Quyền của phụ huynh trong chương trình giáo dục đặc biệt
Khu học chánh phải gởi cho quý vị thông báo bằng văn bản (cung cấp những thông tin cụ thể
dưới dạng chữ viết), mỗi khi có:
1. Đề xuất khởi đầu hoặc thay đổi sự nhận diện, đánh giá hoặc sắp xếp việc giáo dục con
em quý vị, hoặc cung cấp một nền giáo dục công lập thích hợp miễn phí (free
appropriate public education (FAPE)) cho con em quý vị hoặc
2. Từ chối khởi đầu hoặc thay đổi sự nhận diện, đánh giá hoặc sắp xếp việc giáo dục cho
con em quý vị, hoặc cung cấp FAPE cho con em quý vị.
Nội dung thông báo
Văn bản thông báo phải:
1. Miêu tả hoạt động mà khu học chánh đề xuất hoặc từ chối thực hiện;
2. Giải thích tại sao khu học chánh lại đề xuất hoặc từ chối thực hiện hoạt động đó;
3. Miêu tả từng quy trình lượng giá, đánh giá, ghi chép hoặc báo cáo mà khu học chánh đã
dùng để đi đến quyết định đề xuất hoặc từ chối hoạt động đó;
4. Kèm theo một báo cáo rằng quý vị được bảo vệ bởi các điều khoản về các biện pháp
bảo vệ theo thủ tục trong Phần B theo luật IDEA;
5. Cho quý vị biết làm cách nào để có được các biện pháp bảo vệ theo thủ tục nếu hành
động mà khu học chánh đang đề xuất hoặc từ chối không phải là yêu cầu thẩm định ban
đầu;
6. Kèm theo các nguồn tài nguyên để quý vị liên lạc xin trợ giúp theo Phần B của luật
IDEA;
7. Mô tả bất kỳ lựa chọn nào khác mà Nhóm chương trình giáo dục cá nhân (individualized
education program (IEP)) của con em quý vị đã cân nhắc và nêu những lý do tại sao các
lựa chọn này bị từ chối; và
8. Cung cấp bảng mô tả những nguyên nhân tại sao khu học chánh đề xuất hoặc từ chối
hoạt động này.
Trang 1
Trang 2
Trang 3
Trang 4
Trang 5
Trang 6
Trang 7
Trang 8
Trang 9
Trang 10
Tải về để xem bản đầy đủ
Tóm tắt nội dung tài liệu: Quyền của phụ huynh trong chương trình giáo dục đặc biệt
1 Nebraska Department of Education Model Form: Procedural Safeguards Notice Office of Special Education Quyền của Phụ Huynh trong Chương Trình Giáo Dục Đặc Biệt Hiệu Đính vào Tháng Ba 2012 Luật Giáo Dục Cá Nhân Khuyết Tật (Individuals with Disabilities Education Act (IDEA)), một luật của Liên Bang về giáo dục học sinh khuyết tật, yêu cầu các trường học phải cung cấp cho phụ huynh học sinh khuyết tật một bản thông báo trong đó giải thích đầy đủ các biện pháp bảo vệ theo thủ tục hiện có theo như các quy định của IDEA và liên bang. Bản sao của bản thông báo này phải được gửi cho phụ huynh một lần vào mỗi niên học, ngoài ra phụ huynh cũng được nhận bản sao của bản thông báo này trong những trường hợp sau đây: (1) đánh giá dựa trên giới thiệu ban đầu hoặc yêu cầu của phụ huynh; (2) dựa trên đơn khiếu nại đầu tiên của Tiểu Bang theo điều 34 CFR §§300.151 đến 300.153 và dựa trên đơn khiếu nại xử lý lần đầu theo điều §300.507 trong một năm học; (3) khi một quyết định được thực hiện để có một biện pháp kỷ luật cấu thành nên sự thay đổi việc xếp lớp; và (4) dựa trên yêu cầu của phụ huynh. Nebraska Department of Education Office of Special Education (Văn Phòng Giáo Dục Đặc Biệt) 301 Centennial Mall South PO Box 94987 Lincoln, NE 68509-4987 Part B THÔNG BÁO VỀ CÁC BIỆN PHÁP BẢO VỆ THEO THỦ TỤC Part B Thông Báo về Các Biện Pháp Bảo Vệ Theo Thủ Tục i Mục Lục Thông Tin Chung ............................................................................................................ 1 Thư Thông Báo Trước ................................................................................................ 1 Ngôn Ngữ Bản Xứ ....................................................................................................... 