Kế hoạch hoạt động tuần Lớp Lá 1 - Chủ đề: Bản thân

I. Mục đích yêu cầu:

- Trẻ biết giữ thăng bằng người và biết cách đi bước dồn trước dồn ngang trên ghế

thể dục

- Rèn luyện tính kiên trì, cẩn thận.

- Giáo dục trẻ tinh thần tập thể trong khi chơi.

- Trẻ biết đếm đến 6, nhận biết các nhóm có 6 đối tượng, nhận biết số 6.

- Luyện kỹ năng đếm đến 6.

- Giáo dục trẻ ham thích học toán

Kế hoạch hoạt động tuần Lớp Lá 1 - Chủ đề: Bản thân trang 1

Trang 1

Kế hoạch hoạt động tuần Lớp Lá 1 - Chủ đề: Bản thân trang 2

Trang 2

Kế hoạch hoạt động tuần Lớp Lá 1 - Chủ đề: Bản thân trang 3

Trang 3

Kế hoạch hoạt động tuần Lớp Lá 1 - Chủ đề: Bản thân trang 4

Trang 4

Kế hoạch hoạt động tuần Lớp Lá 1 - Chủ đề: Bản thân trang 5

Trang 5

Kế hoạch hoạt động tuần Lớp Lá 1 - Chủ đề: Bản thân trang 6

Trang 6

Kế hoạch hoạt động tuần Lớp Lá 1 - Chủ đề: Bản thân trang 7

Trang 7

Kế hoạch hoạt động tuần Lớp Lá 1 - Chủ đề: Bản thân trang 8

Trang 8

Kế hoạch hoạt động tuần Lớp Lá 1 - Chủ đề: Bản thân trang 9

Trang 9

Kế hoạch hoạt động tuần Lớp Lá 1 - Chủ đề: Bản thân trang 10

Trang 10

Tải về để xem bản đầy đủ

pdf 23 trang viethung 04/01/2022 6520
Bạn đang xem 10 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch hoạt động tuần Lớp Lá 1 - Chủ đề: Bản thân", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch hoạt động tuần Lớp Lá 1 - Chủ đề: Bản thân

