Đánh giá công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên trường đại học điều dưỡng Nam định giai đoạn 2018 - 2020
Mục tiêu: Mô tả thực trạng tư tưởng
chính trị của sinh viên và công tác giáo
dục chính trị tư tưởng cho sinh viên của
Nhà trường giai đoạn 2018-2020. Đối
tượng và phương pháp nghiên cứu:
Nghiên cứu mô tả cắt ngang, khảo sát trên
500 sinh viên đại học chính quy khoá 12,
13 và khoá 14. Kết quả: Trong tổng số
500 sinh viên được khảo sát, có 51,8%
sinh viên tự đánh giá tư tưởng chính trị
của bản thân ở mức tốt và rất tốt; tỷ lệ sinh
viên thể hiện sự tin tưởng và rất tin tưởng
vào đường lối lãnh đạo của Đảng lần lượt
là 46,4% và 48,8%. Khi được hỏi, 84,2%
sinh viên bày tỏ mong muốn được kết nạp
vào Đảng. Đối với các hoạt động giáo dục
chính trị tư tưởng của Nhà trường, tỷ lệ
sinh viên bày tỏ ở mức thích và rất thích
lần lượt là 39,2% và 19,0%.
Trang 1
Trang 2
Trang 3
Trang 4
Trang 5
Trang 6
Trang 7
Trang 8
Trang 9
Tóm tắt nội dung tài liệu: Đánh giá công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên trường đại học điều dưỡng Nam định giai đoạn 2018 - 2020
40 NGHIÊN CỨU KHOA HỌC Khoa học Điều dưỡng - Tập 04 - Số 02 ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ TƯ TƯỞNG CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐIỀU DƯỠNG NAM ĐỊNH GIAI ĐOẠN 2018-2020 Trần Thị Vân Anh1, Đinh Thị Hạnh1 1Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định TÓM TẮT Mục tiêu: Mô tả thực trạng tư tưởng chính trị của sinh viên và công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên của Nhà trường giai đoạn 2018-2020. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang, khảo sát trên 500 sinh viên đại học chính quy khoá 12, 13 và khoá 14. Kết quả: Trong tổng số 500 sinh viên được khảo sát, có 51,8% sinh viên tự đánh giá tư tưởng chính trị của bản thân ở mức tốt và rất tốt; tỷ lệ sinh viên thể hiện sự tin tưởng và rất tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng lần lượt là 46,4% và 48,8%. Khi được hỏi, 84,2% sinh viên bày tỏ mong muốn được kết nạp vào Đảng. Đối với các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng của Nhà trường, tỷ lệ sinh viên bày tỏ ở mức thích và rất thích lần lượt là 39,2% và 19,0%. Ngoài các học phần lý luận chính trị, các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên của Nhà trường được thực hiện thường xuyên dưới nhiều hình thức và nhiều lực lượng tham gia. Tuy nhiên, tỷ lệ sinh viên trả lời có hứng thú khi học các học phần lý luận chính trị khá thấp (19,6%). Kết luận: Trong giai đoạn 2018-2020, sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đã thể hiện tư tưởng chính trị ổn định, tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, công tác giáo dục chính trị tư tưởng của Nhà trường cho sinh viên được thực hiện tốt. Cần tiếp tục đổi mới hình thức và phương pháp để tăng sự hứng thú cho sinh viên đặc biệt đối với phương pháp dạy học các học phần lý luận chính trị. Từ khoá: Giáo dục, chính trị, tư tưởng, sinh viên. ASSESSMENT OF EDUCATION ON POLITIC AND IDEOLOGY FOR STUDENTS IN NAM DINH UNIVERSITY OF NURSING DURING 2018-2020 ABSTRACT Objective: To assess the current political ideology of students and education on politic and ideology for students in Namdinh University of Nursing during 2018-2020. Method: A descriptive cross- sectional study was conducted among 500 full-time nursing students within 3 bachelor courses 12, 13 and 14. Results: Among 500 participated students, 51.8% assessed their own