Giáo án Mầm non - Chủ đề: Mùa hè đến

MỤC TIÊU

- Thông qua hoạt động hàng ngày tạo cho trẻ cảm giác thoải mái để phát triển các giác

quan,

phát triển các cơ như tay, chân, thân mình

- Hình thành và phát triển ở trẻ một số vận động và một số kỹ năng cơ bản như: Bò, trườn,

nhảy, bật .

- Hình thành và phát triển ở trẻ thói quen vệ sinh, 1 số thói quen tự phục vụ.

Giáo án Mầm non - Chủ đề: Mùa hè đến trang 1

Trang 1

Giáo án Mầm non - Chủ đề: Mùa hè đến trang 2

Trang 2

Giáo án Mầm non - Chủ đề: Mùa hè đến trang 3

Trang 3

Giáo án Mầm non - Chủ đề: Mùa hè đến trang 4

Trang 4

Giáo án Mầm non - Chủ đề: Mùa hè đến trang 5

Trang 5

Giáo án Mầm non - Chủ đề: Mùa hè đến trang 6

Trang 6

Giáo án Mầm non - Chủ đề: Mùa hè đến trang 7

Trang 7

Giáo án Mầm non - Chủ đề: Mùa hè đến trang 8

Trang 8

pdf 8 trang viethung 03/01/2022 19940
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non - Chủ đề: Mùa hè đến", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Mầm non - Chủ đề: Mùa hè đến

