Đề cương học phần Viết tiếng Anh 2 (Writing 2)

Cung cấp cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh những kiến thức căn bản và nâng cao về

viết đoạn văn. Đồng thời, giúp sinh viên nắm vững phương pháp viết một số dạng đoạn

văn, bao gồm đoạn văn nêu định nghĩa, đoạn văn mô tả quy trình, đoạn văn miêu tả, đoạn

văn bày tỏ quan điểm, đoạn văn tường thuật.

 Giúp người học biết cách sắp xếp ý tưởng và sử dụng ngôn ngữ phù hợp cho từng thể loại

đoạn văn.

 Tạo cơ hội cho sinh viên trao đổi chính kiến, triển khai ý và chia sẻ kinh nghiệm thông

qua giao tiếp dưới dạng văn bản viết

Đề cương học phần Viết tiếng Anh 2 (Writing 2) trang 1

Trang 1

Đề cương học phần Viết tiếng Anh 2 (Writing 2) trang 2

Trang 2

Đề cương học phần Viết tiếng Anh 2 (Writing 2) trang 3

Trang 3

Đề cương học phần Viết tiếng Anh 2 (Writing 2) trang 4

Trang 4

Đề cương học phần Viết tiếng Anh 2 (Writing 2) trang 5

Trang 5

pdf 5 trang minhkhanh 9080
Bạn đang xem tài liệu "Đề cương học phần Viết tiếng Anh 2 (Writing 2)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề cương học phần Viết tiếng Anh 2 (Writing 2)

