Tổ chức sự kiện - Chương 4: Các hoạt động cơ bản giai đoạn diễn ra sự kiện

Mục tiêu:

Nhằm trang bị cho người học một số kiến thức về các hoạt động cơ bản

giai đoạn diễn ra sự kiện, đón tiếp, phục vụ, đảm bảo an toàn - an ninh.

Nội dung:

Khi ngân sách sự kiện không cho phép, hoặc do những nguyên nhân cụ thể

khác khách mời tham gia sự kiện có thể phải tự túc phương tiện vận chuyển đến

tham dự sự kiện. Ngoài ra, cũng có thể do khách mời có những sở thích riêng,

hoặc họ có điều kiện tự lo (và muốn) được chủ động trong việc đi lại nên đã sử

dụng các phương tiện vận chuyển cá nhân của mình. Trong trường hợp này, nhà

tổ chức sự kiện chủ yếu quan tâm đến việc cung cấp thông tin và lo chuẩn bị các

điều kiện để đón tiếp khách (điểm gửi xe, hướng dẫn giao thông.).

Trong trường hợp khác, khi nhà tổ chức sự kiện có nhiệm vụ phải thu xếp

phương tiện vận chuyển cho khách hoặc nhà tổ chức sự kiện phải cung ứng các

dịch vụ vận chuyển liên quan đến diễn biến của sự kiện (ví dụ chở khách đi

tham quan trong thời gian diễn ra sự kiện), đây sẽ trở thành một công việc có

nhiều nội dung cần phải quan tâm để mang lại sự hài lòng cho khách mời tham

gia sự kiện

Tổ chức sự kiện - Chương 4: Các hoạt động cơ bản giai đoạn diễn ra sự kiện trang 1

Trang 1

Tổ chức sự kiện - Chương 4: Các hoạt động cơ bản giai đoạn diễn ra sự kiện trang 2

Trang 2

Tổ chức sự kiện - Chương 4: Các hoạt động cơ bản giai đoạn diễn ra sự kiện trang 3

Trang 3

Tổ chức sự kiện - Chương 4: Các hoạt động cơ bản giai đoạn diễn ra sự kiện trang 4

Trang 4

Tổ chức sự kiện - Chương 4: Các hoạt động cơ bản giai đoạn diễn ra sự kiện trang 5

Trang 5

Tổ chức sự kiện - Chương 4: Các hoạt động cơ bản giai đoạn diễn ra sự kiện trang 6

Trang 6

Tổ chức sự kiện - Chương 4: Các hoạt động cơ bản giai đoạn diễn ra sự kiện trang 7

Trang 7

Tổ chức sự kiện - Chương 4: Các hoạt động cơ bản giai đoạn diễn ra sự kiện trang 8

Trang 8

Tổ chức sự kiện - Chương 4: Các hoạt động cơ bản giai đoạn diễn ra sự kiện trang 9

Trang 9

Tổ chức sự kiện - Chương 4: Các hoạt động cơ bản giai đoạn diễn ra sự kiện trang 10

Trang 10

Tải về để xem bản đầy đủ

pdf 39 trang minhkhanh 11121
Bạn đang xem 10 trang mẫu của tài liệu "Tổ chức sự kiện - Chương 4: Các hoạt động cơ bản giai đoạn diễn ra sự kiện", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Tổ chức sự kiện - Chương 4: Các hoạt động cơ bản giai đoạn diễn ra sự kiện

