Lý thuyết Toán lớp 2: Đường gấp khúc - Độ dài đường gấp

I. KIẾN THỨC CẦN NHỚ

- Hiểu và nhận biết được đường gấp khúc.

- Nắm được cách tính độ dài đường gấp khúc.

Đường gấp khúc ABCD

 Đường gấp khúc ABCD gồm ba đoạn

thẳng:

AB, BC và CD

 Độ dài đường gấp khúc ABCD là tổng độ

dài các đoạn thẳng AB, BC và CD: 2cm

+ 4cm + 3cm = 9cm

2cm

4cm

3cm

Lý thuyết Toán lớp 2: Đường gấp khúc - Độ dài đường gấp trang 1

Trang 1

Lý thuyết Toán lớp 2: Đường gấp khúc - Độ dài đường gấp trang 2

Trang 2

Lý thuyết Toán lớp 2: Đường gấp khúc - Độ dài đường gấp trang 3

Trang 3

Lý thuyết Toán lớp 2: Đường gấp khúc - Độ dài đường gấp trang 4

Trang 4

Lý thuyết Toán lớp 2: Đường gấp khúc - Độ dài đường gấp trang 5

Trang 5

Lý thuyết Toán lớp 2: Đường gấp khúc - Độ dài đường gấp trang 6

Trang 6

pdf 6 trang minhkhanh 03/01/2022 8540
Bạn đang xem tài liệu "Lý thuyết Toán lớp 2: Đường gấp khúc - Độ dài đường gấp", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Lý thuyết Toán lớp 2: Đường gấp khúc - Độ dài đường gấp

