250 Câu trắc nghiệm thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học

Câu 1: Thông tư hướng dẫn đánh giá, xếp loại học sinh thay thế cho quyết định 30/2005/QĐ-

BGDĐT ngày 30/9/2005 là:

a. TT 30/2009/TT-BGDĐT

b. TT 31/2009/TT-BGDĐT

c. TT 32/2009/TT-BGDĐT

d. TT 33/2009/TT-BGDĐT

Câu 2: Thông tư 32/2009/BGD-ĐT về đánh giá xếp loại học sinh, trong năm học, học sinh được

được xếp loại hạnh kiểm vào những thời điểm nào ?

a. Cuối học kỳ I, cuối học kì II và cuối năm học

b. Cuối năm học

c. Cuối kì I và cuối năm học

250 Câu trắc nghiệm thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học trang 1

Trang 1

250 Câu trắc nghiệm thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học trang 2

Trang 2

250 Câu trắc nghiệm thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học trang 3

Trang 3

250 Câu trắc nghiệm thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học trang 4

Trang 4

250 Câu trắc nghiệm thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học trang 5

Trang 5

250 Câu trắc nghiệm thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học trang 6

Trang 6

250 Câu trắc nghiệm thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học trang 7

Trang 7

250 Câu trắc nghiệm thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học trang 8

Trang 8

250 Câu trắc nghiệm thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học trang 9

Trang 9

250 Câu trắc nghiệm thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học trang 10

Trang 10

Tải về để xem bản đầy đủ

pdf 45 trang viethung 06/01/2022 8200
Bạn đang xem 10 trang mẫu của tài liệu "250 Câu trắc nghiệm thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: 250 Câu trắc nghiệm thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học