Tổ chức sự kiện - Chương 4: Các hoạt động cơ bản giai đoạn diễn ra sự kiện
Giáo trình Tổ chức sự kiện 
Bộ môn Quản trị nhà hàng – Trường Cao Đẳng Kỹ Nghệ II Trang 53 
Chương 4: CÁC HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN GIAI ĐOẠN DIỄN RA SỰ KIỆN 
Mục tiêu: 
 Nhằm trang bị cho người học một số kiến thức về các hoạt động cơ bản 
giai đoạn diễn ra sự kiện, đón tiếp, phục vụ, đảm bảo an toàn - an ninh. 
Nội dung: 
Khi ngân sách sự kiện không cho phép, hoặc do những nguyên nhân cụ thể 
khác khách mời tham gia sự kiện có thể phải tự túc phương tiện vận chuyển đến 
tham dự sự kiện. Ngoài ra, cũng có thể do khách mời có những sở thích riêng, 
hoặc họ có điều kiện tự lo (và muốn) được chủ động trong việc đi lại nên đã sử 
dụng các phương tiện vận chuyển cá nhân của mình. Trong trường hợp này, nhà 
tổ chức sự kiện chủ yếu quan tâm đến việc cung cấp thông tin và lo chuẩn bị các 
điều kiện để đón tiếp khách (điểm gửi xe, hướng dẫn giao thông...). 
Trong trường hợp khác, khi nhà tổ chức sự kiện có nhiệm vụ phải thu xếp 
phương tiện vận chuyển cho khách hoặc nhà tổ chức sự kiện phải cung ứng các 
dịch vụ vận chuyển liên quan đến diễn biến của sự kiện (ví dụ chở khách đi 
tham quan trong thời gian diễn ra sự kiện), đây sẽ trở thành một công việc có 
nhiều nội dung cần phải quan tâm để mang lại sự hài lòng cho khách mời tham 
gia sự kiện. 
Không được xem nhẹ các dịch vụ vận chuyển vì nó là một phần trong cả tổng 
thể sự kiện mà nhà đầu tư sự kiện muốn truyền tải cho khách. Hơn nữa chính 
dịch vụ vận chuyển mang lại ấn tượng ban đầu cho khách mời tham gia sự kiện. 
Nếu tạo ra được ấn tượng ban đầu tốt đẹp nó sẽ lan tỏa sang các bước tiếp theo 
và ngược lại khách mời thường sẽ xét nét hơn khi đánh giá, cảm nhận các nội 
dung cũng như dịch vụ khác trong tổ chức sự kiện. 
I. TỔ CHỨC KHAI MẠC SỰ KIỆN 
1.1 Đón tiếp khách 
1.1.1 Các hình thức đón 
 Đón tại sân bay, nhà ga 
 Đón tiếp tại cơ sở lưu trú 
 Đón tiếp tại phòng Hội nghị 
 Đón tiếp tại nơi diễn ra sự kiện 
1.1.2 Các nghi thức đón 
 Đón theo nghi lễ 
 Đón thông thường 
1.1.3 Tổ chức đón tiếp khách tại nơi diễn ra sự kiện 
Các nội dung cơ bản trong việc tổ chức đón tiếp khách tại nơi diễn ra sự kiện bao 
gồm: 
1. Chuẩn bị thành phần đón tiếp khách (các thành viên ban tổ chức, nhân viên tổ chức 
sự kiện) 
- Phân công nhóm đón tiếp khách 
- Đối với khách VIP cần có các thành viên quan trọng của ban tổ chức sự kiện 
Giáo trình Tổ chức sự kiện 
Bộ môn Quản trị nhà hàng – Trường Cao Đẳng Kỹ Nghệ II Trang 54 
- Chuẩn bị đội ngũ lễ tân/ PG (nếu cần thiết trong việc đón khách) 
2. Chuẩn bị khu vực đón tiếp và các trang thiết bị hỗ trợ đón tiếp khách 
3. Đón tiếp khách 
- Kiểm tra thông tin về thời gian và điều kiện vận chuyển của khách đến với sự kiện. 
- Lịch sự, trang trọng đón tiếp khách phù hợp với các quy tắc xã giao 
- Với các khách đặc biệt (theo kế hoạch) phân công người đi kèm hướng dẫn. 