2 Thư Điện Tử ................................................................................................................ 2 Sự Đồng Thuận của Phụ Huynh - Định nghĩa ............................................................. 2 Sự Đồng Thuận của Phụ Huynh ................................................................................. 2 Thẩm Định Giáo Dục Độc Lập .................................................................................... 5 Bảo Mật Thông Tin ......................................................................................................... 7 Các định nghĩa ............................................................................................................ 7 Nhận Dạng Cá Nhân ................................................................................................... 7 Thông Báo cho Phụ Huynh ......................................................................................... 7 Các Quyền Truy Cập ................................................................................................... 8 Hồ Sơ Truy Cập .......................................................................................................... 8 Các Hồ Sơ Lưu Dữ Liệu của Nhiều Hơn Một Học Sinh .............................................. 8 Danh Sách Các Loại và Vị Trí Thông Tin .................................................................... 8 Các lệ phí .................................................................................................................... 9 Sửa Đổi Hồ Sơ theo Yêu Cầu của Phụ Huynh ........................................................... 9 Cơ Hội Có Một Phiên Điều Trần ................................................................................. 9 Các Thủ Tục Điều Trần ............................................................................................... 9 Kết Quả Điều Trần ...................................................................................................... 9 Quyền Đồng Ý Tiết Lộ Thông Tin Nhận Dạng Cá Nhân ........................................... 10 Các biện pháp an toàn .............................................................................................. 10 Tiêu Hủy Thông Tin ................................................................................................... 10 Thủ Tục Khiếu Nại Cấp Tiểu Bang .............................................................................. 11 Sự Khác Biệt Giữa Đơn Khiếu Nại Đúng Thủ Tục và Thủ tục Khiếu Nại Cấp Tiểu Bang ........................................................................................................ 11 Thông Qua Thủ Tục Khiếu Nại Cấp Tiểu Bang ......................................................... 11 Thủ Tục Khiếu Nại Cấp Tiểu Bang Tối Thiểu ............................................................ 12 Nộp Đơn Khiếu Nại ................................................................................................... 13 Quy Trình Khiếu Nại Theo Đúng Thủ Tục .................................................................. 14 Nộp Đơn Khiếu Nại Đúng Thủ Tục ........................................................................... 14 Đơn Khiếu Nại Đúng Thủ Tục ................................................................................... 14 Các Biểu Mẫu ............................................................................................................ 16 Hòa giải ..................................................................................................................... 16 Chỗ Học của Học Sinh Trong Khi Đơn Khiếu Nại Đúng Thủ Tục và Phiên Điều Trần Đang chờ Tiến Hành ................................................................... 