Giáo án Mầm non - Thế giới động vật: Một số con vật nuôi trong gia đình

1. Mục đích yêu cầu.

a, Kiến thức.

 Trẻ gọi đúng tên và nhận xét những đặc điểm (màu sắc, hình dạng, cấu tạo, vận

động, ăn uống) của một số con vật nuôi trong gia đình như: gà, vịt, chó, lợn

 Biết được sự đa dạng phong phú của động vật nuôi trong gia đình.

b, Kỹ năng.

 Kĩ năng so sánh, phân biệt được nhóm gia súc và gia cầm.

 Cung cấp một số từ những: như tiếng kêu, cách vận động, tên gọi các con vật đó.

c, Thái độ.

Có thái độ đúng đối với các con vật: Biết chăm sóc, bảo vệ, cho chúng ăn

Giáo án Mầm non - Thế giới động vật: Một số con vật nuôi trong gia đình trang 1

Trang 1

Giáo án Mầm non - Thế giới động vật: Một số con vật nuôi trong gia đình trang 2

Trang 2

Giáo án Mầm non - Thế giới động vật: Một số con vật nuôi trong gia đình trang 3

Trang 3

Giáo án Mầm non - Thế giới động vật: Một số con vật nuôi trong gia đình trang 4

Trang 4

pdf 4 trang viethung 04/01/2022 6360
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non - Thế giới động vật: Một số con vật nuôi trong gia đình", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Mầm non - Thế giới động vật: Một số con vật nuôi trong gia đình

