Kế hoạch hoạt động Lớp Lá 1 - Chủ đề: Bản thân

Chủ Đề : Bản thân

Chủ đề nhánh: Bé lớn lên để khoẻ mạnh

Môn : Phát triển thể chất – Làm quen với toán.

Đề tài : Bật xa 50cm, TC: :bò kiểu cách ( Hình thức thi đua)

- Ôn tách, gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 5 ( Ôn)

I.Mục đích yêu cầu:

+ Trẻ bật xa bằng hai chân qua vạch 50cm, chân chạm đất nhẹ nhàng.

- Rèn kỹ năng bật, sự khéo léo của chân và tay.

- Giáo dục trẻ biết giữ gìn cơ thể sạch sẽ.

- Trẻ biết tách, gộp các đối tượng theo nhiều cách trong phạm vi 5.

- Rèn kỷ năng so sánh, nhận biết, ghi nhớ

- Giáo dục trẻ thích học môn toán.

Kế hoạch hoạt động Lớp Lá 1 - Chủ đề: Bản thân trang 1

Trang 1

Kế hoạch hoạt động Lớp Lá 1 - Chủ đề: Bản thân trang 2

Trang 2

Kế hoạch hoạt động Lớp Lá 1 - Chủ đề: Bản thân trang 3

Trang 3

Kế hoạch hoạt động Lớp Lá 1 - Chủ đề: Bản thân trang 4

Trang 4

Kế hoạch hoạt động Lớp Lá 1 - Chủ đề: Bản thân trang 5

Trang 5

Kế hoạch hoạt động Lớp Lá 1 - Chủ đề: Bản thân trang 6

Trang 6

Kế hoạch hoạt động Lớp Lá 1 - Chủ đề: Bản thân trang 7

Trang 7

Kế hoạch hoạt động Lớp Lá 1 - Chủ đề: Bản thân trang 8

Trang 8

Kế hoạch hoạt động Lớp Lá 1 - Chủ đề: Bản thân trang 9

Trang 9

Kế hoạch hoạt động Lớp Lá 1 - Chủ đề: Bản thân trang 10

Trang 10

Tải về để xem bản đầy đủ

pdf 24 trang viethung 04/01/2022 5040
Bạn đang xem 10 trang mẫu của tài liệu "Kế hoạch hoạt động Lớp Lá 1 - Chủ đề: Bản thân", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Kế hoạch hoạt động Lớp Lá 1 - Chủ đề: Bản thân

