Giáo án tổng hợp các môn Lớp 5 - Tuần 20 - Năm học 2019-2020
Tập đọc
TT 39: Thái sư trần thủ độ
I. Mục tiêu:
- Biết đọc diễn cảm bài văn, đọc phân biệt lời các nhân vật.
- Hiểu ý nghĩa truyện: Ca ngợi thái sư Trần Thủ Độ là người gương mẫu, nghiêm minh, công bằng, không vì tình riêng mà làm sai phép nước. TLCH trong bài.
- Tích hợp dự án HĐ 19 Hướng dẫn đọc miệng
II. Đồ dùng học tập:
- Tranh minh hoạ
III. Hoạt động dạy và học:
1. Ổn định tổ chức: Hát
2. Kiểm tra bài cũ :
- Nhóm 4 HS đọc bài: Người công dân số một (phần 2),TLCH.
- GV nhận xét.
Trang 1
Trang 2
Trang 3
Trang 4
Trang 5
Trang 6
Trang 7
Trang 8
Trang 9
Trang 10
Tải về để xem bản đầy đủ
Bạn đang xem 10 trang mẫu của tài liệu "Giáo án tổng hợp các môn Lớp 5 - Tuần 20 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án tổng hợp các môn Lớp 5 - Tuần 20 - Năm học 2019-2020
Tuần 20 Thứ hai ngày 13 tháng 1 năm 2020 Tiết 1: Toán TT 96: Luyện tập I. Mục tiêu: - Biết tính chu vi hình tròn, tính đường kính của hình tròn khi biết chu vi của hình tròn đó. BT cần làm BT1b,c. BT2, 3a. - Dạy đối với HSHTT bài 1( a). Bỏ Bài 3 (b); Bài 4. II. Đồ dùng dạy học: - Com pa III. Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định tổ chức: Hát 2. Kiểm tra bài cũ: - Hãy nêu quy tắc và công thức tính chu vi hình tròn? - HS làm bài 2a - GV nhận xét 3. Bài mới: a, Giới thiệu bài: Trực tiếp. b, Hướng dẫn HS làm bài tập: Bài 1: Tính chu vi hình tròn có bán kính r: - HS lên bảng làm. - HS dưới lớp làm vào vở. - GV nhận xét kết luận. - Dạy đối với HSHTT bài 1( a) - GV cho HS nhắc lại quy tắc tính chu vi hình tròn Bài 2: - HS nêu yêu cầu của đề bài. - HS nêu cách làm và lên bảng làm bài. - Dưới lớp làm bài vào vở nháp rồi nhận xét, chữa bài. - GV cho học sinh nêu cách tính đường kính, bán kính của hình tròn khi biết chu vi của hính tròn Bài 3: Tóm tắt: d = 0,75m a. C = ? - HS nêu yêu cầu của bài tập. - HS lên bảng làm. - HS dưới lớp làm vào vở. - Chữa bài. a. r = 9m b, r = 4,4dm c, r = 2 cm C = 9 2 3,14 = 56,52 (m) C = 4,4 x 2 x 3,14 = 27,636 dm C =2 = 15,7 (cm) - HS nhắc lại - HS nêu yêu cầu của đề bài. - 2HS lên bảng làm bài. a. Tính đường kính hình tròn có chu vi C = 15,7m d = 15,7 : 3,14 = 5m b. Tính bán kính hình tròn có chu vi C = 18,84dm r = 18,84 : 2 : 3,14 = 3dm - HS đọc đề bài, phân tích đề bài. - HS nêu cách làm và làm vào vở. - HS chữa bài. Bài giải: a. Chu vi của bánh xe đó là: 0,65 3,14 = 2,041 (m) Đáp số: a.2,041 m 4. Củng cố, dặn dò: - GV tóm tắt nội dung bài học. - GV nhận xét giờ học. Tiết 2: Tập đọc TT 39: Thái sư trần thủ độ I. Mục tiêu: - Biết đọc diễn cảm bài văn, đọc phân biệt lời các nhân vật. - Hiểu ý nghĩa truyện: Ca ngợi thái sư Trần Thủ Độ là người gương mẫu, nghiêm minh, công bằng, không vì tình riêng mà làm sai phép nước. TLCH trong bài. - Tích hợp dự án HĐ 19 Hướng dẫn đọc miệng II. Đồ dùng học tập: - Tranh minh hoạ III. Hoạt động dạy và học: 1. Ổn định tổ chức: Hát 2. Kiểm tra bài cũ : - Nhóm 4 HS đọc bài: Người công dân số một (phần 2),TLCH. - GV nhận xét. 3. Bài mới : a, Giới thiệu bài : Giới thiệu tranh - giới thiệu bài mới (SGVtr 22). b, Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài: * Luyện đọc - Gọi 1HS có năng khiếu đọc bài. - GV chia đoạn - Gọi 3 HS đọc nối tiếp đoạn lần 1. Sửa lỗi khi HS ngắt nghỉ sai. - Luyện đọc từ khó. - Gọi 3 HS đọc nối tiếp đoạn lần 2. - Giải nghĩa từ khó : câu đương, chuyên quyền, quở trách, thái sư, kiệu, quân hiệu,... - Luyện đọc đoạn theo cặp. - Đọc đoạn trước lớp. - GV đọc mẫu cả bài * Tìm hiểu bài và luyện đọc diễn cảm: - Đoạn 1: Câu 1: Khi có người muốn xin chức câu đương, Trần Thủ Độ đã làm gì? - Nêu ý 1? Đoạn 2: Câu 2: Trước việc làm của người quân hiệu, Trần Thủ Độ xử lí ra sao? +Vậy chúng ta phải đọc giọng của các nhân vật như thế nào ? - Đoạn 3: Câu 3: Khi biết có viên quan tâu với vua rằng mình chuyên quyền, Trần Thủ Độ nói thế nào? - Nêu ý 2 ? - GV kết luận rút ra ý nghĩa. c. Luyện đọc lại - Tích hợp dự án HĐ 19 Hướng dẫn đọc miệng 4. Củng cố, dặn dò. - Nhận xét tiết học. - Cả lớp đọc thầm theo. - Bài chia 3 đoạn : + đoạn 1:Từ đầu đến ông mới tha cho. + đoạn 2:Tiếp theo đến vàng, lụa thưởng cho. + đoạn 3: còn lại - 3 HS đọc nối tiếp đoạn lần 1. - Luyện đọc từ khó: Linh Từ Quốc Mẫu, câu đương, chuyên quyền, quở trách... - 3 HS đọc nối tiếp đoạn lần 2. - HS đọc theo cặp. - 3 HS đọc trước lớp. - Cả lớp đọc thầm theo. +...đồng ý, nhưng yêu cầu chặt 1 ngón tay để phân biệt với người khác có ý răn đe.. - Ý1: Trần Thủ Độ nghiêm minh, không vì tình riêng. +..không những không trách móc mà còn thưởng cho vàng lụa . +..Trần Thủ Độ nhận lỗi và xin vua ban thưởng cho viên quan dám nói thẳng. +... Trần Thủ Độ cư xử nghiêm minh, không vì tình riêng, nghiêm khắc với bản thân, luôn đề cao kỉ cương phép nước. - Ý 2: Trần Thủ Độ nghiêm khắc với bản thân, luôn đề cao kỉ cương phép nước. - 2,3 HS nêu. * Ý nghĩa: Thái sư Trần Thủ Độ là người gương mẫu, nghiêm minh, không vì tình riêng mà làm sai phép nước. - HS đọc theo HD cảu giáo viên Tiết 3: Đạo đức TT20: Em yêu quê hương (tiết 2) I. Mục tiêu Học xong bài này HS biết: - Biết làm những việc phù hợp với khả năng để góp phần tham gia xây dựng quê hương. - Yêu mến, tự hào về quê hương mình, mong muốn được góp phần xây dựng quê huơng. * GDKNS - Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin về truyền thống văn hóa, truyền thống cách mạng về danh lam thắng cảnh, con người của quê hương. - Kĩ năng trình bày những hiểu biết của bản thân về quê hương mình. * Bác Hồ và những câu chuyện về đạo đức lối sống : - Cảm nhận rõ tình yêu sâu sắc của Bác Hồ với những làn điệu dân ca nói riêng, quê hương, đất nước nói chung - Nhận thấy được việc trân trọng, giữ gìn những giá trị văn hóa dân tộc là một cách thể hiện tình yêu quê hương, đất nước - Biết cách thể hiện tình yêu quê hương đất nước bằng những việc làm vụ thể II. Đồ dùng dạy và học. - Dây kẹp, nẹp