Giáo án Mầm non - Phương tiện và luật giao thông: Một số phương tiện giao thông đường bộ
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
o Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
o Giáo viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
o Cô điểm danh cháu.
Trang 1
Trang 2
Trang 3
Trang 4
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non - Phương tiện và luật giao thông: Một số phương tiện giao thông đường bộ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Mầm non - Phương tiện và luật giao thông: Một số phương tiện giao thông đường bộ
Chủ điểm: PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT GIAO THÔNG Đề tài: “Một số PTGT đường bộ” 1. Mục đích yêu cầu: Kiến thức: Trẻ nhận biết được một số PTGT: xe đạp, xe máy, xe ô tô, xe tải Trẻ biết được nơi hoạt động các PTGT trên. Trẻ biết được các loại xe (Xe máy, xe ôtô) Được gọi chung là PTGT đường bộ. Kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng chú ý và ghi nhớ có chủ định. Phát triển khả năng quan sát và ngôn ngữ có chủ định. Thái độ: Trẻ ngồi trên xe phải ngay ngắn, không đùa giỡn. 2. Chuẩn bị: Một số tranh ảnh về PTGT đường bộ. Thẻ hình một số loại PTGT đường bộ. Một trái bóng, băng nhạc. 3. Tiến trình hoạt động a. Mở đầu hoạt động - Đón cháu chăm sóc vệ sinh. Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát. Giáo viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề. Cô điểm danh cháu. - Thể dục buổi sáng: + Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong bóng (3 lần 4 nhịp) + Tay vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao (3x4 nhịp) + Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục (3x4 nhịp) + Động tác bụng: Ngồi duỗi chân, cúi gập người về trước. + Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần) - Trò chuyện theo chủ điểm. Hoạt động của cô Hoạt động của cháu - Cô gỉ tiếng kêu của xe khách: Bin bin bin + Đố cháu đó là tiếng kêu của xe gì? - Cô cho cháu quan sát tranh xe ô tô. Cháu gọi tên, kể một số đặc điểm, nơi hoạt động của xe ô tô. - Qua tranh cô giáo dục cháu. Cháu quan sát tranh và cùng đàm thoại về tranh. b. Hoạt động trọng tâm. MTXQ: "Phương tiện giao thông đường bộ". Hoạt động của cô Hoạt động của cháu HĐ1: Cô đọc câu đố "xe gì 2 bánh, chạy bon bon, kêu kính cong, đó là xe gì?" - Gọi cháu trả lời. - Xe đạp chạy ở đâu? - Vậy hôm nay lớp mình cùng nhau tìm hiểu một số PTGT đường bộ nhé? HĐ2: Khám phá đặc điểm đặc điểm một số PTGT đường bộ. - Cô cho một trẻ dùng xe đạp. chạy vòng tròn cho trẻ khác quan sát. - Các con vừa thấy cái gì? - Đây là cái gì? (Cô chỉ vào bánh xe). - Xe đạp có mấy bánh xe? - Bánh xe giống hình gì? - Vì sao bánh xe không có dạng hình tròn, hình chữ nhật, hình tam giác mà lại là hình tròn? - Bánh xe dùng để làm gì? - Các con còn thấy xe đạp còn có gì na không? - Xe đạp dùng để làm gì? - Xe đạp chạy ở đâu? - Còn có những loại xe nào chạy trên đường nữa? (Cô cho trẻ quan sát xe máy, xe ô tô. Cô hỏi tên công dụng và nơi hoạt động của những xe đó). - Những xe đó (Xe đạp, xe máy, xe ô tô) người ta gọi chung là PTGT đường gì? - Theo con xe đạp và xe máy xe nào chạy nhanh hơn? HĐ3: Củng cố. - Trò chơi "Bắt chước tiếng kêu" Cô nói PT, trẻ bắt chước tiếng kêu và mô phỏng vận động của PT đó. - Trò chơi "xe gì biến mất” - Chọn các loại PTGT đường bộ. - Qua trò chơi nhận xét tiết học. - Nhận xét lớp. Câu đố nói về xe đạp Xe đạp chạy trên đường bộ Vừa thấy xe đạp Đó là bánh xe Xe đạp có hai bánh Bánh xe giống hình tròn Vì giống hình tròn để lăn Bánh xe dùng để lăng Xe đạp dùng để chạy Xe đạp chạy trên đường Xe gắn máy chạy nhanh hơn Cháu chơi trò chơi. - Hoạt động góc. - Cô giới thiệu góc chơi: Xây dựng: Cầu, ngã tư đường phố Phân vai: Cảnh sát giao thông, tài xế, người soát vé Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ điểm. - Hoạt động tự do. - Chơi trò chơi "nu na nu nống". c. Kết thúc hoạt động. Nêu gương: Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét. - Cháu cấm cờ. Trả cháu: Vệ sinh cá nhân. - Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm ra. - Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu. * Nội dung đánh giá cuối ngày - Hoạt động chung: - Hoạt động khác:
File đính kèm:
- giao_an_mam_non_phuong_tien_va_luat_giao_thong_mot_so_phuong.doc