250 Câu trắc nghiệm thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học
250 CÂU TRẮC NGHIỆM THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TIỂU HỌC 
Câu 1: Thông tư hướng dẫn đánh giá, xếp loại học sinh thay thế cho quyết định 30/2005/QĐ-
BGDĐT ngày 30/9/2005 là: 
a. TT 30/2009/TT-BGDĐT 
b. TT 31/2009/TT-BGDĐT 
c. TT 32/2009/TT-BGDĐT 
d. TT 33/2009/TT-BGDĐT 
Câu 2: Thông tư 32/2009/BGD-ĐT về đánh giá xếp loại học sinh, trong năm học, học sinh được 
được xếp loại hạnh kiểm vào những thời điểm nào ? 
a. Cuối học kỳ I, cuối học kì II và cuối năm học 
b. Cuối năm học 
c. Cuối kì I và cuối năm học 
Câu 3: Quyền của GV được quy định trong Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Quyết định 
số 41//2010/QĐ-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo 
a. 3 quyền 
b. 4 quyền 
c. 5 quyền 
Câu 4: Quyền của HS được quy định trong Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Quyết định 
số 41//2010/QĐ-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. 
a. 4 quyền 
b. 5 quyền 
c. 6 quyền 
Câu 5: Theo thông tư 32/2009/BGD-ĐT, các môn học được đánh giá bằng điểm kết hợp với nhận 
xét gồm: 
a. Tiếng việt, Toán, Khoa học, Lịch sử và Địa lí, Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Ngoại ngữ. 
b. Tiếng việt, Toán, Khoa học, Lịch sử và Địa lí, Ngoại ngữ, Tiếng dân tộc, Tin học. 
c. Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Kĩ thuật, Mĩ thuật, Thể dục, Âm nhạc. 
Câu 6: Anh chị hiểu thế nào về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học: 
a. Chuẩn nghiề nghiệp GVTH là hệ thống các yêu cầu cơ bản về phẩm chất chính trị, đạo 
đức lối sống, kiến thức, kĩ năng sư phạm mà giáo viên tiểu học cần phải đạt được nhằm 
đáp ứng mục tiêu của giáo dục tiểu học. 
b. Chuẩn nghề nghiệp GVTH là quy trình đánh giá, xếp loại giáo viên tiểu học được áp dụng 
với mọi loại hình GVTH tại các cơ sở giáo dục phổ thông trong hệ thống giáo dục giáo dục 
quốc dân. 
c. Chuẩn nghề nghiệp GVTH là cơ sở đề xuất chế độ, chính sách đối với GVTH về mặt nghề 
nghiệp đi kèm với các điều kiện về văn bằng, chuẩn đào tạo. 
Câu 7: Theo luật giáo dục quy định, trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên tiểu học là: 
a. Có bằng tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm và có chứng chỉ dạy tiểu học. 
b. Có bằng tốt nghiệp Trung học Sư phạm. 
c. Có bằng tốt nghiệp Đại học Sư phạm. 
Câu 8: Trong quy định về Chuẩn nghề nghiệp GVTH được ban hành kèm theo Quyết định số 
14/2007/QĐ-BGDĐT, quy định Chuẩn bao gồm: 
a. 3 lĩnh vực, mỗi lĩnh vực có 3 yêu cầu, mỗi yêu cầu có 6 tiêu chí. 
b. 3 lĩnh vực, mỗi lĩnh vực có 5 yêu cầu, mỗi yêu cầu có 4 tiêu chí. 
c. 3 lĩnh vực, mỗi lĩnh vực có 4 yêu cầu, mỗi yêu cầu có 3 tiêu chí. 
Câu 9: Quy định đánh giá xếp loại GVTH theo Chuẩn được thực hiện như sau: 
a. Giáo viên căn cứ vào nội dung từng tiêu chí, tự đánh giá, xếp loại các tiêu chuẩn được quy 
định của Chuẩn; Tồ chuyên môn và đồng nghiệp tham gia nhận xét, góp ý kiến và ghi kết 
quả đánh giá vào phiếu đánh giá, xếp loại của giáo viên; Hiệu trưởng thực hiện đánh giá 
xếp loại trên cơ sở đánh giá xếp loại của GV, của Tổ CM và tập thể lãnh đạo nhà trường. 
b. Hiệu trưởng căn cứ vào nội dung từng tiêu chí, thực hiện đánh giá, xếp loại giáo viên theo 
các tiêu chuẩn được quy định của chuẩn; Thông qua ý kiến đóng góp của Tổ CM và đồng 
nghiệp trong tổ; Hiệu trưởng chịu mọi trách nhiệm về đánh giá, xếp loại từng trường hợp cụ 
