Đề cương ôn tập học kì II môn Toán Lớp 6 - Năm học 2019-2020

A. Lý thuyết:

1. Thế nào là hai phân số bằng nhau ? Cho ví dụ.

2. Tính chât cơ bản của phân số.

3. Muốn rút gọn phân số ta làm thế nào? Thế nào là phân số tối giản?

4. Qui tắc qui đồng mẫu nhiều phân số.

5. Muốn so sánh hai phân số không cùng mẫu ta làm thế nào?

6. Quy tắc cộng, trừ, nhân, chia phân số

7. Nêu tính chất cơ bản của phép cộng và phép nhân phân số.

8. Viết số đối của phân số , viết số nghịch đảo của phân số (a,b Z, a ≠ 0, b≠ 0)

9. Muốn tìm giá trị phân số của một số cho trước ta làm thế nào?

10. Muốn tìm một số biết giá trị một phân số của nó ta làm thế nào?

 

Đề cương ôn tập học kì II môn Toán Lớp 6 - Năm học 2019-2020 trang 1

Trang 1

Đề cương ôn tập học kì II môn Toán Lớp 6 - Năm học 2019-2020 trang 2

Trang 2

Đề cương ôn tập học kì II môn Toán Lớp 6 - Năm học 2019-2020 trang 3

Trang 3

Đề cương ôn tập học kì II môn Toán Lớp 6 - Năm học 2019-2020 trang 4

Trang 4

Đề cương ôn tập học kì II môn Toán Lớp 6 - Năm học 2019-2020 trang 5

Trang 5

Đề cương ôn tập học kì II môn Toán Lớp 6 - Năm học 2019-2020 trang 6

Trang 6

Đề cương ôn tập học kì II môn Toán Lớp 6 - Năm học 2019-2020 trang 7

Trang 7

Đề cương ôn tập học kì II môn Toán Lớp 6 - Năm học 2019-2020 trang 8

Trang 8

Đề cương ôn tập học kì II môn Toán Lớp 6 - Năm học 2019-2020 trang 9

Trang 9

Đề cương ôn tập học kì II môn Toán Lớp 6 - Năm học 2019-2020 trang 10

Trang 10

Tải về để xem bản đầy đủ

doc 16 trang viethung 04/01/2022 6120
Bạn đang xem 10 trang mẫu của tài liệu "Đề cương ôn tập học kì II môn Toán Lớp 6 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề cương ôn tập học kì II môn Toán Lớp 6 - Năm học 2019-2020

