Quan hệ công chúng - Bài 6: Sự kiện và tài trợ
Nội dung bài giảng
Sự kiện:
Mục đích & phân loại
Quy trình tổ chức sự kiện
Tài trợ:
Các loại tài trợ
Các bước thực hiện khi tài trợ
Thực hiện tài trợ hiệu quả
Báo cáo chuyên đề:
Kế hoạch tổ chức sự kiện
Trang 1
Trang 2
Trang 3
Trang 4
Trang 5
Trang 6
Trang 7
Trang 8
Trang 9
Trang 10
Tải về để xem bản đầy đủ
Bạn đang xem 10 trang mẫu của tài liệu "Quan hệ công chúng - Bài 6: Sự kiện và tài trợ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Quan hệ công chúng - Bài 6: Sự kiện và tài trợ
ThS Nguyễn Hoàng Sinh 1 Quan hệ công chúng Bài 6 Sự kiện & Tài trợ Nội dung bài giảng Sự kiện: Mục đích & phân loại Quy trình tổ chức sự kiện Tài trợ: Các loại tài trợ Các bước thực hiện khi tài trợ Thực hiện tài trợ hiệu quả Báo cáo chuyên đề: Kế hoạch tổ chức sự kiện ThS Nguyễn Hoàng Sinh 2 Tổ chức sự kiện Mục đích: Tạo môi trường và cơ hội giao lưu/tương tác giữa tổ chức/doanh nghiệp và công chúng Nhằm chuyển tải một thông điệp cụ thể, hoặc lặp lại một thông điệp đồng nhất Thông điệp của sự kiện được thể hiện dưới dạng: Hình ảnh: thiệp mời, sân khấu, băng-rôn, cờ phướn, quà tặng, túi đựng quà, đồng phục, bảng tên... Lời nói: chủ đề bài phát biểu thông cáo báo chí văn nghệ , , , , các ấn phẩm... Các loại sự kiện: Giới thiệu sản phẩm mới; hội nghị khách hàng Khai trương, khánh thành; động thổ, khởi công Hội chợ; hội thảo, hội nghị; họp báo Kỷ niệm thành lập; nhận danh hiệu Team building; tiệc chiêu đãi; tiệc trại (catering) Ca nhạc, thể thao, giải trí... ThS Nguyễn Hoàng Sinh 3 Quy trình tổ chức Các yêu cầu Mục tiêu sự kiện (objective) Ngân sách (budget) Ban tổ chức & Loại hình sự kiện Lập kế hoạch Ý tưởng (concept) Chương trình (program)/Kế hoạch chi tiết (checklist) ệ Thực hi n Triển khai (implementation) Đánh giá (evaluation) Yêu cầu Mục tiêu sự kiện Chi phối dự toán & hiệu quả ngân sách Gắn liền với quy mô thiết kế và tổ chức hoạt động sự kiện Phải có ý nghĩa đích thực bảo đảm cho tổ chức sự kiện thành công và tăng uy tín cho đối tượng mục tiêu đề cập tới Ngân sách Quyết định việc tổ chức sự kiện có thể được thực hiện hay không cũng như mục tiêu sự kiện, quy mô tổ chức sự kiện ThS Nguyễn Hoàng Sinh 4 Yêu cầu Ban tổ chức & loại hình sự kiện Thành lập Ban tổ chức sự kiện: Thực hiện các công việc chuẩn bị cho tổ chức sự kiện Loại hình sự kiện: Quyết định đối tượng khách mời, thời điểm, địa điểm diễn ra sự kiện và chi phối phương thức tổ chức sự kiện Lập kế hoạch Sáng tạo ý tưởng Động não (Brainstorming): Từ 3 đến 5 người Luôn luôn sáng tạo Kích thích mọi sáng kiến Các vấn đề giải quyết: Xác định chủ đề của sự kiện “Ngăn nắp & chuyên nghiệp” Cuộc thi “VP ngăn nắp & chuyên nghiệp” Cách thức tổ chức sự kiện như thế nào để làm nổi bật chủ đề