Quản trị trong tổ chức sự kiện

Khóa Học Event Manager là chương trình đào tạo chuyên sâu về kỹ năng quản lý, tổ

chức sự kiện cho người học event trong lĩnh vực tiếp thị, kích hoạt thương hiệu và các sự

kiện MICE: về văn hóa, thể thao, du lịch, hội chợ, hội nghị triển lãm

Nội dung khóa học event manager được thiết kế dành cho học viên đến từ doanh nghiệp,

công ty quảng cáo, tổ chức sự kiện, dịch vụ tiếp thị, công ty du lịch lữ hành, các hiệp hội

nhà nghề và nhân viên các cơ quan truyền thông đại chúng.

Quản trị trong tổ chức sự kiện trang 1

Trang 1

Quản trị trong tổ chức sự kiện trang 2

Trang 2

Quản trị trong tổ chức sự kiện trang 3

Trang 3

Quản trị trong tổ chức sự kiện trang 4

Trang 4

Quản trị trong tổ chức sự kiện trang 5

Trang 5

Quản trị trong tổ chức sự kiện trang 6

Trang 6

Quản trị trong tổ chức sự kiện trang 7

Trang 7

Quản trị trong tổ chức sự kiện trang 8

Trang 8

Quản trị trong tổ chức sự kiện trang 9

Trang 9

Quản trị trong tổ chức sự kiện trang 10

Trang 10

Tải về để xem bản đầy đủ

pdf 11 trang minhkhanh 7000
Bạn đang xem 10 trang mẫu của tài liệu "Quản trị trong tổ chức sự kiện", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Quản trị trong tổ chức sự kiện