Kế hoạch hoạt động Lớp Lá 1 - Chủ đề: Bản thân
Đăng bởi: https://hanyny.com 1 
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG LỚP LÁ 1 
CHỦ ĐỀ: BẢN THÂN 
CHỦ ĐỀ NHÁNH: BÉ LỚN LÊN ĐỂ KHỎE MẠNH 
(TUẦN III: TỪ NGÀY 05/10 ĐẾN NGÀY 09/10/2017) 
Tên hoạt 
động 
Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu 
Đón trẻ - Cho trẻ xem tranh ảnh của một số ban trong lớp. 
- Trao đổi với phụ huynh về chế độ sinh hoạt của trẻ ở trường và ở 
nhà. 
- Nhắc trẻ tự xếp đồ dùng cá nhân đứng nơi quy định. 
- Cho trẻ chơi ở các góc theo ý thích. 
Thể dục 
sáng 
- Tập bài nhịp điệu theo chủ đề, phối hợp chạy nhẹ, vòng tròn theo 
nhạc 
 Bài hát “ Mời bạn ăn ”( Nhún, lắc mông, đưa tay cao, dang ngang, 
nhảy. . ) Theo nhịp điệu bài hát, kết hợp với các động tác : Hô hấp 1, 
tay 1, chân 1, bụng 2, bật 1. 
Hoạt động 
ngoài trời 
- Cho trẻ đi dạo, trò chuyện về thời tiết, cảm giác của trẻ về thời tiết. 
- Đọc thơ, hát những bài hát theo chủ đề. 
- Trò chơi vận động: Chuyền bóng bằng chân 
- Trò chơi dân gian: Chìm nỗi. 
- Trò chơi tự do : chơi với nước, cát, múa hát cho trẻ chơi với 
bóng, búp bê, đồ chơi ngoài trời. 
Hoạt động 
với chủ đích 
- TDKN: Bật 
xa 50 cm. 
TC: Bò kiểu 
cách 
LQVT: Ôn 
tách gộp 
trong phạm vi 
5 
KPKH: 
Một số thực 
phẩm cần 
thiết đối với 
cơ thể trẻ. 
HĐTH: 
Đồ bàn tay 
( Đề tài) 
- GDÂN 
: Hát: Đố 
quả 
Nghe: Hoa 
trong 
vườn. 
TC: Tai ai 
tinh. 
LQVH: 
Thơ: bé ơi. 
Hoạt động 
góc 
* Góc phân vai: Gia đình, Phòng khám bệnh, Cửa hàng bán thực phẩm 
- Góc xây dựng: Xây khu vui chơi giải trí. 
- Góc học tập và sách: Đọc chữ cái, tô màu các loai thực phẩm, viết 
các số. 
- Góc nghệ thuật: Vẽ, xé, dán tô màu các loại thực phẩm. Vẽ, xé, 
dán, tô màu, năn các loại quả. 
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, để cây nhanh cho hoa cho 
quả. 
Hoạt động 
chăm sóc 
- Kiểm tra lại cách vệ sinh tay, chân, rửa mặt, răng, miệng của trẻ 
- Động viên trẻ ăn hết suất, giữ ấm chân khi trẻ ngủ. 
Đăng bởi: https://hanyny.com 2 
nuôi dưỡng - Gặp trao đổi với phụ huynh trẻ ở kênh B,để có thực đơn dinh 
dưỡng cho trẻ ở nhà 
Hoạt động 
chiều 
- Ôn kiến thức củ: Bằng hình thức trò chơi, luyện tập, chú ý những 
trẻ chậm. 
- Làm quen kiến thức mới, hát múa, đọc thơ, kể chuyện theo chủ đề. 
- Tập nề nếp cho các hoạt động sau. 
- Hoạt động góc, vui chơi theo ý thích. 
Trả trẻ - Bình cờ cuối ngày. 
- Trẻ rửa tay, mặt, tay chân sạch sẻ, vệ sinh ra về. 
Đăng bởi: https://hanyny.com 3 
Tuần 3 : Từ ngày 05/10 đến ngày 09/10/2017-2017 
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY 
Thứ hai ngày 05 tháng 10 năm 2017 
Chủ Đề : Bản thân 
Chủ đề nhánh: Bé lớn lên để khoẻ mạnh 
Môn : Phát triển thể chất – Làm quen với toán. 
Đề tài : Bật xa 50cm, TC: :bò kiểu cách ( Hình thức thi đua) 
