Biểu mẫu Hợp đồng nguyên tắc bán hàng

Hai Bên cùng đồng ý ký kết Hợp đồng nguyên tắc bán hàng với các điều khoản sau:

1. Các điều khoản chung:

1.1 Hai Bên cùng có quan hệ mua bán với nhau theo quan hệ Bạn hàng trên cơ sở hai Bên

cùng có lợi.

1.2 Trong khuôn khổ Hợp đồng này, hai Bên sẽ ký tiếp các Hợp đồng mua bán hoặc Đơn đặt

hàng (Bằng văn bản, điện thoại và thư điện tử) đối với từng lô hàng cụ thể. Chi tiết hàng

hóa, số lượng, giá cả, giao hàng, phương thức thanh toán và các điều khoản khác (nếu có)

sẽ được chỉ rõ trong các Hợp đồng mua bán, Đơn đặt hàng tương ứng

Biểu mẫu Hợp đồng nguyên tắc bán hàng trang 1

Trang 1

Biểu mẫu Hợp đồng nguyên tắc bán hàng trang 2

Trang 2

Biểu mẫu Hợp đồng nguyên tắc bán hàng trang 3

Trang 3

Biểu mẫu Hợp đồng nguyên tắc bán hàng trang 4

Trang 4

Biểu mẫu Hợp đồng nguyên tắc bán hàng trang 5

Trang 5

pdf 5 trang viethung 8100
Bạn đang xem tài liệu "Biểu mẫu Hợp đồng nguyên tắc bán hàng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Biểu mẫu Hợp đồng nguyên tắc bán hàng

