Quy chế hoạt động của sàn giao dịch bất động sản địa ốc ITA-Tân Đức

Nền kinh tế Việt Nam đang phát triển, cầu về nhà ở, văn phòng cho thuê, các

dịch vụ bất động sản liên quan. ngày càng lớn. Điều đó thúc đẩy thị trường

giao dịch bất động sản phát triển sôi động. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng còn

nhiều điểm chưa đồng bộ như: thông tin về thị trường còn thiếu minh bạch,

các giao dịch ngầm vẫn đang hoạt động rất công khai gây khó khăn cho các

cơ quan quản lý nhà nước trong việc kiểm soát thị trường;

- Các giao dịch bất động sản hiện đang được thực hiện phần lớn qua các phòng

giao dịch môi giới bất động sản, môi giới nhà đất. Phần lớn các phòng môi

giới này đều do những người không được đào tạo kiến thức về tư vấn bất

động sản nhà đất quản lý, chủ yếu dựa trên kinh nghiệm thực tế cho nên tính

chuyên nghiệp và độ tin cậy thông tin thấp. Họ chỉ đơn thuần làm môi giới

giữa người bán và người mua, ít hoặc không có khả năng tư vấn về những

thông tin cần thiết về bất động sản hoặc mới chỉ dừng lại ở mức độ tư vấn về

thông tin và tư vấn hỗ trợ về tài chính liên quan đến bất động sản. Sau khi

nhận tiền hoa hồng môi giới giữa hai bên, người môi giới không còn trách

nhiệm gì;

Quy chế hoạt động của sàn giao dịch bất động sản địa ốc ITA-Tân Đức trang 1

Trang 1

Quy chế hoạt động của sàn giao dịch bất động sản địa ốc ITA-Tân Đức trang 2

Trang 2

Quy chế hoạt động của sàn giao dịch bất động sản địa ốc ITA-Tân Đức trang 3

Trang 3

Quy chế hoạt động của sàn giao dịch bất động sản địa ốc ITA-Tân Đức trang 4

Trang 4

Quy chế hoạt động của sàn giao dịch bất động sản địa ốc ITA-Tân Đức trang 5

Trang 5

Quy chế hoạt động của sàn giao dịch bất động sản địa ốc ITA-Tân Đức trang 6

Trang 6

Quy chế hoạt động của sàn giao dịch bất động sản địa ốc ITA-Tân Đức trang 7

Trang 7

Quy chế hoạt động của sàn giao dịch bất động sản địa ốc ITA-Tân Đức trang 8

Trang 8

Quy chế hoạt động của sàn giao dịch bất động sản địa ốc ITA-Tân Đức trang 9

Trang 9

Quy chế hoạt động của sàn giao dịch bất động sản địa ốc ITA-Tân Đức trang 10

Trang 10

Tải về để xem bản đầy đủ

pdf 27 trang viethung 9481
Bạn đang xem 10 trang mẫu của tài liệu "Quy chế hoạt động của sàn giao dịch bất động sản địa ốc ITA-Tân Đức", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Quy chế hoạt động của sàn giao dịch bất động sản địa ốc ITA-Tân Đức