4. Mời, hướng dẫn khách vào khu vực tổ chức sự kiện 
5. Làm các thủ tục đăng ký ban đầu cho khách 
- Hướng dẫn khách đăng ký thông tin 
- Phát tài liệu, quà cho khách 
- Hướng dẫn khách vào khu vực chính của sự kiện 
1.2. Khai mạc sự kiện 
Đối với các sự kiện lớn, có thể có những lễ khai mạc riêng (có thể xem như một sự 
kiện tương đối độc lập), còn đối với các sự kiện nhỏ, các công việc có liên quan đến 
khai mạc sự kiện bao gồm: 
1. Ổn định vị trí cho các thành viên, khách mời tham gia sự kiện: 
- Tạo sự thuận lợi, thoải mái cho khách mời tham gia sự kiện 
- Tạo không khí sẵn sàng tham dự vào sự kiện 
2. Tiến hành khai mạc sự kiện theo kế hoạch đã dự kiến: 
- Tiến hành khai mạc sự kiện theo kế hoạch đã thống nhất 
- Gây được ấn tượng ban đầu tốt đẹp đối với khách mời và các thành viên tham gia sự 
kiện 
3. Xử lý các tình huống phát sinh: 
- Nhanh chóng nhận biết tình huống phát sinh ngoài dự kiến 
- Xác định mức độ ảnh hưởng của tình huống phát sinh đến sự kiện 
- Tập trung ưu tiên giải quyết tình huống 
- Phối hợp giải quyết tình huống 
- Xử lý tình huống một cách hợp lý đối với từng tình huống cụ thể 
II. ĐIỀU HÀNH DIỄN BIẾN CỦA SỰ KIỆN 
2.1. Điều hành sân khấu/ khu vực trình diễn/ khu vực thi đấu 
1. Kiểm tra, hoàn tất công tác chuẩn bị có liên quan đến sân khấu/ khu vực trình diễn/ 
khu vực thi đấu: 
- Kiểm tra công tác chuẩn bị theo danh mục/ danh sách kiểm tra (check list) 
- Hoàn tất các công việc chuẩn bị còn lại 
2. Theo dõi diễn biến chính của sự kiện theo chương trình/ kịch bản: 
- Theo dõi diễn biến chính của sự kiện theo lịch trình thời gian (tiến độ) đã có 
- Báo cáo với người có trách nhiệm nếu có những bất thường xảy ra 
3. Điều hành các thành viên tham gia trình diễn một cách có hiệu quả 
4. Phối hợp trong việc xử lý các sự cố (nếu có): 
- Nhanh chóng nhận biết tình huống phát sinh ngoài dự kiến 
- Xác định mức độ ảnh hưởng của tình huống phát sinh đến sự kiện 
- Tập trung ưu tiên giải quyết tình huống 
- Phối hợp giải quyết tình huống 
- Xử lý tình huống một cách hợp lý đối với từng tình huống cụ thể 
Giáo trình Tổ chức sự kiện 
Bộ môn Quản trị nhà hàng – Trường Cao Đẳng Kỹ Nghệ II Trang 55 
5. Lập báo cáo có liên quan đến nội dung sân khấu/ khu vực trình diễn: 
- Chuẩn bị đầy đủ các mẫu biểu hoặc các danh sách kiểm tra có liên quan 
- Hoàn thành các báo cáo theo yêu cầu của nhà quản lý sự kiện 
2.2. Điều hành, quản lý khán giả và khách mời 
1. Kiểm tra, hoàn tất việc chuẩn bị liên quan đến khách mời và khán giả trong sự kiện: 
- Kiểm tra công tác chuẩn bị theo danh mục/ danh sách kiểm tra (check list) 
- Hoàn tất các công việc chuẩn bị còn lại 
2. Phân công nhiệm vụ theo dõi, giám sát khán giả và khách mời. 
3. Kiểm tra, giám sát các diễn biến của khán giả và khách mời để phản hồi kịp thời 
cho nhà quản lý sự kiện: 
- Kiểm tra, giám sát đầy đủ các diễn biến của khán giả và khách mời 
