Giáo án Mầm non - Thế giới động vật: Một số con vật sống ở dưới nước

1. Mục đích yêu cầu:

Kiến thức:

 Trẻ gọi đúng tên và nhận xét những đặt điểm (màu sắt, hình dạng, cấu tạo, vận

động, ăn uống) của một số con vật sống ở dưới nước: Tôm, cá, lương, cua, rùa,

vịt

 Biết được sự đa dạng phong phú của động vật sống ở dưới nước.

Khả năng:

Cung cấp một số từ ngữ: tên gọi các con vật đó, dài ngắn, nước mặn, nước ngọt,

phân nhóm được cá nước mặn và nước ngọt.

Thái độ:

 Có thái độ đúng đối với các con vật: Biết chăm sóc, bảo vệ, cho chúng ăn

 Biết được lợi ích của một số động vật sống ở dưới nước.

Giáo án Mầm non - Thế giới động vật: Một số con vật sống ở dưới nước trang 1

Trang 1

Giáo án Mầm non - Thế giới động vật: Một số con vật sống ở dưới nước trang 2

Trang 2

Giáo án Mầm non - Thế giới động vật: Một số con vật sống ở dưới nước trang 3

Trang 3

Giáo án Mầm non - Thế giới động vật: Một số con vật sống ở dưới nước trang 4

Trang 4

pdf 4 trang viethung 04/01/2022 6280
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non - Thế giới động vật: Một số con vật sống ở dưới nước", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Mầm non - Thế giới động vật: Một số con vật sống ở dưới nước

Giáo án Mầm non - Thế giới động vật: Một số con vật sống ở dưới nước
Đăng bởi: https://hanyny.com 
1 
Chủ điểm: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT 
Đề tài: "Một số con vật sống ở dưới nước" 
1. Mục đích yêu cầu: 
 Kiến thức: 
 Trẻ gọi đúng tên và nhận xét những đặt điểm (màu sắt, hình dạng, cấu tạo, vận 
động, ăn uống) của một số con vật sống ở dưới nước: Tôm, cá, lương, cua, rùa, 
vịt 
 Biết được sự đa dạng phong phú của động vật sống ở dưới nước. 
 Khả năng: 
Cung cấp một số từ ngữ: tên gọi các con vật đó, dài ngắn, nước mặn, nước ngọt, 
phân nhóm được cá nước mặn và nước ngọt. 
 Thái độ: 
 Có thái độ đúng đối với các con vật: Biết chăm sóc, bảo vệ, cho chúng ăn 
 Biết được lợi ích của một số động vật sống ở dưới nước. 
2. Chuẩn bị. 
 Một số con vật sống ở dưới nước vẻ bắng tranh: Con cá, con vịt, cua, tép, rùa, 
lương 
 Trò chơi: tranh lô tô. 
 Trò chơi: Ai nhanh nhất. 
3. Tiến trình hoạt động. 
a. Mở đầu hoạt động 
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh. 
 Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát. 
Đăng bởi: https://hanyny.com 
2 
 Giáo viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng 
tên mình gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của 
ngành nghề. 
 Cô điểm danh cháu. 
- Thể dục buổi sáng: 
Hô hấp: Cháu làm động tác gà gáy 3 lần. 
+ Động tác tay: tay giơ lên cao, phía trước, giang ngang ( 3 x 4 nhịp) 
+ Động tác chân:hai tay chống hong ngồi xổm (3 x 4 nhịp) 
+ Động tác bụng:Làm gà mổ thóc (3 x 4 nhịp) 
+ Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần) 
- Trò chuyện theo chủ điểm. 
Hoạt động của cô Hoạt động của cháu 
 - Cháu quan sát tranh con tôm: Cháu gọi tên tranh và kể 
một số đặc điểm của con tôm. 
 + Nơi sống, hình dạng, đặc điểm, lợi ích của con tôm 
 - Qua tranh cô giáo dục cháu. 
Cháu quan sát tranh và 
trả lời câu hỏi của cô. 
b. Hoạt động trọng tâm. 
MTXQ:" Một số con vật sống ở dưới nước" 
Hoạt động của cô Hoạt động của cháu 
HĐ1: Cả lớp cùng hát với cô bài hát: "Cá váng bơi". 
Bài hát có nhắc đến con vật gì? 
Cháu quan sát tranh con cá và cùng nhau đàm thọai về con 
cá. 
Cháu nghe hát và trả lời 
câu hỏi của cô. 
Đăng bởi: https://hanyny.com 
3 
HĐ2: Vậy hôm nay cô cháu ta cùng nhau đàm thoại về một 
số con vật sống ở dưới nước nhe! 
- Cháu quan sát tranh con rùa, lương, tôm, cua, cá mập, cá 
sấu 
+ Cháu gọi tên tranh và kể cho cô nghe một số đặc điểm 
của các con vật đó: Nơi sống, thức ăn, lợi ích của các con 
vật đó. 
+ Cô cho cháu biết động vật sống dưới nước ngọt, nước 
mặn. 
- Cô khái quát: gà, vịt lợn, tuy có điểm khác nhau nhưng 
đều được sống ở dưới nước mặn hay nước ngọt. Chúng 
được gọi chung là động vật sống ở dưới nước. 
- Ngoài những con vật mà cô dạy con hôm nay còn có 
những con vật nào nữa sống ở dưới nước? Cô cho cháu lên 
kể tên con vật mà cháu biết. 
- Tất cả những con vật đó đều ích, khi ở nhà có nuôi những 
con cá kiển thì các con phải biết chăm sóc, bảo vệ cho 
chúng. Chúng rất ăn vào rất có lợi cho cơ thể. 
HĐ3:Củng cố: 
- Trò chơi lô tô: khi cô nói con vật nào cháu giơ tranh lô tô 
con vật đó lên. 
- Trò chơi: Tìm nhà: Cô dán những con vật lên tường vừa 
đi vừa hát khi nghe tính hiệu của cô cháu chạy thật nhanh 
vào chỗ có tranh giống của mình. 
- Qua bài cô nhận xét lớp. 
Cháu quan sát các con 
vật và cháu đàm thoại 
Cháu kể một số con vật 
mà cháu biết 
Cháu nghe cô 
Cháu chơi trò chơi 
Đăng bởi: https://hanyny.com 
4 
- Hoạt động góc. 
+ Phân vai: Chăm sóc các con vật. 
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ điểm. 
+ Nghệ thật: Cháu tô màu một số con vật. 
- Hoạt động tự do. 
- Chơi ở các góc tự chọn 
c. Kết thúc hoạt động. 
Nêu gương: Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản thân, tập thể 
nhận xét, cô đánh giá nhận xét. 
- Cháu cấm cờ. 
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân. 
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm 
những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm ra. 
- Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo 
dục cháu. 
* Nội dung đánh giá cuối ngày 
- Hoạt động chung: 
- Hoạt động khác: 

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_mam_non_the_gioi_dong_vat_mot_so_con_vat_song_o_duoi.pdf