Đề cương học phần Viết tiếng Anh 2 (Writing 2)
1 
TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ - TIN HỌC TP.HCM 
KHOA NGOẠI NGỮ 
________ 
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc 
___________ 
ĐỀ CƯƠNG HỌC PHẦN 
1. Thông tin chung về học phần 
- Tên học phần: Viết tiếng Anh 2 (Writing 2) 
- Mã số học phần: 1521092 
- Số tín chỉ học phần: 2 tín chỉ 
- Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: bậc Đại học, ngành Ngôn ngữ Anh 
- Số tiết học phần: 
 Nghe giảng lý thuyết : 10 tiết 
 Thực hành (bài tập trên lớp, thảo luận, hoạt động cá nhân, hoạt động theo cặp, hoạt 
động nhóm...) : 20 tiết 
 Tự học : 60 giờ 
- Đơn vị phụ trách học phần: TBM Thực hành tiếng Anh / Khoa Ngoại Ngữ 
2. Học phần trước: Viết tiếng Anh 1 (Writing 1) 
3. Mục tiêu của học phần: 
 Cung cấp cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh những kiến thức căn bản và nâng cao về 
viết đoạn văn. Đồng thời, giúp sinh viên nắm vững phương pháp viết một số dạng đoạn 
văn, bao gồm đoạn văn nêu định nghĩa, đoạn văn mô tả quy trình, đoạn văn miêu tả, đoạn 
văn bày tỏ quan điểm, đoạn văn tường thuật. 
 Giúp người học biết cách sắp xếp ý tưởng và sử dụng ngôn ngữ phù hợp cho từng thể loại 
đoạn văn. 
 Tạo cơ hội cho sinh viên trao đổi chính kiến, triển khai ý và chia sẻ kinh nghiệm thông 
qua giao tiếp dưới dạng văn bản viết. 
4. Chuẩn đầu ra: 
 Nội dung Đáp ứng 
CĐR CTĐT 
Kiến thức 4.1.1. Hiểu được cấu trúc và cách viết đoạn văn trong tiếng 
Anh 
PLO-K2 
4.1.2. Phân biệt được các dạng đoạn văn khác nhau 
Kỹ năng 4.2.1. Áp dụng kiến thức học được vào việc viết một đoạn 
văn ngắn, đơn giản 
4.2.2. Mô phỏng văn phong học thuật PLO-S6 
4.2.3 Thể hiện được kỹ năng phân công công việc khi làm 
việc theo nhóm, hợp tác tích cực với các thành viên 
PLO-S9 
4.2.4 Tổ chức tốt việc tự học PLO-S5 
Thái độ 4.3.1 Tự tin, sáng tạo, có khả năng trình bày ý kiến và đóng 
góp chính kiến với thái độ hợp tác 
PLO-A5 
4.3.2 Có khả năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm 
4.3.3 Sẵn sàng lắng nghe và học hỏi những ý kiến của người 
khác 
4.3.4 Nhiệt tình, hăng hái tham gia các hoạt động học tập 
5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần: 
Học phần được thực hiện thông qua 11 chương, với mục tiêu trang bị cho sinh viên những kiến 
thức cơ bản vàphương pháp viết đoạn văn với các thể loại: 
 Kiến thức về đoạn văn, quá trình viết đoạn văn 
 Đoạn văn nêu định nghĩa 
 Đoạn văn tả quy trình 
 Đoạn văn miêu tả 
BM01.QT02/ĐNT-ĐT 
2 
 Đoạn văn bày tỏ quan điểm 
 Đoạn văn tường thuật 
 Định hướng phát triển từ viết đoạn văn lên viết bài luận 
6. Nội dung và lịch trình giảng dạy: (lý thuyết và thực hành) 
Buổi/Tiết Nội dung Ghi chú 
1 (2 tiết) Chương 1 : Đoạn văn là gì? 
Chương 2 : Phát triển ý tưởng để 
viết đoạn văn 
Giải quyết mục tiêu 
4.1.1, 4.2.3, 4.2.4, 4.3.1, 4.3.2, 
4.3.3 
2 (2 tiết) Chương 3 : Câu chủ đề Giải quyết mục tiêu 
4.1.1, 4.2.2, 4.2.4, 4.3.1, 4.3.2, 
4.3.3 
3 (2 tiết) Chương 4 : Các câu hỗ trợ và câu 
kết luận 
Chương 5 : Ôn tập về đoạn văn 
Minitest (bài kiểm tra ngắn) 
Giải quyết mục tiêu 4.1.1, 
4.2.2, 4.2.4, 4.3.1, 4.3.2, 4.3.3 
4 (2 tiết) Chương 6: Đoạn văn nêu định 
nghĩa 
Giải quyết mục tiêu 
4.1.1, 4.1.2, 4.2.3, 4.2.4, 4.3.2 