- Báo cáo với người có trách nhiệm nếu có những bất thường xảy ra 
4. Hướng dẫn khách mời/ khán giả tham gia vào các nội dung của sự kiện nhằm đạt 
được mục tiêu của sự kiện. 
5. Phối hợp trong việc giải quyết các tình huống phát sinh liên quan đến khách mời/  ... Trường Cao Đẳng Kỹ Nghệ II Trang 83 
Phụ lục 5. Mẫu biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng 
------------------------------------------------------------------------------------------------ 
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc 
-------------  ------------- 
THANH LÝ HỢP ĐỒNG 
Số: . /2008 
Căn cứ theo nội dung Hợp đồng kinh tế số . ký ngày ... Tháng 3 
năm 2008 giữa Công ty ..và Công ty  
Căn cứ vào việc thực hiện hợp đồng giữa hai bên; 
Hôm nay, ngày tháng ..năm 2008. Tại .., chúng tôi gồm có: 
1. Đại diện bên thuê tổ chức sự kiện (Bên A): 
- Tên đơn vị: CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI ABCDE. 
- Địa chỉ trụ sở chính: Tổ 12 phường Thụy Long, Tây Hồ, Hà Nội. 
- Người đại diện: Ông Nguyễn Xuân Sang - Chức vụ: Giám đốc Công ty. 
- Điện thoại: 043.1234567 Fax: 043.1234567 
- Email: ABCVN@yahoo.com.vn 
- Tài khoản số: 111111111222 tại Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển Nông 
thôn Việt Nam – Chi nhánh Đông Dương, Hà Nội. 
- Mã số thuế: 5200 263 975 
2. Đại diện bên nhận tổ chức sự kiện (Bên B): 
- Tên đơn vị: CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN VÀ THƯƠNG MẠI DU LỊCH 
VICEP (ETV). 
- Địa chỉ trụ sở chính: 171/120B Lý Nam Đế – Thành phố Hà Nội. 
- Người đại diện: Bà Nguyễn Thảo Nguyên - Chức vụ: Trưởng phòng nghiệp 
vụ 
(Theo giấy ủy quyền số GUQ/01-2006 ngày 1/10/2006 do ký 
và đóng dấu) 
- Điện thoại: 043. 2342345 Fax: 043. 2342345 
- Email: ETVVN@.com 
- Tài khoản số: 322 110 004 024 tại ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 
- Mã số thuế: 0101483547 
Sau khi tiến hành thực hiện hợp đồng, hai bên cùng thống nhất thanh lý bản hợp 
đồng này với các nội dung sau: 
Điều 1: Nội dung công việc 
Bên A chỉ định cho bên B là đơn vị thực hiện cung cấp các hạng mục nhân sự, 
vật dụng cho sự kiện . diễn ra từ ngày .. tại . 
Điều 2: Thực hiện 
Căn cứ nội dung của hợp đồng, bên B đã hoàn tất các hạng mục theo đúng thời 
gian, địa đIểm và đầy đủ những yêu cầu được ghi trong hợp đồng cung cấp dịch 
vụ số .. 
Giáo trình Tổ chức sự kiện 
Bộ môn Quản trị nhà hàng – Trường Cao Đẳng Kỹ Nghệ II Trang 84 
Điều 3. Giá trị thanh lý hợp đồng 
3.1. Giá trị hợp đồng. 
a. Tổng giá trị hợp đồng ban đầu: .. VND 
b. Chi phí phát sinh tăng cụ thể như sau: 
STT Nội dung Số tiền (VNĐ) 
1 Bồi dưỡng cho helper 2 ngày đầu 
làm việc 
2 Thưởng cho PG trong đêm giao lưu 
 Cộng tổng 
c. Chi phí phát sinh giảm: 
STT Nội dung Số tiền (VNĐ) 
1 Giảm tiền thuê MC Thu Thủy 
 Cộng tổng 
d. Tổng chi phí phát sinh thực tăng: .. VND 
Phí quản lý và VAT: . VND 
e. Giá trị hợp đồng (a+d): .. VND đã bao gồm VAT. 
