SKKN Một số kinh nghiệm giúp giáo viên làm tốt công tác chủ nhiệm lớp ở trường THCS Cao Bá Quát
Đất nước đang trên đà phát triển, quá trình CNH – HĐH đang diễn ra
nhanh, mạnh trên mọi lĩnh vực. Đó là quá trình đòi hỏi nguồn nhân lực vừa có
tài vừa có đức. Nhiệm vụ đào tạo ra nguồn nhân lực có đầy đủ phẩm chất “ vừa
hồng, vừa chuyên” này được đặt nặng hơn trên vai những người làm công tác
giáo dục đặc biệt là những người giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp.
Như ông bà ta đã từng nói : “ Trẻ em như một tờ giấy trắng dễ vẽ nên
một bức tranh đẹp nhưng cũng dễ bị vấy bẩn”, chính vì thế, là một giáo viên
công việc không đơn giản chút nào, chúng ta vừa phải vẽ lên đó những bức
tranh đẹp mà lại vừa phải giữ cho bức tranh không bị vấy bẩn. Chúng ta không
đơn thuần chỉ là dạy học, truyền đạt kiến thức từ sách vở mà chúng ta phải giáo
dục, uốn nắn đạo đức, rèn cho các em từng hành vi đạo đức đơn giản nhất, để từ
đó giúp các em hình thành một nhân cách, phẩm chất tốt đẹp. Điều này quả là
không dễ, bởi lẽ một lớp học với khoảng hơn 30 học sinh là hơn 30 tính cách,
tâm lý, đạo đức khác nhau : Có em ngoan ngoãn, vâng lời, có em hiếu động, ngỗ
nghịch, có em lại trầm tĩnh, ít biểu lộ cảm xúc, . Thật khó để đưa các em vào
một khuôn khổ nhất định. Để làm được điều này, đòi hỏi người giáo viên chủ
nhiệm phải có những cách giáo dục khác nhau phù hợp với từng đối tượng.
Công tác chủ nhiệm lớp là một việc làm hết sức quan trọng và cần thiết
nhằm giáo dục học sinh mình phát triển tốt cả về kiến thức, kỹ năng lẫn phẩm
chất đạo đức. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác chủ nhiệm, với sự
giúp đỡ nhiệt tình của BGH và đồng nghiệp tôi đã mạnh dạn đưa ra sáng kiến :
“Một số kinh nghiệm giúp giáo viên làm tốt công tác chủ nhiệm lớp ”
Trang 1
Trang 2
Trang 3
Trang 4
Trang 5
Trang 6
Trang 7
Trang 8
Trang 9
Trang 10
Tải về để xem bản đầy đủ
Tóm tắt nội dung tài liệu: SKKN Một số kinh nghiệm giúp giáo viên làm tốt công tác chủ nhiệm lớp ở trường THCS Cao Bá Quát
MỘT SỐ KINH NGHIỆM GIÚP GIÁO VIÊN LÀM TỐT CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP Ở TRƯỜNG THCS CAO BÁ QUÁT Trang 1/ 22 MỤC LỤC ĐỀ CƯƠNG CỦA SKKN Trang 1. MỞ ĐẦU 2 1.1. Lý do chọn đề tài 2 1.2. Mục đích nghiên cứu 2 1.3. Đối tượng nghiên cứu 3 1.4. Phương pháp nghiên cứu 3 1.5. Giới hạn phạm vi nghiên cứu 3 2. NỘI DUNG 3 2.1. Cơ sở lý luận 3 2.2. Cơ sở thực tiễn 3 2.3. Thực trạng 4 2.4. Các bước giải quyết vấn đề 5 2.5. Kết quả đạt được 15 3. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 19 3.1. Kết luận 19 3.2. Kiến nghị 19 3.2.1. Đối với giáo viên 19 3.2.2. Đối với nhà trường 20 3.2.3. Đối với PG & ĐT, SG & ĐT 20 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 21 MỘT SỐ KINH NGHIỆM GIÚP GIÁO VIÊN LÀM TỐT CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP Ở TRƯỜNG THCS CAO BÁ QUÁT NGƯỜI THỰC HIỆN : THÂN THỊ HÀ TRƯỜNG THCS CAO BÁ QUÁT 2 1. PHẦN MỞ ĐẦU 1.1. Lý do chọn đề tài Đất nước đang trên đà phát triển, quá trình CNH – HĐH đang diễn ra nhanh, mạnh trên mọi lĩnh vực. Đó là quá trình đòi hỏi nguồn nhân lực vừa có tài vừa có đức. Nhiệm vụ đào tạo ra nguồn nhân lực có đầy đủ phẩm chất “ vừa hồng, vừa chuyên” này được đặt nặng hơn trên vai những người làm công tác giáo dục đặc biệt là những người giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp. Như ông bà ta đã từng nói : “ Trẻ em như một tờ giấy trắng dễ vẽ nên một bức