để treo tranh dùng cho HĐ1 - Thẻ màu dùng cho HĐ 2 - Các bài thơ, hát...nói về quê hương III. Các hoạt động dạy học 1. Ổn định tổ chức: Hát 2. Kiểm tra bài cũ : 3. Bài mới : * Hoạt động 1: triển lãm nhỏ: bài tập 4 SGK + Mục tiêu: HS biết thể hiện tình cảm đối với quê hương + cách tiến hành - GV HD HS trình bày và giới thiệu tranh - Các nhóm trình bày và giới thiệu tranh của nhóm mình - HS cả lớp thảo luận nhận xét - GV nhận xét và KL * Hoạt động 2: Bày tỏ thái độ: BT 2 + Mục tiêu: HS biết bày tỏ thái độ , phù hợp với một số ý kiến liên quan đến tình yêu quê hương + cách tiến hành - GV lần lượt nêu từng ý kiến trong bài tập 2 SGK - HS bày tỏ thái độ bằng cách giơ thẻ màu theo quy ước. - Gọi HS giải thích lí do GV nhận xét , KL: tán thành ý kiến a, d . Không tán thành ý kiến: b, c * Hoạt động 3: Xử lí tình huống Bài tập 3 + Mục tiêu: HS biết xử lí các tình huống liên quan đế ... ạy bài mới: 3.1-Giới thiệu bài: GV nêu mục đích yêu cầu của tiết học. 3.2.Phần nhận xét: *Bài tập 1: - Mời 2 HS đọc nối tiếp toàn bộ nội dung các bài tập. Cả lớp theo dõi. - Cho cả lớp đọc thầm lại đoạn văn. - Mời học sinh nối tiếp trình bày. - Cả lớp và GV nhận xét. Chốt lời giải đúng. *Bài tập 2: - Cho HS đọc yêu cầu. - Yêu cầu HS làm bài cá nhân, dùng bút chì gạch chéo, phân tách các vế câu ghép, khoanh tròn các từ và dấu câu ở ranh giới giữa các vế câu. - Mời 3 HS trình bày. - Cả lớp và GV nhận xét, chốt ý đúng. *Bài tập 3: - HS đọc yêu cầu và trao đổi nhóm 2. - Mời một số HS phát biểu ý kiến. - Cả lớp và GV nhận xét, chốt ý đúng. 3.3.Ghi nhớ: - Cho HS nối tiếp nhau đọc phần ghi nhớ. - Cho HS nhắc lại nội dung ghi nhớ. 3.4. Luyện tâp: *Bài tập 1: - Mời 1 HS nêu yêu cầu. - Cho HS trao đổi nhóm 2. - Mời một số học sinh trình bày. - Cả lớp và GV nhận xét chốt lời giải đúng. *Bài tập 2: - Mời 1 HS đọc yêu cầu. - Cho HS làm bài theo nhóm 5 vào bảng nhóm. - Mời đại diện một số nhóm HS trình bày. - Cả lớp và GV nhận xét. *Bài tập 3: - Cho HS làm vào vở. - Chữa bài. - Hai hs nối tiếp nhau nội dung bài tập. - Cả lớp đọc thầm nd bài và tìm câu trả lời. *Lời giải: - Câu 1: , anh công nhân I-va-nốp đang chờ tới lượt mình / thì cửa phòng lại mở, /một người nữa tiến vào - Câu 2: Tuy đồng chí không muốn làm mất trật tự,/ nhưng tôi có quyền nhường chỗ và đổi chỗ cho đồng chí. - Câu 3: Lê-nin không tiện từ chối,/ đồng chí cảm ơn I-va-nốp và ngồi vào chiếc ghế cắt tóc. - HS đọc yêu cầu - HS làm bài cá nhân, dùng bút chì gạch chéo, phân tách các vế câu ghép, khoanh tròn các từ và dấu câu ở ranh giới giữa các vế câu. - Một số hs trình bày. - Câu 1 có 3 vế câu; câu 2, câu 3 có 2 vế câu. - Hs đọc ghi nhớ trong SGK. - Hs trao đổi theo cặp và trả lời. *Lời giải: Câu 1 là câu ghép có hai vế câu. Cặp quan hệ từ trong câu là: nếu thì - Cặp QHT là : nếu thì . - Tác giả lược bớt các từ trên để câu văn gọn, thoáng, tránh lặp. Lược bớt nhưng người đọc vẫn hiểu đầy đủ, hiểu đúng *Lời giải: Các QHT lần lượt