Đánh giá tác động môi trường và xã hội (ESIA) - Tiểu dự án Đại học Quốc gia Hà Nội
Bối cảnh dự án
Đại học Quốc gia Việt Nam Hà Nội được thành lập vào ngày 10 tháng 12 năm 1993. Sau 25
năm xây dựng và phát triển, ĐHQGHN đã đạt được những thành tựu quan trọng, khẳng định vị
trí đại học hàng đầu tại Việt Nam, xếp hạng cao trong hệ thống giáo dục đại học thế giới. Sự
thay đổi nhanh chóng của công nghệ đòi hỏi giáo dục phải cung cấp cho người học những kỹ
năng mới, sáng tạo, thách thức và những yêu cầu mới mà phương pháp giáo dục truyền thống
không thể có. phản ứng. Do đó, các trường phải cải tiến và đổi mới các chương trình đào tạo,
công nghệ và phương pháp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu phát triển
của xã hội và hội nhập với thế giới. Các cơ sở đào tạo phải có sự chuẩn bị tốt về tài nguyên
giảng dạy, đặc biệt là đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo, xây dựng không gian học tập và
thiết bị cho đào tạo và nghiên cứu, . Trong bối cảnh này, Dự án Phát triển Đại học Quốc gia
Việt Nam - Tiểu dự án Đại học Quốc gia Hà Nội được đề xuất sử dụng các khoản vay từ Ngân
hàng Thế giới. Dự án triển khai một phần kế hoạch tổng thể xây dựng của ĐHQGHN tại Hòa Lạc.
Trang 1
Trang 2
Trang 3
Trang 4
Trang 5
Trang 6
Trang 7
Trang 8
Trang 9
Trang 10
Tải về để xem bản đầy đủ
Tóm tắt nội dung tài liệu: Đánh giá tác động môi trường và xã hội (ESIA) - Tiểu dự án Đại học Quốc gia Hà Nội
DỰ ÁN PHÁT TRIỂN CÁC TRƢỜNG ĐẠI HỌC QUỐC GIA VIỆT NAM TIỂU DỰ ÁN ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI ************ BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG MÔI TRƢỜNG - XÃ HỘI (Bản dự thảo cuối cùng) Địa điểm thực hiện: Xã Thạch Hoà, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội HÀ NỘI – 2020 Dự án Phát triển các trường Đại học Quốc gia Việt Nam - Tiểu dự án Đại học Quốc gia Hà Nội Báo cáo Đánh Giá Tác động Môi trường Xã hội 1 CÁC TỪ VIẾT TẮT ĐVQL Đơn vị quản lý BVTC Bản vẽ thi công CSC Tư vấn giám sát thi công ĐHQGHN Đại học Quốc gia Hà Nội ĐTXD Đầu tư xây dựng ECOP Quy tắc thực hành môi trường ES Chuyên gia môi trường ESHS Môi trường, xã hội sức khỏe và an toàn ESIA Báo cáo đánh giá tác động Môi trường và xã hội ESMP Kế hoạch Quản lý Môi trường và xã hội C-ESMP Kế hoạch an toàn môi trường – xã hội của nhà thầu GDĐH Giáo dục đại học HTKT Hạ tầng kỹ thuật IEMC Tư vấn giám sát môi trường độc lập KTX Kí túc xá Pre-FS Nghiên cứu tiền khả thi QĐ Quyết định QHCT Quy hoạch chi tiết Sở TNMT Sở Tài nguyên và Môi trường Trạm XLNT Trạm xử lý nước thải WB Ngân hàng thế giới Dự án Phát triển các trường Đại học Quốc gia Việt Nam - Tiểu dự án Đại học Quốc gia Hà Nội Báo cáo Đánh Giá Tác động Môi trường Xã hội (ESIA) 2 MỤC LỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .............................................................................................................................. 1 DANH MỤC CÁC HÌNH ...................................................................................................................... 8 TÓM TẮT .............................................................................................................................................. 9 GIỚI THIỆU ........................................................................................................................................ 16 I. TỔNG QUAN ................................................................................................................................... 