Luận văn Ảnh hưởng của hoạt động trách nhiệm xã hội của các ngân hàng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đến cam kết tổ chức của người lao động

Có một khoảng cách khá lớn giữa lý luận và thực tiễn khi xem xét mối quan

hệ, tác động của hoạt động trách nhiệm xã hội doanh nghiệpđến người lao động.

Một khảo sát toàn cầu năm 2008 được tiến hành với 1.122 nhà quản lý cho

thấy rằng Tổng Giám đốc các tập đoàn / công ty trên thế giới đều nhận thấy những

lợi ích kinh doanh từ hoạt động trách nhiệm xã hội bởi nó tăng cường sự thu hút của

doanh nghiệp đối với người lao động tiềm năng và hiện tại (Economic, 2008:13).

Một cuộc thăm dò ý kiến ở Pháp cũng chỉ ra rằng người lao động là nhóm bên liên

quan quan trọng nhất mà doanh nghiệp cần hướng các hoạt động trách nhiệm xã hội

vào (Humiere & Chauveau, 2001). Năm 2001, Liên minh Châu Âu – EU đã xây

dựng một khung trách nhiệm xã hội thống nhất áp dụng cho các doanh nghiệp châu

Âu. Theo đó, trong nội bộ doanh nghiệp, hoạt động trách nhiệm xã hội chủ yếu liên

quan đến người lao động và các vấn đề như đầu tư vào nguồn lực, sức khỏe và an

toàn. Tại Anh, năm 2005, Bộ Thương mại và Công nghiệp Anh (DTI ) cũng đã phát

động một mô hình khung về năng lực trách nhiệm xã hội nhằm mục đích thúc đẩy

việc thực hiện trách nhiệm xã hội tại doanh nghiệp. Mô hình khung này bổ trợ cho

những nỗ lực của các nhà quản trị nhân lực để tăng cường sự tham gia của người lao

động vào những hành vi trách nhiệm xã hội (Redington, 2005). Thông qua những

dẫn chứng trên ta có thể thấy rằng người lao động đang đóng vai trò trung tâm trong

quá trình triển khai chiến lược về trách nhiệm xã hội tạinhiều doanh nghiệp.

Luận văn Ảnh hưởng của hoạt động trách nhiệm xã hội của các ngân hàng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đến cam kết tổ chức của người lao động trang 1

Trang 1

Luận văn Ảnh hưởng của hoạt động trách nhiệm xã hội của các ngân hàng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đến cam kết tổ chức của người lao động trang 2

Trang 2

Luận văn Ảnh hưởng của hoạt động trách nhiệm xã hội của các ngân hàng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đến cam kết tổ chức của người lao động trang 3

Trang 3

Luận văn Ảnh hưởng của hoạt động trách nhiệm xã hội của các ngân hàng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đến cam kết tổ chức của người lao động trang 4

Trang 4

Luận văn Ảnh hưởng của hoạt động trách nhiệm xã hội của các ngân hàng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đến cam kết tổ chức của người lao động trang 5

Trang 5

Luận văn Ảnh hưởng của hoạt động trách nhiệm xã hội của các ngân hàng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đến cam kết tổ chức của người lao động trang 6

Trang 6

Luận văn Ảnh hưởng của hoạt động trách nhiệm xã hội của các ngân hàng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đến cam kết tổ chức của người lao động trang 7

Trang 7

Luận văn Ảnh hưởng của hoạt động trách nhiệm xã hội của các ngân hàng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đến cam kết tổ chức của người lao động trang 8

Trang 8

Luận văn Ảnh hưởng của hoạt động trách nhiệm xã hội của các ngân hàng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đến cam kết tổ chức của người lao động trang 9

Trang 9

Luận văn Ảnh hưởng của hoạt động trách nhiệm xã hội của các ngân hàng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đến cam kết tổ chức của người lao động trang 10

Trang 10

Tải về để xem bản đầy đủ

pdf 100 trang minhkhanh 4740
Bạn đang xem 10 trang mẫu của tài liệu "Luận văn Ảnh hưởng của hoạt động trách nhiệm xã hội của các ngân hàng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đến cam kết tổ chức của người lao động", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Luận văn Ảnh hưởng của hoạt động trách nhiệm xã hội của các ngân hàng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đến cam kết tổ chức của người lao động