- Ôn tách, gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 5 ( Ôn) 
I.Mục đích yêu cầu: 
+ Trẻ bật xa bằng hai chân qua vạch 50cm, chân chạm đất nhẹ nhàng. 
 - Rèn kỹ năng bật, sự khéo léo của chân và tay. 
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn cơ thể sạch sẽ. 
- Trẻ biết tách, gộp các đối tượng theo nhiều cách trong phạm vi 5. 
- Rèn kỷ năng so sánh, nhận biết, ghi nhớ 
- Giáo dục trẻ thích học môn toán. 
II.Các hoạt động trong ngày : 
 1. Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, thể dục buổi sáng: 
 1.1 Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ: 
- Cho trẻ xem một số tranh ảnh, theo chủ đề. Trao đổi với phụ huynh 
 Đóng góp một số tranh ảnh, chuyện theo chủ đề 
- Cho trẻ chơi ở các góc theo ý thích. 
 1.2 Thể dục buổi sáng: 
- Tập bài nhịp điệu theo chủ đề, phối hợp chạy nhẹ, vòng tròn theo nhạc 
 Bài hát “ Mời bạn ăn ”( Nhún, lắc mông, đưa tay cao, dang ngang, nhảy. . ) Theo nhịp 
điệu bài hát, kết hợp với các động tác : Hô hấp 1, tay 1, chân 1, bụng 2, bật 1. 
 2.Hoạt động ngoài trời: 
- Cho trẻ đi dạo, trò chuyện về các bộ phận, về các loại thực phẩm giúp cơ thể bé khỏe 
mạnh. 
- Cô cho trẻ đọc thơ hát những bài hát theo chủ đề như: tay ngoan, bé ơi, cái lưỡi, cái 
mũi, mừng sinh nhật, múa cho mẹ xem 
- Ôn bài cũ : Cô chuẩn bị phấn và thẻ chữ cái a, ă, â, o, ô, ơ Cho trẻ làm quen và phát 
hiện nhanh các chữ cái a, ă, â dưới hình thức trò chơi và dùng phấn để viết các chữ cái 
a, ă, â trên nền sân trường, dưới sự quản lí hướng dẫn của cô. 
- Bài mới : Cô vẽ vạch ngăn cách 50 cm. tiến hành bật mẫu cho trẻ xem, lúc bật các 
con chuẩn bị ở tư thế hai tay chống hông, chân thẳng đứng khép dùng sức lấy đà nhún 
sâu và bật qua 50 cm, khi bật các con để hai chân chạm đất cùng một lúc. Cô lần lượt 
cho trẻ bật qua 50cm. Và đây là những loại thực phẩm rất bổ và cần thiết cho chúng ta 
hằng ngày và cô nhờ hai bạn lên Ôn tách, gộp các đối tượng trong phạm vi 5. nói kết 
quả và cả lớp nhận xét.( 5 quả nho, 5 cây rau) 
- Chơi trò chơi vận động : chuyền bóng bằng chân 
Luật chơi: Không được bắt bóng bằng tay 
Cách chơi: cô chuẩn bị 1-2 quả bóng, cô chia số trẻ ra thành hai đội và chia phe ra đá 
và chuyền bóng bằng chân cho bạn không được dùng tay để bắt bóng, bạn nào bắt 
Đăng bởi: https://hanyny.com 4 
bóng bằng tay bạn đó sẽ bị phạt theo quy định của cô. Trò chơi tiếp tục kéo dài cở 3-5 
phút. 
- Trò chơi dân gian : Chìm nổi 
Cô cho trẻ đứng thành vòng tròn khi nghe hiệu lệnh của cô hô chìm là tất cả trẻ phải 
ngồi xuống, khi nghe cô hô nổi là tất cả trẻ đứng lên. Bạn nào làm sai sẽ bị phạt. trò 
chơi tiếp tục yêu cầu của cô nhanh dần lên. 
- Trò chơi tự do: Trẻ chơi vẽ, xem tranh, đố đoán xếp về một số thực phẩm. 
3. Hoạt động có chủ đích: 
3.1 Chuẩn bị môi trường hoạt động có chủ đích: 