5 (2 tiết) Chương 6: Đoạn văn nêu định 
nghĩa 
Giải quyết mục tiêu 4.1.1, 
4.2.1, 4.2.2, 4.2.4, 4.3.1, 4.3.4 
6 (2 tiết) Chương 7 : Đoạn văn tả quy trình Giải quyết mục tiêu 4.1.1, 
4.1.2, 4.2.3, 4.2.4, 4.3.2 
7 (2 tiết) Chương 7 : Đoạn văn tả quy trình 
Kiểm tra thường xuyên lần 1 
Giải quyết mục tiêu 4.1.1, 
4.2.1, 4.2.2, 4.2.4, 4.3.1, 4.3.4 
8 (2 tiết) Chương 8 : Đoạn văn miêu tả Giải quyết mục tiêu 4.1.1, 
4.1.2, 4.2.3, 4.2.4, 4.3.2 
9 (2 tiết) Chương 8 : Đoạn văn miêu tả Giải quyết mục tiêu 4.1.1, 
4.2.1, 4.2.2, 4.2.4, 4.3.1, 4.3.4 
10 (2 tiết) Kiểm tra giữa học phần 4.1.1, 4.1.2, 4.2.1, 4.2.2 
11 (2 tiết) Chương 9: Đoạn văn bày tỏ quan 
điểm 
Giải quyết mục tiêu 4.1.1, 
4.1.2, 4.2.3, 4.2.4, 4.3.2 
12 (2 tiết) Chương 9: Đoạn văn bày tỏ quan 
điểm 
Giải quyết mục tiêu 4.1.1, 
4.2.1, 4.2.2, 4.2.4, 4.3.1, 4.3.4 
13 (2 tiết) Chương 10 : Đoạn văn tường 
thuật 
Giải quyết mục tiêu 4.1.1, 
4.1.2, 4.2.3, 4.2.4, 4.3.2 
14 (2 tiết) Chương 10 : Đoạn văn tường 
thuật 
Kiểm tra thường xuyên lần 2 
Giải quyết mục tiêu 4.1.1, 
4.2.1, 4.2.2, 4.2.4, 4.3.1, 4.3.4 
15 (2 tiết) Chương 11 : Các đoạn văn trong 
bài luận 
Giải quyết mục tiêu 4.1.1, 
4.2.2 4.2.3, 4.2.4, 4.3.2 
7. Nhiệm vụ của sinh viên: 
Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau: 
- Tham dự tối thiểu 80% số tiết học. 
- Thực hiện đầy đủ các bài tập và bài thực hành nhóm. 
- Tham dự kiểm tra giữa học kỳ. 
- Tham dự thi kết thúc học phần. 
- Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học. 
8. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên: 
8.1. Cách đánh giá 
3 
Sinh viên được đánh giá tích lũy học phần như sau: 
TT Điểm thành phần Quy định Trọng số Mục tiêu 
1 Điểm chuyên cần Số tiết tham dự học/tổng số tiết 10% 4.3.4 
2 Điểm bài tập Số bài tập đã làm/số bài tập được 
giao 
20% 
4.1.1, 4.1.2, 
4.2.3, 4.2.4, 
4.3.2 
3 Điểm kiểm tra giữa 
kỳ 
- Thi tự luận (60 phút) 
20% 
4.1.1, 4.1.2, 
4.2.1, 4.2.2 
4 Điểm thi kết thúc 
học phần 
- Thi tự luận (60 phút) 
- Tham dự đủ 80% tổng số tiết 
- Bắt buộc dự thi 
50% 
4.1.1, 4.1.2, 
4.2.1, 4.2.2 
8.2. Cách tính điểm 
- Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ 
0 đến 10), làm tròn đến 0.5. 
- Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân với 
trọng số tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập phân. 
9. Tài liệu học tập: 
9.1. Giáo trình chính: 
[1] Great Writing 2 – Great Paragraphs, Keith S. Folse & April Muchmore-Vokoun & Elena 
Vestri Solomon, 4th Edition, Cengage Learning, 2013. 
9.2. Tài liệu tham khảo: 
 [2] Effective Academic Writing 1, Alice Savage and Masoud Shafiei, Oxford, 2007. (Thư viện 
trường) 
[3] Refining Composition Skills – Rhetoric and Grammar, Mary K. Rutten, Reginal Smalley, 
Joann Rishel Kozyrev, 5th Edition, Heinle Cengage Learning, 2008. (Thư viện trường) 
10. Hướng dẫn sinh viên tự học: 
Tuầ
n/Bu
ổi 
Nội dung 
Lý 
thuyết 
(tiết) 
Thực 
hành 
(tiết) 
Nhiệm vụ của sinh viên 
1 Chương 1:Đoạn văn là gì? 
Ví dụ mẫu về đoạn văn 
Các chức năng của đoạn 
văn 
Chương 2 : Phát triển ý 
 tưởng để viết đoạn văn 
Cách hình thành và sắp 
xếp ý tưởng cho đoạn văn 
1 1 -Nghiên cứu trước: 
Tài liệu [1]: nội dung Chương 1 
và 2 
Tra cứu nội dung về câu và đoạn 
Tìm ví dụ minh họa 
2 Chương 3 : Câu chủ đề 