Kế hoạch hoạt động tuần Lớp Lá 1 - Chủ đề: Bản thân
Đăng bởi: https://hanyny.com 1 
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN LỚP LÁ 1 
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH 
CHỦ ĐỀ NHÁNH: GIA ĐÌNH CỦA BÉ 
( TUÂN I: TỪ NGÀY 12 - 16/10/2015) 
Tên hoạt 
động 
Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu 
Đón trẻ 
-Trao đổi với phụ huynh về hoạt động của trẻ ở nhà. Hướng dẫn trẻ cất đồ 
dùng,hướng dẫn trẻ về góc chơi gắn với chủ đề 
-Trò chuyện với trẻ về nội dung của chủ đề. 
-Cho trẻ nghe nhạc , xem tranh ảnh về chủ đề. 
Thể dục 
sáng 
- Tập bài nhịp điệu theo chủ đề, phối hợp chạy nhẹ, vòng tròn theo nhạc 
 Bài hát “ cháu yêu bà ”( Nhún, lắc mông, đưa tay cao, dang ngang, nhảy. . ) 
Theo nhịp điệu bài hát, kết hợp với các động tác : Hô hấp 2, tay 2, chân 3, 
bụng 2, bật1. 
Hoạt động 
ngoài trời 
-Quan sát thời tiết ,dạo chơi sân trường.Lắng nghe các âm thanh khác nhau 
ở sân chơi. 
-Nghe kể chuyện , đọc thơ ,hát liên quan đến chủ đề 
-Trò chơi vận đông: Nhảy tiếp sức. 
-Trò chơi dân gian: dệt vải. 
-Chơi tự do: Ve ̃, xem tranh đố, đoán xếp hình người tropng gia đình. 
Hoạt động 
chủ đích 
-TDKN: 
Đi bước 
dồn ngang 
trên ghế thể 
dục. 
-LQVT: 
Đếm đến 
6.Nhận biết 
nhóm có 6 
đối tượng. 
Nhận biết 
số 6 
-KPKH: 
 Trò chuyện 
về người 
thân trong 
gia đình bé . 
-HĐTH: 
Vẽ ấm pha 
trà. 
-LQVH: 
Thơ: Làm 
anh. 
-GDÂN: 
Cháu yêu bà 
Nghe : Chỉ có 
một trên đời 
– TC: Nghe 
tiết tấu tìm đồ 
vật 
-LQCC: 
Làm quen 
chữ cái e ê 
Hoạt động 
góc 
* Góc phân vai: Mẹ con 
 - Trẻ nhận vai tái tạo, bắt chước vai mẹ con, công việc lời nói, giao tiếp mẹ 
với con, chơi vai bố rất yêu thương vai mẹ con. 
 * Góc xây dựng : Xây nhà của bé có nhiều công trình phụ khác 
 - Trẻ biết phối hợp theo nhóm xây nhà cho búp bê, nhà to, nhà nhỏ, có công 
trình phụ, có khuôn viên, vườn hoa, biết giữ đồ chơi cẩn thận. 
Đăng bởi: https://hanyny.com 2 
* Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn, cắt dán, xếp hình những người trong gia đình. 
 - Hát vận động theo băng nhạc chủ điểm thể hiện biểu cảm khi hát, múa. 
* Góc học tập- thư viện: Tô màu tranh gia đình, xếp hột hạt chữ và số đã 
học. 
 - Trẻ xem tranh ảnh về các gia đình 
-- Hát vận động theo chủ điểm. 
 - Góc thiên nhiên: Trẻ chơi tự do. 
 Hoạt động 
chăm sóc 
nuôi 
dưỡng: 
- Rèn cho trẻ nề nếp, giữ vệ sinh cơ thể 
- Tập rửa tay, chân, rửa mặt, giáo dục trẻ ăn, uống gọn gàng, hợp vệ sinh. 
- Động viên trẻ ăn hết suất . 
- Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc. 
- Giữ an toàn tuyệt đối cho trẻ. 
Hoạt động 
chiều 
-Ôn bài cũ bằng hình thức trò chơi, chú ý trẻ chậm. 
-Làm quen kiến thức mới, hát , đọc thơ về chủ đề. 
-Hoạt động góc vui chơi theo ý thích. 
Trả trẻ -Bình cờ cuối ngày. 
-Trẻ rửa mặt,tay chân sạch sẽ ,vệ sinh ra về. 
Đăng bởi: https://hanyny.com 3 