thể. 
c. Cả 2 ý trên đều đúng. 
Câu 10: Điều 41 của Điều lệ trường tiểu học. Khen thưởng và kỷ luật: Học sinh có thành tích 
trong học tập và rèn luyện được nhà trường và các cấp quản lý khen thưởng các hình thức. 
a. Khen trước lớp. 
b. Khen thưởng danh hiệu học sinh giỏi, danh hiệu học sinh tiên tiến; khen thưởng học sinh 
đạt kết quả tốt cuối năm học về môn học hoặc hoạt động giáo dục khác. 
c. Hai câu trên chưa đủ các hình thức khen thưởng. 
d. Hai câu trên đã đủ các hình thức khen thưởng. 
Câu 11: Điều 3 Thông tư số 32/2009/TT-BGDĐT ngày 27 tháng 10 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ 
Giáo dục và Đào tạo quy định về nguyên tắc đánh giá và xếp loại gồm: 
a. 2 nguyên tắc 
b. 3 nguyên tắc 
c. 4 nguyên tắc 
d. 5 nguyên tắc 
Câu 12: Đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì là một nội dung đánh và xếp loại học lực của 
học sinh trong Thông tư số 32/2009/TT-BGDĐT ngày 27 tháng 10 năm 2009 của Bộ trưởng bộ 
Giáo dục và Đào tạo. Nội dung này được quy định ở: 
a. Điều 5 
b. Điều 6 
c. Điều 7 
d. Điều 8 
Câu 13: “ Kết quả học tập của học sinh không ghi nhận bằng điểm mà bằng các nhận xét theo các 
mạch nội dung của từng môn học”, Nội dung này được Thông tưsố 32/2009/TT-BGDĐT ngày 27 
tháng 10 năm 2009 của Bộ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo quy định tại: 
a. Điều 5 
b. Điều 6 
c. Điều 7 
d. Điều 8 
Câu 14: Theo QĐ 41/2010 của điều lệ trường tiểu học 6 hành vi giáo viên không được làm ở Điều 
lệ Trường tiểu học của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định tại điều: 
a. Điều 35 
b. Điều 36 
c. Điều 37 
d. Điều 38 
Câu 15: Quy định về Chuẩn nghề nghiệp GVTH. Kèm theo quyết định số: 
a.Quyết định số 14/2006/QĐ-BGDĐT, ngày 4 tháng 5 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục 
và Đào tạo. 
b.Quyết định số 14/2007/QĐ-BGDĐT, ngày 4 tháng 5 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục 
và Đào tạo. 
c.Quyết định số 14/2008/QĐ-BGDĐT, ngày 4 tháng 5 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục 
và Đào tạo. 
d.Quyết định số 14/2009/QĐ-BGDĐT, ngày 4 tháng 5 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục 
và Đào tạo. 
Câu 16: Quy định về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học. Gồm mấy chương bao nhiêu điều ? 
a. 3 chươngêu điều 
b. 3 chương 14 điều 
c. 5 chương 14 điều 
d. 4 chương 14 điều 
Câu 17: Quy định đánh giá xếp loại học sinh tiểu học ban hành kèm theo thông tư số 32/2009/TT-
BGDĐT, ngày 27/10/2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Gồm mấy chương bao nhiêu 
điều ? 
a. 4 chương 13 điều 
b. 5 chương 13 điều 
c. 5 chương 17 điều 
d. 4 chương 17 điều 
Câu 18: Quy định sử dụng kết quả đánh giá xếp loại học sinh theo thông tư số 32/2009/TT-
BGDĐT, ngày 27/10/2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thuộc: 
a. Chương IV từ điều 10 đến 12 
b. Chương IV từ điều 11 đến 13 
c. Chương IV từ điều 14 đến 14 
d. Chươ ... rưởng trường. 
d. Chủ tịch Hội đồng trường công lập nhất thiết là Hiệu trưởng trường. 
Câu 3 : Trong trường hợp chưa đồng ý với kết luận của hiệu trưởng, GV có quyền khiếu nại 
với : 
a. Chủ tịch công đoàn b. Thanh tra nhân dân 
c. Chủ tịch hội đồng trường d. Hội đồng sư phạm 
Câu 4 : Câu nào sau đây “sai” : 
a. Đánh giá hạnh kiểm HKII của HS cũng là đánh giá hạnh kiểm cuối năm học HS đó 
b. Đối với môn được đánh giá bằng nhận xét, HLM.N chính là HLM.KII 
c. Môn tin học, tiếng Anh không tham vào xét lên lớp HS. 
