Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh

Sinh thời Bác Hồ đã từng nói: “Đoàn kết, Đoàn kết, Đại đoàn kết. Thành

công, Thành công, Đại thành công” vì đoàn kết là sức mạnh, đoàn kết để thành

công, tư tưởng đoàn kết xuyên suốt cả di chúc cũng như xuyên suốt cả cuộc đời

hoạt động của Bác. Trong sự nghiệp Đảng lãnh đạo nhân dân làm cách mạng đấu

tranh tự giải phóng và xây dựng xã hội mới do mình làm chủ. Sự nghiệp ấy chỉ có

thể thực hiện được bằng sức mạnh của cả dân tộc, bằng đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong thời kỳ đổi mới hiện nay của đất nước, sự đoàn kết của toàn dân tộc,

đều thể hiện thống nhất mục tiêu của Đảng, góp phần ra sức đưa đất nước ngày

càng phồn thịnh. Trong mỗi đơn vị nhà trường cũng vậy, trọng tâm là công tác

dạy và học, không ngừng nâng cao chất lượng học sinh. Để thực hiện điều này,

nhà trường cần phải tổ chức phối hợp mọi đoàn thể trong nhà trường xây dựng

một tập thể nhà trường đoàn kết, vững mạnh mới nâng cao được chất lượng dạy

và học; trong Hội đồng sư phạm nhà trường nếu nội bộ mất đoàn kết sẽ mang đến

một hậu quả không lường trước được, mọi mục tiêu phát triển giáo dục của nhà

trường sẽ khó thành công.

Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh trang 1

Trang 1

Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh trang 2

Trang 2

Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh trang 3

Trang 3

Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh trang 4

Trang 4

Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh trang 5

Trang 5

Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh trang 6

Trang 6

Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh trang 7

Trang 7

Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh trang 8

Trang 8

Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh trang 9

Trang 9

Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh trang 10

Trang 10

Tải về để xem bản đầy đủ

pdf 22 trang minhkhanh 03/01/2022 6460
Bạn đang xem 10 trang mẫu của tài liệu "Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh

Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh
Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh 
Người thực hiện: Hoàng Gia Thiện 1 Năm học 2018 - 2019 
MỤC LỤC 
MỤC LỤC .............................................................................................................. 1 
I. PHẦN MỞ ĐẦU ................................................................................................. 2 
1. Lý do chọn đề tài. .............................................................................................. 2 
2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài. ......................................................................... 3 
a. Mục tiêu của đề tài. ............................................................................................ 3 
b. Nhiệm vụ của đề tài. ........................................................................................... 3 
3. Đối tượng nghiên cứu ........................................................................................ 3 
4. Giới hạn của đề tài ............................................................................................ 4 
5. Phương pháp nghiên cứu. ................................................................................. 4 
* Nhóm phương pháp nghien cứu lý thuyết: ........................................................ 4 
* Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn: ....................................................... 4 
II. PHẦN NỘI DUNG ........................................................................................... 5 
1. Cơ sở lý luận ...................................................................................................... 5 
2. Thực trạng vấn đề nghiên cứu. ........................................................................ 6 
a. Tình hình trường, lớp, giáo vên, học sinh: ....................................................... 6 
* Thuận lợi: ............................................................................................................ 7 
* Khó khăn: ............................................................................................................ 7 
3. Nội dung và hình thức của giải pháp: ............................................................. 9 
a. Mục tiêu của giải pháp....................................................................................... 9 
b. Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp. ..................................................... 9 
* Những tiêu chí phải đạt được của một tập thể sư phạm đoàn kết, vững mạnh:
 ................................................................................................................................. 9 
* Các biện pháp, giải pháp thực hiện xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, vũng 
mạnh tại trường THCS Lương Thế Vinh: .......................................................... 10 
c. Kết quả khảo nghiệm, giá trị khoa học của vấn đề nghiên cứu .................... 15 
* Kết quả xây dựng chi bộ: .................................................................................. 16 
* Kết quả thực hiện nhiệm vụ giáo dục .............................................................. 17 
* Giáo viên: ........................................................................................................... 17 
* Danh hiệu thi đua tập thể: ............................................................................... 19 
III. PHẦN KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ ............................................................... 20 
1. Kết luận: ........................................................................................................... 20 
2. Kiến nghị. ......................................................................................................... 20 
TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................................................. 22 
Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh 
Người thực hiện: Hoàng Gia Thiện 2 Năm học 2018 - 2019 
I. PHẦN MỞ ĐẦU 
1. Lý do chọn đề tài. 
Sinh thời Bác Hồ đã từng nói: “Đoàn kết, Đoàn kết, Đại đoàn kết. Thành 
công, Thành công, Đại thành công” vì đoàn kết là sức mạnh, đoàn kết để thành 
công, tư tưởng đoàn kết xuyên suốt cả di chúc cũng như xuyên suốt cả cuộc đời 
hoạt động của Bác. Trong sự nghiệp Đảng lãnh đạo nhân dân làm cách mạng đấu 
tranh tự giải phóng và xây dựng xã hội mới do mình làm chủ. Sự nghiệp ấy chỉ có 
thể thực hiện được bằng sức mạnh của cả dân tộc, bằng đại đoàn kết toàn dân tộc. 
Trong thời kỳ đổi mới hiện nay của đất nước, sự đoàn kết của toàn dân tộc, 
đều thể hiện thống nhất mục tiêu của Đảng, góp phần ra sức đưa đất nước ngày 
càng phồn thịnh. Trong mỗi đơn vị nhà trường cũng vậy, trọng tâm là công tác 
dạy và học, không ngừng nâng cao chất lượng học sinh. Để thực hiện điều này, 
nhà trường cần phải tổ chức phối hợp mọi đoàn thể trong nhà trường xây dựng 
một tập thể nhà trường đoàn kết, vững mạnh mới nâng cao được chất lượng dạy 
và học; trong Hội đồng sư phạm nhà trường nếu nội bộ mất đoàn kết sẽ mang đến 
một hậu quả không lường trước được, mọi mục tiêu phát triển giáo dục của nhà 
trường sẽ khó thành công. 
 Tập thể sư phạm trong nhà trường THCS đóng vai trò quan trọng trong 
việc hoàn thành kế hoạch giáo dục của nhà trường. Một tập thể sư phạm trong 
nhà trường THCS vững mạnh là một tập thể thực sự đoàn kết, có trách nhiệm 
cao, có kỉ cương, có nề nếp, tâm huyết với nghề, thân thiện trong mối quan hệ với 
đồng nghiệp, đồng chí, luôn giúp đỡ nhau cùng nhau tiến bộ và hoàn thành tốt 
mọi nhiệm vụ được giao. 
 Chính vì vậy trong một trường học, đưa ra được những biện pháp giải pháp đẻ 
xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết vững mạnh, luôn giúp đỡ nhau để cùng nhau tiến 
bộ trong công tác chuyên môn là vấn đề bức thiết trong giai đoạn hiện nay. Chỉ có như 
vậy mới có thể đáp ứng được yêu cầu dạy và hoc, đáp ứng được yêu cầu của nhiệm vụ 
mới trong sự nghiệp giáo dục hiện nay. 
Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn k ...  dựng mối quan hệ đồng nghiệp tính đồng chí chân thành, xây 
dựng tình đoàn kết tương trợ giúp đỡ nhau hoàn thành tốt công việc được 
giao. 
 Mục đích của việc này là để xây dựng một môi trường làm việc thực sự 
thân thiện, mọi cán bộ, giáo viên - nhân viên sống và làm việc tại đơn vị đồng 
nghiệp tính đồng chí chân thành, xây dựng tình đoàn kết gắn bó tương trợ giúp 
đỡ nhau hoàn thành tốt công việc được giao. 
Vì vậy người hiệu trưởng phải tạo điều kiện cho mọi cán bộ, giáo viên - 
nhân viên phát huy năng lực và tài năng của mình để cho mỗi cán bộ, giáo viên - 
nhân viên nhận thấy trách nhiệm và vai trò của mình trong đơn vị để mà phần đấu 
hết mình trong công việc, phấn đấu nỗ lực hết mình xây dựng đơn vị mình đang 
công tác ngày càng vững mạnh. 
Ngoài ra hiệu trưởng cần lắng nghe góp trong cán bộ, giáo viên - nhân 
viên để phát hiện và kịp thời giải quyết bất đồng, xích míc cá nhân để tạo nên 
môi trường làm việc thực sự thân thiện, mọi cán bộ, giáo viên - nhân viên sống và 
làm việc tại đơn vị xây dựng cho mình một mối quan hệ đồng nghiệp - đồng chí 
Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh 
Người thực hiện: Hoàng Gia Thiện 14 Năm học 2018 - 2019 
chân thành, xây dựng mối đoàn kết gắn bó tương trợ giúp đỡ nhau hoàn thành tốn 
nhiệm vụ. Do đó người hiệu trưởng phải thực sự bản lĩnh, luôn có sự công bằng 
trong phân công nhiệm vụ và xử lý công việc, từ đó tạo niềm tin cho cán bộ, giáo 
viên – nhân viên nơi người lãnh đạo; người hiệu trưởng phải có tinh thần đấu 
tranh phê và tự phê cao, thực sự là điểm tựa, chỗ dựa tin cậy của cán bộ, giáo 
viên - nhân viên, xứng đáng với trách nhiệm là người đứng đầu của đơn vị. 
Thứ năm: Muốn xây dựng một tập thể sư phạm đoàn kết, vững mạnh thì 
cần phải chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho mỗi thành viên và tạo điều 
