Giáo án Mầm non - Âm nhạc: Hát, vỗ tay theo tiết tấu phối hợp bài"Cháu yêu cô chú công nhân”
1 Yêu cầu:
-Trẻ nhớ tên bài hát,tên tác giả
-Rèn kỹ năng vổ tay theo tiết tấu phối hợp
-Giáo dục trẻ yêu quí những người lao động
3.Tiến hành:
* Ôn định:
-Cô cùng trẻ quan sát tranh về nghề xây dựng
-Trò chuyện về nội dung bức tranh
* Trọng tâm: Hát, vỗ tay theo tiết tấu phối hợp bài"Cháu yêu cô chú công nhân”
-Cô giới thiệu bài hát sau đó hát cho trẻ nghe
-Cô về nội dung bài hát sau đó cho trẻ hát cùng cô lần
-Cô cùng trẻ hát két hợp với nhạc 2 lần
-Cô hỏi trẻ muốn cho bài hát thêm sinh dộng thì chúng kết hợp vỗ tay theo tiết tầu gì?
-Cô cùng trẻ vỗ tay theo tiết tấu phối hợp 2- 3 lần
-Thực hiện theo nhóm, cá nhân theo các cách khác nhau
-Cô cho những trẻ trong tổ còn yếu chỉ sửa sai một lần sau đó cho sang tổ khác thực hiện
Trang 1
Trang 2
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non - Âm nhạc: Hát, vỗ tay theo tiết tấu phối hợp bài"Cháu yêu cô chú công nhân”", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Mầm non - Âm nhạc: Hát, vỗ tay theo tiết tấu phối hợp bài"Cháu yêu cô chú công nhân”
Hát, vỗ tay theo tiết tấu phối hợp bài"Cháu yêu cô chú công nhân” NH:"Lý hoài nam" TC: “Ai đoán giỏi" 1 Yêu cầu: -Trẻ nhớ tên bài hát,tên tác giả -Rèn kỹ năng vổ tay theo tiết tấu phối hợp -Giáo dục trẻ yêu quí những người lao động 3.Tiến hành: * Ôn định: -Cô cùng trẻ quan sát tranh về nghề xây dựng -Trò chuyện về nội dung bức tranh * Trọng tâm: Hát, vỗ tay theo tiết tấu phối hợp bài"Cháu yêu cô chú công nhân” -Cô giới thiệu bài hát sau đó hát cho trẻ nghe -Cô về nội dung bài hát sau đó cho trẻ hát cùng cô lần -Cô cùng trẻ hát két hợp với nhạc 2 lần -Cô hỏi trẻ muốn cho bài hát thêm sinh dộng thì chúng kết hợp vỗ tay theo tiết tầu gì? -Cô cùng trẻ vỗ tay theo tiết tấu phối hợp 2- 3 lần -Thực hiện theo nhóm, cá nhân theo các cách khác nhau -Cô cho những trẻ trong tổ còn yếu chỉ sửa sai một lần sau đó cho sang tổ khác thực hiện *Nghe hát: “Lý hoài nam" Cô giới thiệu bài hát sau đó hát cho trẻ nghe 1 lần Cô giải thích nội dung bài hát sau đó mở băng cho trẻ nghe,cô minh họa động theo nội dung bài hát * Trò chơi “Ai đoán giỏi” Cô nêu luật chơi và cách chơi sau đó cho trẻ thực hiện 3- lần *Kết thúc: Giáo dục trẻ yêu quí những người lao động -Cô nhận xét- tuyên dương II.Hoạt động ngoài trời: Nhặt lá rụng trên sân Tiến hành: *HĐCCĐ: +Cô cho trẻ ra sân và đứng xung quanh cô -Cô nói ở trên sân trường có rất nhiều lá rụng vậy bây giờ muốn cho sạch thì chúng ta phải làm gì? -Trong lúc nhạt lá các con không nên làm gì nhau? -Khi nhặt lá các con phải bỏ vào đâu? -Cô cho trẻ cho nhạt lá, cô theo giỏi nhắc nhỡ *TCVĐ:Cáo và thỏ Cô nêu luật chơi và cách chơi sau đó cho trẻ chơi 3-4 lần *CTD: Cô bao quát trẻ III.Hoạt động chiều: a. Hoạt động có chủ đích: TH: Cắt dán một số nghề 1.Yêu cầu: -Trẻ biết cắt dán một số nghề -Cũng cố kỹ năng cắt dán theo đường viên giữa các nghề -Phát triển các cơ bàn tay các ngón tay và sự khéo léo của đôi bàn tay -Giáo dục trẻ yêu quí sản phẩm của mình của bạn 2.Chuẩn bị: Tranh các nghề , vở tạo hình, kéo, keo dán 3. Tiến hành: * Ôn định: -Cô cùng trẻ hát bài"Cháu yêu cô chú công nhân" -Trò chuyện về nội dung bài hát *Quan sát,phân tích: Đăng bởi: https://hanyny.com 1 -Cô treo tranh cắt dán các nghề cho trẻ quan sát và phân tích cách cắt và dán các tranh vào vỡ *Trẻ thực hiện: -Cô quan sát , gợi ý hướng dẫn trẻ thực hiện cắt sao cho đẹp * Nhận xét đánh giá sản phẩm: Con thích sản phẩm của bạn nào? vì sao con thích? *Kết thúc: Nhận xét- tuyên dương b. Chơi kết hợp ở các góc: Rèn kỹ năng tô màu về một số nghề Chơi với bảng chun, sắp xếp hình hoa *Đánh giá cuối ngày: Đăng bởi: https://hanyny.com 2
File đính kèm:
- giao_an_mam_non_am_nhac_hat_vo_tay_theo_tiet_tau_phoi_hop_ba.pdf