Đề cương ôn tập học kì II môn Toán Lớp 6 - Năm học 2019-2020
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ II TOÁN 6
A. Lý thuyết:
1. Thế nào là hai phân số bằng nhau ? Cho ví dụ.
2. Tính chât cơ bản của phân số.
3. Muốn rút gọn phân số ta làm thế nào? Thế nào là phân số tối giản?
4. Qui tắc qui đồng mẫu nhiều phân số.
5. Muốn so sánh hai phân số không cùng mẫu ta làm thế nào?
6. Quy tắc cộng, trừ, nhân, chia phân số 
7. Nêu tính chất cơ bản của phép cộng và phép nhân phân số.
8. Viết số đối của phân số , viết số nghịch đảo của phân số (a,b Z, a ≠ 0, b≠ 0)
9. Muốn tìm giá trị phân số của một số cho trước ta làm thế nào?
10. Muốn tìm một số biết giá trị một phân số của nó ta làm thế nào? 
* Hình học :
1. Nửa mặt phẳng bờ a - Hai nửa mặt phẳng đối nhau.
2. Góc (nhọn, vuông, tù, bẹt) – Hai góc kề nhau, phụ nhau, bù nhau , kề bù.
3. Khi nào thì 
4. Tia phân giác của một góc
B. Bài tập:
I. Số nguyên:
Bài 1. Tính hợp lý:
a) (– 37) + 14 + 26 + 37
g) (– 12) + (– 13) + 36 + (– 11)
b) (– 24) + 6 + 10 + 24
h) – 16 + 24 + 16 – 34
c) 15 + 23 + (– 25) + (– 23)
i) 25 + 37 – 48 – 25 – 37
d) 60 + 33 + (– 50) + (– 33)
k) 2575 + 37 – 2576 – 29
e) (– 16) + (– 209) + (– 14) + 209
m) 34 + 35 + 36 + 37 – 14 – 15 – 16 – 17
Bài 2. Bỏ dấu ngoặc rồi tính
a) – 7264 + (1543 + 7264)
g) (36 + 79) + (145 – 79 – 36)
b) (144 – 97) – 144
h) 10 – [12 – (– 9 – 1)]
c) (– 145) – (18 – 145)
i) (38 – 29 + 43) – (43 + 38)
d) 111 + (– 11 + 27)
k) 271 – [(– 43) + 271 – (– 17)]
e) (27 + 514) – (486 – 73)
m) – 144 – [29 – (+144) – (+144)]
 Bài 4. Tính nhanh
a) (– 27).( – 28) + (– 27).128
c) (– 59).(– 43) – 59.53
b) (– 32).( – 56) + 32.44
d) (– 2)3.(– 8) + 24.
Bài 7. Liệt kê và tính tổng tất cả các số nguyên x thỏa mãn:
a) –8 < x < 8
b) –6 x < 4
c) 
II. Phân số
Bài 1: Rút gọn
A =	C = 	E =	
B = 	D = 	F = 	
Bài 2: Thực hiện phép tính:
	a) 	f) 	k) 
	b) 	g) 	l) 
	c) 	h) 	m) 
	d) 	i) 	n) 
	e) 	j) 	p) 
Bài 3: Tính bằng cách hợp lý
 a) 	f) 	k) 
 	g) 	l) 
 c) 	h) 	m) 
 d) 	 i) 	n) 
 e) 	j) 	p) 	
Bài 4: Tìm x biết
	a) 	f) 	k) 
	b) 	g) 	l) 
	c) 	h) 	m) (4,5 – 2x).1= 
	d) 	i) 	n) 
	e) 	j) 	p) 
Bài 5 : Tính tổng: 
A= ; B= 
C= 
Bài 6: Lớp 6A có 40 học sinh. Kết quả xếp loại học lực cuối năm gồm ba loại giỏi, khá và trung bình. Số học sinh trung bình chiếm số học sinh cả lớp. Số học sinh khá bằng số học sinh trung bình.
Tính số học sinh mỗi loại của lớp 6A?
Tìm tỉ số % của số học sinh giỏi so với số học sinh cả lớp.
Bài 7: Một lớp học có 48 học sinh xếp loại giỏi, khá, trung bình, không có học sinh yếu kém. Số học sinh trung bình chiếm số học sinh cả lớp. Số học sinh khá bằng số học sinh còn lại.
Tính số học sinh mỗi loại của lớp.
Tính xem số học sinh mỗi loại đạt bào nhiêu phần trăm so với học sinh cả lớp.
 Bài 8: Lớp 6B có 48 học sinh. Trong đó số học sinh giỏi chiếm , số học sinh khá chiếm so với tổng số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình chiếm số học sinh khá giỏi. Còn lại là học sinh yếu kém.
