Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 14 - Năm học: 2019-2020

Thứ hai ngày 2 tháng 12 năm 2019

Tiết 1: Toán

TT 66: Chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên

mà thương tìm được là một số thập phân

I. Mục tiêu:

Giúp HS:

 - Biết chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên mà thương tìm được là một số thập phân và vận dụng giải bài toán có lời văn. Làm được BT1a, 2.

II. Đồ dùng dạy học

Bảng nhóm

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:

1. Ổn định tổ chức: Hát.

2. Kiểm tra bài cũ:

- Muốn chia một STP cho 10, 100, 1000,. ta làm thế nào?

 

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 14 - Năm học: 2019-2020 trang 1

Trang 1

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 14 - Năm học: 2019-2020 trang 2

Trang 2

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 14 - Năm học: 2019-2020 trang 3

Trang 3

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 14 - Năm học: 2019-2020 trang 4

Trang 4

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 14 - Năm học: 2019-2020 trang 5

Trang 5

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 14 - Năm học: 2019-2020 trang 6

Trang 6

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 14 - Năm học: 2019-2020 trang 7

Trang 7

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 14 - Năm học: 2019-2020 trang 8

Trang 8

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 14 - Năm học: 2019-2020 trang 9

Trang 9

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 14 - Năm học: 2019-2020 trang 10

Trang 10

Tải về để xem bản đầy đủ

docx 28 trang viethung 03/01/2022 6860
Bạn đang xem 10 trang mẫu của tài liệu "Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 14 - Năm học: 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 14 - Năm học: 2019-2020