Quản trị trong tổ chức sự kiện
QUẢN TRỊ TRONG TỔ CHỨC SỰ 
KIỆN 
Khóa Học Event Manager là chương trình đào tạo chuyên sâu về kỹ năng quản lý, tổ 
chức sự kiện cho người học event trong lĩnh vực tiếp thị, kích hoạt thương hiệu và các sự 
kiện MICE: về văn hóa, thể thao, du lịch, hội chợ, hội nghị triển lãm 
Nội dung khóa học event manager được thiết kế dành cho học viên đến từ doanh nghiệp, 
công ty quảng cáo, tổ chức sự kiện, dịch vụ tiếp thị, công ty du lịch lữ hành, các hiệp hội 
nhà nghề và nhân viên các cơ quan truyền thông đại chúng. 
Chương trình sẽ giúp cho người học: 
- Trang bị một nền tảng kiến thức hệ thống mang tính thực tiễn cao về quy trình quản 
lý, tổ chức các sự kiện của doanh nghiệp. 
- Xây dựng tầm nhìn và phương pháp tư duy sáng tạo để tìm ra những ý tưởng lớn, 
điểm nhấn của sự kiện trên cơ sở bám sát định vị của thương hiệu. 
- Trang bị các kỹ năng, kiến thức xây dựng một kế hoạch tổ chức sự kiện chuyên 
nghiệp. Các kỹ năng quan hệ cộng đồng (PR) và khả năng kiểm soát các rủi ro trong quá 
trình triển khai. 
- Cơ hội học, hỏi và giao lưu với hơn 18 giảng viên, chuyên gia tiếp thị, tổ chức sự kiện 
hàng đầu của Việt Nam. 
Chương trình được thực hiện nhờ sự liên kết tổ chức giữa VietnamMarcom và Trường 
Đại Học Kinh Tế Tp. HCM, Khoa Thương Mại Du Lịch Marketing cùng sự tư vấn, hỗ 
trợ thông tin của các công ty, tổ chức tiếp thị, quảng cáo chuyên nghiệp trong và ngoài 
nước. 
Chúc các bạn thành công và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp qua khoá học. 
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC 
 HỌC PHẦN 1: CHÂN DUNG EVENT MANAGER 
Tóm tắt nội dung: Là một lĩnh vực nghề nghiệp mới mẻ và nhiều thách thức bởi tính 
chất sáng tạo, chuyên nghiệp, chi tiết và quản trị chặt chẽ của tất cả các công đoạn việc 
liên quan. Thêm nữa, trên thế giới nghề này lại hấp dẫn rất nhiều tài năng chuyên nghiệp 
trên khắp các lĩnh vực như bóng đá, thể thao, văn hóa, kinh doanh, giáo dụcvà hơn thế 
nữa, nó có mặt trong mọi ngõ ngách của cuộc sống. Vì thế, để hiểu và làm việc thành 
công, Nhà trường tổ chức học phần này nhằm giúp học viên nhận diện rõ cơ hội nghề 
nghiệp, những giới hạn trong khóa học và những nghiên cứu thêm trong sự nghiệp và sau 
học tập tại Trường. 
Nội dung bài giảng: 
 Chân dung và vai trò Event Manager 
Event Manager roles and portraits 
 Giới thiệu đào tạo về Event Management trên thế giới 
Education in Event Management 
 Cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện 
Jobs and Career in Event Management 
 Hướng dẫn học tập tại chương trình Event Manager 
Tutoring trainees for an Event manager course 
HỌC PHẦN 2: TỔ CHỨC SỰ KIỆN TRONG MARKETING 
Tóm tắt nội dung: Là học phần dẫn nhập và đưa ra giới hạn của khóa học tại trường, 
mục tiêu là giúp cho học viên giới hạn gọn các ứng dụng và định hướng học tại chương 
trình Event Manager. Mục tiêu chính của chương trình đào tạo là giúp học viên ứng dụng 
trong lĩnh vực Marketing, Branding và Truyền thông Tiếp thị tích hợp. Tổ chức nội dung 
trong học phần này là các chuyên đề có liên quan đến chiến lược Tiếp thị, Xây dựng 
Thương hiệu, Quảng cáo và Below-the-line. 
Nội dung bài giảng: 
 Tổ chức sự kiện và truyền thông tiếp thị 
Event in integrated marketing communication 
 Marketing và tổ chức sự kiện tiếp thị 
Marketing and event marketing 
 Chiến lược thương hiệu và kích hoạt thương hiệu 
Branding and brand activation 
 Quản trị và tổ chức sự kiện 
Event management 
 Chiến lược tài trợ sự kiện 
Event and sponsorship strategy 
 Quản trị công ty tổ chức sự kiện 
Event agency management 
HỌC PHẦN 3: PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SỰ KIỆN 