tranh đẹp nhưng cũng dễ bị vấy bẩn”, chính vì thế, là một giáo viên công việc không đơn giản chút nào, chúng ta vừa phải vẽ lên đó những bức tranh đẹp mà lại vừa phải giữ cho bức tranh không bị vấy bẩn. Chúng ta không đơn thuần chỉ là dạy học, truyền đạt kiến thức từ sách vở mà chúng ta phải giáo dục, uốn nắn đạo đức, rèn cho các em từng hành vi đạo đức đơn giản nhất, để từ đó giúp các em hình thành một nhân cách, phẩm chất tốt đẹp. Điều này quả là không dễ, bởi lẽ một lớp học với khoảng hơn 30 học sinh là hơn 30 tính cách, tâm lý, đạo đức khác nhau : Có em ngoan ngoãn, vâng lời, có em hiếu động, ngỗ nghịch, có em lại trầm tĩnh, ít biểu lộ cảm xúc, ... Thật khó để đưa các em vào một khuôn khổ nhất định. Để làm được điều này, đòi hỏi người giáo viên chủ nhiệm phải có những cách giáo dục khác nhau phù hợp với từng đối tượng. Công tác chủ nhiệm lớp là một việc làm hết sức quan trọng và cần thiết nhằm giáo dục học sinh mình phát triển tốt cả về kiến thức, kỹ năng lẫn phẩm chất đạo đức. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác chủ nhiệm, với sự giúp đỡ nhiệt tình của BGH và đồng nghiệp tôi đã mạnh dạn đưa ra sáng kiến : “Một số kinh nghiệm giúp giáo viên làm tốt công tác chủ nhiệm lớp ” 1.2. Mục đích ngiên cứu - Học sinh tích cực rèn luyện, thực hiện tốt các mặt đạo đức theo tấm gương Hồ Chí Minh . MỘT SỐ KINH NGHIỆM GIÚP GIÁO VIÊN LÀM TỐT CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP Ở TRƯỜNG THCS CAO BÁ QUÁT NGƯỜI THỰC HIỆN : THÂN THỊ HÀ TRƯỜNG THCS CAO BÁ QUÁT 3 - Học sinh hứng thú, tích cực tham gia các hoạt động học tập, phong trào, ... - Học sinh có tiến bộ trong học tập cũng như rèn luyện đạo đức. - Học sinh biết thương yêu, thân thiện với nhau. 1.3. Đối tượng nghiên cứu Học sinh trường THCS Cao Bá Quát. 1.4. Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp trò chuyện, trao đổi. - Phương pháp so sánh. - Phương pháp đối chứng. - Phương pháp tổng hợp và phân tích thông tin. 1.5. Giới hạn phạm vi nghiên cứu Học sinh lớp 8a2 (năm học 2013 – 2014) và 9a2 (năm học 2014 – 2015 ) trường THCS Cao Bá Quát. 2. PHẦN NỘI DUNG 2.1/ Cơ sở lý luận Công tác chủ nhiệm lớp là một nội dung về chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên. Công tác chủ nhiệm quyết định chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh. Làm tốt công tác chủ nhiệm tức là người giáo viên đã hoàn thành tốt việc giảng dạy các bộ môn và tổ chức giáo dục, rèn luyện đạo đức cho học sinh. Trong giai đoạn hiện nay, công tác chủ nhiệm lớp ngày càng đòi hỏi sự dày công của người giáo viên bởi yêu cầu ngày càng cao của xã hội đang phát triển, bởi tình hình cuộc sống vẫn đang tồn tại những tác động xấu đến học sinh, bởi sự mưu sinh của gia đình nên không ít phụ huynh đã giao phó việc giáo dục con cái cho nhà trường. 2.2/ Cơ sở thực tiễn MỘT SỐ KINH NGHIỆM GIÚP GIÁO VIÊN LÀM TỐT CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP Ở TRƯỜNG THCS CAO BÁ QUÁT NGƯỜI THỰC HIỆN : THÂN THỊ HÀ TRƯỜNG THCS CAO BÁ QUÁT 4 Học sinh THCS là lứa tuổi khó bảo vì đây là lứa tuổi chuyển giao giữa giai đoạn “ lớn chưa lớn mà nhỏ cũng không còn nhỏ”. Thực tế cho thấy ở lứa tuổi này các em luôn muốn tự làm theo ý thích của bản thân; ham chơi nhiều hơn là ham học; dễ bị cám dỗ, bắt chước theo bạn bè; luôn muốn tò mò, tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh mình. Chính vì vậy, việc phải học tập, thực hiện theo những quy định của nhà trường là việc các em cảm thấy không thoải mái. Từ đó, các em muốn thoát ra, muốn được tự do. Vậy phải làm gì để giúp các em học tập tốt, rèn đạo đức theo những khuôn khổ , giáo huấn của nhà trường với tâm lý thoải mái, thích thú hơn là bị ép buộc ? Để đạt được kết quả cao nhất khi thực hiện những nhiệm vụ này tất yếu phải có vai trò to lớn của GVCN. Tuy nhiên, thực hiện công tác chủ nhiệm lớp không phải là lúc nào chúng ta cũng thực hiện một việc làm giống nhau với tất cả các đối tượng và thực hiện suốt cả năm học, như thế sẽ gây tâm lý nhàm chán, không hiệu qủa. Mỗi giáo viên cần có những biện pháp cụ thể riêng, những cách làm việc riêng và luôn có sự đổi mới, có những biện pháp tích cực để tạo sự mới mẻ, ham thích đối với học sinh nhằm thúc đẩy các em thực hiện tốt những yêu cầu mà giáo viên đưa ra. 2.3. Thực trạng : Trong những năm gần đây, ngành giáo dục đang tập trung đổi mới phương pháp giáo dục nên công tác chủ nhiệm lớp càng được quan tâm hơn và có những đòi hỏi cao hơn. Qua nhận thức về công tác chủ nhiệm, qua trao đổi thảo luận cùng đồng nghiệp, được sự chỉ đạo sâu sát của nhà trường, bản thân tôi càng ý thức sâu sắc hơn tầm quan trọng của công tác chủ nhiệm.Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn tồn tại một số giáo viên có thể là thiếu kinh nghiệm ... ng học sinh một cách kịp thời và triệt để theo quan điểm giáo dục. 2.4.8/ Công tác phối hợp giáo dục gia đình, nhà trường và xã hội: Giáo viên chủ nhiệm cần có mối liên hệ thường xuyên với phụ huynh, biết vận động, động viên phụ huynh, cùng với phụ huynh bàn bạc một số giải pháp nhằm giúp con học tốt, giáo dục đạo đức ở gia đình, thu nộp đầy đủ các khoản quy định. Cùng chi hội phụ huynh của lớp thăm hỏi học sinh đau ốm kịp thời, học sinh gặp khó khăn thường xuyên để có hướng giúp đỡ... Đi thực tế gia đình MỘT SỐ KINH NGHIỆM GIÚP GIÁO VIÊN LÀM TỐT CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP Ở TRƯỜNG THCS CAO BÁ QUÁT NGƯỜI THỰC HIỆN : THÂN THỊ HÀ TRƯỜNG THCS CAO BÁ QUÁT 15 HS, thông tin thường xuyên để phụ huynh biết tình hình học tập của con em mình từ đó có định hướng để giáo dục tốt con em. Phát huy tối đa vai trò của các tổ chức chính trị trong nhà trường đặc biệt là đội TNTP Hồ Chí Minh. Bám sát kế hoạch hội đồng đội, phối hợp với tổng phụ trách và các lớp trong khối, trong trường tạo ra các sân chơi bổ ích thiết thực cho học sinh. - Tranh thủ sự giúp đỡ của các tổ chức trong nhà trường và ngoài xã hội; phối hợp để có cách giáo dục toàn diện và hiệu quả nhất. 2.4.9/ Công tác tư vấn, tham vấn Như tôi đã nói từ đầu, công tác chủ nhiệm là một nhiệm vụ vất vả của người giáo viên bởi ngoài việc truyền đạt kiến thức thì chúng ta còn đóng vai là nhà tham vấn, tư vấn để thấu hiểu, giải quyết, khuyên bảo học sinh các vấn đề mà học sinh gặp phải trong quá trình học tập, quan hệ bạn bè, tình cảm Làm tốt công tác này là điều kiện giúp giáo viên có được sự tin tưởng, yêu quý của các em, giúp cho công tác chủ nhiệm đạt hiệu quả như mong muốn. 2.5 . Kết quả đạt được Trong quá trình làm công tác chủ nhiệm học sinh của tôi ngày càng hứng thú học tập, có nhiều tiến bộ rõ rệt trong học tập cũng như rèn luyện đạo đức. Các em thi đua nhau thực hiện tốt các hoạt động mà giáo viên đưa ra. Có nhiều học sinh được tôi chủ nhiệm có sự tin tưởng, yêu quý đối với giáo viên; hết sức cố gắng trong quá trình khắc phục các khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. - Trong 