Bằng chữ: Sáu mươi mốt triệu ba trăm hai mươi bảy ngàn bốn trăm đồng chẵn. 
3.2. Nghĩa vụ thanh toán: 
Bên A đã tạm ứng cho bên B: .. VND( Ba mươi triệu hai trăm mười ba 
ngàn bảy trăm đồng chẵn). 
Số tiền còn lại bên A phải thanh toán cho bên B: .. 
Bằng chữ:. 
Điểu 4. Kết luận 
Hai bên thống nhất nghiệm thu hợp đồng cung cấp dịch vụ số . 
Biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng này là căn cứ để kết thúc hợp đồng 
cung cấp dịch vụ số 21/11/07 /YPR_TN. 
Bên A thanh toán nốt toàn bộ số tiền còn lại là  () cho Bên B 
ngay sau khi nhận được hoá đơn tài chính theo đúng hợp đồng giữa hai bên. 
Biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng này được lập thành hai bản, mỗi bên 
giữ 01 bản có hiệu lực pháp lý ngang nhau. 
ĐẠI DIỆN BÊN A ĐẠI DIỆN BÊN B 
Giáo trình Tổ chức sự kiện 
Bộ môn Quản trị nhà hàng – Trường Cao Đẳng Kỹ Nghệ II Trang 85 
Phụ lục 6. Biên bản xác nhận phát sinh 
------------------------------------------------------------------------------------------------ 
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc 
************** 
BIÊN BẢN XÁC NHẬN PHÁT SINH 
Số:  
Hôm nay, ngày.. tháng..năm  
chúng tôi gồm: 
Bên A: .. 
Địa chỉ : .. 
Đại diện : . 
Chức vụ : . 
MST : . 
Bên B: . 
Địa chỉ : . 
Đại diện : .. 
Chức vụ : . 
MST :  
Điều 1. Nội dung công việc 
Bên A chỉ định cho bên B là đơn vị thực hiện  tại .. 
Điều 2. Thực hiện 
Căn cứ nội dung của hợp đồng, bên B đã hoàn tất các hạng mục theo đúng thời 
gian, địa đIểm và đầy đủ những yêu cầu được ghi trong hợp đồng cung cấp dịch 
vụ số  
Điều 3. Giá trị thanh lý hợp đồng 
3.1. Giá trị hợp đồng. 
Tổng giá trị hợp đồng ban đầu: . VND 
b. Chi phí phát sinh tăng cụ thể như sau: 
 STT Nội dung Số tiền 
(VNĐ) 
Ghi chú 
1 In thêm 120m cờ dây 
2 Tin 10 standee banner 
0.6m*1.6m bằng PP 
3 Cho thuê 10 chân đứng 
standee 
4 Phát sinh khi may đồng 
phục 
5 6 PG chiều 7/9 
6 MC đêm 7/9 
7 Ca sĩ đêm 7/9 
Giáo trình Tổ chức sự kiện 
Bộ môn Quản trị nhà hàng – Trường Cao Đẳng Kỹ Nghệ II Trang 86 
8 Âm thanh ánh sang chiều 
7/9 
 Cộng tổng 
c. Tổng chi phí phát sinh thực tăng: . 
Phí quản lý và VAT (12% + 10%): . 
e. Giá trị hợp đồng thực tế (a+c): .. VND đã bao gồm VAT. 
Bằng chữ: Bảy mươi mốt triệu một trăm tám chín ngàn bốn trăm năm mươi sáu 
đồng. 
Điều 4. Kết luận 
Hai bên thống nhất về khoản chi phí phát sinh này.. 
Bên A thanh toán nốt toàn bộ số tiền còn lại là .. VND (gồm 50% giá trị 
của hợp đồng là . VND và số tiền phát sinh VND) cho Bên B ngay 
sau khi nhận được hoá đơn tài chính theo đúng hợp đồng giữa hai bên. 
Biên bản xác nhận phát sinh này được lập thành hai bản, mỗi bên giữ 01 bản. 
ĐẠI DIỆN BÊN A ĐẠI DIỆN BÊN B 
Giáo trình Tổ chức sự kiện 
Bộ môn Quản trị nhà hàng – Trường Cao Đẳng Kỹ Nghệ II Trang 87 
Phụ lục 7. Hợp đồng đối với các nhà cung cấp 
------------------------------------------------------------------------------------------------ 