Câu 5: Câu nào sâu đây “sai ” : 
a. Hạnh kiểm HS được đánh giá gồm hai loại: Đ và CĐ. 
b. HS được đánh giá hạnh kiểm ba lần: HKI, HKII và cả năm học. 
c. HS được đánh giá hạnh kiểm hai lần: cuối HKI và cuối năm học. 
d. Đánh giá hạnh kiểm cuối năm là quan trọng nhất. 
Câu 6 : Giáo dục hòa nhập được hiểu là : 
a. Giáo dục cho trẻ khuyết tật b. GD cho trẻ khiếm khuyết về ngôn ngữ, trẻ em đường phố 
c. Giáo dục hòa nhập là dành cho tất cả mọi trẻ em, kể cả trẻ khuyết tật 
Câu 7 : Trình độ chuẩn được đào tạo của GV tiểu học hiện nay là : 
a. Có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm b. Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm 
c. Có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm d. Một đáp án khác 
Câu 8 : Thời gian đánh giá xếp loại GV : 
a. Giữa năm học b. Cuối kỳ I c. Cuối năm học d. Xuyên suốt cả quá trình 
Câu9 : Các môn học đánh giá bằng điểm số gồm : 
a. Toán, Tiếng Việt, Khoa Học, Lịch Sử và Địa Lý 
b. Toán, Tiếng Việt, Khoa Học, Lịch Sử và Địa Lý, tiếng nước ngoài 
c. Toán, Tiếng Việt, Khoa Học, Lịch Sử và Địa Lý, tiếng nước ngoài, tiếng dân tộc 
d. Toán, Tiếng Việt, Khoa Học, Lịch Sử và Địa Lý, tiếng nước ngoài, tiếng dân tộc và nội dung tự 
chọn 
Câu 10 : Các mô hình giáo dục HS khuyết tật : 
a. Giáo dục chuyên biệt, giáo dục hội nhập b. Giáo dục chuyên biệt, giáo dục hòa nhập 
c. Giáo dục chuyên biệt, giáo dục hội nhập, giáo dục hòa nhập 
Câu 11 : Quy định chuẩn nghề nghiệp theo QĐ 14/BGD-ĐT áp dụng : 
a. Cho tất cả GV thuộc loại hình GD quốc dân b. Cho GV đang dạy tại các trường phổ thông 
c. Cho GVTH tại cơ sở GD phổ thông trong hệ thống GD quốc dân 
Câu 12 : Chuẩn nghề nghiệp GVTH có ba lĩnh vực : phẩm chất chính trị đạo đức lối sống – 
kiến thức – kĩ năng sư phạm; xếp loại kém khi : 
a. Có 3 lĩnh vực xếp loại kém b. Có 2 lĩnh vực xếp loại kém 
c. Có 1 trong 3 lĩnh vực xếp loại kém 
Câu 13 : Đánh giá kết quả GD đối với HS ở các môn học và hoạt động GD trong mỗi lớp 
được căn cứ vào : a. QĐ 30/ BGD-ĐT b. QĐ 14/BGD-ĐT c. QĐ 16/BGD-ĐT d. QĐ 32/ 
BGD-ĐT 
Câu 14 : Điều gì có thể giúp giáo viên làm tốt công tác chủ nhiệm của mình : 
a. Sự mẫu mực của bản thân và tấm lòng yêu thương học sinh của thầy cô giáo .Và sự giáo dục 
hạnh kiểm cho các em hằng ngày. 
b. Sự giúp đỡ của phụ huynh và hỗ trợ của BGH cùng các tổ chức đoàn thể trong nhà trường. 
c. Bằng uy thế của bản thân và những danh hiệu mà người thầy được khen tặng . 
d. Bằng kỷ cương nề nếp của lớp và của nhà trường. 
Câu 15 : Biện pháp nào sau đây có thể hữu hiệu đối với những học sinh lười học hoặc 
thường xuyên có hành vi vi phạm nề nếp kỷ cương : 
a. Cảnh cáo trước lớp và toàn trường. 
b. Phân tích lỗi lầm , bắt quỳ gối hoặc đánh đòn. 
c. Phân tích lỗi lầm và dọa sẽ đuổi học. 
d. Phân tích lỗi lầm và buộc phải chép nhiều lần bài đã học. 
Câu 16 : Giáo viên tiểu học thường kính phục xếp mình bởi điều gì sau đây : 
a. Thân thế . 
b. Tài năng. 
c. Yêu thương đồng nghiệp. 
d. Yêu thương học sinh. 
B/ Bạn hãy đọc kĩ 10 nội dung dưới đây điền dấu chéo vào ô trống tương ứng với ý mà anh (chị) 
cho là đúng (Đ) hoặc sai (S). Mỗi ý chỉ đánh chéo vào một ô, không được tẩy xóa bỏ. 
TT Nội dung Đ S 
1 Giáo viên cho điểm KTTX môn Toán lớp Hai 3 lần trong một tháng. 
2 Môn tiếng nước ngoài đánh giá bằng điểm số. 
3 QĐ 30/BGD-ĐT quy định học sinh được đánh giá hạnh kiểm vào thời 
điểm cuối kỳ I và cuối năm học. 
