Giáo án lớp lá - Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ thơ “ gà học chữ"

I. MỤC TIÊU:

- Trẻ nhớ tên bài thơ: “Gà học chữ” của tác giả Phan Trung Hiếu. Hiểu được nội dung bài thơ.

- Biết đọc thơ diễn cảm cùng cô, trả lời các câu hỏi rõ ràng

- Giáo dục trẻ biết yêu thương kính trọng cô giáo và biết chăm chỉ học.

II. CHUẨN BỊ

- Tranh minh họa bài thơ

- Thời gian: 8h - 8h35

- Địa điểm : Trong lớp

Giáo án lớp lá - Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ thơ “ gà học chữ trang 1

Trang 1

Giáo án lớp lá - Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ thơ “ gà học chữ trang 2

Trang 2

pdf 2 trang viethung 03/01/2022 38400
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án lớp lá - Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ thơ “ gà học chữ"", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án lớp lá - Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ thơ “ gà học chữ"

Giáo án lớp lá - Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ thơ “ gà học chữ"
Giáo	án	lớp	lá
	LĨNH	VỰC	PHÁT	TRIỂN	NGÔN	NGỮ
THƠ	“	GÀ	HỌC	CHỮ
I.	MỤC	TIÊU:
-	Trẻ	nhớ	tên	bài	thơ:	“Gà	học	chữ”	của	tác	giả	Phan	Trung	Hiếu.	Hiểu	được	nội	dung	bài	thơ.
-	Biết	đọc	thơ	diễn	cảm	cùng	cô,	trả	lời	các	câu	hỏi	rõ	ràng
-	Giáo	dục	trẻ	biết	yêu	thương	kính	trọng	cô	giáo	và	biết	chăm	chỉ	học.
II.	CHUẨN	BỊ
-	Tranh	minh	họa	bài	thơ
-	Thời	gian:	8h	-	8h35
-	Địa	điểm	:	Trong	lớp.
III.	CÁCH	TIẾN	HÀNH
STT CẤU	TRÚC HOẠT	ĐỘNG	CÔ	VÀ	TRẺ
1
2
HOẠT	ĐỘNG	1
Làm	quen	cùng	chủ
đề.
HOẠT	ĐỘNG	2	Đoc
thơ	vui	với	các	bạn
-	Cho	lớp	hát:	“Ngày	vui	của	bé”:
-	Các	con	vừa	hát	bài	hát	nói	về	điều	gì?
-	Khi	đến	trường	các	con	thấy	như	thế	nào?
-	Đến	trường	có	bạn	bè,	có	cô	giáo	và	được	cô	dạy	cho	các	con	học	hát,	học
chữ...Từ	những	ngày	đầu	đến	lớp	cô	giáo	đã	đổ	dành	yêu	thương	dạy	cho
các	con	những	nét	chữ	đầu	tiên	và	để	không	phụ	lòng	dạy	dỗ	của	cô	các	bạn
nhỏ	 chăm	ngoan	học	giỏi.Vậy	bây	giờ	các	con	 lắng	nghe	cô	đọc	cho	các
con	nghe	bài	thơ:	“Gà	học	chữ”	của	tác	giả	Phan	Trung	Hiếu	nhé!
-	Cô	đọc	diễn	cảm	bài	thơ	cho	trẻ	nghe.
-	Cô	đọc	lần	2	qua	tranh	trích	dẫn
-	Các	con	nhìn	xem	bức	tranh	vẽ	gì	nào?
+	Trích	dẫn:
-	Đoạn	1:	Từ:	“Ngày	đầu........rơm	nằm”
-	Cô	cùng	trẻ	quan	sát	tranh	và	tìm	hiểu	về	nội	dung	bức	tranh
