Những lý lo khiến viết trở thành kĩ năng khó nhất trong Tiếng Anh

Viết có thể đúng là kĩ năng khó nhất vì nó đòi hỏi học viên phải dành thật nhiều

thời gian trau dồi và luyện tập. Vì vậy các bạn hãy luyện tập Viết thường xuyên,

ban đầu có thể chỉ là viết câu đơn giản, rồi sẽ là những đoạn văn ngắn, và những

bài luận dài.

Phần lớn khi được hỏi: “Trong 4 kĩ năng học tiếng Anh thì kĩ năng nào các bạn

cảm thấy khó nhất?”, học viên ngay lập tức trả lời là kĩ năng Viết (writing) và kĩ

năng Nghe (listening). Tại sao vậy? Có 3 lí do tôi thấy có thể trả lời cho câu hỏi:

Tại sao Viết luôn bị coi là kĩ năng khó nhất?

Những lý lo khiến viết trở thành kĩ năng khó nhất trong Tiếng Anh trang 1

Trang 1

Những lý lo khiến viết trở thành kĩ năng khó nhất trong Tiếng Anh trang 2

Trang 2

Những lý lo khiến viết trở thành kĩ năng khó nhất trong Tiếng Anh trang 3

Trang 3

Những lý lo khiến viết trở thành kĩ năng khó nhất trong Tiếng Anh trang 4

Trang 4

Những lý lo khiến viết trở thành kĩ năng khó nhất trong Tiếng Anh trang 5

Trang 5

pdf 5 trang minhkhanh 8680
Bạn đang xem tài liệu "Những lý lo khiến viết trở thành kĩ năng khó nhất trong Tiếng Anh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Những lý lo khiến viết trở thành kĩ năng khó nhất trong Tiếng Anh

Những lý lo khiến viết trở thành kĩ năng khó nhất trong Tiếng Anh
Những lý lo khiến VIẾT trở thành 
kĩ năng khó nhất trong Tiếng Anh 
 Viết có thể đúng là kĩ năng khó nhất vì nó đòi hỏi học viên phải dành thật nhiều 
thời gian trau dồi và luyện tập. Vì vậy các bạn hãy luyện tập Viết thường xuyên, 
ban đầu có thể chỉ là viết câu đơn giản, rồi sẽ là những đoạn văn ngắn, và những 
bài luận dài. 
Phần lớn khi được hỏi: “Trong 4 kĩ năng học tiếng Anh thì kĩ năng nào các bạn 
cảm thấy khó nhất?”, học viên ngay lập tức trả lời là kĩ năng Viết (writing) và kĩ 
năng Nghe (listening). Tại sao vậy? Có 3 lí do tôi thấy có thể trả lời cho câu hỏi: 
Tại sao Viết luôn bị coi là kĩ năng khó nhất? 
Thứ nhất: 
để có một bài viết tốt, học viên cần phải có ngữ pháp tốt. Học viên phải tích lũy 
lượng ngữ pháp lớn và rất khác biệt so với tiếng Việt. Bên cạnh những chủ điểm 
ngữ pháp lớn như: thời động từ, mệnh đề quan hệ, bị động hay so sánh, v.v. thì 
những cấu trúc ngữ pháp nhỏ lẻ (câu nhấn mạnh, nội động từ, ngoại động từ, v.v) 
luôn là một vấn đề đau đầu đối với học viên. 
Lỗi ngữ pháp sẽ rất dễ bị giám khảo nhận ra vì chúng hiển hiện rõ ràng trên bài 
viết. (không giống như kĩ năng Nói, đôi lúc ngữ pháp bị dùng sai cũng không bị 
giám khảo chú ý nhiều và không đánh mất nhiều điểm của học viên.) 
 Thứ hai: 
học viên thường dành rất ít thời gian nhất cho kĩ năng Viết. Theo một số nghiên 
cứu, phần lớn học viên học tiếng Anh tại nước của mình không phải viết nhiều, 
trong khi đó đối với những học viên học tiếng Anh ở nước bản ngữ thì phần lớn 
thời gian của họ là dành cho luyện tập kĩ năng nghe. 
Như vậy là cho dù học ngoại ngữ ở đâu thì học viên cũng không dành nhiều thời 
gian cho Viết. Theo tính toán, học viên dành nhiều thời gian nhất cho kĩ năng 
nghe, nói, tiếp đó là đọc và cuối cùng mới là Viết. Nếu không được luyện tập nhiều 
thì rõ ràng Viết sẽ luôn được học viên coi là kĩ năng khó nhất. 
Thứ ba: 
học viên học ngoại ngữ thường có thói quen dịch những gì mình muốn viết từ tiếng 
Việt sang tiếng Anh và luôn lo lắng liệu những gì mình viết có đúng hay không. 
Đây cũng chính là hai nhân tố khiến tốc độ viết của học bị chậm lại và khiến họ 
cảm thấy chán nản vì đôi lúc họ không thể dịch ý mình muốn viết từ tiếng Việt 
sang tiếng Anh. 
Giáo viên trực tiếp của học viên sẽ là người thường xuyên giúp đỡ họ sửa lỗi. Tuy 
nhiên giáo viên sẽ không thể có đủ thời gian để sửa hết tất cả lỗi cho học viên, như 
vậy họ sẽ có thể lặp lại lỗi đó ở những bài viết sau. Điều này dần dần sẽ trở thành 
thói quen xấu khi học viên viết bài. 

File đính kèm:

  • pdfnhung_ly_lo_khien_viet_tro_thanh_ki_nang_kho_nhat_trong_tien.pdf