6 năm làm công tác chủ nhiệm, bản thân tôi luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ; lớp chủ nhiệm luôn đứng trong top 3 lớp đứng đầu; thành tích học tập và rèn luyện của các em luôn cao : số học sinh khá giỏi từ 2 – 4 em, học sinh giỏi lớp 9 về văn hoá, TDTT các cấp nhiều. . - Trong quá trình chủ nhiệm, tôi luôn duy trì sĩ số học sinh đúng tiêu chuẩn; lớp chủ nhiệm thường xuyên có học sinh khá, giỏi về văn hoá, TDTT cấp huyện, cấp tỉnh.; tỉ lệ học sinh yếu kém thấp; tổ chức thường xuyên và đạt hiệu quả các MỘT SỐ KINH NGHIỆM GIÚP GIÁO VIÊN LÀM TỐT CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP Ở TRƯỜNG THCS CAO BÁ QUÁT NGƯỜI THỰC HIỆN : THÂN THỊ HÀ TRƯỜNG THCS CAO BÁ QUÁT 16 hoạt động ngoại khoá; tham gia đầy đủ và đạt kết quả cao trong các hoạt động : hội thao, hội diễn văn nghệ, cắm hoa, báo tường, vở sạch chữ đẹp ... - Về phía phụ huynh : luôn luôn tin tưởng, yên tâm đối với việc dạy bảo của giáo viên. Bên cạnh đó, phụ huynh cũng thường xuyên theo dõi được việc học hành, đạo đức của con em và có nhiều sự hỗ trợ đối với giáo viên. Phụ huynh cũng cảm thấy phấn khởi khi thấy con em mình được giáo viên quan tâm, các em có nhiều tiến bộ, các em ngày càng hoàn thiện và thành những HS ngoan, học tốt. - Bản thân giáo viên khi thấy lớp mình đạt được những mục tiêu mà mình đề ra là một sự thành công lớn. Nhìn các em vui khi được tuyên dương, khen thưởng, quà tặng; thấy các em hăng hái thi đua học tốt, tích cực hoạt động phong trào tôi thực sự thấy hạnh phúc, thấy vui cùng niềm vui của các em và sự phấn khởi của phụ huynh học sinh . Đó chính là thành quả to lớn nhất mà người giáo viên nào cũng mong muốn đạt được. Kết quả cụ thể : Trong 5 năm làm công tác chủ nhiệm tôi đã đạt được những kết quả như sau : * Công tác phong trào : - Năm học 2009 – 2010 : Giải nhất văn nghệ; đạt 2 giải nhất, 3 giải nhì hội thao 26/03 Năm học Lớp chủ nhiệm Vị thứ Xếp loại Năm học 2009 – 2010 7D 2/ 19 lớp Xuất sắc Năm học 2010 – 2011 8D 1/19 lớp Xuất sắc Năm học 2011 – 2012 6B 3/19 lớp Xuất sắc Năm học 2012 – 2013 7B 2/19 lớp Xuất sắc Năm học 2013 – 2014 8B 1/21 lớp Xuất sắc Năm học 2014 – 2015 9A2 2/21 lớp Xuất sắc MỘT SỐ KINH NGHIỆM GIÚP GIÁO VIÊN LÀM TỐT CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP Ở TRƯỜNG THCS CAO BÁ QUÁT NGƯỜI THỰC HIỆN : THÂN THỊ HÀ TRƯỜNG THCS CAO BÁ QUÁT 17 - Năm học 2010 – 2011 : Giải nhất văn nghệ, giải nhất vở sạch chữ đẹp trong hoạt động chào mừng 20/11, đạt 1 giải nhất, 2 giải nhì hội thao 26/03 - Năm học 2011 – 2012 : Giải nhì văn nghệ, giải nhất báo tường trong hoạt động chào mừng 20/11; 1 giải nhì, 3 giải ba hội thao 26/03. - Năm học 2012 – 2013 : Giải kk văn nghệ trong hoạt động chào mừng 20/11; 3 giải nhất hội thao 26/03. - Năm học 2013 – 2014 : Giải kk văn nghệ trong hoạt động chào mừng 20/11; 3 giải nhất, 2 giải nhì, 1 giải ba hội thao 26/03. - Năm học 2014 – 2015 : Giải nhì hội thi cắm hoa, giải ba hội thi vở sạch chữ đẹp chào mừng 20/11. * Kết quả công tác giáo dục 2 mặt hai năm học gần nhất cụ thể : * Năm học 2013 - 2014: 1. Kết quả giáo dục hai mặt cuối năm lớp 8A2: Tổng sô HS Học lực Hạnh kiểm 36 Giỏi Khá TB Yếu Kém Tốt Khá TB Yếu Kém 2 17 17 0 0 30 6 0 0 0 2. Hoạt động phong trào - Năm học 2013 – 2014 : Giải kk văn nghệ trong hoạt động chào mừng 20/11; 3 giải nhất, 2 giải nhì, 1 giải ba hội thao 26/03. - Kết quả xếp loại : 1/21 lớp; xếp loại Xuất sắc. 3. Công tác thu nộp các khoản : Tập thể lớp chủ nhiệm luôn hoàn thành thu nộp các khoản theo đúng chỉ tiêu và kế hoạch của nhà trường; luôn nhận được sự động viên, khen ngợi của nhà trường. 