Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 11 - Năm học: 2019-2020

Tập đọc

 TT 21: Chuyện một khu vườn nhỏ

I. Mục tiêu:

- Đọc toàn bài với giọng to, rõ ràng. Một số học sinh bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn 3 bài văn, phù hợp với tâm lí nhân vật ( giọng bé Thu hồn nhiên, nhí nhảnh giọng ông hiền từ, chậm rãi )

- Hiểu nội dung :Tình cảm yêu quý thiên nhiên của hai ông cháu .

- Tích hợp dự án HĐ : 22 Dự đoán

II. Đồ dùng dạy học:

- Tranh minh hoạ trong bài đọc

III. Các hoạt động dạy học:

1. Ổn định tổ chức:

2. Kiểm tra bài cũ:

 - 1 HS đọc bài Đất Cà Mau

 

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 11 - Năm học: 2019-2020 trang 1

Trang 1

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 11 - Năm học: 2019-2020 trang 2

Trang 2

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 11 - Năm học: 2019-2020 trang 3

Trang 3

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 11 - Năm học: 2019-2020 trang 4

Trang 4

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 11 - Năm học: 2019-2020 trang 5

Trang 5

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 11 - Năm học: 2019-2020 trang 6

Trang 6

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 11 - Năm học: 2019-2020 trang 7

Trang 7

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 11 - Năm học: 2019-2020 trang 8

Trang 8

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 11 - Năm học: 2019-2020 trang 9

Trang 9

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 11 - Năm học: 2019-2020 trang 10

Trang 10

Tải về để xem bản đầy đủ

docx 24 trang viethung 03/01/2022 5840
Bạn đang xem 10 trang mẫu của tài liệu "Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 11 - Năm học: 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 11 - Năm học: 2019-2020