17 Quá Trình Giải Quyết Vấn Đề ................................................................................... 18 Part B Thông Báo về Các Biện Pháp Bảo Vệ Theo Thủ Tục ii Phiên Điều Trần về Đơn Khiếu Nại Đúng Thủ Tục .................................................... 19 Phiên Điều Trần Khách Quan ................................................................................... 19 Quyền Điều Trần .......... ... g trữ vũ khí trong trường, ở các tòa nhà trong trường hoặc ở khu chức năng trực thuộc Nebraska Department of Education hoặc khu học chánh; 2. Cố ý tàng trữ hoặc sử dụng các loại thuốc bất hợp pháp (xem định nghĩa bên dưới) hoặc buôn bán hay chào bán một loại chất bị kiểm soát (xem định nghĩa bên dưới) khi đang ở trường, ở các tòa nhà trong trường hoặc ở khu chức năng trực thuộc Nebraska Department of Education hoặc khu học chánh; hoặc 3. Gây thương tích nghiêm trọng (xem định nghĩa bên dưới) cho người khác khi đang ở trường, ở các tòa nhà trong trường hoặc ở khu chức năng trực thuộc Nebraska Department of Education hoặc khu học chánh. Các định nghĩa Chất được kiểm soát là một loại thuốc hoặc một chất được xác định theo các điều khoản I, II, III, IV, hoặc V ở phần 202(c) của Đạo Luật Về Các Chất Được Kiểm Soát (Controlled Substances Act) (21 U.S.C. 812(c)). Thuốc bất hợp pháp là một chất được kiểm soát; nhưng không phải là chất được kiểm soát và ̀ được sở hữu hoặc sử dụng hợp pháp dưới sự giám sát của một chuyên gia chăm sóc sức khỏe được cấp phép hành nghề hoặc là chất được sở hữu hoặc sử dụng hợp pháp bởi bất kỳ tổ chức có thẩm quyền nào theo Đạo Luật trên hoặc theo các điều khoản khác của luật Liên Bang. Thương tích thân thể nghiêm trọng được định nghĩa như thuật ngữ “thương tích thân thể nghiêm trọng” (‘‘serious bodily injury’’) trong khoản (3), tiểu mục (h), phần 1365 của mục 18 trong Bộ Luật Hoa Kỳ (United States Code). Vũ khí được định nghĩa như thuật ngữ “vũ khí nguy hiểm” (‘‘dangerous weapon’’) trong khoản (2), tiểu mục đầu tiên (h), phần 930 của mục 18 trong Bộ Luật Hoa Kỳ (United States Code). Thông báo Vào ngày mà khu học chánh quyết định chuyển chỗ học sinh do vi phạm quy tắc ứng xử của học sinh, khu học chánh phải thông báo cho phụ huynh về quyết định này và cung cấp cho phụ huynh thông báo về các biện pháp bảo vệ theo thủ tục. THAY ĐỔI CHỖ HỌC DO BỊ KỶ LUẬT DỜI CHỖ Việc di chuyển một học sinh khuyết tật khỏi chỗ học hiện tại là thay đổi chỗ học nếu: 1. Việc chuyển chỗ kéo dài hơn 10 ngày liên tiếp; hoặc Part B Thông Báo về Các Biện Pháp Bảo Vệ Theo Thủ Tục 29 2. Học sinh bị chuyển chỗ hàng loạt đến mức tạo thành một lề thói vì: a. Tổng số lần di chuyển hàng loạt lên tới hơn 10 ngày trong một năm học; b. Hành vi của học sinh này giống với hành vi trong các rắc rối dẫn đến việc chuyển chỗ hàng loạt trước đây; c. Các nhân tố phụ thêm như khoảng thời gian mỗi lần chuyển chỗ, tổng thời gian học sinh chuyển chỗ và khoảng cách giữa các lần di chuyển; và Cho dù lề thói chuyển chỗ có dẫn đến việc thay đổi chỗ học hay không, thì khu học chánh cần xác định trên cơ sở từng trường hợp và, nếu được yêu cầu, sẽ được xem xét trong phiên điều trần và các thủ tục tư pháp. XÁC ĐỊNH MÔI TRƯỜNG Chương trình giáo dục cá nhân (individualized education program (IEP)) phải xác định môi trường giáo dục thay thế tạm thời cho việc chuyển chỗ nào là thay đổi chỗ học, và việc chuyển chỗ theo các mục Quyền hạn bổ sung và Các trường hợp đặc biệt ở trên. KHÁNG CÁO Tổng quát Phụ huynh của học sinh khuyết tật có thể nộp đơn khiếu nại