Giáo án lớp lá - Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ: Truyện “ Thỏ trắng biết lỗi”
I. Mục đích
- Trẻ hiểu được truyện, nắm được tên truyện và trình tự phát triển của cốt truyện, hiểu được tình cảm của nhân vật trong truyện.
Biết trả lời, đặt câu hỏi và bộc lộ cảm xúc cá nhân một cách chân thực, hồn nhiên về nhân vật và chi tiết có trong truyện.
- Rèn tư thế ngồi, kỹ năng cầm bút, kỹ năng tô theo nét chấm mờ, tô màu tranh.
- Giáo dục trẻ yêu bạn bè, sống chan hoà, gần gũi với bạn, biết cảm ơn và xin lỗi đúng lúc, có ý thức học tập tốt, biết giữ gìn đồ
dùng đồ chơi
Trang 1
Trang 2
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án lớp lá - Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ: Truyện “ Thỏ trắng biết lỗi”", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án lớp lá - Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ: Truyện “ Thỏ trắng biết lỗi”
Giáo án lớp lá LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Truyện “ Thỏ trắng biết lỗi” I. Mục đích - Trẻ hiểu được truyện, nắm được tên truyện và trình tự phát triển của cốt truyện, hiểu được tình cảm của nhân vật trong truyện. Biết trả lời, đặt câu hỏi và bộc lộ cảm xúc cá nhân một cách chân thực, hồn nhiên về nhân vật và chi tiết có trong truyện. - Rèn tư thế ngồi, kỹ năng cầm bút, kỹ năng tô theo nét chấm mờ, tô màu tranh. - Giáo dục trẻ yêu bạn bè, sống chan hoà, gần gũi với bạn, biết cảm ơn và xin lỗi đúng lúc, có ý thức học tập tốt, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. II. Chuẩn bị - Tranh minh họa truyện trên máy - Tranh mẫu hướng dẫn trẻ tập tô, vở tập tô, bút chì, sáp màu cho trẻ. - Thời gian : 8h - 8h 35’ - Địa điểm: lớp lá 3 III. Tiến hành STT Cấu trúc Hoạt động cô và trẻ Đăng bởi: https://hanyny.com 1 Hoạt động 1:Gây hứng thú Hoạt động 2:Cô kể chuyện Hoạt động 3: bé thuộc truyện Truyện:Thỏ trắng biết lỗi *- Cô cùng cả lớp đọc bài thơ: “Thỏ bông bị ốm” - Dẫn dắt vào bài. - Trong bài thơ vùa nói đến con gì? - Thỏ bị làm sao? - Hôm nay cô cũng có một câu chuyện nói về bạn thỏ để biết câu truyện như thế nào các con cùng lắng nghe cô kể nhé! + Lần 1: Kể diễn cảm với điệu bộ, thái độ, cử chỉ phù hợp. + Lần 2: Kể diễn cảm theo tranh Giúp trẻ hiểu tác phẩm. *Đàm thoại : - Chuyện cô vừa kể nói về ai?Gồm những nhân vật nào? - Mẹ đã tặng cho Thỏ Trắng món quà gì nhân ngày sinh nhật? - Thỏ Trắng đã làm gì với món quà mẹ tặng? - Khi Thỏ Trắng bị ngã các bạn đã làm gì? - Thỏ Trắng đã trả lời các bạn ra sao? - Gáu Nâu đã tặng gì cho Thỏ Trắng? - Thỏ Trắng nhận quà và nói gì? - Thỏ Khoang đã tặng gì cho Thỏ Trắng? - Thỏ Trắng nhận quà và nói gì? - Sóc Vàng đã tặng gì cho Thỏ Trắng? - Thỏ Trắng nhận quà và nói gì? - Khi Thỏ Trắng có thái độ như vậy các bạn đã làm gì? - Các bạn đi hết rồi Thỏ Trắng cảm thấy thế nào? - Thỏ mẹ đã nói gì với Thỏ Trắng? - Sau khi nghe Thỏ mẹ nói Thỏ Trắng đã làm gì? - Nếu con là Thỏ Trắng khi được nhận quà con sẽ làm gì? - Giáo dục trẻ yêu bạn bè, sống chan hoà, gần gũi với bạn, biết cảm ơn khi nhận quà. *Trò chơi : Thi xem ai nhanh - Cách chơi: Cô chia lớp thành 4 đội cô có tranh nói về nội dung câu truyện, các con phải gắn nhanh và đúng thì sẽ chiến thắng. - Luật chơi: mỗi bạn chỉ gắn đúng một tranh sau đó chạy về chạm tay bạn, bạn tiếp theo mới được chạy lên. - Nhận xét trò chơi, tuyên dương trẻ. - Kết thúcCô cùng trẻ hát bài “Lớp chúng mình” Đăng bởi: https://hanyny.com 2
File đính kèm:
- giao_an_lop_la_linh_vuc_phat_trien_ngon_ngu_truyen_tho_trang.pdf