Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 10 - Năm học: 2019-2020

Tập đọc

TT19: Ôn tập giữa học kỳ 1( tiết 1)

I. Mục tiêu

 - Đọc trôi chảy, lưu loát BT đọc đã học; tốc độ đọc khoảng 100 tiếng/ phút; Biết đọc diễn cảm bài thơ, đoạn văn; thuộc 2-3 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu ND chính, ý nghĩa cơ bản của bài thơ bài văn. HS có năng khiếu đọc diễn cảm bài thơ bài văn; nhận biết được một số biện pháp NT được sử dụng trong bài.

 - Lập được bảng thống kê các bài thơ đã học trong các giờ tập đọc từ tuần 1 đến tuần 9 theo mẫu trong SGK.

 

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 10 - Năm học: 2019-2020 trang 1

Trang 1

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 10 - Năm học: 2019-2020 trang 2

Trang 2

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 10 - Năm học: 2019-2020 trang 3

Trang 3

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 10 - Năm học: 2019-2020 trang 4

Trang 4

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 10 - Năm học: 2019-2020 trang 5

Trang 5

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 10 - Năm học: 2019-2020 trang 6

Trang 6

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 10 - Năm học: 2019-2020 trang 7

Trang 7

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 10 - Năm học: 2019-2020 trang 8

Trang 8

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 10 - Năm học: 2019-2020 trang 9

Trang 9

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 10 - Năm học: 2019-2020 trang 10

Trang 10

Tải về để xem bản đầy đủ

docx 21 trang viethung 03/01/2022 2460
Bạn đang xem 10 trang mẫu của tài liệu "Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 10 - Năm học: 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 10 - Năm học: 2019-2020