Luận văn Ảnh hưởng của hoạt động trách nhiệm xã hội của các ngân hàng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đến cam kết tổ chức của người lao động
 BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH 
_______________ 
NGUYỄN THỊ THÙY DUNG 
ẢNH HƯỞNG CỦA HOẠT ĐỘNG TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI 
CỦA CÁC NGÂN HÀNG TRÊN ĐỊA BÀN TP. HỒ CHÍ MINH 
ĐẾN CAM KẾT TỔ CHỨC CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG 
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ 
Tp. Hồ Chí Minh – Năm 2013 
 BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH 
_______________ 
NGUYỄN THỊ THÙY DUNG 
ẢNH HƯỞNG CỦA HOẠT ĐỘNG TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI 
CỦA CÁC NGÂN HÀNG TRÊN ĐỊA BÀN TP. HỒ CHÍ MINH 
ĐẾN CAM KẾT TỔ CHỨC CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG 
Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh 
Mã số: 60340102 
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ 
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: 
PGS. TS. NGUYỄN VĂN NGÃI 
Tp. Hồ Chí Minh – Năm 2013 
LỜI CAM ĐOAN 
Tôi, Nguyễn Thị Thùy Dung , học viên cao học Khóa 20 – Khoa Quản trị Kinh 
doanh, là tác giả của luận văn tốt nghiệp cao học này . Tôi xin cam kết đây là công 
trình nghiên cứu của riêng tôi , kết quả nghiên cứu trong luận văn này là trung thực 
và chưa từng được công bố trước đây bởi bất kỳ ai, bất kỳ tổ chức nào. 
Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm với cam kết trên . 
 Học viên: Nguyễn Thị Thùy Dung 
 Lớp Quản trị Kinh doanh Đêm 4 – Khóa 20
MỤC LỤC 
Trang 
Trang phụ bìa 
Lời cam đoan 
Mục lục 
Danh mục bảng 
Danh mục hình 
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU ........................................ 1 
1.1 Lý do chọn đề tài và xác định vấn đề ................................................................... 1 
1.2 Câu hỏi nghiên cứu ............................................................................................... 3 
1.3 Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................. 3 
1.4 Thời gian thực hiện, phạm vi và đối tượng nghiên cứu ....................................... 3 
1.5 Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................... 4 
1.6 Ý nghĩa và ứng dụng của đề tài ............................................................................ 4 
1.7 Kết cấu đề tài ........................................................................................................ 5 
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ....................... 6 
2.1 Lý thuyết về trách nhiệm xã hội ........................................................................... 6 
2.1.1 Khái niệm về trách nhiệm xã hội ................................................................... 6 
2.1.1.1 Quan điểm cổ đông ........................................................................... 6 
2.1.1.2 Quan điểm các bên liên quan ........................................................... 7 
2.1.1.3 Quan điểm xã hội .............................................................................. 8 
2.1.2 Thành phần trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ........................................ 9 