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 14 - Năm học: 2019-2020
Tuần 14 
Thứ hai ngày 2 tháng 12 năm 2019
Tiết 1: Toán
TT 66: Chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên 
mà thương tìm được là một số thập phân
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
	- Biết chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên mà thương tìm được là một số thập phân và vận dụng giải bài toán có lời văn. Làm được BT1a, 2.
II. Đồ dùng dạy học
Bảng nhóm
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. Ổn định tổ chức: Hát.
2. Kiểm tra bài cũ:
- Muốn chia một STP cho 10, 100, 1000,... ta làm thế nào?
3. Bài mới:
- Kiến thức:
a, Giới thiệu bài: Trực tiếp.
b, Nội dung:
a) Ví dụ 1:
- Muốn biết cạnh của sân hình vuông dài bao nhiêu mét ta làm thế nào? (Gọi 1 HS thực hiện bước chia đều tiên, GV ghi bảng)
- Các em hãy tìm kết quả của phép chia trên
- GV khẳng định 2 cách làm đều đúng và sau đó hướng dẫn học sinh thực hiện phép chia như sau:
- Thực hiện phép chia này như sau:
27 4
 30 6,75 (m)
 20 
 0
- Khi thực hiện, GV kết hợp với mô tả cách chia.
* 27 chia 4 được 6, viết 6
6 nhân 4 bằng 24; 27 trừ 24 bằng 3, viết 3
* Để chia tiếp, ta viết dấu phẩy vào bên phải 6 và viết thêm chữ số 0 vào bên phải 3 được 30.
* 30 chia 4 được 7, viết 7;
7 nhân 4 bằng 28; 30 trừ 28 bằng 2, viết 2
* Viết thêm chữ số 0 vào bên phải 2, được 20; 20 chia 4 được 5, viết 5;
5 nhân 4 bằng 20, 20 trừ 20 bằng 0, viết 0
Vậy: 27 : 4 bằng bao nhiêu?
- Gọi HS nêu lại cách làm
b) Ví dụ 2: 43 : 32 = ?
- Phép chia này có thể thực hiện được tương tự như phép chia 27 : 4 không? Tại sao?
- Để thực hiện phép chia này ta có thể chuyển đổi 43 = 43,0 và thực hiện phép chia: 43,0 : 52
- Em hãy nêu cách chia của phép chia nói trên?
- Em hãy nêu quy tắc chung để thực hiện phép chia 1 số tự nhiên cho 1 số tự nhiên có thương là 1 số thập phân.
* Quy tắc: SGK
* Luyện tập:
Bài 1: Đặt tính rồi tính.
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Yêu cầu HS lên bảng thực hiện. Các HS khác làm vào vở (cá nhân)
- GV cần theo dõi và giúp đỡ HS còn khó khăn trong học tập.
Bài 2: 
- Mời 1 HS đọc yêu cầu
- GV hướng dẫn học sinh cách giải
+ Bài toán thuộc dạng nào? Giải bằng cách nào thì tiện lợi?
4. Củng cố, dặn dò: 
- GV tóm tắt bài.
- GV NX tiết học.
- Lấy chu vi chia cho 4. Tức là thực hiện phép tính:
27 : 4 = ? (m)
- HS nêu:
27 m: 4 = m = m = 6,75m
- Thử lại: 6,75 x 4 = 6,75(m)
Hoặc: 27m = 2700cm
2700: 4 = 675 cm = 6,75 m
- HS chú ý nghe
- HS lắng nghe.
- 6,75
- Học sinh nêu cách làm
- Không vì phép chia này có số bị chia 43 bé hơn số chia 52
- HS thực hiện yêu cầu.
43, 0 52
 140 0,82
 36
* Chuyển 43 thành 43,0
* Đặt tính rồi tính như phép chia 43,0 : 52
- HS nêu quy tắc
* Khi chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên mà còn dư, ta tiếp tục chia như sau:
- Viết dấu phẩy vào bên phải số thương.
- Viết thêm vào bên phải số dư một chữ sô 0 rồi chia tiếp.
- Nếu còn dư nữa, ta lại viết thêm vào bên phải số dư mới 1 chữ số 0 rồi tiếp tục chia, và có thể cứ làm như thế mãi.