Tính số học sinh mỗi loại của lớp.
Tính xem số học sinh khá, giỏi đạt bao nhiêu phần trăm so với số học sinh cả lớp
 Bài 9: Lớp 6A có 44 học sinh. Cuối năm học, các em được xếp loại học lực có 3 mức độ: Giỏi, khá, trung bình. Biết số học sinh giỏi bằng số học sinh cả lớp; số học sinh khá bằng số học sinh còn lại. Tính:
a) Số học sinh trung bình của lớp 6A ?
b) Số học sinh trung bình chiếm tỉ lệ bao nhiêu phần trăm học sinh cả lớp 
Bài 10: Lớp 6A có 40 học sinh. Cuối năm học, các em được xếp loại học lực có 3 mức độ: Giỏi, khá, trung bình. Biết số học sinh giỏi bằng số học sinh cả lớp; số học sinh khá bằng 60% số học sinh còn lại. Tính:
a) Số học sinh trung bình của lớp 6A ?
b) Tính tỉ số số HS giỏi so với số HS trung bình của lớp 6A. 
Bài 11: Lớp 6A có 45 HS, trong đó số HS giỏi chiếm 20% tổng số HS cả lớp, HS khá bằng số HS giỏi, còn lại là HS trung bình.
a. Tính số HS mỗi loại.
b. Tính tỉ số của HS trung bình và HS khá.
Bài 12: Một lớp học có 45 học sinh. Số học sinh giỏi chiếm 20% số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng số học sinh cả lớp. Số học sinh khá bằng số học sinh trung bình . Còn lại là học sinh yếu .
a) Tính số học sinh mỗi loại của lớp ;
b) Tính tỉ số phầm trăm của số học sinh yếu so với học sinh cả lớp .
Bài 13: Một thùng đựng xăng có 45 lít xăng. Lần thứ nhất, người ta lấy đi 20% số xăng đó. Lần thứ hai, người ta tiếp tục lấy đi số xăng còn lại. Hỏi cuối cùng thùng xăng còn lại bao nhiêu lít xăng?
Bài 14: Một hộp bút bi có giá là 60 000 đồng. Nếu giảm 10% thì giá bán mới của hộp bút bi là bao nhiêu?
Bài 15: Tiền điện của một gia đình ở tháng tư là 180 000 đồng, nhưng tháng năm thì tiền điện của gia đình ấy tăng 12%. Hãy tính số tiền điện gia đình ấy trả trong tháng năm?
Bài 16: Một nhà máy thực hiện được kế hoạch và còn phải làm tiếp 600 sản phẩm nữa mới hoàn thành kế hoạch. Tính số sản phẩm nhà máy được giao theo kế hoạch.
Bài 17: Sau khi cắt lấy tấm vải, rồi cắt lấy tấm vải thì còn mảnh cải dài 16m. Hỏi tấm vải dài bào nhiêu mét.
Bài 18: Bạn Nga đọc cuốn sách trong 3 ngày. Ngày đầu Nga đọc số trang sách. Ngày thứ hai Nga đọc số trang sách còn lại. Ngày thứ 3 đọc nốt 200 trang. Hỏi quyển sách có bao nhiêu trang?
Bài 19: Kết quả một bài kiểm tra môn Toán khối 6 của một trường có số bài loại giỏi chiếm tổng số bài, số bài loại khá chiếm 50% tổng số bài và còn lại 12 bài trung bình. Hỏi trường có bao nhiêu học sinh khối 6.
Bài 20: số bi của bạn Hùng là 30 viên. Hùng cho Hạnh số bi của mình. Hỏi Hùng còn bao nhiêu viên bi.
Bài 21: An đọc một quyển sách trong 3 ngày. Ngày thứ nhất đọc số trang, ngày thứ hai đọc số trang còn lại, ngày thứ ba đọc nốt 90 trang. Tính số trang của quyển sách đó.
Bài 22: Bạn An đọc một quyển sách trong 3 ngày. Ngày thứ nhất đọc số trang. Ngày thứ hai đọc 40% số trang còn lại. Ngày thứ ba đọc nốt 100 trang. Tính số trang của quyển sách.