2.1.2.1 Mô hình tháp trách nhiệm xã hội của Carroll (1979, 1999) ............ 9 
2.1.2.2 Khung thành phần trách nhiệm xã hội của EU (2001) ................... 11 
2.2 Cam kết tổ chức .................................................................................................. 15 
2.3 Ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội đến cam kết tổ chức ................................... 16 
2.3.1 Cơ sở lý luận về ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đến người 
lao động ................................................................................................................. 16 
 2.3.2 Ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội đến người lao động ............................. 17 
2.3.3 Ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội đến cam kết tổ chức ............................ 18 
2.4 Hoạt động trách nhiệm xã hội tại Việt Nam ....................................................... 19 
2.5 Hoạt động trách nhiệm xã hội tại một số ngân hàng tại Việt Nam .................... 22 
2.6 Mô hình và giả thuyết nghiên cứu ...................................................................... 26 
2.6.1 Hoạt động trách nhiệm xã hội hướng đến các bên liên quan mang tính xã 
hội và phi xã hội .................................................................................................... 27 
2.6.2 Hoạt động trách nhiệm xã hội hướng đến người lao động .......................... 28 
2.6.3 Hoạt động trách nhiệm xã hội hướng đến khách hàng ................................ 28 
2.6.4 Hoạt động trách nhiệm xã hội hướng đến chính phủ .................................. 29 
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ..................................................... 31 
3.1 Quy trình nghiên cứu .......................................................................................... 31 
3.1.1 Quy trình nghiên cứu ................................................................................... 31 
3.1.2 Nghiên cứu định tính ................................................................................... 32 
3.1.3 Nghiên cứu định lượng ................................................................................ 34 
3.1.3.1 Thông tin chung .............................................................................. 34 
3.1.3.2 Phương pháp xử lý số liệu .............................................................. 34 
3.2 Thang đo ............................................................................................................. 35 
3.2.1 Biến phụ thuộc – Cam kết tổ chức .............................................................. 35 
3.2.2 Biến độc lập – Hoạt động trách nhiệm xã hội của ngân hàng ..................... 36 
CHƯƠNG 4: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................................................ 40 
4.1 Mô tả mẫu khảo sát ........................................................ ...  doanh nghiệp 
có trách nhiệm với xã hội là một doanh nghiệp có ý thức bảo vệ môi trường tự 
nhiên, hành xử , vận hành một cách có trách nhiệm , đạo đức với xã hội nói 
chung và với các bên liên quan. 
- Các bên liên quan ở đây được hiểu là bất kỳ c á nhân hoặc nhóm nào có thể 
