Chi phí phát sinh cho đám cưới ở xa
Trong một đám cưới xa, ngoài những chi phí bắt buộc như tiệc cưới, chụp ảnh,
cũng thường phát sinh một số chi phí khác không hề nhỏ. Vì vậy, các bạn cần tính
toán sao cho hợp lý nhất nhé.
Chi phí đi lại
Đi đưa dâu và đón dâu là một tục lệ từ rất lâu đời của Việt Nam. Những người đi đưa đón
dâu phần lớn là người thân trong họ hay bạn bè thân, và tùy vào từng gia đình, số lượng
có thể từ 10 – 40 người. Việc sắp xếp phương tiện đi lại từ nhà trai sang nhà gái (và
ngược lại) cũng là một vấn đề khá đau đầu với nhiều đám cưới. Chi phí thuê ô tô thường
rất đắt, bạn cần ước lượng chính xác số lượng để đặt xe không thừa không thiếu. Đây
cũng là một khoản chi phí không hề nhỏ bạn cần phải tính tới nếu gia đình một trong 2
bạn ở xa.
Trang 1
Trang 2
Trang 3
Trang 4
Trang 5
Tóm tắt nội dung tài liệu: Chi phí phát sinh cho đám cưới ở xa
Chi phí phát sinh cho đám cưới ở xa Trong một đám cưới xa, ngoài những chi phí bắt buộc như tiệc cưới, chụp ảnh, cũng thường phát sinh một số chi phí khác không hề nhỏ. Vì vậy, các bạn cần tính toán sao cho hợp lý nhất nhé. Chi phí đi lại Đi đưa dâu và đón dâu là một tục lệ từ rất lâu đời của Việt Nam. Những người đi đưa đón dâu phần lớn là người thân trong họ hay bạn bè thân, và tùy vào từng gia đình, số lượng có thể từ 10 – 40 người. Việc sắp xếp phương tiện đi lại từ nhà trai sang nhà gái (và ngược lại) cũng là một vấn đề khá đau đầu với nhiều đám cưới. Chi phí thuê ô tô thường rất đắt, bạn cần ước lượng chính xác số lượng để đặt xe không thừa không thiếu. Đây cũng là một khoản chi phí không hề nhỏ bạn cần phải tính tới nếu gia đình một trong 2 bạn ở xa. Tàu xe đi lại là một khoản chi phí không hề nhỏ mà bạn cần phải tính tới Nếu sử dụng phương tiện máy bay để đi lại thì chi phí này còn tăng lên gấp mấy lần. Và lúc này, nó cần phải được tính vào trong tổng toàn bộ chi phí đám cưới ngay từ đầu để bạn có sự chuẩn bị. Chi phí ăn nghỉ Việc di chuyển xa đồng nghĩa với việc mất nhiều thời gian hơn, đôi khi, cần tới 2, 3 ngày để đi tới nhà của cô dâu/ chú rể. Nơi ăn nghỉ cho người nhà là một bài toán nữa 2 bạn đang gặp phải. Không phải nhà ai cũng có điều kiện về nhà cửa rộng rãi, bạn cần tính tới việc thuê nhà nghỉ/ khách sạn/ nhà hàng xóm xung quanh khu vực nhà mình trong trường hợp này. Tất nhiên, nhà càng xa thì số lượng người đi đưa đón dâu cũng sẽ giảm dần. Nhưng bạn cũng cần xem xét thật kĩ và tính toán về khoản này nhé, để không ai cảm thấy bất tiện trong cuộc vui của bạn. Tính toán, sắp xếp nơi ăn chốn ở cho người thân cũng là bài toán đau đầu Chi phí trang phục, trang điểm, chụp ảnh Nếu như bạn đã may áo dài, váy cưới thì không còn gì phải lo nữa, nhưng nếu như thuê váy cưới, bạn sẽ phải tính toán đến việc mình thuê chiếc váy tới 2 – 3 ngày. Điều này làm phát sinh kha khá chi phí và còn chứa đựng nhiều rủi ro như: di chuyển trên đường bị bẩn, hỏng không sẵn đồ ở quê để sửa. Bên cạnh trang phục, trang điểm cũng sẽ gặp khó khăn hơn. Việc bao trọn gói một thợ trang điểm là một lựa chọn lý tưởng nhưng sẽ tăng rất nhiều chi phí. Tuy nhiên, nếu như ở khu vực nhà chồng/ bạn không có thợ trang điểm tốt hay bạn không tin tưởng họ, bạn sẽ cần đến phương án này hoặc nhờ một người bạn/quen có kĩ năng trang điểm để phụ giúp mình trong những ngày cưới ở nơi xa. Chi phí trang phục, trang điểm, chụp ảnh sẽ đội lên nhiều nếu bạn không có sự chuẩn bị ngay từ đầu Điều này cũng tương tự với thợ chụp ảnh – quay phim. Nếu đám cưới ở các vùng quê, bạn sẽ không đảm bảo được chất lượng ảnh cũng như tay nghề của thợ chụp. Nếu như dư dả, bạn có thể tính đến việc thuê một thợ ảnh từ 2 – 3 ngày chỉ chụp cho đám cưới của mình ở các điểm bạn đi qua. Còn để tiết kiệm hơn, bạn lại cần đến sự giúp đỡ của người thân và bạn bè đấy. Nói chung, việc tổ chức đám cưới ở xa (hoặc ở nhiều địa điểm) sẽ làm phát sinh rất nhiều chi phí, chủ yếu là các chi phí di chuyển, ăn ở, hay các dịch vụ thuê ngoài. Tận dụng tối đa sự trợ giúp của bạn bè, người thân là một cách tiết kiệm chi phí bạn nên cân nhắc. Đám cưới ở các vùng quê có đặc điểm thuận lợi hơn ở các thành phố là chi phí đặt bàn, thuê địa điểm có phần mềm hơn, vì vậy, các bạn cũng sẽ dễ dàng cân đối các khoản phát sinh nhiều và ít với nhau hơn. Đừng qua loa quá các bạn nhé, đám cưới vẫn là dịp đặc biệt của 2 bạn, chỉ cần tính toán chi phí hợp lý, là bạn vẫn có thể có một đám cưới hoàn hảo đấy.
File đính kèm:
- chi_phi_phat_sinh_cho_dam_cuoi_o_xa.pdf