Giáo án lớp lá - Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ: Truyện “ Thỏ trắng biết lỗi”

I. Mục đích

- Trẻ hiểu được truyện, nắm được tên truyện và trình tự phát triển của cốt truyện, hiểu được tình cảm của nhân vật trong truyện.

Biết trả lời, đặt câu hỏi và bộc lộ cảm xúc cá nhân một cách chân thực, hồn nhiên về nhân vật và chi tiết có trong truyện.

- Rèn tư thế ngồi, kỹ năng cầm bút, kỹ năng tô theo nét chấm mờ, tô màu tranh.

- Giáo dục trẻ yêu bạn bè, sống chan hoà, gần gũi với bạn, biết cảm ơn và xin lỗi đúng lúc, có ý thức học tập tốt, biết giữ gìn đồ

dùng đồ chơi

Giáo án lớp lá - Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ: Truyện “ Thỏ trắng biết lỗi” trang 1

Trang 1

Giáo án lớp lá - Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ: Truyện “ Thỏ trắng biết lỗi” trang 2

Trang 2

pdf 2 trang viethung 03/01/2022 17000
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án lớp lá - Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ: Truyện “ Thỏ trắng biết lỗi”", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án lớp lá - Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ: Truyện “ Thỏ trắng biết lỗi”

Giáo án lớp lá - Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ: Truyện “ Thỏ trắng biết lỗi”
Giáo	án	lớp	lá
LĨNH	VỰC	PHÁT	TRIỂN	NGÔN	NGỮ
Truyện	“	Thỏ	trắng	biết	lỗi”
I.	Mục	đích
-	Trẻ	hiểu	được	truyện,	nắm	được	tên	truyện	và	trình	tự	phát	triển	của	cốt	truyện,	hiểu	được	tình	cảm	của	nhân	vật	trong	truyện.
Biết	trả	lời,	đặt	câu	hỏi	và	bộc	lộ	cảm	xúc	cá	nhân	một	cách	chân	thực,	hồn	nhiên	về	nhân	vật	và	chi	tiết	có	trong	truyện.
	-	Rèn	tư	thế	ngồi,	kỹ	năng	cầm	bút,	kỹ	năng	tô	theo	nét	chấm	mờ,	tô	màu	tranh.
-	Giáo	dục	trẻ	yêu	bạn	bè,	sống	chan	hoà,	gần	gũi	với	bạn,	biết	cảm	ơn	và	xin	lỗi	đúng	lúc,	có	ý	thức	học	tập	tốt,	biết	giữ	gìn	đồ
dùng	đồ	chơi.
II.	Chuẩn	bị	
-	Tranh	minh	họa	truyện	trên	máy
-	Tranh	mẫu	hướng	dẫn	trẻ	tập	tô,	vở	tập	tô,	bút	chì,	sáp	màu	cho	trẻ.
-	Thời	gian	:	8h	-	8h	35’
-	Địa	điểm:	lớp	lá	3	
III.	Tiến	hành
STT Cấu	trúc Hoạt	động	cô	và	trẻ
Đăng	bởi:	https://hanyny.com 1
Hoạt	động	1:Gây	hứng	thú
Hoạt	động	2:Cô	kể	chuyện
Hoạt	động	3:	bé	thuộc
truyện
Truyện:Thỏ	trắng	biết	lỗi
*-	Cô	cùng	cả	lớp	đọc	bài	thơ:	“Thỏ	bông	bị	ốm”
-	Dẫn	dắt	vào	bài.
-	Trong	bài	thơ	vùa	nói	đến	con	gì?
-	Thỏ	bị	làm	sao?
-	Hôm	nay	cô	cũng	có	một	câu	chuyện	nói	về	bạn	thỏ	để	biết	câu	truyện
như	thế	nào	các	con	cùng	lắng	nghe	cô	kể	nhé!
+	Lần	1:	Kể	diễn	cảm	với	điệu	bộ,	thái	độ,	cử	chỉ	phù	hợp.
+	Lần	2:	Kể	diễn	cảm	theo	tranh
Giúp	trẻ	hiểu	tác	phẩm.
	*Đàm	thoại	:
-	Chuyện	cô	vừa	kể	nói	về	ai?Gồm	những	nhân	vật	nào?
-	Mẹ	đã	tặng	cho	Thỏ	Trắng	món	quà	gì	nhân	ngày	sinh	nhật?
-	Thỏ	Trắng	đã	làm	gì	với	món	quà	mẹ	tặng?
-	Khi	Thỏ	Trắng	bị	ngã	các	bạn	đã	làm	gì?
-	Thỏ	Trắng	đã	trả	lời	các	bạn	ra	sao?
-	Gáu	Nâu	đã	tặng	gì	cho	Thỏ	Trắng?
-	Thỏ	Trắng	nhận	quà	và	nói	gì?
-	Thỏ	Khoang	đã	tặng	gì	cho	Thỏ	Trắng?
-	Thỏ	Trắng	nhận	quà	và	nói	gì?
-	Sóc	Vàng	đã	tặng	gì	cho	Thỏ	Trắng?
-	Thỏ	Trắng	nhận	quà	và	nói	gì?
-	Khi	Thỏ	Trắng	có	thái	độ	như	vậy	các	bạn	đã	làm	gì?
-	Các	bạn	đi	hết	rồi	Thỏ	Trắng	cảm	thấy	thế	nào?
-	Thỏ	mẹ	đã	nói	gì	với	Thỏ	Trắng?
-	Sau	khi	nghe	Thỏ	mẹ	nói	Thỏ	Trắng	đã	làm	gì?
-	Nếu	con	là	Thỏ	Trắng	khi	được	nhận	quà	con	sẽ	làm	gì?
-	Giáo	dục	trẻ	yêu	bạn	bè,	sống	chan	hoà,	gần	gũi	với	bạn,	biết	cảm	ơn
khi	nhận	quà.
*Trò	chơi	:	Thi	xem	ai	nhanh
-	Cách	 chơi:	Cô	 chia	 lớp	 thành	4	đội	 cô	 có	 tranh	nói	về	nội	dung	câu
truyện,	các	con	phải	gắn	nhanh	và	đúng	thì	sẽ	chiến	thắng.
-	Luật	chơi:	mỗi	bạn	chỉ	gắn	đúng	một	 tranh	sau	đó	chạy	về	chạm	tay
bạn,	bạn	tiếp	theo	mới	được	chạy	lên.
-	Nhận	xét	trò	chơi,	tuyên	dương	trẻ.
-	Kết	thúcCô	cùng	trẻ	hát	bài	“Lớp	chúng	mình”
Đăng	bởi:	https://hanyny.com 2

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_lop_la_linh_vuc_phat_trien_ngon_ngu_truyen_tho_trang.pdf