4. Công tác vận động học sinh đi học lại : Trong năm học, tôi vận động được một học sinh có ý định bỏ học đi học trở lại. 5. Công tác vận động ủng hộ : - Trong năm học này, tôi đã vận động học sinh ủng hộ được số tiền 200 000đ để giúp đỡ 2 bạn có hoàn cảnh khó khăn trong lớp. MỘT SỐ KINH NGHIỆM GIÚP GIÁO VIÊN LÀM TỐT CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP Ở TRƯỜNG THCS CAO BÁ QUÁT NGƯỜI THỰC HIỆN : THÂN THỊ HÀ TRƯỜNG THCS CAO BÁ QUÁT 18 - Vận động học sinh đóng góp được 100 000đ mua quà cho các chú bộ đội nhân ngày 22/12. - Lập danh sách 2 học sinh nghèo vượt khó để nhận quà của Hội khuyến học xã. - Trích quỹ lớp + sự ủng hộ của phụ huynh mua được 5 suất quà tặng học sinh nghèo nhân tết Trung thu. - GVCN tặng 3 suất quà Tết cho 3 học sinh nghèo trong lớp. * Kết quả công tác giáo dục 1. Kết quả công tác giáo dục 2 mặt năm học 2014 – 2015, cụ thể : Tổng sô HS Học lực Hạnh kiểm 36 Giỏi Khá TB Yếu Kém Tốt Khá TB Yếu Kém 3 13 20 0 0 35 1 0 0 0 2. Hoạt động phong trào - Năm học 2014 – 2015 : Giải nhì hội thi cắm hoa, giải ba hội thi vở sạch chữ đẹp chào mừng 20/11. - Kết quả xếp loại : 2/21 lớp; xếp loại Xuất sắc. 3. Công tác thu nộp các khoản : Tập thể lớp chủ nhiệm luôn hoàn thành thu nộp các khoản theo đúng chỉ tiêu và kế hoạch của nhà trường. 4. Công tác vận động học sinh đi học lại : Trong năm học qua, lớp tôi không có trường hợp nào bỏ học. 5. Công tác vận động ủng hộ : - Lập danh sách 1 học sinh nhận học bổng của Hội Khuyến học huyện Cư Jút. - Xét và lập danh sách 5 học sinh nghèo nhận quà của nhà chùa nhân Tết Trung thu. - GVCN tặng 4 suất quà Tết cho 4 học sinh nghèo trong lớp. - Tặng 3 suất quà khen thưởng học sinh giỏi cuối năm học. - Tặng 7 suất quà cho học sinh giỏi văn hoá, TDTT các cấp. MỘT SỐ KINH NGHIỆM GIÚP GIÁO VIÊN LÀM TỐT CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP Ở TRƯỜNG THCS CAO BÁ QUÁT NGƯỜI THỰC HIỆN : THÂN THỊ HÀ TRƯỜNG THCS CAO BÁ QUÁT 19 * Trong kì thi HSG cấp huyện, lớp chủ nhiệm có : 1 HS đạt giải khuyến khích môn Địa lí, 1 HS đạt giải khuyến khích môn Vật lí, 1 HS được công nhận HSG toán – Casio. * Tỉ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%. Ngoài ra tập thể lớp tôi luôn hoàn thành xuất sắc mọi công việc được giao phó với không khí rất nhiệt tình sôi nổi : trực tuần, lao động dọn vệ sinh, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa 3. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 3.1. Kết luận Qua một số biện pháp tích cực trong công tác chủ nhiệm đã nêu ở trên tôi rút ra được bài học sau : - Nắm chắc sơ yếu lý lịch của học sinh. - Hiểu rõ tâm sinh lý, tính cách của từng học sinh có những biện pháp giáo dục cụ thể, thích hợp. - Luôn có sự đổi mới trong các hình thức rèn luyện, thi đua, giáo dục tạo hứng thú, mới mẻ đối với học sinh. - Thật sự xem mỗi học sinh là một đứa con của mình để từ đó giáo dục bằng tất cả tấm lòng, tình thương yêu và tinh thần trách nhiệm . Với những kinh nghiệm này, tôi thiết nghĩ nó có thể áp dụng với bất cứ giáo viên nào, đối tượng học sinh nào bởi nó không khó thực hiện mà chỉ cần có lòng say mê, sự quyết tâm của giáo viên thì chắc chắn chúng ta sẽ thành công. 3.2. Kiến nghị 3.2.1. Đối với giáo viên Mỗi giáo viên cần