Giáo án Mầm non - Chủ đề: Mùa hè đến
1 
Đăng bởi: https://hanyny.com 
CHỦ ĐỀ: MÙA HỀ ĐẾN 
Thời gian thực hiện 2 tuần. 
(Từ 10/5/2017 đến 21/5/2017) 
I. MỤC TIÊU. 
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN MỤC TIÊU 
Phát triển thể chất 
- Thông qua hoạt động hàng ngày tạo cho trẻ cảm giác thoải mái để phát triển các giác 
quan, 
phát triển các cơ như tay, chân, thân mình 
- Hình thành và phát triển ở trẻ một số vận động và một số kỹ năng cơ bản như: Bò, trườn, 
nhảy, bật. 
- Hình thành và phát triển ở trẻ thói quen vệ sinh, 1 số thói quen tự phục vụ. 
Phát triển nhận thức 
- Trẻ biết được những kiến thức sơ đẳng về mùa hè, về thời tiết , biết được những đồ dùng 
 của lớp mẫu giáo. 
- Đâu là trời nắng đâu là trời mưa, các hiện tượng như sấm chớp. 
- Phát triển kỹ năng quan sát, ghi nhớ, tính tò mò ham hiểu biết của trẻ về những vấn đề 
liên quan đến mùa hè , thời tiết , trang phục của trẻ mặc khi mùa hè đến. 
- Trẻ có ý thức giữ gìn khi trời nắng hay trời mưa. 
Phát triển ngôn ngữ 
- Trẻ phát âm rõ ràng, mạch lạc, biết dùng lời nói diễn đạt yêu cầu của mình, 
- Hình thành và phát triển ở trẻ khả năng hiểu lời nói đơn giản, khả năng nhận biết âm điệu, 
ngữ điệu. 
2 
Đăng bởi: https://hanyny.com 
- Thuộc một số bài thơ, câu truyện đã học . 
- Biết dùng câu từ phức tập khi giao tiếp với mọi người xung quanh 
Phát triển tình cảm xã hội 
- Trẻ biết yêu quý, giữ gìn bảo vệ bản thân mình khi mùa hè đến. 
- Biết đội nón mũ khi trời nắng hay trời mưa, biết giữ gìn quần áo sạch xẽ gọn gang. 
- Thích 1 số bài thơ, câu chuyện, bài hát trong chủ điểm mùa hè đến. 
- lễ phép kính trọng người lớn. 
II. MẠNG NỘI DUNG. 
MÙA HÈ ĐẾN 
( 2 tuần từ 07/5 – 18/5/2017 ) 
Thời tiết và trang phục mùa hè. 
- Bé biết được khi mùa hè đến thời tiết 
thay đổi ra sao, ( nắng, mưa, ..) 
- Bé biết một số kiến thức cơ bản như: Thế 
nào là nắng và hiện tượng sấm chớp khi 
trời mưa. 
- Mùa hè đến bé phải mặc trang phục như 
Bé lên mẫu giáo. 
- Bé biết được khi nào mình lên lớp mẫu 
giáo, lên mẫu giáo mình phải làm gì? 
- Đồ dùng của mẫu giáo gồm những đồ 
dùng gì ? bé có yêu quý những đồ dùng 
đó không? 
- Trẻ phải có thái độ vui vẻ thoải mái 
3 
Đăng bởi: https://hanyny.com 
thế nào ? 
- Bé phải tự nhận biết được khi mùa hè 
đến bé phải biết tự giữ mình trược sự thay 
đổi của thời tiết. 
- biết được mình phải làm gì và biết yêu 
quý quần áo cũng như trang phục mình 
mặc. 
thích thú khi xắp được lên mẫu giáo. 
- Trẻ biết mình đã lớn hơn vì vậy cần 
ngoan hơn học giỏi hơn nữa 
- biết yêu quý bạn bè và cô giáo. 
III. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH. 
Tuần 
Thứ 
Tuần 1 Tuần 2 
Thứ 2 
Nhận biết tập nói: 
Các hiện tượng tự nhiên (mưa, sấm chớp) 
Nhận biết tập nói: 
Đồ dùng mẫu giáo. 
Thứ 3 
Nhận biết phân biệt 
Phân nhóm đồ chơi theo hình dạng. 
Hoạt động với đồ vật 
Phân nhóm đồ chơi theo kích thước 
Thứ 4 
Văn học: 
Truyện: Cóc gọi trời mưa 
Văn học: 
Thơ : Mưa rơi 
4 
Đăng bởi: https://hanyny.com 
Thứ 5 
Giáo dục thể chất: 
BTPTC: tập với cờ 
VĐCB: Bò theo đường gấp khúc 
TCVĐ: Bắt bướm 
Giáo dục thể chất: 
BTPTC: tập với cờ 
VĐCB: bật liên tục vào vòng 
TCVĐ: 
Thứ 6 
Âm nhạc: 
- Dạy hát: Mùa hè đến 
- Nghe hát: Mưa rơi 
- VĐTN: trời nắng trời mưa 
Âm nhạc: 
- Dạy hát: Cháu đi mẫu giáo 
- Nghe hát: Trường mẫu giáo yêu thương 
- VĐTN: mầm non ngày hội 
Thứ 7 
Tạo hình 
- Vẽ mưa 
Tạo hình 
- Xé dán mành cửa sổ 
5 
Đăng bởi: https://hanyny.com 
CHỦ ĐIỂM NHÁNH 1: 
THỜI TIẾT VÀ TRANG PHỤC MÙA HÈ. 
Thực hiện 1 tuần từ: ( 07/5 đến 12/5 2017 ). 
TÊN HOẠT ĐỘNG THỨ 2 THỨ 3 THỨ 4 THỨ 5 THỨ 6 
NHẬN 
XÉT 
ĐÓN TRẺ 
 THỂ DỤC SÁNG 
- Cô vui vẻ nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp, trao đổi tình hình sức khỏe của trẻ với phụ huynh 
nhắc nhở phụ huynh những lúc giao mùa cần quan tâm trẻ hơn. 
- Thể dục sáng: 
 - Tập với cờ (tập theo bài) mùa hè đến 