Bài 23: Lớp 6A có 18 học sinh nam, số học sinh nữ chiếm 60% số học sinh cả lớp.
a) Tìm số học sinh cả lớp 	b) Tìm số học sinh nữ 
Bài 24: Một khu vườn hình chữ nhật có chiều rộng là 60m và bằng chiều dài.
Tính diện tích đám đất đó.
Ngườ ... .
Chứng tỏ hai góc xOy và yOt phụ nhau.
Bài 10: Vẽ , Az là tia phân giác của .
a) Tính 
b) Vẽ tia At là tia đối của tia Az. Tính 
c) Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ là đường thẳng zt chứa tia Ay, vẽ . d) Tia Ay có phải là tia phân giác của không ? Vì sao ?
Bài 11: Cho DABC có BC = 5cm. Điểm D thuộc cạnh BC sao cho DC = 2cm. Cho biết .
Tính độ dài BD.
Trên nữa mặt phẳng chứa A có bờ BC, vẽ tia Dx sao cho . Tính .
Gọi M là giao điểm của Dx và cạnh AC, tìm các tam giác có trong hình vẽ .
Bài 12: Cho đoạn thẳng AB = 5cm.
Vẽ (A; 4cm) cắt AB tại M.
Vẽ (B; 2cm) cắt AB tại N.
Tính độ dài các đoạn thẳng sau: AM, BN, AN, BM, MN.
Điểm M có phải là trung điểm của đoạn thẳng BN không?
Bài 13: Cho đoạn thẳng AB = 4cm. Vẽ đường tròn (A; 3cm) cắt đoạn thẳng AB tại D và vẽ đường tròn (B; 2cm) cắt đoạn thẳng AB tại C. Tính độ dài các đoạn thẳng AC, BD.
Bài 14: Vẽ tam giác ABC có AB = 5cm, BC = 3cm, AC = 4cm. Nêu cách vẽ.
ĐỀ KHAM KHẢO
ĐỀ 1: 
Bài 1. Thực hiện phép tính:
a) -10 + 12	b) 
c) 	d) Tìm của 40
Bài 2 . Tìm x, biết:
a) -20 + x = - 5 b) c) 
Bài 3. Tuấn có tất cả 54 viên bi gồm ba màu là xanh, cam, tím. Trong đó, số viên bi xanh chiếm tổng số viên bi, số viên bi cam chiếm số viên bi còn lại. Tính xem Tuấn có bao nhiêu viên bi màu tím ?
Bài 4. Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ là đường thẳng chứa tia Ox, vẽ hai tia OA và OB sao cho .
Trong ba tia OA, OB, Ox tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao?
Tính số đo ?
Tia OA có là tia phân giác của không? Vì sao?
----------------------------------------------------------------------------------
ĐỀ 2:
Câu 1. Thực hiện phép tính:
a/ (–17) – 53 b/ c/ d/Tìm của 12,5
Câu 2. Tìm x, biết: a/ 18 + x = 5 b/ c/ 
Câu 3. Lớp 6B có 36 học sinh, trong đó số học sinh giỏi chiếm tổng số học sinh cả lớp, học sinh khá bằng số học sinh cả lớp, học sinh trung bình bằng số học sinh khá, còn lại là học sinh yếu. Tính số học sinh mỗi loại của lớp 6B.
Câu4. Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Oz sao cho và .
Trong ba tia Ox, Oy, Oz, tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao?
Tính .
Tia Oy có là tia phân giác của không? Vì sao?
--------------------------------------------------------------------
ĐỀ 3:
Bài 1: Thực hiện phép tính: 
 a) (-12) + (-16) 	 b) 
c) 	 d) Tìm của kg
Bài 2: Tìm x, biết: a) 12 - x = 27 b) c) 
Bài 3: Khối 6 của một trường có tổng cộng 90 học sinh. Trong dịp tổng kết cuối năm thống kê được: Số học sinh giỏi bằng số học sinh cả khối, số học sinh khá bằng 40% số học sinh cả khối. Số học sinh trung bình bằng số học sinh cả khối, còn lại là học sinh yếu. Tính số học sinh mỗi loại.