TUẦN I: TỪ NGÀY 12-16/10/2015 
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY 
Thứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2015 
Chủ Đề : Gia đình 
Chủ đề nhánh: Gia đình của bé 
Môn: Giáo dục thể chất - Làm quen với toán 
Đề tài: Đi bước dồn trước dồn ngang trên ghế thể dục (Hình thức thi đua) 
- Đếm đến 6 nhận biết các nhóm có 6 đối tượng (Hỗn hơp̣) 
I. Mục đích yêu cầu: 
- Trẻ biết giữ thăng bằng người và biết cách đi bước dồn trước dồn ngang trên ghế 
thể dục 
- Rèn luyện tính kiên trì, cẩn thận. 
- Giáo dục trẻ tinh thần tập thể trong khi chơi. 
- Trẻ biết đếm đến 6, nhận biết các nhóm có 6 đối tượng, nhận biết số 6. 
- Luyện kỹ năng đếm đến 6. 
- Giáo dục trẻ ham thích học toán 
II.Các hoạt động trong ngày 
1. Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, thể dục buổi sáng: 
 1.1 Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ: 
- Cho trẻ xem một số tranh ảnh, theo chủ đề. Trao đổi với phụ huynh về chủ đề mới 
để cùng khai thác ở trẻ những kỹ năng mới. 
- Trẻ xếp đồ dùng cá nhân ngăn nắp. 
- Cho trẻ chơi ở các góc theo ý thích. 
 1.2 Thể dục buổi sáng: 
- Tập bài nhịp điệu theo chủ đề, phối hợp chạy nhẹ, vòng tròn theo nhạc 
 Bài hát “ cháu yêu bà ”( Nhún, lắc mông, đưa tay cao, dang ngang, nhảy. . ) Theo 
nhịp điệu bài hát, kết hợp với các động tác : Hô hấp 2, tay 2, chân 3, bụng 2, bật1. 
2. Hoạt động ngoài trời: 
- Cho trẻ đi dạo vườn hoa, trò chuyện với trẻ về thời tiết, những thay đổi về thời tiết 
- Trò chuyện về sinh hoạt nhà bé. Và làm quen những bài hát bài thơ theo chủ đề 
như: Thương ông, lòng mẹ, làm anh.. hát bài cháu yêu bà, cả nhà thương nhau, cho 
con, bé quét nhà 
- Ôn bài cũ : Dưới nhiều hình thức cô cho trẻ đọc bài thơ bé ơi. cho trẻ trò chuyện về 
nội dung để khảo sát trẻ có nắm được bài không? Và sau đó cô cho trẻ thi đua nhau 
đọc. chú ý đọc diễn cảm. 
- Bài mới : Cô chuẩn bị ghế thể dục và tiến hành đi mẫu cho trẻ 1 lần kết hợp với 
phân tích cách đi sau đó cho trẻ lần lượt lên tham gia lên thực hiện cô chú ý sửa sai. 
Và đây là bức ảnh của đâị gia đình cô bạn nào giỏi đứng lên xem bức ảnh của cô có 
mấy người gồm bao nhiêu thế hệ. ( bức ảnh gồm 6 người có 3 thế hệ, ông bà, cha 
mẹ, và hai chị e,) cô cho trẻ đếm lại và nhận xét để biết được cách đếm đến 6 và 
nhận biết chữ số 6. tí nữa cô và các con cùng vào lớp học nhé. 
- Chơi trò chơi VĐ : Nhảy tiếp sức 
Đăng bởi: https://hanyny.com 4 
Cho trẻ xếp 2 hàng dọc trước vạch chuẩn, khi nghe hiệu lệnh cháu thứ 1 của cả 2 
hàng nhảy liên tiếp vào vòng lên đến ống cờ đổi cây cờ khác, rồi chạy nhanh về đưa 
cờ cho bạn kế tiếp. Bạn tiếp tục như thế cho đến hết hàng. Hàng nào xong trước đổi 
đúng cờ là thắng. đội nào về sau và đổi dược số cờ đúng ít hơn là thua cuộc. 
- Trò chơi dân gian : Dệt vải 