political ideology as good and very good; the percentages of students who expressed strongly and very strongly believe in the leadership of the Party was 46.4% and 48.8%, respectively. When asked, 84.2% of students expressed their desire to be admitted to the Party. For ideological and political education activities of the University, the percentages of students who expressed being like Người chịu trách nhiệm: Trần Thị Vân Anh Email: vananh1983nd@gmail.com Ngày phản biện: 18/5/2021 Ngày duyệt bài: 25/5/2021 Ngày xuất bản: 28/6/2021 41 NGHIÊN CỨU KHOA HỌC Khoa học Điều dưỡng - Tập 04 - Số 02 and very like was 39.2% and 19.0%, respectively. The university’s education on politic and ideology for students was carried out regularly in variety of forms and participating forces. However, the percentage of students who answered that they were interested in learning the subjects of political theory was quite low (19.6%). Conclusion: In the period of 2018-2020, students of Nam Dinh University of Nursing basically demonstrated stable political ideology, believed in the Party’s leadership, and the university’s education on politic and ideology for students was well done. It needs to continue innovating teaching methods to increase students’ interest, especially in political theory subjects. Keywords: Education, politic, ideology, students. 1. ĐẶT VẤN ĐỀ Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng (GDCTTT) là các hoạt động giáo dục, truyền bá hệ tư tưởng của giai cấp công nhân đến với quần chúng nhân dân. Đó là giáo dục, truyền bá chủ nghĩa Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân [1]. Công tác GDCTTT cho sinh viên (SV) nhằm nâng cao nhận thức, định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của SV, có vị trí quan trọng trong giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ. Làm tốt công tác GDCTTT làm tiền đề cho việc học tập chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, kỹ năng nghề nghiệp [2]. Thực hiện chủ trương của Bộ Giáo dục đào tạo, ý thức được vai trò, vị trí và sứ mệnh chính trị của mình trong thời kỳ đổi mới; trong thời gian vừa qua trường Đại học Điều dưỡng Nam Định (ĐHĐDNĐ) hết sức coi trọng công tác tuyên truyền, GDCTTT cho SV với các nội dung thiết thực. Để thực hiện công việc này, Nhà trường căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình và theo sự chỉ đạo chuyên môn, nghiệp vụ về GDCTTT cho SV của Bộ Giáo dục đào tạo, sự quản lý của đơn vị chủ quản, kết hợp với Đoàn thanh niên và địa phương để xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện hàng năm và toàn khóa học. Bên cạnh những thành tựu đạt được, công tác GDCTTT còn có những hạn chế làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng và hiệu quả đào tạo của Nhà trường. Do tác động của các vấn đề kinh tế - xã hội xuất phát từ mặt trái của nền kinh tế thị trường (KTTT), hội nhập, toàn cầu hoá, đặc biệt là âm mưu “diễn biến hoà bình” và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, vẫn còn một bộ phận nhỏ SV có những biểu hiện sa sút về tư tưởng, chính trị. Luôn đặt lợi ích cá nhân lên trên hết, ngại tham gia các hoạt động xã hội, đoàn thể, có nhận thức về xã hội và chính trị hạn chế [3]. Công tác nắm bắt tình hình tư tưởng và định hướng dư luận xã hội trong SV thực tế cho thấy đôi khi chưa kịp thời; công tác nắm bắt tư tưởng của SV trên internet, mạng xã hội chưa có cơ chế hiệu quả để nắm bắt nhanh nhất những khó khăn, vướng mắc, mâu thuẫn phát sinh trong SV để