Bài 4: Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox vẽ góc xOt = 400 và góc xOy = 800.
a. Trong 3 tia Ox, Oy, Ot, tia nào nằm giữa 2 tia còn lại? Vì sao?
b. Tính góc yOt?
c. Tia Ot có là tia phân giác của góc xOy không? Vì sao?
---------------------------------------------
ĐỀ 4:
Bài 1: Thực hiện phép tính:
a) (-23) + 29 b) 	 
c) 	d) Tìm 20% của 150
Bài 2: Tìm x biết:
a) x + 20 = - 19 c) 	c) 	
Bài 3: Lớp 6A có 40 học sinh. Cuối năm học, các em được xếp loại học lực có 3 mức độ: Giỏi, khá, trung bình. Biết số học sinh giỏi bằng số học sinh cả lớp; số học sinh khá bằng 60% số học sinh còn lại. Tính số học sinh trung bình của lớp 6A?
Bài 4: Trên cùng một nữa mặt phẳng bờ chứa tia Oy, vẽ hai tia Ox, Oz sao cho = 50o và = 100o.
 a) Trong 3 tia Ox, Oy, Oz, tia nào nằm giữa 2 tia còn lại?Vì sao?
b) Tính ?
c) Tia Ox có phải là tia phân giác của không ? Vì sao ?
--------------------------------------------------
ĐỀ 5:
Bài 1: Thực hiện phép tính sau:
 a) (-15) - (-7) b) c) d) 
Bài 2: Tìm x, biết: 
a) x - (-12) = 27 b) x + d) 
Bài 3: Một thùng đựng xăng có 45 lít xăng. Lần thứ nhất, người ta lấy đi 20% số xăng đó. Lần thứ hai, người ta tiếp tục lấy đi số xăng còn lại. Hỏi cuối cùng thùng xăng còn lại bao nhiêu lít xăng?
Bài 4: Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ tia Ot, Oy sao cho = 30o, =60o.
a) Trong ba tia Ox , Oy, Ot tia nào năm giữa hai tia còn lại ? Vì sao?
b) So sánh và ?
c) Tia Ot có là tia phân giác của góc xOy không? Vì sao?
---------------------------------------------------
ĐỀ 6:
Câu 1: Thực hiện phép tính: 
a) -10 + 19 	 d) Tìm của 300
Câu 2: Tìm x biết:
a) 17 + x = -23 b) 	
Câu 3: Lớp 6C có 40 HS bao gồm ba loại: giỏi, khá và trung bình. Số HS giỏi chiếm số HS cả lớp, số HS trung bình bằng số HS còn lại. Tính số HS mỗi loại của lớp?
Câu 4: Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho: = 70o,
 = 140o.
a) Tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao?
b) Tính số đo góc yOz?
c) Tia Oy có là tia phân giác góc xOy không? Vì sao?
-----------------------------------------------------
ĐỀ 7:
Câu 1: Thực hiện phép tính:
 	 d) Tìm của 150
Câu 2: Tìm x biết:
a/ x - 23 = - 9 
Câu 3: Có một tập bài kiểm tra gồm 45 bài được xếp thành ba loại: Giỏi, khá và trung bình. Trong đó số bài đạt điểm giỏi bằng tổng số bài kiểm tra. Số bài đạt điểm khá bằng 90% số bài còn lại. Tính số bài kiểm tra mỗi loại.
Câu 4: Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ là đường thẳng chứa tia Ox, vẽ hai tia OA và OB sao cho góc xOA = 680, góc xOB =1360.
Trong ba tia Ox, OA, OB tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao?
Tính số đo góc AOB.
Tia OA có là tia phân giác của góc xOB không? Vì sao?
-----------------------------------------------
ĐỀ 8:
Bài 1: Thực hiện phép tính 
	 b) 
c) 	d) Tìm của 27
Bài 2: Tìm x, biết: 
 b/ d/ x + (-12) = -6 
Bài 3: Lớp 6A có 40 HS bao gồm ba loại giỏi, khá và trung bình. Số HS khá bằng 60% số học sinh cả lớp, số HS giỏi bằng số HS còn lại. Tính số HS trung bình của lớp 6A?
