Những yếu tố sẽ cấu thành sự thành công của event

Một sự kiện thành công sẽ được khách tham dự ấn tượng và nhớ mãi. Để cấu thành

nên một sự kiện cần rất nhiều yếu tố và các yếu tố này phải có sự gắn kết nhất

định. Tuy nhiên, không nhất thiết phải là toàn bộ sự kiện phải có sự ấn tượng ở mọi

chi tiết, chỉ cần 1 chi tiết nổi bật và làm thật tốt chi tiết này thì cũng đã là một

thành công cho sự kiện rồi.

Những yếu tố sẽ cấu thành sự thành công của event trang 1

Trang 1

Những yếu tố sẽ cấu thành sự thành công của event trang 2

Trang 2

Những yếu tố sẽ cấu thành sự thành công của event trang 3

Trang 3

Những yếu tố sẽ cấu thành sự thành công của event trang 4

Trang 4

Những yếu tố sẽ cấu thành sự thành công của event trang 5

Trang 5

pdf 5 trang minhkhanh 10080
Bạn đang xem tài liệu "Những yếu tố sẽ cấu thành sự thành công của event", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Những yếu tố sẽ cấu thành sự thành công của event

Những yếu tố sẽ cấu thành sự thành công của event
Những yếu tố sẽ cấu thành sự thành công của event 
Một sự kiện thành công sẽ được khách tham dự ấn tượng và nhớ mãi. Để cấu thành 
nên một sự kiện cần rất nhiều yếu tố và các yếu tố này phải có sự gắn kết nhất 
định. Tuy nhiên, không nhất thiết phải là toàn bộ sự kiện phải có sự ấn tượng ở mọi 
chi tiết, chỉ cần 1 chi tiết nổi bật và làm thật tốt chi tiết này thì cũng đã là một 
thành công cho sự kiện rồi. 
Chủ đề "đắt giá" 
Chủ đề là một yếu tố quan trọng đối với sự kiện, chúng ta đều hiểu nó gần như là 
xương sống, định hình cho sự kiện của chúng ta. Để có chủ đề tốt, ngoài những ý 
tưởng đột phá thì việc tìm hiểu kỹ về khách hàng rất quan trọng, nó giúp chúng ta 
đi sát với mục tiêu của sự kiện hơn. Đây chính là điều mà mọi khách hàng mong 
đợi. Hơn nữa, một chủ đề tốt giúp chúng ta tự tin phát triển các chi tiết khác, chỉ 
cần chúng bám sát với các nội dung chính. 
Key moment ấn tượng 
Đây thường là điều mà mọi người làm sự kiện đều hướng đến và xem như là sự 
sống còn của sự kiện, vì không có một khoảnh khắc ấn tượng, thu hút và tạo bất 
ngờ lớn cho khán giả xem như sự kiện đó không có gì nổi bật. Tuy nhiên, đây cũng 
chỉ là một yếu tố nên có chứ không hoàn toàn quyết định sự thành bại của sự kiện. 
Nó chỉ thực sự quan trọng khi bạn dùng nó làm điểm nhấn của cả một sự kiện. Còn 
nếu cố gắng làm cho mọi thứ đều trở nên đặc sắc thì có khi lại đang đánh đồng, 
khiến cho sự kiện bị dung hòa, không có điểm nổi bật. 
Thiết kế độc đáo 
Không cần diễn đạt bằng lời nói, đôi khi những hình ảnh cũng có sức mạnh to lớn 
hơn cả ngôn ngữ. Những thiết kế độc đáo cuốn hút ngay từ những chi tiết đầu tiên, 
tạo hiệu ứng mạnh về thị giác, làm cho người xem ghi nhớ nhiều hơn và rõ hơn. 
Hình ảnh súc tích giúp cô đọng ý hơn là diễn đạt bằng từ ngữ, chữ viết. 
 Kịch bản hấp dẫn 
Có nhiều chương trình để lại ấn tượng sâu sắc cho người tham dự nhờ kịch bản hấp 
dẫn, có khả năng tạo hết ngạc nhiên ngày đến ngạc nhiên khác. Nội dung được 
diễn đạt rõ ràng, dễ nhớ, dễ khắc sâu vào tâm trí người tham dự. Chương trình có 
nội dung tốt đòi hỏi khả năng dẫn dắt tốt, mọi thứ không cần quá ấn tượng theo 
kiểu "gây sốc" nhưng phải sáng tạo, có sự liên kết, gần gũi với tâm lý của khách 
tham dự. Một số khách hàng thích sự "an toàn" trong sự kiện thường lựa chọn kiểu 
gây ấn tượng bằng kịch bản vì họ lo sợ các yếu tố khác dễ có rủi ro vì sự sáng tạo 
quá độ mà không kiểm soát được tình thế khi sự kiện đã bắ đầu. 
 Địa điểm phù hợp 
Địa điểm có ảnh hưởng rất lớn, nếu dịch vụ không tốt thì ấn tượng của khách về sự 
kiện rất xấu, kể cả khi bạn đã cố gắng thiết kế một chương trình thật tỉ mỉ, cuốn 
hút. Ngược lại, nếu chọn địa điểm tốt, mang lại cho khách cảm giác thoải mái, họ 
sẽ nhớ đến quãng thời gian tuyệt vời mà họ đã tận hưởng tại đây như là phòng ở 
cao cấp, thức ăn ngon, dịch vụ hoàn hảo hơn là một số chi tiết nhỏ nhặt bị lỗi trong 
sự kiện 

File đính kèm:

  • pdfnhung_yeu_to_se_cau_thanh_su_thanh_cong_cua_event.pdf