Quy chế hoạt động của sàn giao dịch bất động sản địa ốc ITA-Tân Đức
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
______________
QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG
CỦA SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN
 ĐỊA ỐC ITA-TÂN ĐỨC
I. SỰ CẦN THIẾT VÀ MỤC TIÊU THÀNH LẬP
1. Sự cần thiết 
- Nền kinh tế Việt Nam đang phát triển, cầu về nhà ở, văn phòng cho thuê, các 
dịch vụ bất động sản liên quan... ngày càng lớn. Điều đó thúc đẩy thị trường 
giao dịch bất động sản phát triển sôi động. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng còn 
nhiều điểm chưa đồng bộ như: thông tin về thị trường còn thiếu minh bạch, 
các giao dịch ngầm vẫn đang hoạt động rất công khai gây khó khăn cho các 
cơ quan quản lý nhà nước trong việc kiểm soát thị trường;
- Các giao dịch bất động sản hiện đang được thực hiện phần lớn qua các phòng 
giao dịch môi giới bất động sản, môi giới nhà đất... Phần lớn các phòng môi 
giới này đều do những người không được đào tạo kiến thức về tư vấn bất 
động sản nhà đất quản lý, chủ yếu dựa trên kinh nghiệm thực tế cho nên tính 
chuyên nghiệp và độ tin cậy thông tin thấp. Họ chỉ đơn thuần làm môi giới 
giữa người bán và người mua, ít hoặc không có khả năng tư vấn về những 
thông tin cần thiết về bất động sản hoặc mới chỉ dừng lại ở mức độ tư vấn về 
thông tin và tư vấn hỗ trợ về tài chính liên quan đến bất động sản. Sau khi 
nhận tiền hoa hồng môi giới giữa hai bên, người môi giới không còn trách 
nhiệm gì;
- Các cơ quan chức năng của nhà nước đang nỗ lực đưvaa thị trường bất động 
sản vào khuôn khổ quản lý và hoạt động minh bạch, chuyên nghiệp;
- Việc ra đời các sàn giao dịch bất động sản sẽ giúp thị trường ngày càng đi vào 
ổn định, thông tin trong lĩnh vực mua bán, đầu tư bất động sản càng công 
1
khai, minh bạch. Từ đó, sẽ hạn chế được tình trạng đầu cơ, gây lũng đoạn thị 
trường của một nhóm người đầu cơ, của những giao dịch ngầm;
- Bản thân Công ty hoạt động trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh hạ tầng KCN và 
các dự án bất động sản nên việc thành lập sàn giao dịch bất động sản chuyên 
nghiệp sẽ là một kênh đầu tư hiệu quả mang lại lợi nhuận cao.
2. Cơ sở pháp lý
- Theo điều 59 của Luật kinh doanh bất động sản thì Tổ chức cá nhân kinh 
doanh bất động sản khi bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động 
sản phải thông qua sàn giao dịch bất động sản theo quy định của Luật này;
- Theo định hướng hoạt động của mạng các sàn giao dịch bất động sản Việt 
Nam năm 2008;
- Tuy nhiên, hiện nay chưa có hướng dẫn chi tiết để có thể xây dựng sàn giao 
dịch bất động sản đúng theo quy định của Pháp luật. Điều này gây rất nhiều 
khó khăn cho các tổ chức và cá nhân kinh doanh bất động sản trong việc thực 
thi đúng quy định của Pháp luật.
3. Mục tiêu thành lập
- Tạo ra môi trường kinh doanh chuyên nghiệp, nâng cao kiến thức thực tế về 
thị trường bất động sản cho những người tham gia;
- Những người tham gia giao dịch bất động sản tại sàn bất động sản sẽ được hỗ 
trợ tư vấn thông tin từ các tổ chức có liên quan tới giao dịch như các tổ chức 
Ngân hàng, thuế, công chứng... Điều đó giúp rút ngắn thời gian, tạo điều kiện 
thuận lợi cho việc thực hiện và hoàn thành các giao dịch, đồng thời còn tạo 
cho người tham gia giao dịch có nhiều cơ hội như: được hỗ trợ vay vốn với lãi 
suất phù hợp, thế chấp thuận lợi...
- Sàn giao dịch BĐS sẽ là nơi để các cơ quan quản lý Nhà nước tổng hợp, nắm 