tư vấn và xử lý ngay. Nội dung và hình thức tuyên ... t công tác GDCTTT. Đa số SV được hỏi sẵn sàng tham gia các hoạt động tình nguyện tại địa phương, cơ sở do Đoàn thanh niên, Hội SV tổ chức (năm thứ hai: 78.8%, năm thứ ba: 61.8%, năm thứ tư: 46.2%), cho thấy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, sẵn sàng chia sẻ của SV Điều dưỡng là rất lớn. Bộ phận SV này khi tham gia các hoạt động tình nguyện đã xác định rõ nội dung, 45 NGHIÊN CỨU KHOA HỌC Khoa học Điều dưỡng - Tập 04 - Số 02 mục đích, ý nghĩa của hoạt động tình nguyện. Trong năm học (2018-2019), Nhà trường đã tổ chức 4 đợt hiến máu tại trường và tham gia 4 đợt hiến máu của các đơn vị khác, thu hút 1.500 SV tham gia với 1.200 đơn vị máu. Có SV trong 4 năm học đã hiến máu 10 lần [4]. Trong điều kiện KTTT, sự phân hóa giàu nghèo ngày càng lớn, SV Trường ĐHĐDNĐ phải chịu ảnh hưởng, tác động không nhỏ mặt trái của KTTT và đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức trong cuộc sống học tập, sinh hoạt hàng ngày thì tinh thần xung phong, tình nguyện của SV Điều dưỡng thực sự là những nét đẹp nổi bật thể hiện bản chất, truyền thống tốt đẹp của dân tộc mà SV là người đã kế thừa và phát huy rất tốt. Một bộ phận SV (từ 17.7% - 20%) SV cho rằng sẵn sàng “Tham gia nhưng phải có chế độ chính sách tốt” bộ phận SV này chưa nhận thức đúng đắn, đầy đủ về ý nghĩa của hoạt động tình nguyện mà bản thân họ tham gia; một bộ phận SV (đặc biệt SV năm thứ tư: 33.8%) lựa chọn “không tham gia”. Tỷ lệ này chiếm khá cao, bởi lẽ SV năm thứ tư (SV năm cuối) lo lắng về công việc sau khi ra trường, tập trung làm đề tài, đi thực tập tại bệnh viện. Các em quan tâm nhiều đến việc làm quen với công việc của một điều dưỡng cần phải làm, rèn luyện tay nghề, tích lũy kinh nghiệm và hơn nữa là hình thành nhân cách, năng lực nghề nghiệp chuẩn bị hành trang thật tốt để làm việc sau này. Có 37% SV đánh giá tình hình chính trị, tư tưởng của SV tốt và 14.8% SV đánh giá rất tốt; 42.8% SV đánh giá bình thường. Cuối mỗi học kỳ, năm học Nhà trường tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện SV theo đúng Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện do Bộ Giáo dục đào tạo ban hành. Kết quả điểm rèn luyện của SV đại học chính quy trong năm học (2018-2019): xuất sắc: 4%, tốt: 33.3%, khá: 62.5%, trung bình: 0.2% [5]. Học kỳ I năm học (2019-2020): xuất sắc: 7.9%, tốt: 44.9%, khá: 45.7%, trung bình: 1.4% [6]. Tỷ lệ điểm rèn luyện SV được đánh giá tốt khá cao chứng tỏ đa số SV có ý thức học tập, rèn luyện tốt, tình hình chính trị, tư tưởng SV trong thời gian qua ổn định. Vẫn còn 5.4% SV đánh giá tình hình chính trị, tư tưởng của SV chưa tốt. Để rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi đã trao đổi SV và được biết: Do tác động mặt trái của KTTT, một bộ phận SV không chịu phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, ham vui chơi, đua đòi SV là những người năng động, có khả năng tiếp thu, sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin rất nhanh, sáng tạo. Họ vừa là người sử dụng sáng tạo ra các giá trị mới trong lĩnh vực này, đồng thời cũng dễ mắc sai phạm trong lĩnh vực này. Một số SV sử dụng các mạng xã hội (như facebook, fanpage, confession...) để gửi những thông tin chưa được kiểm chứng hoặc hùa theo đám đông, theo trào lưu không lành mạnh để phê bình, nói xấu hoặc ca ngợi hiện tượng, con người khi chưa biết thực chất đúng sai. Có SV bị kẻ xấu lôi kéo tung tin gây nhiễu, kích động qua các trang mạng xã hội và tham