 *Không gian tổ chức: 
 - Ngoài sân trường,trong lớp học 
 *Đồ dùng phương tiện: 
 - vạch chuẩn bị. 
 - 1 số đồ chơi về hoa, quả, 1 số đồ chơi để xung quanh lớp. 
 - Đồ dùng có số lượng 5. 
 3.2 Phương pháp: 
- Trực quan, đàm thoại và thực hành . 
 3.3 Tiến hành hoạt động có chủ đích: 
Môn: Giáo dục thể chất 
Đề tài: Bật xa 50 cm. TC: Bò kiểu cách 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 
Hoạt động 1: Bé cùng trò chuyện 
- Trò chuyện với trẻ về các loại thực phẩm cần thiết 
cho cơ thể. 
- Ngoài ra còn tập luyện thể dục cho cơ thể dẻo dai, 
nhanh lớn, khoẻ mạnh. 
Ho ... những loại quả gì? 
 - Những loại quả này ă như thế nào? 
 - Giáo dục trẻ ăn nhiều loại quả ,nhiều loại thực phẩm 
khác để cho cơ thể khỏe mạnh.khi ăn các con làm gì? 
 * Hoạt động 2: Bé làm ca sĩ. 
 - Có nhạc sĩ đã sáng tác bài hát nói về các bạn nhỏ của 
chúng ta khi ăn thì mời các bạn cùng ăn đấy ,vậy các con 
biết đó là bài hát gì không ? 
 - Nào chúng ta cùng hát lên nào 
 - Cả lớp hát bài hát 2 lần. 
 - Giảng nội dung: Bài hát đã nói lên các bạn ăn rất nhiều 
loại thức ăn để cơ thể khỏe mạnh. và khi ăn hoặc uống phải 
mời lễ phép 
 - Để bài hát hay hơn các con cùng minh họa các động tác 
theo bài hát nhé ! 
 -Vỗ tay theo tiết tấu kết hợp với lời ca. 
 - Hát nối đuôi to – nhỏ theo sự hướng dẩn của cô 
 - Khi ăn các con phải như thế nào? 
 - Ăn nhiều loại thức ăn để làm gì? 
Trẻ ngồi quanh cô cùng 
chơi 
Trẻ trả lời 
Giàu chất dinh dưỡng 
Trẻ hát thể hiện vui tươi, 
hồn nhiên kết hợp vận 
động 
Cô vận động cùng trẻ 
Lớp - tổ- cá nhân hát 
theo sự hướng dẩn 
Cả lớp hát 
Đăng bởi: https://hanyny.com 19 
 - Ăn nhiều loại thức ăn để cơ thể khỏe mạnh 
 - Các con chúng ta hãy cầm nhạc cụ và biểu diễn bài hát 
nào. 
 - Các nhóm sử dụng nhạc cụ kết hợp lời ca. 
 - Trẻ vận động sáng tạo trên cơ thể . 
 - Các con ạ , trước khi ăn các con nhớ rửa tay sạch sẽ nhé. 
 - Lớp hát kết hợp vỗ tay theo lời ca. 
 - Cũng có bài hát ca ngợi những ngón tay ngoan đó là bài 
hát “Năm ngón tay ngoan”hôm nay cô hát cho các con 
nghe nhé. 
* Hoạt động 3: Nghe hát 
 - Giờ các con cùng nghe cô thể hiện bài hát 
 -Cô hát 1lần thể hiện tình cảm 
 - Tâm tình bài hát . . . 
 - Cô mở băng nhạc 
4. Hoạt động 4: Trò chơi âm nhạc 
 - Trò chơi “Tai ai tinh ” 
 - Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi cho trẻ cùng chơi. 
* Kết thúc : Trẻ hát và vận động bài“ Mời bạn ăn” 
Trẻ cầm nhạc cụ vừa đi 
vừa hát tạo thành 
3nhóm. 
2 – 3 trẻ vận động 
Lớp đi vòng tròn kết hợp 
hát rồi ngồi quanh cô 
Cả lớp cùng nghe 
 Trẻ cảm nhận bài hát 
lớp minh họa cùng cô 
Cả lớp cùng chơi 
 4.Hoạt động góc : 
* Góc phân vai: Gia đình, Phòng khám bệnh, Cửa hàng bán thực phẩm 
 - Đóng vai các thành viên trong gia đình: Bố, mẹ chăm sóc cho trẻ, cho búp bê ăn 