đúng thủ tục (xem phần trên) để yêu cầu một phiên điều trần đúng thủ tục nếu họ không đồng ý với: 1. Bất kỳ quyết định nào liên quan đến chỗ học theo các quy định về kỷ luật; hoặc 2. Việc xác định các biểu hiện theo như mô tả trên đây. Khu học chánh có thể nộp đơn khiếu nại đúng thủ tục (xem phần trên) để yêu cầu một phiên điều trần nếu họ tin rằng việc tiếp tục duy trì chỗ học hiện tại của học sinh có thể sẽ dẫn đến thương tích cho học sinh đó hoặc cho người khác. Quyền hạn của cán bộ điều trần Một cán bộ điều trần đáp ứng các yêu cầu trong tiểu mục Cán bộ điều trần khách quan phải tiến hành phiên điều trần và đưa ra quyết định. Cán bộ điều trần có thể: 1. Đưa học sinh khuyết tật trở lại chỗ học trước đây nếu cán bộ điều trần xác định rằng việc chuyển chỗ đã vi phạm các yêu cầu ở mục Quyền Hạn của Phòng Tổ Chức Nhà Trường, hoặc xác định rằng hành vi của học sinh này là một biểu hiện khuyết tật của trẻ; hoặc 2. Yêu cầu chuyển một học sinh khuyết tật sang một môi trường giáo dục tạm thời thay thế phù hợp trong thời gian không quá 45 ngày nếu cán bộ điều trần xác định rằng việc tiếp tục duy trì chỗ học hiện tại của học sinh có thể sẽ dẫn đến thương tích cho học sinh đó hoặc cho người khác. Các thủ tục điều trần trên đây có thể được lặp lại nếu khu học chánh tin rằng việc đưa học sinh trở lại chỗ học ban đầu có thể sẽ dẫn đến thương tích cho học sinh đó hoặc cho người khác. Part B Thông Báo về Các Biện Pháp Bảo Vệ Theo Thủ Tục 30 Bất cứ khi nào phụ huynh hoặc khu học chánh đệ đơn khiếu nại đúng thủ tục để yêu cầu một phiên điều trần, thì phải tổ chức một phiên điều trần nhằm đáp ứng các yêu cầu đã được mô tả ở mục các Quy Trình Khiếu Nại Theo Đúng Thủ Tục, Phiên Điều Trần về Đơn Khiếu Nại Đúng Thủ Tục trừ các trường hợp sau: 1. Nebraska Department of Education hoặc khu học chánh phải sắp xếp một phiên điều trần đúng thủ tục khẩn cấp, trong vòng 20 ngày kể từ ngày yêu cầu phiên điều trần và phải có kết quả xác định trong vòng 10 ngày sau phiên điều trần đó. 2. Trừ khi phụ huynh và khu học chánh có văn bản đồng ý từ bỏ cuộc họp giải quyết vấn đề, hoặc đồng ý tiến hành buổi hòa giải, thì cuộc họp giải quyết vấn đề phải được tiến hành trong vòng bảy ngày kể từ ngày nhận đơn khiếu nại đúng thủ tục. Phiên điều trần có thể tiếp diễn trừ khi vấn đề đã được giải quyết thỏa đáng cho cả hai bên trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận đơn khiếu nại đúng thủ tục. 3. Tiểu Bang có thể thiết lập các quy tắc thủ tục khác để tiến hành phiên điều trần đúng thủ tục khẩn cấp thay vì thiết lập cho các buổi điều trần khác, nhưng trừ các thời hạn ra, những quy tắc đó phải phù hợp với các quy định liên quan đến các phiên điều trần đúng thủ tục trong tài liệu này. Một bên có thể kháng cáo quyết định trong một phiên điều trần đúng thủ tục khẩn cấp tương tự như khi họ kháng cáo các quyết định trong các buổi điều trần đúng thủ tục khác (xem Kháng cáo ở trên). CHỖ HỌC TRONG KHI KHÁNG CÁO Theo mô tả ở trên, khi phụ huynh hoặc khu học chánh đệ đơn giải trình khiếu nại liên quan tới các vấn đề kỷ luật, học sinh phải (trừ khi phụ huynh và Cơ Quan Giáo Dục Tiểu Bang (State Educational Agency) hoặc khu học chánh có thỏa thuận khác) ở lại môi trường giáo dục thay thế tạm thời cho tới khi có quyết định của cán bộ điều trần, hoặc cho tới lúc kết thúc thời kỳ chuyển chỗ như đã mô tả ở mục Quyền Hạn của Phòng Tổ Chức Nhà Trường, tùy theo điều kiện nào đến trước. BẢO VỆ HỌC SINH CHƯA ĐỦ ĐIỀU KIỆN THỤ HƯỞNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT VÀ CÁC DỊCH VỤ LIÊN QUAN Tổng quát Nếu một học sinh chưa được xác định xem có