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 10 - Năm học: 2019-2020
Tuần 10
Thứ hai ngày 4 tháng 11 năm 2019
Tiết 1: Toán
 TT 46: Luyện tập chung
I. Mục tiêu: 
- Biết chuyển phân số thập phân thành số thập phân. 
- So sánh số đo dộ dài viết dưới một số dạng khác nhau.
- Giải bài toán liên quan đến "rút về đơn vị" hoặc "tìm tỉ số".BT cần làm BT1,2,3,4
II. Đồ dùng dạy học
	 Bảng đơn vị đo độ dài.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. Ổn định tổ chức: Hát.
2. Bài cũ: 
- Nêu cách đọc viết số thập phân?
3. Bài mới:
- Giới thiệu bài: GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học.
- Luyện tập:
*Bài tập 1 (48): Chuyển các phân số thập phân sau thành số thập phân, rồi đọc các số thập phân đó.
- Mời 1 HS nêu yêu cầu.
- Cho HS nêu cách làm.
- Cho HS làm vào bảng con.
- GV nhận xét.
*Bài tập 2 (49): Trong các số đo độ dài dưới đây, những số nào bằng 11,02km?
- Mời 1 HS đọc đề bài.
- Hướng dẫn HS tìm hiểu bài toán.
- Cho HS làm vào nháp.
- Mời 1 HS nêu kết quả.
- HS khác nhận xét.
- GV nhận xét.
*Bài tập 3 (49): Viết số thập phân thích hợp vào chỗ chấm.
- Mời 1 HS nêu yêu cầu.
- GV hướng dẫn HS làm bài.
- Cho HS làm ra nháp.
- Chữa bài. 
*Bài tập 4 (49): 
- Mời 1 HS đọc yêu cầu.
- Cho HS trao đổi nhóm 2 để tìm cách giải.
- Đây là dạng toán rút về đơn vị hoặc tìm tỉ số.
- Cho HS làm vào vở.
- Mời 2 HS lên bảng chữa bài.
- Cả lớp và GV nhận xét. 
- GV nhận xét
- HS nêu yêu cầu
- HS nêu cách làm.
- HS làm bài vào bảng con.
*Kết quả: 
a, = 12,7 b, = 0,65
c, = 2,005 	 
d, = 0,008
- 1 HS đọc.
- HS làm bài.
- HS nêu kết quả.
- HS nhận xét.
*Kết quả:
 Ta có: 11,020km = 11,02km
 11km 20m = 11,02km
 11020m = 11,02km
Như vậy, các số đo độ dài nêu ở phần b, c, d đều bằng 11,02km.
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài.
- VD: a)4m 85 cm = m = 4,85 m
- Hs đọc.
- HS tao đổi thảo luận nhóm 2.
- HS làm bài.
- 2 HS lên bảng chữa bài. 
 Bài giải:
*Cách 1: 
Giá tiền mỗi bộ đồ dùng học toán là:
 180 000 : 12 = 15 000 (đồng)
Số tiền mua 36 hộp đồ dùng học toán là:
 15 000 x 36 = 540 000 (đồng)
 Đáp số: 540 000 đồng.
*Cách 2: 36 hộp gấp 12 hộp số lần là:
 36 : 12 = 3 (lần)Số tiền mua 36 hộp đồ dùng học toán là:
 180 000 x 3 = 540 000 (đồng)
 Đáp số: 540 000 đồng. 
- HS nhận xét 
4. Củng cố, dặn dò: 
- GV nhận xét giờ học.
- Nhắc HS về học kĩ lại cách so sánh hai phân số
Tiết 2: Tập đọc
TT19: Ôn tập giữa học kỳ 1( tiết 1)
I. Mục tiêu
	- Đọc trôi chảy, lưu loát BT đọc đã học; tốc độ đọc khoảng 100 tiếng/ phút; Biết đọc diễn cảm bài thơ, đoạn văn; thuộc 2-3 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu ND chính, ý nghĩa cơ bản của bài thơ bài văn. HS có năng khiếu đọc diễn cảm bài thơ bài văn; nhận biết được một số biện pháp NT được sử dụng trong bài.
	- Lập được bảng thống kê các bài thơ đã học trong các giờ tập đọc từ tuần 1 đến tuần 9 theo mẫu trong SGK.
II. Đồ dùng dạy học
	ND bài ôn tập
III. Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định tổ chức: Hát.
2. Kiểm tra bài cũ: 
- 2 HS đọc bài : Đất Cà Mau và trả lời câu hỏi.