ảnh hưởng đến hoặc chịu ảnh hưởng từ việc đạt được mục tiêu của tổ chức” . 
Trong đó, các bên liên quan chính bao gồm khách hàng , người lao động , cộng 
đồng địa phương, cổ đông. 
Phần I – Hoạt động trách nhiệm xã hội 
Anh / Chị vui lòng cho biết mức độ đồng ý của Anh / Chị về những phát biểu dưới 
đây về hoạt động trách nhiệm xã hội tại NH mà Anh / Chị đang làm việc , với quy 
ước như sau: 
1 - Hoàn toàn không đồng ý 2 - Không đồng ý 
3 - Trung dung (không phải không đồng ý mà cũng không phải đồng ý) 
4 - Đồng ý 5 - Hoàn toàn đồng ý 
STT Mục 
Trách nhiệm xã hội hướng đến các bên liên quan 
xã hội và phi xã hội (xã hội nói chung, môi trường tự 
nhiên, thế hệ tương lai và các tổ chức phi chính phủ) 
1 
NH chúng tôi tham gia vào các hoạt động hướng đến 
việc bảo vệ và cải thiện chất lượng môi trường tự 
nhiên 
1 2 3 4 5 
2 NH chúng tôi đầu tư vào việc tạo ra một cuộc sống tốt 
đẹp hơn cho thế hệ tương lai 1 2 3 4 5 
3 NH chúng tôi hướng đến mục tiêu phát triển bền vững 
trong đó có xem xét đến thế hệ tương lai 1 2 3 4 5 
4 
NH chúng tôi hỗ trợ các tổ chức phi chính phủ hoạt 
động trong những lĩnh vực có vấn đề (y tế, giáo dục, 
môi trường) 
1 2 3 4 5 
5 
NH chúng tôi đóng góp cho những chiến dịch và dự 
án (y tế, giáo dục, môi trường) nhằm thúc đẩy sự 
thịnh vượng/ phúc lợi của xã hội 
1 2 3 4 5 
 Trách nhiệm xã hội hướng đến người lao động 
6 NH chúng tôi khuyến khích nhân viên tham gia vào 
các hoạt động tình nguyện 1 2 3 4 5 
7 Chính sách của NH khuyến khích nhân viên phát triển 
kỹ năng và nghề nghiệp của mình 1 2 3 4 5 
8 Ban quản trị NH quan tâm trước hết đến mong muốn 
và nhu cầu của người lao động 1 2 3 4 5 
9 
NH của chúng tôi thực hiện những chính sách linh 
hoạt để mang đến sự cân bằng giữa cuộc sống và công 
việc cho người lao động 
1 2 3 4 5 
10 Những quyết định quản trị liên quan đến người lao 
động thường công bằng 1 2 3 4 5 
11 NH chúng tôi hỗ trợ cho những nhân viên muốn được 
học tập, đào tạo thêm 1 2 3 4 5 
 Trách nhiệm xã hội hướng đến khách hàng 
12 
NH chúng tôi bảo vệ quyền lợi đầy đủ của khách hàng 
theo những yêu cầu về mặt pháp lý (quy định của NH 
nhà nước, chính phủ) 
1 2 3 4 5 
13 NH chúng tôi cùng cấp thông tin đầy đủ và chính xác 
về sản phẩm cho khách hàng 1 2 3 4 5 
14 Sự hài lòng của khách hàng có rất quan trọng đối với chúng tôi 1 2 3 4 5 
 Trách nhiệm xã hội hướng đến chính phủ 
15 NH chúng tôi luôn đóng thuế một cách thường xuyên 
và liên tục 1 2 3 4 5 
16 NH chúng tôi tuân thủ các quy định của pháp luật một 
cách toàn diện và nhanh chóng 1 2 3 4 5 
Phần II – Cam kết với tổ chức 
Anh / Chị vui lòng cho biết mức độ đồng ý về những phát biểu dưới đây về cam kết 
của Anh / Chị đối với doanh nghiệp mà Anh / Chị đang làm việc cho , bằng cách 
đánh dấu vào điểm phù hợp, với quy ước như sau: 
1 - Hoàn toàn không đồng ý 2 - Không đồng ý 
3 - Trung dung (không phải không đồng ý mà cũng không phải đồng ý) 
4 - Đồng ý 5 - Hoàn toàn đồng ý 
STT Mục 
1 Tôi sẵn sàng cố gắng, nỗ lực vượt bậc để giúp cho NH thành công 1 2 3 4 5 
2 Tôi nói với bạn bè mình rằng đây là một NHtốt để làm việc 1 2 3 4 5 
3 Tôi chấp nhận bất kỳ hình thức phân công việc nào để tiếp 
tục làm việc cho NH 1 2 3 4 5 
