Sáng kiến kinh nghiệm Dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh khối 8 trường THCS Lương Thế Vinh qua bài dạy: ‘Câu lệnh điều kiện’
Ngay từ những ngày đầu khi bước vào ngành giáo dục, bản thân tôi luôn tự
nhủ với lòng mình sẽ cố gắng hết lòng, quyết tâm hết sức với nhiệm vụ mà
ngành đã giao phó, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của bản thân để góp phần
hoàn thành mục tiêu chung của giáo dục là đào tạo các em học sinh phát triển
toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khỏe, thẩm mĩ; hình thành và bồi dưỡng nhân
cách, phẩm chất và năng lực để đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo
vệ tổ quốc.
Trong giai đoạn hiện nay, nước ta đã và đang hội nhập với thế giới. Thời
đại công nghệ đòi hỏi đất nước, đặc biệt là thế hệ trẻ phải có những kiến thức
nhất định về tin học và ngoại ngữ, tuy nhiên trong những năm gần đây, việc sử
dụng kiến thức các môn học khác nhau trong chương trình để giải quyết một số
tình huống thực tiển trong bài học là vấn đề mà đòi hỏi người dạy và người học
phải có sự hiểu biết tương đối rộng, nhận biết được những kiến thức liên quan
nhất định, biết áp dụng kiến thức liên quan đó vào một số tình huống để giải
quyết nhằm mang lại cho người học về cách, tiếp nhận tri thức, giải quyết vấn đề
một cách “đa chiều”, có sự logic giữa các môn học
Trang 1
Trang 2
Trang 3
Trang 4
Trang 5
Trang 6
Trang 7
Trang 8
Trang 9
Trang 10
Tải về để xem bản đầy đủ
Tóm tắt nội dung tài liệu: Sáng kiến kinh nghiệm Dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh khối 8 trường THCS Lương Thế Vinh qua bài dạy: ‘Câu lệnh điều kiện’
Đề tài: “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh khối 8 trường THCS Lương Thế Vinh qua bài dạy: ‘Câu lệnh điều kiện’ “. Người viết: Đinh Thị Thiên Nga Trường THCS Lương Thế Vinh Trang 1 I.PHẦN MỞ ĐẦU I.1 Lý do chọn đề tài. Ngay từ những ngày đầu khi bước vào ngành giáo dục, bản thân tôi luôn tự nhủ với lòng mình sẽ cố gắng hết lòng, quyết tâm hết sức với nhiệm vụ mà ngành đã giao phó, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của bản thân để góp phần hoàn thành mục tiêu chung của giáo dục là đào tạo các em học sinh phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khỏe, thẩm mĩ; hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực để đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Trong giai đoạn hiện nay, nước ta đã và đang hội nhập với thế giới. Thời đại công nghệ đòi hỏi đất nước, đặc biệt là thế hệ trẻ phải có những kiến thức nhất định về tin học và ngoại ngữ, tuy nhiên trong những năm gần đây, việc sử dụng kiến thức các môn học khác nhau trong chương trình để giải quyết một số tình huống thực tiển trong bài học là vấn đề mà đòi hỏi người dạy và người học phải có sự hiểu biết tương đối rộng, nhận biết được những kiến thức liên quan nhất định, biết áp dụng kiến thức liên quan đó vào một số tình huống để giải quyết nhằm mang lại cho người học về cách, tiếp nhận tri thức, giải quyết vấn đề một cách “đa chiều”, có sự logic giữa các môn học Năm 2017, Bộ GD&ĐT đã ban hành công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH; hướng dẫn cụ thể các cơ sở giáo dục việc thực hiện có hiệu quả việc xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường; đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học; đổi mới phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá; công tác chỉ đạo, quản lý hoạt động dạy học, giáo dục. Đây là hướng dẫn hết sức cụ thể, chi tiết giúp các cơ sở giáo dục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh. Chính vì