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc 
-------------  ------------- 
HỢP ĐỒNG KINH TẾ 
Số: ..HĐKT 
(V/v biểu diễn nghệ thuật .) 
- Căn cứ vào Bộ Luật dân sự hiện hành số 33/2005/QH11 ngày 14/06/2005 có 
hiệu lực ngày 01/01/2006 và Bộ Luật Thương mại số 36/2005/QH11 ngày 
14/06/2005 có hiệu lực từ ngày 01/01/2006 của Quốc hội nước Cộng hòa Xã 
hội Chủ nghĩa Việt Nam. 
- Căn cứ vào nhu cầu và khả năng đáp ứng của các bên. 
Hôm nay, ngày 12 tháng 12 năm 2008 tại trụ sở Công ty Tổ chức sự kiện và 
thương mại du lịch VICEP (ETV), chúng tôi gồm có: 
I. CÁC BÊN KÝ KẾT HỢP ĐỒNG: 
1. Đại diện bên thuê biểu diễn (Bên A): 
- Tên đơn vị: CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN VÀ THƯƠNG MẠI DU LỊCH 
VICEP (ETV). 
- Địa chỉ trụ sở chính: 171/120B Lý Nam Đế – Thành phố Hà Nội. 
- Người đại diện: Ông Nguyễn Việt Tú - Chức vụ: Giám đốc. 
- Điện thoại: 043. 2342345 - Fax: 043. 2342345 
- Email: ETVVN@.com 
- Tài khoản số: 322 110 004 024 tại ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 
- Mã số thuế: 0101483547 
2. Đại diện bên nhận biểu diễn (Bên B): 
- Họ và tên: 
- Số CMT (hoặc hộ chiếu): 
- Địa chỉ 
- Điện thoại. 
Sau khi xem xét đàm phán kỹ, Hai bên cùng thống nhất ký kết hợp đồng 
cung cấp dịch vụ với các nội dung sau đây: 
Điều 1: Nội dung công việc 
Bên B nhận cung cấp các ca sĩ biểu diễn trong chương trình 
 do bên A tổ chức 
Địa điểm :  
Thời gian từ : .. 
Nội dung : Biểu diễn ca nhạc ( có danh sách các bài hát kèm theo) 
Tổng cộng chi phí bên A phải trả cho bên B là :  VNĐ. ( Không bao 
gồm các loại thuế theo quy định của pháp luật VN ) 
Số tiền viết bằng chữ :  
Giáo trình Tổ chức sự kiện 
Bộ môn Quản trị nhà hàng – Trường Cao Đẳng Kỹ Nghệ II Trang 88 
Điều 2. Trách nhiệm mỗi bên 
2.1 Trách nhiệm bên A : 
- Đảm bảo tư cách tổ chức biểu diễn phù hợp với quy định và giấy phép của các 
cơ quan chức năng quản lý ban hành và cấp phép. 
- Đảm bảo hệ thống âm thanh, ánh sáng , sân khấu chuyên nghiệp. 
- Cung cấp thông tin chương trình trước khai mạc chương trình 48 giờ. 
- Đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực tổ chức. 
- Thanh toán đầy đủ chi phí theo như thỏa thuận (điều 1). 
2.2 Trách nhiệm bên B : 
- Cung cấp cho bên A danh sách các tiết mục tham gia chương trình. 
- Biểu diễn đúng với nội dung chương trình đã được bên A thỏa thuận và duyệt. 
- Đến đúng giờ đã thỏa thuận.Trang điểm và trang phục phù hợp với quy định 
về văn hóa trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn. 
Điều 3. Thanh toán 
- Phương thức thanh toán: tiền mặt; Đồng tiền thanh toán: Việt Nam đồng. 
- Bên A sẽ thanh toán cho bên B số tiền sau khi ký kết hợp đồng số tiền là: 
 Bằng chữ :(Hai triệu đồng chẵn). 
Số tiền còn lại là .. (Ba triệu tám trăm ngàn đồng chẵn) bên A sẽ 
thanh tóan cho bên B chậm nhất 3 ngày sau khi kết thúc chương trình ( Ngày 
9/09/2008) 