-	Tác	giả	miêu	tả	khi	cô	dạy	đọc	chữ	thì	chú	Gà	Trống	thì	đọc	được,	đọc	to
rõ	ràng	và	thương	cho	cô	gà	mái	không	biết	đọc	mà	lại	tìm	ổ	nằm.
-	Đọan	2:	Từ:	“Đến	môn......cũng	thèm”
-	Cô	cùng	trẻ	đàm	thoại	về	nội	dung	bức	tranh.
-	Đến	môn	tập	viết	thì	sao?
-	Đến	môn	tập	viết	thì	gà	Trống	không	biết	viết,	nét	chữ	xiêu	vẹo	hàng	thấp
hàng	cao.	Còn	gà	Mái	thì	viết	chữ	o	rất	tròn	và	đẹp	ai	cũng	thích.
-	Bài	thơ	đã	kể	về	những	chú	gà	rất	chăm	ngoan	học	giỏi	và	biết	vâng	lời	cô
giáo.	Qua	bài	thơ	này	tác	giả	khuyên	bảo	các	con	phải	siêng	năng	chăm	chỉ
học	tập	và	biết	vâng	lời	cô	giáo.
Đăng	bởi:	https://hanyny.com 1
34
HOẠT	ĐỘNG	3	Bé
yêu	thơ
HOẠT	ĐỘNG	4	bé
cùng	vui	chơi
-	Cô	vừa	đọc	cho	các	con	nghe	bài	thơ	gì?
-	Cô	cho	lớp	đọc	tên	bài	thơ.
+	Đàm	thoại:
-	Trong	trò	chơi	này	cô	là	người	đưa	ra	câu	hỏi	còn	các	con	trả	lời	câu	hỏi.
Con	nào	trả	lời	đúng	thì	được	bước	lên	phía	trước	1	bức,	càn	ai	trả	lời	sai
thì	lùi	ra	sau	1	bước	và	sau	đó	phải	nhảy	lò	cò	quanh	các	bạn	1	vòng.
-	Ngày	đầu	đến	lớp	cô	dạy	những	gì?
+	(Ngày	đầu	đến	......Chữ	O)
-	Chú	Gà	Trống	tỏ	ra	như	thế	nào?
+	(Gà	Trống	.......Vang	ò	ó)
-	Cô	gà	Mái	thì	thế	nào?
+	(Thương	cô	gà	....rơm	nằm)
-	Khi	cô	dạy	môn	tập	viết	thì	thế	nào?
+	(Đến	môn	tập	........hàng	cao)
-	Mái	Mơ	tỏ	ra	như	thế	nào?
+	(Mái	Mơ	hớn	......trứng	tròn	vo)
-	Thì	ra	gà	Mái	đã	làm	gì?
+	(Mới	hay	gà	Mái........cũng	thèm)
*	Cô	cho	trẻ	nhắc	lại	các	câu	trả	lời.
-	Cô	nhận	xét	tuyên	dương	trẻ.
*	Trò	chơi	:	“Thi	giọng	đọc	thơ	hay”
-	Cả	lớp	đọc	cùng	cô	2	lần
-	3	tổ	lên	đọc	luân	phiên	từng	câu
-	Nhóm,	cỏ	nhân	lên	đọc	bằng	hình	ảnh,	động	tác	minh	họa
-	Cả	lớp	đứng	dậy	đọc	làm	một	số	động	tác	minh	hoạ.
	-	Sau	mỗi	lần	đọc	cô	chú	ý	sữa	sai	và	nhận	xét	tuyên	dương	trẻ.
*	Trò	chơi	:	“Tìm	nơi	trú	ẩn”.
-	Cô	chuẩn	bị	rất	nhiều	các	bức	tranh	rời	(vẽ	cảnh	các	bạn	nhỏ	đang	học)	và
bây	giờ	các	con	hãy	thi	đua	nhau	để	ghép	những	bức	tranh	này	lại	thành	1
bức	tranh	hoàn	chỉnh	trong	thời	gian	3	phút	đội	nào	ghép	nhanh	và	đúng	thì
phần	thắng	thuộc	về	đội	đó
-	Trò	chơi	bắt	đầu.
-	Trò	chơi	kết	thúc	cô	cùng	trẻ	nhận	xét	kết	quả	của	2	đội	và	tuyên	dương
trẻ.
-	Cho	lớp	đọc	lại	bài	thơ:	Gà	học	chữ
*	Nhận	xét	tuyên	dương	lớp
Đăng	bởi:	https://hanyny.com 2

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_lop_la_linh_vuc_phat_trien_ngon_ngu_tho_ga_hoc_chu.pdf