Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 13 - Năm học: 2019-2020

Thứ ba ngày 26 tháng 11 năm 2019

Tiết 1: Toán

TT 61: Luyện tập chung

I. Mục tiêu:

- Biết thực hiện phép cộng, phép trừ và phép nhân các số thập phân.

 -Biết nhân một tổng hai số thập phân với một số thập phân. BT cần làm BT1, 2, 4a.

- Dạy đối với HSHTT bài 4 ( b ) Bỏ bài 3

II. Đồ dùng dạy học

 - Kẻ sẵn BT4a lên bảng

III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:

1. Ổn định tổ chức.

2. Kiểm tra bài cũ.

- 2 HS lên bảng làm bài

 

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 13 - Năm học: 2019-2020 trang 1

Trang 1

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 13 - Năm học: 2019-2020 trang 2

Trang 2

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 13 - Năm học: 2019-2020 trang 3

Trang 3

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 13 - Năm học: 2019-2020 trang 4

Trang 4

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 13 - Năm học: 2019-2020 trang 5

Trang 5

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 13 - Năm học: 2019-2020 trang 6

Trang 6

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 13 - Năm học: 2019-2020 trang 7

Trang 7

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 13 - Năm học: 2019-2020 trang 8

Trang 8

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 13 - Năm học: 2019-2020 trang 9

Trang 9

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 13 - Năm học: 2019-2020 trang 10

Trang 10

Tải về để xem bản đầy đủ

docx 26 trang viethung 03/01/2022 2740
Bạn đang xem 10 trang mẫu của tài liệu "Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 13 - Năm học: 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 13 - Năm học: 2019-2020

