Giáo án Mầm non - Âm nhạc: Hát, vỗ tay theo tiết tấu phối hợp bài"Cháu yêu cô chú công nhân”

1 Yêu cầu:

-Trẻ nhớ tên bài hát,tên tác giả

-Rèn kỹ năng vổ tay theo tiết tấu phối hợp

-Giáo dục trẻ yêu quí những người lao động

3.Tiến hành:

* Ôn định:

-Cô cùng trẻ quan sát tranh về nghề xây dựng

-Trò chuyện về nội dung bức tranh

* Trọng tâm: Hát, vỗ tay theo tiết tấu phối hợp bài"Cháu yêu cô chú công nhân”

-Cô giới thiệu bài hát sau đó hát cho trẻ nghe

-Cô về nội dung bài hát sau đó cho trẻ hát cùng cô lần

-Cô cùng trẻ hát két hợp với nhạc 2 lần

-Cô hỏi trẻ muốn cho bài hát thêm sinh dộng thì chúng kết hợp vỗ tay theo tiết tầu gì?

-Cô cùng trẻ vỗ tay theo tiết tấu phối hợp 2- 3 lần

-Thực hiện theo nhóm, cá nhân theo các cách khác nhau

-Cô cho những trẻ trong tổ còn yếu chỉ sửa sai một lần sau đó cho sang tổ khác thực hiện

Giáo án Mầm non - Âm nhạc: Hát, vỗ tay theo tiết tấu phối hợp bàiCháu yêu cô chú công nhân” trang 1

Trang 1

Giáo án Mầm non - Âm nhạc: Hát, vỗ tay theo tiết tấu phối hợp bàiCháu yêu cô chú công nhân” trang 2

Trang 2

pdf 2 trang viethung 03/01/2022 22700
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non - Âm nhạc: Hát, vỗ tay theo tiết tấu phối hợp bài"Cháu yêu cô chú công nhân”", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Mầm non - Âm nhạc: Hát, vỗ tay theo tiết tấu phối hợp bài"Cháu yêu cô chú công nhân”

Giáo án Mầm non - Âm nhạc: Hát, vỗ tay theo tiết tấu phối hợp bài"Cháu yêu cô chú công nhân”
Hát,	vỗ	tay	theo	tiết	tấu	phối	hợp	bài"Cháu	yêu	cô	chú	công	nhân”
NH:"Lý	hoài	nam"
TC:	“Ai	đoán	giỏi"
1	Yêu	cầu:
-Trẻ	nhớ	tên	bài	hát,tên	tác	giả
-Rèn	kỹ	năng	vổ	tay	theo	tiết	tấu	phối	hợp
-Giáo	dục	trẻ	yêu	quí	những	người	lao	động
3.Tiến	hành:
*	Ôn	định:	
-Cô	cùng	trẻ	quan	sát	tranh	về	nghề	xây	dựng
-Trò	chuyện	về	nội	dung	bức	tranh
*	Trọng	tâm:	Hát,	vỗ	tay	theo	tiết	tấu	phối	hợp	bài"Cháu	yêu	cô	chú	công	nhân”
-Cô	giới	thiệu	bài	hát	sau	đó	hát	cho	trẻ	nghe
-Cô	về	nội	dung	bài	hát	sau	đó	cho	trẻ	hát	cùng	cô	lần
	-Cô	cùng	trẻ	hát	két	hợp	với	nhạc	2	lần
-Cô	hỏi	trẻ	muốn	cho	bài	hát	thêm	sinh	dộng	thì	chúng	kết	hợp	vỗ	tay	theo	tiết	tầu	gì?
-Cô	cùng	trẻ	vỗ	tay	theo	tiết	tấu	phối	hợp	2-	3	lần
-Thực	hiện	theo	nhóm,	cá	nhân	theo	các	cách	khác	nhau
-Cô	cho	những	trẻ	trong	tổ	còn	yếu	chỉ	sửa	sai	một	lần	sau	đó	cho	sang	tổ	khác	thực	hiện
*Nghe	hát:	“Lý	hoài	nam"
Cô	giới	thiệu	bài	hát	sau	đó	hát	cho	trẻ	nghe	1	lần
Cô	giải	thích	nội	dung	bài	hát	sau	đó	mở	băng	cho	trẻ	nghe,cô	minh	họa	động	theo	nội	dung	bài	hát
*	Trò	chơi	“Ai	đoán	giỏi”
Cô	nêu	luật	chơi	và	cách	chơi	sau	đó	cho	trẻ	thực	hiện	3-	lần
	*Kết	thúc:	Giáo	dục	trẻ	yêu	quí	những	người	lao	động
-Cô	nhận	xét-	tuyên	dương
II.Hoạt	động	ngoài	trời:	Nhặt	lá	rụng	trên	sân
Tiến	hành:
*HĐCCĐ:
+Cô	cho	trẻ	ra	sân	và	đứng	xung	quanh	cô
-Cô	nói	ở	trên	sân	trường	có	rất	nhiều	lá	rụng	vậy	bây	giờ	muốn	cho	sạch	thì	chúng	ta	phải	làm	gì?
-Trong	lúc	nhạt	lá	các	con	không	nên	làm	gì	nhau?
-Khi	nhặt	lá	các	con	phải	bỏ	vào	đâu?
-Cô	cho	trẻ	cho	nhạt	lá,	cô	theo	giỏi	nhắc	nhỡ
*TCVĐ:Cáo	và	thỏ
Cô	nêu	luật	chơi	và	cách	chơi	sau	đó	cho	trẻ	chơi	3-4	lần
*CTD:	Cô	bao	quát	trẻ
III.Hoạt	động	chiều:
a.	Hoạt	động	có	chủ	đích:
	TH:	Cắt	dán	một	số	nghề
1.Yêu	cầu:
-Trẻ	biết	cắt	dán	một	số	nghề
-Cũng	cố	kỹ	năng	cắt	dán	theo	đường	viên	giữa	các	nghề
-Phát	triển	các	cơ	bàn	tay	các	ngón	tay	và	sự	khéo	léo	của	đôi	bàn	tay
-Giáo	dục	trẻ	yêu	quí	sản	phẩm	của	mình	của	bạn
2.Chuẩn	bị:	Tranh	các	nghề	,	vở	tạo	hình,	kéo,	keo	dán
3.	Tiến	hành:
*	Ôn	định:
-Cô	cùng	trẻ	hát	bài"Cháu	yêu	cô	chú	công	nhân"
-Trò	chuyện	về	nội	dung	bài	hát
*Quan	sát,phân	tích:
Đăng	bởi:	https://hanyny.com 1
-Cô	treo	tranh	cắt	dán	các	nghề	cho	trẻ	quan	sát	và	phân	tích	cách	cắt	và	dán
các	tranh	vào	vỡ
*Trẻ	thực	hiện:
-Cô	quan	sát	,	gợi	ý	hướng	dẫn	trẻ	thực	hiện	cắt	sao	cho	đẹp
*	Nhận	xét	đánh	giá	sản	phẩm:
	Con	thích	sản	phẩm	của	bạn	nào?	vì	sao	con	thích?
*Kết	thúc:	Nhận	xét-	tuyên	dương
b.	Chơi	kết	hợp	ở	các	góc:	Rèn	kỹ	năng	tô	màu	về	một	số	nghề
	Chơi	với	bảng	chun,	sắp	xếp	hình	hoa
*Đánh	giá	cuối	ngày:
Đăng	bởi:	https://hanyny.com 2

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_mam_non_am_nhac_hat_vo_tay_theo_tiet_tau_phoi_hop_ba.pdf