Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh
Sinh thời Bác Hồ đã từng nói: “Đoàn kết, Đoàn kết, Đại đoàn kết. Thành
công, Thành công, Đại thành công” vì đoàn kết là sức mạnh, đoàn kết để thành
công, tư tưởng đoàn kết xuyên suốt cả di chúc cũng như xuyên suốt cả cuộc đời
hoạt động của Bác. Trong sự nghiệp Đảng lãnh đạo nhân dân làm cách mạng đấu
tranh tự giải phóng và xây dựng xã hội mới do mình làm chủ. Sự nghiệp ấy chỉ có
thể thực hiện được bằng sức mạnh của cả dân tộc, bằng đại đoàn kết toàn dân tộc.
Trong thời kỳ đổi mới hiện nay của đất nước, sự đoàn kết của toàn dân tộc,
đều thể hiện thống nhất mục tiêu của Đảng, góp phần ra sức đưa đất nước ngày
càng phồn thịnh. Trong mỗi đơn vị nhà trường cũng vậy, trọng tâm là công tác
dạy và học, không ngừng nâng cao chất lượng học sinh. Để thực hiện điều này,
nhà trường cần phải tổ chức phối hợp mọi đoàn thể trong nhà trường xây dựng
một tập thể nhà trường đoàn kết, vững mạnh mới nâng cao được chất lượng dạy
và học; trong Hội đồng sư phạm nhà trường nếu nội bộ mất đoàn kết sẽ mang đến
một hậu quả không lường trước được, mọi mục tiêu phát triển giáo dục của nhà
trường sẽ khó thành công.
Trang 1
Trang 2
Trang 3
Trang 4
Trang 5
Trang 6
Trang 7
Trang 8
Trang 9
Trang 10
Tải về để xem bản đầy đủ
Tóm tắt nội dung tài liệu: Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh
Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh Người thực hiện: Hoàng Gia Thiện 1 Năm học 2018 - 2019 MỤC LỤC MỤC LỤC .............................................................................................................. 1 I. PHẦN MỞ ĐẦU ................................................................................................. 2 1. Lý do chọn đề tài. .............................................................................................. 2 2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài. ......................................................................... 3 a. Mục tiêu của đề tài. ............................................................................................ 3 b. Nhiệm vụ của đề tài. ........................................................................................... 3 3. Đối tượng nghiên cứu ........................................................................................ 3 4. Giới hạn của đề tài ............................................................................................ 4 5. Phương pháp nghiên cứu. ................................................................................. 4 * Nhóm phương pháp nghien cứu lý thuyết: ........................................................ 4 * Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn: ....................................................... 4 II. PHẦN NỘI DUNG ........................................................................................... 5 1. Cơ sở lý luận ...................................................................................................... 5 2. Thực trạng vấn đề nghiên cứu. ........................................................................ 6 a. Tình hình trường, lớp, giáo vên, học sinh: ....................................................... 6 * Thuận lợi: ............................................................................................................ 7 * Khó khăn: ............................................................................................................ 