kiện thuận lợi để cán bộ, giáo viên - nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. 
Đây là một trong nhiệm vụ quan trọng để cán bộ, giáo viên – nhân viên 
yên tâm công tác, cống hiến xây dựng đơn vị vững mạnh. Vì vậy nhà trường cần 
phải phối kết hợp chặt chẽ với với ban chấp hành công đoàn tìm biện pháp để 
đảm bảo đời sống cho cán bộ, giáo viên – nhân viên yên tâm công tác. Cụ thể nhà 
trường phối hợp với công đoàn xây dựng quỹ công đoàn do các công đoàn viên 
trong nhà trường đóng góp; sau đó tạo điều kiện cho các cán bộ, giáo viên – nhân 
viên có điều kiện khó khăn vay vốn làm thủ tục vay vốn tăng gia sản xuất cải 
thiện đời sống; ngoài ra nếu cán bộ, giáo viên – nhân viên cần vay vốn ngân hàng 
bằng hình thức tín chấp trả qua lương nhà trường phối hợp với với ban chấp hành 
công đoàn sẽ tạo điều kiện và giải quyết thủ tục hồ sơ nhanh chóng cho cán bộ, 
giáo viên – nhân viên vay với mục đích tăng gia sản xuất cải thiện đời sống. 
 Về phía nhà trường thực hiện đảm bảo quyền lợi về lương bổng, các chế độ 
chính sách cho giáo viên – nhân viên. Nhà trường cần phối hợp với công đoàn 
nhà trường tổ chức các hoạt động vui chơi giả trí như thể thao, văn nghệ, tham 
quan du lịch  Cụ thể như: Tổ chức toạ đàm, giao lưu thể thao, văn nghệ vào các 
ngày lễ như 8/3, 20/10, 20/11 .., hàng năm tổ chức đoàn thăm quan du lịch cho 
giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong hoạt động dạy và học, tổ chức 
đoàn thăm quan du lịch cho giáo viên vào dịp hè hằng năm. Qua các buổi toạ 
đàm - giao lưu thể thao, văn nghệ, qua các chuyến thăm quan du lịch nhằm mục 
đích xây dựng xây dựng tình đoàn kết gắn bó, tình đồng nghiệp của các thành 
Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh 
Người thực hiện: Hoàng Gia Thiện 15 Năm học 2018 - 2019 
viên trong đơn vị thêm gắn bó hơn. 
Thứ sáu: Muốn xây dựng một tập thể sư phạm đoàn kết, vững mạnh thì 
người Hiệu trưởng cần phải phấn đấu trở thành cán bộ lãnh đạo quản lí giỏi 
Với cương vị là một Hiệu trưởng vừa là người lãnh đạo, vừa là thành viên 
của tập thể sư phạm nhà trường. Người Hiệu trưởng phải thể hiện được năng lực 
chuyên môn – nghiệp vụ và tài năng quản lý, lãnh đạo của mình trong đơn vị. 
Hiệu trưởng vừa là thủ trưởng đơn vị, đồng thời cũng xây dựng mối quan hệ 
đồng nghiệp-đồng chí chân thành; một người lãnh đạo công tâm, dân chủ, sẵn 
sàng giúp đỡ giáo viên – nhân viên đồng nghiệp của mình. Hiệu trưởng phải luôn 
tích cực học tập, bồi dưỡng để có năng lực chuyên môn-nghiệp vụ quản lý gỏi; 
luôn trau dồi, tu dường để có phẩm chất đạo đức trong sáng, sự công tâm – công 
bằng trong giải quyết công việc và phân công nhiệm vụ, người hiệu trưởng phải 
là trung tâm của sự thống nhất, đoàn kết trong đơn vị. 
Các tiêu chí về phong cách sống và làm việc của một người hiệu trưởng 
phải đạt được. Đó là những phẩm chất quan trọng thể hiện tài năng, năng lực, 
phẩm chất đạo đức, lối sống của người hiệu trưởng. Nếu thiếu ngững tiêu chí này 
thì người hiệu trưởng không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Những tiêu chí đó là: 
 + Người hiệu trưởng phải phải là người dễ gần, vui tươi, sống hòa đồng 
với tất cả giáo viên – nhân viên tạo không khí vui vẻ, tạo môi trường sư phạm 
thân thiện. 
 + Khi chỉ đạo,điều hành công việc trong trường học người hiệu trưởng cần 
phải linh hoạt, sáng suốt, quyết đoán và phải thực sự công bằng, dân chủ. 
c. Kết quả khảo nghiệm, giá trị khoa học của vấn đề nghiên cứu 
 Từ thực trạng như trên tại trường THCS Lương Thế Vinh thực hiện các 
biện pháp xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, vững mạnh đã đạt được những kết 
quả như sau: 
 Trường THCS Lương Thế Vinh đã thực sự trở thành một tập thể đoàn kết, 
vững mạnh. Tập thể sư phạm trường THCS Lương Thế Vinh là tập thể thực sự 
Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh 
Người thực hiện: Hoàng Gia Thiện 16 Năm học 2018 - 2019 
đoàn kết nội bộ cao, tất cả cán bộ giáo viên – nhân viên sẵn sàng giúp đỡ nhau 
hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tất cả cán bộ, giáo viên – nhân viên trong tập thể sư 