16 I.1. Xuất xứ của Dự án ........................................................................................................................ 16 I.2. Cơ quan, tổ chức phê duyệt báo cáo Nghiên cứu khả thi và Báo cáo Đánh giá tác động môi trƣờng xã hội ........................................................................................................................................ 17 I.3. Các dự án, Quy hoạch liên quan .................................................................................................. 17 II.1. Văn bản pháp lý và kỹ thuật của Chính phủ Việt Nam ............................................................. 3 II.2. Chính sách an toàn của Ngân hàng Thế giới ............................................................................... 5 II.3. Tài liệu pháp lý .............................................................................................................................. 6 II.4. Tài liệu do Chủ dự án tạo lập ....................................................................................................... 6 III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN ESIA ..................................................................................................... 7 III.1. Các thành viên và nhiệm vụ ........................................................................................................ 7 III.2. Quy trình thực hiện ..................................................................................................................... 8 III.3. Phƣơng pháp lập ESIA ................................................................................................................ 8 CHƢƠNG 1. MÔ TẢ DỰ ÁN .............................................................................................. 11 1.1. Tên dự án ....................................................................................................................................... 11 1.2. Địa điểm thực hiện dự án ............................................................................................................. 11 1.3. Mục tiêu dự án .............................................................................................................................. 12 1.4. Phạm vi đầu tƣ của dự án ............................................................................................................ 12 1.5. Biện pháp thi công xây dựng các công trình .............................................................................. 20 1.6. Nhân lực, máy móc, thiết bị thi công dự kiến, nguồn vật liệu xây dựng .................................. 22 1.7. Bãi đổ thải...................................................................................................................................... 25 1.8. Vùng ảnh hƣởng của dự án .......................................................................................................... 26 1.9. Tiến độ thực hiện dự án, vốn đầu tƣ ........................................................................................... 28 1.10. Tổ chức thực hiện dự án ............................................................................................................ 28 CHƢƠNG 2. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN, KINH TẾ, XÃ HỘI ........................................... 29 2.1. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN .............................................................................................................. 