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 13 - Năm học: 2019-2020
Tuần 13: 
Thứ ba ngày 26 tháng 11 năm 2019
Tiết 1: Toán
TT 61: Luyện tập chung
I. Mục tiêu: 
- Biết thực hiện phép cộng, phép trừ và phép nhân các số thập phân.
 -Biết nhân một tổng hai số thập phân với một số thập phân. BT cần làm BT1, 2, 4a. 
- Dạy đối với HSHTT bài 4 ( b ) Bỏ bài 3
II. Đồ dùng dạy học
 - Kẻ sẵn BT4a lên bảng
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.
- 2 HS lên bảng làm bài	
3. Dạy học bài mới.
Giới thiệu bài: GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học.
* Luyện tập:	
Bài 1 : Đặt tính rồi tính
375,86 + 29,05 
80,475 - 26,827 
48,16 ´ 3,4 
- Mời HS đọc yêu cầu và cho HS tự làm bài.
- Gọi 3 HS chữa bài.
- Giáo viên nhận xét
Bài 2 :Tính nhẩm
- GV gọi HS đọc yêu cầu.
- Gọi HS nhắc lại cách nhân một số thập phân với 10; 100; 1000;....và nhân một số thập phân với 0,1; 0,01; 0,001...
- Mời HS trả lời miệng
- GV nhận xét
Bài 4: 
a. Tính rồi so sánh kết quả tính:
- Gọi 1 HS lên bảng làm. HS dưới lớp làm bằng bút chì vào SGK.
- GV và HS chữa bài.
KL: Khi nhân một tổng với một số ta nhân từng số hạng của tổng với số đó rồi cộng kết quả lại .
b. Dạy đối với hs HTT
- GV hướng dẫn và cho HS HTT thực hiện vào vở.
4.Củng cố, dặn dò :
- GV nhận xét giờ học .
- HS đọc thầm yêu cầu của bài rồi tự làm vào vở. 
- 3HS chữa bài. 
- HS nhận xét bài
- HS đọc yêu cầu.
- HS nhắc lại cách nhân một số thập phân với 10; 100; 1000  nhân một số thập phân với 0,1; 0,01; 0,001  
- Nối tiếp nêu kết quả miệng.
78,29 x 10 = 782,9
265,307 x 100 =26530,7
0,68 x 10 = 6,8
78,29 x 0,1 = 7,829
265,307 x 0,01
 = 2,65307
0,68 x 0,1 = 0,068
- HS nhận xét
- HS đọc yêu cầu.
- 1 HS lên bảng làm vào bảng phụ GV đã chuẩn bị.
- HS ở dưới làm bút chì vào SGK 
- HS chữa bài, nêu nhận xét rồi rút ra kết luận : Nêu quy tắc nhân một tổng các số thập phân với một số thập phân. 
- HS nêu yêu cầu
TiÕt 2: TËp ®äc
TT 25: Người gác rừng tí hon
I. Mục tiêu:
- Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng kể chậm rãi, phù hợp với diễn biến các sự việc
- Hiểu ý nghĩa truyện: Biểu dương ý thức bảo vệ rừng, sự thông minh và dũng cảm của một công dân nhỏ tuổi. (Trả lời được các câu hỏi 1, 2, 3b)
* GDBVMT : HS thấy được hành động thông minh, dũng cảm của bạn nhỏ trong việc bảo vệ rừng. Từ đó nâng cao ý thức BVMT.
 * GDKNS: KN ứng phó với căng thẳng; KN đảm nhận trách nhiệm. 
 * Giáo dục quốc phòng : Nêu những tấm gương học sinh có tinh thần cảnh giác, kịp thời báo công an bắt tội phạm.
II. Đồ dùng dạy học
	- Tranh minh họa nội dung bài
III. Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ.
- 1 HS đọc trả lời các câu hỏi về bài Hành trình của bầy ong.
3. Bài mới.
- Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài qua tranh
-Hướng dẫn HS luyện đọc và tìm hiểu bài:
a,Giới thiệu bài : Giới thiệu tranh -giới thiệu bài mới
b, Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài:
* Luyện đọc.
- Gọi 1HS có năng khiếu đọc bài
- GV hỏi bài chia làm mấy đoạn ?