Tóm tắt nội dung: Là học phần chính, quan trọng nhất khóa học Event Manager, nội 
dung học phần giúp học viên có đủ khả năng và kỹ năng suy nghĩ sáng tạo ứng dụng 
trong tổ chức sự kiện. Vì thế, thiết kế nội dung của học phần này sử dụng những công cụ 
tư duy sáng tạo như: sit hats thinking, bản đồ tư duy, brain rules cho học viên học tập, 
nghiên cứu và vận dụng vào những tình huống khác nhau của event. 
Nội dung bài giảng: 
 Ý tưởng lớn cho sư kiện 
The big idea in event 
 Kỹ năng suy nghĩ sáng tạo 
Creative thinking 
 Ứng dụng các mô hình sáng tạo ý tưởng 
The creative model in event 
 Thực tập các trò chơi sáng tạo 
Games in creative thinking 
 Phát triển ý tưởng sự kiện 
Event concept development 
 Đánh giá khả thi một ý tưởng sự kiện 
Event concept evaluation 
HỌC PHẦN 4: QUẢN TRỊ TRONG TỔ CHỨC SỰ KIỆN 
Tóm tắt nội dung: Học phần quan trọng này là nền tảng bắt buộc cần phải có cho những 
ai học tổ chức sự kiện ở tất cả các cấp bậc học, nội dung học phần đào tạo các kiến thức 
về quản trị ứng dụng có liên quan trong tiến trình xây dựng, tổ chức, triển khai và kiểm 
soát một sự kiện. Nội dung học phần này chiếm 1/3 thời lượng đào tạo cho bất cứ nhà 
quản trị tổ chức sự kiện nào, với những chủ đề về: tài chính, nhân sự, pháp lý, quản trị 
đối tác, thi công-dàn dựng 
Nội dung bài giảng: 
 Ứng dụng quản trị dự án trong tổ chức sự kiện 
Project management in event 
 Quản tri tài chính trong tổ chức sự kiện 
Finance management in event 
 Quản trị nhân sự trong tổ chức sự kiện 
Human resource management in event 
 Quản trị hiệu quả các đối tác/nhà cung ứng 
Partnership management in event 
 Quản trị hậu cần, an ninh, bảo hiểm cho sự kiện 
Logistic, security and insurance in event 
 Pháp lý trong tổ chức sự kiện 
Legal in event management 
 Tham dự đấu thầu tổ chức sự kiện 
Bidding for an event 
 Các nghi thức kinh doanh trong tổ chức sự kiện 
Business ethics in event 
HỌC PHẦN 5: LÊN MỘT KẾ HOẠCH TỔ CHỨC SỰ KIỆN 
Tóm tắt nội dung: Là nội dung quan trọng của khóa học, mọi Event Manager phải xây 
dựng được một kế hoạch hành động cho một sự kiện. Nội dung học phần này hướng dẫn 
chi tiết các bước hoạch định sự kiện, theo dõi các công đoạn, lên tiến độ thời gian, thực 
hiện các hợp tác và quản lý mọi rủi ro xảy ra. Nội dung này, quyết định học viên có nắm 
bắt tốt chương trình học hay không. 
Nội dung bài giảng: 
 Xây dựng một kế họach tổ chức sự kiện 
Event planning 
 Thực hành: Xây dựng kế hoạch tổ chức sự kiện 
Group exercise: event planning 
 Quản trị các tiến trình triển khai sự kiện 
Event operation 
 Thực hành: Triển khai thực hiện một sự kiện 
Group exercise: event operation 
 Đánh giá hiệu quả một sự kiện 
Event evaluation 
HỌC PHẦN 6: TRUYỀN THÔNG & QUAN HỆ CỘNG ĐỒNG 
Tóm tắt nội dung: Tất cả các hoạt động tổ chức sự kiện đều dựa trên khả năng tác động 
thông điệp của nó đến nhóm công chúng chính, ngay cả chỉ là những sự kiện nội bộ của 
một doanh nghiệp cho đến những sự kiện cộng đồng. Vì vậy, nội dung học phần này 
nhằm hướng dẫn, giảng dạy cho học viên các khái niệm liên quan đến: quan hệ đối ngoại, 
quan hệ truyền thông, hoạch định truyền thông sự kiện, tâm lý công chúng truyền thông, 
quan hệ các tổ chức phi chính phủ, làm việc với cơ quan báo chí, và xu hướng truyền 
thông trực tuyến trong event 
Nội dung bài giảng: 
 Truyền thông và quan hệ các nhóm công chúng 
Public communication and audience behaviors 
 Xu hướng truyền thông đại chúng và tổ chức sự kiện 
Media trends and forecasting 
 Xây dựng kế họach truyền thông cho sự kiện 
Internal and external communication plan 
 Kỹ năng quan hệ báo chí và truyền thông 
Media relationship management 
 Kỹ năng tổ chức Họp báo và phỏng vấn 
Press conference and relationship 