29 2.1.1. Vị trí địa lý, địa hình, địa chất ................................................................................................. 29 2.1.2. Đặc điểm khí hậu, khí tượng ................................................................................................... 30 2.1.3. Chế độ thủy hải văn, nguồn nước ............................................................................................ 31 2.2. HIỆN TRẠNG CHẤT LƢỢNG MÔI TRƢỜNG NỀN............................................................. 34 2.2.1.1. Hiện t ... ngừng một hoạt động riêng khi các rủi ro quá lớn ảnh hưởng tới bất kỳ lợi ích tiềm năng nào. A.2.5. Bước 5: Giảm thiểu rủi ro Không bao giờ có thể hoàn toàn không có rủi ro trong phòng thí nghiệm y tế. Tiêu chí đặt ra là giảm bớt rủi ro nhất có thể, thì cần thực hiện tính toán tất cả các hệ số liên quan. Các lược đồ thực hiện phải được chuẩn bị và thực thi để giảm những rủi ro tới mức có thể chấp nhận được với một mục tiêu phù hợp, xác định ngày tháng nhờ tất cả các thành viên liên quan, cả trong phòng thí nghiệm và với những người khác tác động tới việc vận hành nó. Những bước được dự kiến và thực hiện là trách nhiệm của nhân viên phòng thí nghiệm cao cấp, được hỏi ý kiến và được hỗ trợ bởi phòng an toàn. Các quyết định được thực hiện và các hành động được đề ra phải được cẩn thận ghi lại cùng với thông tin hỗ trợ để cho biết tại sao thực hiện hành động đó. A.2.6. Bước 6: Chiến lược xem xét các rủi ro Theo phần những chiến lược giảm rủi ro, cần theo dõi cẩn thận việc thực hiện các kế hoạch thực hiện. Chương trình nên là một cải tiến cố định cho việc xử lý giảm thiểu rủi ro. Cần yêu cầu tất cả các nhân viên phòng thí nghiệm, cho dù việc thực hiện phụ thuộc vào vị trí lãnh đạo của nhân viên thí nghiệm cao cấp và trực tiếp từ nhân viên an toàn có thẩm quyền. A.3. Duy trì hệ thống an toàn đã thiết lập trong phòng thí nghiệm Đề nghị đào tạo kiến thức an toàn phù hợp cho nhân viên phòng thí nghiệm. Các hồ sơ chương trình và hỗ trợ được giữ lại Đề nghị thực hiện những bước thanh kiểm tra an toàn vị trí làm việc theo chương trình thích hợp (có cả các khu vực phân tích và không phân tích). Những bước này nên thực hiện ít nhất hàng năm và trong các khu vực rủi ro tăng thêm theo sự gia tăng tần suất làm việc. Lưu giữ cẩn thận tài liệu viện dẫn. Các Phụ lục của Tiêu chuẩn này có các bảng liệt kê các bước kiểm tra ghi thành các mục để hỗ trợ cho quá trình này Các tài liệu hướng dẫn, các phương pháp và tài liệu hướng dẫn vận hành phải có thông tin an toàn liên quan cho cả hoạt động đầy đủ và thực tế. Thông tin này được giữ lưu hành. Dự án Phát triển các trường Đại học Quốc gia Việt Nam - Tiểu dự án Đại học Quốc gia Hà Nội Báo cáo Đánh Giá Tác động Môi trường Xã hội (ESIA) 210 Tất cả các thiết bị và quy trình mới phải ấn định được rủi ro cả trước và sau khi hoạt động và các bước tối giản rủi ro được thực hiện tương ứng Tai nạn và sự cố bất lợi phải được nghiên cứu tỷ mỉ, được dẫn chứng bằng tài liệu và các bước tiếp theo được thực hiện để giảm nguy cơ tái diễn. Tất cả nhân viên phải được khuyến khích để nhận biết các nguy cơ nguy hiểm và để làm việc với một thái độ để không tự đặt mình hoặc những người khác vào rủi ro. PHỤ LỤC B (tham khảo) ĐÁNH GIÁ AN TOÀN PHÒNG THÍ NGHIỆM B.1. Khái quát Các bảng dưới đây liệt kê từng mục danh sách kiểm tra dùng để hỗ trợ cho quy trình đánh giá. Các Bảng từ B.1 đến B.4 hỗ trợ việc tuân thủ các tiêu chuẩn và được tập trung từ nhân viên quản lý thí nghiệm Các Bảng từ B.5 tới B.10 hỗ trợ công tác thanh kiểm tra mức độ hiểu biết an toàn và những kỹ năng làm việc an toàn do mỗi thành viên thực hiện. B.2. Những chỉ dẫn a) Có các chỉ dẫn dưới đây trên mỗi trang: - chỉ thị Y (có), N (không) or NA (không áp dụng) trong cột thứ hai thứ ba và thứ tư; - trả lời tất cả các câu hỏi; và - liệt kê, giải thích và/hoặc phản ánh rõ ràng vào cột cuối. b) Khi khoảng trống trong khung không đủ cho tất cả các thông tin được yêu cầu: - gồm thông tin trên một trang riêng; - đính kèm vào khung này; và - chỉ rõ khung mà cần đính kèm bổ sung. c) Cần cập nhật những quy trình và chính sách theo các tình huống dưới đây: - khi thêm các nhiệm vụ và các quy trình mới mà ảnh hưởng phơi nhiễm nghề nghiệp hoặc - khi thay đổi hay sửa đổi các nhiệm vụ và các quy trình ảnh hưởng phơi nhiễm nghề nghiệp Phải đảm rằng bạn phù hợp với tất cả các mục bạn kiểm tra hoặc ngày tháng trong đánh giá này. Bảng B.1 - Giám sát công việc kỹ thuật/ kỹ năng làm việc Những bước giám sát công việc kỹ thuật/kỹ năng làm việc dưới đây trong bộ phận này Có Không Không áp dụng Giải thích/chú giải 1 Có sẵn các chậu rửa cho nhân viên sử dụng trong khu làm việc, nơi có thể có phơi nhiễm máu/ dịch cơ thể - chậu rửa có được sử dụng để loại bỏ máu/dịch cơ thể? Nếu có, giải thích. 2 Trong trường hợp, các điều kiện rửa tay chưa có sẵn, có sẵn chất rửa tay vô khuẩn, các khăn sạch hoặc khăn bông. Chỉ dẫn cách sử dụng 3 Yêu cầu rửa tay trong các trường hợp sau: - nếu tay bị ô nhiễm với máu và dịch cơ thể; Dự án Phát triển các trường Đại học Quốc gia Việt Nam - Tiểu dự án Đại học Quốc gia Hà Nội Báo cáo Đánh Giá Tác động Môi trường Xã hội (ESIA) 211 - khi tháo găng tay và - giữa các lần tiếp xúc với bệnh nhân Đây có phải cách xử lý tiếp theo hay không? Nếu không, hãy giải thích. 4 Có phải bịt lại các vật sắc, uốn cong hay bẻ gẫy những đầu nhọn để ngăn chặn các tình huống xảy ra trong bộ phận này? Nếu không, xem Mục 4 a) 4 a) Các đầu nhọn phải bịt lại theo các bước đã liệt kê. 4 b) Phương pháp bịt lại: - sử dụng xẻng cầm tay (bịt lại thụ động); - sử dụng một thiết bị bịt; hoặc - thiết bị khác (mô tả phương pháp của bạn). 5 Các thùng chứa các vật sắc chống thủng, rò rỉ có đánh nhãn hoặc mã màu thích hợp có sẵn để bỏ các vật liệu sắc đã sử dụng. Nếu không, hãy giải thích 6 Có vật sắc nào tái sử dụng được trong phòng thí nghiệm không? Hãy kể tên chúng. 6 a) Các vật sắc có thể tái sử dụng bị ô nhiễm do máu và các vật liệu lây nhiễm khác được xử lý và được đựng để nhân viên không thể dễ dàng với tay vào các thùng chứa các vật sắc này. 7 Việc sử dụng các vật sắc: Sau khi sử dụng, tất cả các vật sắc (đầu nhọn, dao mổ, ống dẫn, các cạnh trượt, vải phủ, các ống dùng một lần và các vật sắc khác) được đặt trong các thùng chứa chống đâm thủng để tái xử lý hoặc loại bỏ. Các nhân viên đã được đào tạo các quy trình này và được hướng dẫn không để đầy các thùng 8 Việc ăn, uống, sử dụng mỹ phẩm, hút thuốc và sử dụng kính áp tròng bị cấm trong các khu vực làm việc nơi có những rủi ro phơi nhiễm nghề nghiệp. Các nhân viên được thông báo các quy tắc này và luôn tuân thủ. 9 Sử dụng ống hút bị cấm trong phòng thí nghiệm. 9 a) Các thiết bị hút cơ khí có sẵn trong phòng thí nghiệm. 