3. Bài mới:
a,Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu nội dung học tập của tuần 10: Ôn tập củng cố kiến thức và kiểm tra kết quả học môn tiếng việt của HS trong 9 tuần đầu học kì I.
- Giới thiệu mục đích, yêu cầu của tiết 1.
b, Nội dung:
(1) Kiểm tra tập đọc và học thuộc long.
- Từng HS lên bốc thăm chọn bài (sau khi bốc thăm được xem lại bài khoảng 1-2 phút).
- HS đọc trong SGK (hoặc đọc thuộc lòng) 1 đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong phiếu.
- GV đặt 1 câu hỏi về đoạn, bài vừa đọc, HS trả lời.
 (2)Lập bảng thống kê các bài thơ đã học trong các giờ tập đọc từ tuần 1 đến tuần 9:
- Mời 1 HS đọc yêu cầu.
- GV phát phiếu thảo luận.
- Cho HS thảo luận nhóm 4.
- Mời đại diện nhóm trình bày.
- Cả lớp và GV nhận xét.
- Mời HS nhận xét
- Mời 2 HS đọc lại .
- HS thảo luận nhóm theo ND phiếu học tập.
- Đai diện nhóm trình bày.
- HS nhận xét
* Bảng thống kê các bài thơ đã học trong các giờ tập đọc từ tuần 1 đến tuần 9:
Chủ điểm
 Tên bài
 Tác giả
 Nội dung
Việt Nam tổ quốc em
Sắc màu em yêu
Phạm Đình Ân
Em yêu tất cả các sắc màu gắn với cảnh vật, con người trên đất nước Việt Nam.
Cánh chim hoà bình
Bài ca về trái đất
Định Hải
Trái đất thật đẹp, chúng ta cần giữ gìn trái đất bình yên, không có chiến tranh.
 Ê-mi-li con ..
Tố Hữu
Chú mo-ri-xơn đã tự thiêu trước Bộ Quốc phòng Mĩ để phản đối cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam.
Con người với thiên nhiên
Tiếng đàn ba-la-lai-ca trên sông Đà
Quang Huy
Cảm xúc của nhà thơ trước cảnh cô gái Nga chơi đàn trên công trường thuỷ điện sông Đà vào một đêm trăng đẹp.
Trước cổng trời
Nguyễn Đình ảnh
Vẻ đẹp hùng vĩ, nên thơ của một vùng cao.
4. Củng cố dặn dò:
- GV hệ thống ND bài,dặn HS về nhà luyện đọc bài chuẩn bị cho KT giữa học kỳ 1
Tiết 3: Đạo đức
 TT 10: Tình bạn (tiết 2)
I. Mục tiêu: :
 Học xong bài này, HS biết:
	- Biết được bạn bè cần phải đoàn kết, thân ái, giúp đỡ lẫn nhau, nhất là những khi khó khăn, hoạn nạn.
	- Cư xử tốt với bạn bè trong cuộc sống hàng ngày.
	- Biết được ý nghĩa tình bạn.
* GD giới và bình đẳng giới.
II. Đồ dùng dạy học:
	- Bài hát Lớp chúng ta đoàn kết, nhạc và lời: Mộng Lân
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
1. Ổn định tổ chức: Hát.
2. Kiểm tra bài cũ: 
- Cho HS nêu phần ghi nhớ bài 5.
3. Bài mới:
- Giới thiệu bài. GV bắt nhịp cho HS hát bài Lớp chúng ta kết đoàn.
- Hoạt động 1: Xử lý tình huống (bài tập1, SGK).
*Mục tiêu: HS biết ứng xử phù hợp trong tình huống bạn mình làm điều sai. 
* Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành 4 nhóm, giao nhiệm vụ:
+ Nhóm 1: tình huống bạn vứt rác không đúng nơi quy định.
+ Nhóm 2: tình huống bạn quay cóp trong giờ kiểm tra.
+ Nhóm 3: tình huống bạn làm việc riêng trong giờ học.
+ Nhóm 4: tình huống bạn ăn quà vặt.
- Cho các nhóm thảo luận để đóng vai theo các tình huống trên.
- Mời các em trình bày và thảo luận các tình huống
- Vì sao em lại ứng xử như vậy khi thấy bạn làm điều sai? Em có sợ bạn giận khi khuyên ngăn bạn không?