- Gọi 3HS đọc nối tiếp đoạn lần 1.
*Sửa lỗi khi HS ngắt nghỉ sai. 
- Luyện đọc từ khó: truyền sang, loanh quanh, trộm, lén, rắn rỏi, bành bạch, chão, loay hoay, rô bốt
- Gọi 3HS đọc nối tiếp đoạn lần 2.
 *Giải nghĩa từ khó: rô bốt, còng tay,.. 
- Luyện đọc theo cặp (lặp lại 2 vòng , đổi đoạn cho nhau ).
- Cho HS đọc đoạn trước lớp.
- Giáo viên nhận xét
- GV nêu giọng đọc - đọc mẫu cả bài
* Tìm hiểu bài:
- Đoạn 1:
+ Thoạt tiên phát hiện thấy những dấu chân người lớn hằn trên mặt đất, bạn nhỏ thắc mắc gì?
- Bạn nhỏ rất linh hoạt, thông minh trong tình huống bất ngờ.
+ Lần theo dấu chân, bạn nhỏ đã nhìn thấy những gì?
- GVTK cho HS rút ý 1
- Đoạn 2
+ Kể những việc làm của bạn nhỏ cho thấy bạn là người thông minh, dũng cảm ?
- GDKNS: KN ứng phó với căng thẳng; KN đảm nhận trách nhiệm. 
- GV tiểu kết cho HS rút ra ý 2
- Đoạn 3: Vì sao bạn nhỏ tự nguyện tham gia việc bắt bọn trộm gỗ? 
- Em học tập được ở bạn nhỏ điều gì?
- Giáo dục quốc phòng : GDHS Nêu những tấm gương học sinh có tinh thần cảnh giác, kịp thời báo công an bắt tội phạm.
 - Nêu ý nghĩa của bài?
* Luyện đọc diễn cảm
- Từ ý từng đoạn HS nêu cách đọc diễn cảm bài văn?
- Hướng dẫn đọc diễn cảm đoạn 2.
+ GV đọc mẫu.
+ HS đọc theo cặp.
+ Thi đọc đoạn 2.
- GV nhận xét. 
4. Củng cố ,dặn dò:
 - Cho HS liên hệ:
- Qua bài các em học được kỹ năng gì? 
- GDKNS: KN ứng phó với căng thẳng; KN đảm nhận trách nhiệm. 
- 1 HS đọc bài
- Cả lớp đọc thầm theo.
- Ba đoạn:
+ đoạn 1:ra bìa rừng chưa?
+ đoạn 2:thu lại gỗ.
+ đoạn 3: còn lại 
- 3 HS đọc NT đoạn lần 1.
- 3 HS đọc NT đoạn lần 2.
- Đọc bài theo nhóm đôi
- Các nhóm đọc đoạn trước lớp.
- HS nhận xét
- 1 HS đọc toàn bài
+..hai ngày nay đâu có đoàn khách tham quan.
+..hơn chục cây to bị chặt thành từng khúc dài; bọn trộm gỗ bàn nhau dùng xe để chuyển vào buổi tối.
Ý1: Bạn nhỏ phát hiện ra ra bọn chặt trộm gỗ.
- Thông minh: có thắc mắc.. lần theo đấu vết.., lén chạy gọi điện thoại .
- dũng cảm: chạy đi gọi điện thoại, phối hợp với các chú công an bắt bọn trộm gỗ.
- Ý 2: Bạn nhỏ là người thông minh, dũng cảm.
+..vì bạn yêu rừng, tôn trọng và bảo vệ rừng
- Ý 3: Bạn nhỏ là người yêu rừng và có ý thức bảo vệ rừng.
- Thông minh và dũng cảm.Tinh thần trách nhiệm bảo vệ tài sản chung...
* Ý nghĩa: Câu chuyện ca ngợi ý thức bảo vệ rừng, sự thông minh dũng cảm của một công dân nhỏ tuổi.
- HS nêu cách đọc diễn cảm.
- HS nghe.
- HS đọc theo cặp.
- HS thi đọc.
- Lớp NX sửa sai.
- Kỹ năng ứng phó với căng thẳng, đảm nhận trách nhiệm với cộng đồng.
TiÕt 3: §¹o ®øc
TT 13: Kính già yêu trẻ (tiết 2)
I. Mục tiêu: 
- HS biết vận dụng những kiến thức về hành vi đạo đức “Kính già yêu trẻ” để xử lý đúng các tình huống thờng gặp trong thực tế. Biết liên hệ với bản thân mình từ đó các em có thái độ đối xử tốt với người già và em nhỏ. HS nêu được một số việc làm của địa phương đối với người già, em nhỏ. 
- HS nhớ được một số ngày lễ, về một số tổ chức xã hội dành cho người cao tuổi và trẻ em.
- Giáo dục HS quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, em nhỏ,....