phạm đều có có năng lực chuyên môn vững vàng, luôn có ý chí phấn đấu vì sự 
nghiệp giáo dục, luôn hết mình vì học sinh thân yêu, luôn có tinh thần tự học 
sáng tạo, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. 
* Kết quả xây dựng chi bộ: 
- Chi bộ 5 năm liền đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh” 
* Tổng hợp kết quả thi đua của chi bộ trong 5 năm liền kề: 
 2014 2015 2016 2017 2018 
Tổng số 
CBGV 
69 69 69 69 
64 
Tổ số 
Đảng viên 
32 34 36 40 
39 
Tổng số 
Phát triển 
Đảng viên 
2 2 2 4 5 
Đảng viên 
hoàn thành 
tốt nhiệm 
vụ 
32 34 36 40 39 
Đảng viên 
hoàn thành 
SX nhiệm 
vụ 
4 4 5 6 6 
XL Chi bộ 
cuối năm 
Trong sạch 
vững mạnh 
Đảng bộ TT 
Quảng Phú 
khen 
Trong sạch 
vững mạnh 
Đảng bộ TT 
Quảng Phú 
khen 
Trong sạch 
vững mạnh 
Huyện uỷ 
Cư Mgar 
khen 
Trong sạch 
vững mạnh 
Đảng bộ TT 
Quảng Phú 
khen 
Hoàn thành 
xuất sắc 
nhiệm vụ 
Đảng bộ TT 
Quảng Phú 
khen 
Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh 
Người thực hiện: Hoàng Gia Thiện 17 Năm học 2018 - 2019 
* Kết quả thực hiện nhiệm vụ giáo dục 
- Tham gia đầy đủ các cuộc thi do phòng GD và sở GD tổ chức như: Hội 
thi giáo viên dạy giỏi, Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử, cuộc thi dạy học theo 
chủ đề tích hợp, cuộc thi viết SKKN, cuộc thi làm và sử dụng đồ ứpdùng dạy học 
và một số cuộc thi khác và đều đã đạt giải cao của cấp huyện, tỉnh. Đặc biệt trong 
đó: 
 + Cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp 2 cấp quốc gia của đồng chí 
Nguyễn Ngọc Đức và Lê Thị Hiệp. 
 + Hội thi sáng tạo KHKT toàn quốc lần thứ 13 năm 2015 có 01 giải 3 cấp 
quốc gia của đồng chí Nguyễn Ngọc Đức. 
* Học sinh: 
TT Tiêu chí 
Năm học 
2013-2014 
Năm học 
2014-2015 
Năm học 
2015-2016 
Năm học 
2016-2017 
Năm học 
2017-2018 
1 Tổng số HS 1035 1001 930 851 870 
2 
Số HSG, 
HSTT 
702 
(67,8%) 
732 
(73,1%) 
712 
(76.7%) 
646 
(75.91%) 
660 
(75.86%) 
3 
Số HS đạt 
HK Tốt 
996 
(96,2%) 
1000 
(99,9%) 
895 
(96.2%) 
820 
(96.36%) 
858 
(98.74%) 
4 
Tỷ lệ HSTN 
lớp 9 
100% 100% 100% 100% 
100% 
5 
Học sinh 
giỏi cấp 
Huyện 
98 100 111 160 
34 
6 
Học sinh 
giỏi cấp 
Tỉnh 
15 28 27 40 
12 
7 
Học sinh 
giỏi cấp 
Quốc gia 
0 0 1 2 
0 
* Giáo viên: 
 - Chất lượng đội ngũ giáo viên được nâng lên: 
Có 20 giáo viên có trình Cao đẳng. 
 Cóó 43 giáo viên có trình độ Đại học. 
 - Danh hiệu thi đua: năm sau thành tích đạt cao hơn năm trước, số lượng 
giáo viên giỏi các cấp, chiến sĩ thi đua cũng tăng đáng kể. 
Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh 
Người thực hiện: Hoàng Gia Thiện 18 Năm học 2018 - 2019 
TT Tiêu chí 
Năm học 
2013-2014 
Năm học 
2014-2015 
Năm học 
2015-2016 
Năm học 
2016-2017 
Năm học 
2017-2018 
1 
Giáo viên 
giỏi cấp 
trường 
100% 100% 100% 100% 100% 
2 
Giáo viên 
giỏi cấp 
huyện 
9 9 8 7 7 
3 
Giáo viên 
giỏi cấp tỉnh 
5 5 5 2 2 
4 
Tổng phụ 
trách giỏi 
cấp huyện 
1 1 1 1 1 
5 
Bài giảng 
điện tử cấp 
huyện 
15 2 5 8 0 
6 
Bài giảng 
điện tử cấp 
tỉnh 
0 1 0 0 0 
7 
Đồ dùng dạy 
học cấp 
huyện 
7 0 0 5 0 
8 
Thi dạy học 
theo chủ đề 
tích hợp cấp 
huyện 
3 5 6 5 0 
9 
Thi dạy học 
theo chủ đề 
tích hợp cấp 
tỉnh 
1 4 0 2 0 
10 
Sáng kiến 
kinh nghiệm 
cấp huyện 
7 16 2 10 10 
11 
Danh hiệu 
lao động 
tiên tiến 
98% 99% 100% 100% 100% 
12 
Hoàn thành 
xuất sắc 
nhiệm vụ 
10 10 5 5 5 
11 
Danh hiệu 
chiến sĩ thi 
đua 
7 10 10 10 10 
Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh 
Người thực hiện: Hoàng Gia Thiện 19 Năm học 2018 - 2019 
* Không có tình trạng kiếu nại và khiếu nại vượt cấp: 
 Nhà trường làm tốn công tác đại đoàn kết, chăm lo đời sống vật chất tinh 
thần cho cán bộ, giáo viên – nhân viên yên tâm công tác; nên tại trường THCS 
Lương Thế Vinh không để sảy ra tình trạng mâu thuẫn, đơn thư, khiếu nại, và 
đơn thư, khiếu nại vượt cấp. Kết quả thu thập thông tin qua các năm học: 
Nội dung Năm học 
 2013 - 2014 2014 - 2015 2015 - 2016 2016 - 2017 2017 - 2018 
Mâu thuẫn trong 
giáo viên-nhân 
viên. 