là: còn, nhưng, hay 4. Củng cố dặn dò: - Cho HS nhắc lại nội dung ghi nhớ. GV nhận xét giờ học. Tiết 5 : Khoa học Đ/C Ninh soạn giảng Thứ sáu ngày 17 tháng 1 năm 2020 Tiết 1: Toán TT100: Giới thiệu biểu đồ hình quạt I. Mục tiêu: - Làm quen với biểu đồ hình quạt. - Bước đầu biết cách “đọc”, phân tích và xử lí số liệu ở mức độ đơn giản trên biểu đồ hình quạt. - Cần làm bài tập 1 II. Đồ dùng dạy học: Biểu đồ vẽ sẵn III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Ổn định tổ chức. 2.Kiểm tra bài cũ: 3.Bài mới: 3.1-Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu của tiết học. 3.2-Giới thiệu biểu đồ hình quạt: a)Ví dụ 1: GV yêu cầu HS quan sát kĩ biểu đồ hình quạt ở VD 1 trong SGK. + Biểu đồ có dạng hình gì? chia làm mấy phần ? + Trên mỗi phần của hình tròn ghi những gì ? - GV hướng dẫn HS tập “đọc” biểu đồ: + Biểu đồ nói về điều gì? + Sách trong thư viện của trường được phân làm mấy loại? + Tỉ số phần trăm của từng loại là bao nhiêu? b)Ví dụ 2: - Biểu đồ nói về điều gì? - Có bao nhiêu phần trăm HS tham gia môn Bơi? - Tổng số HS của cả lớp là bao nhiêu? - Tính số HS tham gia môn Bơi ? + Biểu đồ hình quạt, chia làm 3 phần. + Trên mỗi phần của hình tròn đều ghi các tỉ số phần trăm tương ứng. + Tỉ số phần trăm số sách trong thư viện. + Các loại sách trong thư viện được chia làm 3 loại. - HS nêu tỉ số phần trăm của từng loại sách. + Nói về tỉ số % HS tham gia các môn TT + Có 12,5% HS tham gia môn Bơi. + Tổng số là : 32 + Số HS tham gia môn bơi là: 32 x 12,5 : 100 = 4 (HS) 3.3-Thực hành đọc, phân tích và xử lí số liệu trên biểu đồ hình quạt: *Bài tập 1 (102): - Mời 1 HS nêu yêu cầu. - GV hướng dẫn HS cách làm. - Cho HS làm vào vở. - Mời 2 HS lên bảng chữa bài. - Cả lớp và GV nhận xét. - HS làm bài theo hướng dẫn. *Bài giải: Số HS thích màu xanh là: 120 x 40 : 100 = 48 (HS) Số HS thích màu đỏ là: 120 x 25 : 100 = 30 (HS) Số HS thích màu tím là: 120 x 15 : 100 = 18 (HS) Số HS thích màu xanh là: 120 x 20 : 100 = 24 (HS) Đ/S: 48 ; 30 ; 18 ; 24 (HS) 4. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét giờ học. Tiết 2 : Mĩ thuật ( soạn riêng ) Tiết 3: Tập làm văn TT40: Lập chương trình hoạt động I. Mục tiêu: - Dựa vào mẩu chuyện về một buổi sinh hoạt tập thể, bước đầu biết lập chương trình hoạt động cho buổi sinh hoạt tập thể đó và cách lập chương trình hoạt động nói chung. - Xây dựng được chương trình liên hoan văn nghệ của lớp chào mừng ngày 20/11( theo nhóm ) - Qua việc lập chương trình hoạt động, rèn luyện óc tổ chức, tác phong làm việc khoa học, ý thức tập thể. * GDKNS: - Đảm nhận trách nhiệm( biết tổ chức lập kế hoạch và phối hợp hoạt động). - Hợp tác( cùng nhóm hoàn thành chương trình hoạt động). - Thể hiện sự tự ti( khi trình bày chương trình) II. Đồ dùng dạy học: - Giấy khổ to viết, bút dạ - Bảng phụ. III. Hoạt động dạy - học chủ yếu: 1. Ổn định tổ chức. 2.Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra đồ dùng học tập. - GV nhận xét. 3.Bài mới: a,Giới thiệu bài: Biết lập chương trình cho mỗi hoạt động là một trong những kĩ năng rất cần thiết trong đời sống. Bài học hôm nay sẽ giúp các em rèn kĩ năng đó. b, Hướng dẫn HS luyện tập: Bài 1: Đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi: - GV hướng dẫn hS tìm hiểu nội dung bài. - GV gắn bảng tờ giấy đã viết sẵn. * Chú ý : GV gạch dưới chân từ Tiến trình buổi lễ (thứ tự các việc làm) để học sinh hiểu yêu cầu của bài tập. - GV chia lớp thành 6 nhóm; phát bút dạ và giấy cho các nhóm làm bài. Nhóm nào làm xong dán nhanh bài lên bảng lớp. - Buổi họp lớp bàn việc gì ?(Chúc mừng thầy cô nhân ngày 20-11) - Các bạn quyết định chọn hình thức hoạt động nào? ( Liên hoan văn nghệ) - Mục đích của hoạt động đó để làm gì ? ( bày tỏ lòng biết ơn với thầy cô) a. Mục đích: + Chúc mừng thầy cô nhân ngày 20-11 Bày tỏ lòng biết ơn thầy cô. b. Để tổ chức liên hoan có những việc gì phải làm ?( Chuẩn bị bánh kẹo, hoa quả, làm báo tường, văn nghệ). + Các công việc đó được phân công ra sao ? (bánh kẹo,hoa quả, chén đĩa,lọ hoa, hoa tặng thầy cô: Tâm, Phượng và các bạn nữ. Trang trí lớp học: Trung, Nam, Sơn. Ra báo: chủ bút lớp trưởng cùng nhóm biên tập. Ai cũng phải viết bài , vẽ hoặc sưu tầm. Các tiết mục văn nghệ: dẫn chương trình Thu Hương; kịch câm: Tuấn béo ;kéo đàn Huyền Phương; các tiết mục khác....) + Kết quả buổi liên hoan thế nào? ( buổi liên hoan diễn ra rất vui vẻ trong không khí đầm ấm./ Các tiết mục văn nghệ hấp dẫn, thú vị./ Báo tường rất hay./ Thầy cô rất cảm động, khen buổi liên hoan tổ chức chu đáo./ Cả lớp ai cũng hài lòng , cảm thấy gắn bó với nhau hơn) - Công việc, phân công: Mua hoa, bánh kẹo, hoa quả, mượn lọ hoa, chén đĩa bày biện: Tâm, Phượng cùng các bạn nữ. Trang trí: Trung, Nam, Sơn. Ra báo (18.11): Lớp trưởng cùng BBT Các tiết mục (dẫn chương trình: Thu Hương) + Kịch câm: Tuấn + Kéo đàn: Huyền Phương + Đồng ca: cả lớp...) Bài 2: GV gắn tên phần tiếp theo của bản CTHĐ( 3. tiến trình buổi lễ), nói với học sinh: Để đạt kết quả của buổi liên hoan tốt đẹp như đã thấy trong bài. Một buổi sinh hoạt tập thể, chắc chắn lớp trưởng Thuỷ Minh đã cùng các bạn lập một CTHĐ rất cụ thể, khoa học, hợp lí, huy động được khả năng của mọi người. Nhiệm vụ của các em: tưởng tượng mình là lớp trưởng Thuỷ Minh, dựa theo chuyện và phỏng đoán, lập lại tiến trình buổi LHVN nói trên viết nhanh, gọn, vắn tắt, gạch đầu dòng). - GV: GDKNS: - Đảm nhận trách nhiệm( biết tổ chức lập kế hoạch và phối hợp hoạt động). - Hợp tác( cùng nhóm hoàn thành chương trình hoạt động). - Thể hiện sự tự ti( khi trình bày chương trình) 4. Củng cố, dặn dò: - GV tóm tắt bài. - GV nhận xét tiết học. - HS đọc mẩu chuyện Một buổi sinh hoạt tập thể. - Cả lớp đọc thầm. - HS đọc yêu cầu - HS đọc gợi ý . - Đại diện các nhóm trình bày kết quả. Nhóm nào làm tốt sẽ được gắn nội dung dưới đề mục thứ 3 của bản chương trình. - Cả lớp và giáo viên nhận xét, bổ sung, kết luận. - Cả lớp đọc thầm lại toàn bộ phần yêu cầu và Gợi ý của bài tập. - HS đọc yêu cầu bài. HS làm việc nhóm 4. - Đại diện nhóm trình bày - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. Tiết 4 : Âm nhạc TT 20: Ôn tập bài hát: HÁT MỪNG TẬP ĐỌC NHẠC Số 5 I.Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết hát kết hợp vận động phụ họa. - HS đọc đúng giai điệu, ghép lời kết hợp gõ phách bài TĐN số 5 II.Tài liệu và phương tiện: 1. Giáo viên chuẩn bị: - Nhạc cụ quen dùng : Đàn - Bảng phụ 2. Học sinh chuẩn bị: - Nhạc cụ gõ: Thanh phách - SGK Âm nhạc 5. III.Tiến trình: *Nội dung 1: Ôn tập bài hát: Hát mừng A. Hoạt động cơ bản * HĐNhóm: Cùng múa hát nào, cùng cất tiếng ca, mừng đất nước ta sống vui hòa bình. Mừng Tây Nguyên mình đời sống ấm no, nổi tiếng trống chiêng đó đây chào mừng. - GV đàn bắt nhịp cho cả lớp hát đồng thanh bài hát nhiều lần. - GV nhận xét sửa sai. B. Hoạt động thực hành * HĐNhóm: - HS tự ôn lại bài hát theo nhóm và tập động tác vận động phụ họa. - Các nhóm trình bày bài hát trước lớp kết hợp vận động phụ họa( cả lớp theo dõi, sau đó nhận xét, đánh giá). * HĐC Nhân: - Cá nhân xung phong biểu diễn bài hát trước lớp. * HĐC Lớp: - Cả lớp hát lại các bài hát và gõ đệm theo nhịp, phách. * Đánh giá kết quả học tập: * HĐC Nhân: - HS tự đánh giá kết quả học hát bằng cách đánh dấu (x) vào 1 trong 4 mức độ dưới đây: Hát ở mức độ tốt Hát ở mức độ trung bình Hát ở mức độ khá Hát chưa đạt C. Hoạt động ứng dụng - HS học thuộc bài hát "Hát mừng" để hát trong các hoạt động ở trường, lớp. - Về nhà, các em có thể hát cho mọi người trong gia đình nghe hoặc dạy cho các em bé hát( nếu có). *Nội dung 2: Học bài TĐN số 5: Năm cánh sao vui A. Hoạt động cơ bản * HĐNhóm: - GV yêu cầu cá nhân xem bản nhạc TĐN số 5 - Thảo luận nhóm trả lời bài TĐN là loại nhịp gì ? tên nốt nhạc ? hình nốt ? - Nhận xét. * HĐC Nhân: - GV đàn cao độ các nốt: Đồ - Rê - Mí- Son - La - Đố theo chiều đi lên, đi xuống * HĐC Lớp: - GV gõ tiết tấu ( theo âm hình) làm mẫu vài lần - theo hình thức : Đơn đơn đơn đơn - đen- đen đen - Trắng. B. Hoạt động thực hành * HĐC Lớp: - GV đàn gai điệu câu 1: Cho HS nghe , sau đó các em đọc theo tên nốt nhạc Son La Son La Đô Đô Son La La. - GV đàn giai điệu câu 2: Của bài TĐN cho HS nghe , sau đó cho các em đọc theo nốt nhạc: Mi Mi Son La Rê La Son Son La Đô * HĐNhóm: - HS đọc từng câu kết hợp gõ đệm theo phách nhịp nhàng - HS đọc cả hai câu kết hợp gõ đệm theo nhịp . - Các nhóm tự luyện tập sau đó hai nhóm tự trình bày trước lớp - Một nhóm đọc một nhóm gõ phách và đổi ngược lại . Sau đó đổi nhóm khác C. Hoạt động ứng dụng - Gép lời bài TĐN: * HĐNhóm: Năm cánh sao ấy kết thành bông hoa. Nở từ tên gọi cháu ngoan Bác Hồ. - Một vài nhóm trình bày ghép lời ca trước lớp và kết hợp vỗ tay theo nhịp. * Đánh giá * HĐC Nhân: - HS tự đánh giá kết quả học hát bằng cách đánh dấu (x) vào 1 trong 4 mức độ dưới đây: Đọc đúng nốt nhạc, hát được lời ca. Chỉ hát được lời ca,chưa đọc được nốt nhạc Đọc được giai điệu theo tên nốt nhạc nhưng chưa thuộc vị trí nốt nhạc trên khuông. không đọc được Tiết 5 : Hoạt động tập thể Phần 1: Tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp TT20 : Hướng dẫn một số bài hát, múa về quê hương đất nước, địa phương. 