Giáo án Mầm non - Làm quen với toán: Ôn số lượng 1, 2, ôn so sánh chiều dài

. Đón trẻ

- Nhắc trẻ cất đồ dùng vào đúng nơi quy định.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hinh của trẻ

II. Hoạt động có chủ đích

Lĩnh vực : PTNT

Làm quen với toán: ÔN SỐ LƯỢNG 1, 2, ÔN SO SÁNH CHIỀU DÀI

I/ Mục đích yêu cầu:

1, Kiến thức:

-Trẻ nhận biết đồ vật có số l​ượng 1,2. .So sánh đ​ược chiều dài các đối tượng

2, Kĩ năng:

- Biết xắp xếp các nhóm đối tượng có số lượng 1-2

3, Thái độ:

- Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động

Giáo án Mầm non - Làm quen với toán: Ôn số lượng 1, 2, ôn so sánh chiều dài trang 1

Trang 1

Giáo án Mầm non - Làm quen với toán: Ôn số lượng 1, 2, ôn so sánh chiều dài trang 2

Trang 2

Giáo án Mầm non - Làm quen với toán: Ôn số lượng 1, 2, ôn so sánh chiều dài trang 3

Trang 3

pdf 3 trang viethung 03/01/2022 18020
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non - Làm quen với toán: Ôn số lượng 1, 2, ôn so sánh chiều dài", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Mầm non - Làm quen với toán: Ôn số lượng 1, 2, ôn so sánh chiều dài

