Bài giảng Quản trị sự kiện - Chương 5: Đánh giá sự kiện
Giải quyết các công việc còn lại
- Nhận biết đƣợc các vấn đề tồn đọng
- Tìm hiểu và đáp ứng mong đợi của khách
- Xử lý các công việc khác : Phân loại, lập báo
cáo về các công việc còn lại sau sự kiện (mất
mát, thất lạc tài sản của khách, tai nạn, bảo
hiểm )
Trang 1
Trang 2
Trang 3
Trang 4
Trang 5
Trang 6
Trang 7
Trang 8
Trang 9
Trang 10
Tải về để xem bản đầy đủ
Bạn đang xem 10 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Quản trị sự kiện - Chương 5: Đánh giá sự kiện", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Quản trị sự kiện - Chương 5: Đánh giá sự kiện
BÀI GIẢNG QUẢN TRỊ SỰ KIỆN Khoa Khách sạn – Du lịch Bộ môn: Marketing Du lịch C1: Tổng quan về quản trị sự kiện C2: Lập kế hoạch tổ chức sự kiện C3: Những vấn đề pháp lý và truyền thông marketing sự kiện C4: Tổ chức triển khai hoạt động SK C5: Đánh giá sự kiện QUẢN TRỊ SỰ KIỆN ĐỀ CƢƠNG C6: Tổ chức một số loại hình sự kiện Đề cƣơng 5.1.1. Hoạt động sau sự kiện 5.1.2. Những tình huống 5.2.1. Khái niệm và những nhân tố ảnh hƣởng đến việc đánh giá 5.2.2. Xác định những tiêu chí và phƣơng pháp đánh giá 5.2.3. Quá trình đánh giá và đo lƣờng chi phí CHƢƠNG 5. ĐÁNH GIÁ SỰ KIỆN 5.1. Hoạt động sau sự kiện và những tình huống 5.2. Đánh giá hoạt động tổ chức sự kiện 5.1. Hoạt động sau SK và những tình huống 5.1.1. Hoạt động sau sự kiện Hoạt động sau sự kiện Giải quyết công việc còn lại Viết báo cáo và rút kinh nghiệm Giải quyết các công việc còn lại - Nhận biết đƣợc các vấn đề tồn đọng - Tìm hiểu và đáp ứng mong đợi của khách - Xử lý các công việc khác : Phân loại, lập báo cáo về các công việc còn lại sau sự kiện (mất mát, thất lạc tài sản của khách, tai nạn, bảo hiểm) 5.1.1. Hoạt động sau sự kiện Lập báo cáo và rút kinh nghiệm - Lập báo cáo theo yêu cầu của hợp đồng tổ chức sự kiện - Lập báo cao gửi cơ quan quản lý, truyền thông, báo chí - Lập các báo cáo nội bộ - Tổng kết công tác tổ chức sự kiện của ban tổ chức - Tổng kết công tác tổ chức sự kiện của nội bộ nhà tổ chức sự kiện 5.1.1. Hoạt động sau sự kiện - Tình huống phát sinh từ địa điểm tổ chức SK - Tình huống phát sinh từ MC, khách mời - Tình huống phát sinh về thời gian tổ chức SK - Tình huống về truyền thông - Tình huống phát sinh do không nắm rõ quy định 5.1.2. Những tình huống Hạn chế các sự cố: - Tìm hiểu kỹ các yếu tố ảnh hƣởng đến sự kiện - Quan tâm đến tính khả thi trong lập kế hoạch và chuẩn bị sự kiện - Có quy trình chi tiết cho từng nội dung công việc - Với các nội dung quan trọng luôn có kế hoạch dự phòng - Khi thực hiện công việc luôn có danh mục công việc - Xây dựng quy trình giải quyết các sự cố 5.1.2. Những tình huống 5.1.1. Hoạt động sau sự kiện 5.1.2. Những tình huống 5.2.1. Khái niệm và những nhân tố ảnh hƣởng đến việc đánh giá 5.2.2. Xác định những tiêu chí và phƣơng pháp đánh giá 5.2.3. Quá trình đánh giá và đo lƣờng chi phí CHƢƠNG 5. ĐÁNH GIÁ SỰ KIỆN 5.1. Hoạt động sau sự kiện và những tình huống 5.2. Đánh giá hoạt động tổ chức sự kiện 5.2.1. Khái