4 Chuẩn kiến thức, kĩ năng HS tiểu học được biên soạn trên cơ sở QĐ 
30/BGD-ĐT. 
5 Rèn luyện kĩ năng sống cho HS là một trong năm nội dung của trường 
học thân thiện. 
6 Mô hình trường học thân thiện được Bộ GD-ĐT áp dụng đại trà cho 
các trường TH và THCS trên toàn quốc vào năm học 2008 – 2009. 
7 Môn Tiếng Việt có 2 lần kiểm tra Đọc – Viết, điểm của 2 lần này 
được làm tròn và quy về một điểm chung là trung bình cộng (làm tròn 
0,5 thành 1). 
8 QĐ 30/BGD-ĐT qui định khen thưởng cho HS đạt HLM.N của từng 
môn đạt loại giỏi. 
9 HS khuyết tật học hòa nhập được đánh giá KTTX và định kỳ nếu HS 
có khả năng học tập môn đó một cách bình thường. 
10 Kiểm tra, đánh giá thường xuyên môn Tiếng Việt bao gồm những 
hình thức : kiểm tra miệng, quan sát HS học tập, thông qua bài tập, 
kiểm tra viết. 
KÌ THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG 
Năm học: 2012-2013 
Ngày 06 tháng 10 năm 2012 
ĐỀ 1 
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM: 
 Khoanh tròn vào phiếu làm bài thi trắc nghiệm ý trả lời đúng nhất: 
1. Học sinh học hết chương trình tiểu học có đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ 
Giáo dục và Đào tạo được ai xác nhận trong học bạ Hoàn thành chương trình tiểu học? 
 a. Giáo viên chủ nhiệm b. Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn 
 c. Hiệu trưởng d. Cả a, b, c đều sai 
2. Tham gia công tác phổ cập giáo dục ở địa phương là nhiệm vụ của ai? 
 a. Hiệu trưởng b. Phó Hiệu trưởng 
 c. Giáo viên d. Tổng phụ trách 
3. Người chịu trách nhiệm chính trong việc đánh giá, xếp loại học sinh theo quy định là: 
a. Hiệu trưởng b. Phó Hiệu trưởng 
c. Giáo viên chủ nhiệm d. Cả a, b, c đều đúng 
4. Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục 
và Đào tạo ban hành về nội dung gì? 
a. Quy định về Chuẩn nghề nghiệp Giáo viên tiểu học. 
b. Điều lệ trường tiểu học. 
c. Quy chế đánh giá xếp loại học sinh tiểu học. 
d. Điều lệ Tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi. 
5. Theo Điều lệ của trường tiểu học, tuổi của học sinh tiểu học từ : 
 a. 6 tuổi đến 10 tuổi b. 6 tuổi đến 12 tuổi 
 c. 6 tuổi đến 14 tuổi d. 6 tuổi đến 15 tuổi 
6. Chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên Tiểu học là : 
 a. Có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm 
 b. Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm 
 c. Có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm 
 d. Cả a, b, c đều đúng 
7. Học sinh được đánh giá về hạnh kiểm theo kết quả rèn luyện đạo đức và kĩ năng sống qua 
việc thực hiện mấy nhiệm vụ của học sinh tiểu học? 
 a. 4 nhiệm vụ b. 5 nhiêm vụ 
 c. 6 nhiệm vụ d. Cả a, b, c đều sai 
8. Đối với học sinh khuyết tật không đủ khả năng đáp ứng các yêu cầu của chương trình giáo 
dục chung được đánh giá dựa trên cơ sở : 
a. Dựa trên các tiêu chí của học sinh bình thường nhưng có giảm nhẹ về yêu cầu. 
b. Dựa trên sự tiến bộ của học sinh. 
c. Chỉ đánh giá dựa trên kết quả của 2 môn Toán và Tiếng Việt, không đánh giá các môn 
còn lại. 
d. Dựa trên nguyên tắc động viên, khuyến kích và ghi nhận sự tiến bộ của người học; không 
xếp loại đối tượng này. 
9. Một học sinh có kết quả học tập cuối năm như sau: 
Toán: Khá – Tiếng Việt: Khá – Các môn đánh giá bằng nhận xét: đạt A 
Theo Thông tư 32 học sinh đó sẽ được xét khen thưởng danh hiệu : 
 a. Học sinh giỏi b. Học sinh xuất sắc 
 c. Học sinh khá d. Học sinh tiên tiến 
10. Theo qui định hiện hành, khi tiến hành kiểm tra đánh giá ra đề thi kiểm tra định kì giáo 