10 Việc tích trữ đồ ăn, uống để dùng bị cấm ở những nơi trữ máu hay các vật liệu có tiềm ẩn lây nhiễm khác. Áp dụng cho các tủ lạnh, tủ trữ đông, các ngăn bỏ không, các ngăn chuẩn và các ngăn hai chiều. Các nhân viên được thông báo các quy tắc này và luôn tuân thủ. 11 Sử dụng mẫu: Các thùng chứa chính chống rò rỉ được sử dụng chung cho tất cả các mẫu: 11 a) Tất cả các mẫu (máu và các vật liệu lây nhiễm tiềm ẩn khác) được đặt vào các thùng chứa thứ hai khi vận chuyển. Các yêu cầu được đính kèm phía bên Dự án Phát triển các trường Đại học Quốc gia Việt Nam - Tiểu dự án Đại học Quốc gia Hà Nội Báo cáo Đánh Giá Tác động Môi trường Xã hội (ESIA) 212 ngoài của thùng chứa thứ hai. 11 b) Khi các gói có chứa máu hay các vật liệu lây nhiễm tiềm ẩn khác được chuyển từ phòng thí nghiệm tới địa chỉ khác, chúng phải được đóng gói thích hợp và được đánh thêm mác nguy hiểm y tế phía bên ngoài của gói. 11 c) Hệ thống ống bơm khí: Các nhân viên được chỉ dẫn cách đóng gói thích hợp để mang đi vận chuyển các mẫu mà không bị rò rỉ. 12 Thiết bị bị nhiễm khuẩn do máu hoặc các vật liệu lây nhiễm tiềm ẩn khác được khử khuẩn ngay càng sớm càng tốt. 12 a) Thiết bị cũng được kiểm tra trước khi sửa chữa hoặc vận chuyển và được khử khuẩn nếu có thể. Nếu không thể khử khuẩn trước khi sửa chữa hoặc vận chuyển, nhân viên phải được hướng dẫn để đính kèm nhãn nguy hiểm y tế để xác định rõ những vị trí ô nhiễm. 13 Rác thải được quy định: Có sẵn các thùng chứa chống rò rỉ có thể đậy kín có đánh mã màu hoặc nhãn thích hợp. 13 a) Lượng dịch cơ thể lớn (nước tiểu, nôn mửa, chất cặn lắng, vv) được bỏ theo hệ thống cống làm sạch thích hợp. 13 b) Các thùng chứa dịch cơ thể (pleurevacs, các túi máu, các tấm lọc, vv...) được đặt trong các thùng chứa rác thải nguy hiểm y tế để đốt hoặc xử lý theo chuẩn khác. 13 c) Các mẫu thí nghiệm được vứt vào các túi nguy hiểm y tế (có thể hấp tiệt trùng, nếu thích hợp) đặt trong thùng chứa chống rò rỉ có vỏ vừa khít. 13 d) Có thể áp dụng hấp tiệt trùng các mẫu thí nghiệm trước khi loại bỏ 13 e) Nếu các nồi hấp tiệt trùng được sử dụng để xử lý rác thải, chúng được theo dõi bằng các chỉ thị y tế trên cơ sở thông thường. Xác định mức độ thường xuyên. 13 f) Các mô, các bộ phận và các phần cơ thể khác được đặt trong các thùng chứa rác nguy hiểm y tế và gửi đi thiêu hoặc xử lý theo chuẩn khác. 14 Các loại rác dạng rắn khác (găng tay, quần áo, vv) được đặt vào túi nhựa chắc chắn và được đóng gói chặt để vận chuyển. 15 Các quy trình có thể gây ra việc bắn, làm ướt, phun máu hoặc dịch cơ thể được thực hiện trong ngăn an toàn y tế hoặc bên trong một vỏ bảo vệ thích hợp. Hãy liệt kê các quy trình. 15 a) Các ngăn an toàn y tế được kiểm tra cơ bản hàng năm Dự án Phát triển các trường Đại học Quốc gia Việt Nam - Tiểu dự án Đại học Quốc gia Hà Nội Báo cáo Đánh Giá Tác động Môi trường Xã hội (ESIA) 213 16 Các chính sách an toàn kiểm soát y tế/ nhiễm khuẩn trong phòng thí nghiệm đã được viết luôn sẵn sàng cho các nhân viên. 16 a) Ban kiểm soát phơi nhiễm trong bệnh viện hoặc phòng thí nghiệm về lược đồ nhiễm khuẩn luôn sẵn sàng cho các nhân viên 16 b) Một bản sao ấn phẩm quốc tế hoặc quốc gia thích hợp về đồ bảo hộ của các nhân viên phòng thí nghiệm theo sự lây nhiễm nghề nghiệp được thu thập luôn sẵn sàng cho tất cả các nhân viên. Bảng B.2 - Trang bị bảo hộ cá nhân (PPE) Trang bị bảo hộ cá nhân chống nước dưới đây luôn có sẵn cho các nhân viên trong bộ phận tự do sử dụng Có Không Không áp dụng Giải thích/chú giải 1 Các găng tay dùng một lần, kích thước phù hợp, luôn có sẵn để dùng trong các rủi ro phơi nhiễm, sử dụng tùy ý hoặc theo yêu cầu 1 a) Có phải găng được đeo: - khi tiếp xúc với máu hoặc dịch cơ thể, màng nhày hoặc vùng da nhiễm bệnh của bệnh nhân? - khi sử dụng các đồ hoặc bề mặt bị bẩn bởi máu hoặc các dịch cơ thể? - Khi thực hiện các thao tác tiêm (mở tĩnh mạch)? 