- Học sinh đọc lại quy tắc.
- HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài.
Đáp án:
a)12: 5 = 2,4
23 : 4 = 5,75
882: 36 = 24,5
- 1 HS đọc yêu cầu.
- HS lên bảng tóm tắt và giải.
- Thuộc dạng rút về đơn vị hoặc tìm tỉ số
- Làm theo cách rút về đơn vị thì thuận tiện
Tóm tắt
May 25 bộ : 70 m vải
May 6 bộ như thế : ... m vải ?
 Bài giải:
May 1 bộ quần áo như thế hết: 70 : 25 =2,8 (m)
 May 6 bộ quần áo như thế hết:
 2,8 x 6= 16,8(m )
 ĐS : 16,8m
Tiết 2: Tập đọc
TT 27: Chuỗi ngọc lam
I. Mục tiêu:
- Đọc diễn cảm bài văn. Biết phân biệt lời người kể và lời các nhân vật, thể hiện tính cách nhân vật:(cô bé ngây thơ, hồn nhiên ; chú Pi-e nhân hậu, tế nhị ; chị cô bé ngay thẳng thật thà).
- Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi những con người có tấm lòng nhân hậu, biết quan tâm và đem lại niềm vui cho người khác. TLCH 1,2,3.
* GDKNS:- Thể hiện sự cảm thông chia sẻ( từ những câu chuyện về những con người nhân hậu, biết đem lại niềm vui niềm hạnh phúc cho nhau, niềm hạnh phúc cho nhau, học sinh học được cách bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ tế nhị, ấm áp tình người).
II.Đồ dùng học tập:
 	- Tranh minh hoạ, ảnh giáo đường. 
III. Hoạt động dạy và học :
1. Ổn định tổ chức: Hát.
2.Kiểm tra bài cũ :
- HS đọc bài: Trồng rừng ngập mặn ,TLCH
- Mời học sinh nhận xét
- GV nhận xét.
3. Bài mới 
a,Giới thiệu bài :
- GV Giới thiệu tranh -giới thiệu bài 
b, Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài.:
*Luyện đọc
- Gọi 1HS có năng khiếu trong học tập đọc cả bài.
- Bài chia mấy đoạn?
- Gọi 3HS đọc nối tiếp đoạn lần 1.
Sửa lỗi khi HS ngắt nghỉ sai, luyện đọc từ khó: Pi-e, Nô-en, chuỗi ngọc, Gioan, . 
 - Gọi 3HS đọc nối tiếp đoạn lần 2 
*Giải nghĩa từ khó: lễ Nô-en, giáo đường,. 
- Luyện đọc theo cặp (lặp lại 2 vòng , đổi đoạn cho nhau ).
- Thi đọc trước lớp.
- GV đọc mẫu cả bài
*Tìm hiểu bài:
- Đoạn 1:
+ Cô bé mua chuỗi ngọc lam để tặng ai?
+ Em có đủ tiền mua chuỗi ngọc không?
+ Chi tiết nào cho biết điều đó?
+ Vậy giọng của cô bé đọc ntn ?
+ Gọi 2 HS đọc bài + 1HS dẫn chuyện.
- Nêu ý chính của đoạn 1? 
- Đoạn 2.
+ Chị của cô bé tìm gặp Pi- e làm gì?
+ HS nêu cách đọc.
- Đoạn 3:
+ Vì sao Pi- e nói rằng em bé đã trả giá rất cao để mua chuỗi ngọc ? 
+ Em nghĩ gì về các nhân vật trong truyện?
* GDKNS:- Thể hiện sự cảm thông chia sẻ.
- Nêu ý chính của đoạn 2? 
- Nêu ý nghĩa câu chuyện?
- Mời học sinh đọc ý nghĩa
- Qua bài các em thấy trẻ em có quyền... vậy bổn phận của các em cần phải làm gì?
*Luyện đọc lại:
- Luyện đọc theo nhóm dưới hình thức phân vai.
- Gọi HS đọc bài theo nhóm. 
- Liên hệ thực tế: Qua câu chuyện, các em thấy trong gia đình, mình đã quan tâm đến mọi người chưa? Bây giờ mình cần phải làm gì?
4. Củng cố, dặn dò:
- Cả lớp đọc thầm theo
- Bài chia 3đoạn:
+ Đoạn 1:xin chú gói lại cho cháu.
+ Đoạn 2:..đừng đánh rơi nhé.
+ Đoạn 3: còn lại 
- 3HS đọc nối tiếp
- 3HS đọc nối tiếp	
- HS hoạt động theo nhóm 2.
- 2 HS đọc cả bài.
- Cả lớp đọc thầm theo.
+để tặng chị nhân ngày lễ Nô-en. Vì chị thay mẹ nuôi cô từ khi mẹ mất.