7 3. Nội dung và hình thức của giải pháp: ............................................................. 9 a. Mục tiêu của giải pháp....................................................................................... 9 b. Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp. ..................................................... 9 * Những tiêu chí phải đạt được của một tập thể sư phạm đoàn kết, vững mạnh: ................................................................................................................................. 9 * Các biện pháp, giải pháp thực hiện xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, vũng mạnh tại trường THCS Lương Thế Vinh: .......................................................... 10 c. Kết quả khảo nghiệm, giá trị khoa học của vấn đề nghiên cứu .................... 15 * Kết quả xây dựng chi bộ: .................................................................................. 16 * Kết quả thực hiện nhiệm vụ giáo dục .............................................................. 17 * Giáo viên: ........................................................................................................... 17 * Danh hiệu thi đua tập thể: ............................................................................... 19 III. PHẦN KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ ............................................................... 20 1. Kết luận: ........................................................................................................... 20 2. Kiến nghị. ......................................................................................................... 20 TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................................................. 22 Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh Người thực hiện: Hoàng Gia Thiện 2 Năm học 2018 - 2019 I. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài. Sinh thời Bác Hồ đã từng nói: “Đoàn kết, Đoàn kết, Đại đoàn kết. Thành công, Thành công, Đại thành công” vì đoàn kết là sức mạnh, đoàn kết để thành công, tư tưởng đoàn kết xuyên suốt cả di chúc cũng như xuyên suốt cả cuộc đời hoạt động của Bác. Trong sự nghiệp Đảng lãnh đạo nhân dân làm cách mạng đấu tranh tự giải phóng và xây dựng xã hội mới do mình làm chủ. Sự nghiệp ấy chỉ có thể thực hiện được bằng sức mạnh của cả dân tộc, bằng đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong thời kỳ đổi mới hiện nay của đất nước, sự đoàn kết của toàn dân tộc, đều thể hiện thống nhất mục tiêu của Đảng, góp phần ra sức đưa đất nước ngày càng phồn thịnh. Trong mỗi đơn vị nhà trường cũng vậy, trọng tâm là công tác dạy và học, không ngừng nâng cao chất lượng học sinh. Để thực hiện điều này, nhà trường cần phải tổ chức phối hợp mọi đoàn thể trong nhà trường xây dựng một tập thể nhà trường đoàn kết, vững mạnh mới nâng cao được chất lượng dạy và học; trong Hội đồng sư phạm nhà trường nếu nội bộ mất đoàn kết sẽ mang đến một hậu quả không lường trước được, mọi mục tiêu phát triển giáo dục của nhà trường sẽ khó thành công. Tập thể sư phạm trong nhà trường THCS đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thành kế hoạch giáo dục của nhà trường. Một tập thể sư phạm trong nhà trường THCS vững mạnh là một tập thể thực sự đoàn kết, có trách nhiệm cao, có kỉ cương, có nề nếp, tâm huyết với nghề, thân thiện trong mối quan hệ với đồng nghiệp, đồng chí, luôn giúp đỡ nhau cùng nhau tiến bộ và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chính vì vậy trong một trường học, đưa ra được những biện pháp giải pháp đẻ xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết vững mạnh, luôn giúp đỡ nhau để cùng nhau tiến bộ trong công tác chuyên môn là vấn đề bức thiết trong giai đoạn hiện nay. Chỉ có như vậy mới có thể đáp ứng được yêu cầu dạy và hoc, đáp ứng được yêu cầu của nhiệm vụ mới trong sự nghiệp giáo dục hiện nay. Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn k ... dựng mối quan hệ đồng nghiệp tính đồng chí chân thành, xây dựng tình đoàn kết tương trợ giúp đỡ nhau hoàn thành tốt công việc được giao. Mục đích của việc này là để xây dựng một môi trường làm việc thực sự thân thiện, mọi cán bộ, giáo viên - nhân viên sống và làm việc tại đơn vị đồng nghiệp tính đồng chí chân thành, xây dựng tình đoàn kết gắn bó tương trợ giúp đỡ nhau hoàn thành tốt công việc được giao. Vì vậy người hiệu trưởng phải tạo điều kiện cho mọi cán bộ, giáo viên - nhân viên phát huy năng lực và tài năng của mình để cho mỗi cán bộ, giáo viên - nhân viên nhận thấy trách nhiệm và vai trò của mình trong đơn vị để mà phần đấu hết mình trong công việc, phấn đấu nỗ lực hết mình xây dựng đơn vị mình đang công tác ngày càng vững mạnh. Ngoài ra hiệu trưởng cần lắng nghe góp trong cán bộ, giáo viên - nhân viên để phát hiện và kịp thời giải quyết bất đồng, xích míc cá nhân để tạo nên môi trường làm việc thực sự thân thiện, mọi cán bộ, giáo viên - nhân viên sống và làm việc tại đơn vị xây dựng cho mình một mối quan hệ đồng nghiệp - đồng chí Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh Người thực hiện: Hoàng Gia Thiện 14 Năm học 2018 - 2019 chân thành, xây dựng mối đoàn kết gắn bó tương trợ giúp đỡ nhau hoàn thành tốn nhiệm vụ. Do đó người hiệu trưởng phải thực sự bản lĩnh, luôn có sự công bằng trong phân công nhiệm vụ và xử lý công việc, từ đó tạo niềm tin cho cán bộ, giáo viên – nhân viên nơi người lãnh đạo; người hiệu trưởng phải có tinh thần đấu tranh phê và tự phê cao, thực sự là điểm tựa, chỗ dựa tin cậy của cán bộ, giáo viên - nhân viên, xứng đáng với trách nhiệm là người đứng đầu của đơn vị. Thứ năm: Muốn xây dựng một tập thể sư phạm đoàn kết, vững mạnh thì cần phải chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho mỗi thành viên và tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, giáo viên - nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đây là một trong nhiệm vụ quan trọng để cán bộ, giáo viên – nhân viên yên tâm công tác, cống hiến xây dựng đơn vị vững mạnh. Vì vậy nhà trường cần phải phối kết hợp chặt chẽ với với ban chấp hành công đoàn tìm biện pháp để đảm bảo đời sống cho cán bộ, giáo viên – nhân viên yên tâm công tác. Cụ thể nhà trường phối hợp với công đoàn xây dựng quỹ công đoàn do các công đoàn viên trong nhà trường đóng góp; sau đó tạo điều kiện cho các cán bộ, giáo viên – nhân viên có điều kiện khó khăn vay vốn làm thủ tục vay vốn tăng gia sản xuất cải thiện đời sống; ngoài ra nếu cán bộ, giáo viên – nhân viên cần vay vốn ngân hàng bằng hình thức tín chấp trả qua lương nhà trường phối hợp với với ban chấp hành công đoàn sẽ tạo điều kiện và giải quyết thủ tục hồ sơ nhanh chóng cho cán bộ, giáo viên – nhân viên vay với mục đích tăng gia sản xuất cải thiện đời sống. Về phía nhà trường thực hiện đảm bảo quyền lợi về lương bổng, các chế độ chính sách cho giáo viên – nhân viên. Nhà trường cần phối hợp với công đoàn nhà trường tổ chức các hoạt động vui chơi giả trí như thể thao, văn nghệ, tham quan du lịch Cụ thể như: Tổ chức toạ đàm, giao lưu thể thao, văn