Giáo án dự thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện - Lĩnh vực phát triển nhận thức: Đếm đến 7, nhận biết nhóm có số lượng 7, nhận biết chữ số 7
I/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết đếm đến 7, nhận biết nhóm có số lượng là 7, nhận biết chữ số 7
2. Kỹ năng:
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
- Phát triển óc quan sát, tư duy, ghi nhớ của trẻ .
- Rèn kỹ năng đếm cho trẻ.
- Trả lời câu hỏi rõ ràng.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học.
- Có ý thức cất dọn đồ dùng
- Yêu quý kính trọng nghề
Trang 1
Trang 2
Trang 3
Trang 4
Trang 5
Trang 6
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án dự thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện - Lĩnh vực phát triển nhận thức: Đếm đến 7, nhận biết nhóm có số lượng 7, nhận biết chữ số 7", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án dự thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện - Lĩnh vực phát triển nhận thức: Đếm đến 7, nhận biết nhóm có số lượng 7, nhận biết chữ số 7
Đăng bởi: https://hanyny.com – Tổng hợp giáo án bài giảng mầm non 1 GIÁO ÁN DỰ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2017 – 2017. LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Môn:Làm quen với toán. Chủ đề:Nghề Nghiệp. Đề tài: Đếm đến 7, nhận biết nhóm có số lượng 7, nhận biết chữ số 7 Đối tượng: 5 – 6 tuổi. Thời gian: 30 – 32 phút. Người dạy: Dương Thị Hiển. Ngày dạy: 17/ 11/ 2017. Đơn vị: Trường mầm non Văn Môn I/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ biết đếm đến 7, nhận biết nhóm có số lượng là 7, nhận biết chữ số 7 2. Kỹ năng: - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ. - Phát triển óc quan sát, tư duy, ghi nhớ của trẻ . - Rèn kỹ năng đếm cho trẻ. - Trả lời câu hỏi rõ ràng. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học. - Có ý thức cất dọn đồ dùng - Yêu quý kính trọng nghề. II/ CHUẨN BỊ: 1/ Đồ dùng của cô: - Giáo án, giáo án điện tử, trang phục áo dài. - Que chỉ Đăng bởi: https://hanyny.com – Tổng hợp giáo án bài giảng mầm non 2 - Thẻ số, một số đồ dùng để xung quanh lớp có số lượng là 7 (7 hộp quà, 7 áo dài, 7 khung ảnh, thẻ số 7). - 3 giỏ, 21 bông hoa để chơi trò chơi, thẻ số - Gía để đồ, hai cây hoa bóng bay, khăn trải bàn. - Thảm trải nền. 2. Đồ dùng của trẻ: - Đồng phục gọn gàng, chân đi tất, tâm lý thoải mái. - Đồ dùng : thùng sữa để học, mỗi trẻ có 7 chậu, 7 hoa, que tính, thẻ số 7,5,2 3. Nội dung tích hợp - Bài hát : + Cô giáo miền xuôi. + Bông hồng tặng mẹ và cô. + Cô giáo em. + Bông hồng tặng cô. III. CÁCH TIẾN HÀNH: Nội dung - Thời gian HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1/ Ổn định – gây hứng thú (1-2 p) - Giới thiệu các cô về dự - Hát vận động: Cô giáo miền xuôi. + Hỏi trẻ tên bài hát? + Bài hát nhắc đến ai? => Cô giáo không ngại khó khăn vất vả đã chăm sóc cho chúng mình, vậy các con yêu quý cô giáo của mình bằng cách nào? - Trong tháng 11 này có 1 ngày hội lớn dành riêng cho thầy cô, đó là ngày gì? => Giáo dục trẻ: biết ơn, yêu quý kính trọng thầy cô - Trẻ vỗ tay -Trẻ thực hiện. -Trẻ trả lời. -Trẻ lắng nghe -Trẻ trả lời. Đăng bởi: https://hanyny.com – Tổng hợp giáo án bài giảng mầm non 3 2/ Bài mới: a )Ôn số lượng 5,6 ( 5 phút ) b. Đếm đến 7, nhận biết nhóm có số lượng 7, nhận biết chữ số 7 (13-14 phút ) -Hôm nay chúng mình sẽ đi siêu thị lựa chọn những món quà mình thích để tặng thầy cô của chúng mình nhân ngày 20/11 nhé ! (cô mở nhạc: Bông hồng tặng mẹ và cô) trẻ đi siêu thị chọn quà. - Chúng mình chọn được quà gì? chúng mình cùng mang lên đây cô xem . - Mời 1 trẻ lên kiểm tra những chiếc túi ( 6 túi ) và tìm thẻ số tương ứng. - Mời 1 trẻ lên kiểm tra những chiếc mũ (6 mũ và tìm thẻ số tương ứng. - Mời 1 trẻ lên kiểm tra những chiếc bưu thiếp ( 5 bưu thiếp) và tìm thẻ số tương ứng. => Cô nhận xét khen ngợi trẻ. - Hôm nay chúng mình cùng trồng thật nhiều cây hoa để tặng cho thầy cô, chúng mình có đồng ý không? - Cô đã chuẩn bị cho chúng mình đồ dùng để chúng mình trồng hoa đấy, các con hãy đi lấy đồ của mình nào? - Đồ dùng của các con có gì? - Để trồng được hoa chúng mình cần đến cái gì? - Các con xếp hết số chậu ra ngoài thành 1 hàng ngang từ trái qua phải giúp cô. - Trồng 6 cây hoa vào 6 chậu, mỗi cây trồng vào 1 chậu thành hàng ngang từ trái qua phải. - Kiểm tra số hoa của trẻ . - Kiểm tra số hoa của cô. - Số hoa và số chậu như thế nào với nhau? - Trẻ đi vòng tròn quanh lớp để chọn quà. -Trẻ trả lời. -Trẻ kiểm tra. -Trẻ kiểm tra. -Trẻ kiểm tra. -Trẻ trả lời. -Trẻ thực hiện. -Trẻ trả lời. -Trẻ trả lời. -Trẻ thực hiện. -Trẻ thực hiện. -Trẻ đếm. -Trẻ đếm. -Trẻ trả lời. Đăng bởi: https://hanyny.com – Tổng hợp giáo án bài giảng mầm non 4 + Số nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy? + Số nào ít hơn? ít hơn là mấy ? - Muốn số hoa và chậu bằng nhau chúng mình sẽ làm như thế nào? (có thể bớt đi 1 chậu, hoặc trồng thêm 1 hoa). - Chúng mình đồng ý với ý kiến của ai ? - Vậy chúng mình cùng trồng thêm 1 cây hoa nào. 6 thêm 1 là mấy? - Cho trẻ kiểm tra số hoa của trẻ ( cả lớp - tổ - cá nhân) là 7 - Kiểm tra số hoa của cô 1 lần. - Kiểm tra số chậu của trẻ (cả lớp - tổ- cá nhân) là 7. - Kiểm tra số chậu của cô 1 lần. - Vậy 6 thêm 1 là 7, cho trẻ đọc 6 thêm 1 là 7. => So sánh hoa và chậu như thế nào với nhau ? bằng nhau là mấy ? - Để chỉ nhóm có số lượng là 7, dùng chữ số mấy? *Giới thiệu chữ số 7 + Cô đọc 2-3 lần . + Trẻ đọc ( lớp - tổ - cá nhân) + Ai biết gì về số 7 ? => Cô khái quát lại . -Tìm số 7 để vào nhóm hoa và chậu . => Kiểm tra số hoa, chậu và đọc số của trẻ ( cá nhân - tổ - cả lớp). - Kiểm tra số hoa, chậu của cô 1 lần. * Chúng mình cùng hái 2 bông hoa mang về tặng -Trẻ trả lời. -Trẻ trả lời. -Trẻ trả lời. -Trẻ trả lời. -Trẻ kiểm tra. -Trẻ kiểm tra. -Trẻ kiểm tra. -Trẻ kiểm tra. -Trẻ trả lời. -Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. -Trẻ đọc. -Trẻ trả lời. -Trẻ kiểm tra. -Trẻ kiểm tra. Đăng bởi: https://hanyny.com – Tổng hợp giáo án bài giảng mầm non 5 c. Trò chơi củng cố (9-10 phút). cô giáo nhé! + 7 bớt 2 còn mấy? kiểm tra số hoa còn lại là 5, tương ứng với số mấy? chúng mình tìm số tương ứng để vào. + Hái tiếp 3 bông hoa : 5 bớt 3 còn mấy? kiểm tra số hoa còn lại là 2, tương ứng với số mấy? các con tìm số tương ứng để vào . + Hái tiếp 2 bông hoa, còn bông hoa nào không? -Xếp số chậu thành 1 hàng dọc, và đếm là 7- số 7. -Xếp số chậu thành chữ số 7 . => Chúng mình cùng mang chậu về để vụ sau lại trồng hoa nhé. *Trò chơi 1: Bé tinh mắt. -Trẻ đi xung quanh lớplấy 1 món quà các cô tặng ( mỗi trẻ lấy 1 món quà: 7 chiếc áo dài,7 hộp quà, 7 khung ảnh, thẻ số 7, trẻ lấy quà giống nhau đứng về 1 nhóm ). Trẻ chơi ( cô mở nhạc : Cô giáo em). => trẻ kiểm tra kết quả và đọc thẻ số tương ứng. * Trò chơi 2: Bé nhanh tay + Tạo số 7 từ que tính. => cho trẻ cất đồ *Trò chơi 3: Bé nhanh bé khéo Chúng mình sẽ cắm những bông hoa vừa hái được để tặng các cô. Luật chơi: có 3 đội chơi, mỗi đội sẽ cắm 1 lãng hoa, mỗi bạn lên chơi sẽ phải bật qua những chiếc vòng và chỉ được cắm 1 bông hoa ,cắm xong về cuối hàng, cứ như vậy đến bạn cuối cùng sẽ có -Trẻ trả lời. -Trẻ trả lời. -Trẻ thực hiện. -Trẻ đếm và cất chậu. -Trẻ lên tìm. -Trẻ đếm số lượng quà vừa tìm được -Trẻ thực hiện. -Trẻ thực hiện. -Trẻ lắng nghe. Đăng bởi: https://hanyny.com – Tổng hợp giáo án bài giảng mầm non 6 3. Kết thúc (1 phút) nhiệm vụ kiểm tra số hoa mà các bạn đội mình vừa cắm được và tìm số tương ứng để vào. - Các con sẵn sàng tham gia chưa ? - Trẻ chơi ( cô mở nhạc : Bông hồng tặng cô ). => Kiểm tra kết quả . => Cô nhận xét, khen ngợi và thưởng cho trẻ 7 tiếng vỗ tay. - Bây giờ các con cùng mang những lãng hoa chúng mình vừa cắm được để tặng các cô nhé! ( cô mở nhạc Bông hồng tặng cô ). -Trẻ chơi. -Trẻ kiểm tra. -Trẻ mang tặng cô và đi ra ngoài.
File đính kèm:
- giao_an_du_thi_giao_vien_day_gioi_cap_huyen_linh_vuc_phat_tr.pdf