Giáo án lớp lá - Phát triển thẫm mỹ: Vẽ chân dung cô giáo

I. Mục tiêu:

- Trẻ biết vẽ cô giáo bằng các nét hình học cơ bản.

- Rèn luyện cách vẽ và tô màu để tạo nên sản phẩm cho mình.

- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình.

II. Chuẩn bị:

- Một số mẫu vẽ của cô, giấy, bút màu.

Giáo án lớp lá - Phát triển thẫm mỹ: Vẽ chân dung cô giáo trang 1

Trang 1

Giáo án lớp lá - Phát triển thẫm mỹ: Vẽ chân dung cô giáo trang 2

Trang 2

pdf 2 trang viethung 03/01/2022 10660
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án lớp lá - Phát triển thẫm mỹ: Vẽ chân dung cô giáo", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án lớp lá - Phát triển thẫm mỹ: Vẽ chân dung cô giáo

Giáo án lớp lá - Phát triển thẫm mỹ: Vẽ chân dung cô giáo
Giáo	án	lớp	lá
PHÁT	TRIỂN	THẪM	MỸ
ĐỀ	TÀI	:	VẼ	CHÂN	DUNG	CÔ	GIÁO
I.	Mục	tiêu:
-	Trẻ	biết	vẽ	cô	giáo	bằng	các	nét	hình	học	cơ	bản.
-	Rèn	luyện	cách	vẽ	và	tô	màu	để	tạo	nên	sản	phẩm	cho	mình.
-	Giáo	dục	trẻ	biết	giữ	gìn	sản	phẩm	của	mình.
II.	Chuẩn	bị:
-	Một	số	mẫu	vẽ	của	cô,	giấy,	bút	màu...
*	Địa	điểm:
-	Lá	3
-Từ	8g00	-	8g35
III.	Tiến	trình:	
STT CẤU	TRÚC HOẠT	ĐỘNG	CÔ	VÀ	TRẺ
	HOẠT	ĐỘNG	1
Hát	vui	hát
	HOẠT	ĐỘNG	2:	xem	triển	lãm
tranh
*	Ổn	định-,	gây	hứng	thú	trẻ	váo	đề	tài:
-	Cô	cho	trẻ	cùng	hát	bài	hát	“Cô	giáo	em”
-	Cô	gợi	hỏi	để	cho	trẻ	trả	lời..
-	Bài	hát	nhắc	đến	ai?
-	Cô	giáo	đã	làm	những	công	việc	gì?
-	Các	bạn	có	yêu	cô	giáo	của	mình	không?	Vì	sao?
-	Với	tiết	học	hôm	này	cô	sẽ	cho	các	con	vẽ	về	chân	dung	cô
giáo	của	mình.
-	Trẻ	cùng	nhắc	tên	đề	tài	2	lần
Chuyển	tiếp”trời	tối,	trời	sáng”
*	Cô	cho	trẻ	quan	sát	tranh:
-	Cô	cho	trẻ	xem	tranh	vẽ	cô	giáo	trên	máy
-	Trước	khi	vẽ	cô	mời	các	bạn	cùng	quan	sát	một	số	tranh
của	cô	vẽ	gì	nhé?
Bức	tranh	thứ	1:
-	Cô	hỏi:	Các	con	xem	tranh	này	vẽ	ai?	(Trẻ	trả	lời)
-	Thế	muốn	vẽ	được	thì	chúng	ta	sẽ	vẽ	những	bộ	phận	nào?(
Đầu,	mình,	tay,	cổ)
-	Cô	giáo	mặc	trang	phục	gì?	(Áo	dài)?	Màu	sắc	như	thế
nào?
-	Tóc	cô	giáo	dài	hay	ngắn?