Cô cho hai trẻ ngồi đối diện nhau vừa chơi vừa đọc bài đồng dao diệt vải, sau mỗi 
câu là trẻ lấy tay ngược chiều vỗ chạm vào nhau, lần lượt chơi đến khi đọc hết lời bài 
đồng dao. Trò chơi tiếp tục 2- 3 lần tùy vào sự điều khiển của cô 
- Trò chơi tự do: Trẻ chơi vẽ, xem tranh, đố đoán xếp hình về những người trong gia 
đình 
3. Hoạt động có chủ đích: 
3.1 Chuẩn bị môi trường hoạt động có chủ đích: 
 *Không gian tổ chức: 
 - Ngoài sân trường. 
 * Đồ dùng phương tiện: 
- Ghế thể dục, một số thẻ lô tô trong chủ điểm gia đình. 
- Mỗi trẻ có 3 loại đồ dùng có số lượng là 6 the ... c như thế cho đến hết hàng. Hàng nào xong trước đổi 
đúng cờ là thắng. đội nào về sau và đổi dược số cờ đúng ít hơn là thua cuộc. 
- Trò chơi dân gian : Dệt vải 
Cô cho hai trẻ ngồi đối diện nhau vừa chơi vừa đọc bài đồng dao diệt vải, sau mỗi 
câu là trẻ lấy tay ngược chiều vỗ chạm vào nhau, lần lượt chơi đến khi đọc hết lời bài 
đồng dao. Trò chơi tiếp tục 2- 3 lần tùy vào sự điều khiển của cô 
- Trò chơi tự do: Trẻ chơi vẽ, xem tranh, đố đoán xếp hình về những người trong gia 
đình. 
3. Hoạt động có chủ đích: 
3.1 Chuẩn bị môi trường hoạt động có chủ đích: 
 *Không gian tổ chức: 
 - Trong lớp học . 
 * Đồ dùng phương tiện: 
 3.2 Phương pháp: 
 - Trực quan, đàm thoại và luyện tập . 
 3.3 Tiến hành hoạt động có chủ đích: 
Môn : LQVH 
Đề tài : Thơ “ Làm anh” 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 
 * Hoạt động 1: Trò chuy ện về gia đình. 
- Trẻ hát bài “ Cho con” 
- Trẻ cùng cô trò chuyện về những thành viên trong 
gia đình có những ai ? Nhà cháu có em bé con phải 
làm gì? ( Nhường em).Có một bài thơ nói về anh và 
em bé đó là bài “ Làm anh” 
* Hoạt động 2: Ai đọc hay. 
- Cô đọc thơ diễn cảm 1 lần. 
- Cô nói sơ qua về nội dung. 
- Mời từng tổ thi nhau đọc bằng nhiều hình thức 
- Đọc theo nhiều hình thức, đọc to, nhỏ 
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ khi đọc. 
- Trẻ đọc theo tranh, diễn cảm 
* Đàm thoại. 
- Trong bài thơ có những ai? 
- Vậy là người như thế nào? 
- Em bé rất thích chơi với ai? 
- Trẻ hát. 
- Trẻ tự kể. 
- Cả lớp cùng đọc 2 lần 
- Từng tổ, nhóm thi 
nhau đọc, kết hợp làm 
động tác điệu bộ theo 
bài thơ. 
- Thi nhau đứng thành 
nhóm đọc. 
- Cá nhân thi nhau đọc. 
Đăng bởi: https://hanyny.com 18 
- Khi em bé ngã, khóc anh đã làm gì? 
- Nếu có đồ chơi, bánh thì anh làm gì? 
- Cho trẻ đặt tên khác cho bài thơ. 
* Hoạt động 3: Ai làm đẹp hơn 
- Viết chữ cái còn thiếu vào từ, tô màu tranh. 
- Cô hướng dẫn luật chơi, cách chơi và tổ chức cho 
trẻ cùng chơi. 
 - Giáo dục trẻ biết yêu thương mọi người. 
- Trẻ đọc lại bài “ Làm anh” 
- Kết thúc : 
- Trẻ chú ý nghe trả lời 
câu hỏi 
- Trẻ nghe và chơi 
- Cả lớp thi nhau chơi 
 Môn : Giáo dục âm nhạc 
 Đề tài : Cháu yêu bà ( Trọng tâm dạy hát) 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 