Giáo án Mầm non - Thế giới động vật: Một số con vật nuôi trong gia đình
Đăng bởi: https://hanyny.com 
1 
Chủ điểm: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT 
Đề tài: "Một số con vật nuôi trong gia đình" 
1. Mục đích yêu cầu. 
a, Kiến thức. 
 Trẻ gọi đúng tên và nhận xét những đặc điểm (màu sắc, hình dạng, cấu tạo, vận 
động, ăn uống) của một số con vật nuôi trong gia đình như: gà, vịt, chó, lợn 
 Biết được sự đa dạng phong phú của động vật nuôi trong gia đình. 
b, Kỹ năng. 
 Kĩ năng so sánh, phân biệt được nhóm gia súc và gia cầm. 
 Cung cấp một số từ những: như tiếng kêu, cách vận động, tên gọi các con vật đó. 
c, Thái độ. 
Có thái độ đúng đối với các con vật: Biết chăm sóc, bảo vệ, cho chúng ăn 
2. Chuẩn bị. 
 Một số con vật nuôi bằng mũ: con lợn, vịt, gà, bò, chó 
 Trò chơi: tranh lô tô. 
 Trò chơi: ai nhanh nhất. 
3. Tiến trình hoạt động. 
a. Mở đầu hoạt động. 
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh. 
 Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát. 
 Cô nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình 
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề. 
 Cô điểm danh cháu. 
- Thể dục buổi sáng: 
+ Hô hấp: Cháu làm động tác gà gáy 3 lần. 
Đăng bởi: https://hanyny.com 
2 
+ Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2 lần) 
- Trò chuyện theo chủ điểm. 
Hoạt động của cô Hoạt động của cháu 
 Cô làm tiếng co gà trống kêu: ò ó o, 
cháu đón xem đó là tiếng gì kêu. 
 Gà trống gáy để làm gì? 
 Gà trống biết đẻ hay không? 
 Gà trống có mấy chân, 
 Chân gà trống có gì? 
 Bộ lông của con gà như thế nào? 
 Gáy báo cho mọi người thức dậy 
 Không có biết đẻ 
 Có hai chân 
 Chân có cựa 
 Có nhiều màu sắt. 
b. Hoạt động trọng tâm. 
MTXQ:" Một số con vật nuôi trong gia đình" 
+ Động tác tay: tay giơ lên cao, phía trước, giang ngang (3 x 4 nhịp) 
+ Động tác chân:hai tay chống hong ngồi xổm (3 x 4 nhịp) 
+ Động tác bụng:Làm gà mổ thóc (3 x 4 nhịp) 
Hoạt động của cô Hoạt động của cháu 
HĐ1: Cả lớp cùng hát với cô bài hát: Gà trống, 
mèo con và cún con. 
Bài hát có nhắc đến con vật gì? 
Nhà con có nuôi những con vật này hay không? 
HĐ2: Vậy hôm nay cô cháu ta cùng nhau đàm 
thoại về một số con vật nuôi trong gia đình nhe! 
 - Lắng nghe, lắng nghe, con gì kêu cục tác, cục 
tác? 
 - Cả lớp trả lời và cùng nhau quan sát con gà 
Gà trống, mèo con và chó con 
Có những con vật này 
Con gà máy 
Cháu đồng thanh 
Cục tác, cục tác 
Gà trống biết gáy 
Đăng bởi: https://hanyny.com 
3 
mái: Cháu gọi lại tên con gà mái. 
 + Tiếng kêu của nó như thế nào? 
 + Nó biết làm gì? 
 + Chân gà máy có cựa hay không? 
 + Gà máy có những bộ phận nào? 
 - Tương tự với con vịt cho cháu kể về một số 
đặc điểm của con vịt. Tên gọi,cách vận động, các 
bộ phận, thức ăn 
 + Cô cho cháu biết con vật có hai chân là gọi là 
gia cầm, cháu phát âm lại gia cầm. 
 - Tiếp tục cho cháu quan sát con lợn: Tên gọi, 
các bộ phận, thức ănCho cháu biết con vật có 
4 chân gọi là gia súc. 
 - Cô khái quát: gà, vịt lợn, tuy có điểm khác 
nhau nhưng đều được con người nuôi ở trong gia 
đình, được chăm sóc, bảo vệ cho chúng. Chúng 
được gọi chung là động vật nuôi trong gia đình. 
 - Ngoài gà vịt, lợn ra còn có nhữnh động vật nào 
nữa được nuôi trong gia đình? Cô cho cháu lên 
kể tên con vật mà cháu biết. 
 - Tất cả những con vật đó đều ích, khi ở nhà có 
nuôi những con vật này thì các con phải biết 
chăm sóc, bảo vệ cho chúng. 
 HĐ3:Củng cố: 
 - Trò chơi lô tô: khi cô nói con vật nào cháu giơ 
tranh lô tô con vật đó lên. 
Không có cựa 
Có chân, cánh, thân, đuôi 
Cháu quan sát các con vật và 
cháu đàm thoại 
Cháu kể một số con vật mà 
cháu biết 
Cháu nghe cô 
Cháu chơi trò chơi 
Đăng bởi: https://hanyny.com 
4 
- Hoạt động góc. 
- Cô giới thiệu góc chơi: 
 + Xây dựng: Chuồng trại 
+ Phân vai: Chăm sóc các con vật. 
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ điểm. 
+ Nghệ thật: Cháu tô màu một số con vật. 
- Hoạt động tự do: Chơi ở các góc tự chọn. 
c. Kết thúc hoạt động. 
Nêu gương: Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản thân, tập thể 
nhận xét, cô đánh giá nhận xét. 
- Cháu cấm cờ. 
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân. 
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm 
những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm ra. 
- Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo 
dục cháu. 
* Nội dung đánh giá cuối ngày 
- Hoạt động chung:........................................................................................................... 
.. 
- Hoạt động khác:............................................................................................................. 
......................................................................................................................................... 
 - trò chơi: Tìm nhà: Cô dán những con vật lên 
tường vừa đi vừa hát khi nghe tính hiệu của cô 
cháu chạy thật nhanh vào chỗ có tranh giống của 
mình. 
 - Qua bài cô nhận xét lớp. 

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_mam_non_the_gioi_dong_vat_mot_so_con_vat_nuoi_trong.pdf