cháo, bột, uống sữa, đi học, đi chơi, làm món ăn 
- Phòng khám: Bác sĩ mặc áo blu trắng, đội mũ, đeo ống nghe, khám bệnh cho bệnh 
nhân, hỏi thăm bệnh nhân có đau đầu, đau răng, đau bụng không. Dặn bệnh nhân uống 
thuốc. 
- Bán hàng ăn: Người bán niềm nở mời khách mua hàng, giới thiệu các món ăn, các 
loại thực phẩm 
- Cô vào góc chơi cùng với trẻ giúp trẻ nhận vai chơi 
- Hướng dẫn trẻ một số kỹ năng của vai chơi 
- Gợi ý để các nhóm chơi liên kết với nhau trong khi chơi để cho nội dung chơi phong 
phú hơn, có sự giao lưu, quan tâm với nhau khi chơi. 
* Góc xây dựng: Xây khu vui chơi giải trí 
 - Xây khu vui chơi với các đồ chơi như bập bênh, cầu trượt, xích đu..., sân chơi có 
cây cảnh, vườn hoa. Khu vui chơi sẽ đẹp hơn khi có hồ lớn 
- Hướng dẫn trẻ lắp ghép các mô hình trong góc chơi nếu trẻ chưa chơi được. 
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về công viên, gợi ý để trẻ kể ở công viên có những gì? 
- Hướng dẫn trẻ sắp xếp các lớp học, hàng rào, sân chơi, thảm cỏ, xích đu, đu quay, 
cầu trượt .... thẳng đều và hợp lý 
* Góc nghệ thuật: 
Đăng bởi: https://hanyny.com 20 
- Cô hướng dẫn trẻ cách mở sách, xem tranh và gợi ý để trẻ kể chuyện theo nội dung 
bức tranh theo suy nghĩ của trẻ. 
- Động viên để trẻ tìm ra từ thích hợp nói về nội dung câu chuyện. 
- Trẻ phối hợp bàn bạc để vận động các cơ thể theo nhạc. 
* Góc học tập – thư viện: 
- Cô hướng dẫn trẻ cách mở sách, xem tranh và gợi ý để trẻ kể chuyện theo nội dung 
bức tranh theo suy nghĩ của trẻ. 
- Động viên để trẻ tìm ra từ thích hợp nói về nội dung câu chuyện. 
- Tô viết chữ cái - Chơi lô tô với các loại thực phẩm. 
- Trẻ xem tranh, mô tả kẻ chuyện sáng tạo theo tranh, đọc các từ tên thực phẩm. 
* Góc thiên nhiên: 
- Hàng ngày cho trẻ tưới cây, bắt sâu cho cây, nhặt lá vàng rơi ngoài sân, chơi ở góc 
thiên nhiên 
- Cô chơi cùng trẻ hướng dẫn trẻ tưới cây và nhặt lá. Hiểu được ý nghĩa của cây xanh 
đối với cuộc sống của con người 
5. Hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng: 
- Kiểm tra lại cách vệ sinh tay, chân, rửa mặt, răng, miệng của trẻ 
- Động viên trẻ ăn hết suất, giữ ấm chân khi trẻ ngủ. 
- Gặp trao đổi với phụ huynh trẻ ở kênh B,để có thực đơn dinh dưỡng cho trẻ ở nhà 
6. Hoạt động chiều: 
- Ôn bài cũ : Ôn số lượng 5, nhận biết chữ số 5. 
- Làm quen với kiến thức mới : Thơ “ Bé ơi” 
- Tập nề nếp đội hình trong các hoạt động, cho trẻ chơi tự do các góc chơi. 
7. Bình cờ, trả trẻ. 
Cô cho trẻ hát bài đố quả cùng nhau trò chuyện về nội dung bài hát. Vậy bài hát nói 
đến gì? Qủa là thực phẩm giàu gì? Ngoài quả ra còn có những loại thực phẩm gi cần 
thiết cho cơ thể con người nữa? Trẻ kể cô cho trẻ nhân xét ,cô lồng ghép giáo dục trẻ 
phải ăn đầy đủ các loại thực phẩm vì chúng rất cần thiết cho cơ thể chúng ta. vì thế khi 