Bài 4: Cho hai tia OM và ON nằm trên cùng một nữa mặt phẳng có bờ chứa tia OA sao cho = 800 và = 1600 .
a)Trong ba tia OM, ON, OA thì tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao?
Tính số đo ?
Tia ON có là phân giác của góc không ? vì sao ?
-----------------------------
ĐỀ 9:
Câu 1: Thực hiện phép tính (tính nhanh nếu có thể):
a) 17 - 26	 b) 
c) d) Tìm của 48000 đồng
Câu 2: Tìm x: 
Câu 3: Một lớp có 40 học sinh gồm 3 loại: Giỏi, khá và trung bình. Số học sinh giỏi chiếm số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng số học sinh còn lại. Tính số học sinh mỗi loại của lớp
Câu 4: Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ tia Oy và Ot sao cho: xOy = 300; xOt = 700.
a) Trong 3 tia Ox, Oy, Ot, tia nào nằm giữa 2 tia còn lại?
b) Tính góc yOt.
c) Tia Oy có phải là phân giác của góc xOt không? Vì sao?
----------------------------------------------
ĐỀ 10:
Câu 1. Thực hiện phép tính
a) 	 b) c) 	d) Tìm của 
Câu 2. Tìm x, biết
a) 	b) c) 
Câu 3. Lớp 6A có 45 học sinh được xếp loại học lực giỏi, khá và trung bình. Trong đó, số học sinh giỏi bằng số học sinh cả lớp, số học sinh khá bằng số học sinh giỏi, còn lại là học sinh trung bình. Tính số học sinh giỏi, khá, trung bình của lớp 6A.
Câu 4. Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia , vẽ hai tia và sao cho ; .
a) Trong ba tia , , thì tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao?
b) So sánh và ?
c) Tia Ot có là tia phân giác của không? Vì sao?
-------------------------------------------
ĐỀ 11:
Câu 1: Thực hiện phép tính
a/ (-13) + 113 b/ c/ 	 d/ Tìm của 120
Câu 2: Tìm x, biết: a/ -19 + x =81 b/ c/ 
Câu 3: Ba và Mẹ bạn An gửi tiết kiệm ở ngân hàng. Ba An gửi 20000000 đồng kì hạn 12 tháng với lãi suất 0,72% còn Mẹ An gửi 20 000 000 đồng kì hạn 6 tháng với lãi suất 0,48%. Hỏi.
a) Sau 12 tháng Ba An lấy cả vốn lẫn lãi được bao nhiêu?
b) Sau 6 tháng Mẹ An lấy cả vốn lẫn lãi được bao nhiêu?
Câu 4: Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ là đường thẳng chứa tia Ox, vẽ hai tia OA và OB sao cho góc xOA = 600; góc xOB = 1200.
a) Trong ba tia Ox, OA, OB tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? 
b) Tính số đo góc AOB
c) Tia OA có là tia phân giác của góc xOB không? Vì sao?
-----------------------------------------------------------
ĐỀ 12:
Bài 1: Thực hiện phép tính
a) 	b) 
c) 	d) Tìm cuả 8,7
Bài 2: Tìm x
a) (-5)+x=15	 	b) 	c) 
Bài 3: Một lớp học có 42 học sinh bao gồm ba loại: Giỏi, Khá, Trung bình. Số học sinh Trung bình chiếm số học sinh cả lớp. Số học sinh Khá bằng số học sinh cả lớp. Tính số học sinh giỏi ?
Bài 4: Trên nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox vẽ 
a. Tia nào nằm giữa hai tia còn lại ? Vì sao ?
b. Tính ?
c. Tia Oy có là tia phân giác của không ? vì sao ?
----------------------------------------------------------
ĐỀ THI CÁC NĂM HỌC TRƯỚC
KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2013-2014
Môn: TOÁN 6
Bài 1 (1,5 đ) Thực hiện phép tính:
a) 	b) 
Bài 2 (1đ) So sánh hai số:
 a = và b = 
Bài 3 (1,5 đ) Tìm x, biết
a) 33 (x+125) = 92	b) %
Bài 4 (3 đ):
a) Một quyển sách có giá bìa là 27500 đồng. Nếu giảm giá 20% thì giá bán mới là bao nhiêu?
b) Tính số lít nước ban đầu trong một thùng? Biết rằng, lần thứ nhất, người ta lấy ra số nước trong thùng; lần thứ hai, người ta lấy ra số nước trong thùng; sau hai lần lấy nước ra thì lượng nước trong thùng còn lại 5 lít.
Bài 5 (3 đ):
Cho góc xAy = 1200, vẽ tia At là tia phân giác của góc xAy
a) Tính số đo góc yAt?
b) Vẽ đường tròn tâm A, bán kính 3cm, cắt các tia Ax, At, Ay và tia đối của tia Ax lần lượt tại các điểm B, C, D và E. Tính số đo góc EAC và độ dài đoạn thẳng EB
------------------------
KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2014-2015
Môn: TOÁN 6
Bài 1 (2đ) Thực hiện phép tính:
a) 	b) 	 c) 
Bài 2 (1đ)
a) Có bao nhiêu phút trong giờ?
b) Tìm tỉ số của hai số a và b biết a = ; b = 30 (m)
Bài 3 (1đ) Tìm x, biết 
Bài 4 (3đ)
a) Tiền điện của một gia đình ở tháng tư là 270 000 đồng, nhưng tháng năm thì tiền điện của gia đình ấy tăng 10%. Hãy tính số tiền điện gia đình ấy trả trong tháng năm?
b) Một người đọc một quyển sách trong 3 ngày. Ngày thứ nhất đọc tổng số trang. Ngày thứ hai đọc tổng số trang. Ngày thứ ba đọc nốt 20 trang thì hết. Hỏi quyển sách ấy có bao nhiêu trang.
Bài 5 (3đ)
a) Cho 800, vẽ tia Mt là tia phân giác của . Vẽ tia Mq là tia đối của tia Mt. Tính số đo góc xMt và số đo góc xMq?
b) Cho đoạn thẳng AB = 5(cm), I là trung điểm của AB. Vẽ đường tròn tâm A, bán kính 3cm và đường tròn tâm B, bán kính BI. Hai đường tròn này cắt nhau tại 2 điểm C, D. Tính độ dài đoạn thẳng AD và BC?
---------------------------
KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2015-2016
Môn: TOÁN 6
Bài 1: (1,5 điểm) Thực hiện phép tính.
a) b) c) 
Bài 2(1,5 điểm) Tìm x
a) b) c) 
Bài 3: (1,5 điểm)
a) Tìm a Z, biết 
b) Tìm tỉ số phần trăm của 30cm và 0,6m.
c) Sắp xếp các số sau theo thứ tự tăng dần: 
Bài 4: (2,5 điểm) 
Cuối học kì I lớp 6A có 36 học sinh được xếp thành 3 loại giỏi, khá và trung bình. Số học sinh loại trung bình chiếm cả lớp, số học sinh loại khá bằng số học sinh trung bình, còn lại là học sinh giỏi.
a) Tính số học sinh mỗi loại.
b) Biết rằng số học sinh lớp 6A bằng của cả khối 6. Hỏi khối 6 có bao nhiêu học sinh?
Bài 5(3,0 điểm) Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ là tia Ox xác định hai tia Oy và Oz sao cho , .
a) Trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? Tính số đo .
b) Vẽ Ot là tia đối của tia Ox. Tính số đo .
c) Tia Oz có phải là tia phân giác của không? Vì sao?
-----------------------------------------------
KIỂM TRA HỌC KÌ II MÔN TOÁN 6 - NH (2016-2017)
Thời gian làm bài : 90 phút.
Bài 1: (2,5 điểm) Thực hiện phép tính 
a) 	b) 	
c) 
Bài 2: (1,0 điểm) 