Điều 4. Điều khoản về hủy bỏ, vi phạm hợp đồng 
4.1 Đối với bên A : 
- Nếu bên A thông báo hủy hợp đồng sẽ phải bồi thường cho bên B như sau: 
+ Trước 03 ngày: bồi thường 50% giá trị hợp đồng. 
+ Trước 01ngày: bồi thường 70% giá trị hợp đồng. 
+ Trước giờ khai mạc chương trình sẽ phải bồi thường 100% giá trị hợp đồng 
này. 
- Bên A có quyền đòi bên B bồi thường nếu bên B biểu diễn các tiết mục 
không đúng với thỏa thuận, không phù hợp với quy định về văn hóa biểu diễn 
nghệ thuật hoặc bên B làm chậm tiến trình chương trình dẫn đến chương trình bị 
gián đoạn hoặc phải kết thúc sớm hơn kế hoạch kịch bản. Mức bồi thường sẽ 
dao động từ 30% đến 100% và sự thương lượng giữa hai bên dựa vào những 
thiệt hại xảy ra. 
4.2 Đối với bên B: 
- Nếu bên B đến muộn từ 10 phút đến 20phút so với giờ đã thỏa thuận (không 
có lý do chính đáng) sẽ phải bồi thường 20% giá trị hợp đồng này. 
- Nêú bên B đến muộn từ 20phút đến 60phút so với giờ đã thỏa thuận ( không 
có lý do chính đáng) sẽ phải bồi thường 50% giá trị hợp đồng này. 
- Nếu bên B đến muộn sau 60phút so với giờ đã thỏa thuận( không có lý do 
chính đáng) và đơn phương hủy bỏ hợp đồng này mà không có sự chấp thuận 
của bên A thì phải bồi thường 100% giá trị hợp đồng này. 
Giáo trình Tổ chức sự kiện 
Bộ môn Quản trị nhà hàng – Trường Cao Đẳng Kỹ Nghệ II Trang 89 
- Nếu bên B thông báo hủy hợp đồng sẽ phải thanh toán lại cho bên A số tiền 
đã nhận lần 1 (nếu có) và bồi thường cho bên A như sau: 
+ Trước 03 ngày : bồi thường 50% giá trị hợp đồng. 
+ Trước 01ngày : bồi thường 100% giá trị hợp đồng. 
+ Trước giờ khai mạc chương trình sẽ phải bồi thường 200% giá trị hợp đồng 
này. 
Điều 5. Điều khoản chung 
- Hai bên cần chủ động thông báo cho nhau tiến độ thực hiện hợp đồng, nếu có 
vấn đề phát sinh hai bên phải kịp thời thông báo cho nhau biết và bàn bạc tích 
cực giải quyết trên cơ sở thương lượng. Trường hợp có tranh chấp không tự giải 
quyết được thi hai bên sẽ khiếu nại tới Tòa án kinh tế TP.HCM và quyết định 
của Tòa án là phán quyết cuối cùng.Các chi phí về thẩm định, kiểm tra, xác 
minh và lệ phí do bên có lỗi chịu. 
- Hai bên đã xem xét kỹ các điều khoản trong hợp đồng này và đồng ý cùng 
nhau ký kết. 
- Hợp đồng này có hiệu lực từ ngày ký đến ngày thanh toán và thời gian kết 
thúc nội dung chương trình như đã nêu trên đây ( Điều 1). 
- Hợp đồng này được làm thành 03 bản, bên A giữ 02 bản , bên B giữ 01 bản và 
tất cả đều có giá trị như nhau. 
 ĐẠI DIỆN BÊN A ĐẠI DIỆN BÊN B 
Giáo trình Tổ chức sự kiện 
Bộ môn Quản trị nhà hàng – Trường Cao Đẳng Kỹ Nghệ II Trang 90 
Phụ lục 8. Thông báo thực hiện khuyến mại 
------------------------------------------------------------------------------------------------ 
CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN & 
DU LỊCH ETV 
Số: 234/TB 
----------- 
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
 Độc lập – Tự do – Hạnh phúc 
