Giáo án Mầm non - Thế giới động vật : Trò chuyện một số con vật sống dưới nước

I. Mục đích -Yêu cầu:

1.Kiến thức:

- 3 tuổi: Cháu bắt chước các bạn kể lại những con vật sống dưới nước

- 4 tuổi: Cháu kể lại những con vật sống dưới nước

- 5 tuổi: Cháu kể lại những những con vật sống dưới nước

2. Kỹ năng:

- 3 tuổi: Cháu bắt chước các bạn trả lời được một số câu hỏi của cô.

- 4 tuổi: Cháu trả lời được một số câu hỏi của cô, nói rõ ràng, không nói lắp.

- 5 tuổi: Cháu trả lời được câu hỏi của cô, nói rõ ràng rành mạch, nói câu có đủ thành phần

Giáo án Mầm non - Thế giới động vật : Trò chuyện một số con vật sống dưới nước trang 1

Trang 1

Giáo án Mầm non - Thế giới động vật : Trò chuyện một số con vật sống dưới nước trang 2

Trang 2

Giáo án Mầm non - Thế giới động vật : Trò chuyện một số con vật sống dưới nước trang 3

Trang 3

pdf 3 trang viethung 03/01/2022 9380
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non - Thế giới động vật : Trò chuyện một số con vật sống dưới nước", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Mầm non - Thế giới động vật : Trò chuyện một số con vật sống dưới nước