a) Tìm tỉ số phần trăm của hai số 0,3 (tạ) và 50 (kg)
b) Tìm tỉ số của hai số a và b biết a = (m); b = 160 (cm)
Bài 3: (1,0 điểm) Tìm x biết: 
Bài 4: (3,0 điểm) 
a) Một quyển sách giá 12 000 đồng. Tìm giá mới của quyển sách đó sau khi giảm 15%
b) Kết quả một bài kiểm tra môn Toán khối 6 của một trường có số bài loại giỏi chiếm tổng số bài, số bài loại khá chiếm 40% tổng số bài và còn lại 12 bài trung bình. Hỏi trường có bao nhiêu học sinh khối 6. 
Bài 5: (2,5 điểm) Vẽ , vẽ tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy sao cho .
a) Tia Oz có là tia phân giác của không? Vì sao? 
b) Vẽ tia Om là tia đối của tia Ox, tia On là tia đối của tia Oy. Tính .
----------------------------------------------
KIỂM TRA HỌC KÌ II MÔN TOÁN 6 - NH (2017-2018)
Thời gian làm bài : 90 phút.
Bài 1: (1,5 điểm) Thực hiện phép tính:
	a) 	b) 
Bài 2: (1,5 điểm) Tìm x biết
	a) 	b) 
Bài 3: (1 điểm) Cho A = (n là một số nguyên)
	a) Số nguyên n phải có điều kiện gì để A là phân số?
	b) Tìm các giá trị của n để A có giá trị là một số nguyên.
Bài 4: Một khu vườn hình chữ nhật có chiều rộng 10m bằng chiều dài.
	a) Tính chiều dài và diện tích khu vườn.
	b) Bên trong khu vườn có một ao cá cũng hình chữ nhật có chiều dài 8m, chiều rộng bẳng 75% chiều dài. Tính chiều rộng và diện tích ao cá.
	c) Diện tích còn lại của khu vườn để trồng cây ăn trái. Tính tỉ số phần trăm của diện tích trồng trây ăn trái và diện tích khu vườn.
Bài 5: (3 điểm)	Trên cùng một nữa mặt phẳng bờ là đường thẳng chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Oz sao cho . Vẽ Om là tia phân giác của góc xOy, On là phân giác của xOz.
	a) Tính số đo các góc: xOm, xOn, mOn.
	b) Tia Oy có phải là tia phân giác của mOn không? Vì sao?
	c) Gọi Ot là tia đối của tia Ox, tia Ot’ là tia đối của tia Oz. So sánh tOn và t’On
-----------------------------------------------------
KIỂM TRA HỌC KÌ II MÔN TOÁN 6 - NH (2018-2019)
Thời gian làm bài : 90 phút.
Bài 1: (1,5 điểm) Thực hiện phép tính:
	a) 	b/ 	c) 
Bài 2: (1,5 điểm) Tìm x:
	a) 	b) 	c)
Bài 3: (1,0 điểm) 
	a) Đường bộ từ Thành phố mới Bình Dương đi Vũng Tàu dài 104 km. Trên một bản đồ, khoảng cách đó dài 10,4 cm. Tìm tỉ lệ xích của bản đồ.
	b) Tìm số nguyên x, biết: 
Bài 4: (2,5 điểm) 	Lớp 6A có 40 học sinh gồm 3 loại: giỏi, khá và trung bình. Số học sinh trung bình chiếm 45% cả lớp. Số học sinh trung bình bằng số học sinh khá.
a) Tính số học sinh mỗi loại.
b) Tính tỉ số phần trăm của số học sinh giỏi so với cả lớp.
Bài 5: (3,5 điểm)	Trên mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Oz sao cho ; .
a) Tính số đo .
b) Chứng tỏ Oz là tia phân giác của .
c) Vẽ Ot là tia phân giác của và Ox' là tia đối của tia Ox. Tính số đo .
* Lưu ý: (Muốn thi đạt kết quả cao các em phải cố gắng học bài và làm bài tập,
không được lười biếng).
CHÚC CÁC EM THI ĐẠT KẾT QUẢ CAO!

File đính kèm:

  • docde_cuong_on_tap_hoc_ki_ii_mon_toan_lop_6_nam_hoc_2019_2020.doc