viên căn cứ chủ yếu vào: 
 a. Sách giáo khoa và sách bài tập 
 b. Sách giáo khoa và sách giáo viên 
 c. Sách tham khảo 
 d. Chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình. 
11. Theo thông tư 32/ 2009/TT-BGDĐT ngày 27/10/2009 quy định số lần kiểm tra thường 
xuyên tối thiểu trong một tháng của môn Toán là : 
 a. 2 lần b. 3 lần c. 4 lần d. 5 lần 
12. Thông tư số 32 /2009/TT-BGDĐT ngày 27 tháng 10 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo 
dục và Đào tạo qui định về nguyên tắc đánh giá và xếp loại gồm: 
 a. 2 nguyên tắc b. 3 nguyên tắc 
 c. 4 nguyên tắc d. 5 nguyên tắc 
13. Theo Thông tư 32/2009/TT-BGDĐT Học sinh được xếp loại giáo dục theo mấy loại? 
 a. 3 loại: Giỏi, trung bình, yếu 
 b. 3 loại: Xuất sắc, tiên tiến, trung bình 
 c. 4 loại: Giỏi, khá, trung bình, yếu 
 d. 4 loại: Giỏi, tiên tiến, trung bình, yếu. 
14. Việc hoàn thành hồ sơ về đánh giá xếp loại học sinh cuối năm là trách nhiệm của : 
 a. Hiệu trưởng b. Phó Hiệu trưởng 
 c. Giáo viên chủ nhiệm d. Cả a, b, c 
15. Các hành vi giáo viên không được làm là: 
a. Xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể học sinh và đồng nghiệp. Xuyên tạc nội 
dung giáo dục; dạy sai nội dung, kiến thức, không đúng với quan điểm, đường lối giáo dục của 
Đảng và Nhà nước Việt Nam. Cố ý đánh giá sai kết quả học tập, rèn luyện của học sinh. 
b . Ép buộc học sinh học thêm để thu tiền. Uống rượu, bia, hút thuốc lá khi tham gia các 
hoạt động giáo dục ở nhà trường, sử dụng điện thoại di động khi đang giảng dạy trên lớp. Bỏ giờ, 
bỏ buổi dạy, tuỳ tiện cắt xén chương trình giáo dục. 
c. Cả a và b đều đúng. 
d. Cả a và b đều sai. 
16. Chuẩn kiến thức kĩ năng trong chương trình giáo dục là: 
 a. Là mức tối thiểu về kiến thức kĩ năng mà người học phải đạt được sau khi kết thúc một 
chương trình giáo dục. 
 b. Là mức tối đa về kiến thức kĩ năng mà người học phải đạt được sau khi kết húc một 
chương trình giáo dục. 
 c. Là toàn bộ nội dung, chương trình mà người học phải đạt sau một năm học. 
 d. Là toàn bộ nội dung chương trình mà người học phải đạt sau khi kết thúc một khóa học. 
17. Theo anh, chị điều chỉnh dạy học là gì? 
 a. Biên soạn lại toàn bộ chương trình dạy học theo chỉ đạo của nhà trường. 
 b. Tăng giảm phân phối chương trình giảng dạy theo ý mình. 
 c. Dựa vào trình độ thực tế của học sinh mà lựa chọn phương pháp, nội dung và thời lượng 
giảng dạy cho phù hợp. 
 d. Cả a, b, c đều đúng 
18. Cách dạy học của giáo viên được xem là phát huy tính tích cực trong học tập của học 
sinh khi: 
 a. Tạo điều kiện để học sinh tìm tòi tiếp nhận tri thức, chủ động chiếm lĩnh tri thức. 
 b. Chú ý hình thành khả năng tự học của học sinh. 
 c. Coi trọng việc tổ chức các hoạt động của học sinh 
 d. Cả 3 ý trên đều đúng. 
19. Phương pháp giáo dục Tiểu học phải : 
 a. Phát huy được tính tích cực tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh. 
 b. Phù hợp với đặc trưng môn học, hoạt động giáo dục, đặc điểm đối tượng học sinh và điều 
kiện của từng lớp học 
 c. Bồi dưỡng cho học sinh phương pháp tự học, khả năng hợp tác; rèn luyện kĩ năng vận 
dụng kiến thức vào thực tiễn 
 d. Cả a ,b,c đều đúng 
20. Các lĩnh vực để đánh giá , xếp loại một tiết dạy của GV tiểu học ( theo phiếu dự giờ) 
 a. Kiến thức, kĩ năng, thái độ 
 b. Kiến thức, Kĩ năng sư phạm, thái độ sư phạm 
 c. Kiến thức, Kĩ năng sư phạm, thái độ sư phạm, hiệu quả 
 d. Cả a, b, c đều sai 
