Giáo án Mầm non - Phát triển thể chất: Bò bằng bàn tay bàn chân dích dắc qua 7 chướng ngại vật

I/ Mục đích yêu cầu:

- Trẻ biết và thực hiện được vận động bò dích dắc bằng bàn tay bàn chân qua 7 chướng ngại vật một cách khéo léo, tự tin và sức bền.

- Giáo dục trẻ trật tự, mạnh dạn, tích cực tham gia hoạt động.

II/Chuẩn bị:

* Đồ dùng cho cô

- Nhạc có lời bài: “Thể dục buổi sáng”, “Tập làm chú bộ đội”, Nhạc đệm.

- Vòng thể dục 1 cái (lớn)

- Gạch, rổ.

- Cờ: 30 lá

- 2 con đường ngoằn nghèo bằng bìa cứng

- 16 hộp

 

Giáo án Mầm non - Phát triển thể chất: Bò bằng bàn tay bàn chân dích dắc qua 7 chướng ngại vật trang 1

Trang 1

Giáo án Mầm non - Phát triển thể chất: Bò bằng bàn tay bàn chân dích dắc qua 7 chướng ngại vật trang 2

Trang 2

Giáo án Mầm non - Phát triển thể chất: Bò bằng bàn tay bàn chân dích dắc qua 7 chướng ngại vật trang 3

Trang 3

Giáo án Mầm non - Phát triển thể chất: Bò bằng bàn tay bàn chân dích dắc qua 7 chướng ngại vật trang 4

Trang 4

Giáo án Mầm non - Phát triển thể chất: Bò bằng bàn tay bàn chân dích dắc qua 7 chướng ngại vật trang 5

Trang 5

doc 5 trang viethung 04/01/2022 14640
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non - Phát triển thể chất: Bò bằng bàn tay bàn chân dích dắc qua 7 chướng ngại vật", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Mầm non - Phát triển thể chất: Bò bằng bàn tay bàn chân dích dắc qua 7 chướng ngại vật