* GDRKNS: - KN giao ti ... ường.
II. Đồ dùng dạy học:
- Hai tờ giấy khổ to, mỗi tờ viết một đoạn văn ở bài tập 2.
- Bảng phụ viết một đoạn văn ở bài tập 3b.
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định tổ chức: Hát 
2. Kiểm tra bài cũ : 
- HS đọc đoạn văn đã viết của bài tập 3 tiết LTVC trước.
3.Bài mới:
a,Giới thiệu bài: 
- GV nêu MĐ, YC của tiết học.
b,Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài tập 1 (131):
- Mời 1 HS nêu yêu cầu.
- Cho HS làm bài cá nhân.
- Mời một số học sinh trình bày.
- Cả lớp và GV nhận xét.
Bài tập 2 (131):
- Mời 1 HS nêu yêu cầu.
- GV: mỗi đoạn văn a và b đều gồm 2 câu. Các em có nhiệm vụ chuyển hai câu đó thành một câu. bằng cách lựa chọn các cặp quan hệ từ.
- Cho HS làm bài theo nhóm 4.
- Mời 2 HS chữa bài vào giấy khổ to dán trên bảng lớp.
- Cả lớp và GV nhận xét.
- GV chốt lại lời giải đúng.
*GDHS :liên hệ về ý thức bảo vệ môi trường.
Bài tập 3 (131):
- Mời 2 HS nối tiếp nhau đọc nội dung BT 3.
- GV nhắc HS cần trả lời lần lượt, đúng thứ tự các câu hỏi.
- GV cho HS trao đổi nhóm 2
- Mời một số HS phát biểu ý kiến.
- HS khác nhận xét, bổ sung.
- GV treo bảng phụ, chốt ý đúng.
- 1 HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài cá nhân.
- Một số học sinh trình bày.
*Lời giải : 
Những cặp quan hệ từ:
nhờ.mà
không những.mà còn
- 1 HS nêu yêu cầu.
- HS làm bài theo nhóm 4.
- 2 HS chữa bài vào giấy khổ to dán trên bảng lớp.
*Lời giải:
- Cặp câu a: Mấy năm qua, vì chúng ta đã làm tốt công tác thông tin tuyên truyềnnên ở ven biểncác tỉnh 
- Cặp câu b: Chẳng những ở ven biển các tỉnhđều có phong trào trồng rừng ngập mặn mà rừng ngập mặn 
- 2 HS đọc nối tiếp.
- 2, 3 HS phát biểu ý kiến trước lớp.
*Lời giải:
- So với đoạn a, đoạn b có thêm một số quan hệ từ và cặp quan hệ tửơ các câu sau:
 Câu 6: Vì vậy, Mai
 Câu 7: Cũng vì vậy, cô bé
 Câu 8: Vì chẳng kịpnên cô bé
- Đoạn a hay hơn đoạn b. Vì các quan hệ từ và cặp quan hệ từ thêm vào các câu 6, 7, 8 ở đoạn b làm cho câu văn nặng nề. 
4.Củng cố, dặn dò: 
 - GV nhận xét giờ học.
 - Chuẩn bị bài sau: Ôn tập về từ loại.
Tiết 5 : Khoa học
 Đ/C Ninh soạn giảng
 Thứ bảy ngày 30 tháng 11 năm 2019
Tiết 1: Toán
 TT 65: Chia một số thập phân cho 10, 100, 1000,... 
I. Mục tiêu: 
 	- Giúp HS hiểu và bước đầu thực hành quy tắc chia một số thập phân cho 10, 100, 1000,
	 - Biết chia một số thập phân cho 10, 100, 1000,... và vận dụng để giải tốt bài toán có lời văn.
II. Đồ dùng dạy học: 
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định tổ chức: Hát 
2. Kiểm tra bài cũ : 
Muốn chia một STP cho một số tự nhiên ta làm thế nào?
3.Bài mới:
a,Giới thiệu bài: Nêu mục đích yêu cầu của tiết học.
b, Nội dung:
(1) Ví dụ 1:
- GV nêu ví dụ: 213,8 : 10 = ?
- Cho HS tự tìm kết quả.
Đặt tính rồi tính: 213,8 10
 13 21,38 
 38
 80
 0
- GV cho HS nhận xét hai số 213,8 và 21,38 có điểm nào giống nhau và khác nhau.
- Nêu cách chia một số thập phân cho 10?
(2) Ví dụ 2:
- GV nêu ví dụ
 89,13 : 100
- Cho HS làm bài vào nháp 
- GV nhận xét, ghi bảng.