- Em nghĩ gì khi bạn khuyên ngăn không cho em làm điều sai trái? Em có giận, có trách bạn không?
- Em có nhận xét gì về cách ứng xử trong khi đóng vai ... ch Lòng dân?
- Mời 1 HS nêu yêu cầu.
- GV hướng dẫn HS nắm vững yêu cầu của bài tập
- HS suy nghĩ, làm việc theo nhóm 4
- Mời đại diện một số nhóm trình bày.
- Cả lớp và GV nhận xét.
*Yêu cầu 2: đóng vai diễn 1 trong 2 đoạn kịch.
- Mời 1 HS nêu yêu cầu.
- GV hướng dẫn HS nắm vững yêu cầu của bài tập.
- GV cho HS thảo luận nhóm 7:
+ Phân vai.
+ Chuẩn bị lời thoại.
+ Chuẩn bị trang phục, diễn xuất.
- Mời các nhóm lên diễn
- Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn nhóm diễn kịch hay nhất, diễn viên hay nhất.
*Nhân vật và tính cách một số nhân vật:
Nhân vật
Tính cách
Dì Năm
Bình tĩnh, nhanh trí, khôn khéo, dũng cảm, bảo vệ cán bộ.
An
Thông minh, nhanh trí, làm
cho kẻ địch không nghi ngờ.
Chú cán bộ
Bình tĩnh, tin tưởng vào lòng dân.
Lính
Hống hách.
Cai
Xảo quyệt, vòi vĩnh.
- HS đọc yêu cầu
- HS thảo luận nhóm theo hướng dẫn của GV.
- Các nhóm lên diễn kịch.
4. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét giờ học, tuyên dương những nhóm diễn kịch hay.
- Dặn HS về tích cực ôn tập.
Thứ năm ngày 7 tháng 11 năm 2019
Tiết 1: Toán
 TT49: Luyện tập
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
- Biết cộng các số thập phân.
- Biết tính chất giao hoán của phép cộng các số thập phân.
- Giải bài toán có nội dung hình học; Tìm số trung bình cộng. BT cần làm BT1,2a.c, 3.
- Dạy đối với HSHTT bài 2 ( b ) Bỏ bài 4
II. Đồ dùng dạy học
- SGK, bảng phụ 
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1.Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ: 
- Nêu cách cộng hai số thập phân?
3. Bài mới:
- Giới thiệu bài:
- GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học.
- Luyện tập:
*Bài tập 1 (T50): Tính rồi so sánh giá trị của a + b và b + a:
- Mời 1 HS nêu yêu cầu.
- Cho HS nêu cách làm.
- Cho HS làm vào vở
- GV ghi kết quả lên bảng lớp.
- Cho HS so sánh giá trị của 2 biểu thức a + b và b + a sau đó rút ra nhận xét
*Bài tập 2 (T50): Thực hiện phép cộng rồi dùng tính chất giao hoán để thử lại:
- Mời 1 HS đọc đề bài.
- Hướng dẫn HS tìm hiểu yêu cầu.
- Dạy đối với HSHTT bài 2
- Cho HS làm bài
- Mời 3 HS lên chữa bài.
- HS khác nhận xét.
- GV nhận xét.
*Bài tập 3 (T43):
- Mời 1 HS nêu yêu cầu.
- GV hướng dẫn HS phân tích bài toán. 
- Cho HS nêu cách làm.
- Chữa bài. 
-HS nêu yêu cầu
- HS làm vào vở.
- Một số HS làm bài - chữa bài
- HS nhận xét
- Nhận xét: Phép cộng các số thập phân có tính chất giao hoán: Khi đổi chỗ hai số hạng trong một tổng thì tổng không thay đổi.
 a + b = b + a
- HS đọc đề bài.
- HS lắng nghe.
- 3 HS lên bảng thực hiện phép cộng rồi thử lại, cả lớp làm vào vở.
- HS nhận xét.
*Kết quả:
13,26
70,05
 0,15 
-1 HS nêu yêu cầu
- Muốn tính chu vi của hình chữ nhật thì ta phải tìm chiều dài
- HS làm bài.
Bài giải:
 Chiều dài hình chữ nhật là:
 16,34 + 8,32 = 24,66 (m)
 Chu vi hình chữ nhật là:
 (24,66 + 16,34) x 2 = 82 (m)
 Đáp số: 82m
4. Củng cố, dặn dò: 
- GV nhận xét giờ học.