gia các hoạt động sai trái do nhận thức còn hạn chế, lệch lạc. Vấn đề đặt ra Nhà trường cần tăng cường công tác nắm bắt thông tin SV để giáo dục, định hướng SV về tư tưởng chính trị và kỹ năng tự phòng tránh với các tác động tiêu cực của môi trường xã hội, để chính SV sẽ là người phát hiện sai phạm và góp phần bảo vệ văn hóa sử dụng mạng, hỗ trợ cho học tập, nghiên cứu của bản thân. 46 NGHIÊN CỨU KHOA HỌC Khoa học Điều dưỡng - Tập 04 - Số 02 4.2. Về công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên của Nhà trường Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy Nhà trường về công tác GDCTTT trong SV, lực lượng chủ yếu tham gia công tác GDCTTT là ba đoàn thể, phòng ban chức năng chuyên trách đó là Phòng Công tác học sinh sinh viên, Đoàn thanh niên, đội ngũ giảng dạy các môn LLCT. Ba tổ chức này trực tiếp thực hiện nhiệm vụ và có vai trò to lớn nhất trong công tác GDCTTT cho SV. Khi trả lời câu hỏi: “Thái độ của bạn khi học các môn LLCT?”, có đến 52.8% SV trả lời là khó đánh giá (vì tuỳ khả năng giảng dạy của mỗi giảng viên), 12.6% SV trả lời chán nản, 15% SV trả lời học nửa vời và chỉ có 19.6% SV hứng thú. Với câu hỏi: “Giảng viên thường dùng phương pháp nào để giảng dạy các môn LLCT?”, có 34.4% SV trả lời giảng viên sử dụng phương pháp thuyết giảng, 39.4% SV cho rằng giảng viên sử dụng phương pháp truyền thống kết hợp phương pháp dạy học tích cực; 26.2% SV trả lời giảng viên sử dụng phương pháp tích cực. Thực tế công tác tại bộ môn LLCT, trong thời gian qua, phần lớn các giảng viên đã tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy để GDCTTT cho SV hiệu quả hơn. Đa số giảng viên tăng cường các hình thức đối thoại, phát huy tính độc lập suy nghĩ của SV, sử dụng các phương tiện kỹ thuật hiện đại hỗ trợ giảng dạy. Giảng viên dạy các môn LLCT thường được đào tạo chuyên sâu một chuyên ngành, trên thực tế giảng viên dạy cả những môn trái chuyên ngành. Mặc dù giảng viên đã được tập huấn, chuẩn hóa kiến thức song vẫn không có được kiến thức chuyên sâu phần nào ảnh hưởng tới chất lượng dạy và học các môn học này. Để làm rõ hơn về nguyên nhân SV chưa thực sự hứng thú với các môn học LLCT, chúng tôi trao đổi với SV và được biết: “Nội dung giáo trình của các môn LLCT không hứng thú với chúng em, các môn học khô khan, nhàm chán” SV vào trường được học nhiều môn, một lượng SV tập trung nhiều vào những môn học khác, một số bạn SV cho đây là những môn học phụ không liên quan đến điều dưỡng nên chỉ cần qua môn là được. Kết quả khảo sát cho thấy, vấn đề tồn tại chủ yếu của việc dạy và học các môn LLCT chính là ở chỗ nội dung chương trình còn nhiều bất cập, một số giảng viên phương pháp giảng dạy chưa tốt, đánh giá của nhiều SV về vai trò của các môn LLCT chưa đúng dẫn đến việc một bộ phận SV tỏ ra thờ ơ với các môn học này phần nào làm ảnh hưởng tới chất lượng dạy và học, đòi hỏi giảng viên LLCT cần đổi mới phương pháp giảng dạy hơn nữa làm cho các bài giảng LLCT hấp dẫn hơn. Dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ và Ban Giám hiệu Nhà trường, Phòng công tác học sinh sinh viên phối hợp cùng với Đoàn thanh niên, Hội SV tổ chức các hoạt động chính trị xã hội, văn hóa nghệ thuật, thể thao nhằm GDCTTT cho SV. Tuần sinh hoạt công dân được tổ chức đầu khóa, giữa khóa và cuối khóa tùy theo đối tượng SV để SV học tập các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng; nội quy, quy chế của Trường. Nhà trường đã triển khai Kế hoạch số 178/KH-BGDĐT ngày 16/3/2017 của Bộ Giáo dục đào