Giáo án Mầm non - Làm quen với toán: Ôn số lượng 1, 2, ôn so sánh chiều dài
Làm	quen	với	toán:	ÔN	SỐ	LƯỢNG	1,	2,	ÔN	SO	SÁNH	CHIỀU	DÀI
I.	Đón	trẻ	
-	Nhắc	trẻ	cất	đồ	dùng	vào	đúng	nơi	quy	định.
-	Trao	đổi	với	phụ	huynh	về	tình	hinh	của	trẻ
II.	Hoạt	động	có	chủ	đích
Lĩnh	vực	:	PTNT
Làm	quen	với	toán:	ÔN	SỐ	LƯỢNG	1,	2,	ÔN	SO	SÁNH	CHIỀU	DÀI
I/	Mục	đích	yêu	cầu:
1,	Kiến	thức:
-Trẻ	nhận	biết	đồ	vật	có	số	l​ượng	1,2.	.So	sánh	đ​ược	chiều	dài	các	đối	tượng
2,	Kĩ	năng:
-	Biết	xắp	xếp	các	nhóm	đối	tượng	có	số	lượng	1-2
3,	Thái	độ:
-	Trẻ	tích	cực	tham	gia	vào	hoạt	động
II/	Chuẩn	bị
-	Mỗi	trẻ	một	băng	giấy	màu	đỏ,	2	băng	giấy	màu	vàng
-	Thẻ	số	1-2	cho	trẻ
III/	Tổ	chức	hoạt	động
Hoạt	động	của	cô Hoạt	động	của	trẻ
1,	Hoạt	động	1:	Luyện	tập	nhận	biết	số
	l​ượng	1,2
+	Cô	vỗ	tay	1,2	tiếng
+	Cô	lắc	xắc	xô
2,	Hoạt	động	2:Ôn	so	sánh	chiều	dài:
+	Cho	trẻ	nói	cách	so	sánh	chiều	dài
(nếu	trẻ	không	nói	đ​ược	thì	cô
có	thể	nhắc	lại	cách	so	sánh	để	trẻ	nhớ	lại)
+	Cho	trẻ	tìm	số	băng	giấy	mầu	vàng	ngắn	hơn	băng	giấy	mầu	đỏ	và	chọn
số	t​ương
	ứng	(số	2)
+	Cho	trẻ	tiếp	tục	làm	nh​ư	vậy	với	các	sợi
len
3,	Hoạt	động	3:Ôn	luyện:
-	Cô	nói	“trời	m​ưa	to”
-	Lư​ợt	sau	cho	trẻ	đổi	thẻ	số	cho	nhau
	(chơi	2-3	lần).
+	Cho	trẻ	tìm	nhóm	đồ	vật	có	số	l​ượng
1,2	có	trong	lớp
+	Trẻ	vỗ	tay	theo
+	Trẻ	vỗ	tay	2	lần,	nhảy	lên	cao	1,2	lần
theo	nhịp	xắc	xô	của	cô
-	Trẻ	nói	cách	so	sánh	chiều	dài	2
băng	giấy
-	Trẻ	tìm	số	băng	giấy	mầu	vàng	ngắn	hơn	băng	giấy	mầu	đỏ	và	chọn	số
t​ương
	ứng	(số	2)
-	Mỗi	trẻ	giữ	lại	1	thẻ	số,	có	2	ngôi	nhà	ở
2	vị	trí	khác	nhau.	Đặt	tên	cho	ngôi	nhà	là
số	1	và	số	2.	Trẻ	chơi	tự	do
-	Trẻ	phải	nhanh	chóng	chạy	về	ngôi
	nhà	có	số	giống	thẻ	số	trẻ	cầm	trong
tay.
Trẻ	vừa	chơi	vừa	hát	bài
(Trư​ờng	chúng	cháu	là	trư​ờng	MN)
III.	Hoạt	động	ngoài	trời
Quan	sát	:	MẶT	NẠ
TCVĐ:	Kéo	co
Chơi	tự	chọn:	Chơi	theo	ý	thích
I	.	Yêu	cầu
	*	Kiến	thức	:	Trẻ	biết	quan	sát	miêu	tả	một	số	đặc	điểm	nổi	bật	của	mặt	nạ
*	Kỹ	năng	:	Phát	triển	tố	chất	khéo	léo	nhanh	nhẹn	khi	tham	gia	trò	chơi	,	thoả	mãn	nhu	cầu	ham	hiểu	biết	cho	trẻ
*	Thái	độ	:	Giáo	dục	trẻ	có	ý	thức	kỉ	luật	và	tinh	thần	tập	thể
2	.	Chuẩn	bị
Đăng	bởi:	https://hanyny.com 1
	*	Đồ	dùng	của	cô
	-	2	chiếc	mặt	nạ
*	Đồ	dùng	của	trẻ
-	giấy,	bút	mầu,	phấn	vẽ
3.	Tiến	hành
Hoạt	động	của	cô Hoạt	động	của	trẻ
	*	Hoạt	động	1:	Quan	sát	có	chủ	đích:
+	Cô	cùng	trẻ	quan	sát	và	đàm	thoại	.
-	Chúng	mình	thấy	cô	có	gì	đây?
-	Chúng	mình	có	nhận	xét	gì	về	chiếc	mặt	nạ	này?
-	Vì	sao	gọi	là	mặt	nạ?
-	Mặt	nạ	được	sử	dụng	vào	ngày	nào?
-	Khi	sử	dụng	chúng	mình	phải	như	thế	nào?
+	Cô	giáo	dục	trẻ