 * Hoạt động 1: Trò chuy ện dẫn dắt vào bài. 
- Trẻ đọc bài thơ “ Bà em” 
- Trẻ cùng cô trò chuyện về những thành viên trong 
gia đình. 
* Hoạt động 2: Bé làm ca sĩ. 
- Cho trẻ hát “ Cháu yêu bà” 
- Mời từng tổ thi nhau hát chuyển đổi đội hình 
- Hát theo nhiều hình thức, hát to, nhỏ, hát theo tay 
cô 
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ khi hát. 
* Hoạt động 3: Nghe hát. 
- Cô hát cho trẻ nghe với nhiều hình thức khác 
nhau: Cô hát theo băng, hát theo nhạc không lời, trẻ 
cùng thi nhau múa minh hoạ. 
* Hoạt động 4: Trò chơi: Nghe tiếng hát tìm đồ vật 
- Cô hướng dẫn luật chơi, cách chơi và tổ chức cho 
trẻ cùng chơi. 
- Giáo dục trẻ biết yêu thương mọi người trong gia 
đình. 
- Trẻ hát lại bài “ Cháu yêu bà” 
- Kết thúc : 
- Trẻ hát. 
- Trẻ tự kể. 
- Cả lớp cùng hát 2 lần 
- Từng tổ, nhóm thi 
nhau hát, kết hợp vỗ 
tay theo nhịp bài hát. 
- Thi nhau đứng thành 
nhóm hát. 
- Cá nhân thi nhau hát. 
- Trẻ chú ý nghe, múa 
minh hoạ theo băng 
nhạc. 
- Trẻ nghe và chơi 
- Cả lớp thi nhau hát 
4.Hoạt động góc: 
 * Góc phân vai: Mẹ con 
 - Chơi mẹ con cho con ăn, đi chợ mua đồ nấu cháo, đưa con đi học. 
- Cô vào góc chơi cùng với trẻ giúp trẻ nhận vai chơi 
Đăng bởi: https://hanyny.com 19 
- Gợi ý để các nhóm chơi liên kết với nhau trong khi chơi để cho nội dung chơi phong 
phú hơn, có sự giao lưu, quan tâm với nhau khi chơi. 
 * Góc xây dựng : Xây nhà của bé 
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về ngôi nhà của mình 
- Cho trẻ kể về các kiểu nhà: Trẻ tự thỏa thuận về xây kiểu nhà nào và chọn vật liệu 
phù hợp 
- Ngôi nhà gồm các bộ phận nào? 
- Cô gợi ý để trẻ xây sáng tạo cho ngôi nhà của mình đẹp hơn bằng cách xây thêm 
vườn hoa, hàng rào, ao cá. 
- Hướng dẫn động viên khuyến khích trẻ xếp chồng các khối gỗ nhiều màu sắc để làm 
cho ngôi nhà thêm đẹp và hài hòa 
 - Cô và trẻ cùng nhận xét về màu sắ, kiểu dáng, sự cân đối của các ngôi nhà 
* Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn, cắt dán, xếp hình những người trong gia đình. 
- Nghe các bài hát về chủ điểm gia đình 
- Sử dụng các loại nhạc cụ trẻ gõ phách theo lời bài hát 
 - Trẻ biểu diễn văn nghệ 
 - Hát vận động theo băng nhạc chủ điểm thể hiện biểu cảm khi hát, múa. 
* Góc học tập - thư viện: Trẻ xem tranh ảnh về các gia đình, Tô màu tranh gia đình, 
đồ tên bố mẹ. 
- Cô hướng dẫn trẻ cách mở sách, xem tranh và gợi ý để trẻ kể chuyện theo nội dung 
bức tranh theo suy nghĩ của trẻ. 
 - Động viên để trẻ tìm ra từ thích hợp nói về nội dung câu chuyện. 
5. Hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng: 
- Rèn cho trẻ nề nếp, giữ vệ sinh cơ thể 
- Tập rửa tay, chân, rửa mặt, giáo dục trẻ ăn, uống gọn gàng, hợp vệ sinh. 
- Động viên trẻ ăn hết suất . 
- Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc. 
- Giữ an toàn tuyệt đối cho trẻ. 
