 .384 -.4747 .1127 
 >10 trieu den <=15 trieu -.1171 .12288 .776 -.4349 .2008 
CK 5 trieu den <=10 trieu .1288 .09459 .525 -.1159 .3734 
 >10 trieu den <=15 trieu .1468 .10522 .503 -.1253 .4190 
 >15 trieu .2480 .11466 .137 -.0485 .5446 
 >5 trieu den <=10 trieu <=5 trieu -.1288 .09459 .525 -.3734 .1159 
 >10 trieu den <=15 trieu .0181 .10164 .998 -.2448 .2809 
 >15 trieu .1193 .11139 .708 -.1688 .4073 
 >10 trieu den <=15 trieu <=5 trieu -.1468 .10522 .503 -.4190 .1253 
 >5 trieu den <=10 trieu -.0181 .10164 .998 -.2809 .2448 
 >15 trieu .1012 .12055 .836 -.2106 .4130 
 >15 trieu <=5 trieu -.2480 .11466 .137 -.5446 .0485 
 >5 trieu den <=10 trieu -.1193 .11139 .708 -.4073 .1688 
 >10 trieu den <=15 trieu -.1012 .12055 .836 -.4130 .2106 
TT 5 trieu den <=10 trieu .0992 .11756 .833 -.2048 .4033 
 >10 trieu den <=15 trieu .0337 .13077 .994 -.3045 .3719 
 >15 trieu .1840 .14251 .569 -.1845 .5526 
 >5 trieu den <=10 trieu <=5 trieu -.0992 .11756 .833 -.4033 .2048 
 >10 trieu den <=15 trieu -.0655 .12632 .955 -.3922 .2612 
 >15 trieu .0848 .13843 .928 -.2732 .4428 
 >10 trieu den <=15 trieu <=5 trieu -.0337 .13077 .994 -.3719 .3045 
 >5 trieu den <=10 trieu .0655 .12632 .955 -.2612 .3922 
 >15 trieu .1503 .14982 .748 -.2372 .5378 
 >15 trieu <=5 trieu -.1840 .14251 .569 -.5526 .1845 
 >5 trieu den <=10 trieu -.0848 .13843 .928 -.4428 .2732 
 >10 trieu den <=15 trieu -.1503 .14982 .748 -.5378 .2372 
XD 5 trieu den <=10 trieu .0821 .09980 .844 -.1760 .3402 
 >10 trieu den <=15 trieu .1131 .11102 .739 -.1740 .4002 
 >15 trieu .1935 .12098 .381 -.1194 .5063 
 >5 trieu den <=10 trieu <=5 trieu -.0821 .09980 .844 -.3402 .1760 
 >10 trieu den <=15 trieu .0310 .10724 .992 -.2464 .3083 
xlv 
 >15 trieu .1113 .11752 .779 -.1926 .4153 
 >10 trieu den <=15 trieu <=5 trieu -.1131 .11102 .739 -.4002 .1740 
 >5 trieu den <=10 trieu -.0310 .10724 .992 -.3083 .2464 
 >15 trieu .0804 .12719 .922 -.2486 .4093 
 >15 trieu <=5 trieu -.1935 .12098 .381 -.5063 .1194 
 >5 trieu den <=10 trieu -.1113 .11752 .779 -.4153 .1926 
 >10 trieu den <=15 trieu -.0804 .12719 .922 -.4093 .2486 
CT 5 trieu den <=10 trieu .0523 .10819 .963 -.2275 .3321 
 >10 trieu den <=15 trieu .1770 .12036 .457 -.1343 .4883 
 >15 trieu .2329 .13115 .287 -.1063 .5721 
 >5 trieu den <=10 trieu <=5 trieu -.0523 .10819 .963 -.3321 .2275 
 >10 trieu den <=15 trieu .1247 .11626 .707 -.1760 .4253 
 >15 trieu .1806 .12741 .489 -.1489 .5101 
 >10 trieu den <=15 trieu <=5 trieu -.1770 .12036 .457 -.4883 .1343 
 >5 trieu den <=10 trieu -.1247 .11626 .707 -.4253 .1760 
 >15 trieu .0560 .13788 .977 -.3007 .4126 
 >15 trieu <=5 trieu -.2329 .13115 .287 -.5721 .1063 
 >5 trieu den <=10 trieu -.1806 .12741 .489 -.5101 .1489 
 >10 trieu den <=15 trieu -.0560 .13788 .977 -.4126 .3007 
LTT 5 trieu den <=10 trieu .1087 .09713 .678 -.1425 .3599 
 >10 trieu den <=15 trieu .2901(*) .10805 .039 .0106 .5695 
 >15 trieu .3294(*) .11774 .028 .0248 .6339 
 >5 trieu den <=10 trieu <=5 trieu -.1087 .09713 .678 -.3599 .1425 
 >10 trieu den <=15 trieu .1814 .10437 .306 -.0886 .4513 
 >15 trieu .2207 .11438 .218 -.0751 .5165 
 >10 trieu den <=15 trieu <=5 trieu -.2901(*) .10805 .039 -.5695 -.0106 
 >5 trieu den <=10 trieu -.1814 .10437 .306 -.4513 .0886 
 >15 trieu .0393 .12379 .989 -.2809 .3594 
 >15 trieu <=5 trieu -.3294(*) .11774 .028 -.6339 -.0248 
 >5 trieu den <=10 trieu -.2207 .11438 .218 -.5165 .0751 
 >10 trieu den <=15 trieu -.0393 .12379 .989 -.3594 .2809 
* The mean difference is significant at the .05 level. 
xlvi 
Dunnett t (2-sided) 
Depende
nt 
Variable 
(I) Muc thu nhap 
(J) Muc 
thu nhap 
Mean 
Differenc
e (I-J) 
Std. Error 
Sig. 
95% Confidence 
Interval 
Lower 
Bound 
Upper 
Bound 
NT 15 trieu .1465 .11689 .421 -.1264 .4194 
 >5 trieu den 15 trieu .1810 .11354 .242 -.0841 .4461 
 >10 trieu den 15 trieu .1171 .12288 .623 -.1699 .4040 
CK 15 trieu .2480 .11466 .075 -.0197 .5158 
 >5 trieu den 15 trieu .1193 .11139 .540 -.1408 .3794 
 >10 trieu den 15 trieu .1012 .12055 .703 -.1803 .3827 
TT 15 trieu .1840 .14251 .398 -.1487 .5168 
 >5 trieu den 15 trieu .0848 .13843 .851 -.2384 .4081 
 >10 trieu den 15 trieu .1503 .14982 .587 -.1995 .5001 
XD 15 trieu .1935 .12098 .240 -.0890 .4759 
 >5 trieu den 15 trieu .1113 .11752 .627 -.1631 .3858 
 >10 trieu den 15 trieu .0804 .12719 .840 -.2166 .3773 
CT 15 trieu .2329 .13115 .172 -.0733 .5392 
 >5 trieu den 15 trieu .1806 .12741 .326 -.1169 .4781 
 >10 trieu den 15 trieu .0560 .13788 .948 -.2660 .3779 
LTT 15 trieu .3294(*) .11774 .014 .0544 .6043 
 >5 trieu den 15 trieu .2207 .11438 .126 -.0464 .4878 
 >10 trieu den 15 trieu .0393 .12379 .974 -.2498 .3283 
* The mean difference is significant at the .05 level. 
a Dunnett t-tests treat one group as a control, and compare all other groups against it. 

File đính kèm:

  • pdfanh_huong_cua_marketing_quan_he_relationship_marketing_den_s.pdf