đủ điều kiện thụ hưởng chương trình giáo dục đặc biệt và các dịch vụ liên quan hay không và học sinh này sau đó vi phạm quy tắc ứng xử của học sinh, nhưng trước khi xảy ra hành vi bị kỷ luật, khu học chánh đã biết (như được xác định dưới đây) rằng em này bị khuyết tật, thì học sinh này có thể yêu cầu quyền được bảo vệ như đã miêu tả trong thông báo này. Cơ sở của sự hiểu biết về các vấn đề kỷ luật Khu học chánh được coi là đã biết một học sinh là trẻ khuyết tật trước khi xảy ra hành vi bị kỷ luật nếu: 1. Phụ huynh học sinh, bằng văn bản, đã bày tỏ lo ngại với người giám sát hoặc nhân viên hành chính của cơ quan giáo dục thích hợp hoặc với một giáo viên của con em họ rằng em này cần chương trình giáo dục đặc biệt và các dịch vụ liên quan; 2. Phụ huynh đó đã yêu cầu một cuộc thẩm định về điều kiện thụ hưởng chương trình giáo dục đặc biệt và các dịch vụ liên quan theo Phần B luật IDEA; hoặc Part B Thông Báo về Các Biện Pháp Bảo Vệ Theo Thủ Tục 31 3. Giáo viên của học sinh hoặc nhân viên khác của khu học chánh đã trực tiếp bày tỏ những lo ngại đặc biệt về lề thói hành vi của học sinh này với giám đốc phụ trách chương trình giáo dục đặc biệt hoặc với nhân viên giám sát khác của khu học chánh. Ngoại lệ Khu học chánh được coi là không có các hiểu biết nêu trên, nếu: 1. Phụ huynh học sinh không cho phép thẩm định con em họ hoặc đã từ chối các dịch vụ giáo dục đặc biệt; hoặc 2. Học sinh đã được thẩm định và được kết luận không bị khuyết tật theo Phần B luật IDEA. Điều kiện áp dụng nếu không có cơ sở của sự hiểu biết Nếu trước khi áp dụng các hình thức kỷ luật đối với học sinh, khu học chánh không biết rằng học sinh đó bị khuyết tật, như đã mô tả ở trên trong các tiểu mục Cơ sở của sự hiểu biết về các vấn đề kỷ luật và Ngoại lệ, thì học sinh đó vẫn có thể chịu các hình thức kỷ luật giống như những học sinh bình thường cho cùng loại hành vi vi phạm. Tuy nhiên, nếu có yêu cầu thực hiện thẩm định một học sinh trong suốt thời gian em này bị kỷ luật, thì việc thẩm định này phải được tiến hành khẩn cấp. Cho đến khi kết thúc việc thẩm định, học sinh đó vẫn giữ được vị trí học tập do ban quản lý trường học xác định, kể cả vị trí đó là đình chỉ học tập hay đuổi học mà không có các dịch vụ giáo dục. Nếu học sinh được xác định là có khuyết tật, có tính đến thông tin xem xét từ cuộc thẩm định do khu học chánh thực hiện và thông tin do phụ huynh cung cấp, thì khu học chánh phải cung cấp chương trình giáo dục đặc biệt và các dịch vụ liên quan theo quy định của Phần B luật IDEA, bao gồm các yêu cầu về kỷ luật đã mô tả trên đây. THƯ GIỚI THIỆU VÀ HÀNH ĐỘNG CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH PHÁP VÀ TƯ PHÁP Phần B của luật IDEA không: 1. Cấm một cơ quan báo cáo một hành vi phạm pháp của trẻ em khuyết tật cho các cơ quan công quyền thích hợp; hoặc 2. Ngăn cản các cơ quan hành pháp và tư pháp cấp Tiểu Bang thực hiện trách nhiệm của họ trong việc áp dụng luật Liên Bang và Tiểu Bang đối với những vi phạm của trẻ em khuyết tật. Chuyển Giao Hồ Sơ Nếu một khu học chánh báo cáo một hành vi phạm pháp của trẻ em khuyết tật, thì khu học chánh: 1. Phải đảm bảo rằng bản sao các hồ sơ kỷ luật và chương trình giáo dục đặc biệt của học sinh đó được chuyển đi dưới sự xem xét của các cơ quan công quyền đã được báo cáo về hành vi đó; và 2. Có thể chuyển giao bản sao các hồ sơ kỷ luật và giáo dục đặc biệt của học sinh đó trong phạm vi cho phép của Luật về Các Quyền Giáo Dục Gia Đình và Riêng Tư (Family Educational Rights and Privacy Act (FERPA)) Part B Thông Báo về Các Biện Pháp Bảo Vệ Theo Thủ Tục 32 YÊU CẦU VỀ VAI TRÒ ĐƠN PHƯƠNG