- Cho 2-3 HS nêu lại cách làm.
- Cho HS nhận xét sự giống và khác nhau giữa 2 số: 89,13 và 0,8913
- Muốn chia một số thập phân cho 100 ta làm thế nào?
(3) Nhận xét:
- Muốn chia một số thập phân cho 10, 100, 1000,ta làm thế nào?
- Cho HS nối tiếp nhau đọc phần quy tắc.
- HS thực hiện phép chia ra nháp.
- HS nêu nhận xét của mình điểm giống nhau và khác nhau
- Nếu chuyển dấu phẩy của số 213,8 sang bên trái một chữ số ta cũng được 21,38
- Muốn chia 1 số thập phân cho 10 ta chỉ việc dịch dấu phẩy của số đó sang trái một chữ số
- HS nêu phần nhận xét trong SGK-Tr.65.
- HS thực hiện đặt tính rồi tính:
 89,13 100
 913 0,8913
 130 
 300
 0
- Nếu chuyển dấu phẩy của 89,13 sang trái hai chữ số ta được 0,8913
- HS nêu : Muốn chia một số thập phân cho 100 ta chỉ việc dịch dấu phẩy của số đó sang trái hai chữ sô.
- HS nêu phần quy tắc SGK-Tr.66
- HS đọc phần quy tắc SGK.
4.Luyện tập:
Bài tập 1 (66): Nhân nhẩm
- Mời 1 HS nêu yêu cầu.
- Cho HS làm vào vở. 
- GV nhận xét.
Bài tập 2 (66): Tính nhẩm rồi so sánh kết quả tính. 
- Mời 1 HS nêu yêu cầu.
- Cho HS nêu cách làm.
- Cho HS làm vở. 
- Chữa bài. GV hỏi cách tính nhẩm kết quả của mỗi phép tính. 
Bài tập 3 (66):
- Mời 1 HS đọc đề bài.
- HD HS tìm hiểu bài toán.
- Muốn tìm số gạo trong kho trước hết ta phải đi tìm gì?
- Muốn tìm số gao trong kho còn lại bao nhiêu kg ta làm thế nào?
- Cho HS làm vào vở.
- Mời 1 HS lên bảng chữa bài.
- Cả lớp và giáo viên nhận xét.
- 1 HS nêu yêu cầu.
- HS làm vào vở. 
*Kết quả: 
a) 4,32 0,065 4,329 0,01396
b) 2,37 0,207 0,0223 0,9998
- 1HS nêu yêu cầu.
- HS nêu cách làm.
- HS làm vở. 
- Chữa bài.
* Kết quả 
a) 12,9: 10 = 12,9 x 0,1 =1,29 
b)123,4 : 100 = 123,4 x 0,01 = 1,234
- 1 HS đọc đề bài.
- Tìm số gạo đã lấy ra là bao nhiêu kg
- Lấy số gạo trong kho trừ số gạo đã lấy ra.
- HS làm vào vở.
- 1 HS lên bảng chữa bài.
 Bài giải:
 Số gạo đã lấy ra là:
 537,25 : 10 = 53,725 (tấn)
 Số gạo còn lại trong kho là:
 537,25 – 53,725 = 483,525 (tấn)
 Đáp số: 483,525 tấn
- HS nhận xét
4.Củng cố, dặn dò: 
- Cho HS nhắc lại phần ghi nhớ.
- HS đọc lại 
- GV nhận xét giờ học. 
Tiết 2 : Mĩ thuật
 Soạn riêng
Tiết 3: Tập làm văn
 TT 26: Luyện tập tả người (Tả ngoại hình)
I. Mục tiêu:
	- Củng cố kiến thức về đoạn văn.
	- HS viết được một đoạn văn tả ngoại hình của một người em thường gặp dựa vào dàn ý và kết quả quan sát đã có.
II. Đồ dùng dạy học:
	- Bảng phụ ghi yêu cầu của bài tập 1 ; gợi ý 4.
	- Dàn ý bài văn tả một người em thường gặp.
III. Các hoạt động dạy học:
1- Ổn định tổ chức.
2-Kiểm tra bài cũ: 
Cho HS nêu cấu tạo 3 phần của bài văn tả người.
3-Bài mới:
- Giới thiệu bài: 
- Trong tiết học trước, các em đã lập dàn ý chi tiết cho bài văn tả một người mà em thường gặp. Trong tiết học hôm nay, các em sẽ luyện tập chuyển phần tả ngoại hình nhân vật trong dàn ý thành một đoạn văn.
- Hướng dẫn HS làm bài tập:	
- Mời 2 HS nối tiếp nhau đọc yêu cầu của đề bài và 4 gợi ý trong SGK. Cả lớp theo dõi trong SGK.
- Mời 2 HS giỏi đọc phần tả ngoại hình trong dàn ý sẽ được chuyển thành đoạn văn.