Không Không Không Không Không 
Mâu thuẫn giữa 
giáo viên với 
CBQL. 
Không Không Không Không Không 
Mâu thuẫn trong 
CBQL 
Không Không Không Không Không 
Đơn thư khiếu 
nại, tố cáo nặc 
danh 
Không Không Không Không Không 
Đơn thư khiếu 
nại, tố cáo có địa 
chỉ 
Không Không Không Không Không 
* Danh hiệu thi đua tập thể: 
- Hàng năm, 100% giáo viên thực hiện đầy đủ quy chế chuyên môn, thục 
hiện đúng nề nếp lên lớp, túc thực hiện đầy đủ ngày công, ra vào lớp đúng giờ 
quy định, 100% hồ hơ giáo án đạt loại tốt. 
- Hàng năm, Công đoàn nhà trường đều đạt: Công đoàn vững mạnh xuất 
sắc. 
- Hàng năm, Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh đều đạt: Chi đoàn 
vững mạnh. 
- Hàng năm, Đội TNTP Hồ Chí Minh đều đạt: Liên đội xuất sắc cấp huyện. 
- Danh hiệu thi đua nhà trường đều đạt: Tập thể lao động xuất sắc. 
Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh 
Người thực hiện: Hoàng Gia Thiện 20 Năm học 2018 - 2019 
III. PHẦN KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ 
1. Kết luận: 
 Đề tài nghiên cứu được thực hiện trong 5 năm học. Sau khi thực hiện các 
giải pháp nhằm xây dựng tập thể trường THCS Lương Thế Vinh đoàn kết, vững 
mạnh đã thực sự thành công. Trường THCS Lương Thế Vinh đã thực sự trở 
thành một tập thể đoàn kết, vững mạnh. Tập thể sư phạm trường THCS Lương 
Thế Vinh là tập thể thực sự đoàn kết nội bộ cao, tất cả cán bộ giáo viên – nhân 
viên sẵn sàng giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tất cả cán bộ, giáo viên – 
nhân viên trong tập thể sư phạm đều có có năng lực chuyên môn vững vàng, 
luôn có ý chí phấn đấu vì sự nghiệp giáo dục, luôn hết mình vì học sinh thân yêu, 
luôn có tinh thần tự học sáng tạo, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn 
nghiệp vụ. 
 Để đạt được kết quả tốt như vậy người hiệu trưởng phải làm tốt công tác 
tuyên truyền giáo dục đạo đức, tư tưởng, chính trị cho cán bộ, giáo viên – nhân 
viên; làm tốt công tác theo giõi, nắm bắt tình hình đội ngũ cán bộ, giáo viên – 
nhân viên; phân công nhiệm vụ, sắp xếp nhân sự cho cán bộ, giáo viên – nhân 
viên một cách hợp lý; bồi dưỡng và tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên – nhân 
viên tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; phối 
hợp với công đoàn chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo 
viên – nhân viên. 
2. Kiến nghị. 
- Đề nghị phòng GD&ĐT Cư Mgar quan tâm hơn nữa, thúc đẩy phát triển 
sự nghiệp giáo dục tại các trường học. 
Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh 
Người thực hiện: Hoàng Gia Thiện 21 Năm học 2018 - 2019 
- Đề nghị phòng GD&ĐT Cư Mgar tăng cường đầu tư trang thiết bị dạy 
học, cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng dạy học. 
- Đề nghị phòng GD&ĐT Cư Mgar tăng cường tổ chức các lớp bồi dưỡng 
nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên – nhân viên tại 
các nhà trường. 
Trên đây là một số kinh nghiệm xây dựng tập thể trường THCS đoàn 
kết, vững mạnh của tôi. Rât mong nhận được sự góp ý chân thành của lãnh 
đạo các cấp và của đồng chí, đồng nghiệp. 
Tôi xin chân thành cảm ơn! 
Xác nhận của đơn vị Quảng Phú, ngày 17 tháng 03 năm 2019 
Người thực hiện 
Hoàng Gia Thiện 
Một số biện pháp xây dựng Tập thể sư phạm đoàn kết tại trường THCS Lương Thế Vinh 
Người thực hiện: Hoàng Gia Thiện 22 Năm học 2018 - 2019 
TÀI LIỆU THAM KHẢO 
1. Thông tin công tác tư tưởng lý luận – Tạp chí của Ban Tư tưởng – Văn 
hóa Trung ương – Tháng 05/2003. 
 2. Giáo trình Trung cấp lý luận chính trị – Tư tưởng Hồ Chí Minh – Nhà 
XB Lý luận chính trị – Năm 2004. 
 3. Hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật – NXB chính trị quốc gia. 
 4. Đổi mới nâng cao năng lực vai trò, trách nhiệm, đạo đức của đội ngũ 
giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục trong xu thê Việt Nam hội nhập quốc tế – 
NXB lao động xã hội. H2007 
 5. Cẩm nang nghiệp vụ quản lí trường học – NXB lao động xã hội. H2007 

File đính kèm:

  • pdfsang_kien_kinh_nghiem_mot_so_bien_phap_xay_dung_tap_the_su_p.pdf