CỦA PHỤ HUYNH HỌC SINH KHUYẾT TẬT TẠI TRƯỜNG TƯ DO CÔNG QUỸ ĐÀI THỌ TỔNG QUÁT Phần B luật IDEA không yêu cầu khu học chánh phải thanh toán các chi phí giáo dục, bao gồm chương trình giáo dục đặc biệt và các dịch vụ liên quan, của con em bị khuyết tật của quý vị tại một trường tư hoặc cơ sở tư nhân nếu như khu học chánh đã cung cấp chương trình giáo dục công lập thích hợp miễn phí (free appropriate public education (FAPE)) cho con em quý vị và quý vị chọn cho con em mình học tại một trường tư hoặc cơ sở tư nhân. Tuy nhiên, khu học chánh nơi đặt trường tư đó phải tính con em quý vị vào nhóm học sinh có nhu cầu giáo dục được nhắc đến trong các điều khoản của Phần B liên quan đến những học sinh đã được phụ huynh cho theo học tại một trường tư theo 34 CFR §§300.131 tới 300.144. Hoàn phí cho chỗ học ở trường tư Nếu con em quý vị trước đây đã nhận được chương trình giáo dục đặc biệt và các dịch vụ liên quan theo thẩm quyền của khu học chánh, và quý vị chọn ghi danh cho con em mình vào một trường mẫu giáo, tiểu học, hoặc trung học cơ sở tư nhân mà không được sự đồng thuận hoặc giới thiệu của khu học chánh, thì một tòa án hoặc cán bộ điều trần có thể yêu cầu cơ quan này hoàn trả chi phí ghi danh cho quý vị nếu họ thấy rằng cơ quan này đã không cung cấp kịp thời chương trình giáo dục công lập thích hợp miễn phí (free appropriate public education (FAPE)) cho con em quý vị trước khi ghi danh và xếp lớp ở trường tư là điều thích hợp. Một viên chức điều trần hoặc tòa án có thể thấy rằng việc xếp đặt là phù hợp, cho dù vị trí này không đáp ứng các tiêu chuẩn của Tiểu Bang áp dụng cho nền giáo dục của Cơ Quan Giáo Dục Tiểu Bang (State Educational Agency) và khu học chánh. Hạn chế của việc hoàn phí Chi phí hoàn trả như mô tả ở đoạn trên có thể được giảm bớt hoặc từ chối: 1. Nếu: (a) Tại cuộc họp về chương trình giáo dục cá nhân (individualized education program (IEP)) mà quý vị tham dự gần đây nhất trước khi chuyển con em quý vị ra khỏi trường công, quý vị đã không thông báo cho Nhóm IEP rằng quý vị đã rút khỏi vị trí do khu học chánh đề xuất để cung cấp FAPE cho con em quý vị, bao gồm cả việc tỏ rõ mối quan tâm và ý định ghi danh cho con em quý vị vào một trường tư do công quỹ đài thọ; hoặc (b) Ít nhất là 10 ngày (kể cả những ngày nghỉ lễ xảy ra vào ngày làm việc) trước khi chuyển con em quý vị ra khỏi trường công, quý vị đã không gửi thư thông báo cho khu học chánh về thông tin đó; 2. Nếu, trước khi chuyển con em quý vị ra khỏi trường công, khu học chánh đã gởi thư thông báo trước cho quý vị về ý định thẩm định con em quý vị (bao gồm một tuyên bố nêu rõ mục đích của cuộc thẩm định là phù hợp và hợp lý), nhưng quý vị đã không đưa con em mình đến buổi thẩm định; hoặc 3. Hành động của quý vị đều bất hợp lý theo kết luận của tòa án. Tuy nhiên, chi phí hoàn trả: 1. Không được giảm bớt hoặc từ chối vì không gởi thư thông báo nếu: (a) Trường học ngăn cản quý vị gởi thư thông báo; (b) Quý vị không nhận được thông báo về trách nhiệm phải gởi thư thông báo như đã miêu tả ở trên; hoặc (c) Việc tuân thủ các yêu cầu nói trên có thể gây tổn hại về thể chất của trẻ; và Part B Thông Báo về Các Biện Pháp Bảo Vệ Theo Thủ Tục 33 2. Có thể, theo quyết định của tòa án hoặc viên chức điều trần, không cắt giảm hoặc từ chối chi phí hoàn trả vì phụ huynh không gởi được thư thông báo theo yêu cầu nếu: (a) Phụ huynh không biết chữ hoặc không thể viết tiếng Anh; hoặc (b) Việc tuân thủ yêu cầu nói trên có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến cảm xúc của trẻ.
File đính kèm:
- quyen_cua_phu_huynh_trong_chuong_trinh_giao_duc_dac_biet.pdf