2 Các găng tay và các lớp lót chống dị ứng có sẵn cho các nhân viên bị dị ứng với các găng tay cao su. 3 Các găng tay tiện ích có sẵn khi được chỉ định, được kiểm tra trước khi sử dụng và được thay nếu cần thiết. 4 Có cần bảo vệ mặt? 4 a) Khi yêu cầu bảo vệ mặt, có các kiểu bảo vệ mặt có sẵn dưới đây (dùng cho tất cả các trường hợp áp dụng): - mặt nạ có kính với tấm chắn ngang kín; - mặt nạ và kính bảo hộ; - mặt nạ có tấm chắn bắn; - tấm chắn mặt cằm dài. Kể tên thiết bị bảo vệ mặt khác chưa được kể ở trên. 5 Có yêu cầu quần áo bảo hộ? 5 a) Các kiểu quần áo bảo hộ có sẵn (dùng cho tất cả các trường hợp áp dụng) - các áo vét; - các áo choàng; - các áo choàng thí nghiệm; - các tấm chắn. Kể tên các loại quần áo bảo hộ khác có sẵn. Dự án Phát triển các trường Đại học Quốc gia Việt Nam - Tiểu dự án Đại học Quốc gia Hà Nội Báo cáo Đánh Giá Tác động Môi trường Xã hội (ESIA) 214 6 Có yêu cầu mang ủng và đội mũ? 6 a) Các kiểu ủng và mũ có sẵn dưới đây (kiểm tra tất cả các trường hợp áp dụng) - Các mũ trùm đầu/khăn chụp phẫu thuật - Bao bọc giầy - ủng cổ thấp - ủng cao đến đầu gối Kể tên các loại ủng và mũ khác có sẵn. 7 Có tái sử dụng quần áo bảo hộ đã được tái xử lý bằng một trong các cách sau: - dịch vụ giặt trong bệnh viện - dịch vụ giặt bên ngoài Nếu sử dụng một dịch vụ giặt bên ngoài thì cung cấp những thông tin sau: Tên dịch vụ, các công việc được xử lý, xem dịch vụ có phù hợp với các tiêu chuẩn thích hợp. 8 Có yêu cầu sửa chữa quần áo bảo hộ? 8 a) Các bộ phận sửa chữa có hiệu quả: - đầu ống - túi Kể tên thiết bị có sẵn khác. 9 Các quần áo bảo hộ đã được chú ý ở trên có sẵn trong tất cả các khu vực làm việc nơi cần thiết và được duy trì theo cơ sở thích hợp. Dự án Phát triển các trường Đại học Quốc gia Việt Nam - Tiểu dự án Đại học Quốc gia Hà Nội Báo cáo Đánh Giá Tác động Môi trường Xã hội (ESIA) 215 Phụ lục 4 - Biên bản cuộc họp tham vấn cộng đồng Dự án Phát triển các trường Đại học Quốc gia Việt Nam - Tiểu dự án Đại học Quốc gia Hà Nội Báo cáo Đánh Giá Tác động Môi trường Xã hội (ESIA) 216 Dự án Phát triển các trường Đại học Quốc gia Việt Nam - Tiểu dự án Đại học Quốc gia Hà Nội Báo cáo Đánh Giá Tác động Môi trường Xã hội (ESIA) 217 Dự án Phát triển các trường Đại học Quốc gia Việt Nam - Tiểu dự án Đại học Quốc gia Hà Nội Báo cáo Đánh Giá Tác động Môi trường Xã hội (ESIA) 218 Dự án Phát triển các trường Đại học Quốc gia Việt Nam - Tiểu dự án Đại học Quốc gia Hà Nội Báo cáo Đánh Giá Tác động Môi trường Xã hội (ESIA) 219 Dự án Phát triển các trường Đại học Quốc gia Việt Nam - Tiểu dự án Đại học Quốc gia Hà Nội Báo cáo Đánh Giá Tác động Môi trường Xã hội (ESIA) 220 Dự án Phát triển các trường Đại học Quốc gia Việt Nam - Tiểu dự án Đại học Quốc gia Hà Nội Báo cáo Đánh Giá Tác động Môi trường Xã hội (ESIA) 221 Dự án Phát triển các trường Đại học Quốc gia Việt Nam - Tiểu dự án Đại học Quốc gia Hà Nội Báo cáo Đánh Giá Tác động Môi trường Xã hội (ESIA) 222 Phụ lục 5 – Bản đồ lấy mẫu 1. Bản đồ lấy mẫu hiện trường Dự án Phát triển các trường Đại học Quốc gia Việt Nam - Tiểu dự án Đại học Quốc gia Hà Nội Báo cáo Đánh Giá Tác động Môi trường Xã hội (ESIA) 223 2. Bản đồ lấy mẫu giai đoạn thi công Dự án Phát triển các trường Đại học Quốc gia Việt Nam - Tiểu dự án Đại học Quốc gia Hà Nội Báo cáo Đánh Giá Tác động Môi trường Xã hội (ESIA) 224 3. Bản đồ lấy mẫu giai đoạn vận hành Dự án Phát triển các trường Đại học Quốc gia Việt Nam - Tiểu dự án Đại học Quốc gia Hà Nội Báo cáo Đánh Giá Tác động Môi trường Xã hội (ESIA) 225
File đính kèm:
- danh_gia_tac_dong_moi_truong_va_xa_hoi_esia_tieu_du_an_dai_h.pdf