+không..
+..cô bé mở khăn tay 
 .ghi giá tiền.
- Ban đầu cao giọng, sau rụt rè
- Lớp NX, sửa sai.
*Ý1: Cuộ ... oại trong đoạn văn.
- Tuyên dương.
*Lưu ý sửa chữa lỗi thật kĩ cho HS viết chưa đạt.
4.Củng cố, dặn dò:
- GV tóm tắt nội dung ôn tập.
- GV nhận xét tiết học, biểu dương những HS học tốt.
- HS nêu yêu cầu
- HS nêu thế nào là danh từ, động từ, tính từ.
- HS đọc 
- HS làm vào vở.
- 3 HS lên thi làm
*Lời giải :
 Động từ
 Tính từ
 Quan hệ từ
Trả lời, vịn, nhìn, hắt, thấy, lăn, trào, đón, bỏ
xa, vời vợi, lớn
qua, ở, với
- HS đọc yêu cầu.
- 1 HS đọc thành tiếng khổ thơ 2 của bài thơ Hạt gạo làng ta.
- HS làm việc cá nhân. Từng em dựa vào ý khổ thơ , viết một đoạn văn ngắn tả người mẹ cấy lúa giữa trưa tháng 6 nóng nực. Sau đó, gạch dưới một động từ, một tính từ, một quan hệ từ đã dùng trong đoạn văn.
- Nhiều HS đọc kết quả làm bài 
- Cả lớp bình chọn người viết đoạn văn hay nhất, chỉ đúng tên các từ loại trong đoạn văn.
Tiết 5: Khoa học
 Đ/C Ninh soạn giảng
Thứ sáu ngày 6 tháng 12 năm 2019
Tiết 1: Toán
TT70: Chia một số thập phân cho 
một số thập phân
I. Mục tiêu: 
Giúp HS:
	- Biết chia một số thập phân cho một số thập phân.
	- Vận dụng trong giải các bài toán có lời văn. BT cần làm BT1a,b,c, BT2. 
II. Đồ dùng dạy học:
	Bảng phụ
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
1. Ổn định: Hát.
2. Kiểm tra bài cũ:
- Muốn chia số tự nhiên cho số tự cho số thập phân ta làm như thế nào?
- GV nhận xét.
3. Bài mới:
a, Giới thiệu bài: Trực tiếp
b, Hướng dẫn HS hình thành quy tắc chia một số thập phân cho một số thập phân:
* Ví dụ 1: 23,56 kg : 6,2
- Cách 1: Chuyển 23,56 : 6,2 thành phép chia một số tự nhiên cho một số thập phân: 235,6 : 62 = (kg)
 Có: 23,56 : 6,2
 = ( 23,56 x 10 ) : ( 6,2 x 10 )
 = 235,6 : 62
 = 3,8
- Cách 2: 23,5,6 6,2
 4 9 6 
 0 0 3,8
Vậy: 23,56 : 6,2 = 3,8 (kg)
* Ví dụ 2: *Ví dụ 3:
82,55 : 1,27 8,1 : 0,45
82,55 1,27 8,10, 0,45
 6 35 65 3 60 18
 00 0 0
- Nêu quy tắc chia 1 số thập phân cho 1 số thập phân?
*Luyện tập
Bài 1: Đặt tính rồi tính:
- Cho HS làm bài vào vở.
- 4 HS lên bảng làm bài.
- GV chữa bài và nhận xét bài làm trên bảng. 
Bài 2: 
- HS đọc đề toán.
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- Đây là dạng toán gì mà các em đã được học?
- GV cho HS làm bài vào vở và gọi 1 hs lên bảng làm
-Chữa bài.( GV lưu ý HS cách trình bày).
4. Củng cố, dặn dò:
- Nêu quy tắc chia một số thập phân cho một số thập phân?
- GV nhận xét giờ học.
- 1 HS đọc ví dụ trang 75 SGK.
- Để tính 1 dm của thanh sắt nặng bao nhiêu kg ta làm phép tính gì?
- HS suy nghĩ tìm cách giải rồi lấy nháp tính kết quả.
(Ta đã học cách chia số thập phân cho số tự nhiên nên ta đưa về dạng đã học. ) 
- Chuyển dấu phẩy của số bị chia sang bên phải 1 số chữ số bằng số chữ số ở phần thập phân của số chia rồi bỏ dấu phẩy ở số chia và thực hiện phép chia như chia cho số tự nhiên.
- HS làm ra nháp 2 ví dụ.
- Ta đếm xem có bao nhiêu chữ số ở phần thập phân của số chia thì chuyển dấu phẩy của số bị chia sang bên phải bấy nhiêu chữ số.