21. Tỉ lệ điểm dành cho các mức độ nhận thức so với tổng số điểm phù hợp theo chuẩn kiến 
thức, kĩ năng và yêu cầu về thái độ ở từng bộ môn đảm bảo tỉ lệ chung như sau ? 
 a. Nhận biết 50%, thông hiểu 30%, vận dụng 20%. 
 b. Nhận biết 60%, thông hiểu 30%, vận dụng 10%. 
 c. Nhận biết 40%, thông hiểu 40%, vận dụng 20%. 
 d. Nhận biết 40%, thông hiểu 30%, vận dụng 30%. 
22. Chương trình tiếng Anh lớp Ba, Bốn trường đang dạy trong năm học 2012 - 2013 là: 
 a. Let's go 
 b. Let's learn 
 c. Sách tiếng Anh của Bộ Giáo dục và Đào tạo 
 d. Cả a, b, c đều đúng. 
23. Muốn tạo tiêu đề đầu trang và tiêu đề chân trang trong Microsoft Word ta thực hiện 
như thế nào ? 
 a. Chọn Menu Format → View → Header and Footer 
 b. Chon Menu View → Header and Footer 
 c. File → Header and Footer 
 d. Tất cả đều đúng. 
24. Để sao chép các tập tin hoặc các Folder trong Windows Explorer ta có các cách sau: 
 a. Edit → Copy b. Ctrl + C 
 c. Click phải → Copy d. Tất cả đều đúng 
25. Kết quả của dãy tính 1 x 3 x 5 x ......x 11 có chữ số hàng đơn vị là: 
 a. 0 b. 1 
 c. 9 d. 5 
26. Nếu 2 thợ may làm trong 2 giờ được 2 cái áo thì 4 thợ may (như thế) làm trong 4 giờ 
được bao nhiêu cái áo? 
 a. 4 cái áo b. 8 cái áo 
 c. 12 cái áo d. 16 cái áo 
27. Một con thuyền đậu trên sông, mũi thuyền cao hơn mặt nước 50cm. Hỏi khi nước sông 
dâng cao 27cm thì mũi thuyền cao hơn mặt nước bao nhiêu cm? 
 a. 23 cm b. 77cm c. 50 cm d. 27cm 
28. Với các chữ số 1, 2, 3 có thể viết được bao nhiêu số có 3 chữ số khác nhau và chia hết cho 
5? 
 a. 0 số b. 1 số 
 c. 2 số d. 3 số 
29. Năm nào sau đây là năm nhuận ? 
 a. 2011 b. 2012 c. 2013 d. 2014 
30. Các môn học Nghệ thuật ở khối 1, 2, 3 là: 
a. Mĩ thuật. âm nhạc, thủ công 
b. Mĩ thuật, âm nhạc, kĩ thuật 
c. Mĩ thuật, âm nhạc 
d. Mĩ thuật, thủ công 
31. Một nốt đen bằng mấy nốt đơn? 
 a. 1 b. 2 c. 3 d. 4 
32. Choose one word that is different from the others. 
 a. A cat b. A dog c. A chicken d. A lion 
33. Địa chỉ trang web tổ chức thi "Giao thông thông minh" trên Internet là: 
a. violympic.com.vn c. ioe.vn 
 b. violympic.com d. ioe.com.vn 
34. Thống kê tình hình phổ cập đúng độ tuổi đầu năm học của lớp 2/1 như bảng: 
 7 tuổi 8 tuổi 9 tuổi Cộng Tỉ lệ phổ cập đúng độ tuổi 
Nam 20 3 1 24 60% 
Nữ 15 1 16 42,85% 
Cả lớp 35 4 1 40 87,5% 
 Giáo viên chủ nhiệm lớp đã tính tỉ lệ % ở dòng nào đúng? 
a) Nam b) Nữ c) Cả lớp d) Tất cả cột tỉ lệ. 
35. Căn cứ vào đặc điểm của từng chữ cái, các nét đồng dạng giữa các chữ, kích thước quy 
trình viết, người ta chia chữ thường theo mấy nhóm? 
 a. 2 nhóm b. 3 nhóm c. 4 nhóm d. 5 nhóm 
36. Phần đất liền nước ta có diện tích khoảng : 
 a. 300.000 km
2
 b. 310.000 km
2
 c. 320.000 km
2
 d. 330.000 km
2
37. Theo tinh thần đổi mới phương pháp, việc dạy học môn Đạo đức dựa vào : 
 a. Quyền trẻ em 
 b. Trách nhiệm của học sinh 
 c. Bổn phận của học sinh 
 d. Trách nhiệm và bổn phận của học sinh 
38. Phương pháp nào sau đây không sử dụng trong dạy học Mĩ Thuật: 
 a. Phương pháp quan sát. c. Phương pháp trực quan. 
 b. Phương pháp làm việc theo cặp ,nhóm. d. Phương pháp sắm vai 
39. Hiện tượng nào sau đây được gọi là sự biến đổi hoá học ? 
 a. Đun nóng đường. 
 b. Pha muối vào đường. 
 c. Pha đường với nước. 
 d. Bẻ gãy viên phấn. 
40. Tháng an toàn giao thông quốc gia hàng năm được tổ chức vào: 
 a. Tháng 8 b. Tháng 9 c. Tháng 10 d. Tháng 11 
HẾT 

File đính kèm:

  • pdf250_cau_trac_nghiem_thi_giao_vien_day_gioi_cap_tieu_hoc.pdf