Biểu mẫu Hợp đồng nguyên tắc bán hàng
1/5
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-------------------------------
HỢP ĐỒNG NGUYÊN TẮC BÁN HÀNG
Số: ...................
- Căn cứ vào Luật thương mại Việt nam năm 2005;
- Căn cứ nhu cầu và khả năng của cả hai Bên.
Hôm nay, ngày.......... tháng .......... năm.........., tại ............... , chúng tôi gồm:
Bên mua: CÔNG TY...........................................................................................
Địa chỉ: ......................................................................................................................................
Mã số thuế: ................................................................................................................................
Điện thoại: .........................................................................Fax: ...............................................
Tài khoản ngân hàng: ................................................................................................................
Đại diện: ....................................................................................................................................
Chức vụ: ....................................................................................................................................
Bên bán: CÔNG TY............................................................................................
Địa chỉ: ......................................................................................................................................
Mã số thuế: ................................................................................................................................
Điện thoại: .........................................................................Fax: ...............................................
Tài khoản ngân hàng: ................................................................................................................
Đại diện: ....................................................................................................................................
Chức vụ: ....................................................................................................................................
Hai Bên cùng đồng ý ký kết Hợp đồng nguyên tắc bán hàng với các điều khoản sau:
1. Các điều khoản chung:
1.1 Hai Bên cùng có quan hệ mua bán với nhau theo quan hệ Bạn hàng trên cơ sở hai Bên
cùng có lợi.
1.2 Trong khuôn khổ Hợp đồng này, hai Bên sẽ ký tiếp các Hợp đồng mua bán hoặc Đơn đặt
hàng (Bằng văn bản, điện thoại và thư điện tử) đối với từng lô hàng cụ thể. Chi tiết hàng
hóa, số lượng, giá cả, giao hàng, phương thức thanh toán và các điều khoản khác (nếu có)
sẽ được chỉ rõ trong các Hợp đồng mua bán, Đơn đặt hàng tương ứng.
2/5
1.3 Thứ tự ưu tiên thực hiện là các bản sửa đổi bổ sung của Hợp đồng mua bán → Hợp đồng
mua bán → Hợp đồng nguyên tắc bán hàng. Điều khoản nào trong Hợp đồng mua bán
mâu thuẫn với các điều khoản trong Hợp đồng này thì sẽ thực hiện theo các điều khoản
được qui định trong Hợp đồng này.
2. Hàng hóa
2.1 Hàng hóa do bên Bán cung cấp đảm bảo đúng chủng loại, chất lượng và các thông số kỹ
thuật của Hãng cấp hàng/Nhà sản xuất.
2.2 Chi tiết về hàng hóa sẽ được các Bên chỉ rõ trong các Hợp đồng mua bán trong khuôn
khổ của Hợp đồng này.
3. Giao nhận hàng hóa
3.1 Số lượng hàng hóa, địa điểm giao nhận, chi phí vận chuyển được qui định cụ thể trong
các Hợp đồng mua bán hoặc đơn đặt hàng.
3.2 Hàng hóa có thể giao một lần hay nhiều lần tùy theo hai Bên thỏa thuận. Bằng chứng giao
hàng gồm có:
 Hóa đơn bán hàng hợp lệ
 Biên bản giao nhận: ghi rõ số lượng hàng, số hóa đơn bán hàng, số kg/số kiện.
4. Giá cả và phương thức thanh toán
4.1 Các doanh nghiệp là bạn hàng của bên Bán sẽ được hưởng chế độ mua theo giá thống
nhất với mọi bạn hàng theo chính sách giá của Công ty .
4.2 Đơn giá, tổng trị giá hàng hóa, thuế VAT, sẽ được ghi cụ thể trong Hợp đồng mua bán
được ký kết bởi hai Bên.
4.3 Phương thức thanh toán và thời hạn thanh toán được qui định cụ thể trong từng Hợp đồng
mua bán.
4.4 Thanh toán bằng tiền VND, tỷ giá thanh toán là tỷ giá trung bình cộng giữa tỷ giá bán ra
của ngân hàng Ngoại thương Việt Nam và tỷ giá bán ra của thị trường tự do công bố tại
thời điểm thanh toán.
4.5 Nếu bên Bán cấp cho bên Mua một hạn mức tín dụng, hai bên sẽ ký tiếp một Thỏa thuận
tín dụng, Thỏa thuận tín dụng cũng nằm trong khuôn khổ của Hợp đồng nguyên tắc bán
hàng. Trong trường hợp này, thời hạn hạn thanh toán được thực hiện căn cứ vào Thỏa
thuận tín dụng đã ký kết. Nếu bên Mua sử dụng quá hạn mức tín dụng trong thỏa thuận,
bên Bán có quyền từ chối cung cấp hàng cho đến khi Bên mua thực hiện việc thanh toán
theo Thỏa thuận tín dụng đó.
5. Trách nhiệm của các Bên
5.1 Bên Bán:
3/5
5.1.1 Đảm bảo cung cấp hàng hóa đúng chủng loại, chất lượng và tiêu chuẩn kỹ thuật của
Hãng cấp hàng/Nhà sản xuất.
5.1.2 Định kỳ cung cấp cho Bên mua các thông tin về sản phẩm như: Danh mục và