4 Tôi thấy rằng những giá trị của mình và giá trị của NH là 
tương tự nhau 1 2 3 4 5 
5 Tôi tự hào nói với người khác rằng tôi là một thành viên / nhân viên của NH 1 2 3 4 5 
6 NH này thật sự truyền cảm hứng tốt nhất cho tôi trong cách 
thực hiện công việc 1 2 3 4 5 
7 
Tôi thực sự hài lòng vì tôi đã chọn NH này để làm việc thay 
vì những tổ chức khác mà tôi đã xem xét vào thời điểm tôi 
xin việc 
1 2 3 4 5 
8 Tôi thực sự quan tâm đến số phận, tương lai của NH 1 2 3 4 5 
9 Đối với tôi, đây là NH tốt nhật có thể để làm việc 1 2 3 4 5 
Phần III – Thông tin chung: 
Anh / Chị vui lòng cho biết một số thông tin về bản thân như sau: 
1. Giới tính 
 Nam Nữ 
2. Anh / Chị đã làm việc cho ngân hàng hiện tại được bao lâu? 
Dưới 1 năm 1 – 3 năm trên 3 năm 
3. Loại hình ngân hàng mà Anh / Chị đang làm việc 
 Ngân hàng nhà nước (Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn) 
 Ngân hàng Thương mại Cổ phần 
 Ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài 
4. Chức vụ của Anh / Chị trong ngân hàng 
 Nhân viên Trưởng nhóm Trưởng bộ phận 
Nếu Anh / Chị quan tâm đến kết quả nghiên cứu , vui lòng cung cấp thông tin dưới 
đây: 
- Họ và tên:  
- Email: .. 
Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của Anh / Chị! 
Phụ lục 03: Phân tích độ tin cậy Cronbach alpha 
3.1 Thang đo: Hoạt động xã hội hướng đến các bên liên quan mang tính xã 
hội và phi xã hội 
Reliability Statistics 
Cronbach's Alpha N of Items 
.805 5 
Item-Total Statistics 
 Scale Mean if 
Item Deleted 
Scale Variance 
if Item Deleted 
Corrected Item-
Total 
Correlation 
Cronbach's 
Alpha if Item 
Deleted 
XH01 14.7730 6.115 .578 .771 
XH02 14.6687 6.025 .659 .747 
XH03 14.6012 6.142 .568 .774 
XH04 14.7117 6.009 .559 .778 
XH05 14.5460 6.200 .588 .767 
3.2 Thang đo: Hoạt động xã hội hướng đến người lao động 
Reliability Statistics 
Cronbach's Alpha N of Items 
.803 6 
Item-Total Statistics 
 Scale Mean 
if Item 
Deleted 
Scale 
Variance if 
Item Deleted 
Corrected 
Item-Total 
Correlation 
Cronbach's 
Alpha if Item 
Deleted 
NLD01 18.0675 8.681 .384 .809 
NLD02 18.0798 7.963 .560 .773 
NLD03 18.6074 7.697 .660 .751 
NLD04 18.4847 7.424 .656 .750 
NLD05 18.6319 7.456 .596 .764 
NLD06 18.3742 7.606 .520 .784 
3.3 Thang đo: Hoạt động xã hội hướng đến khách hàng 
Reliability Statistics 
Cronbach's Alpha N of Items 
.823 3 
Item-Total Statistics 
 Scale Mean 
if Item 
Deleted 
Scale 
Variance if 
Item Deleted 
Corrected 
Item-Total 
Correlation 
Cronbach's 
Alpha if Item 
Deleted 
KH01 8.5644 1.445 .700 .735 
KH02 8.4785 1.350 .711 .723 
KH03 8.2577 1.550 .627 .806 
3.4 Thang đo: Hoạt động xã hội hướng đến chính phủ 
Reliability Statistics 
Cronbach's Alpha N of Items 
.836 2 
Item-Total Statistics 
 Scale Mean 
if Item 
Deleted 
Scale 
Variance if 
Item Deleted 
Corrected 
Item-Total 
Correlation 
Cronbach's 
Alpha if Item 
Deleted 
CP01 4.2699 .532 .718 . 
CP02 4.2638 .541 .718 . 
3.5 Scale: Cam kết tổ chức của người lao động 
Reliability Statistics 
Cronbach's Alpha N of Items 
.916 9 
Item-Total Statistics 
 Scale Mean 
if Item 
Deleted 
Scale 
Variance if 
Item Deleted 
Corrected 
Item-Total 
Correlation 
Cronbach's 
Alpha if Item 
Deleted 
CK01 28.6012 26.377 .633 .911 
CK02 28.9080 24.615 .770 .901 