 Kỹ năng hoạch định và xử lý khủng hoảng 
Crisis management in event 
 Vận động công chúng tham gia sự kiện 
Volunteer and public management 
 Xu hướng truyền thông sự kiện trên internet 
Digital trends in event management 
HỌC PHẦN 7: KỸ NĂNG CỦA EVENT MANAGER 
Tóm tắt nội dung: Là học phần đào tạo kỹ năng mềm cho nhà quản trị một sự kiện, 
nhóm kỹ năng này dựa trên nền tảng là kinh nghiệm quan sát và làm thực tiễn của các 
chuyên gia, nhưng nó vẫn đảm bảo nền tảng 2 nhóm kỹ năng lõi là; kỹ năng quản trị bản 
thân (kỹ năng sống) và nhóm kỹ năng làm việc. Nội dung học phần này một phần được 
học trên lớp, một phần được học thông qua quá trình học tập, tổ chức nhóm và thực hiện 
tốt nghiệp. 
Nội dung bài giảng: 
 Kỹ năng làm việc đội nhóm 
Team building 
 Kỹ năng lãnh đạo nhóm 
Leadership skills 
 Kỹ năng quản lý thời gian 
Time management 
 Kỹ năng nói chuyện trước công chúng 
Public speaking 
 Kỹ năng chịu đựng và vượt qua sức ép công việc 
Stress management 
 Kỹ năng xây dựng cuộc họp hiệu quả 
Meeting skills 
 Kỹ năng thương lượng và thuyết phục 
Negotiation skills 
 Kỹ năng trình bày một dự án/kế hoạch 
Presentation skills 
HỌC PHẦN 8: KHÁCH MỜI-KINH NGHIỆM TỔ CHỨC SỰ KIỆN 
Tóm tắt nội dung: là học phần linh hoạt theo từng khóa nhưng rất quan trọng cho quá 
trình học tập tại chương trình Event Manager, nội dung học phần định hướng cho người 
học về nghề nghiệp, phát triển kỹ năng cá nhân, học hỏi từ những tình huống tiêu biểu và 
mở rộng các quan hệ nghề nghiệp. Theo đó, nhà trường sẽ mời các khách mời là những 
chuyên gia giàu kinh nghiệm đến để chia sẻ và thảo luận với học viên tất cả những vấn đề 
có liên quan trong kinh nghiệm thực tế. 
Nội dung bài giảng: 
 Tình huống tổ chức sự kiện văn hóa, lễ hội 
Culture festival event 
 Tình huống tổ chức sự kiện ẩm thực 
Hospitality event 
 Tình huống tổ chức giới thiệu sản phẩm mới 
Launching event 
 Tình huống tổ chức sự kiện thể thao Sport event 
 Tình huống tổ chức sự kiện âm nhạc, giải trí 
Entertainment event 
 Tình huống tổ chức hội nghị, hội thảo 
Conference and Seminar event 
 Kinh nghiệm tổ chức những sự kiện đặc biệt 
Special event 
 Tình huống tổ chức hội chợ triễn lãm 
Tradeshow event 
HỌC PHẦN 9: THỰC HIỆN ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP THEO NHÓM 
Project for graduation 
Học viên sẽ làm đề tài theo nhóm dưới sự hướng dẫn từ Nhà trường 
Yêu cầu học viên: Đây là nội dung bắt buộc cho tất cả các học viên theo học chương 
trình Event Manager, nội dung đề tài là sự vận dụng sáng tạo các kiến thức đã học vào 
tình huống cụ thể. Học viên sẽ được chia nhóm, lựa chọn một thương hiệu, sự kiện hay 
công ty mà học viên quan tâm, từ đó dưới sự hướng dẫn về phương pháp, nhóm sinh viên 
sẽ tiến hành làm đề tài trong 3 tháng. Kết quả đề tài ngoài việc đảm bảo nguyên tắc tốt 
nghiệp theo chuẩn chung, nó còn là cơ sở để học viên hoàn thiện mình khi bảo vệ trước 
hội đồng giám khảo. 
HỌC PHẦN 10: TỰ HỌC TÀI LIỆU TỪ SÁCH VÀ GIÁO TRÌNH 
Nhà trường sẽ cung cấp tài liệu trên CD Rom cho học viên: 
- Các hệ thống lý luận được giảng dạy tại các trường Đại học 
- Công trình nghiên cứu về lĩnh vực tổ chức sự kiện 
- Tình huống tham khảo ở các lĩnh vực 
- Bài báo viết về kỹ năng, kinh nghiệm dành cho người làm event 
Sách tham khảo tại Thư viện Trường: 
- George G. Fenich, meetings, expositions, Events, and Covention, Pearson Education, 
2005 
- Joe Goldblatt, Kathleen S. Nelson, the international dictionary of event management, 
John Wiley & Sons 2001. 
- Denis McQuail, mass communication theory; an international edition, sage publication, 
1987. 
- Lynn Van Der Wagen, Brenda R. Carlos, Event management for tourism, culture, 
