Tập huấn đánh giá thường xuyên trong môn TNXH, Khoa học, Lịch sử - Địa lí
Mục đích của nhận xét, đánh giá thường xuyên
- TT 22
- Lưu ý
+ Tính nhân văn: Động viên, khuyến khích
+ Tính tích cực: Biết cái đã đạt, cái chưa đạt, Cách khắc phục điều chỉnh học
+ Đổi mới phương pháp giảng dạy
Vì sao phải biết cách nhận xét đánh giá thường xuyên một cách hiệu quả:
- Đánh giá đúng tinh thần thông tư.
- Học sinh hiểu để có thể điều chỉnh việc học
- Hướng dẫn học sinh biết tự đánh giá và tham gia đánh giá bạn.
- GV có lời nhận xét ( nói, viết ngắn gọn rõ ràng xúc tích)
- Không mất nhiều thời gian của tiết học
Trang 1
Trang 2
Trang 3
Trang 4
Trang 5
Trang 6
Trang 7
Trang 8
Trang 9
Trang 10
Bạn đang xem tài liệu "Tập huấn đánh giá thường xuyên trong môn TNXH, Khoa học, Lịch sử - Địa lí", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Tập huấn đánh giá thường xuyên trong môn TNXH, Khoa học, Lịch sử - Địa lí
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỒNG NAI TẬP HUẤN ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN TRONG MÔN TNXH, KH, LS-ĐL Biên Hòa, 23/1/2018 Mục đích của nhận xét, đánh giá thường xuyên - TT 22 - Lưu ý + Tính nhân văn: Động viên, khuyến khích + Tính tích cực: Biết cái đã đạt, cái chưa đạt, Cách khắc phục điều chỉnh học + Đổi mới phương pháp giảng dạy Vì sao phải biết cách nhận xét đánh giá thường xuyên một cách hiệu quả: - Đánh giá đúng tinh thần thông tư. - Học sinh hiểu để có thể điều chỉnh việc học - Hướng dẫn học sinh biết tự đánh giá và tham gia đánh giá bạn. - GV có lời nhận xét ( nói, viết ngắn gọn rõ ràng xúc tích) - Không mất nhiều thời gian của tiết học Quan sát Vấn đáp Viết KT khác Ghi chép Bảng kiểm -Thang đo - Phiếu đánh giá tiêu chí Đặt câu hỏi Nhận xét bằng lời Giao lưu, chia sẻ Trình bày , kể chuyện Viết nhận xét Lời bình/ suy ngẫm Hồ sơ học tập - Thu hoạch/ Tập san Phân tích/ phản hồi - Thực hành, thí nghiệm, thực tiễn Định hướng học tập Thẻ phiếu, kiểm tra Xử lý tình huống Trò chơi KĨ THUẬT QUAN SÁT SỬ DỤNG THANG ĐO Yêu cầu Đối tượng Mức 3 Tìm đúng và nhanh dãy núi trên bàn đồ; thao tác chỉ đúng Mức 2 Tìm đúng và nhanh dãy núi trên bàn đồ; Chỉ chưa thật đúng ( VD: Chỉ không hết dãy núi , chỉ ngược hướng) Mức 1 Không tìm được dãy núi trên bản đồ hoặc tìm chậm với sự hỗ trợ của giáo viên/ bạn; Chưa biết cách chỉ ( VD: Chỉ vào một điểm) HS A HS B Bài 1: Dãy Hoàng Liên Sơn lớp 4 Đánh giá: Kĩ năng chỉ dãy núi trên lược đồ KĨ THUẬT SỬ DỤNG BẢNG KIỂM Bài 8. Dân số nước ta Đánh giá: Nhận thức, thái độ với việc chấp hành chính sách dân số TT Nội dung Đồng ý Không đồng ý 1 Gia đình càng đông con càng có thêm thu nhập 2 Mỗi gia đình chỉ nên sinh 2 con 3 Gia đình giàu có thể sinh nhiều con 4 Kế hoạch hóa gia đình cần được thực hiện ở cả thành phố và nông thôn KĨ THUẬT ĐẶT CÂU HỎI - Tránh đặt câu hỏi mà câu trả lời là: Có/ không đúng/ sai Cần nhận xét đánh giá học sinh theo các mức độ. KĨ THUẬT PHÂN TÍCH VÀ PHẢN HỒI VD: Bài Châu Á: Nội dung khí hậu châu Á dựa trên quan sát lược đồ: Học sinh A nêu : “ Châu Á có khí hậu nhiệt đới.” Cách nhận xét đánh giá của GV? THỰC HÀNH 2.Thiết kế 1 kế hoạch bài học có sử dụng công cụ ĐGTX trong hoạt động học TNXH, KH, LS-ĐL THỰC HÀNH 1. Thực hành xây dựng một công cụ ĐGTX cho một hoạt động trong môn TNXH, KH, LS-ĐL. Khoa Lịch sử Địa lí TN-XH
File đính kèm:
- tap_huan_danh_gia_thuong_xuyen_trong_mon_tnxh_khoa_hoc_lich.ppt