Giáo án Mầm non - Thế giới động vật : Trò chuyện một số con vật sống dưới nước
ĐỀ	TÀI:	TRÒ	CHUYỆN	MỘT	SỐ	CON	VẬT	SỐNG	DƯỚI	NƯỚC
I.	Mục	đích	-Yêu	cầu:
1.Kiến	thức:
-	3	tuổi:	Cháu	bắt	chước	các	bạn	kể	lại	những	con	vật	sống	dưới	nước
-	4	tuổi:	Cháu	kể	lại	những	con	vật	sống	dưới	nước
-	5	tuổi:	Cháu	kể	lại	những	những	con	vật	sống	dưới	nước
2.	Kỹ	năng:
-	3	tuổi:	Cháu	bắt	chước	các	bạn	trả	lời	được	một	số	câu	hỏi	của	cô.
-	4	tuổi:	Cháu	trả	lời	được	một	số	câu	hỏi	của	cô,	nói	rõ	ràng,	không	nói	lắp.
-	5	tuổi:	Cháu	trả	lời	được	câu	hỏi	của	cô,	nói	rõ	ràng	rành	mạch,	nói	câu	có	đủ	thành	phần.
3.Thái	độ:	Giáo	dục	cháu	biết	chấp	hành	luật	giao	thông
II.Chuẩn	bị:
	-	Cô	cháu	cùng	đàm	thoại
	-	Một	số	bài	hát:
III.	Tiến	hành:
1.Ổn	định	trò	chuyện:
	-	Cô	cho	cháu	hát	bài	:	cái	bống	(cháu	hát	)
	-	Các	cháu	vừa	hát	bài	hát	có	nội	dung	nói	về	điều	gì?
2.Nội	dung	đàm	thoại:
-	Cô	kể	cho	cháu	nghe	câu	chuyện	:	cuộc	thi	tài	của	tôm	cua	cá.
-	Cô	tóm	tắt	câu	chuyện.
-	Cô	hỏi:	trong	câu	chuyện	có	các	nhân	vật	nào?
-	Các	bạn	tổ	chức	thi	gì	vậy?
-	Các	bạn	ấy	tranh	cãi	với	nhau	về	vấn	đề	gì?
-	Bác	rùa	phân	giải	như	thế	nào?
-	Các	con	thấy	không	chúng	ta	mỗi	người	có	những	đặc	điểm	khác	nhau	vì	thế	các	con	phải	sống	hòa	đồng,	nhường
nhịn	lẫn	nhau	thì	mới	chơi	vui	nhé.
-	Ngoài	các	con	vật	trong	chuyện	thì	các	con	còn	biết	con	vật	gì	sống	dưới	nước	không?
-	Cô	kể	thêm	một	số	con	vật	sống	dưới	nước.(	cá	voi,	cá	mập,	con	lươn,	ốc,	sò,	hến)
-	Cô	cho	cháu	xem	tranh	về	một	số	con	vật	sống	dưới	nước.
-	Cô	cho	trẻ	kể	về	đặc	điểm	của	con	vật	mà	trẻ	xem	tranh.	(	màu	sắc,	bộ	phận,	thức	ăn.)
-	Cô	cho	trẻ	kể	về	lợi	ích	của	các	con	vật	sống	dưới	nước.
-	Giáo	dục	trẻ	biết	chăm	sóc	các	con	vật	sống	dưới	nước.
3.Kết	thúc:	Cô	cho	trẻ	đọc	thơ	:	“rong	và	cá”
LÀM	QUEN	VỚI	TIẾNG	VIỆT
ĐỀ	TÀI:	LÀM	QUEN	VỚI	CÁC	TỪ:	CÁ	VOI,	CON	LƯƠN,	CON	TÔM
I.	Yêu	cầu:
1.	Kiến	thức:
+	3	tuổi:	Trẻ	nghe	và	bắt	chước	nói	được	từ	cá	voi	,con	lươn	,	con	tôm	theo	bạn
+	4	tuổi:	Trẻ	nghe	hiểu	và	nói	được	từ	cá	cá	voi	,con	lươn	,	con	tôm	theo	hướng	dẫn	của	cô
+	5	tuổi:	Trẻ	nghe	hiểu	và	nói	được	từ	cá	voi	,con	lươn	,	con	tôm	Biết	trả	lời	câu	hỏi	của	cô.
Đăng	bởi:	https://hanyny.com 1
2.	Kỹ	năng:
+	3	tuổi:	Cháu	bắt	chước	nói	được	từ	cá	voi	,con	lươn	,	con	tôm
+	4	tuổi:	Trẻ	hiểu	được	nghĩa	của	từ	cá	voi	,con	lươn	,	con	tôm	nói	rõ	lời,	nói	đủ	câu:	thưa	cô..
+	5	tuổi:	Trẻ	hiểu	được	nghĩa	của	từ	cá	voi	,con	lươn	,	con	tôm	nói	rõ	ràng,	rành	mạch	nói	đủ	câu:	thưa	cô..
3.	Giáo	dục:	Giáo	dục	trẻ	yêu	quý	bảo	vệ	các	con	vật	sống	dưới	nước
II.	Chuẩn	bị:
-	Cô:	Nội	dung	bài	dạy.
-	Trẻ:	Trẻ	vui	vẻ	thoải	mái
III.	Tổ	chức	hoạt	động:
Hoạt	động	của	cô Dự	kiến	hoạt	động	của	trẻ
Đăng	bởi:	https://hanyny.com 2
1.Ổn	định	tổ	chức	:	Cho	trẻ	hát	1	bài.
-	Giờ	LQTV	hôm	nay	cô	sẽ	dạy	các	con	từ	tiếng	việt	:	cá	voi	,con
lươn	,	con	tôm
2.	Nội	dung	:
*	LQ	từ:	cá	voi
-	Các	con	ơi,	bức	tranh	vẽ	cái	gì?
-	Cô	đọc	mẫu:	:	cá	voi	(	3	lần)
-	Cả	lớp	đọc	đồng	thanh
-	Mời	tổ,	nhóm,	các	nhân	đọc	lại.
+	Dạy	trẻ	nói	đủ	câu:
-	Đây	là	con	gì?
-	Cô	lắng	nghe	trẻ	nói	và	sửa	sai	cách	phát	âm	cho	trẻ.
*	LQ	từ:	con	lươn
-	Các	con	ơi,	bức	tranh	vẽ	gì?
-	Cô	đọc	mẫu:	con	lươn	(	3	lần)
-	Cả	lớp	đọc	đồng	thanh
-	Mời	tổ,	nhóm,	các	nhân	đọc	lại.
+	Dạy	trẻ	nói	đủ	câu:
-	Đây	là	con	gì?
-	Cô	lắng	nghe	trẻ	nói	và	sửa	sai	cách	phát	âm	cho	trẻ.
*	LQ	từ:	con	tôm
-	Các	con	ơi,	bức	tranh	vẽ	gì?
-	Cô	đọc	mẫu:	con	tôm(	3	lần)
-	Cả	lớp	đọc	đồng	thanh
-	Mời	tổ,	nhóm,	các	nhân	đọc	lại.
*	Dạy	trẻ	nói	đủ	câu:
-	Đây	là	con	gì?
-	Cô	lắng	nghe	trẻ	nói	và	sửa	sai	cách	phát	âm	cho	trẻ.
*	Trò	chơi:	Đưa	thư
-	Chia	lớp	ra	làm	3	nhóm,	mỗi	nhóm	cử	1	bạn	lên	bốc	1	bức	thư
trong	đó	có	chứa	câu	hỏi.	Đội	nào	 trả	 lời	đúng	sẽ	được	1	phần
quà,	đội	nào	trả	lời	sai	sẽ	bị	thua	và	làm	theo	yêu	cầu	của	cô
-	Cho	cháu	chơi	2-3	lần.
*	Củng	cố	:	Cô	vừa	dạy	các	con	từ	tiếng	việt	gì?
-	GD:	Các	con	nhớ	giữ	gìn	đồ	dùng	nghề	nông
3.	Kết	thúc:	Hát	1	bài	
-	Trẻ	hát	cùng	cô.
-	cá	voi
-	Cháu	lắng	nghe
-	Lớp	đ/t
-	Tổ,	cá	nhân	đọc.
-	đó	là	cá	voi
-	con	lươn
-	Cháu	lắng	nghe
-	Lớp	đ/t
-	Tổ,	cá	nhân	đọc.
-	đó	là	con	lươn
	-	con	tôm
-	Cháu	lắng	nghe
-	Lớp	đ/t
-	Tổ,	cá	nhân	đọc.
-	Đó	là	con	con	tôm
-	Cháu	lắng	nghe
-	Cháu	chơi
-	cá	voi,	con	lươn,	con	tôm
-	Cháu	lắng	nghe
-	Trẻ	hát.
Đăng	bởi:	https://hanyny.com 3

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_mam_non_the_gioi_dong_vat_tro_chuyen_mot_so_con_vat.pdf