- GV treo bảng phụ , mời một HS đọc lại gợi ý 4 để ghi nhớ cấu trúc của đoạn văn và Y/C viết đoạn văn:
+ Đoạn văn cần có câu mở đoạn.
+ Nêu được đủ, đúng, sinh động những nét tiêu biểu về ngoại hình nhân vật em chọn tả. Thể hiện được tình cảm của em với người đó.
+ Cách sắp xếp các câu trong đoạn hợp lí.
- GV nhắc HS chú ý:
+ Phần thân bài có thể làm nhiều đoạn, mỗi đoạn tả một đặc điểm hoặc một bộ phận của người. Nên chọn một phần tiêu biểu của thân bài - để viết một đoạn văn.
+ Có thể viết một đoạn văn tả một số nét tiêu biểu về ngoại hình nhân vật. Cũng có thể viết một đoạn văn tả riêng một nét ngoại hình tiêu biểu (VD: tả đôi mắt, mái tóc, dáng người)
+ Các câu văn trong đoạn phải cùng làm nổi bật đặc điểm của nhân vật và thể hiện CX của người viết.
- Cho HS viết đoạn văn vào vở.
- Cho HS nối tiếp nhau đọc đoạn văn.
- Cả lớp bình chọn người viết đoạn văn tả ngoại hình nhân vật hay nhất, có nhiều ý mới và sáng tạo.
- GV nhận xét, chấm điểm một số đoạn văn.
- HS đọc.
- HS đọc.
- HS đọc gợi ý 4.
- HS chú ý lắng nghe phần gợi ý của GV.
- HS viết đoạn văn vào vở.
- HS đọc.
- HS bình chọn.
4. Củng cố, dặn dò: 
- GV nhận xét giờ học, yêu cầu những HS làm bài chưa đạt về hoàn chỉnh đoạn văn.
Tiết 4 : Âm nhạc
 TT 13:	Ôn tập bài hát: ƯỚC MƠ
 TẬP ĐỌC NHẠC Số 4
I.Mục tiêu:
	- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
	- Biết hát kết hợp vận động phụ họa.
	- HS đọc đúng giai điệu, ghép lời kết hợp gõ phách bài TĐN số 4
II.Tài liệu và phương tiện: 
1. Giáo viên chuẩn bị:
- Nhạc cụ quen dùng : Đàn
- Bảng phụ
2. Học sinh chuẩn bị:
- Nhạc cụ gõ: Thanh phách
- SGK Âm nhạc 5.
III.Tiến trình:
A. Hoạt động cơ bản
*Nội dung 1: Ôn tập bài hát: ƯỚC MƠ.
* HĐC Lớp:
 Gió vờn cánh hoa bay dưới trời.
 Đàn bướm xinh dạo chơi.
 Trên cành cây chim ca líu lo.
 Như hát lên bao lời mong chờ.
 Em khao khát ước mơ khắp nơi bình yên.
 Cuộc sống tươi đẹp thêm.
Cho đàn em tung tăng múa ca, trong nắng xuân tô đẹp muôn nhà.
- GV đàn bắt nhịp cho cả lớp hát đồng thanh bài hát nhiều lần.
- GV nhận xét sửa sai.
B. Hoạt động thực hành
* HĐNhóm:
- HS tự ôn lại bài hát theo nhóm và tập động tác vận động phụ họa.
- Các nhóm trình bày bài hát trước lớp kết hợp vận động phụ họa( cả lớp theo dõi, sau đó nhận xét, đánh giá).
* HĐC Nhân:
- Cá nhân xung phong biểu diễn bài hát trước lớp.
* HĐC Lớp:
- Cả lớp hát lại các bài hát và gõ đệm theo nhịp, phách.
* Đánh giá kết quả học tập:
* HĐC Nhân:
- HS tự đánh giá kết quả học hát bằng cách đánh dấu (x) vào 1 trong 4 mức độ dưới đây:
Hát ở mức độ tốt
Hát ở mức độ trung bình
Hát ở mức độ khá
Hát chưa đạt
C. Hoạt động ứng dụng
- HS học thuộc bài hát ''ƯỚC MƠ'' để hát trong các hoạt động ở trường, lớp.
- Về nhà, các em có thể hát cho mọi người trong gia đình nghe hoặc dạy cho các em bé hát( nếu có).
* Nội dung 2: Học bài TĐN số 4:
A. Hoạt động cơ bản
* HĐNhóm:
- GV yêu cầu cá nhân xem bản nhạc TĐN số 4
- Thảo luận nhóm trả lời bài TĐN là loại nhịp gì ? tên nốt nhạc ? hình nốt ? 
- Nhận xét.