tạo về triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII và Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong ngành Giáo dục. Giáo dục chuẩn mực đạo 47 NGHIÊN CỨU KHOA HỌC Khoa học Điều dưỡng - Tập 04 - Số 02 đức nghề nghiệp cho SV phù hợp ngành đào tạo và gắn với trách nhiệm của SV trong giai đoạn hiện nay. Hàng năm, Nhà trường tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với SV, đặc biệt năm học (2019-2020) do ảnh hưởng của dịch Covid, Nhà trường đã tổ chức hội nghị đối thoại trực tuyến để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và xử lý kịp thời những vấn đề khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho SV học tập và rèn luyện tốt [5]. Trong thời gian qua, tổ chức Đoàn, Hội đã phát huy được sức mạnh tập hợp SV tham gia tích cực các phong trào như: “SV 5 tốt”, trong năm học (2018-2019) có 02 SV đạt SV 5 tốt cấp Tỉnh, 26 SV đạt SV 5 tốt cấp trường. “Học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp”, chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”, “Tiếp sức mùa thi”, “Chủ nhật đỏ”, “Ngày Chủ nhật xanh”...Thông qua các phong trào tình nguyện giúp SV có thêm kỹ năng sống, biết phục vụ cộng đồng từ đó có thái độ đúng đắn để rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Giáo dục cho SV ý thức trách nhiệm và tình yêu quê hương, đất nước qua: cuộc thi “Ánh sáng soi đường”, “Tìm hiểu Biển đảo Việt Nam”... với hơn 1000 SV tham gia; phát động phong trào “Mùa thi nghiêm túc, công bằng, chất lượng”; tổ chức các chương trình “Áo ấm vùng cao”, “Tết yêu thương”; “SV Ndun với văn hóa đọc”; “Tết trồng cây – Công trình thanh niên”; tặng quà cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà tri ân các gia đình chính sách. Tổ chức cuộc thi ảnh “Tôi yêu trường tôi”; tổ chức cuộc thi viết về Bác với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đã có 2000 bài dự thi. Đội “Tiếp sức người bệnh” được duy trì hoạt động thường xuyên hỗ trợ tại 2 bệnh viện: Đa khoa tỉnh Nam Định và viện Phổi. Năm 2019, 60 SV tình nguyện của đoàn trường tham gia hỗ trợ tích cực các y bác sĩ khám sàng lọc miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi. SV của trường còn tham gia chương trình phát cơm, cháo từ thiện thứ 3,5,7 hàng tuần. Tổ chức chương trình phát cơm đêm cho người vô gia cư trên địa bàn thành phố. Đây là những hoạt động có ý nghĩa rất lớn đối với SV Điều dưỡng. Giáo dục cho SV sự cảm thông, chia sẻ, yêu thương trong quá trình hình thành nhân cách người Điều dưỡng tương lai. Trong năm 2020, Đoàn thanh niên, Hội SV phối hợp với các Phòng, Ban chức năng tổ chức chương trình phòng chống dịch Covid. Tiến hành các hoạt động tuyên truyền, cấp phát nước rửa tay (tự pha chế), khẩu trang miễn phí cho cán bộ, SV Nhà trường và người dân. Đặc biệt tổ chức cuộc thi thiết kế video clip “Tuyên truyền phòng, chống dịch SARS-CoV-2. Tất cả các hoạt động trên có tác dụng giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho SV Điều dưỡng. Giáo dục cho SV ý thức, trách nhiệm cao với bản thân, gia đình và cộng đồng tạo nên những tố chất cho người Điều dưỡng tương lai. Từ ngày 17 đến 21/10/2018, tại trường ĐHĐDNĐ tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm của SV trong việc bảo vệ Tổ quốc. Thường xuyên thông tin tới SV toàn trường tình hình chính trị, kinh tế và xã hội thông qua những buổi họp Ban Chấp hành mở rộng định kỳ 1 lần/tháng, các cuộc họp giao ban giữa Ban Giám hiệu, các Phòng, Ban chức năng với Ban cán sự các lớp, tọa đàm, giao