 - Các động tác: + ĐT 1: Đưa tay về trước, sang ngang, lên cao, hạ 
 + ĐT 2: Đưa tay sang ngang trống hông vặn mình 
 + ĐT 3: Bật tách khép chân 
TRÒ CHUYỆN 
 Cô trò truyện cùng trẻ về mùa hè. Về thời tiết. 
 Cô cho trẻ xem tranh quanh lớp học, tranh về mùa hè về biển, về trang phục mùa 
hè của bé. 
HOẠT ĐỘNG 
 CÓ CHỦ ĐÍCH 
NBTN 
- Các hiện 
tượng tự nhiên 
(mưa, sấm 
chớp) 
HĐVĐV 
Phân nhóm đồ 
chơi theo kích 
thước. 
Văn học: 
Truyện: cóc 
gọi trời mưa. 
 Vận đông : 
TËp víi cờ. 
VĐCB: Bß theo 
đường gấp khúc. 
TCVĐ: Bắt 
Âm nhạc : 
DH: Mùa hè đến 
NH: Mưa rơi 
VĐTN: Trời nắng, 
trời mưa 
6 
Đăng bởi: https://hanyny.com 
 bướm 
Tên hoạt động Đề tài Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn 
Hoạt 
 động 
 góc 
1, Bé chơi 
với búp bê 
- Trẻ biết thể hiện hành 
động và chơi đơn giản. 
- Biết phối hợp cùng các 
bạn khác trong lớp để 
cùng chơi. 
Búp bê to nhỏ
Cô cho trẻ xúm xít bên cô rồi hướng trẻ 
vào các góc chơi 
Cô giới thiệu góc phân vai sau đó cho trẻ 
chọn vai chơi 
- Cô hỏi trẻ xem trẻ thíchlàm gì.? 
- Cô hướng dẫn trẻ cách chơi cách và cho 
trẻ về góc chơi. 
cho trẻ giao lưu giữa các tổ với nhau. 
2, Hoạt động 
với đồ vật 
- Xây vườn 
hoa công 
viên. 
TrÎ biÕt dïng khèi xÕp 
thµnh nhà, công viên, 
bước đầu biết trang trí 
ngôi nhà, công viên. 
Gạch cho trẻ 
xếp 
Cô cho trẻ thăm quan mô hình công viên 
của mẫu giáo, rồi cho đàm thoại xem có 
những gì ? Hỏi trẻ có thích xây giống vậy 
không? 
- Cô hướng dẫn trẻ cách xây như thế nào 
cho đẹp. 
Cô và trẻ cùng xây -cho trẻ tự xây 
- Khi trẻ thực hiện xây cô quan sát sửa 
sai cho trẻ. 
7 
Đăng bởi: https://hanyny.com 
 3, Bé xem 
tranh 
- Xem tranh 
về mùa hè và 
các đồ dùng 
của mẫu 
giáo. 
 TrÎ biÕt c¸ch lÊy tranh 
vµ cÊt tranh ¶nh. 
- Trẻ chơi ngoan không 
giành đồ chơi của các 
bạn khác. 
Nhiều tranh 
ảnh về mùa 
hè. 
Truyện tranh 
- Cô giới thiệu cho trẻ về phòng tranh 
của lớp dẫn trẻ đến thăm quan 
- Cô cho trẻ tìm hiểu về từng bức tranh 
rồi hỏi lại trẻ về nội dung bức tranh mà 
trẻ biết. 
- Cô giáo dục trẻ khi xem tranh 
- Cho trẻ đổi tranh truyện cho nhau trong 
khi xem . 
Tên hoạt động Đề tài Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Hướng dẫn 
Hoạt động ngoài 
trời 
1, Quan s¸t 
bầu trời. 
- trang phục 
mùa hè. 
2, TCVĐ: 
thả đỉa ba ba. 
- 3, TCTD 
- Chơi theo ý 
thich. 
- TrÎ høng thó quan s¸t 
vµ tr¶ lêi ®-îc c©u hái 
c« ®-a ra. 
- Biết bầu trời mùa hè 
như thế nào và trang 
phục mặc trong mùa hè 
phù hợp 
- TrÎ biÕt gi÷ g×n, b¶o vÖ 
bản thân, đồ dùng, ®å 
ch¬ 
Chỗ đứng 
xung quanh 
ph-¬ng tiÖn 
cÇn quan s¸t. 
Mũ múa, 
phÊn cho trẻ 
chơi theo ý 
thích 
1, Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi ra nhµ xe. 
C« tËp chung trÎ cho trÎ quan s¸t nhËn 
xÐt về bầu trời. C« gîi ý hái ®Ó trÎ tự 
nhận xét 
- Cô cho trẻ nhìn kết hợp Cô giáo dục trẻ 
phải bảo vệ và giữ gìn bầu trời xanh sạch 
đẹp. 
2, TCVĐ: thả đỉa ba ba 
- Phổ biến luật chơi và cho trẻ chơi. 
3, TCTD: Cô cho trẻ chơi theo ý thích 
của trẻ quanh sân trường. 
8 
Đăng bởi: https://hanyny.com 
Hoạt động chiều 
- Tiếp tục 
rèn nếp. 
- Cho trẻ 
chơi các hoạt 
động tạo 
hình 
- Vệ sinh trẻ 
trẻ chiều 
Trẻ nghiêm túc trong 
mội hoạt động 
-Quen dần với các nề 
nếp ở lớp 
- Biết nghe lời cô giáo 
làm theo yêu cầu của cô 
trong mọi hoạt động 
- Biết đi vệ sinh đúng 
nơi quy định 
- Nước ấm 
cho trẻ rửa 
tay, khăn lau 
mặt 
- Co cho trẻ hát một bài rồi đi về chỗ 
ngồi , cho trẻ tập đọc thơ nghe kể 
chuyện, hát lại những bài đã học. 
- Rèn trò chơi cho trẻ, phổ biến luật chơi, 
cho trẻ tập chơi. 
- Giáo dục trẻ phải biết nghe lời người 
lớn, dạ vâng, xin lỗi. 
- Cho trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định 
dặn trẻ phải biết giữ vệ sinh cho chính 
mình. 
- Vệ sinh trả trẻ 

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_mam_non_chu_de_mua_he_den.pdf