- Nhắc HS về luyện tập thêm
Tiết 2: Thể dục
 Đ/C Sùng soạn giảng
Tiết 3: Tập làm văn
TT19: Ôn tập giữa học kì 1 (tiết 6)
I. Mục tiêu:
	- Tìm được từ đồng nghĩa, trái nghĩa để thay thế theo yêu cầu của BT1,2 chọn 3 trong 5 mục a,b,c,d,e.
	- Đặt được câu để phân biệt từ đồng âm, từ trái nghĩa BT4
II. Đồ dùng dạy học
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ: 
3. Bài mới:
-Giới thiệu bài: GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học.
-Hướng dẫn giải bài tập:
*Bài tập 1 (97):
- Mời 1 HS nêu yêu cầu.
- GV phát phiếu thảo luận.
- Cho HS trao đổi nhóm 2.
- Mời một số học sinh trình bày.
- Cả lớp và GV nhận xét.
*Bài tập 2 (97):
- Mời 1 HS nêu yêu cầu.
- HS suy nghĩ, làm việc cá nhân.
- Mời 5 HS chữa bài.
- Cả lớp và GV nhận xét.
- Cho HS thi đọc thuộc lòng các câu thành ngữ, tục ngữ.
Bài tập 3 (98):
- Mời 1 HS nêu yêu cầu.
- GV hướng dẫn HS đặt cõu.
- GV nhận xột chỉnh sửa cho HS.*Bài tập 4 (98):
- Mời 1 HS nêu yêu cầu.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “ Truyền tin” để tìm các từ ngữ miêu tả 
+ GV chỉ định 1 HS tìm từ, đọc to nếu đúng thì HS đó được quyền chỉ định HS khác.
+ HS lần lượt chơi cho đến hết.
- Cho HS đặt câu vào vở.
- Mời HS nối tiếp nhau đọc câu vừa đặt.
4. Củng cố dặn dũ.
GV nhận xột tiết học.
- HS nờu yờu cầu.
- HS trao đổi nhúm 2.
- HS trỡnh bày.
*Lời giải:
 Câu
Từ dùng không CX
Thay bằng từ
Hoàng bê chén nước bảo ông uống
 Bê, 
 bảo
 Bưng
 Mời
Ông vò đầu Hoàng
 vò
 Xoa
Cháu vừa thực hành xong bài tập rồi ông ạ!
 Thực hành
 Làm
- 1 HS nờu yờu cầu.
- HS suy nghĩ làm bài.
- 5 Hs chữa bài.
*Lời giải:
No, chết; bại; đậu; đẹp:
- HS thi đọc thuộc lũng.
- HS nờu yờu cầu.
- HS nghe và đặt cõu bằng miệng.
- HS nờu yờu cầu.
- HS chơi trũ chơi.
- HS làm vào vở.
- HS đọc nối tiếp.
*Ví dụ về lời giải:
a)Làm đau bằng cách dùng tay hoặc roi gậy... đập vào cơ thể:
Bố Em không bao giờ đánh con.
Đánh bạn là không tốt.
b) Dùng tay làm cho phát ra tiếng nhạc hoặc âm thanh:
Lan đánh đàn rất hay.
Hùng đánh trống rất cừ.
c) Làm cho bề mặt sạch hoặc đẹp ra bằng xát, xoa:
Mẹ đánh xoong, nồi sạch bong.
Em thường đánh ấm chén giúp mẹ.
Tiết 4: Luyện từ và câu
 TT 20: Kiểm tra đọc
Tiết 5: Khoa học
 Đ/C Sùng soạn giảng
Thứ sáu ngày 8 tháng 11 năm 2019
Tiết 1: Toán
TT50: Tổng nhiều số thập phân
I. Mục tiêu:
	Giúp HS: 
- Biết tính tổng nhiều số thập phân.
	- Biết tính chất kết hợp của phép cộng các số thập phân 
	- Biết vận dụng các tính chất của phép cộng để tính tổng bằng cách thuận tiện nhất BT cần làm BT1a,b. BT2,3a,c.
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ: 
Nêu cách cộng hai số thập phân?
3. Bài mới:
-Giới thiệu bài:
*Ví dụ 1:
- GV nêu ví dụ:
Ta phải tính: 27,5 + 36,75 + 14,5 = ? 
- GV hướng dẫn HS thực hiện phép cộng tương tự như cộng hai số thập phân: 
Đặt tính rồi tính. 27,5
 + 36,75
 14,5
 78,75
- Cho HS nêu cách tính tổng nhiều số thập phân.
*Ví dụ 2:
- GV nêu ví dụ, hướng dẫn HS làm vào nháp.
- Mời một HS lên bảng làm. 
- Cả lớp và GV nhận xét.
- Cho 2-3 HS nêu lại cách tính tổng nhiều STP