Lý thuyết Toán lớp 2: Đường gấp khúc - Độ dài đường gấp
1 
BÀI TẬP TỪ NGÀY 23/3/2020 ĐẾN NGÀY 27/3/2020 
Lý thuyết Toán lớp 2: 
Đường gấp khúc - Độ dài đường gấp khúc 
I. KIẾN THỨC CẦN NHỚ 
- Hiểu và nhận biết được đường gấp khúc. 
- Nắm được cách tính độ dài đường gấp khúc. 
II. CÁCH TÍNH ĐỘ DÀI ĐƯỜNG GẤP KHÚC ( TRONG BÀI TOÁN GIẢI): 
Mẫu 1: Tính độ dài đường gấp khúc (theo mẫu ) : 
 Học sinh làm 2 dạng theo mẫu trên: 
Tính độ dài đường gấp khúc : 
a) 
TH TAM BÌNH 
A 
B 
C 
D 
Đường gấp khúc ABCD 
 Đường gấp khúc ABCD gồm ba đoạn 
thẳng: 
AB, BC và CD 
 Độ dài đường gấp khúc ABCD là tổng độ 
dài các đoạn thẳng AB, BC và CD: 2cm 
+ 4cm + 3cm = 9cm 
2cm 4cm 
3cm 
M 
N 
C 
Q 
Đường gấp khúc ABCD 
3cm 
2cm 4cm 
Mẫu: Bài giải 
Độ dài đường gấp khúc MNPQ là: 
3 + 2 + 4 = 9 (cm) 
 Đáp số: 9cm. 
P 
12cm 
13cm 
A 
B 
C 
2 
Bài giải 
.............................................................................................................................. 
.............................................................................................................................. 
.............................................................................................................................. 
b) 
Bài giải 
.............................................................................................................................. 
.............................................................................................................................. 
.............................................................................................................................. 
.............................................................................................................................. 
Mẫu 2: Tính độ dài đường gấp khúc có các độ dài đoạn thẳng bằng nhau: 
 3cm 3cm 3cm 
Học sinh làm 2 bài tập sau theo mẫu 2: 
M 
N 
Q 10cm 
14cm 
9cm 
P 
* Cách 1: 
Độ dài đường gấp khúc ABCD là: 
3 + 3 + 3 = 9 (cm ) 
Đáp số: 9 cm. 
* Cách 2: 
Độ dài đường gấp khúc ABCD là: 
3 x 3 = 9 ( cm ) 
Đáp số: 9 cm 
A 
B D 
C 
3 
Bài 1: Một đoạn dây đồng được uốn thành hình tam giác như hình vẽ. Tính độ dài 
đoạn dây đồng đó: 
 4cm 4cm 
 4cm 
Bài 2: Tính độ dài đường gấp khúc EILK: 
III. Học sinh thực hành: 
Bài 1: Tính độ dài đường gấp khúc MNPQ: 
 N Q 
 3cm 2cm p 4cm 
 M 
Bài giải 
 ......................................................................................................................... 
 ......................................................................................................................... 
 ......................................................................................................................... 
Bài giải 
 ...................................................................................... 
 ...................................................................................... 
 ...................................................................................... 
 ...................................................................................... 
5cm 5cm 
5cm 
5cm E I 
K L 
Bài giải 
 ...................................................................................... 
 ...................................................................................... 
 ...................................................................................... 
 ...................................................................................... 
4 
 Bài 2: Tính độ dài đường gấp khúc ABCDE: 
 B 
 13cm 11cm D 27cm E 
 15cm 
 A C 
Bài giải 
 ......................................................................................................................... 
 ......................................................................................................................... 
 ......................................................................................................................... 
Bài 3: Tính độ dài đường gấp khúc MNOPQR sau : 
Bài giải 
 ......................................................................................................................... 
 ......................................................................................................................... 
 ......................................................................................................................... 
Bài 4: Tính độ dài đường gấp khúc của đoạn dây kẻm : 
2cm 2cm 
2cm 2cm 
Bài giải 
 ....................................................................................... 
 ....................................................................................... 
 ....................................................................................... 
M 
N 
O 
P 
Q R 
3cm 3cm 3cm 3cm 
3cm 
5 
Luyện tập Toán Tuần 21 
Bài 1: Tính nhẩm: 
2 x 1 = ....................... 
3 x 1 = ....................... 
4 x 2 = ....................... 
5 x 8 = ....................... 
2 x 7 = ....................... 
3 x 4 = ....................... 
4 x 6 = ....................... 
5 x 2 = ....................... 
2 x 10 = .................... 
3 x 8 = ...................... 
4 x 4 = ...................... 
5 x 5 = ...................... 
Bài 2: Tính ( theo mẫu ) 
Mẫu 1: 5 x 4 – 9 = 20 –9 
 = 11 
a) 4 x 6 – 18 =...................... b) 5 x 7 + 16 = ........................... 
 = ...................... = ........................... 
Mẫu 2: 3 x 7 – 5 
 = 21 – 5 
 = 16 
a) 3 x 9 + 14 b) 4 x 8 – 17 
=.............................. = ........................ 
=.............................. =.......................... 
Bài 3: Mỗi can đựng được 5l dầu . Hỏi 4 can như thế đựng được bao nhiêu lít dầu ? 
Bài giải 
 ......................................................................................................................... 
 ......................................................................................................................... 
 ......................................................................................................................... 
6 
Bài 4 : Mỗi bàn có 2 bạn ngồi học. Hỏi 10 bàn như thế có bao nhiêu bạn ngồi học ? 
Bài giải 
 ......................................................................................................................... 
 ......................................................................................................................... 
 ......................................................................................................................... 
Bài 5: Tính độ dài đường gấp khúc ABCDE : 
 C 
 3cm 3cm 
 A 3cm B D 3cm E 
Bài giải 
 ......................................................................................................................... 
 ......................................................................................................................... 
 ......................................................................................................................... 
Bài 6: Số ? 
a) 5;10;15;20;.........;............. 
b) 5;8;11;14;..........;............. 

File đính kèm:

  • pdfly_thuyet_toan_lop_2_duong_gap_khuc_do_dai_duong_gap.pdf