nghệ vào các ngày lễ như 8/3, 20/10, 20/11 .., hàng năm tổ chức đoàn thăm quan du lịch cho giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong hoạt động dạy và học, tổ chức đoàn thăm quan du lịch cho giáo viên vào dịp hè hằng năm. Qua các buổi toạ đàm - giao lưu thể thao, văn nghệ, qua các chuyến thăm quan du lịch nhằm mục đích xây dựng xây dựng tình đoàn kết gắn bó, tình đồng nghiệp của các thành Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh Người thực hiện: Hoàng Gia Thiện 15 Năm học 2018 - 2019 viên trong đơn vị thêm gắn bó hơn. Thứ sáu: Muốn xây dựng một tập thể sư phạm đoàn kết, vững mạnh thì người Hiệu trưởng cần phải phấn đấu trở thành cán bộ lãnh đạo quản lí giỏi Với cương vị là một Hiệu trưởng vừa là người lãnh đạo, vừa là thành viên của tập thể sư phạm nhà trường. Người Hiệu trưởng phải thể hiện được năng lực chuyên môn – nghiệp vụ và tài năng quản lý, lãnh đạo của mình trong đơn vị. Hiệu trưởng vừa là thủ trưởng đơn vị, đồng thời cũng xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp-đồng chí chân thành; một người lãnh đạo công tâm, dân chủ, sẵn sàng giúp đỡ giáo viên – nhân viên đồng nghiệp của mình. Hiệu trưởng phải luôn tích cực học tập, bồi dưỡng để có năng lực chuyên môn-nghiệp vụ quản lý gỏi; luôn trau dồi, tu dường để có phẩm chất đạo đức trong sáng, sự công tâm – công bằng trong giải quyết công việc và phân công nhiệm vụ, người hiệu trưởng phải là trung tâm của sự thống nhất, đoàn kết trong đơn vị. Các tiêu chí về phong cách sống và làm việc của một người hiệu trưởng phải đạt được. Đó là những phẩm chất quan trọng thể hiện tài năng, năng lực, phẩm chất đạo đức, lối sống của người hiệu trưởng. Nếu thiếu ngững tiêu chí này thì người hiệu trưởng không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Những tiêu chí đó là: + Người hiệu trưởng phải phải là người dễ gần, vui tươi, sống hòa đồng với tất cả giáo viên – nhân viên tạo không khí vui vẻ, tạo môi trường sư phạm thân thiện. + Khi chỉ đạo,điều hành công việc trong trường học người hiệu trưởng cần phải linh hoạt, sáng suốt, quyết đoán và phải thực sự công bằng, dân chủ. c. Kết quả khảo nghiệm, giá trị khoa học của vấn đề nghiên cứu Từ thực trạng như trên tại trường THCS Lương Thế Vinh thực hiện các biện pháp xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, vững mạnh đã đạt được những kết quả như sau: Trường THCS Lương Thế Vinh đã thực sự trở thành một tập thể đoàn kết, vững mạnh. Tập thể sư phạm trường THCS Lương Thế Vinh là tập thể thực sự Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh Người thực hiện: Hoàng Gia Thiện 16 Năm học 2018 - 2019 đoàn kết nội bộ cao, tất cả cán bộ giáo viên – nhân viên sẵn sàng giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tất cả cán bộ, giáo viên – nhân viên trong tập thể sư phạm đều có có năng lực chuyên môn vững vàng, luôn có ý chí phấn đấu vì sự nghiệp giáo dục, luôn hết mình vì học sinh thân yêu, luôn có tinh thần tự học sáng tạo, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. * Kết quả xây dựng chi bộ: - Chi bộ 5 năm liền đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh” * Tổng hợp kết quả thi đua của chi bộ trong 5 năm liền kề: 2014 2015 2016 2017 2018 Tổng số CBGV 69 69 69 69 64 Tổ số Đảng viên 32 34 36 40 39 Tổng số Phát triển Đảng viên 2 2 2 4 5 Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ 32 34 36 40 39 Đảng viên hoàn thành SX nhiệm vụ 4 4 5 6 6 XL Chi bộ cuối năm Trong sạch vững mạnh Đảng bộ TT Quảng Phú khen Trong sạch vững mạnh Đảng bộ TT Quảng Phú khen Trong sạch vững mạnh Huyện uỷ Cư Mgar khen Trong sạch vững mạnh Đảng bộ TT Quảng Phú khen Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng bộ TT Quảng Phú khen Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh Người thực hiện: Hoàng Gia Thiện 17 Năm học 2018 - 2019 * Kết quả thực hiện nhiệm vụ giáo dục - Tham gia đầy đủ các cuộc thi do phòng GD và sở GD tổ chức như: Hội thi giáo viên dạy giỏi, Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử, cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp, cuộc thi viết SKKN, cuộc thi làm và sử dụng đồ ứpdùng dạy học và một số cuộc thi khác và đều đã đạt giải cao của cấp huyện, tỉnh. Đặc biệt trong đó: + Cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp 2 cấp quốc gia của đồng chí Nguyễn Ngọc Đức và Lê Thị Hiệp. + Hội thi sáng tạo KHKT toàn quốc lần thứ 13 năm 2015 có 01 giải 3 cấp quốc gia của đồng chí Nguyễn Ngọc Đức. * Học sinh: TT Tiêu chí Năm học 2013-2014 Năm học 2014-2015 Năm học 2015-2016 Năm học 2016-2017 Năm học 2017-2018 1 Tổng số HS 1035 1001 930 851 870 2 Số HSG, HSTT 702 (67,8%) 732 (73,1%) 712 (76.7%) 646 (75.91%) 660 (75.86%) 3 Số HS đạt HK Tốt 996 (96,2%) 1000 (99,9%) 895 (96.2%) 820 (96.36%) 858 (98.74%) 4 Tỷ lệ HSTN lớp 9 100% 100% 100% 100% 100% 5 Học sinh giỏi cấp Huyện 98 100 111 160 34 6 Học sinh giỏi cấp Tỉnh 15 28 27 40 12 7 Học sinh giỏi cấp Quốc gia 0 0 1 2 0 * Giáo viên: - Chất lượng đội ngũ giáo viên được nâng lên: Có 20 giáo viên có trình Cao đẳng. Cóó 43 giáo viên có trình độ Đại học. - Danh hiệu thi đua: năm sau thành tích đạt cao hơn năm trước, số lượng giáo viên giỏi các cấp, chiến sĩ thi đua cũng tăng đáng kể. Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh Người thực hiện: Hoàng Gia Thiện 18 Năm học 2018 - 2019 TT Tiêu chí Năm học 2013-2014 Năm học 2014-2015 Năm học 2015-2016 Năm học 2016-2017 Năm học 2017-2018 1 Giáo viên giỏi cấp trường 100% 100% 100% 100% 100% 2 Giáo viên giỏi cấp huyện 9 9 8 7 7 3 Giáo viên giỏi cấp tỉnh 5 5 5 2 2 4 Tổng phụ trách giỏi cấp huyện 1 1 1 1 1 5 Bài giảng điện tử cấp huyện 15 2 5 8 0 6 Bài giảng điện tử cấp tỉnh 0 1 0 0 0 7 Đồ dùng dạy học cấp huyện 7 0 0 5 0 8 Thi dạy học theo chủ đề tích hợp cấp huyện 3 5 6 5 0 9 Thi dạy học theo chủ đề tích hợp cấp tỉnh 1 4 0 2 0 10 Sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện 7 16 2 10 10 11 Danh hiệu lao động tiên tiến 98% 99% 100% 100% 100% 12 Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 10 10 5 5 5 11 Danh hiệu chiến sĩ thi đua 7 10 10 10 10 Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh Người thực hiện: Hoàng Gia Thiện 19 Năm học 2018 - 2019 * Không có tình trạng kiếu nại và khiếu nại vượt cấp: Nhà trường làm tốn công tác đại đoàn kết, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, giáo viên – nhân viên yên tâm công tác; nên tại trường THCS Lương Thế Vinh không để sảy ra tình trạng mâu thuẫn, đơn thư, khiếu nại, và đơn thư, khiếu nại vượt cấp. Kết quả thu thập thông tin qua các năm học: Nội dung Năm học 2013 - 2014 2014 - 2015 2015 - 2016 2016 - 2017 2017 - 2018 Mâu thuẫn trong giáo viên-nhân viên. Không Không Không Không Không Mâu thuẫn giữa giáo viên với CBQL. Không Không Không Không Không Mâu thuẫn trong CBQL Không Không Không Không Không Đơn thư khiếu nại, tố cáo nặc danh Không Không Không Không Không Đơn thư khiếu nại, tố cáo có địa chỉ Không Không Không Không Không * Danh hiệu thi đua tập thể: - Hàng năm, 100% giáo viên thực hiện đầy đủ quy chế chuyên môn, thục hiện đúng nề nếp lên lớp, túc thực hiện đầy đủ ngày công, ra vào lớp đúng giờ quy định, 100% hồ hơ giáo án đạt loại tốt. - Hàng năm, Công đoàn nhà trường đều đạt: Công đoàn vững mạnh xuất sắc. - Hàng năm, Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh đều đạt: Chi đoàn vững mạnh. - Hàng năm, Đội TNTP Hồ Chí Minh đều đạt: Liên đội xuất sắc cấp huyện. - Danh hiệu thi đua nhà trường đều đạt: Tập thể lao động xuất sắc. Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh Người thực hiện: Hoàng Gia Thiện 20 Năm học 2018 - 2019 III. PHẦN KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ 1. Kết luận: Đề tài nghiên cứu được thực hiện trong 5 năm học. Sau khi thực hiện các giải pháp nhằm xây dựng tập thể trường THCS Lương Thế Vinh đoàn kết, vững mạnh đã thực sự thành công. Trường THCS Lương Thế Vinh đã thực sự trở thành một tập thể đoàn kết, vững mạnh. Tập thể sư phạm trường THCS Lương Thế Vinh là tập thể thực sự đoàn kết nội bộ cao, tất cả cán bộ giáo viên – nhân viên sẵn sàng giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tất cả cán bộ, giáo viên – nhân viên trong tập thể sư phạm đều có có năng lực chuyên môn vững vàng, luôn có ý chí phấn đấu vì sự nghiệp giáo dục, luôn hết mình vì học sinh thân yêu, luôn có tinh thần tự học sáng tạo, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Để đạt được kết quả tốt như vậy người hiệu trưởng phải làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục đạo đức, tư tưởng, chính trị cho cán bộ, giáo viên – nhân viên; làm tốt công tác theo giõi, nắm bắt tình hình đội ngũ cán bộ, giáo viên – nhân viên; phân công nhiệm vụ, sắp xếp nhân sự cho cán bộ, giáo viên – nhân viên một cách hợp lý; bồi dưỡng và tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên – nhân viên tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; phối hợp với công đoàn chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên – nhân viên. 2. Kiến nghị. - Đề nghị phòng GD&ĐT Cư Mgar quan tâm hơn nữa, thúc đẩy phát triển sự nghiệp giáo dục tại các trường học. Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh Người thực hiện: Hoàng Gia Thiện 21 Năm học 2018 - 2019 - Đề nghị phòng GD&ĐT Cư Mgar tăng cường đầu tư trang thiết bị dạy học, cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng dạy học. - Đề nghị phòng GD&ĐT Cư Mgar tăng cường tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên – nhân viên tại các nhà trường. Trên đây là một số kinh nghiệm xây dựng tập thể trường THCS đoàn kết, vững mạnh của tôi. Rât mong nhận được sự góp ý chân thành của lãnh đạo các cấp và của đồng chí, đồng nghiệp. Tôi xin chân thành cảm ơn! Xác nhận của đơn vị Quảng Phú, ngày 17 tháng 03 năm 2019 Người thực hiện Hoàng Gia Thiện Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh Người thực hiện: Hoàng Gia Thiện 22 Năm học 2018 - 2019 TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Thông tin công tác tư tưởng lý luận – Tạp chí của Ban Tư tưởng – Văn hóa Trung ương – Tháng 05/2003. 2. Giáo trình Trung cấp lý luận chính trị – Tư tưởng Hồ Chí Minh – Nhà XB Lý luận chính trị – Năm 2004. 3. Hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật – NXB chính trị quốc gia. 4. Đổi mới nâng cao năng lực vai trò, trách nhiệm, đạo đức của đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục trong xu thê Việt Nam hội nhập quốc tế – NXB lao động xã hội. H2007 5. Cẩm nang nghiệp vụ quản lí trường học – NXB lao động xã hội. H2007
File đính kèm:
- sang_kien_kinh_nghiem_mot_so_bien_phap_xay_dung_tap_the_su_p.pdf