- Bỏ dấu phẩy ở số chia rồi thực hiện phép chia như chia cho số tự nhiên.
- HS nhắc lại quy tắc.
- HS làm bài vào vở.
- 4 HS lên bảng làm bài.
Đáp án:
 a. 19,72 : 5,8 = 3,4
 b. 8,216 : 5,2 = 1,58
 c. 12,88 : 0,25 = 51,52
- HS đọc đề toán.
- HS trả lời
- Dạng toán rút về đơn vị
- HS làm bài vào vở.
- 1 HS lên bảng làm bài.
- Chữa bài.
- Nhận xét.
 Tóm tắt:
 4,5 l dầu hoả : 3,42 kg
 8 l dầu hoả : .....kg?
 Bài giải: 
 1 lít dầu hoả cân nặng là:
 3,42 : 4,5 = 0,76 ( kg )
 8 lít dầu hoả cân nặng là:
 0,76 x 8 = 6,08 (kg)
 Đáp số : 6,08 kg
Tiết 2: Mĩ thuật
 ( Soạn riêng )
Tiết 3: Tập làm văn
TT28: Luyện tập làm biên bản cuộc họp
I. Mục tiêu:
	- Ghi lại được biên bản cuộc họp của tổ, lớp hoặc chi đội đúng thể thức, nội dung, theo gợi ý của SGK.
	*GDKNS: - Ra quyết định/ giải quyết vấn đề ; Hợp tác (hợp tác hoàn thành biên bản cuộc họp)
* Tích hợp liên hệ: HS biết không đội mũ bảo hiểm sẽ bị bắt và lập biên bản nộp phạt.
II. Đồ dùng dạy học:
	- Giấy khổ to ghi dàn ý 3 phần của một biên bản cuộc họp.
	- Bảng lớp ghi đề bài và gợi ý 1.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định tổ chức: Hát.
2. Kiểm tra bài cũ:
- HS nhắc lại kiến thức cần ghi nhớ trong tiết tập làm văn trước.
3. Bài mới:
- Giới thiệu bài: GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học.
- Hướng dẫn HS làm bài tập:
- Một HS đọc đề bài và gợi ý 1,2,3 trong SGK.
- GV kiểm tra việc HS chuẩn bị làm bài tập.
- Mời HS nối tiếp nói trước lớp: 
+ Các em chọn viết biên bản cuộc họp nào?
+ Cuộc họp ấy bàn vấn đề gì và diễn ra vào thời điển nào?
- Cả lớp và GV trao đổi xem cuộc họp ấy có cần ghi biên bản không.
- GV nhắc HS chú ý trình bày biên bản đúng theo thể thức của một biên bản ( Mẫu là biên bản đại hội chi đội)
- GV dán lên bảng tờ phiếu ghi nội dung dàn ý ba phần của 1 biên bản cuộc họp, mời một HS đọc lại.
- Cho HS làm bài theo nhóm 4. 
(lưu ý: GV nên cho những HS cùng muốn viết biên bản cho một cuộc họp cụ thể nào đó vào một nhóm).
- Đại diện cá nhóm thi đọc biên bản.
- Cả lớp và GV nhận xét. GV tuyên dương những biên bản viết tốt ( Đúng thể thức, viết rõ ràng, mạch lạc, đủ thông tin, viết nhanh).
- Qua bài hôm nay các em học được kĩ năng gì?
* GDKNS: - Ra quyết định/ giải quyết vấn đề ; Hợp tác. 
* liên hệ: HS biết không đội mũ bảo hiểm sẽ bị bắt và lập biên bản nộp phạt. 
- HS đọc.
- HS nói tên biên bản, nội dung chính,
- HS phát biểu ý kiến.
- HS chú ý lắng nghe.
- HS viết biên bản theo nhóm 4.
- Đại diện nhóm đọc biên bản.
- HS khác nhận xét.
- Kĩ năng ra quyết định, giải quyết vấn đề, hợp tác.
4. Củng cố - dặn dò: 
- GV nhận xét giờ học.
Tiết 4: Âm nhạc
 TT 14: Ôn tập hai bài hát: NHỮNG BÔNG HOA NHỮNG BÀI CA
 - ƯỚC MƠ
	 - Nghe nhạc
I.Mục tiêu:
	- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
	- Biết vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát
	- Biết hát kết hợp vận động phụ họa.
	- GDHS thêm yêu thích môn học, mạnh dạn hơn trong các buổi ngoại khóa.
II.Tài liệu và phương tiện:
1. Giáo viên chuẩn bị:
- Nhạc cụ quen dùng ( đàn)
- Bảng phụ