business and sporting event, Pearson education, 2005. 
- Vincent Fischer, international sponsorship, Symbiose Publishing, 1995. 
Ban tổ chức có thể điều chỉnh trình tự bài giảng, nhưng không làm thay đổi cấu trúc 
chung và tính khoa học của chương trình. 
BAN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH 
- Thầy Trần Hoàng 
Chủ tịch VietnamMarcom 
- Ts.Lê Tấn Bửu 
Trưởng Khoa TM_DL Marketing 
Trường Đại Học Kinh Tế TP.HCM. 
HỘI ĐỒNG TƯ VẤN VÀ GIẢNG VIÊN CHƯƠNG TRÌNH 
Thầy Trần Hoàng 
Chủ tịch VietnamMarcom 
Đại diện Hiệp hội Quảng cáo Quốc tế tại 
Việt nam 
Thầy Lê Tấn Bửu, Tiến sỹ 
Trưởng Khoa TM_DL_Marketing, 
ĐHKT TP.HCM 
Cô Đặng Thị Diễm Trang 
Chuyên gia Truyền Thông và Tổ chức 
sự kiện 
( Dentsu VN, VAC, MassoGroup, Dai-
Ichi Lai VN ) 
Thầy Phạm Ngọc Khôn 
Chuyên gia Brand Activation, MIR 
Activation 
Thầy Nguyễn Công Vinh 
Nhà báo, Đài tiếng nói Nhân dân 
TP.HCM, FM99 
Thầy Nguyễn Quốc Hùng, Thạc sỹ 
Chủ nhiệm bộ môn marketing, quảng 
Thạc sỹ tâm lý cáo 
Khoa TM DL Marketing 
Trường đại học Kinh Tế TP.HCM 
Cô Phạm Hoa Lài 
Nhà báo 
CEO Plan A Group 
Thầy Nguyễn Ngọc Thụy 
Nguyên Senior PR Manager 
(Tập đoàn quảng cáo JWT Vietnam ) 
Diageo. PR & Brand Communication 
Manager 
Thầy Birger Link 
Group Creative DIrector, LeoBurnette 
ShangHai (JWT, TBWA, 
Saatchi&Saachi... ) 
Thầy Nguyễn Hòa Thuận 
Giám đốc sáng tạo 
( HIT Advertising, Saatchi & Saatchi 
VN ) 
Thầy Nguyễn Trần Quang 
Chuyên Gia Tư Vấn Tiếp Thị Thương 
Hiệu 
Chủ tịch & CEO FutureOne 
Thầy Trần Ngọc Quân 
Chủ tịch & CEO, Gold Orange 
Advertising 
Thầy Nguyễn Thanh Châu 
CEO 
Plus advertising 
Cô Trần Liên Phương 
Research Director 
EPINION, (TNS Việt nam) 
Cô Tina Đỗ 
Master marketing - UK 
Chuyên gia tư vấn truyền thông, thương 
hiệu, Edge Marketing ( BBDO, Golden 
Advertising...) 
Thầy Đỗ Cao Nguyên 
Giám đốc sáng tạo, Clipper CI. 
Nguyên là CD của Dentsu và Chuo 
Senko Việt Nam. 
Cô Trương Thị Kim Phượng 
 Chuyên gia tiếp thị và Đào tạo 
( Nestle, Lafarge Boral - Gypsum Việt 
nam ) 
Thầy Dzũng Nguyễn 
Nghệ sỹ nhiếp ảnh thế giới 
Fine Art Studio 
Thầy Nguyễn Vũ Nhất Huy 
Senior Copywriter 
Thầy Dương Thành Truyền 
Chủ tịch Nhà Xuất Bản Trẻ TP.HCM 
Tập đoàn quảng cáo JWT Việt nam Nhà báo, Nguyên Phó Tổng Biên Tập 
Báo Tuổi Trẻ 
Thầy Nguyễn Xuân Nhật Huy 
Chuyên gia Truyền thông Tiếp thị 
CEO, Hit Advertising 
Thầy Phạm Việt Anh 
Chairman Left Brain Connectors 
( Bates141, O&M, Dentsu Vietnam ) 
Thầy Nguyễn Chí Vinh - Tiến sỹ 
Chuyên gia Marketing 
( Holcim VN...) 
Thầy Vũ Xuân Đức 
Chuyên gia xúc tiến thương mại và sự 
kiện 
( Trung tâm xúc tiến thương mại 
TP.HCM) 
QUY CHẾ HỌC TẬP 
Đối tượng học : 
 * Dành cho các cán bộ, nhân viên phụ trách tổ chức sự 
kiện và tiếp thị tại các doanh nghiệp. 
 * Nhân viên đang phụ trách sự kiện tại các công ty 
quảng cáo, tổ chức sự kiện và dịch vụ tiếp thị. 
 * Các nhà quản trị thương hiệu, Cán bộ phụ trách đối ngoại (PR) và truyền thông. 
 * Sinh viên các chuyên ngành có liên 
quan. 
THỜI LƯỢNG HỌC: Gồm 35 chuyên đề trong thời 
gian 4 tháng ( bao gồm thời gian Học và làm đề tài tốt 
nghiệp ). 
Xin lưu ý: Một số chuyên đề, kiến thức trong giáo trình 
liệt kê trên học viên sẽ tự học, đọc tài liệu tham khảo, tài 
liệu online trên website của nhà trường và một số chuyên đề ngoại khoá. 
Ngoài ra nhà trường có thể thay đổi, bổ sung một số chuyên đề mới theo thành phần học 
viên của mỗi khoá học và trong từng giai đoạn phát triển của thị trường. 
PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP : 
 Dạy theo chuyên đề có tính hệ thống, mang tính thực tiễn cao. 
 Xây dựng nhóm học tập và làm đề tài tốt nghiệp cuối khoá theo nhóm. 

File đính kèm:

  • pdfquan_tri_trong_to_chuc_su_kien.pdf