bắt thông tin, theo dõi, nhận định chính xác và đầy đủ hơn về diễn biến của 
thị trường, góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, 
2
giảm thiều các rủi ro trong giao dịch trên thị trường, giúp Nhà nước quản lý 
và điều tiết thị trường một cách hiệu quả;
- Góp phần tăng nguồn thu ngân sách Nhà nước thông qua thuế chuyển nhượng 
bất động sản, thuế thu nhập... 
- Trở thành sàn giao dịch tin cậy cho các dự án bất động sản và giới kinh doanh 
bất động sản cũng như những người có nhu cầu mua, bán bất động sản.
II. CÁC THÔNG TIN CƠ BẢN SÀN GIAO DỊCH
1 THÔNG TIN TỔNG QUÁT
1.1 Tên sàn giao dịch
- Tên tiếng Việt: Sàn giao dịch bất động sản Tân Đức
- Tên tiếng Anh: TanDuc Real Estate Trading Board
- Tên viết tắt: TanDuc Land
1.2 Pháp nhân
Sàn giao dịch bất động sản trực thuộc Công ty CP Đầu tư Tân Đức, doanh 
nghiệp ngoài quốc doanh Việt Nam.
Giấy đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế Công ty số 1100674822 do sở kế 
hoạch và đầu tư tỉnh Long an cấp lần đầu ngày 27 tháng 06 năm 2005, đăng ký thay 
đổi lần thư ngày tháng năm 2010.
1.3 Trụ sở:
- Trụ sở của sàn đặt tại tâng 3, Toa nhà Tân Đưc Sky
- Lô 10, Đường Đức Hòa Hạ, KCN Tân Đức, Xã Đức Hòa Hạ, Huyện Đức 
Hòa, Tỉnh Long An.
- Điện thoại: Fax:
- Website:www.itaecity.com Email:tanducland@itaexpress.com.vn
- Tài khoản số:
- Diện tích dự kiến: 1.663 m2 .
3
2 TỔ CHỨC KHÔNG GIAN VÀ TRANG THIẾT BỊ CỦA SÀN 
GIAO DỊCH
2.1. Khu vực thông tin về bất động sản
- Khu vực trưng bày thông tin về bất động sản đang niêm yết tại sàn:
o Mô hình các khu đô thị, dự án bất động sản hoặc mô hình của các bất 
động sản cá biệt;
o Bản đồ quy hoạch hoặc sơ đồ chi tiết các khu đô thị, dự án bất động 
sản;
o Tờ rơi trong đó chứa các thông tin chung về bất động sản;
o Màn chiếu đưa thông tin về bất động sản có kết nối với máy tính;
o Máy tính nối mạng internet cho khách hàng tự tra cứu thông tin;
o Website để cung cấp các thông tin cập nhật và dự báo tình hình biến 
động thị trường bất động sản, các văn bản, chính sách của Nhà nước, 
các bản tin riêng của sàn giao dịch;
- Khách hàng đến giao dịch tại sàn được tra cứu và cập nhật tất cả các thông tin 
đang niêm yết tại sàn một cách đầy đủ và kịp thời nhất, từ đó có thể đưa ra 
các nhu cầu mua, bán hay dịch vụ bất động sản mà sàn cung cấp.
2.2. Khu vực làm việc của chuyên viên và cung cấp dịch vụ cho khách 
hàng
- Bộ phận đón tiếp khách hàng (lễ tân của sàn)
o Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, giải đáp thông tin tức thời;
o Chắp nối thông tin giữa khách hàng với các chuyên viên của bộ phận 
cung cấp dịch vụ và lên lịch hẹn theo yêu cầu của loại hình dịch vụ mà 
khách hàng cần.
- Bộ phận nghiệp vụ và cung cấp dịch vụ
Là khu vực gồm ...  sản;
- Tiến hành các hoạt động, tiếp thị trên mạng, trả lời trực tuyến và phát triển 
sàn giao dịch bất động sản trên mạng Internet;
- Xây dựng hệ thống thông tin nội bộ; hướng dẫn và đào tạo kiến thức mạng và 
tin học.
o Tiếp nhận, thu thập, phân loại, sắp xếp bảo quản hồ sơ, tư liệu về bất động sản: 
- Dữ liệu về hồ sơ địa chính dạng số;
- Số liệu về thông tin cấp GCN QSD đất, QSH nhà;
- Số liệu thông tin bất động sản của các dự án phát triển đô thị;
- Hồ sơ, dữ liệu về quy hoạch phát triển đô thị và các tài liệu khác liên quan 
đến bất động sản.
o Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của lãnh đạo Sàn giao dịch;
o Soạn thảo và lưu trữ các văn bản có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ phòng.