1. Mục tiêu hoạt động: - Giúp học sinh biết hát, múa một số bài hát về quê hương đất nước, địa phương. - Rèn HS có kĩ năng biểu diễn các bài hát về quê hương đất nước, địa phương mình. Mạnh dạn, tự tin khi tham gia. - GDHS tự hào và yêu quê hương. 2. Thời điểm, địa điểm tổ chức hoạt động: - Tổ chức theo quy mô lớp học - Địa điểm; Trong lớp - Địa điểm; trong lớp - Thời gian: 20 đến 25 phút. 3. Nội dung và hình thức hoạt động: - Nội dung : GV CB một số bài hát, múa về quê hương đất nước, địa phương. - Hình thức : Tổ chức trong lớp học 4. Tài liệu và phương tiện. - Loa, bài hát về quê hương đất nước , địa phương 5. Các bước tiến hành. *Hoạt động 1 : GV giới thiệu về nội dung * Hoạt động 2 : GV Cho HS nghe và xem một số bài hát, múa về quê hương đất nước, địa phương * Hoạt động 3 : GV HDHS một số bài hát, múa về quê hương đất nước, địa phương. - GV Là một HS em cần phải làm gì để góp phần xây dựng quê hương? - GV và HS nhật xét, bổ xung. - GVKL GDHS tự hào và yêu quê hương.. *Hoạt động 4: Đánh giá hoạt động: - GV nhận xét tiết học. Phần 2 : Sinh hoạt lớp 1.1)Đánh giá ,nhận xét các hoạt động trong tuần: a.Đạo đức: .................................................................................................................................................................................................................................................................. b.Học tập: .................................................................................................................................................................................................................................................................. c.Thể dục: .................................................................................................................................................................................................................................................................. d.Thẩm mĩ: .................................................................................................................................................................................................................................................................. e.Lao động: .................................................................................................................................................................................................................................................................. 1.2)Định hướng tuần tới: ..................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- giao_an_tong_hop_cac_mon_lop_5_tuan_20_nam_hoc_2019_2020.docx