thế, người giáo viên trung học cơ sở Việt Nam đang đứng trước những nhiệm vụ và thử thách to lớn, đầy trách nhiệm là: Xây dựng một bậc Đề tài: “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh khối 8 trường THCS Lương Thế Vinh qua bài dạy: ‘Câu lệnh điều kiện’ “. Người viết: Đinh Thị Thiên Nga Trường THCS Lương Thế Vinh Trang 2 trung học cơ sở vững chắc, đảm bảo cho tất cả trẻ em hoàn thành có chất lượng cao ở bậc trung học cơ sở để có thể tiếp tục học tập tốt ở bậc học tiếp theo đồng thời giáo dục các em phát huy được toàn bộ năng lực của mình. Để hoàn thành nhiệm vụ đầy thử thách to lớn ở trên, dưới sự chỉ đạo của các cấp lãnh trong ngành giáo dục đã đưa ra nhiều định hướng cho giáo viên trong quá trình dạy học, một trong những định hướng đó là dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh, học sinh thể hiện được sự tiến bộ bằng cách chứng minh năng lực của mình, có nghĩa là học sinh phải chứng minh mức độ nắm vững kiến thức và kỹ năng của mình ở trong một môn học cụ thể nào đó trên cơ sở thừa nhận mỗi học sinh là một cá thể độc lập với sự khác biệt về năng lực, trình độ, sở thích, nhu cầu và nền tảng xuất thân. Dạy học phát triển năng lực thừa nhận thực tế này và tìm ra những cách tiếp cận phù hợp với mỗi học sinh. Là giáo viên trực tiếp giảng dạy bộ môn tin học đã nhiều năm, bản thân tôi rất quan tâm đến đề tài dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh nên năm nay bản thân tôi xin mạnh dạn trao đổi một số ý kiến cũng như kinh nghiệm của mình thông qua đề tài: “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh khối 8 trường THCS Lương Thế Vinh qua bài dạy: ‘Câu lệnh điều kiện’ “. Hi vọng với những kinh nghiệm tích lũy của bản thân, với những ý kiến đóng góp của đồng nghiệp đề tài này sẽ giúp giáo viên giảng dạy bộ môn tin học trên địa bàn huyện có một cái nhìn tổng quát hơn khi dạy bài học ‘Câu lệnh điều kiện’ nói riêng và có những định hướng tốt hơn khi thực hiện nhiệm vụ mà ngành giao phó nói chung. Hi vọng các thầy cô sẽ đón nhận đề tài này, để có thêm tài liệu phục vụ sự nghiệp trồng người trong nhà trường THCS. Tuy nhiên, bản thân tôi nhận thấy đề tài khó tránh khỏi những sai và thiếu xót nhất định. Do đó, tôi mong nhận được những ý kiến đóng góp của quý thầy cô giáo, của các bộ quản lí các cấp, Mọi ý Đề tài: “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh khối 8 trường THCS Lương Thế Vinh qua bài dạy: ‘Câu lệnh điều kiện’ “. Người viết: Đinh Thị Thiên Nga Trường THCS Lương Thế Vinh Trang 3 kiến đóng góp xin gửi về địa chỉ e – mail: dinhthithiennga@moet.edu.vn . Tôi xin chân thành cảm ơn!. I.2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài. Rèn luyện cho học sinh có những suy nghĩ và hành động tích cực, học tập tích cực. Vừa đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng, vừa phát triển năng lực cho học sinh. Đánh thức tiềm năng của mỗi học sinh, khơi dậy và phát triển nội lực cho các em, truyền cảm hứng cho học sinh. Đào tạo môi trường giáo dục phù hợp với xu thế hiện tại, đáp ứng kịp thời những đòi hỏi thiết yếu trong thời kì công nghiệp hóa - hiện đại hóa của đất nước. I.3. Đối tượng nghiên cứu. Học sinh khối lớp 8 trường THCS Lương thế vinh qua các năm học 2017- 2018, 2018 – 2019, 2019 - 2020. I.4. Giới hạn phạm vi nghiên cứu Chưa tiến hành trên toàn bộ phạm vi học sinh toàn khối 8 của trường THCS Lương Thế Vinh vì bản thân tôi chỉ dạy một số lớp 8 chứ không dạy toàn bộ khối 8. I.5. Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nêu vấn đề và giải quyết vấn đề. Phương pháp dạy học theo nhóm Phương pháp minh họa trực quan. Phương pháp phân tích tổng hợp. Phương pháp so sánh. Tìm tòi, nghiên cứu tài liệu, rút kinh nghiệm từ bản thân, đồng nghiệp. Đề tài: “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh khối 8 trường THCS Lương Thế Vinh qua bài dạy: ‘Câu lệnh điều kiện’ “. Người viết: Đinh Thị Thiên Nga Trường THCS Lương Thế Vinh Trang 4 II. PHẦN NỘI DUNG II.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ - Đổi mới phương pháp ... c theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh khối 8 trường THCS Lương Thế Vinh qua bài dạy: ‘Câu lệnh điều kiện’ “. Người viết: Đinh Thị Thiên Nga Trường THCS Lương Thế Vinh Trang 27 + Cần đánh giá thích hợp nhằm đánh giá toàn diện, công bằng, trung thực, có khả năng phân loại, giúp giáo viên và học sinh điều chỉnh kịp thời việc dạy và học. Giáo viên cần phải tính đến nhu cầu, đặc điểm của mỗi học sinh để xác định mục tiêu, nội dung, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá cho phù hợp. Nếu sĩ số đông, nhu cầu của học sinh sẽ đa dạng hơn nên giáo viên rất khó quan tâm đến từng học sinh, việc tổ chức cho học sinh hoạt động sẽ gặp khó khăn. Giáo viên cần tích cực tổ chức cho học sinh luyện tập, tăng cường kiến thức, kĩ năng vận dụng vào thực tiễn. c. MỐI QUAN HỆ GIỮA CÁC GIẢI PHÁP, BIỆN PHÁP Các giải pháp này đan xen, tương tác với nhau, tạo nên những nghệ thuật dạy học riêng, đem lại hiệu quả riêng cho mỗi giáo viên bởi hiệu quả đạt được của quá trình dạy học còn phụ thược vào nghệ thuật sư phạm của từng nhà giáo. Giữa giải pháp và biện pháp có mối quan hệ tương tác, mang tính biện chứng. d. KẾT QUẢ KHẢO NGHIỆM, GIÁ TRỊ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU, PHẠM VI VÀ HIỆU QUẢ ỨNG DỤNG Bản thân tôi đã trực tiếp vận dụng các giải pháp vào các lớp dạy của mình thì thấy sáng kiến kinh nghiệm đã mang lại hiệu quả một cách thiết thực. Qua khảo nghiệm kết quả ở trường THCS Lương Thế Vinh các biện pháp của sáng kiến kinh nghiệm chất lượng của bộ môn tăng dần qua các kì học, năm học. Học sinh học tập một cách tích cực, chủ động. Đề tài: “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh khối 8 trường THCS Lương Thế Vinh qua bài dạy: ‘Câu lệnh điều kiện’ “. Người viết: Đinh Thị Thiên Nga Trường THCS Lương Thế Vinh Trang 28 Mỗi tiết học đều có những chuyển biến tích cực trong việc lĩnh hội kiến thức, kĩ năng thực thực đối với học sinh. Sáng kiến kinh nghiệm có ý nghĩa đóng góp về mặt lý luận. Sáng kiến kinh nghiệm này bản thân tôi đã thử nghiệm trong nhiều năm, qua khảo sát chung ở trường THCS Lương Thế Vinh thì học sinh học tập tích cực hơn, Chất lượng dần được nâng cao. Sau khi áp dụng sáng kiến kinh nghiệm: Năm học 2017 - 2018 Tỷ lệ học sinh khá giỏi được nâng cao Sĩ số Giỏi Khá T.bình Yếu Kém 8A1 38 26 7 5 0 0 8A2 37 27 9 1 0 0 8A3 26 9 14 3 0 0 8A4 26 6 15 4 1 0 Tổng 127 68 45 13 1 0 -Tỉ lệ: Giỏi: 68 ( 53,54%). Khá: 45 (35,43%). Trung bình 13 (10,24%). Yếu: 1 (0,79%). Kém: 0 (0 %). - Giỏi + khá: 88,98%. - Trung bình: 10,24%; Yếu + kém: 0,79%. Năm học 2018 – 2019 tại trường THCS Lương Thế Vinh kết quả sau khi áp dụng sáng kiến kinh nghiệm, tỷ lệ học sinh khá giỏi cao. Sĩ số Giỏi Khá T.bình Yếu Kém 8A1 42 31 10 1 0 0 8A2 36 12 18 6 0 0 8A3 37 7 26 4 0 0 8A4 28 5 18 5 0 0 Tổng 143 55 72 16 0 0 Đề tài: “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh khối 8 trường THCS Lương Thế Vinh qua bài dạy: ‘Câu lệnh điều kiện’ “. Người viết: Đinh Thị Thiên Nga Trường THCS Lương Thế Vinh Trang 29 -Tỉ lệ: Giỏi: 55 ( 38,46%). Khá: 72 (54,55%). Trung bình 16(11,19%). Yếu: 0 (0%). Kém: 0 (0%). - Giỏi + khá: 88,81%. - Trung