Các chức năng của câu chủ 
đề. 
Cách viết câu chủ đề : gồm 
chủ đề và ý tưởng chủ đạo 
của đoạn văn 
1 1 -Nghiên cứu trước: 
Tài liệu [1]: nội dung Chương 3 
Ôn lại nội dung câu và đoạn đã 
học ở học Buổi 1. 
3 Chương 4 : Các câu hỗ trợ 
và câu kết luận 
Ví dụ mẫu về câu hỗ trợ 
Các dạng câu hỗ trợ 
Ví dụ mẫu về câu kết luận 
Các dạng câu kết luận 
Chương 5 : 
Ôn tập về đoạn văn 
Các chức năng và cấu trúc 
1 1 -Nghiên cứu trước: 
Tài liệu [1]: nội dung Chương 4 
Ôn lại nội dung chức năng và 
cấu trúc của đoạn văn đã học. 
4 
của đoạn văn 
Minitest (bài kiểm tra 
ngắn) 
4 Chương 6: Đoạn văn nêu 
định nghĩa 
Phần 1: Dẫn nhập 
Phần 2: Tìm ý và lập dàn ý 
1 1 -Nghiên cứu trước: 
Tài liệu [1]: nội dung Chương 6 
Ôn lại nội dung đã học ở Buổi 3. 
Tra cứu phần ngữ pháp trọng tâm 
Chương 6 
5 Chương 6: Đoạn văn nêu 
định nghĩa 
Phần 3: Phát triển ý 
Phần 4: Biên tập bài viết 
Phần 5: Thực hành 
 2 -Nghiên cứu trước: 
Tài liệu [1]: nội dung Chương 6 
Ôn lại nội dung đã học ở Buổi 4. 
6 Chương 7 : Đoạn văn tả 
quy trình 
Phần 1: Dẫn nhập 
Phần 2: Tìm ý và lập dàn ý 
1 1 -Nghiên cứu trước: 
Tài liệu [1]: nội dung Chương 7 
Ôn lại nội dung đã học ở Buổi 5. 
7 Chương 7 : Đoạn văn tả 
quy trình 
Phần 3: Phát triển ý 
Phần 4: Biên tập bài viết 
Phần 5: Thực hành 
Kiểm tra lần 1 
 2 - Nghiên cứu trước: 
Tài liệu [1]: nội dung Chương 7 
Ôn lại nội dung đã học ở Buổi 6. 
Tra cứu phần ngữ pháp trọng tâm 
Chương 7 
8 Chương 8 : Đoạn văn 
miêu tả 
Phần 1: Dẫn nhập 
Phần 2: Tìm ý và lập dàn ý 
1 1 Nghiên cứu trước: 
Tài liệu [1]: nội dung Chương 8 
Ôn lại nội dung đã học ở Buổi 7. 
9 Chương 8 : Đoạn văn 
miêu tả 
Phần 3: Phát triển ý 
Phần 4: Biên tập bài viết 
Phần 5: Thực hành 
 2 - Nghiên cứu trước: 
Tài liệu [1]: nội dung Chương 8 
Ôn lại nội dung đã học ở Buổi 8. 
Tra cứu phần ngữ pháp trọng tâm 
Chương 8 
10 Kiểm tra giữa học phần 2 Kiểm tra giữa học phần 
11 Chương 9 : Đoạn văn bày 
tỏ quan điểm 
Phần 1: Dẫn nhập 
Phần 2: Tìm ý và lập dàn ý 
1 1 Nghiên cứu trước: 
Tài liệu [1]: nội dung Chương 9 
Ôn lại nội dung đã học ở Buổi 9. 
12 Chương 9 : Đoạn văn bày 
tỏ quan điểm 
Phần 3: Phát triển ý 
Phần 4: Biên tập bài viết 
Phần 5: Thực hành 
 2 - Nghiên cứu trước: 
Tài liệu [1]: nội dung Chương 9 
Ôn lại nội dung đã học ở Buổi 
10. 
Tra cứu phần ngữ pháp trọng tâm 
Chương 9 
13 Chương 10 : Đoạn văn 
tường thuật 
Phần 1: Dẫn nhập 
Phần 2: Tìm ý và lập dàn ý 
1 1 - Nghiên cứu trước: 
Tài liệu [1]: nội dung Chương 10 
Ôn lại nội dung đã học ở Buổi 
11. 
14 Chương 10 : Đoạn văn 
tường thuật 
Phần 3: Phát triển ý 
Phần 4: Biên tập bài viết 
 2 Nghiên cứu trước: 
Tài liệu [1]: nội dung Chương 10 
Ôn lại nội dung đã học ở Buổi 
12. 
5 
Phần 5: Thực hành 
Kiểm tra thường xuyên 
lần 2 
Tra cứu phần ngữ pháp trọng tâm 
Chương 10 
15 Chương 11 : Các đoạn 
văn trong bài luận 
1 1 Nghiên cứu trước: 
Tài liệu [1]: nội dung Chương 10 
Ôn lại tất cả nội dung đã học các 
Chương 1 – 10 
Ngày tháng. Năm 2017 
Trưởng khoa 
(Ký và ghi rõ họ tên) 
Ngày tháng. Năm 2017 
Trưởng Bộ môn 
(Ký và ghi rõ họ tên) 
Ngày tháng. Năm 2017 
Người biên soạn 
(Ký và ghi rõ họ tên) 
Trần Thanh Trúc 
 Ngày tháng. Năm 2017 
Ban giám hiệu 

File đính kèm:

  • pdfde_cuong_hoc_phan_viet_tieng_anh_2_writing_2.pdf