18
3.3 Phòng Khai thác và Quản lý bất động sản 
Là phòng chức năng tham mưu giúp lãnh đạo Sàn Giao dịch trong lĩnh vực: 
- Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ pháp lý, khảo sát thực tế, nghiên cứu, đánh giá để 
ký hợp đồng phân phối cho Chủ đầu tư.
- Quản lý, giám sát việc khai thác, sử dụng bất động sản của khách hàng theo 
đúng công năng, thiết kế và hợp đồng;
Thực hiện những nhiệm vụ chính cụ thể sau:
o Làm việc với Chủ đầu tư hoặc chủ nhà (nếu là nhà lẻ), kiểm tra hồ sơ pháp lý, 
lên kế hoạch phối hợp với Phòng Marketing và Sale đi khảo sát thực tế vị trí, 
đưa ra đánh giá và tham mưu cho Lãnh đạo Sàn để ký hợp đồng làm dịch vụ 
phân phối sản phẩm Bất động sản.
o Ngay sau khi nhận bàn giao bất động sản từ khách hàng, tuỳ từng yêu cầu cụ thể 
của bất động sản, đề ra các phương án chi tiết quản lý bất động sản thuộc các dự 
án theo đúng thiết kế, quy hoạch, công năng và hợp đồng đã ký kết;
o Chịu trách nhiệm cung cấp, giám sát và thực hiện hoàn chỉnh các dịch vụ sau 
bán hàng như: bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa duy trì các hoạt động bình thường 
của bất động sản;
o Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của lãnh đạo Sàn giao dịch;
o Soạn thảo và lưu trữ các văn bản có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ phòng.
3.4 Phòng Dịch vụ bất động sản
Là phòng chức năng tham mưu giúp lãnh đạo Sàn Giao dịch trong lĩnh vực: 
- Tổ chức các công việc liên quan đến Định giá bất động sản và tư vấn bất động 
sản;
- Tổ chức các phiên đấu giá bất động sản và dịch vụ đấu giá quyền sử dụng đất, 
tài sản gắn liền trên đất, các quỹ nhà, các dự án có liên quan đến quyền sử 
dụng theo yêu cầu của các tổ chức và cá nhân.
19
Và thực hiện những nhiệm vụ chính cụ thể sau:
o Định giá bất động sản:
- Việc định giá bất động sản phải dựa trên các tiêu chuẩn kỹ thuật, tính chất, vị 
trí, quy mô, thực trạng của bất động sản;
- Trực tiếp đàm phán, ký kết, thực hiện hợp đồng định giá với khách hàng;
- Trực tiếp thông báo đến khách hàng bằng chứng thư định giá bất động 
sản;
- Thu thập các thông tin về chính sách, pháp luật về kinh doanh bất động sản.
o Tư vấn bất động sản: 
- Tư vấn về nghiên cứu thị trường bất động sản;
- Tư vấn pháp lý về bất động sản: các thủ tục sang nhượng quyền sử dụng đất, 
quyền sở hữu nhà, thủ tục xin cấp giấy chứng nhận QSD đất, QSH nhà;
- Tư vấn về đầu tư tạo lập, kinh doanh bất động sản; tài chính bất động sản;
- Tư vấn về quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch chi tiết 
của các dự án đầu tư;
- Tư vấn về giá chuyển nhượng QSD đất, QSH nhà của bất động sản;
- Tư vấn về hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, thuê, thuê mua bất động sản;
- Tư vấn việc thanh toán tiền mua nhà hoặc vay vốn ngân hàng;
- Tư vấn về các nội dung khác liên quan đến bất động sản.
o Đấu giá Bất động sản:
Tổ chức và thực hiện công tác đấu giá thông qua các hình thức:
- Trực tiếp bằng lời nói;
- Bỏ phiếu;
- Hình thức khác theo thoả thuận.
Thực hiện công tác này đúng theo quy định của Pháp luật.
o Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của lãnh đạo Sàn giao dịch;
o Soạn thảo và lưu trữ các văn bản có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ phòng.
20
3.5 Phòng Kế hoạch – Marketing
Là phòng chức năng tham mưu giúp lãnh đạo Sàn Giao dịch trong lĩnh vực: 
- Xây dựng kế hoạch kinh doanh: Kế hoạch bán hàng ngắn hạn, trung hạn và 