CK03 29.3067 26.103 .577 .915 
CK04 29.0429 25.856 .700 .906 
CK05 28.9264 24.834 .770 .901 
CK06 29.0982 24.126 .810 .898 
CK07 28.9816 24.685 .756 .902 
CK08 28.6074 26.635 .609 .912 
CK09 29.0920 24.862 .713 .905 
Phụ lục 04: Phân tích nhân tố khám phá EFA 
4.1. Thang đo hoạt động trách nhiệm xã hội 
KMO and Bartlett's Test 
Kaiser-Meyer-Olkin Measure of Sampling Adequacy. .869 
Bartlett's Test of 
Sphericity 
Approx. Chi-Square 1098.996 
df 105 
Sig. .000 
Communalities 
 Initial Extraction 
XH01 1.000 .584 
XH02 1.000 .692 
XH03 1.000 .573 
XH04 1.000 .469 
XH05 1.000 .522 
NLD02 1.000 .468 
NLD03 1.000 .673 
NLD04 1.000 .661 
NLD05 1.000 .693 
NLD06 1.000 .480 
KH01 1.000 .655 
KH02 1.000 .656 
KH03 1.000 .651 
CP01 1.000 .707 
CP02 1.000 .715 
Extraction Method: Principal 
Component Analysis. 
Total Variance Explained 
C
om
po
ne
nt
 Initial Eigenvalues Extraction Sums of 
Squared Loadings 
Rotation Sums of 
Squared Loadings 
Total % of 
Varian
ce 
Cumulati
ve % 
Total % of 
Varianc
e 
Cumulat
ive % 
Total % of 
Varianc
e 
Cumulati
ve % 
1 5.910 39.398 39.398 5.910 39.398 39.398 3.366 22.442 22.442 
2 1.950 13.001 52.399 1.950 13.001 52.399 3.064 20.425 42.867 
3 1.340 8.935 61.333 1.340 8.935 61.333 2.770 18.467 61.333 
4 .991 6.607 67.940 
5 .704 4.690 72.630 
6 .628 4.186 76.816 
7 .589 3.928 80.743 
8 .540 3.602 84.346 
9 .433 2.888 87.234 
10 .390 2.599 89.833 
11 .374 2.495 92.328 
12 .335 2.236 94.564 
13 .308 2.053 96.617 
14 .297 1.979 98.596 
15 .211 1.404 100.000 
Extraction Method: Principal Component Analysis. 
Component Matrixa 
 Component 
1 2 3 
KH02 .742 
NLD04 .693 -.400 
NLD03 .666 -.477 
KH03 .664 
KH01 .660 -.454 
CP02 .657 -.484 
NLD02 .644 
XH05 .632 
CP01 .617 -.552 
NLD06 .589 
XH02 .588 .516 
XH03 .561 .495 
XH01 .550 .427 
XH04 .538 
NLD05 .578 -.598 
Extraction Method: Principal Component 
Analysis. 
a. 3 components extracted. 
Rotated Component Matrixa 
 Component 
1 2 3 
CP01 .824 
CP02 .823 
KH01 .768 
KH03 .767 
KH02 .710 
XH02 .815 
XH01 .748 
XH03 .707 
XH04 .652 
XH05 .644 
NLD05 .817 
NLD03 .761 
NLD04 .731 
NLD06 .624 
NLD02 .426 .490 
Extraction Method: Principal Component Analysis. 
 Rotation Method: Varimax with Kaiser Normalization. 
a. Rotation converged in 5 iterations. 
4.2. Thang đo cam kết tổ chức 
KMO and Bartlett's Test 
Kaiser-Meyer-Olkin Measure of Sampling Adequacy. .932 
Bartlett's Test of 
Sphericity 
Approx. Chi-Square 837.140 
df 36 
Sig. .000 
Communalities 
 Initial Extraction 
CK01 1.000 .508 
CK02 1.000 .691 
CK03 1.000 .428 
CK04 1.000 .592 
CK05 1.000 .690 
CK06 1.000 .740 
CK07 1.000 .667 
CK08 1.000 .477 
CK09 1.000 .605 
Extraction Method: Principal 
Component Analysis. 
Total Variance Explained 
C
om
po
ne
nt
 Initial Eigenvalues Extraction Sums of Squared 
Loadings 
Total % of 
Variance 
Cumulative 
% 
Total % of 
Variance 
Cumulative 
% 
1 5.398 59.981 59.981 5.398 59.981 59.981 
2 .847 9.411 69.392 
3 .601 6.674 76.066 
4 .488 5.424 81.490 
5 .418 4.643 86.134 
6 .386 4.290 90.424 
7 .330 3.665 94.089 
8 .283 3.149 97.238 
9 .249 2.762 100.000 
Extraction Method: Principal Component Analysis. 
Component Matrixa 
 Component 
1 
CK06 .860 
CK02 .831 
CK05 .831 