2. Học sinh chuẩn bị:
- Nhạc cụ gõ: Thanh phách
- SGK Âm nhạc 5.
III.Tiến trình:
A. Hoạt động cơ bản
* HĐC Lớp:
* Nội dung1 : Ôn tập bài hát: Những bông hoa những bài ca.
	. Cùng nhau cầm tay đi đến thăm các thầy các cô.
 Lời hát rộn rã bao bé em bước trên đường phố.
 Ngàn hoa nở tươi khoe sắc hương dưới ánh mặt trời.
	 Náo nức tiếng cười say sưa yêu đời.
 Những đóa hoa tươi màu đẹp nhất, chúng em xin tặng các thầy các cô
 (Thầy) cô dạy em mong chúng em sẽ cùng lớn khôn.
 Học tốt học mãi ghi nhớ trong những trang vở mới.
 Mùa thu đẹp tươi bao ước mơ sáng gương mặt người.
 Nhớ mãi công thầy nhớ mãi ơn này.
 Những khúc ca bao lời đẹp nhất, chúng em xin tặng các thầy các cô
B. Hoạt động thực hành
* HĐC Lớp:
- GV đàn bắt nhịp cho cả lớp hát đồng thanh bài hát nhiều lần.
- GV nhận xét sửa sai.
* HĐNhóm:
- HS tự ôn lại bài hát theo nhóm và tập động tác vận động phụ họa.
- Các nhóm trình bày bài hát trước lớp kết hợp vận động phụ họa( cả lớp theo dõi, sau đó nhận xét, đánh giá).
* HĐC Nhân:
- Cá nhân xung phong biểu diễn bài hát trước lớp.
* HĐC Lớp:
- Cả lớp hát lại các bài hát và gõ đệm theo nhịp, phách.
* Đánh giá kết quả học tập:
* HĐC Nhân:
- HS tự đánh giá kết quả học hát bằng cách đánh dấu (x) vào 1 trong 4 mức độ dưới đây:
Hát ở mức độ tốt
Hát ở mức độ trung bình
Hát ở mức độ khá
Hát chưa đạt
C. Hoạt động ứng dụng
- HS học thuộc bài hát Những bông hoa những bài ca để hát trong các hoạt động ở trường, lớp.
- Về nhà, các em có thể hát cho mọi người trong gia đình nghe hoặc dạy cho các em bé hát( nếu có).
A. Hoạt động cơ bản
* HĐC Lớp:
* Nội dung 2: Ôn tập bài hát: Ước mơ.
 	 Gió vờn cánh hoa bay dưới trời.
 Đàn bướm xinh dạo chơi.
 Trên cành cây chim ca líu lo.
 Như hát lên bao lời mong chờ.
 Em khao khát ước mơ khắp nơi bình yên.
 Cuộc sống tươi đẹp thêm.
 Cho đàn em tung tăng múa ca, trong nắng xuân tô đẹp muôn nhà 
- GV đàn bắt nhịp cho cả lớp hát đồng thanh bài hát nhiều lần.
- GV nhận xét sửa sai.
B. Hoạt động thực hành
* HĐNhóm:
- HS tự ôn lại bài hát theo nhóm và tập động tác vận động phụ họa.
- Các nhóm trình bày bài hát trước lớp kết hợp vận động phụ họa( cả lớp theo dõi, sau đó nhận xét, đánh giá).
* HĐC Nhân:
- Cá nhân xung phong biểu diễn bài hát trước lớp.
* HĐC Lớp:
- Cả lớp hát lại các bài hát và gõ đệm theo nhịp, phách.
* Đánh giá kết quả học tập:
* HĐC Nhân:
- HS tự đánh giá kết quả học hát bằng cách đánh dấu (x) vào 1 trong 4 mức độ dưới đây:
Hát ở mức độ tốt
Hát ở mức độ trung bình
Hát ở mức độ khá
Hát chưa đạt
C. Hoạt động ứng dụng
- HS học thuộc bài hát Ước mơ để hát trong các hoạt động ở trường, lớp.
- Về nhà, các em có thể hát cho mọi người trong gia đình nghe hoặc dạy cho các em bé hát( nếu có).
* Nội dung 3: Nghe Nhạc
 Ca ngợi tổ quốc
 ( Nhạc và lời : Hoàng Vân ) 
B. Hoạt động thực hành
* HĐNhóm: 
- GV đàn hay mở đĩa cho HS nghe giai điệu bài hát" Ca ngợi tổ
quốc
- HS nghe và trả lời tên bài hát? tác giả? nội dung bài hát?
- Các nhóm HS thảo luận rồi trả lời
C. Hoạt động ứng dụng
* HĐC Lớp:
- GV hát HS co thể nghe hoặc hát hòa theo