ăn các loại thực phẩm đó các con phải chon thực đảm bảo an toàn thực phẩm sạch và 
thực hiện ăn chín uống sôi ... .rồi cô nhận xét lại và tiến hành cho trẻ cắm cờ. Và hết 
giờ thì trả trẻ. Đảm bảo an toàn cho trẻ. 
8. Nhận xét cuối ngày : 
Cô..........
......
.....
......................................... 
Cháu..................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................... 
********************************************************************* 
Đăng bởi: https://hanyny.com 21 
 KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY 
 Thứ sáu ngày 09 tháng 10 năm 2017 
Môn : Làm quen văn học 
Đề tài : Thơ “ Bé ơi” 
I.Mục đích yêu cầu: 
+ Trẻ đọc thơ, đọc diễn cảm bài thơ và giọng, điệu của bài thơ. 
- Phát triển ngôn ngữ biếu cảm, phát triển tự đánh giá ở trẻ 
- Giáo dục trẻ biết giữ vệ sinh sạch sẽ , ý thức rèn luyện bản thân khoẻ mạnh, chăm 
chỉ làm việc vừa sức. 
II.Các hoạt động trong ngày 
 1. Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ, thể dục buổi sáng: 
 1.1 Đón trẻ, trò chuyện đầu giờ: 
- Cho trẻ xem một số tranh ảnh, theo chủ đề. Trao đổi với phụ huynh 
 Đóng góp một số tranh ảnh, chuyện theo chủ đề 
- Cho trẻ chơi ở các góc theo ý thích. 
 1.2 Thể dục buổi sáng: 
- Tập bài nhịp điệu theo chủ đề, phối hợp chạy nhẹ, vòng tròn theo nhạc 
 Bài hát “ Mời bạn ăn ”( Nhún, lắc mông, đưa tay cao, dang ngang, nhảy. . ) Theo nhịp 
điệu bài hát, kết hợp với các động tác : Hô hấp 1, tay 1, chân 1, bụng 2, bật 1. 
 2.Hoạt động ngoài trời: 
- Cho trẻ đi dạo, trò chuyện về các bộ phận, về các loại thực phẩm giúp cơ thể bé khỏe 
mạnh. 
- Cô cho trẻ đọc thơ hát những bài hát theo chủ đề như: tay ngoan, bé ơi, cái lưỡi, cái 
mũi, mừng sinh nhật, múa cho mẹ xem 
- Ôn bài cũ : Cô hát bài đố quả và hỏi trẻ về tên bài hát, và tiến hành cho trẻ cùng hát 
dưới nhiều hình thức. và cùng cô tâm tình về nội dung bài hát. 
- Bài mới : cô đọc bài thơ bé ơi và cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài thơ, kết hợp 
cho trẻ đọc dưới nhiều hình thức. 
 - Chơi trò chơi vận động : chuyền bóng bằng chân 
Luật chơi: Không được bắt bóng bằng tay 
Cách chơi: cô chuẩn bị 1-2 quả bóng, cô chia số trẻ ra thành hai đội và chia phe ra đá 
và chuyền bóng bằng chân cho bạn không được dùng tay để bắt bóng, bạn nào bắt 
bóng bằng tay bạn đó sẽ bị phạt theo quy định của cô. Trò chơi tiếp tục kéo dài cở 3-5 
phút. 
- Trò chơi dân gian : Chìm nổi 
Cô cho trẻ đứng thành vòng tròn khi nghe hiệu lệnh của cô hô chìm là tất cả trẻ phải 
ngồi xuống, khi nghe cô hô nổi là tất cả trẻ đứng lên. Bạn nào làm sai sẽ bị phạt. trò 
chơi tiếp tục yêu cầu của cô nhanh dần lên. 
- Trò chơi tự do: Trẻ chơi vẽ, xem tranh, đố đoán xếp về một số thực phẩm. 
3. Hoạt động có chủ đích: 
3.1 Chuẩn bị môi trường hoạt động có chủ đích: 