CK07 .817 
CK09 .778 
CK04 .769 
CK01 .713 
CK08 .691 
CK03 .654 
Extraction Method: Principal Component Analysis. 
a. 1 components extracted. 
Phụ lục 05: 
Phân tích Cronbach alpha của thành phần mới trong thang đo Hoạt động 
trách nhiệm xã hội của ngân hàng sau khi phân tích nhân tố khám phá 
Thành phần: Hoạt động trách nhiệm xã hội hướng đến khách hàng và cơ quan 
công quyền 
Reliability Statistics 
Cronbach's Alpha N of Items 
.876 5 
Item-Total Statistics 
 Scale Mean 
if Item 
Deleted 
Scale 
Variance if 
Item Deleted 
Corrected 
Item-Total 
Correlation 
Cronbach's 
Alpha if Item 
Deleted 
KH01 17.0982 5.484 .704 .850 
KH02 17.0123 5.358 .697 .852 
KH03 16.7914 5.561 .688 .854 
CP01 16.9202 5.173 .714 .848 
CP02 16.9141 5.153 .730 .844 
Phụ lục 06: 
Phân tích hồi quy tuyến tính Cam kết tổ chức của người lao động 
6.1. Bảng tóm tắt mô hình 
Variables Entered/Removeda 
Model Variables Entered Variables Removed Method 
1 
D7, CSR_02, D2, D5, 
D1, D3, CSR_03’, 
CSR_01, D6, D4b 
. Enter 
a. Dependent Variable: Camket 
b. All requested variables entered. 
Model Summaryb 
Model R R 
Square 
Adjusted R 
Square 
Std. Error of 
the Estimate 
Durbin-
Watson 
1 .710a .504 .471 .45523 2.261 
a. Predictors: (Constant), D7, CSR_02, D2, D5, D1, D3, CSR_03’, 
CSR_01, D6, D4 
b. Dependent Variable: Camket 
ANOVAa 
Model Sum of Squares df Mean Square F Sig. 
1 
Regression 31.981 10 3.198 15.433 .000b 
Residual 31.499 152 .207 
Total 63.481 162 
a. Dependent Variable: Camket 
b. Predictors: (Constant), D7, CSR_02, D2, D5, D1, D3, CSR_03’, CSR_01, D6, D4 
6.2. Kiểm định hiện tượng đa cộng tuyến 
Coefficientsa 
Model Unstandardized 
Coefficients 
Standardized 
Coefficients 
t Sig. Collinearity Statistics 
B Std. Error Beta Tolerance VIF 
1 
(Constant) .832 .406 2.051 .042 
CSR_01 .201 .073 .193 2.748 .007 .659 1.517 
CSR_02 .553 .079 .520 6.960 .000 .584 1.712 
CSR_03’ .032 .077 .029 .418 .677 .665 1.504 
D1 .065 .078 .050 .830 .408 .902 1.109 
D2 -.052 .103 -.034 -.500 .618 .725 1.379 
D3 -.107 .087 -.085 -1.238 .218 .695 1.440 
D4 .236 .222 .169 1.061 .290 .129 7.739 
D5 .078 .213 .058 .367 .714 .132 7.580 
D6 -.183 .144 -.109 -1.269 .206 .443 2.256 
D7 -.199 .179 -.089 -1.115 .267 .507 1.971 
a. Dependent Variable: Camket 
Collinearity Diagnosticsa 
M
od
el 
Dime
nsion 
Eigen
value 
Conditi
on 
Index 
Variance Proportions 
(Consta
nt) 
CSR
_01 
CSR
_02 
CSR
_03’ 
D1 D2 D3 D4 D5 D6 D7 
1 
1 6.897 1.000 .00 .00 .00 .00 .00 .00 .00 .00 .00 .00 .00 
2 1.147 2.453 .00 .00 .00 .00 .01 .00 .00 .02 .00 .00 .20 
3 1.005 2.620 .00 .00 .00 .00 .01 .34 .14 .00 .00 .00 .00 
4 .945 2.701 .00 .00 .00 .00 .08 .06 .00 .03 .01 .00 .12 
5 .583 3.439 .00 .00 .00 .00 .71 .03 .01 .01 .00 .00 .13 
6 .294 4.840 .00 .00 .00 .00 .12 .47 .71 .00 .01 .00 .01 
7 .068 10.073 .00 .02 .02 .01 .04 .07 .09 .00 .00 .76 .41 
8 .032 14.702 .00 .05 .02 .01 .02 .00 .01 .65 .67 .14 .04 
9 .013 23.084 .03 .75 .01 .33 .00 .00 .00 .06 .03 .00 .00 
10 .011 25.025 .08 .14 .91 .12 .00 .00 .00 .01 .02 .04 .04 
11 .006 34.650 .89 .04 .04 .53 .01 .03 .01 .20 .26 .05 .03 
a. Dependent Variable: Camket 
6.3. Biểu đồ phân tán 

File đính kèm:

  • pdfluan_van_anh_huong_cua_hoat_dong_trach_nhiem_xa_hoi_cua_cac.pdf