Giáo án Mầm non - Lĩnh vực phát triển Thẩm mĩ: Xé dán các con vật sống trong rừng

I. Mục tiêu, yêu cầu.

 Trẻ biết sử dụng những cách xé đơn giản như: xé toạt, xé tròn, xé vụn, để dán thành

các con vật sống trong rừng.

 Phát triển sự khéo léo của các ngón tay, khả năng quan sát, cách trình bày bố cục hợp

lí.

 Giáo dục trẻ biết bảo vệ thú rừng quý hiếm, biết giữ gìn sản phẩm mình làm ra.

II. Chuẩn bị.

 Tranh xé dán con gấu.

 Tranh xé dán con hươu cao cổ.

 Giấy màu cho trẻ xé dán: màu xanh, màu nâu, màu đỏ.

 Giấy A4

 Keo dán.

 Tâm bông.

 Bút sáp màu.

 Khăn lau.

 Địa điểm: trong lớp học.

 Thời gian: 30-35ph.

Giáo án Mầm non - Lĩnh vực phát triển Thẩm mĩ: Xé dán các con vật sống trong rừng trang 1

Trang 1

Giáo án Mầm non - Lĩnh vực phát triển Thẩm mĩ: Xé dán các con vật sống trong rừng trang 2

Trang 2

Giáo án Mầm non - Lĩnh vực phát triển Thẩm mĩ: Xé dán các con vật sống trong rừng trang 3

Trang 3

Giáo án Mầm non - Lĩnh vực phát triển Thẩm mĩ: Xé dán các con vật sống trong rừng trang 4

Trang 4

Giáo án Mầm non - Lĩnh vực phát triển Thẩm mĩ: Xé dán các con vật sống trong rừng trang 5

Trang 5

Giáo án Mầm non - Lĩnh vực phát triển Thẩm mĩ: Xé dán các con vật sống trong rừng trang 6

Trang 6

Giáo án Mầm non - Lĩnh vực phát triển Thẩm mĩ: Xé dán các con vật sống trong rừng trang 7

Trang 7

pdf 7 trang viethung 04/01/2022 3340
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non - Lĩnh vực phát triển Thẩm mĩ: Xé dán các con vật sống trong rừng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Mầm non - Lĩnh vực phát triển Thẩm mĩ: Xé dán các con vật sống trong rừng

