Giáo án lớp lá - Lĩnh vực phát triển nhận thức khám phá khoa học: Làm quen với đồ dùng, đồ chơi của lớp

1) Yêu cầu

- Giúp trẻ hiểu biết về lớp mẫu giáo của mình có rất nhiều đồ dùng và đồ chơi.

- Biết tên được các góc chơi trong lớp, biết giữ gìn bảo quản đồ chơi khi chơi.

- Giáo dục trẻ khi chơi thì không tranh giành đồ chơi mà phải biết đoàn kết trong khi chơi.

2) Chuẩn bị

- Một số tranh ảnh, đồ chơi bằng nhựa về một số đồ dùng, đồ chơi.

Giáo án lớp lá - Lĩnh vực phát triển nhận thức khám phá khoa học: Làm quen với đồ dùng, đồ chơi của lớp trang 1

Trang 1

Giáo án lớp lá - Lĩnh vực phát triển nhận thức khám phá khoa học: Làm quen với đồ dùng, đồ chơi của lớp trang 2

Trang 2

Giáo án lớp lá - Lĩnh vực phát triển nhận thức khám phá khoa học: Làm quen với đồ dùng, đồ chơi của lớp trang 3

Trang 3

pdf 3 trang viethung 03/01/2022 9700
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án lớp lá - Lĩnh vực phát triển nhận thức khám phá khoa học: Làm quen với đồ dùng, đồ chơi của lớp", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án lớp lá - Lĩnh vực phát triển nhận thức khám phá khoa học: Làm quen với đồ dùng, đồ chơi của lớp

