Kỹ năng tổ chức sự kiện (event)

Nhanh nhạy, năng động, sáng tạo, có đầu óc tổ chức, biết cách xoay xở tình thế và

ứng phó trong mọi tình huống , đó là những phẩm chất của những người làm

công việc tổ chức sự kiện (event)

Làm dâu trăm họ”

"Ý tưởng là ưu tiên số 1" - đó là khẳng định của những ai làm event. Dự một lễ hội

hoặc quảng cáo sản phẩm, bạn sẽ được tham gia nhiều trò chơi độc đáo, bất ngờ

bởi cách tổ chức ấn tượng

Muốn có được một chương trình event "độc nhất vô nhị" phải qua nhiều giai đoạn

khá công phu chứ không đơn giản như người ta nhìn thấy bề ngoài. Yêu cầu lớn

nhất đối với event là phải nắm rõ ý tưởng xuyên suốt chương trình là gì?Đó là sợi

chỉ đỏ hướng đạo Đối tượng là ai? Địa điểm tổ chức?

Kỹ năng tổ chức sự kiện (event) trang 1

Trang 1

Kỹ năng tổ chức sự kiện (event) trang 2

Trang 2

Kỹ năng tổ chức sự kiện (event) trang 3

Trang 3

Kỹ năng tổ chức sự kiện (event) trang 4

Trang 4

Kỹ năng tổ chức sự kiện (event) trang 5

Trang 5

Kỹ năng tổ chức sự kiện (event) trang 6

Trang 6

Kỹ năng tổ chức sự kiện (event) trang 7

Trang 7

pdf 7 trang minhkhanh 10160
Bạn đang xem tài liệu "Kỹ năng tổ chức sự kiện (event)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kỹ năng tổ chức sự kiện (event)

Kỹ năng tổ chức sự kiện (event)
KỸ NĂNG TỔ CHỨC SỰ KIỆN 
(EVENT) 
 Nhanh nhạy, năng động, sáng tạo, có đầu óc tổ chức, biết cách xoay xở tình thế và 
ứng phó trong mọi tình huống, đó là những phẩm chất của những người làm 
công việc tổ chức sự kiện (event) 
Làm dâu trăm họ” 
"Ý tưởng là ưu tiên số 1" - đó là khẳng định của những ai làm event. Dự một lễ hội 
hoặc quảng cáo sản phẩm, bạn sẽ được tham gia nhiều trò chơi độc đáo, bất ngờ 
bởi cách tổ chức ấn tượng 
Muốn có được một chương trình event "độc nhất vô nhị" phải qua nhiều giai đoạn 
khá công phu chứ không đơn giản như người ta nhìn thấy bề ngoài. Yêu cầu lớn 
nhất đối với event là phải nắm rõ ý tưởng xuyên suốt chương trình là gì?Đó là sợi 
chỉ đỏ hướng đạo Đối tượng là ai? Địa điểm tổ chức? 
Sau đó, họ phải tự đặt cho bản thân hàng nghìn câu hỏi cũng như tình huống có thể 
xảy ra để lên kế hoạch "tác chiến". Không phải ngẫu nhiên khi người ta ví làm 
event như làm dâu trăm họ. "Trong một thời gian ngắn phải thiết kế ra một chương 
trình khá hoàn hảo. Không chỉ đơn thuần là mình làm event cho mấy em vui , hạnh 
phúc,cho mấy em cảm nhận được sự quan tâm của all mọi người dành cho mà còn 
là để mấy em sống lại với những cảm xúc và những cảm xúc đó sẽ được mấy em 
nhớ một cách rất sâu sắc. Vì chính bản thân các em cũng có những suy nghĩ rất sâu 
sắc đôi khi rất bất ngờ đối với các anh chị TNV” 
 Áp lực công việc 
Người tổ chức event không chỉ lên chi tiết chương trình, liên hệ với các công ty 
cần thiết: ánh sáng, xe cộ, đặt món ăn, đón khách... mà còn liên hệ với các khách 
mời để biết thông tin chính xác. Vất vả hơn, họ phải bám sát chương trình từ đầu 
đến cuối. N.C - "Mọi thứ tưởng chừng đâu đã vào đấy nhưng thực sự không phải 
thế, đó chỉ mới bắt đầu. Sau khi tiền trạm, bọn mình nhanh chóng thay đổi phương 
án và bám trụ với nó. Thế nhưng, chỉ một chút ảnh hưởng của thời tiết cũng có thể 
bắt đầu lại từ con số 0". 
Ngoài ra thái độ của TNV đối với các em cũng là một điều rất nhạy cảm từ cách 
thức làm việc chu đáo còn phải mang tính chất như phục vụ và cả sự lo lắng cho 
mấy em nữa. 
Bên cạnh đó, event còn là "đi trước về sau". Bạn phải là người đến sân bãi đầu tiên 
để chỉ đạo mọi thiết kế từ âm thanh, ánh sáng cho đến cái nhỏ nhặt nhất là nhà vệ 
sinh. Chương trình kết thúc, bạn cũng là người ở lại "chiến trường" thu gom những 
cái "sáng tạo" của mọi người. Làm event đòi hỏi sức khỏe, chịu vất vả, gian truân 
để chạy đua với thời gian sao cho kịp với tiến độ chương trình. Đặc biệt, người làm 
event chỉ có thể nói "được", tuyệt đối không có từ "không" khi nói chuyện với các 
em- đối tượng chính của buổi lễ 
. 
Sự chăm sóc của TNV dành cho các em là một điều rất nhạy cảm, thô bạo, quát 
tháo, dịu dàng, nhỏ nhẹ tuy gấp mà vẫn từ từ từng chút một luôn được các em ghi 
nhận lại trong lòng. Dấu ấn của TNV chính là trong lòng của trẻ các cư xử của bạn 
với trẻ, sự chu đáo của bạn có chạm đến tận đáy lòng của trẻ hay không?? 

File đính kèm:

  • pdfky_nang_to_chuc_su_kien_event.pdf