6. Hoạt động chiều: 
- Ôn bài buổi sáng, tập cho trẻ tập kể về gia đình mình. 
- Bình cắm cờ, ôn thơ,vè, đồng giao, làm quen bài, chơi tự do 
7. Bình cờ, trả trẻ. 
Cô cho trẻ hát bài có ông bà có ba mẹ, cháu cùng cô trò chuyện về nội dung bài hát. 
Vậy bài hát nói đến gì? Ông bà cha mẹ là gì của chúng ta? Ngoài ông bà cha mẹ ra 
còn có những ai là những thân xung quanh mình nữa? Trẻ kể cô cho trẻ nhân xét ,cô 
lồng ghép giáo dục trẻ phải biết kính trọng vâng lời những người thân xung quanh 
mình. Vì đây là những người ruột thịt sinh ra ba mẹ mình và ba mẹ mình sinh ra anh 
chị em mình. Để tỏ lòng biết ơn họ thì các con phải cố gắng học hành, ăn thật nhiều 
để thật nhanh lớn không phụ lòng mong mỏi của người thân.... Cô nhận xét lại và 
tiến hành cho trẻ cắm cờ. Và hết giờ thì trả trẻ. Đảm bảo an toàn cho trẻ. 
8. Nhận xét cuối ngày : 
Cô.......
.......
Đăng bởi: https://hanyny.com 20 
.......
................................... 
Cháu................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................ 
***************************************************** 
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY 
Thứ sáu ngày 16 tháng 10 năm 2015 
Môn: Làm quen chữ cái 
Đề tài: Làm quen chữ cái e, ê 
I.Mục đích yêu cầu: 
- Trẻ phát âm đúng chữ cái e, ê 
- Nhận ra âm và chữ cái e, ê trong từ và tiếng. 
- Nhận ra và phát âm đúng chữ cái e,ê qua các trò chơi. 
II.Các hoạt động trong ngày 
 1. Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, thể dục buổi sáng: 
 1.1 Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ: 
- Cho trẻ xem một số tranh ảnh, theo chủ đề. Trao đổi với phụ huynh về chủ đề mới 
để cùng khai thác ở trẻ những kỹ năng mới. 
- Trẻ xếp đồ dùng cá nhân ngăn nắp. 
- Cho trẻ chơi ở các góc theo ý thích. 
 1.2 Thể dục buổi sáng: 
- Tập bài nhịp điệu theo chủ đề, phối hợp chạy nhẹ, vòng tròn theo nhạc 
 Bài hát “ cháu yêu bà ”( Nhún, lắc mông, đưa tay cao, dang ngang, nhảy. . ) Theo 
nhịp điệu bài hát, kết hợp với các động tác : Hô hấp 2, tay 2, chân 3, bụng 2, bật1. 
 2.Hoạt động ngoài trời: 
- Cho trẻ đi dạo vườn hoa, trò chuyện với trẻ về thời tiết, những thay đổi về thời tiết 
- Trò chuyện về sinh hoạt nhà bé. Và làm quen những bài hát bài thơ theo chủ đề 
như: Thương ông, lòng mẹ, làm anh.. hát bài cháu yêu bà, cả nhà thương nhau, cho 
con, bé quét nhà 
- Ôn bài cũ : Cô đọc bài thơ làm anh ra và hỏi trẻ đây là bài thơ gì? Các con đã thuộc 
chưa? Vậy các con cùng nhau đọc nhé. Để thay đổi không khí vậy các con cùng cô 
hát bài cháu yêu bà nhé. Hát 2-3 lần tùy cô sao cho linh hoạt. 
 - Bài mới : Cô chuẩn bị thẻ chữ cái e, ê ra và hỏi trẻ đây là chữ cái gì? Các con đã 
học chưa? Hôm nay cô sẽ cho các con biết đây là chữ gì? Và cách phát âm ra sao 
nhé? Cô cho tẻ phát âm e, ê. 
 - Chơi trò chơi VĐ : Nhảy tiếp sức 