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 11 - Năm học: 2019-2020
Tuần 11 
 Thứ hai ngày 11 tháng 11 năm 2019
Tiết 1: Toán
Tiết 51: Luyện tập
I. Mục tiêu:
- Tính tổng nhiều số thập phân, tính bằng cách thuận tiện nhất.
- So sánh các số thập phân, giải toán với các số thập phân.
- Làm được các bài tập : 1,2( a,b) ,3 ( Cột 2).
- Dạy đối với HSHTT bài 2 ( c,d ) Bỏ bài 3( cột 2)
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Nêu cách cộng nhiều số thập phân?
-Tính chất kết hợp của phép cộng các số thập phân?
3. Bài mới
a- Giới thiệu bài:
b-Luyện tập:
*Bài tập 1: Tính
- Cho HS làm vào vở nháp.
- GV nhận xét.
*Bài tập 2: Tính bằng cách thuận tiện nhất.
Dạy đối với HSHTT bài 2 ( c,d )
- Hướng dẫn HS tìm cách giải.
- Cho HS làm vào nháp.
- Mời 4 HS lên chữa bài.
- HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, bổ sung.
*Bài tập 3: > < =
- GV hướng dẫn HS tìm cách làm.
- Cho HS làm pbt.
- Chữa bài. 
*Bài tập 4: 
- Cho HS trao đổi nhóm 2 để tìm cách giải, sau đó yêu cầu HS tự tóm tắt ra nháp.
- Cho HS làm vào vở.
- Mời 1 HS lên bảng chữa bài.
- Cả lớp và GV nhận xét.
-1 HS nêu yêu cầu.
- HS nêu cách làm.
- HS làm vào vở nháp.
*Kết quả:
65,45
48,66
-1 HS nêu yêu cầu.
- HS nêu cách làm.
- HS làm vào nháp.
- 4 HS lên bảng làm
*Ví dụ về lời giải:
4,68 + 6,03 + 3,97
 = 4,68 + (6,03 + 3,97)
 = 4,68 + 10
 =14,68 
-1 HS nêu yêu cầu.
- HS nêu cách làm.
-HS làm vào nháp.
*Kết quả:
 3,6 + 5,8 > 8,9
 7,56 < 4,2 + 3,4
 5,7 + 8,8 = 14,5
 0,5 > 0,08 + 0,4
-1 HS nêu yêu cầu.
- HS nêu cách làm trao đổi nhóm 2.
-HS làm vào vở.
*Bài giải:
Số mét vải người đó dệt trong ngày thứ hai là:
 28,4 + 2,2 = 30,6 (m)
Số mét vải người đó dệt trong ngày thứ ba là:
 30,6 + 1,5 = 32,1 (m)
Số mét vải người đó dệt trong cả ba ngày là:
 28,4 + 30,6 + 32,1 = 91,1 (m)
 Đáp số: 91,1m
4. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét giờ học.
- Nhắc HS về học kĩ lại cách cộng nhiều số thập phân.
Tiết 2: Tập đọc 
 TT 21: Chuyện một khu vườn nhỏ
I. Mục tiêu:
- Đọc toàn bài với giọng to, rõ ràng. Một số học sinh bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn 3 bài văn, phù hợp với tâm lí nhân vật ( giọng bé Thu hồn nhiên, nhí nhảnh giọng ông hiền từ, chậm rãi ) 
- Hiểu nội dung :Tình cảm yêu quý thiên nhiên của hai ông cháu . 
- Tích hợp dự án HĐ : 22 Dự đoán
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ trong bài đọc 
III. Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
 - 1 HS đọc bài Đất Cà Mau
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: 
- Tích hợp dự án HĐ : 22 Dự đoán
- GV giới thiệu tranh minh hoạ và chủ điểm
b. Hướng dẫn HS luyện đọc và tìm hiểu bài:
*) Luyện đọc:
- GV chia đoạn.
- Đoạn 1: Câu đầu.
- Đoạn 2: Tiếp cho đến không phải là vườn!
- Đoạn 3: Đoạn còn lại.
- HS đọc câu dài: 
- GV ghi bảng học sinh đọc CN-ĐT - GV nêu giọng đọc của bài.
- 1 HS đọc toàn bài
- HS đọc nối tiếp đoạn lần 1.
- HS tìm từ khó đọc.
- HS đọc nối tiếp đoạn lần 2.
- GV giảng từ: rủ rỉ.
- 1 HS đọc chú giải.