- GV nhận xét
- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.
- Để tính tổng nhiều số thập phân ta làm tương tự như tính tổng hai số thập phân.
- 1 HS làm bài trên bảng
- CL làm vào nháp
 Bài giải:
 Chu vi của hình tam giác là:
 8,7 + 6,25 + 10 = 24,95 (dm)
 Đáp số: 24,95 dm
- HS nhận xét
	2.2-Luyện tập:
*Bài tập 1 (51): Tính
- Mời 1 HS nêu yêu cầu.
- Cho HS nêu cách làm.
- Cho HS làm vào bảng con. 
- GV nhận xét.
*Bài tập 2 (52): Tính rồi so sánh giá trị của (a + b) + c và a + (b + c).
- Mời 1 HS nêu yêu cầu.
- Cho HS nêu cách làm.
- Cho HS làm vào nháp. 
- Chữa bài. Cho HS rút ra tính chất kết hợp của phép cộng các số thập phân.
*Bài tập 3 (52): Sử dụng tính chất giao hoán và tính chất kết hợp để tính:
- Mời 1 HS đọc đề bài.
- Hướng dẫn HS tìm hiểu bài toán.
- Cho HS làm vào vở.
- Mời 4 HS lên bảng chữa bài.
- Cả lớp và giáo viên nhận xét.
- HS đọc yêu cầu
- HS nêu cách làm.
- Làm bài 
*Kết quả:
28,87
76,76
- 1 HS nêu yêu cầu.
- HS nêu cách làm
- HS làm bài và tự rút ra nhận xét:
 (a + b) + c = a + (b + c) 
- HS đọc đề bài
- HS tìm hiểu đề toán
- HS làm bài.
- 4 HS lên bảng làm.
* Kết quả
a)12,7 + 5,89 + 1,3
 = (12,7 + 1,3) + 5,89
 = 14 + 5,89
 = 19,89 
 ...
4. Củng cố, dặn dò: 
- GV nhận xét giờ học
Tiết 2: Mĩ thuật
(soạn riêng)
Tiết 3: Tập làm văn
TT 20: Kiểm tra viết
Tiết 4: Âm nhạc
 TT 10: Ôn tập bài hát: NHỮNG BÔNG HOA NHỮNG BÀI CA
I.Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Biết hát kết hợp vận động phụ họa.
- HS biết đọc tên 4 nhạc cụ nước ngoài.
II.Tài liệu và phương tiện:
1. Giáo viên chuẩn bị:
- Nhạc cụ quen dùng
- Bảng phụ
2. Học sinh chuẩn bị:
- Nhạc cụ gõ: Thanh phách
- SGK Âm nhạc 5.
III.Tiến trình:
A. Hoạt động cơ bản
* HĐC Lớp:
* Nội dung1 : Ôn tập bài hát: Những bông hoa những bài ca.
 Cùng nhau cầm tay đi đến thăm các thầy các cô.
 Lời hát rộn rã bao bé em bước trên đường phố.
 Ngàn hoa nở tươi khoe sắc hương dưới ánh mặt trời.
 Náo nức tiếng cười say sưa yêu đời.
 Những đóa hoa tươi màu đẹp nhất, chúng em xin tặng các thầy các cô
 (Thầy) cô dạy em mong chúng em sẽ cùng lớn khôn.
 Học tốt học mãi ghi nhớ trong những trang vở mới.
 Mùa thu đẹp tươi bao ước mơ sáng gương mặt người.
 Nhớ mãi công thầy nhớ mãi ơn này.
 Những khúc ca bao lời đẹp nhất, chúng em xin tặng các thầy các cô
B. Hoạt động thực hành
* HĐC Lớp:
- GV đàn bắt nhịp cho cả lớp hát đồng thanh bài hát nhiều lần.
- GV nhận xét sửa sai.
* HĐNhóm:
- HS tự ôn lại bài hát theo nhóm và tập động tác vận động phụ họa.
- Các nhóm trình bày bài hát trước lớp kết hợp vận động phụ họa( cả lớp theo dõi, sau đó nhận xét, đánh giá).
* HĐC Nhân:
- Cá nhân xung phong biểu diễn bài hát trước lớp.
* HĐC Lớp:
- Cả lớp hát lại các bài hát và gõ đệm theo nhịp, phách.
* Đánh giá kết quả học tập:
* HĐC Nhân:
- HS tự đánh giá kết quả học hát bằng cách đánh dấu (x) vào 1 trong 4 mức độ dưới đây:
Hát ở mức độ tốt
Hát ở mức độ trung bình
Hát ở mức độ khá
Hát chưa đạt
C. Hoạt động ứng dụng
- HS học thuộc bài hát Những bông hoa những bài ca để hát trong các hoạt động ở trường, lớp.