lưu, sinh hoạt 48 NGHIÊN CỨU KHOA HỌC Khoa học Điều dưỡng - Tập 04 - Số 02 chi đoàn. Thông qua những hoạt động đó nắm diễn biến tư tưởng của SV, giải đáp kịp thời những thắc mắc, kịp thời sửa chữa uốn nắn đề phòng những diễn biến xấu xảy ra trong SV Nhà trường. Hàng năm, Nhà trường còn phối hợp với Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Nam Định mở các lớp “Bồi dưỡng kết nạp Đảng”, cho các SV có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất đạo đức để kết nạp Đảng. Trong năm học (2018 - 2019) đã giới thiệu được 120 đoàn viên ưu tú tham dự lớp “Bồi dưỡng kết nạp Đảng”, trong đó có 50 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Các hoạt động GDCTTT cho SV đã góp phần nhất định trong việc ổn định tình hình Nhà trường trong nhiều năm qua. Giúp SV có điều kiện rèn luyện tư tưởng, có thêm bản lĩnh, biết xử lý các tình huống trong thực tế [4]; [7]. 58.2% SV lựa chọn “rất thích” và “thích” các hoạt động GDCTTT của Nhà trường. 41.2% SV lựa chọn “Bình thường” và chỉ có 0.6% SV lựa chọn “không thích”. Phần lớn hoạt động ngoại khóa do Đoàn tổ chức đã giúp SV được GDCTTT với hình thái riêng. Công tác GDCTTT được lồng ghép qua các hoạt động này sẽ dễ dàng được SV tiếp thu. Chính vì vậy, năng lực công tác và trình độ nghiệp vụ cao hay thấp của cán bộ đoàn ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành bại của công tác GDCTTT cho SV. 5. KẾT LUẬN Công tác GDCTTT đối với SV của Nhà trường trong thời gian qua được tiến hành với nhiều hình thức phong phú, tác động tốt đến SV. Tuy nhiên, còn một lượng nhỏ SV còn chưa quan tâm do hình thức, phương pháp GDCTTT mang tính truyền thống, chưa thực sự có nhiều đổi mới. Để công tác giáo dục, tuyên truyền đạt hiệu quả thiết thực hơn thì đòi hỏi những người làm công tác GDCTTT cần phải cố gắng nhiều hơn nữa trong việc xây dựng các nội dung, chương trình giáo dục, tuyên truyền và đổi mới mạnh mẽ hơn về hình thức , tổ chức để thu hút sự tham gia tích cực, chủ động của SV. TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Vũ Ngọc Am (2003). Đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ đảng viên ở cơ sở. NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội. 2. Phạm Thị Hoài (2016). Quản lý hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng cho sinh viên đại học ở Hải Dương. Luận văn Thạc sỹ. Trường Đại học Hải Dương, Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, Đại học Sao Đỏ. 3. Phan Thị Phương Anh - Trần Thị Như Tuyến (2017). Thực trạng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho sinh viên hiện nay và một số giải pháp mang tính định hướng. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Cần Thơ, số 48, tr. 13-19 4. Báo cáo thành tích công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2018- 2019. 5. Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định (2020). Báo cáo số 2053/BC-ĐDN. Về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị, công tác sinh viên và đánh giá rèn luyện năm học 2018-2019, phương hướng năm học 2019-2020. 6. Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định (2020). Quyết định số 981/QĐ-ĐDN. Về việc công nhận kết quả rèn luyện Học kỳ I năm học 2019-2020 của SV khối đại học chính quy. 7. Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định (2020). Báo cáo thành tích công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2019-2020. Báo cáo tại tỉnh Đoàn Nam Định ngày 25/5/2020.
File đính kèm:
- danh_gia_cong_tac_giao_duc_chinh_tri_tu_tuong_cho_sinh_vien.pdf