- GV nêu lại giọng đọc 1 lần nữa.
- GV đọc toàn bài.
- HS đọc trong nhóm 2.
*. Tìm hiểu bài
+ Bé Thu thích ra ban công để làm gì?
- 1-2 HS đọc toàn bài.
- HS đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi.
- Để được ngắm nhìn cây cối ; nghe ông kể
+) Rút ý1: ý thích của bé Thu.
+ Mỗi loài cây trên ban công nhà bé Thu có đặc điểm gì nổi bật?
- HS đọc thầm đoạn 2 và trả lời câu hỏi.
- Cây quỳnh lá dày, Cây hoa ti gôn thích leo trèo, cứ thò những cái râu ra 
+ Vì sao khi thấy chim về đậu ở ban công, Thu muốn báo ngay cho Hằng biết?
+ Em hiểu Đất lành chim đậu là thế nào? 
- Nội dung chính của bài là gì?
- GV chốt ý đúng, ghi bảng.
c) Hướng dẫn đọc diễn cảm:
- Cho cả lớp tìm giọng đọc cho đoạn 3.
- Cho HS luyện đọc diễn cảm đoạn 3 trong nhóm 3.
- GV nhận xét 
+)Rút ý 2: -Đặc điểm nổi bật của các loại cây trong khu vườn.
- HS đọc thầm đoạn 3 và trả lời câu hỏi.
- Vì Thu muốn Hằng công nhận ban công của nhà mình cũng là vườn.
- Nơi tốt đẹp, thanh bình sẽ có chim về đậu, sẽ có người tìm đến để tìm ăn.
+)Rút ý 3: Tình cảm của 2 ông cháu đối với cây cối trong ban công.
- HS nêu.
- HS tìm giọng đọc cho đoạn 3.
- 1-2 HS đọc diễn cảm trước lớp
 đoạn 3.
4. Củng cố, dặn dò
- GV cho học sinh đọc lại ý của bài 1 lần.
- GV nhận xét giờ học.
Tiết 3: Đạo đức
TT 11: Thực hành giữa học kì 1
I. Mục tiêu:	
- Giúp HS củng cố kiến thức các bài từ bài 1 đến bài 5, biết áp dụng trong thực tế những kiến thức đã học. 
II. Đồ dùng dạy học:
	 - Phiếu học tập cho hoạt động 1
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Cho HS nêu phần ghi nhớ bài 5.
3. Bài mới: 
a- Giới thiệu bài: GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học
b. Hoạt động 1: Làm việc theo nhóm
*Bài tập 1: 
Hãy ghi những việc làm của HS lớp 5 nên làm và những việc không nên làm theo hai cột dưới đây:
 Nên làm
 Không nên làm
- GV phát phiếu học tập, cho HS thảo luận nhóm 4.
- Mời đại diện một số nhóm trình bày.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
c.Hoạt động 2: Làm việc cá nhân
*Bài tập 2: Hãy ghi lại một việc làm có trách nhiệm của em?
- HS làm bài ra nháp.
- Mời một số HS trình bày.
- Các HS khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét.
d. Hoạt động 3: Làm việc theo cặp
*Bài tập 3: Hãy ghi lại một thành công trong học tập, lao động do sự cố gắng, quyết tâm của bản thân?
- GV cho HS ghi lại rồi trao đổi với bạn.
- Mời một số HS trình bày.
- Cả lớp và GV nhận xét.
- HS thảo luận nhóm theo hướng dẫn của GV.
-HS trình bày.
-HS khác nhận xét, bổ sung.
- HS làm bài ra nháp.
- HS trình bày.
- HS khác nhận xét.
- HS làm rồi trao đổi với bạn.
- HS trình bày trước lớp.
4. Củng cố, dặn dò: 
-GV nhận xét giờ học.
Tiết 4: Lịch sử
 Đ/c Ninh soạn giảng
Tiết 5: Chào cờ
 Tập trung toàn trường
 Thứ ba ngày 12 tháng 11 năm 2019
Tiết 1 Toán
 Tiết 52: Trừ hai số thập phân 
I. Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép trừ hai số thập phân, vận dụng kĩ năng đó trong giải bài toán có nội dung thực tế.
II. Đồ dùng dạy học:
- Phiếu BT
III. Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định tổ chức: ... ếu sót, hạn chế: dùng từ, đặt câu còn nhiều bạn hạn chế.
b) Thông báo điểm.
c) Hướng dẫn HS chữa lỗi chung:
*) Hướng dẫn chữa lỗi chung:
- GV chỉ các lỗi cần chữa đã viét sẵn trên bảng
- Mời HS lên chữa, Cả lớp tự chữa trên nháp.
- HS trao đổi về bài các bạn đã chữa trên bảng.
*) Hướng dẫn từng HS sửa lỗi trong bài:
- HS phát hiện thêm lỗi và sửa lỗi.
- Đổi bài cho bạn để rà soát lại việc sửa lỗi.
- GV theo dõi, Kiểm tra HS làm việc.
* ) Hướng dẫn học tập những đoạn văn hay, bài văn hay:
+ GV đọc một số đoạn văn hay, bài văn hay.
+ Cho HS trao đổi, thảo luận tìm ra cái hay, cái đáng học của đoạn văn, bài văn.
- Viết lại một đoạn văn trong bài làm:
+ Yêu cầu mỗi em tự chọn một đoạn văn viết chưa đạt trong bài làm cùa mình để viết lại.
+ Mời HS trình bày đoạn văn đã viết lại 
- HS chú ý lắng nghe phần nhận xét của GV để học tập những điều hay và rút kinh nghiệm cho bản thân.
- HS trao đổi về bài các bạn đã chữa trên bảng để nhận ra chỗ sai, nguyên nhân, chữa lại. 
- HS đọc lại bài của mình và tự chữa lỗi.
- HS đổi bài soát lỗi.
- HS nghe.
- HS trao đổi, thảo luận.
- HS viết lại đoạn văn mà các em thấy chưa hài lòng.
- Một số HS trình bày.
4. Củng cố - dặn dò:
- GV nhận xét giờ học, tuyên dương những HS viết bài tốt
Tiết 4: Luyện từ và câu
 Tiết 22: Quan hệ từ
I. Mục tiêu:
- Bước đầu nắm được khái niệm quan hệ từ.
- Nhận biết được quan hệ từ ( hoặc cặp quan hệ từ) thường dùng ; hiểu tác dụng của chúng trong câu hay đoạn văn ; biết đặt câu với quan hệ từ.
* GDMT: Liên hệ ý thức bảo vệ môi trường cho HS
II . Đồ dùng dạy học:
 - Phiếu BT
III. Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ: 
Thế nào là đại từ xưng hô?
3. Bài mới:
a.Giới thiệu bài: 
b.Phần nhận xét:	
*Bài tập 1:
- Cho HS trao đổi nhóm 2 theo yêu cầu của bài.
- Mời một số học sinh trình bày.
- Cả lớp và GV nhận xét. GV ghi nhanh ý đúng của HS vào bảng, chốt lại lời giải đúng.
- GV nhấn mạnh: những từ in đậm được gọi là quan hệ từ.
* GDMT: Liên hệ ý thức bảo vệ môi trường cho HS
*Bài tập 2:
- Mời một số HS trình bày.
- Cả lớp và GV nhận xét, bổ sung.
- GV: Nhiều khi, các từ ngữ trong câu được nối với nhau bằng một cặp quan hệ từ
c.Ghi nhớ:
- Quan hệ từ là những từ như thế nào?
- HS nối tiếp nhau đọc phần ghi nhớ.
- HS đọc y/c của bài.
- HS trao đổi nhóm 2.
- Một số HS trình bày
*Lời giải:
a)Và nối say ngây với ấm nóng.
b)Của nối tiếng hót dìu dặt với Hoạ Mi.
c)Như nối không đơm đặc với hoa đào.
Nhưng nối hai câu trong đoạn văn.
- HS nêu yêu cầu.
- HS suy nghĩ, làm việc cá nhân.
*Lời giải:
a) Nếu - thì ( Biểu thị quan hệ điều kiện, giả thiết - kết quả )
b) Tuy - nhưng (Biểu thị quan hệ tương phản)
*. Luyện tâp
*Bài tập 1:
- Cho HS thảo luận nhóm 4.
- Mời một số học sinh trình bày.
- Cả lớp và GV nhận xét.
- 1 HS nêu yêu cầu.
- HS thảo luận nhóm 4.
- Một số học sinh trình bày.
 *Lời giải:
*Bài tập 2:
- Cho HS đọc thầm lai bài.
- HS suy nghĩ, làm việc cá nhân.
- Mời 2 HS nối tiếp chữa bài.