Cho trẻ xếp 2 hàng dọc trước vạch chuẩn, khi nghe hiệu lệnh cháu thứ 1 của cả 2 
hàng nhảy liên tiếp vào vòng lên đến ống cờ đổi cây cờ khác, rồi chạy nhanh về đưa 
cờ cho bạn kế tiếp. Bạn tiếp tục như thế cho đến hết hàng. Hàng nào xong trước đổi 
đúng cờ là thắng. đội nào về sau và đổi dược số cờ đúng ít hơn là thua cuộc. 
Đăng bởi: https://hanyny.com 21 
- Trò chơi dân gian : Dệt vải 
Cô cho hai trẻ ngồi đối diện nhau vừa chơi vừa đọc bài đồng dao diệt vải, sau mỗi 
câu là trẻ lấy tay ngược chiều vỗ chạm vào nhau, lần lượt chơi đến khi đọc hết lời bài 
đồng dao. Trò chơi tiếp tục 2- 3 lần tùy vào sự điều khiển của cô 
- Trò chơi tự do: Trẻ chơi vẽ, xem tranh, đố đoán xếp hình về những người trong gia 
đình. 
3. Hoạt động có chủ đích: 
3.1 Chuẩn bị môi trường hoạt động có chủ đích: 
 *Không gian tổ chức: 
 - Trong lớp học . 
 *Đồ dùng phương tiện: 
- Tranh vẽ mẹ bế bé, bé ăn lê có từ viết thiếu chữ cái. 
- Thẻ chữ cái, đủ cho cô và trẻ và một số đồ dùng khác 
 3.2 Phương pháp: 
 - Trực quan, đàm thoại và luyện tập . 
 3.3 Tiến hành hoạt động có chủ đích: 
 Môn: Làm quen chữ cái 
 Đề tài: Làm quen chữ cái e, ê 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 
*HĐ1: Bé kể về gia đình. 
- Cho trẻ hát bài “Cả nhà thương nhau” 
- Hỏi trẻ về nội dung bài hát, trò chuyện với trẻ về gia 
đình trẻ, về những người thân trong gia đình 
- Ở nhà ai yêu con nhất? 
- Vậy con có yêu mẹ không?..... 
* HĐ2: Ai học giỏi 
* Cho trẻ quan sát tranh : “ Mẹ bế bé ” 
- Cho trẻ đọc từ dưới tranh ( Mẹ bế bé ) 
- Cô xếp thẻ chữ cái rời thành từ dưới tranh 
- Cho trẻ lên rút chữ cái đã học, cô rút thẻ chữ e lên, 
cho trẻ lên rút chữ gần giống 
- Cô giới thiệu chữ e, ê, cô phát âm chữ e 
- Khi phát âm miệng con như thế nào ? cô dán chữ e 
lên bảng. 
* Tương tự cô cho trẻ làm quen chữ ê: 
*HĐ3: Bé với chữ cái 
- So sánh : e, ê 
- Giống nhau : Khi cô che mũ chữ ê đi thì giống nhau. 
- Khác nhau : Về chữ ê có mũ. 
- Ngoài ra còn kiểu chữ e, ê viết thường, E, Ê viết hoa 
in hoa những kiểu chữ này khác nhau. . . Nhưng đều 
gọi là e,ê. Cô cho trẻ xem 
- Cô viết mẫu e, ê (phân tích tỷ mỉ) 
- Trẻ tự kể 
- Trẻ tự trả lời 
- Cả lớp quan sát 
- Cá nhân 2 -3 trẻ lên 
rút 
- Lớp, tổ, cá nhân 
phát âm 
Đăng bởi: https://hanyny.com 22 
*HĐ4: Cùng thi tài 
- Trò chơi: 
- Cô giơ thẻ chữ nào trẻ đọc nhanh chữ đó 
 - Chọn thẻ lô tô có chứa chữ cái e, ê 
 - Gạch chân chữ cái mới làm quen và đọc 
 - Gắn chữ cái còn thiếu vào từ. 
Tất cả các trò chơi cô hướng dẫn cù thể cách chơi, 
luật chơi và tổ chức cho trẻ chơi. 
- Kết thúc : 
- Cả lớp cùng luyện 
tập 
- Trẻ chơi theo nhóm 
4.Hoạt động góc: 
 * Góc phân vai: Mẹ con 
 - Chơi mẹ con cho con ăn, đi chợ mua đồ nấu cháo, đưa con đi học. 
- Cô vào góc chơi cùng với trẻ giúp trẻ nhận vai chơi 