Giáo án lớp lá - Lĩnh vực phát triển nhận thức khám phá khoa học: Làm quen với đồ dùng, đồ chơi của lớp
Giáo	án	lớp	lá
LĨNH	VỰC	PHÁT	TRIỂN	NHẬN	THỨC
KHÁM	PHÁ	KHOA	HỌC
ĐỀ	TÀI	:	LÀM	QUEN	VỚI	ĐỒ	DÙNG,	ĐỒ	CHƠI	CỦA	LỚP
1)	Yêu	cầu
-	Giúp	trẻ	hiểu	biết	về	lớp	mẫu	giáo	của	mình	có	rất	nhiều	đồ	dùng	và	đồ	chơi.
-	Biết	tên	được	các	góc	chơi	trong	lớp,	biết	giữ	gìn	bảo	quản	đồ	chơi	khi	chơi.
-	Giáo	dục	trẻ	khi	chơi	thì	không	tranh	giành	đồ	chơi	mà	phải	biết	đoàn	kết	trong	khi	chơi.
2)	Chuẩn	bị
-	Một	số	tranh	ảnh,	đồ	chơi	bằng	nhựa	về	một	số	đồ	dùng,	đồ	chơi.
3)	-Thời	gian:	Từ	14g30’-15g5’
-	Địa	điểm:	Trong	lớp	học.
4)	Hướng	dẫn
STT CẤU	TRÚC HOẠT	ĐỘNG	CỦA	CÔ	VÀ	TRẺ
Đăng	bởi:	https://hanyny.com 1
12
3
	4
HOẠT	ĐỘNG	1
Trường	Mầm	non	của
bé
HOẠT	ĐỘNG	2
Bé	cùng	khám	phá
HOẠT	ĐỘNG	3	Vui
chơi	cùng	các	bạn
HOẠT	ĐỘNG	4	Bé
cùng	lắng	nghe.
*	Ổn	định	trẻ	gây	hứng	thú	vào	giờ	học:
-	Cô	cho	trẻ	vừa	đi	dích	dắc	và	hát	bài	“Trường	chúng	cháu	là	trường	mầm
non”.
-	Các	con	vừa	hát	bài	hát	nói	về	gì	vậy?	(Trường	MN).
-	Trong	lớp	mầm	non	gồm	có	những	ai?(Trẻ	kể...)
-	Vậy	trong	trường	lớp	còn	có	gì	để	cho	các	con	chơi?(	Trẻ:	Còn	có	đồ	dùng,
đồ	chơi	nữa).
-	Khi	đến	trường	thì	các	con	được	hát	về	trường	mầm	non	và	được	chơi	với
rất	nhiều	đồ	dùng,	đồ	chơi	có	trong	trường,lớp	có	thích	không?	(Dạ	thích	ạ)
-	Vậy	hôm	nay	cô	cùng	các	con	làm	quen	với	đồ	dùng,	đồ	chơi	của	lớp	mầm
non	nhe.	Cô	mời	các	con	nhắc	lại	tên	đề	tài	hôm	nay	(Trẻ	nhắc	2	lần).
*	Cô	cho	trẻ	làm	quen	với	một	số	đồ	dùng,	đồ	chơi	của	lớp:
-	Sau	đó	cô	cho	trẻ	kể	về	một	số	đồ	dùng,	đồ	chơi	nào	mà	trẻ	biết	sau	khi
được	quan	sát.
-	Lớp	chúng	ta	có	những	đồ	chơi	nào?(	Trẻ	kể....)
-	Cô	cho	trẻ	đi	tới	các	góc	chơi	trong	lớp	vừa	đi	vừa	giới	thiệu	các	góc	chơi
với	trẻ	gồm	có	những	đồ	chơi	gì?
-	Đây	là	góc	gì?(xây	dựng)	Gồm	có	những	gì?	(Gạch,	cây	xanh,	cổng.)
-	Chúng	ta	sẽ	làm	gì	với	những	thứ	đó?	(Xây	trường	mầm	non)
*	Cô	lần	lượt	đến	từng	góc	chơi	khác	và	hỏi	trẻ?(Góc	học	tập,	góc	phân	vai,
góc	âm	nhạc,	góc	văn	hoá	địa	phương,)
-	Ngoài	những	góc	chơi	thì	còn	có	gì	nữa?(có	nhiều	đồ	chơi	khác	nữa	như	búp
bê,	đồ	chơi	láp	ráp	và	còn	nhiều	đồ	chơi	khác	nữa.
-	Cô	giới	thiệu	cho	trẻ	biết	về	đồ	dùng,	đò	chơi	trong	lớp	và	công	dụng	của
chúng.
-	Cô	cho	trẻ	nhận	xét	đồ	dùng	đồ	chơi	trong	lớp	được	làm	bằng	chất	liệu	gì?
-	Ngoài	các	góc	chơi,	các	con	hãy	nhìn	xem	lớp	mình	còn	có	gì	nữa	nào?	(
đồng	hồ,quạt	gió,	tivi...).	Thế	đồng	hồ	dùng	để	làm	gì,	quạt	gió	dùng	để	làm
gì?(trẻ	trả	lời)
-	Giáo	dục	trẻ	phải	biết	giữ	gìn	đồ	dùng	đồ	chơi	lớp	học	và	trong	sân	trường.
-	Trò	chơi	luyện	tập:
*	Trò	chơi	“	Tìm	đồ	vật	có	hình	dạng	tương	ứng”
-	Cô	giới	thiệu	tên	trò	chơi
-	Trẻ	nhắc	lại	cùng	cô	tên	trò	chơi(	2	lần).
-	Cô	giới	thiệu	luật	chơi	và	cách	chơi	cho	trẻ	hiểu.
*	Chuẩn	bị:	1	bộ	hình	bằng	bìa:	Hình	tròn,hình	vuông,tam	giác,chữ	nhật.
+	Một	số	đồ	chơi,đồ	dùng	có	các	hình	trên	và	xếp	xung	quanh	lớp.
*	Luật	chơi:	Tự	tìm	các	đồ	dùng,	đồ	chơi	có	hình	tương	ứng	do	cô	giáo	yêu
cầu.
+Ai	tìm	thấy	trước	sẽ	được	tuyên	dương.
*	Cách	chơi:	Cho	cả	lớp	ngồi	theo	hình	chữ	U.	Mỗi	lần	chơi,cô	chọn	5	trẻ	và
đưa	một	hình	lên(ví	dụ:Hình	tròn),rồi	yêu	cầu	trẻ	tỉm	ở	xung	quanh	lớp	cho
cô	những	đồ	chơi,đồ	dùng	có	hình	tròn.Các	trẻ	khác	theo	dõi	xem	bạn	nào	tìm
được	đầu	tiên	hoặc	bạn	nào	bị	nhầm.Sau	đó	chọn	5	tr	ẻ	khác	và	yêu	cầu	tìm
hình	khác.
	-Sau	đó	nâng	cao	yêu	càu	bằng	cách:Một	lần	chơi	yêu	cầu	nhóm	trẻ	đó	chọn
2	-3	hình	một	lúc..
-	Tổ	chức	cho	trẻ	cùng	chơi	vài	lần	(cho	trẻ	chơi	2-3lần)
*	Kết	thúc	tiết	học:
-	Cô	mời	trẻ	nhắc	lại	tên	đề	tài	vừa	học	là	gì?
-	Cô	giáo	dục:	Các	bạn	đến	lớp	được	chơi	với	các	đồ	dùng,	đồ	chơi.	Khi	chơi
phải	biết	chia	sẻ	với	bạn	không	tranh	giành	nhau	và	nhớ	là	các	bạn	phải	cẩn
thận,	nhẹ	tay	với	chúng	để	chúng	ta	sử	dụng	được	lâu	dài.	Chơi	xong	để	đúng
nơi	quy	định
-	Cô	nhận	xét	:	Lớp,	tổ,	cá	nhân	trẻ.
Đăng	bởi:	https://hanyny.com 2
Đăng	bởi:	https://hanyny.com 3

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_lop_la_linh_vuc_phat_trien_nhan_thuc_kham_pha_khoa_h.pdf