- Cả lớp và GV nhận xét , bổ sung.
*Bài tập 3:
- GV nêu câu mẫu:
VD: Hôm nay trời mưa nhung Hoa không có áo mưa để đi học.
- GV Cho HS khoanh tròn từ ngữ nối và giải thích từ ngữ nối.
- GV cho HS tự đặt câu của mình vào vở.
- GV váH nhận xét, bổ sung
a)- Và nối Chim, Mây, Nước với Hoa.
 - Của nối tiếng hót kì diệu với Hoạ Mi.
 - Rằng nối cho với bộ phận đứng sau.
b)- Và nối to với nặng
 - Như nối rơi xuống với ai ném đá.
c)- Với nối ngồi với ông nội.
 - Về nối giảng với từng loại cây.
- 1 HS nêu yêu cầu.
- HS đọc thầm lại bài
- HS suy nghĩ, làm việc cá nhân.
- 2HS nối tiếp chữa bài.
 *Lời giải:
a) Vì - nên ( Biểu thị quan hệ nguyên nhân-kết quả )
b) Tuy - nhưng ( Biểu thị quan hệ tương phản)
- HS nêu YC bài tập
- HS thực hiện
- HS đặt câu và đọc.
4. Củng cố dặn dò:
- Cho HS nhắc lại nội dung ghi nhớ. GV nhận xét giờ học.
Tiết 5: Khoa học
Đ/C Ninh soạn giảng
Thứ sáu ngày 15 tháng 11 năm 2019
Tiết 1: Toán
TT 55: Nhân một số thập phân với một số tự nhiên
I. Mục tiêu:
- Biết nhân một số thập phân với một số tự nhiên.
- Biết giải bài toán có phép nhân một số thập phân với một số tự nhiên.
II. Đồ dùng dạy học:
Phiếu BT
III. Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
-1 HS lên bảng làm: 35,60 -18,65 = ?
3. Bài mới:
a-Giới thiệu bài
b-Kiến thức
*) Ví dụ 1:
- GV nêu ví dụ: 1,2 x 3 = ? (m)
- Cho HS đổi các đơn vị ra dm sau đó thực hiện phép nhân.
- GV hướng dẫn HS thực hiện phép nhân số thập phân với một số tự nhiên: 
Đặt tính rồi tính
 3,6 (m)
- Cho HS nêu lại cách nhân số thập phân : 1,2 với số tự nhiên 3.
b) Ví dụ 2:
- GV nêu ví dụ, hướng dẫn HS làm vào bảng con.
- GV nhận xét, ghi bảng.
- Cho 2-3 HS nêu lại cách làm.
c) Nhận xét:
- Muốn nhân một số thập phân với một số tự nhiên ta làm thế nào?
- Cho HS nối tiếp nhau đọc phần nhận xét.
- HS đổi ra đơn vị cm sau đó thực hiện phép nhân ra nháp.
- HS nêu.
- HS thực hiện đặt tính rồi tính:
 092 
 046 
 05,52 
- HS nêu.
- HS đọc phần nhận xét SGK
*. Luyện tập
*Bài tập 1: Đặt tính rồi tính
- Mời 1 HS nêu yêu cầu.
- Cho HS nêu cách làm.
- Cho HS làm vào bảng con. 
- GV nhận xét.
*Bài tập 3:
- Mời 1 HS đọc đề bài.
- Hướng dẫn HS tìm hiểu bài toán, làm vào vở.
- Mời 2 HS lên bảng chữa bài.
- Cả lớp và giáo viên nhận xét.
*Kết quả: 
 17,5 ; 20,9 0; 034 ; 714
- HS đọc y/c của bài
*Bài giải:
 Trong 4 giờ ô tô đi được quãng đường là:
 42,6 x 4 = 170,4 ( km )
 Đáp số: 170,4 km
4. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét giờ học
Tiết 2: Mĩ Thuật
 Soạn riêng
Tiết 3: Tập làm văn
 TT 22:Luyện tập làm đơn
I. Mục tiêu
-Viết được lá đơn (kiến nghị) đúng thể thức, ngắn gọn, rõ ràng, nêu được lý do kiến nghị, thể hiện đầy đủ nội dung cần thiết.
* KNS:- Ra quyết định ( làm đơn kiến nghị ngăn chặn hành vi phá hoại MT)
- Đảm nhận trách nhiệm với cộng đồng. 
* GD HS ý thức BVMT.
II. Đồ dùng dạy học
Bảng phụ viết mẫu đơn.
III. Các hoạt động dạy học
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ:
HS đọc lại đoạn văn, bài văn về nhà các em đã viết lại.
3. Bài mới:
a- Giới thiệu bài:
Trong tiết học hôm nay, gắn với chủ điểm Giữ lấy màu xanh, các em sẽ luyện tập viết lá đơn kiến nghị về bảo vệ môi trường.
b- Hướng dẫn HS viết đơn:
- GV treo bảng phụ đã viết sẵn mẫu đơn.
- GV Cùng cả lớp trao đổi về một số nội dung cần lưu ý trong đơn:
+ Đầu tiên ghi gì trên lá đơn?
+ Tên của đơn là gì?
+ Nơi nhận đơn viết như thế nào?
+ Nội dung đơn bao gồm những mục nào?
+GV nhắc HS: 
+)Trình bày lý do viết đơn sao cho gọn, rõ, có sức thuyết phục để các cấp thấy rõ tác động nguy hiểm của tình hình đã nêu, tìm ngay biện pháp khắc phục hoặc ngăn chặn.
- Mời một số HS nói đề bài đã chọn.
* KNS:- Ra quyết định ( làm đơn kiến nghị ngăn chặn hành vi phá hoại MT)
- Đảm nhận trách nhiệm với cộng đồng. 
- Cho HS viết đơn vào vở.
- HS nối tiếp nhau đọc lá đơn.
- Cả lớp và GV nhận xét về nội dung và cách trình bày lá đơn. 
* GD HS ý thức BVMT.
-1 HS đọc yêu cầu của bài.
-2 HS đọc mẫu đơn.
- Quốc hiệu, tiêu ngữ.
- Đơn kiến nghị.
- Kính gửi: UBND xã Nậm Có
- Nội dung đơn bao gồm:
+ Giới thiệu bản thân.
+ Trình bày tình hình thực tế.
+ Nêu những tác động xấu đã xảy ra hoặc có thể xảy ra.
+ Kiến nghị cách giải quyết.
+ Lời cảm ơn.
- HS nói đề đã chọn.
- HS viết vào vở.
- HS đọc bài viết của mình bài văn.
4. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét chung về tiết học. 
- Dặn một số HS viết đơn chưa đạt yêu cầu về nhà sửa chữa, hoàn chỉnh lá đơn.
Tiết 4: Âm nhạc
 Tiết 11: Ôn tập bài hát: TẬP ĐỌC NHẠC SỐ 3
 	 NGHE NHẠC
I.Mục tiêu:
	- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
	- Biết hát kết hợp vận động phụ họa.
	- HS đọc đúng giai điệu, ghép lời kết hợp gõ phách bài TĐN số 3
	- HS nghe bài hát Đi học, nhạc Bùi Đình Thảo, lời thơ Minh Chính - Bùi Đình Thảo.
II.Tài liệu và phương tiện:
1. Giáo viên chuẩn bị:
- Nhạc cụ quen dùng
- Bảng phụ
2. Học sinh chuẩn bị:
- Nhạc cụ gõ: Thanh phách
- SGK Âm nhạc 5.
III.Tiến trình:
* Nội dung 1: Học bài TĐN số 3: Tôi hát Son La Son.
A. Hoạt động cơ bản
* HĐNhóm:
- GV yêu cầu cá nhân xem bản nhạc TĐN số 1
- Thảo luận nhóm trả lời bài TĐN là loại nhịp gì ? tên nốt nhạc ? hình nốt ? 
- Nhận xét.
* HĐC Nhân:
- GV đàn cao độ các nốt: Đô - Rê - Mi- Son- La theo chiều đi lên, đi xuống
* HĐC Lớp:
- GV gõ tiết tấu ( theo âm hình) làm mẫu vài lần
- theo hình thức : Đen đen- Trắng- đơn đơn đơn đơn- Trắng 
 Đen đơn đơn- đen đen đen đen- Trắng- đen đen- Trắng.
B. Hoạt động thực hành
* HĐC Lớp:
- GV đàn gai điệu câu 1cho HS nghe , sau đó các em đọc theo tên nốt nhạc
 Son Son Son- Son La Son La Son. 
- GV đàn giai điệu câu 2 của bài TĐN cho HS nghe , sau đó cho các em đọc theo nốt nhạc:
 Đồ Đồ Rê Mi Đồ Rê Mi Đồ- Son Son Đồ.
* HĐNhóm:
- HS đọc từng câu kết hợp gõ đêm theo phách nhịp nhàng
- HS đọc cả hai câu kết hợp gõ đệm theo nhịp 2
- Các nhóm tự luyện tập sau đó hai nhóm tự trình bày trước lớp
- Một nhóm đọc một nhóm gõ phách và đởi ngược lại . Sau đó đổi nhóm khác
C. Hoạt động ứng dụng
* HĐNhóm:
- Gép lời bài TĐN:
 Son Son son. Tôi hát Son La Son.