 *Không gian tổ chức: - Trong lớp học 
 *Đồ dùng phương tiện: 
Đăng bởi: https://hanyny.com 22 
 - Tranh có viết cả bài thơ – tranh minh hoạ thơ. 
 3.2 Phương pháp: 
- Trực quan, đàm thoại và thực hành . 
 3.3 Tiến hành hoạt động có chủ đích: 
Môn : Làm quen văn học 
Đề tài : Thơ “ Bé ơi” 
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 
 * Hoạt động 1: Bé cùng đọc thơ 
 - Trẻ kể về một số thực phẩm cần thiết cho cơ thể 
- Giáo dục trẻ khi ăn các loại quả phải rửa tay sạch sẽ. 
Sau đó dẫn dắt vào bài. 
*Hoạt động 2: Ai đọc hay. 
- Có một bài thơ nói đến các bé không nên chơi đất 
cát..để giữ gìn cơ thể luôn khỏe mạnh ? Hôm nay các 
con cùng thi nhau đọc thơ thật hay nhé 
- Cô đọc lần 1 : 
- Giảng nội dung bài thơ : Bài thơ nói nhắc nhở các 
bé không nên chơi với đất cát bẩn rất mất vệ sinh, và 
để giữ gìn sức khỏe thì khi trời nắng nên vào bóng 
râm, ngủ dậy nên đánh răng, rửa mặt, và phải biết rửa 
tay trước khi ăn cơm 
- Đọc lần 2 kèm theo tranh minh hoạ bài thơ. 
* Trẻ đọc thơ: 
- Cô cho trẻ đọc theo tranh cô chỉ ( Trẻ đọc lần 1) - 
Cô chú ý sửa sai cho trẻ .Trẻ đọc chú ý nhấn mạnh từ 
cô yêu cầu. 
- Trẻ đọc thơ lần 2 với nhiều hình thức, đọc luân 
phiên mỗi tổ đọc 1 câu cho đến hết bài. 
- Trẻ đọc theo nhiều hình thức đọc to, nhỏ, đọc theo 
tay cô... 
+ Đàm thoại : 
- Bài thơ nhắc nhở bé điều gì ? 
- Các bé có nên chơi với đất cát không ? 
- Khi trời nắng to thì phải làm sao ? 
- Mỗi sớm thức dậy thì phải như thế nào ? 
- Sắp đến bữa ăn các bé phải làm gì ? 
+ Đặt tên bài thơ : 
- Trẻ đặt tên bài thơ theo ý của trẻ. 
- Cô cùng trẻ thốmg nhất đặt tên bài thơ. 
* Hoạt động 3: Trò chơi “ Tìm gạch chữ cái a, ă ,â 
có trong câu thơ. 
- Cô treo tranh cho 2 trẻ lên thi đua nhau gạch chân 
sau đó chỉ cho lớp cùng đọc. 
- Trẻ cùng nhau trò chuyện 
- Cả lớp đọc theo tranh 
- Từng tổ thi nhau đọc 
- Nhóm, cá nhân thi nhau 
đọc theo nhiều hình thức. 
- Cá nhân trẻ trả lời 
- Cá nhân trẻ đặt tên 
- 2 trẻ lên chơi. 
Đăng bởi: https://hanyny.com 23 
- Trẻ đọc thơ “ Bé ơi” 
4.Hoạt động góc : 
* Góc phân vai: Gia đình, Phòng khám bệnh, Cửa hàng bán thực phẩm 
 - Đóng vai các thành viên trong gia đình: Bố, mẹ chăm sóc cho trẻ, cho búp bê ăn 
cháo, bột, uống sữa, đi học, đi chơi, làm món ăn 
- Phòng khám: Bác sĩ mặc áo blu trắng, đội mũ, đeo ống nghe, khám bệnh cho bệnh 
nhân, hỏi thăm bệnh nhân có đau đầu, đau răng, đau bụng không. Dặn bệnh nhân uống 
thuốc. 
- Bán hàng ăn: Người bán niềm nở mời khách mua hàng, giới thiệu các món ăn, các 
loại thực phẩm 
- Cô vào góc chơi cùng với trẻ giúp trẻ nhận vai chơi 
- Hướng dẫn trẻ một số kỹ năng của vai chơi 
- Gợi ý để các nhóm chơi liên kết với nhau trong khi chơi để cho nội dung chơi phong 
phú hơn, có sự giao lưu, quan tâm với nhau khi chơi. 
* Góc xây dựng: Xây khu vui chơi giải trí 