* HĐC Nhân:
- GV đàn cao độ các nốt: Đồ - Rê - Mí- Son - La - Đố theo chiều đi lên, đi xuống
* HĐC Lớp:
 - GV gõ tiết tấu ( theo âm hình) làm mẫu vài lần
 - theo hình thức : Đen đơn đơn - đen đen - đơn đơn đơn đơn -Trắng 
B. Hoạt động thực hành
* HĐC Lớp:
- GV đàn gai điệu câu 1: Cho HS nghe , sau đó các em đọc theo tên nốt nhạc
 Đô Đô Đô Mi - Son La Son La Đô Son.
- GV đàn giai điệu câu 2: Của bài TĐN cho HS nghe , sau đó cho các em đọc theo nốt nhạc:
 Đố La Đố Son - Mi Son Mi Rê Mi Đồ.
* HĐC Nhân:
- HS đọc từng câu kết hợp gõ đêm theo phách nhịp nhàng
- HS đọc cả hai câu kết hợp gõ đệm theo nhịp 2
* HĐNhóm:
- Các nhóm tự luyện tập sau đó hai nhóm tự trình bày trước lớp
- Một nhóm đọc một nhóm gõ phách và đởi ngược lại . Sau đó đổi nhóm khác
C. Hoạt động ứng dụng
* HĐNhóm:
- Gép lời bài TĐN:
 A! có Bác Hồ đời em được ấm no.
	 Chúng em múa ca càng nhớ công ơn Bác Hồ.
- Một vài nhóm trình bày ghép lời ca trước lớp và kết hợp vỗ tay theo nhịp.	 
* Đánh giá
* HĐC Nhân:
- HS tự đánh giá kết quả học hát bằng cách đánh dấu (x) vào 1 trong 4 mức độ dưới đây:
Đọc đúng nốt nhạc, hát được lời ca.
Chỉ hát được lời ca,chưa đọc được nốt nhạc
Đọc được giai điệu theo tên nốt nhạc nhưng chưa thuộc vị trí nốt nhạc trên khuông.
không đọc được
Tiết 5 : Hoạt động tập thể 
 Phần 1: Tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp
 TT12 : Tuyên truyền giáo dục ATGT (Nguyên nhân gây tai nạn giao thông).
1. Mục tiêu hoạt động:
- Hiểu và biết thế nào là an toàn giao thông, các nguyên nhân gây tai nạn giao thông.
- Biết cách đi bộ và qua đường an toàn khi tham gia giao thông
- Có ý thức chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông đường bộ
2. Thời điểm, địa điểm tổ chức hoạt động:
- Tổ chức theo quy mô lớp học
- Địa điểm; Trong lớp
-Thời gian: 20 đến 25 phút.
3. Nội dung và hình thức hoạt động:
- Nội dung : GV CB nội dung tuyên truyền giáo dục ATGT (Nguyên nhân gây tai nạn giao thông).
- Hình thức: Tổ chức trong lớp 
4. Tài liệu và phương tiện.
- GVCB một số hình ảnh có về nội dung giao thông
5. Các bước tiến hành.
* Hoạt động 1: GV giới thiệu một số hình ảnh có về nội dung giao thông.
* Hoạt động 2: GV cho hs thảo luận nhóm 4 viêt vào PBT lớn về nguyên nhân gây tai nạn giao thông và một số biện pháp hạn chế tai nạn giao thông.
*Hoạt động 3: GV mời các nhóm nêu ý kiến.
- GV và HS nhật xét, bổ xung.
- GVKL tuyên truyền giáo dục ATGT
*Hoạt động 4: Đánh giá hoạt động:
- GV nhận xét tiết học. 
Phần 2: Đánh giá chung các hoạt động trong tuần
1.1)Đánh giá ,nhận xét các hoạt động trong tuần:
a.Đạo đức:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
b.Học tập:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
c.Thể dục:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
d.Thẩm mĩ:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
e.Lao động:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
1.2)Định hướng tuần tới: 
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docxgiao_an_cac_mon_lop_5_tuan_13_nam_hoc_2019_2020.docx