bình: 11,19%; Yếu + kém: 0%. Trong năm học 2019 – 2020 Sĩ số Giỏi Khá T.bình Yếu Kém 8A1 40 18 15 7 0 0 8A2 41 13 19 9 0 0 8A3 42 12 16 14 0 0 8A4 38 9 17 11 1 0 Tổng 161 52 67 41 1 0 Tỉ lệ: Giỏi: 52 ( 32,30%). Khá: 67 (41,61%). Trung bình 41(25,47%). Yếu: 1 (0,62%). Kém: 0 (0%). Giỏi + khá: 46,58%. Trung bình: 42,24%. Yếu + kém: 11,18%. SỐ LIỆU THỐNG KÊ CHUNG CẢ 3 NĂM HỌC (2017-2018, 2018-2019, 2019- 2020) SAU KHI ÁP DỤNG SÁNG KIẾN: Sĩ số Hứng thú Ít hứng thú Không hứng thú 431 359 70 1 Sáng kiến kinh nghiệm góp phần thúc đẩy sự ham học tập của học sinh làm tiền đề cho sự phát triển về chất lượng mũi nhọn của bộ môn Tin học do chính bản thân tôi bồi dưỡng KẾT QUẢ CHẤT LƯỢNG HỌC SINH GIỎI CẤP HUYỆN NĂM HỌC SỐ HỌC SINH ĐẠT CẤP HUYỆN THÀNH TÍCH 2017 -2018 3 2 giải ba; 1 giải khuyến khích 2018-2019 2 1 giải ba; 1 giải khuyến khích 2019 -2020 2 1 giải nhất; 1 giải khuyến khích Đề tài: “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh khối 8 trường THCS Lương Thế Vinh qua bài dạy: ‘Câu lệnh điều kiện’ “. Người viết: Đinh Thị Thiên Nga Trường THCS Lương Thế Vinh Trang 30 KẾT QUẢ KÌ THI TIN HỌC TRẺ NĂM HỌC SỐ HỌC SINH ĐẠT CẤP HUYỆN THÀNH TÍCH 2017 -2018 3 1 giải nhì;1 giải ba;1 giải khuyến khích 2018-2019 1 1 giải ba 2019 -2020 Chưa diễn ra Chưa diễn ra III.PHẦN KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ: III.1. KẾT LUẬN - Dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh là nhịp cầu giúp các em biến kiến thức thành thái độ, hành vi, thói quen tích cực, lành mạnh. - Những giải pháp trong sáng kiến kinh nghiệm không mang tính tuyệt đối trong việc giảng dạy, sau khi triển khai đề tài bản thân tôi thấy chất lượng ngày một tăng lên. - Qua quá trình giảng dạy tôi đã áp dụng sáng kiên kinh nghiệm vào, qua đó tôi nhận thấy học sinh nắm vững kiến thức thức hơn, khi giải thích các hiện tượng có định hướng rõ ràng, nắm vũng các kiến thức bài học chính xác, sâu sắc. Trong quá trình học Tin học học sinh dần dần biết cách phát hiện chiếm lĩnh kiến thức mới, chất lượng học tập của học sinh tăng lên. - Tôi thấy rằng việc vận dụng “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh...” giúp học sinh có thể giảm bớt căng thẳng khi học môn tin học . làm cho học sinh có hứng thú học tập tốt bộ môn hơn. - Vận dụng, một số giải pháp trên trong đề tài, tôi đã mang đến những giờ học tin học thật sống động và trực quan cho học sinh, giúp các em tiếp thu bài được tốt hơn và nhớ lâu hơn những gì mà các em đã học được. Đồng thời, cách làm này còn giúp chúng tôi đỡ vất vả hơn trong việc quản lý và hướng dẫn Đề tài: “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh khối 8 trường THCS Lương Thế Vinh qua bài dạy: ‘Câu lệnh điều kiện’ “. Người viết: Đinh Thị Thiên Nga Trường THCS Lương Thế Vinh Trang 31 học sinh học tập, tạo sự gần gũi giữa giáo viên và học sinh, giúp các em mạnh dạn phát huy hết khả năng của mình khi học bộ môn tin học. Rèn luyện các em một ý thức học tập, và môi trường học tập hiện tại của các em thực sự mang lại kĩ cương, nề nếp. Bồi dưỡng tâm hồn các em giàu cảm xúc, giàu lòng thương, có những kỹ năng cơ bản như tự phụ vụ bản thân mình, kĩ năng giải quyết những tình huống bất ngờ, III.2. KIẾN NGHỊ Qua quá trình giảng dạy ở trường trung học cơ sở, qua thực tế tìm hiểu quá trình dạy và học của học sinh. Tôi xin mạnh dạn đề xuất ý kiến như sau: *Nhà trường: Lãnh đạo các trường nên tăng thêm một vài hoạt động ngoại khóa toàn trường trải nghiệm tham quan, trải nghiệm thực tế cho các em để học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi và khẳng định bản