	*	Hoạt	động	2:	Trò	chơi	vận	động:	kéo	co
-	Cô	nêu	luật	chơi	và	cách	chơi	.
-	Cho	trẻ	chơi:	3	-	5	phút
-	Nhận	xét	chơi	.
	*	Hoạt	động	3:	Chơi	tự	chọn:	vẽ,	xếp	hình	chơi	với	đèn	ông	sao,	mặt
nạ
-	Trẻ	quan	sát
-	Chiếc	mặt	nạ
-	Có	nhiều	màu	sắc	đẹp,	có	2	lỗ	hổng	còn	gọi	là	mắt
-	có	nhiều	hình	thù	khác	nhau,
-	Tế	trung	thu
-	Nhẹ	nhàng	không	làm	hỏng
Vì	nó	mỏng,	dễ	bị	rách
-	Cả	lớp	cùng	tham	gia	trò	chơi
-	Trẻ	tự	chọn	nhóm	chơi	theo	ý	thích	của	trẻ
IV.	Hoạt	động	góc
Góc	xây	dựng:	Xây	dựng	vườn	trường	mùa	thu
Góc	phân	vai:	Bố	mẹ	đưa	con	đi	học,	bác	sỹ	,	nấu	ăn,	cô	giáo
Góc	nghệ	thuật:	Đọc	thơ,	hát	,	vẽ	về	chủ	đề
Góc	sách:	Xem	sách	chuyện
Góc	thiên	nhiên:	Lau	lá	cây	cảnh	,	tưới	cây
V.	Hoạt	động	chiều
1-	Vân	động	nhẹ:	Gieo	hạt-	vệ	sinh	-	ăn	chiều
2.	Rèn	kĩ	năng	vệ	sinh
a,Yêu	cầu:
*	Kiến	thức
-	Trẻ	biết	giữ	gìn	thân	thể	vệ	sinh	đôi	bàn	tay.
-	Biết	rửa	tay	khi	tay	bẩn,	trước	khi	ăn	và	sau	khi	đi	vệ	sinh	
-	Trẻ	thực	hiện	các	thao	tác	rửa	tay	thành	thạo	nhanh	nhẹn,	nhẹ	nhàng,	khéo	léo
*	Kỹ	năng:	-	Rèn	cho	trẻ	kỹ	năng	rửa	tay
*	Giáo	dục
-	Giáo	dục	trẻ	vệ	sinh	thân	thể	sạch	sẽ	để	cơ	thể	khỏe	mạnh,	phòng	các	bệnh	tật	như	chân	tay	miệng.
b,	Chuẩn	:	vòi	nước,	khăn	rửa	mặt,	xà	phòng,	khăn	khô	để	lau	tay
-	Thảm	khô	trải	dưới	chân	trẻ.	Giá	phơi	khăn
c,Tổ	chức	hoạt	động:
Hoạt	động	của	cô Hoạt	động	của	trẻ
Đăng	bởi:	https://hanyny.com 2
1.	Hoạt	động	1:	Tạo	cảm	xúc
2.	Hoạt	động	2:	Làm	mẫu
(Trước	khi	rửa	tay,	cô	xắn	cao	tay	áo	để	khỏi	ướt).	Cô	bắt	đầu	rửa.
1.	Làm	ướt	hai	bàn	tay,	thoa	xà	phòng	vào	lòng	bàn	tay.	Chà	sát	hai
lòng	bàn	tay	vào	nhau.
2.	Dùng	ngón	tay	và	lòng	bàn	tay	phải	cuốn	và	xoay	lần	lượt	từng
ngón	tay	của	bàn	tay	trái	và	ngược	lại.
3.	Dùng	bàn	tay	phải	chà	sát	chéo	lên	cổ	tay,	mu	bàn	tay	trái	và
ngược	lại.
4.	Dùng	đầu	ngón	tay	của	bàn	tay	phải	miết	vào	kẽ	giữa	các	ngón
tay	của	bàn	tay	trái	và	ngược	lại.
5.	Chụm	năm	đầu	ngón	tay	của	bàn	tay	phải	cọ	vào	lòng	bàn	tay	trái
bằng	cách	xoay	đi	xoay	lại.
6.	Xả	tay	cho	sạch	hết	xà	phòng	dưới	vòi	nước	sạch	.Vẩy	nhẹ	tay
xuống	phía	dưới.
7.	Sau	đó	lau	tay	bằng	khăn	khô.
-	Trẻ	hát	bài:	“Tay	thơm	tay	ngoan”
-	Trẻ	quan	sát	cô	làm	mẫu	qui	trình	các	bước	rửa	tay
-	Cô	lần	lượt	cho	trẻ	thực	hiện	
-	Cô	nhắc	trẻ	xắn	tay	áo	
-	Cho	trẻ	thực	hiện	các	thao	tác	rửa	tay	theo	từng	cá	nhân	trẻ.
-	Hướng	dẫn	trẻ	thực	hiện	theo	các	bước
-	Cho	trẻ	đọc	bài	thơ	“Tay	sạch”
3-	Chơi	theo	nhóm	vẽ	,lắp	ghép,	chơi	đc
4-	Vệ	sinh	,	nêu	gương	,trả	trẻ
Đăng	bởi:	https://hanyny.com 3

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_mam_non_lam_quen_voi_toan_on_so_luong_1_2_on_so_sanh.pdf