- Các nhóm HS thẻ hiên bài hát
- Các nhóm, cá nhân nhận xét
* HĐC Nhân:
* Đánh giá kết quả học tập:
- HS tự đánh giá kết quả học hát bằng cách đánh dấu (x) vào 1 trong 4 mức độ dưới đây:
Nhóm hát ở mức độ tốt
Nhóm hát ở mức độ trung bình
Nhóm ở mức độ khá
Nhóm hát chưa đạt
C. Hoạt động ứng dụng
- HS về nhà hát lại 2 bài hát Những bông hoa những bài ca, Ước mơ để hát trong các hoạt động ở trường, lớp.
- Về nhà, các em có thể hát cho mọi người trong gia đình nghe hoặc dạy cho các em bé hát( nếu có).
Tiết 5 : Hoạt động tập thể 
 Phần 1: Tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp
 TT14 : Giáo dục kĩ năng sống: Sức mạnh của mục tiêu.
1. Mục tiêu hoạt động:
- HS biết xác định được những mục tiêu quan trọng đối với bản thân mình để sống và hành động theo mục tiêu đó.
- GD Học sinh kĩ năng xác định mục tiêu, vận dụng thực hành và xác định giá trị.
2. Thời điểm, địa điểm tổ chức hoạt động:
- Tổ chức theo quy mô lớp học
- Địa điểm; Trong lớp
-Thời gian: 20 đến 25 phút.
3. Nội dung và hình thức hoạt động:
- Nội dung hoạt động: Giáo dục kĩ năng sống: Sức mạnh của mục tiêu.
- Hình thức hoạt động: chơi trò chơi, thảo luận và đưa ra mục tiêu
4. Tài liệu và phương tiện.
- Phương tiện: Quả lảy pao.
5. Các bước tiến hành.
 * Hoạt động 1 : Trò chơi : Bịt mắt ném bóng trúng mục tiêu.
- GV nêu luật chơi : Mỗi nhóm cử đại diện 1-2 bạn lên bảng bịt mắt xoay người một vòng 360 độ ném bóng vào đích là vòng tròn . 
- HS chơi.
- Thảo luận : ? Tại sao các bạn chơi không ném được bóng trúng đích ?
? Giả sử vòng tròn đích của trò chơi là đích học tập chúng ta cần đạt . Nừu chúng ta không xác định được mục đích học tập của mình thì điều gì sẽ xảy ra ?
HS trả lời GV chốt ý.
* Hoạt động 2 : Mục tiêu của em và bạn.
- Thảo luận ( N4) và ghi vào PBT về :
+ Mục tiêu trong học tập :
+ Mục tiêu rèn luyện sức khỏe :
+ Mục tiêu rèn luyện cách ứng xử với bạn bè và mọi người 
+ Mục tiêu thực hiện bổn phận của bản thân trong gia đình 
- Đại diện các nhóm trình bày, nhóm khác bổ sung. 
- GV chốt ý đúng, tiểu kết HĐ 2.
* Hoạt động 3 : Cùng nhau đặt mục tiêu :
-Bài tập rèn luyện kĩ năng sống. Và theo dõi cuộc trò chuyện của 2 bạn Khánh và Hương.
-Thảo luận N2: Ghi: mục tiêu của Thành; những việc làm để đạt mục tiêu ; TG thực hiện./
- Đại diệm nhóm trình bày . Lớp GV nhận xét , bổ sung. Rút ra KL.
- GV nhận xét
*Hoạt động 4: Đánh giá hoạt động:
- Nhận xét giờ học. 
- Dặn HS về nhà cùng nhau tổ chức chơi ném pao cùng nhau .
Phần 2: Đánh giá chung các hoạt động trong tuần
1.1)Đánh giá ,nhận xét các hoạt động trong tuần:
a.Đạo đức:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
b.Học tập:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
c.Thể dục:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
d.Thẩm mĩ:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
e.Lao động:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
1.2)Định hướng tuần tới: 
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docxgiao_an_cac_mon_lop_5_tuan_14_nam_hoc_2019_2020.docx