 - Xây khu vui chơi với các đồ chơi như bập bênh, cầu trượt, xích đu..., sân chơi có 
cây cảnh, vườn hoa. Khu vui chơi sẽ đẹp hơn khi có hồ lớn 
- Hướng dẫn trẻ lắp ghép các mô hình trong góc chơi nếu trẻ chưa chơi được. 
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về công viên, gợi ý để trẻ kể ở công viên có những gì? 
- Hướng dẫn trẻ sắp xếp các lớp học, hàng rào, sân chơi, thảm cỏ, xích đu, đu quay, 
cầu trượt .... thẳng đều và hợp lý 
* Góc nghệ thuật: 
- Cô hướng dẫn trẻ cách mở sách, xem tranh và gợi ý để trẻ kể chuyện theo nội dung 
bức tranh theo suy nghĩ của trẻ. 
- Động viên để trẻ tìm ra từ thích hợp nói về nội dung câu chuyện. 
- Trẻ phối hợp bàn bạc để vận động các cơ thể theo nhạc. 
* Góc học tập – thư viện: 
- Cô hướng dẫn trẻ cách mở sách, xem tranh và gợi ý để trẻ kể chuyện theo nội dung 
bức tranh theo suy nghĩ của trẻ. 
- Động viên để trẻ tìm ra từ thích hợp nói về nội dung câu chuyện. 
- Tô viết chữ cái - Chơi lô tô với các loại thực phẩm. 
- Trẻ xem tranh, mô tả kẻ chuyện sáng tạo theo tranh, đọc các từ tên thực phẩm. 
* Góc thiên nhiên: 
- Hàng ngày cho trẻ tưới cây, bắt sâu cho cây, nhặt lá vàng rơi ngoài sân, chơi ở góc 
thiên nhiên 
- Cô chơi cùng trẻ hướng dẫn trẻ tưới cây và nhặt lá. Hiểu được ý nghĩa của cây xanh 
đối với cuộc sống của con người 
5. Hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng: 
- Kiểm tra lại cách vệ sinh tay, chân, rửa mặt, răng, miệng của trẻ 
- Động viên trẻ ăn hết suất, giữ ấm chân khi trẻ ngủ. 
- Gặp trao đổi với phụ huynh trẻ ở kênh B,để có thực đơn dinh dưỡng cho trẻ ở nhà 
6. Hoạt động chiều: 
- Ôn bài cũ : Đọc chữ cái e, ê 
Đăng bởi: https://hanyny.com 24 
- Làm quen với kiến thức mới : 
- Tập nề nếp đội hình trong các hoạt động, cho trẻ chơi tự do các góc chơi. 
7. Bình cờ, trả trẻ. 
Cô cho trẻ hát bài đố quả cùng nhau trò chuyện về nội dung bài hát. Vậy bài hát nói 
đến gì? Qủa là thực phẩm giàu gì? Ngoài quả ra còn có những loại thực phẩm gi cần 
thiết cho cơ thể con người nữa? Trẻ kể cô cho trẻ nhân xét ,cô lồng ghép giáo dục trẻ 
phải ăn đầy đủ các loại thực phẩm vì chúng rất cần thiết cho cơ thể chúng ta. vì thế khi 
ăn các loại thực phẩm đó các con phải chon thực đảm bảo an toàn thực phẩm sạch và 
thực hiện ăn chín uống sôi ... .rồi cô nhận xét lại và tiến hành cho trẻ cắm cờ. Và hết 
giờ thì trả trẻ. Đảm bảo an toàn cho trẻ. 
8. Nhận xét cuối ngày : 
Cô..........
......
......
.............................................. 
Cháu..................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
.......................................................................................................................................... 

File đính kèm:

  • pdfke_hoach_hoat_dong_lop_la_1_chu_de_ban_than.pdf