học hỏi kinh nghiệm, rèn luyện kĩ năng để làm tốt công tác chủ nhiệm lớp. 3.2.2. Đối với nhà trường - Nhà trường nên tổ chức các buổi tập huấn về công tác chủ nhiệm để giáo viên học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. MỘT SỐ KINH NGHIỆM GIÚP GIÁO VIÊN LÀM TỐT CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP Ở TRƯỜNG THCS CAO BÁ QUÁT NGƯỜI THỰC HIỆN : THÂN THỊ HÀ TRƯỜNG THCS CAO BÁ QUÁT 20 - BGH cần tạo điều kiện nhiều hơn cho đội ngũ GVCN để họ có thời gian đầu tư nhiều hơn nữa vào công tác chủ nhiệm. 3.2.3. Đối với Phòng và Sở GD & ĐT - Các cấp cần có sự quan tâm và động viên nhiều hơn đến những giáo viên có thành tích trong công tác chủ nhiệm. - Sở và Phòng GD & ĐT cần tổ chức nhiều hơn các đợt tập huấn nâng cao hiệu quả công tác chủ nhiệm. Đăk Will, ngày 28 tháng 02 năm 2016 Người viết Thân Thị Hà MỘT SỐ KINH NGHIỆM GIÚP GIÁO VIÊN LÀM TỐT CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP Ở TRƯỜNG THCS CAO BÁ QUÁT NGƯỜI THỰC HIỆN : THÂN THỊ HÀ TRƯỜNG THCS CAO BÁ QUÁT 21 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên modul dành cho GVCN. 2.Tài liệu hỗ trợ giáo viên tập sự công tác chủ nhiệm lớp. 3. Các tình huống sư phạm thường gặp. 4. Các thông tư, nghị định cho ngành giáo dục. 5. Tâm lí sư phạm, tâm lí lứa tuổi. MỘT SỐ KINH NGHIỆM GIÚP GIÁO VIÊN LÀM TỐT CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP Ở TRƯỜNG THCS CAO BÁ QUÁT NGƯỜI THỰC HIỆN : THÂN THỊ HÀ TRƯỜNG THCS CAO BÁ QUÁT 22 ĐÁNH GIÁ CỦA HỘI ĐỒNG KHOA HỌC CÁC CẤP TRƯỜNG THCS CAO BÁ QUÁT ............................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................................................................. PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN CƯ JUT ................................................................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................................................................................ SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH ĐĂK NÔNG .............................................................................................................................................................................................................. .............................................................................................................................................................................................................. .............................................................................................................................................................................................................. .............................................................................................................................................................................................................. .............................................................................................................................................................................................................. .............................................................................................................................................................................................................. ..............................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- skkn_mot_so_kinh_nghiem_giup_giao_vien_lam_tot_cong_tac_chu.pdf