- Gợi ý để các nhóm chơi liên kết với nhau trong khi chơi để cho nội dung chơi phong 
phú hơn, có sự giao lưu, quan tâm với nhau khi chơi. 
 * Góc xây dựng : Xây nhà của bé 
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về ngôi nhà của mình 
- Cho trẻ kể về các kiểu nhà: Trẻ tự thỏa thuận về xây kiểu nhà nào và chọn vật liệu 
phù hợp 
- Ngôi nhà gồm các bộ phận nào? 
- Cô gợi ý để trẻ xây sáng tạo cho ngôi nhà của mình đẹp hơn bằng cách xây thêm 
vườn hoa, hàng rào, ao cá. 
- Hướng dẫn động viên khuyến khích trẻ xếp chồng các khối gỗ nhiều màu sắc để làm 
cho ngôi nhà thêm đẹp và hài hòa 
 - Cô và trẻ cùng nhận xét về màu sắ, kiểu dáng, sự cân đối của các ngôi nhà 
* Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn, cắt dán, xếp hình những người trong gia đình. 
- Nghe các bài hát về chủ điểm gia đình 
- Sử dụng các loại nhạc cụ trẻ gõ phách theo lời bài hát 
 - Trẻ biểu diễn văn nghệ 
 - Hát vận động theo băng nhạc chủ điểm thể hiện biểu cảm khi hát, múa. 
* Góc học tập - thư viện: Trẻ xem tranh ảnh về các gia đình, Tô màu tranh gia đình, 
đồ tên bố mẹ. 
- Cô hướng dẫn trẻ cách mở sách, xem tranh và gợi ý để trẻ kể chuyện theo nội dung 
bức tranh theo suy nghĩ của trẻ. 
 - Động viên để trẻ tìm ra từ thích hợp nói về nội dung câu chuyện. 
5. Hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng: 
- Rèn cho trẻ nề nếp, giữ vệ sinh cơ thể 
- Tập rửa tay, chân, rửa mặt, giáo dục trẻ ăn, uống gọn gàng, hợp vệ sinh. 
- Động viên trẻ ăn hết suất . 
- Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc. 
- Giữ an toàn tuyệt đối cho trẻ. 
6. Hoạt động chiều: 
Đăng bởi: https://hanyny.com 23 
 - Ôn bài buổi sáng, tập cho trẻ tập kể về gia đình mình. 
 - Bình cắm cờ, ôn thơ,vè, đồng giao, làm quen bài, chơi tự do. 
7. Bình cờ, trả trẻ. 
Cô cho trẻ hát bài có ông bà có ba mẹ, cháu cùng cô trò chuyện về nội dung bài hát. 
Vậy bài hát nói đến gì? Ông bà cha mẹ là gì của chúng ta? Ngoài ông bà cha mẹ ra 
còn có những ai là những thân xung quanh mình nữa? Trẻ kể cô cho trẻ nhân xét ,cô 
lồng ghép giáo dục trẻ phải biết kính trọng vâng lời những người thân xung quanh 
mình. Vì đây là những người ruột thịt sinh ra ba mẹ mình và ba mẹ mình sinh ra anh 
chị em mình. Để tỏ lòng biết ơn họ thì các con phải cố gắng học hành, ăn thật nhiều 
để thật nhanh lớn không phụ lòng mong mỏi của người thân.... Cô nhận xét lại và 
tiến hành cho trẻ cắm cờ. Và hết giờ thì trả trẻ. Đảm bảo an toàn cho trẻ. 
8. Nhận xét cuối ngày : 
Cô.......
.......
....
........................................ 
Cháu................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
............................................................................................................................ ........... 

File đính kèm:

  • pdfke_hoach_hoat_dong_tuan_lop_la_1_chu_de_ban_than.pdf