thân, giúp các em hăng say học tập và đam mê nghiên cứu để thể hiện mình hơn. * Giáo viên: - Để giúp học sinh hứng thú và đạt kết quả tốt trong việc “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh...”, điều cơ bản nhất mỗi tiết dạy giáo viên phải tích cực, yêu nghề mến trẻ, nhiệt tình, truyền đạt chính xác, ngắn gọn nhưng đầy đủ nội dung, khoa học và lô gíc, qua đó có thể kích thích tính sáng tạo của học sinh, bằng cách cho các em được nêu lên ý tưởng sáng tạo khi nêu lên chính kiến của mình, như vậy sẽ kích thích cho các em phát triển tư duy, độ bền kiến thức tốt. - Thường xuyên động viên, nhắc nhở các em yếu, biểu dương các em khá giỏi, cập nhật vào sổ theo dõi và kết hợp với giáo viên chủ nhiệm để có biện pháp giúp đỡ kịp thời, kiểm tra thường xuyên vở bài tập vào đầu giờ trong mỗi tiết học, làm như vậy để cho các em có một thái độ đúng đắn, một nề nếp tốt trong học tập. Đề tài: “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh khối 8 trường THCS Lương Thế Vinh qua bài dạy: ‘Câu lệnh điều kiện’ “. Người viết: Đinh Thị Thiên Nga Trường THCS Lương Thế Vinh Trang 32 - Không ngừng phấn đấu, học hỏi, trao đổi, tích lũy kinh nghiệm để nâng cao chất lượng dạy và học là việc làm thường xuyên của người giáo viên. Để làm tròn nhiệm vụ ấy, người giáo viên phải luôn suy nghĩ cải tiến phương pháp dạy học. Để cải tiến phương pháp dạy học có hiệu quả, người giáo viên phải hiểu được những định hướng đổi mới về phương pháp dạy trong chương trình môn Tin học trung học cơ sở. Từ việc nghiên cứu lý luận, điều tra tình hình thực tiễn về cơ sở vật chất, trường lớp nơi mình đang công tác và điều kiện khả năng của học sinh trường mình đang giảng dạy, từ đó có những biện pháp phù hợp để tạo hứng thú cho học sinh trong học tập, sẽ góp phần nâng cao chất lượng học tập môn Tin học, giúp các em tự tin hơn khi học môn Tin học. Trên đây là một trong những phương pháp và bài học kinh nghiệm nhỏ của bản thân, dù sao nó cũng góp một phần trong việc nâng cao chất lượng dạy và học ở trường chúng tôi. Tôi nghĩ rằng nó còn rất thiếu sót. Tôi rất mong Ban giám hiệu nhà trường, các quý thầy cô, các bạn đồng nghiệp tham khảo và đóng góp ý kiến để tôi thực hiện có hiệu quả hơn và có thể áp dụng rộng rãi cho các khối, giúp học sinh học tập ngày một tốt hơn. Tôi xin chân thành cảm ơn! CưMgar, Ngày 12 tháng 03 năm 2020 Người viết Đinh Thị Thiên Nga Đề tài: “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh khối 8 trường THCS Lương Thế Vinh qua bài dạy: ‘Câu lệnh điều kiện’ “. Người viết: Đinh Thị Thiên Nga Trường THCS Lương Thế Vinh Trang 33 MỤC LỤC I. PHẦN MỞ ĐẦU ....................................................................................... 1 I.1. Lý do chọn đề tài ...................................................................................... 2 I.2.Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài.................................................................... 3 I.3. Đối tượng nghiên cứu ............................................................................... 3 I.4. Giới hạn của đề tài ................................................................................... 3 I.5. Phương pháp nghiên cứu .......................................................................... 3 II. PHẦN NỘI DUNG ...................................................................................... 4 II.1. Cơ sở lý luận của vấn đề ......................................................................... 4 II.2. Thực trạng của vấn đề nghiên cứu ........................................................... 