	 Bè trầm tôi hát Đô Rê Mi Đô. Múa hát nào.
 - Một vài nhóm trình bày ghép lời ca trước lớp và kết hợp vỗ tay
	 theo nhịp.
* Đánh giá
* HĐC Nhân:
- HS tự đánh giá kết quả học hát bằng cách đánh dấu (x) vào 1 trong 4 mức độ dưới đây:
Đọc đúng nốt nhạc, hát được lời ca.
Chỉ hát được lời ca,chưa đọc được nốt nhạc
Đọc được giai điệu theo tên nốt nhạc nhưng chưa thuộc vị trí nốt nhạc trên khuông.
không đọc được
* Nội dung 2: Nghe Nhạc
 Đi học
 ( Nhạc : Bùi Đình Thảo )
 Lời: Thơ Minh Chính- Bùi Đình Thảo
A. Hoạt động cơ bản
* HĐNhóm:
- GV đàn hay mở đĩa cho HS nghe giai điệu bài hát" Đi học"
- HS nghe và trả lời tên bài hát? tác giả? nội dung bài hát?
- Các nhóm HS thảo luận rồi trả lời
B. Hoạt động thực hành
* HĐC Lớp:
- GV hát HS co thể nghe hoặc hát hòa theo
- Các nhóm HS thẻ hiên bài hát
- Các nhóm, cá nhân nhận xét
* Đánh giá kết quả học tập:
* HĐC Nhân:
- HS tự đánh giá kết quả học hát bằng cách đánh dấu (x) vào 1 trong 4 mức độ dưới đây:
Nhóm hát ở mức độ tốt
Nhóm hát ở mức độ trung bình
Nhóm ở mức độ khá
Nhóm hát chưa đạt
C. Hoạt động ứng dụng
- HS về nhà hát lại bài hát Những bông hoa những bài ca để hát trong các hoạt động ở trường, lớp.
- Về nhà, các em có thể hát cho mọi người trong gia đình nghe hoặc dạy cho các em bé hát( nếu có).
Tiết 5 : Hoạt động tập thể 
Phần 1: Tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp
 TT11 : Hoạt động văn nghệ.
1. Mục tiêu hoạt động:
- Học sinh biết một số bài hát ca ngợi thầy giáo, cô giáo.
- Hướng dẫn hs biết vận dộng khi biểu diễn các bài hát, mạnh dạn khi tham gia các hoạt động.
- GD hs lòng biết ơn đến các thầy, các cô. Tích cực đi học, học tập tốt.
2. Thời điểm, địa điểm tổ chức hoạt động:
- Tổ chức theo quy mô lớp học
- Địa điểm; Trong lớp
-Thời gian: 20 đến 25 phút.
3. Nội dung và hình thức hoạt động:
- ND: 
+ GV chuẩn bị một số bài hát ca ngợi thầy giáo, cô giáo.
- HT :
+ Nghe hát và hát một số bài hát về thầy cô	
4. Tài liệu và phương tiện.
- Một số bài hát
- GV chuẩn bị nội dung
5. Các bước tiến hành.
* Hoạt động 1: Cho HS nghe một số bài hát ca ngợi thầy giáo, cô giáo.
- HS nghe hát
* Hoạt động 2: GV mời HS hát một số bài hát về thầy cô giáo mà các em thuộc.
- HS trình bày.
*Hoạt động 3: GV hướng dẫn hs hát một số bài hát và vận dộng khi biểu diễn các bài hát về thầy cô giáo.
*Hoạt động 4: Đánh giá hoạt động:
 - GV kết luận, GD học sinh để học sinh biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo.
 - GV nhận xét giờ học.
 Phần 2: Đánh giá chung các hoạt động trong tuần
1.1)Đánh giá ,nhận xét các hoạt động trong tuần:
a.Đạo đức:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
b.Học tập:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
c.Thể dục:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
d.Thẩm mĩ:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
e.Lao động:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
1.2)Định hướng tuần tới: 
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docxgiao_an_cac_mon_lop_5_tuan_11_nam_hoc_2019_2020.docx