dài hạn, kế hoạch thực hiện các chính sách sau bán hàng;
- Xây dựng kế hoạch marketting: thông qua các phương tiện truyền thông 
quảng bá thương hiệu đến với khách hàng, và thị trường bất động sản..Kế 
hoạch nghiên cứu thị trường, kế hoạch tiếp thị
 Thị trường:
• Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Long An, Đà Nẵng, Nha Trang, Tây Ninh, Kiên 
Giang, Cần Thơ. 
• Theo từng giai đọan, kế họach Pr Marketing cho Tân Tạo sẽ áp dụng khác 
nhau, trước nhất là Tp.HCM, Long An, tiếp theo là Hà Nội, Đà Nẵng, Cần 
Thơ và Nha Trang.
Thời gian: giai đoạn 1đến 6 tháng
Phương thức: ưu tiên những kênh tiếp cận có lượng xem cao, phù hợp với khách 
hàng tiềm năng.
• Báo chí: chọn những báo có lượng phát hành lớn nhu Tuổi trẻ, thanh niên, 
Doanh nhân v.vvà các báo về thị trường bất động sản như Mua và bán, thị 
trường giá bất dộng sản, bất động sản, Nhà đất;
• Internet: đặt banners trên những website có luợng truy cập cao nhu 
metvuong.com, horea.org.vn, thongtinnhadat.com.v.vvà những website của 
Tập đoàn Tân Tạo.
• TV: chưa phải là giai đọan thích hợp vì chi phí quá lớn;
Và thực hiện những nhiệm vụ chính cụ thể sau:
o Điều tra nghiên cứu thị trường: 
21
- Đánh giá tiềm năng của thị trường trên cơ sở những nghiên cứu những thông 
tin và số liệu thu thập, từ đó đưa ra nhận định và đề xuất phát triển dự án;
- Tổ chức các cuộc khảo sát trực tiếp (gặp gỡ, phỏng vấn các đối tượng khách 
hàng tiềm năng) và gián tiếp (các chuyên gia phân tích, các tổ chức và cơ 
quan hữu quan) để có được những đánh giá thực tế và cập nhật nhất;
- Nghiên cứu xác định khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng và phân 
nhóm khách hàng;
- Xác định tâm lý, sở thích, thói quen, hành vi và thái độ của khách hàng đối 
với việc lựa chọn và mua bất động sản từ đó xác định các yêu cầu cụ thể của 
từng nhóm khách hàng mục tiêu đối với đặc điểm bất động sản dự định mua;
- Các yếu tố cốt lõi và trọng số cụ thể đối với từng yếu tố này trong việc tác 
động và thúc đẩy khách hàng quyết định mua và những rào cản tâm lý tác 
động đến quá trình ra quyết định mua; 
- Đánh giá hình ảnh thương hiệu và sản phẩm bất động sản của sàn trong mối 
tương quan so sánh với các đơn vị khác;
- Nghiên cứu mức độ hài lòng đối với sản phẩm dịch vụ bất động sản;
- Nghiên cứu hiệu quả truyền thông và tiếp thị bất động sản;
- Nghiên cứu xác định sản phẩm và phân nhóm sản phẩm;
- Xác định giá trị của sản phẩm so với các sản phẩm cùng loại của các đơn vị 
khác;
- Đánh giá nghiêm túc giá trị của bất động sản trước khi đưa lên sàn giao dịch;
- Phân tích, đánh giá nghiêm túc thị trường, thị phần đối thủ cạnh tranh, các 
mặt mạnh yếu của đơn vị, cơ hội và các nguy cơ tiềm tàng trong kinh doanh.
o Xây dựng kế hoạch:
- Xây dựng các kế hoạch kinh doanh, marketting, kế hoạch bán hàng, Xây dựng 
những chính sách, chiến lược giá cả kinh doanh theo từng khu vực, thời kỳ, 
từng dự án. Xây dựng kế hoạch và phân phối chi phí cho các hoạt động 
marketting, tiếp thị, quảng cáo, bán hàng. 
22
o Thực hiện các công tác về marketting:
- Xây dựng và thực hiện các chiến lược quảng bá nâng cao thương hiệu, thiết 
kế panô, phông biển quảng cáo, thi công hệ thống biển quảng cáo tấm lớn, 
tiến hành quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng;
- Thiết kế và tổ chức các sự kiện nhằm nâng cao thương hiệu, tiếp xúc với các 
phương tiện thông tin đại chúng như: báo chí truyền hình, internet......
o Khai thác thị trường kinh doanh trong và ngoài nước;