Catalogue sản phẩm hiện có, giá cả sản phẩm, dịch vụ đối với khách hàngvv.
5.1.3 Tư vấn cho Bên mua về sản phẩm và dịch vụ của Nhà cung cấp/Nhà sản xuất.
5.1.4 Đào tạo, giới thiệu sản phẩm mới (nếu có).
5.1.5 Hỗ trợ Bên mua trong công tác tìm hiểu và xúc tiến thị trường, quảng bá sản
phẩmvv.
5.1.6 Thực hiện đúng các cam kết được ghi trong Hợp đồng .
5.2 Bên Mua:
5.2.1 Đảm bảo thanh toán đúng thời hạn đã thỏa thuận trong Hợp đồng này cũng như trong
Thỏa thuận tín dụng.
5.2.2 Thực hiện nghiêm chỉnh các qui định của Pháp luật Việt nam về quản lý và lưu thông
hàng hóa. Bên bán không chịu trách nhiệm về các vi phạm pháp luật này của bên mua.
5.2.3 Thực hiện đúng các cam kết được ghi trong Hợp đồng.
6. Cung cấp và trao đổi thông tin giữa hai Bên
6.1 Để lập hồ sơ Bạn hàng, hai bên cung cấp cho nhau các thông tin sau:
 Tên doanh nghiệp
 Địa chỉ giao dịch chính thức
 Vốn
 Tên tài khoản
 Số tài khoản
 Tên ngân hàng
 Người được cử là Đại diện giao dịch trực tiếp của hai Bên (họ tên, chức vụ,
chữ ký)
và Bên mua cung cấp thêm cho Bên bán các giấy tờ công chứng sau:
 Giấy phép đăng ký kinh doanh
 Quyết định thành lập doanh nghiệp
 Quyết định bổ nhiệm Giám đốc và Kế toán trưởng
 Quyết định ủy quyền ký thay Giám đốc và hoặc Kế toán trưởng (nếu có)
6.2 Hai bên thống nhất trao đổi thông tin thông qua các Đại diện liên lạc. Trong trường hợp
nhân viên được ủy quyền giao dịch được ghi trên không được quyền tiếp tục đại diện
4/5
trong việc giao dịch với Bên kia, hai bên cần có thông báo kịp thời, chính thức bằng văn
bản/email/fax, gửi người đại diện liên lạc bên kia ngay lập tức và phải được đại diện liên
lạc Bên kia xác nhận đã nhận được thông báo đó, nếu không, Bên gây thiệt hại phải chịu
hoàn toàn trách nhiệm bồi hoàn chi phí thiệt hại cho Bên kia do việc chậm thông báo trên
gây ra.
6.3 Trong trường hợp có sự thay đổi về những thông tin liên quan đến quá trình giao dịch
giữa hai Bên như: thay đổi trụ sở làm việc, thay đổi mã số thuế, thay đổi tài khoảnvv
hai Bên phải có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho nhau trước khi phát sinh việc
mua bán mới.
7. Bảo hành sản phẩm
Bên Bán bảo hành tất cả các sản phẩm bán ra theo tiêu chuẩn bảo hành của Hãng cấp
hàng/Nhà sản xuất về bảo hành sản phẩm. Để được bảo hành, các sản phẩm phải có phiếu
bảo hành của Công ty FPT và Bên mua phải tuân thủ các qui định đã được ghi trên phiếu
bảo hành.
8. Dừng giao hàng hoặc hủy bỏ Hợp đồng trước thời hạn
8.1 Bên bán có quyền dừng giao hàng khi Bên mua đã sử dụng hết hạn mức tín dụng hoặc
Bên mua chưa hoàn thành nghĩa vụ thanh toán các khoản nợ quá hạn được ký kết trong
Thỏa thuận tín dụng giữa hai Bên. Trong trường hợp này, Bên mua có trách nhiệm thanh
toán ngay theo qui định và chỉ khi Bên bán xác nhận việc thanh toán trên thì Hợp đồng
mới được tiếp tục thực hiện.
8.2 Nếu Bên nào muốn chấm dứt Hợp đồng trước thời hạn thì phải thông báo trước cho Bên
kia và hai Bên phải có xác nhận bằng văn bản, đồng thời hai bên tiến hành quyết toán
hàng hóa và công nợ. Biên bản thanh lý Hợp đồng có xác nhận bởi cấp có thẩm quyền
của các Bên mới là văn bản chính thức cho phép Hợp đồng này được chấm dứt.
8.3 Nếu Bên nào đơn phương hủy bỏ Hợp đồng làm thiệt hại đến quyền lợi kinh tế của Bên
kia thì bên đó phải hoàn toàn chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho bên kia.
9. Cam kết chung
9.1 Bên Mua là Bạn hàng của Bên Bán và không Bên nào được thay mặt hay mang danh
nghĩa của Bên kia giao dịch với khách hàng.
9.2 Không Bên nào được sử dụng một tên gọi nào đó mà có thể bao hàm rằng trụ sở chính
của Bên kia là trụ sở của mình.
9.3 Hai Bên cam kết thực hiện đúng những điều ghi trên Hợp đồng này. Nếu một trong hai
Bên cố ý vi phạm các điều khoản của Hợp đồng này sẽ phải chịu trách nhiệm tài sản về
các hành vi vi phạm đó.
9.4 Trong trường hợp xảy ra tranh chấp, hai Bên cố gắng cùng nhau bàn bạc các biện pháp
giải quyết trên tinh thần hòa giải, có thiện chí và hợp tác. Nếu vẫn không thống nhất cách
giải quyết thì hai Bên sẽ đưa vụ việc ra Tòa án Kinh tế thành phố Hà nội, toàn bộ chi phí
xét xử do Bên thua chịu.
5/5
9.5 Quyết định của Tòa án sẽ mang tính chung thẩm và có giá trị ràng buộc các Bên thi hành.
Trong thời gian Tòa án thụ lý và chưa đưa ra phán quyết, các Bên vẫn phải tiếp tục thi
hành nghĩa vụ và trách nhiệm của mình theo qui định của Hợp đồng này.
10. Hiệu lực của Hợp đồng
10.1 Hợp đồng nguyên tắc này có giá trị 12 tháng kể từ ngày ký kết. Hết thời hạn trên, nếu
hai Bên không có ý kiến gì thì Hợp đồng được tự động kéo dài 12 tháng tiếp theo và tối
đa không quá 2 năm.
10.2 Hợp đồng này chỉ chính thức hết hiệu lực khi hai Bên đã quyết toán xong toàn bộ hàng
hóa và công nợ theo điều 8.2 nói trên.
10.3 Các Hợp đồng bán hàng, Thỏa thuận tín dụng cũng như các sửa đổi, bổ sung được coi
như các phụ lục và là một phần không thể tách rời của Hợp đồng này.
Hợp đồng Nguyên tắc bán hàng này được lập thành 04 bản, mỗi bên giữ 02 bản có giá trị
pháp lý như nhau.
BÊN BÁN BÊN MUA

File đính kèm:

  • pdfbieu_mau_hop_dong_nguyen_tac_ban_hang.pdf