 ------------------ 
Hà Nội, ngày. tháng.. năm 2008 
THÔNG BÁO THỰC HIỆN KHUYẾN MẠI 
Kính gửi: SỞ THƯƠNG MẠI THÀNH PHỐ HÀ NỘI 
- Tên Doanh nghiệp : 
- Địa chỉ trụ sở chính: 
- Điện thoại: Fax 
- Mã số thuế: 
- Số tài khoản: 
Văn phòng Asiasoft Hà Nội 
Địa chỉ: 
Đại Diện: Chức Vụ: 
Giấy phép đăng ký kinh doanh số: ..do Sở Kế hoạch và đầu tư cấp 
ngày  tháng ..năm .. 
- Người liên hệ:  Điện thoại: . 
Căn cứ Luật Thương mại, Nghị định số 37/2006/NĐ-CP ngày 4 tháng 4 năm 
2006 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến 
thương mại, Thông tư liên tịch số 07/2007/TTLT-BTM-BTC ngày 06 tháng 7 
năm 2007 hướng dẫn thực hiện một số điều về khuyến mại và hội chợ, triển lãm 
thương mại, .. thông báo chương trình khuyến mại như 
sau: 
Tên chương trình khuyến mại: " ..". 
Địa bàn khuyến mại:  
Hình thức khuyến mại: . 
Thời gian khuyến mại: .. 
Hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại: . 
Hàng hóa, dịch vụ khuyến mại: . 
Khách hàng của chương trình khuyến mại: .. 
Cơ cấu giải thưởng: (tài liệu đính kèm) 
Tổng giá trị hàng hóa dùng để khuyến mại: . VNĐ 
Nội dung chi tiết của chương trình khuyến mại: (thông tin đính kèm) 
Công ty .. thông báo đến Quý Cục và cam kết thực hiện 
đúng và hoàn toàn chịu trách nhiệm về chương trình khuyến mại trên theo các 
qui định của pháp luật hiện hành. 
ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT CỦA DOANH NGHIỆP 
(Đóng dấu và ghi rõ họ và tên) 
Giáo trình Tổ chức sự kiện 
Bộ môn Quản trị nhà hàng – Trường Cao Đẳng Kỹ Nghệ II Trang 91 
TÀI LIỆU THAM KHẢO 
1. Lưu Văn Nghiêm – Tổ chức sự kiện – NXB ĐHKTQD. 
2. Nguyễn Vũ Hà – Bài giảng tổ chức sự kiện – Trường Cao đẳng Du lịch 
Hà Nội - 2009 
3. Đinh Thuý Hằng – PR kiến thức và đạo đức nghề nghiệp – NXB Lao 
động xã hội. 
4. Lưu Kiếm Thanh – Kỹ năng tổ chức sự kiện – Học viện hành chính quốc 
gia Hà Nội – 2007. 
5. Giáo trình Nghiệp vụ phục vụ ăn uống, Trịnh Xuân Dũng, Vũ Thị Hoà, 
Nhà xuất bản Thống kê Hà Nội, 2005. 
6. Giáo trình Nghiệp vụ Nhà hàng, Hội đồng cấp chứng chỉ Nghiệp vụ du 
lịch Việt Nam, Nhà xuất bản Thanh niên. 
7. Giáo trình Nghiệp vụ Nhà hàng, Dự án Lux (tái bản lần 2), Nhà xuất bản 
Thanh niên. 
8. Managing Food & Berverage service, Đại học Mỏ Hà Nội, 1997. 
9. Phục vụ ăn uống trong Du lịch, Roy Hayter, Tài liệu dịch của Trường 
Cao đẳng Du lịch Hà nội, Nhà xuất bản Thống kê, 2001. 
10. Tổ chức Kinh doanh Nhà hàng, Trịnh Xuân Dũng, Nhà xuất bản Lao 
động - Xã hội, 2003. 
11. Tập quán khẩu vị ăn uống của một số nước - Thực đơn trong nhà hàng, 
Trịnh Xuân Dũng, Hoàng Minh Khang, 2000. 
12. Tổ chức Quản lý Kinh doanh Khách sạn - Nhà hàng, Trương Sỹ Quý, 
Trung tâm đào tạo từ xa Đại học Huế, 1996. 
13. The Restaurant, from Concept to Operation - John Wiley & Son, Donald 
E. Lundberg, John R.Walker, 1993. 

File đính kèm:

  • pdfto_chuc_su_kien_chuong_4_cac_hoat_dong_co_ban_giai_doan_dien.pdf