5 II.3. Nội dung và hình thức của giải pháp ....................................................... 8 a. Mục tiêu của giải pháp, biện pháp ........................................................... 8 b. Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp ............................................. 8 c. Mối quan hệ giữa các giải pháp và biện pháp ........................................ 27 d. Kết quả khảo nghiệm, giá trị khoa học của vấn đề nghiên cứu .............. 27 III. PHẦN KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ ........................................................... 30 III.1. Kết luận ............................................................................................... 30 III.2.KiếnNghị..... 31 Đề tài: “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh khối 8 trường THCS Lương Thế Vinh qua bài dạy: ‘Câu lệnh điều kiện’ “. Người viết: Đinh Thị Thiên Nga Trường THCS Lương Thế Vinh Trang 34 TƯ LIỆU THAM KHẢO 1. Sách giáo khoa, sách giáo viên tin học dành cho thcs quyển 3. 2. Chuẩn kiến thức, kĩ năng của bộ giáo dục và đào tạo 3. Một số trang web: www.tailieu.vn, www.moet.gov.vn, 4. Tài liệu tập huấn: “Xây dựng và thực hiện các chủ đề giáo dục Stem trong trường học” của bộ giáo dục và đào tạo. Đề tài: “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh khối 8 trường THCS Lương Thế Vinh qua bài dạy: ‘Câu lệnh điều kiện’ “. Người viết: Đinh Thị Thiên Nga Trường THCS Lương Thế Vinh Trang 35 ĐÁNH GIÁ CỦA HỘI ĐỒNG KHOA HỌC CÁC CẤP ..................................................................................................................... ................................................................................................................ ................................................................................................................ ................................................................................................................ ................................................................................................................ ................................................................................................................ ................................................................................................................ ................................................................................................................ ................................................................................................................ ................................................................................................................ XÁC NHẬN CỦA HIỆU TRƯỞNG NHÀ TRƯỜNG ................................................................................................................ ................................................................................................................ ................................................................................................................ ................................................................................................................ ................................................................................................................ ................................................................................................................ ................................................................................................................
File đính kèm:
- sang_kien_kinh_nghiem_day_hoc_theo_dinh_huong_phat_trien_nan.pdf