Giáo án Mầm non - Lĩnh vực phát triển Thẩm mĩ: Xé dán các con vật sống trong rừng
1 
Đăng bởi: https://hanyny.com 
HOẠT ĐỘNG HỌC 
CHỦ ĐỀ NHÁNH: THÚ RỪNG 
LĨNH VỰC: PTTM: TẠO HÌNH 
Đề tài: Xé dán các con vật sống trong rừng 
I. Mục tiêu, yêu cầu. 
 Trẻ biết sử dụng những cách xé đơn giản như: xé toạt, xé tròn, xé vụn,để dán thành 
các con vật sống trong rừng. 
 Phát triển sự khéo léo của các ngón tay, khả năng quan sát, cách trình bày bố cục hợp 
lí. 
 Giáo dục trẻ biết bảo vệ thú rừng quý hiếm, biết giữ gìn sản phẩm mình làm ra. 
II. Chuẩn bị. 
 Tranh xé dán con gấu. 
 Tranh xé dán con hươu cao cổ. 
 Giấy màu cho trẻ xé dán: màu xanh, màu nâu, màu đỏ. 
 Giấy A4 
 Keo dán. 
 Tâm bông. 
 Bút sáp màu. 
 Khăn lau. 
 Địa điểm: trong lớp học. 
 Thời gian: 30-35ph. 
III. Tiến trình. 
STT CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG CÔ VÀ TRẺ 
01 
HĐ1: ổn 
định, giới 
- Cho trẻ hát: “ta đi vào rừng xanh”. 
- Đàm thoại: 
2 
Đăng bởi: https://hanyny.com 
02 
thiệu bài 
HĐ2: quan 
sát tranh và 
nêu cách thể 
hiện 
+ Các con vừa hát bài hát gì? 
+ Rừng xanh có những con vật gì? 
+ Chúng ta phải làm gì để bảo vệ chúng? 
- GD cháu bảo vệ thú rừng quý hiếm 
- Các con vừa được xem rất nhiều thú rừng. Và hôm 
nay cô và các con hãy cùng nhau “xé dán các con vật 
sống trong rừng” nhé! 
- Cho trẻ chơi “trời tối-trời sáng”. 
* Cho trẻ quan sát tranh “xé dán con gấu”. 
- Hỏi trẻ: 
+ Đây là tranh gì? 
+ Nhìn vào tranh con thấy được những gì? (màu sắc, 
đặc điểm, cách bố cục). 
+ Các con vật có đặc điểm như thế nào? 
+ Mình gấu có màu gì? 
+ Mắt gấu có dạng hình gì? 
+ Để xé dán được hình con vật như thế này con sẽ 
dùng kỹ năng gì để xé dán? 
* Cho trẻ xem tranh “xé dán con hươu cao cổ” 
- Hỏi: 
+ Nhìn vào tranh con có nhận xét gì? 
+ Để xé dán được bức tranh như thế này con sẽ xé 
như thế nào? 
- Cô nói: để xé dán các con vật con sẽ dùng kỹ năng 
xé thành mảnh tròn để tạo thành mình con vật, mắt 
con vật,...Ngoài ra còn có thể vẽ trang trí thêm mặt 
3 
Đăng bởi: https://hanyny.com 
03 
04 
05 
HĐ3: tay ai 
khéo 
HĐ4: trưng 
bày sản 
phẩm 
HĐ5: nhận 
xét, kết thúc 
trời, mây, cỏ,...cho bức tranh thêm đẹp. 
* Nếu cho con xé dán con sẽ xé dán bức tranh gì? 
- Con sẽ xé như thế nào để tạo thành bức tranh đó? 
- GD cháu cách cầm giấy để xé, cách phếch hồ dán, 
ngồi thẳng lưng,...khi thực hiện các con phải giữ gìn 
vệ sinh,... 
- Cho trẻ chơi “ngón tay nhúc nhích”. 
- Cho trẻ vào bàn ngồi và thực hiện xé dán. 
- Cô quan sát, gợi ý, hướng dẫn cho trẻ xé dán đẹp. 
- Cho trẻ xé dán xong mang sản phẩn lên trưng bày. 
- Cho trẻ hát bài “ta đi vào rừng xanh” tập hợp 
trẻ ngồi thành 3 hàng ngang xem sản phẩm. 
- Hỏi: 
+ Các con vừa thực hiện làm gì? 
- Cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình và của 
bạn. Hỏi trẻ: 
+ Con thấy bức tranh nào đẹp? 
+ Vì sao nó đẹp? 
- Cô nhận xét sản phẩm của trẻ. 
- Nhận xét tuyên dương cuối buổi học. 
- Kết thúc. 
4 
Đăng bởi: https://hanyny.com 
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 
- TCHT: Ai đoán giỏi? 
- Trò chơi vận động: Cáo và thỏ. 
- Chơi tự do: Hướng cho cháu chơi các trò chơi dân gian, đọc ca dao đồng dao, đồ chơi 
cô làm. 
=> Hướng dẫn chơi như ngày thứ 2 đầu tuần. 
HOẠT ĐỘNG GÓC 
- Góc xây dựng: Xây vườn bách thú. 
- Góc phân vai: Chơi buôn bán nước uống, quà, bánh, tham quan du lịch. 
- Góc tạo hình: Cho trẻ nặn, vẽ, tô màu tranh các con vật nơi rừng xanh. 
- Góc học tập: làm album ảnh các con vật nơi rừng xanh, đếm số lượng các con vật, 
ghép tranh các con vật sống trong rừng. 
=> Hướng dẫn chơi như ngày thứ 2 đầu tuần. 
---------------------------------------------------------------------------------------------------------- 