Gắn hoạt động sự kiện với hình ảnh của DN hay sản phẩm Giới thiệu SP chuyên nghiệp hóa VP làm việc ThS Nguyễn Hoàng Sinh 5 Lập kế hoạch Chương trình Các hoạt động được tổ chức trong sự kiện Khung chương trình Kế hoạch chi tiết Lên kế hoạch các công việc chuẩn bị Checklist: người chịu trách nhiệm chính cho từng công việc tiế độ thự hiệ n c n Lịch trình Pert Gantt ThS Nguyễn Hoàng Sinh 6 Thực hiện Triển khai: Liên hệ các đối tác Nhà cung cấp: sử dụng thêm dịch vụ bên ngoài Xúc tiến tuyên truyền cho sự kiện (PR) Họp báo/Quảng cáo Sự kiện chính thức Chạy thử chương trình: xử lí các yếu tố phát sinh Đánh giá: Đánh giá ề mặt chi phí v Đánh giá về mặt hiệu quả Tổ chức sự kiện - Agency ThS Nguyễn Hoàng Sinh 7 Quy trình tổ chức Nguồn: Goldsun Việt Nam Lập kế hoạch ThS Nguyễn Hoàng Sinh 8 Checklist ThS Nguyễn Hoàng Sinh 9 Tài trợ Tài trợ là hỗ trợ tài chính cho sự kiện quan trọng tổ , chức hoặc cá nhân tiêu biểu nào đó Tài trợ thường nhằm vào các hoạt động sau: Thương mại: Thể thao, Nghệ thuật, Văn hóa, Giải trí Bảo trợ: Khoa học, Giáo dục, Từ thiện Mục đích của tài trợ: Quảng bá hình ảnh, tên tuổi tổ chức, DN Thu hút sự quan tâm khách hàng tiềm năng và mục tiêu Thể hiện trách nhiệm XH: Xây dựng hình tượng sâu đậm trong lòng công chúng (thiện cảm) Thu hút và tạo ra tin tức truyền thông ThS Nguyễn Hoàng Sinh 10 Ưu nhược điểm Ưu điểm Hướng đến đúng đối tượng mục tiêu Chi phí/khách hàng mục tiêu rẻ hơn Phương pháp hữu hiệu để thiết lập mối liên kết giữa giá trị thương hiệu sẵn có với các thương hiệu lớn khác Mang tính tương tác cao, thông qua việc tạo ra và xây dựng mối quan hệ và sự trải nghiệm của khách hàng Nhược điểm Thất bại chung với chương trình mà đơn vị tài trợ Hiệu quả phụ thuộc vào tần suất xuất hiện Thông điệp thường không ấn tượng và dễ nhớ Khó kiểm soát được vì nội dung thông điệp thường được chuyển tải qua góc nhìn của người thứ 3 Các bước thực hiện khi tài trợ Xác định đối tượng Hoạch định ngân sách Xác định mục tiêu Xây dựng thông điệp Giám sát thực hiện Đánh giá hoạt động tài trợ ThS Nguyễn Hoàng Sinh 11 Tài trợ thương mại hiệu quả Phải mang lại một giá trị cộng thêm cho người tiêu dùng mục tiêu Thích hợp với giá trị cốt lõi của nhãn và sự thật ngầm hiểu Thu hút sự quan tâm của các dạng truyền thông Phải có được mối quan hệ tin cậy và sự kết hợp lâu dài với đối tác – chủ chương trình Hiểu rõ cấu trúc tài trợ và điều khoản thực hiện: Tài trợ độc quyền Tài trợ chính Tài trợ phụ Bài tập nhóm Đánh giá hồ sơ tài trợ Hồ sơ tài trợ: ..\Bai giang 08-09\Ch8.1.Tai tro & su kien\VANG TRANG NHAN AI.ppt ThS Nguyễn Hoàng Sinh 12 Chuyên đề Kế hoạch tổ chức sự kiện To chuc su kien_Vien nghien cuu & dao tao quang cao.pdf
File đính kèm:
- quan_he_cong_chung_bai_6_su_kien_va_tai_tro.pdf