niệm và nhân tố ảnh hƣởng đến việc đánh giá Khái niệm nh n Đánh giá sự kiện là tiến trình của việc quan sát, đo lường và giám sát việc triển khai thực hiện một sự kiện nhằm đánh giá kết quả của sự kiện một cách chính xác. Nhân tố ảnh hƣởng đến việc nh n - Nhân lực -Kỹ thuật, phƣơng tiện sử dụng -Truyền thông 5.2.1. Khái niệm và nhân tố ảnh hƣởng đến việc đánh giá 5.2.2. Xác định những tiêu chí và phƣơng pháp đánh giá Getz xác định 3 thời kỳ chính để tiến hành đánh giá: - Thẩm định trƣớc sự kiện - Giám sát sự kiện - Đánh giá sau sự kiện 5.2.3. Quá trình đánh giá và đo lƣờng chi phí Lập kế hoạch, xđịnh dữ liệu Thu thập dữ liệu Phân tích dữ liệu Báo cáo Phổ biến 5.2.3.1. Quá trình đánh giá Lập kế hoạch và xác định dữ liệu Xác định mục đích của việc đánh giá là cơ sở để xác định các dữ liệu cần đƣợc thu thập - Đối với chủ đầu tƣ sự kiện - Đối với nhà tài trợ sự kiện - Đối với ng đồng và c cơ quan chính phủ - Đối với các công ty du lịch 5.2.3.1. Quá trình đánh giá Lập kế hoạch và xác định dữ liệu Dữ liệu định lượng Có thể đo lường và phân tích thống kê Thông qua biên lai phòng vé, hồ sơ tài chính, khảo sát Dữ liệu định tính Dựa trên nhận thức và phản ứng cá nhân Thông qua phỏng vấn, họp nhóm tập trung, phản hồi nhân viên, quan sát 5.2.3.1. Quá trình đánh giá Dữ liệu Dữ liệu thứ cấp Dữ liệu sơ cấp Lập kế hoạch và xác định dữ liệu 5.2.3.1. Quá trình đánh giá Dữ liệu thứ cấp Báo cáo từ sự kiện trước Phương tiện truyền thông Các cơ quan, tổ chức Tìm kiếm web Thu thập dữ liệu 5.2.3.1. Quá trình đánh giá Dữ liệu sơ cấp Quan sát sự kiện Họp báo Họp nhóm trọng điểm Điều tra Lập kế hoạch và xác định dữ liệu Thu thập dữ liệu 5.2.3.1. Quá trình đánh giá Phân tích dữ liệu - Nhiều dữ liệu có thể đƣợc phân tích bằng tay bằng cách so sánh với mục tiêu sự kiện hoặc với dữ liệu tƣơng tự từ các sự kiện trƣớc đó. - Sử dụng chƣơng nh nh n nhƣ Microsoft Excel, hoặc n m ng kê PASW (hay SPSS) 5.2.3.1. Quá trình đánh giá Báo cáo - Xác định đối tƣợng cần báo cáo - Báo cáo để trình bày các bên liên quan và là cơ sở lập kế hoạch cho sự kiện tiếp theo. 5.2.3.1. Quá trình đánh giá - Mô tả, tập trung vào điểm chính và diễn giải dữ liệu - Hạn chế tính chủ quan của ngƣời viết - Trích dẫn dữ liệu có liên quan để hỗ trợ các kết luận và các giả định. - Sử dụng số liệu thống kê, sử dụng các bảng biểu, đồ thị 5.2.3.1. Quá trình đánh giá Báo cáo Phổ biến - Họp trực tiếp với các bên liên quan - Thông cáo báo chí - Phổ biến báo cáo tốt là một công cụ quan trọng để nâng cao danh tiếng và tƣơng lai của sự kiện. 5.2.3.1. Quá trình đánh giá - Tổng hợp các khoản chi phí trong sự kiện - Thanh toán với chủ đầu tƣ sự kiện - Thanh toán với các nhà cung ứng dịch vụ 5.2.3.2. Đo lƣờng chi phí - Dự toán chi phí: bao gồm chi phí sản xuất, chi phí thuê địa điểm, chi phí quảng bá, quan hệ công chúng, khuyến mại, chi phí hoạt động giải trí. - Các yếu tố cấu thành chi phí: chi phí cố định, chi phí biến đổi 5.2.3.2. Đo lƣờng chi phí
File đính kèm:
- bai_giang_quan_tri_su_kien_chuong_5_danh_gia_su_kien.pdf