HOẠT ĐỘNG CHIỀU 
HOẠT ĐỘNG HỌC 
Chủ đề nhánh: Thú rừng 
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ 
Đề tài: Làm quen chữ cái “k” 
I. Mục tiêu, yêu cầu. 
- Trẻ biết phát âm chữ cái k biết cấu tạo của chữ cái k. Nhận biết được một số từ ngữ có 
chứa chữ cái k. 
- Rèn kỹ năng phát âm cho cháu, cháu có kỹ năng quan sát cách viết chữ. 
- Giáo dục cháu chăm học chữ cái, có một số hành vi bảo vệ động vật rừng quý hiếm. 
5 
Đăng bởi: https://hanyny.com 
II. Chuẩn bị. 
- Giáo án điện tử. 
- Tranh lô tô chữ cái k và chữ cái đã học. 
- Vỡ tô, phấn, bảng. 
- Địa điểm: trong lớp học. 
- Thời gian: 30-35ph. 
III. Tiến hành. 
STT CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG CÔ VÀ TRẺ 
1 
2 
Hoạt động 1: 
Bé cùng xem 
tranh 
Hoạt động 2: 
Bé làm quen 
chữ k 
- Cho cháu xem video hình ảnh về “một số con vật 
sống trong rừng”. 
+ Các bạn vừa xem hình ảnh những con vật gì? 
+ Những con vật này sống ở đâu? 
+Ngoài những con vật sống trong rừng các con vừa 
xem, con còn biết những con vật nào sống trong rừng 
nữa? 
- GD: Chúng mình vừa được xem hình ảnh 1 số con vật 
sống trong rừng, có 1 số loài đã dần bị tuyệt chủng vì 
thế chúng mình phải yêu quý, bảo vệ các loài động vật 
quý hiếm nhé. Vậy khi đi chơi vườn bách thú chúng 
mình phải tránh xa những con thú dữ gì để đảm bảo an 
toàn nhé! 
- Hôm nay cô sẽ giới thiệu cho các con một con vật 
sống trong rừng rất quen thuộc đó là con khỉ. 
- Cô cũng có từ “con khỉ”. 
+ Đây cô sẽ viết cho các bạn từ “con khỉ”. 
+ Mời cháu đọc lại từ “con khỉ”. 
6 
Đăng bởi: https://hanyny.com 
3 
Hoạt động 3: 
Ai giỏi hơn. 
+ Từ “con khỉ” có mấy tiếng? 
+ Trong từ “con khỉ”có chữ cái nào mình học rồi? 
=> Mời cháu lên gạch dưới những chữ cái đã học. 
- Hôm nay cô sẽ dạy cho các con chữ k, các chữ cái 
còn lại hôm sau cô sẽ dạy. 
- Cô phát âm mẩu chữ k 3 lần. 
- Cô mời lớp phát âm 2 lần, mời lần lược từng tổ phát 
âm, nhóm, mời cá nhân phát âm. 
- Chữ k được cấu tạo bởi nét nào các bạn? 
- Cô nói cho cháu biết chữ k có cấu tạo bởi một nét một 
nét sổ thẳng và một nét xiên phải và xiên trái ở bên 
phải của nét sổ thẳng. 
- Cô giới thiệu chữ k viết thường, k in hoa. Cô nói cho 
cháu biết 3 chữ này tuy có cách viết khác nhau nhưng 
đềuphát âm là k. 
- Nghe hát “con khỉ” chuyển đội hình. 
 * Giới thiệu tên trò chơi “ai tinh mắt”. 
+ Mời cháu nhắc lại tên trò chơi. 
+ Cách chơi: Các con chọn chữ cái theo yêu cầu của cô 
bằng cách nhấp chuột trái vào chữ cái mà mình chọn. 
+ Tiến hành: Mời từng cháu chơi. 
+ Cô vừa cho các con chơi gì? 
+ Nhận xét giáo dục cháu khi chơi phải chú ý. 
- Đọc đồng dao “em nghĩ về trái đất” cho cháu chuyển 
đội hình. 
 * Giới thiệu tên trò chơi “ ai nhanh hơn” 
7 
Đăng bởi: https://hanyny.com 
4 
Hoạt động 4: 
Nhận xét. 
+ Luật chơi là phải bật qua ô, bạn về chạm tay bạn kế 
tiếp mới được lên lấy tiếp. 
+ Cách chơi: Cô chia các con ra làm hai đội, lần lược 
tùng bạn bật qua ô chạy lên lấy nhanh tranh có chữ cái 
cô yêu cầu gắn lên bảng. 
+ Tiến hành: Cho cháu chơi 2 lần. 
+ Nhận xét, giáo dục cháu khi chơi không được chen 
lấn và xô đẩy bạn. 
- Cách bạn rất là giỏi cô cho các bạn chơi thêm trò 
chơi “bé cùng tạo chữ cái k”. 
+ Tiến hành: cho cháu chia thành nhóm, một nhóm tô 
chữ k in rỗng và một nhóm nối chữ cái k với từ và tô 
chữ k trong vở tô. 
- Hôm nay các con học chữ gì? 
- Nhận xét, giáo dục cháu chăm học chữ cái để học thật 
tốt. 
- Thu dọn kết thúc. 
- Chơi theo ý thích 
- Nêu gương cuối ngày. 
- Vệ sinh 
- Trả trẻ. 

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_mam_non_linh_vuc_phat_trien_tham_mi_xe_dan_cac_con_v.pdf