-	Cô	giáo	này	đang	làm	gì?
-	Nét	mặt	của	cô	vui	hay	buồn?	vì	sao?
-	Thế	cô	vẽ	cô	giáo	này	ở	xa	hay	ở	gần?(Cô	vẽ	ở	gần)
Đăng	bởi:	https://hanyny.com 1
HOẠT	ĐỘNG	4
Cùng	làm	họa	sĩ
HOẠT	ĐỘNG	5	sản	phẩm	của	bé
*	Bức	tranh	thứ	2:
-	Cô	lại	có	bức	tranh	cũng	vẽ	về	cô	giáo.	Các	bạn	thấy	cô
giáo	ở	bức	tranh	này	có	gì	khác	với	bức	tranh	thứ	1
-	Cô	cho	trẻ	so	sánh	về	trang	phuc,	nét	mặt,	màu	sắc,..
Vậy	để	vẽ	được	cô	giáo:	Đầu	tiên	ta	sẽ	vẽ	đầu	trước	bằng
hình	tròn,	trong	đó	ta	sẽ	vẽ	mắt	bằng	hình	tròn	nhỏ	hơn,	mũi
bằng	nét	thẳng,	miệng	bằng	nét	cong	nằm	ngang.	Tiếp	theo
ta	sẽ	vẽ	cổ	bằng	hai	nét	thằng.	Ta	vẽ	mình	bằng	hình	chữ
nhậSau	khi	vẽ	xong	ta	làm	gì	cho	bức	tranh	của	mình	thêm
đẹp	?(Trang	trí	hoa,	cỏ,	cây,	lá....)
-	Cô	cho	trẻ	quan	sát	bức	tranh	thứ	3
*Cô	nói	:	Sau	khi	vẽ	xong	cô	đã	trang	trí	thêm	cho	bức	tranh
của	mình	thêm	đẹp	hơn	đấy	các	bạn.
*	Trẻ	thực	hiện
-	Cô	cho	trẻ	cùng	nhắc	lại	tư	thế	ngồi	vẽ	và	cách	cầm	bút
thẳng	đứng	dài	xuống	để	có	được	tà
ể	tô	màu	bức	tranh.
-	Cô	cho	trẻ	ngồi	vào	bàn	vẽ	.
-	Trong	lúc	trẻ	vẽ	cô	quan	sát	nhắc	nhỡ	sửa	sai	cho	trẻ	giúp
trẻ	thực	hiện	tốt	hơn.
-	Sau	đó	cô	báo	giờ	để	trẻ	nhanh	tay	hoàn	thành	sản	phẩm	trẻ
đã	vẽ.
*	Đánh	giá	sản	phẩm	–	Rút	kinh	nghiệm
-	Cô	cho	cả	lớp	trưng	bày	tranh	lên	giá	vẽ	và	ngồi	xung
quanh	để	xem	và	nhận	xét	về	tranh	vẽ.
-	Mời	trẻ	nhận	xét	tranh	của	bạn,	giới	thiệu	tranh	của	mình.
-	Cô	khen	những	tranh	đẹp,	rút	kinh	nghiệm	cho	những	tranh
còn	chưa	đạt,	khuyến	khích	cháu	vẽ	tốt	hơn	ở	lần	sau.
*	Kết	thúc	tiết	học:
-	Cô	hỏi	lại	tên	đề	tài	các	con	vừa	vẽ	gì	nào?(	Trẻ	trả	lời)
-	Cô	nói:	À	các	con	ơi	khi	đến	trường,	lớp	thì	phải	chăm
ngoan	và	biết	vâng	lời	cô	giáo	mà	còn	phải	biết	giúp	đỡ	bạn
bè	trong	lớp.	Bên	cạnh	đó	còn	phải	biết	giữ	gìn	vệ	sinh	môi
trường	sạch	sẽ	cũng	như	không	vứt	rác	bừa	bãi...
-	Nhận	xét	chung	cho	cả	lớp.
Đăng	bởi:	https://hanyny.com 2

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_lop_la_phat_trien_tham_my_ve_chan_dung_co_giao.pdf