- Về nhà, các em có thể hát cho mọi người trong gia đình nghe hoặc dạy cho các em bé hát( nếu có).	
*Nội dung 2 : Giới thiệu một số nhạc cụ nước ngoài
Hoạt động cơ bản
* HĐNhóm:
- GV phát cho các nhóm hình ảnh của 4 nhạc cụ nước ngoài gồm: Sắc-xô-phôn, Tờ-rôm-pét, Phơ-luýt, và Cờ-la-ri-nét.
- các nhóm thao luận và ghi tên nhạc cụ vào giấy
- GV chỉ định một vài nhóm trình bày những hiểu biết của mình về từng loại nhac cụ
- cho các nhóm nhận xét với nhau
- GV cho HS nghe âm sắc của từng loại nhạc cụ
B. Hoạt động thực hành
* HĐC Lớp:
- GV đặt câu hỏi HS trả lời nhằm giúp cac em nhớ tên gọi nhạc cụ thô thông qua các hình vẽ
 + Nhạc cụ: Sắc-xô-phôn
 + Nhạc cụ: Tờ-rôm-pét
 + Nhạc cụ: Phơ-luýt
 + Nhạc cụ: Cờ-la-ri-nét.
- Cho HS nghe âm thanh của từng âm sắc và nói tên từng loại nhạc cụ
- HS trả lời : nhóm , cá nhân 
- Nhận xét
C. Hoạt động ứng dụng
- GV nhắc nhở HS 
- Khi xem - Nghe biểu diễn từng loại nhạc cụ cần nhớ hình dáng và tên gọi để gọi cho đúng.
* Đánh giá
* HĐC Nhân:
- HS tự đánh giá kết quả học hát bằng cách đánh dấu (x) vào 1 trong 4 mức độ dưới đây:
Nhóm ở mức độ tốt
Nhóm ở mức độ trung bình
Nhóm ở mức độ khá
Nhóm chưa đạt
 GIỚI THIỆU MỘT SỐ NHAC CỤ NƯỚC NGOÀI
Tiết 5 : Hoạt động tập thể 
Phần 1: Tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp
TT 11 : Sưu tầm và học các bài hát, biểu diễn các bài hát, múa về thầy cô.
1. Mục tiêu hoạt động:
- Học sinh biết và học được một số bài hát ca ngợi thầy giáo, cô giáo.
- Hướng dẫn hs biết vận dộng khi biểu diễn các bài hát, mạnh dạn khi tham gia các hoạt động.
- Giáo dục học sinh tỏ biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo.
2. Quy mô,thời điểm, địa điểm tổ chức hoạt động:
- Tổ chức theo quy mô lớp học
- Địa điểm; Trong lớp
-Thời gian: 20 đến 25 phút.
3.Nội dung và hình thức hoạt động:
- ND: + GV chuẩn bị một số bài hát ca ngợi thầy giáo, cô giáo.
- HT : + Học hát và biểu diễn các bài hát về thầy cô
4. Tài liệu và phương tiện.
- Một số bài hát
- GV chuẩn bị nội dung
5 .Các bước tiến hành.
* Hoạt động 1: GV cho HS nghe một số bài hát ca ngợi thầy giáo, cô giáo.
- HS lắng nghe.
* Hoạt động 2: GV mời HS hát một số bài hát về thầy cô giáo mà các em thuộc.
*Hoạt động 3: HS trình bày.
- GV hướng dẫn hs hát một số bài hát và vận dộng khi biểu diễn các bài hát về thầy cô giáo.
*Hoạt động 4: Đánh giá hoạt động:
- GV kết luận, GD học sinh để học sinh biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo.
 - GV nhận xét giờ học.
Phần 2: Đánh giá chung các hoạt động trong tuần
1.1)Đánh giá ,nhận xét các hoạt động trong tuần:
a.Đạo đức:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
b.Học tập:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
c.Thể dục:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
d.Thẩm mĩ:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
e.Lao động:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
1.2)Định hướng tuần tới: 
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docxgiao_an_cac_mon_lop_5_tuan_10_nam_hoc_2019_2020.docx