o Tổ chức thực hiện các dịch vụ cung cấp thông tin, quảng bá, quảng cáo về bất 
động sản và các hoạt động của các tổ chức, cá nhân đầu tư, kinh doanh bất động 
sản trên Bản tin bất động sản và trang Web của Sàn giao dịch;
o Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của lãnh đạo Sàn giao dịch;
o Soạn thảo và lưu trữ các văn bản có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ phòng.
3.6Phòng Kinh doanh
Là phòng chức năng tham mưu giúp lãnh đạo Sàn Giao dịch trong lĩnh vực: 
- Tổ chức bán hàng trên cơ sở xác định tính hợp pháp của sản phẩm, thực hiện 
các công việc bán hàng trực tiếp hoặc thông qua các hình thức khác;
- Đề xuất các phương án bán hàng và các phương thức thanh toán linh hoạt;
- Chủ động tìm kiếm các đối tác và thực hiện việc môi giới bất động sản;
Và thực hiện những nhiệm vụ chính cụ thể sau:
o Tổ chức xây dựng quy trình bán hàng và các thủ tục bán hàng áp dụng tại tất cả 
các địa điểm thuộc sàn giao dịch bất động sản;
- Tổ chức hướng dẫn, đào tạo lực lượng và mạng lưới bán hàng chuyên nghiệp;
- Xây dựng và soạn thảo các hợp đồng bán hàng theo đúng các quy định;
- Tiếp nhận và giải quyết tất cả các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng;
- Hỗ trợ Phòng Chăm sóc khách hàng thực hiện các công việc về hoàn thiện thủ 
tục giấy chứng nhận QSD đất, QSH nhà;
23
- Tổ chức bán hàng, bàn giao sản phẩm và hướng dẫn khách hàng thực hiện 
theo đúng các quy định của Sàn giao dịch và của các Ban quản lý dự án.
o Tìm kiếm đối tác và thực hiện các công việc liên quan đến việc môi giới bất 
động sản: tìm kiếm đối tác đáp ứng các điều kiện của khách hàng để tham gia 
đàm phán, ký kết hợp đồng. Cung cấp cho các bên tham gia đàm phán ký kết 
hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, thuê, thuê mua bất động sản;
o Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của lãnh đạo Sàn giao dịch;
o Soạn thảo và lưu trữ các văn bản có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ phòng.
3.7Phòng hỗ trợ chăm sóc khách hàng
Là phòng chức năng tham mưu giúp lãnh đạo Sàn Giao dịch trong lĩnh vực: 
- Thực hiện các công tác dịch vụ phục vụ khách hàng như: tiếp thu và giải 
quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng về sản phẩm; Thực hiện việc 
chăm sóc khách hàng; lưu trữ quản lý hợp đồng đã ký với khách hàng.
- Thực hiện các công tác sau bán hàng như: Hoàn thiện hồ sơ cấp giấy chứng 
nhận QSD đất và QSH nhà, lưu trữ toàn bộ hồ sơ giấy tờ, hợp đồng của sản 
phẩm. 
Thực hiện những nhiệm vụ chính cụ thể sau:
o Tiếp nhận và quản lý hợp đồng từ Phòng Kinh doanh, thực hiện các công tác 
nhắc nhở, hỗ trợ Phòng kế toán thu hồi công nợ.
o Lên chương trình chăm sóc khách hàng, đề xuất những ý kiến sáng tạo nhằm 
thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng cũng như giữ khách hàng. Tiếp thu 
và giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng về sản phẩm.
o Cập nhật theo dõi tiến độ hoàn thành hoặc tình trạng của sản phẩm để tực hiện 
các công tác như hòan thiện hồ sơ cấp giấy chứng nhận QSD đất và QSH nhà, 
lưu trữ toàn bộ hồ sơ giấy tờ, hợp đồng của sản phẩm.
o Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của lãnh đạo Sàn giao dịch;
24
o Soạn thảo và lưu trữ các văn bản có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ phòng.
3.8Phòng Tài chính - Kế toán
Là phòng chức năng tham mưu giúp lãnh đạo Sàn Giao dịch trong lĩnh vực: 
- Hạch toán kinh tế, quản lý nguồn vốn đầu tư và công tác thống kê đối với 
toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của Sàn giao dịch;
- Xây dựng kế hoạch tài chính hàng năm và dài hạn cho hoạt động của sàn giao 
dịch.
Và thực hiện những nhiệm vụ chính cụ thể sau:
- Tổ chức thực hiện, chỉ đạo và hướng dẫn toàn bộ hoạt động tài chính kế toán 
của Sàn giao dịch theo chế độ, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Điều lệ tổ 
chức và hoạt động, Quy chế tài chính của Sàn giao dịch;
- Đề xuất các phương án huy động vốn theo kế hoạch, tiến độ đầu tư của Sàn 
giao dịch. Tổ chức triển khai thực hiện các phương án khi đã được phê duyệt.
- Tổng hợp, theo dõi các nguồn vốn và các khoản đầu tư tài chính của Sàn giao 
dịch;
- Phân tích, đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Sàn giao dịch 
và đề xuất các biện pháp tài chính cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Sàn 
giao dịch;
- Hoàn thành công tác thuế và các nghĩa vụ đối với Nhà nước;
- Theo dõi và chủ động đề xuất các phương án thu hồi công nợ và xử lý những 
khoản nợ tồn đọng;
- Tổ chức kiểm kê, đánh giá lại tài sản theo đúng quy định;
- Thực hiện sự kiểm tra, thanh tra, kiểm toán theo yêu cầu của các cơ quan 
quản lý Nhà nước;
- Lưu trữ và bảo quản hồ sơ chứng từ kế toán theo quy định của Nhà nước;
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của lãnh đạo Sàn giao dịch;
25
- Soạn thảo và lưu trữ các văn bản có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ 
phòng.
4 QUY ĐỊNH VỀ CHẾ ĐỘ QUẢN LÝ TÀI CHÍNH CỦA SÀN GD 
BĐS
Sàn giao dịch bất động sản thực hiện chế độ quản lý tài chính theo đúng quy định 
hiện hành của nhà nước.
5 QUY ĐỊNH VỀ QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG TRONG KHI GIAO 
DỊCH
Quy định về quan hệ với khách hàng trong khi giao dịch tuân thủ các quy định về 
quyền và nghĩa vụ của người quản lý, điều hành sàn giao dịch bất động sản và của tổ 
chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch bất động sản theo quy định tại các Điều 60, 61 
và 62 Luật kinh doanh bất động sản.
6 QUY ĐỊNH VỀ THÔNG TIN ĐƯA VÀO GIAO DỊCH TẠI SÀN GIAO 
DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN
6.1 Thông tin về bất động sản đưa vào giao dịch được công khai tại sàn giao dịch 
bất động sản và trên các phương tiện thông tin đại chúng theo yêu cầu của giao dịch.
6.2 Nội dung thông tin về bất động sản bao gồm:
a) Loại bất động sản;
b) Vị trí bất động sản;
c) Thông tin về quy hoạch có liên quan đến bất động sản;
d) Quy mô, diện tích của bất động sản;
e) Đặc điểm tính chất, công năng sử dụng, chất lượng của bất động sản;
f) Thực trạng các công trình hạ tầng, các dịch vụ về kỹ thuật và xã hội có liên 
quan đến bất động sản;
26
g) Tình trạng pháp lý của bất động sản bao gồm hồ sơ, giấy tờ về quyền sở hữu, 
quyền sử dụng bất động sản và giấy tờ có liên quan đến việc tạo lập bất động 
sản, lịch sử về sở hữu, sử dụng bất động sản;
h) Các hạn chế về quyền sở hữu, quyền sử dụng bất động sản (nếu có);
i) Giá bán, chuyển nhượng, thuê, thuê mua bất động sản;
j) Quyền và lợi ích của người thứ 3 có liên quan;
k) Các thông tin khác liên quan. 
Các thông tin về bất động sản sẽ được công khai tối thiểu 7 ngày tại Sàn giao 
dịch. Đồng thời sẽ được đăng tối thiểu trên 3 số liên tiếp của báo địa phương, tối 
thiểu 1 lần trên đài truyền hình dịa phương và trên trang web của Sàn giao dịch.
GIÁM ĐỐC SÀN GIAO DỊCH
27

File đính kèm:

  • pdfquy_che_hoat_dong_cua_san_giao_dich_bat_dong_san_dia_oc_ita.pdf