Giáo án Mầm non - Phát triển thể chất: Bò bằng bàn tay bàn chân dích dắc qua 7 chướng ngại vật
CHỦ ĐIỂM: “NHỮNG NGHỀ BÉ BIẾT”
Lĩnh vực : Phát triển thể chất
Đề tài	 : Bò bằng bàn tay bàn chân dích dắc qua 7 chướng ngại vật
Thời gian : 30 – 35 phút
Độ tuổi	 : 5- 6 tuổi
Ngày thực hiện : 12/2017
Người thực hiện : Nguyễn Thị Bếnh	
I/ Mục đích yêu cầu: 
- Trẻ biết và thực hiện được vận động bò dích dắc bằng bàn tay bàn chân qua 7 chướng ngại vật một cách khéo léo, tự tin và sức bền.
- Giáo dục trẻ trật tự, mạnh dạn, tích cực tham gia hoạt động.
II/Chuẩn bị: 
* Đồ dùng cho cô
- Nhạc có lời bài: “Thể dục buổi sáng”, “Tập làm chú bộ đội”, Nhạc đệm.
- Vòng thể dục 1 cái (lớn)
- Gạch, rổ.
- Cờ: 30 lá
- 2 con đường ngoằn nghèo bằng bìa cứng
- 16 hộp 
 x x x x x x x x 
 x
 x
 x x x x x x x x 
* Đồ dùng cho trẻ
- Vòng thể dục: 25 vòng
- Mũ bộ đội đủ cho trẻ.
III/Tiến hành:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1.Khởi động
- Cô tập trung trẻ và dẫn dắt bằng hội thi “Chúng tôi là chiến sĩ”
- Cô giới thiệu các đội tham gia gồm: Đội Sao đỏ và Đội Sao vàng. Và các quý khách mời.
- Giới thiệu chương trình hội thi: Có 3 phần thi:
* Phần thi thứ nhất: Ai đi đẹp
* Phần thi thứ hai: Đồng diễn thể dục.
* Phần thi thứ 3: Chiến sĩ tài năng. 
- Mở đầu phần thi thứ nhất: Cô mở nhạc có lời bài “Thể dục buổi sáng” cho trẻ đi (kết hợp lấy vòng). Đi bình thường, đi bằng gót chân, đi bình thường, đi bằng mũi chân, đi bình thường chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi bình thường.
- Trẻ lắng nghe
-Trẻ lấy vòng và thực hiện cùng cô
2.Trọng động 
*BTPTC
*VĐCB
 Bò dích dắc bằng bàn tay, bàn chân qua 7 chướng ngại vật
*TCVĐ
 “Chung sức”
- Cho trẻ xếp đội hình 3 hàng ngang, tập với vòng.
- Giới thiệu phần thi thứ hai: Đồng diễn thể dục với bài hát “Tập làm chú bộ đội”
+ĐT tay: Hai tay đưa ra trước, lên cao
(3l x 8n)
+ĐT bụng lườn: Quay người sang phải, sang trái (2l x 8n)
+ĐT chân: Nhún xuống, đầu gối hơi khuỵu (3l x 8n)
+ĐT bật: Bật tách chân khép chân
(8l x 2n)
- Cho trẻ cất vòng.
- Tuyên dương trẻ.
* Vận động cơ bản:
- Cô đặt 14 hộp thành 2 hàng dọc, mỗi hộp trên mỗi hàng cách nhau 60 cm và hỏi trẻ:
+ Hai đội đoán xem đây là cái gì?
+ Những chiếc hộp này có thể chơi được trò chơi gì?
- Cho trẻ chơi tự do với những chiếc hộp.
- Cho trẻ đứng thành hai hàng ngang đối diện nhau.
- Giới thiệu phần thi thứ ba: “Chiến sĩ tài năng” với đề tài “Bò dích dắc bằng bàn tay, bàn chân qua 7 chướng ngại vật”
- Cô mời 1 trẻ lên thực hiện thử.
- Cô mời 1 trẻ làm mẫu:
+ Lần 1: Làm mẫu toàn phần không giải thích.
+ Lần 2: Trẻ làm mẫu cô giải thích động tác. 
TTCB: Đứng trước vạch chuẩn, đặt 2 bàn tay, 2 bàn chân sát sàn đầu ngẩng lên, mắt nhìn thẳng. Khi nghe hiệu lệnh thì bò dích dắc bằng bàn tay bàn chân qua các chướng ngại vật khi bò phối hợp chân nọ tay kia nhịp nhàng không chạm vào các chướng ngại vật. Bò hết các chướng ngại vật đứng lên và về đứng ở cuối hàng.
- Mời 2 cháu lên thực hiện thử cho cả lớp xem.
- Lần lượt cho 2 trẻ thực hiện đến hết lớp (Cô quan sát, sửa sai cho trẻ) 
- Lần 2: Cho trẻ thực hiện nối tiếp nhau. 
- Lần 3: Cho 2 đội thi đua bò dích dắc bằng bàn tay bàn chân qua 8 hộp và lấy cờ.
- Mời 1-2 cháu lên củng cố vận động.
- Tuyên dương hai đội chơi.
- Cô dẫn dắt giới thiệu phần thi “ Chung sức”
- Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi:
* Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội đứng thành 2 hàng dọc. Khi nghe tiếng nhạc, 2 bạn đầu hàng của mỗi đội sẽ đi theo đường ngoằn nghèo lên lấy gạch sau đó chạy về bỏ vào rổ của đội mình và chạm tay bạn tiếp theo rồi về đứng cuối hàng, bạn tiếp theo cứ tiếp tục như vậy cho đến khi nhạc kết thúc thì 2 đội phải dừng lại. Đội nào vận chuyển được nhiều gạch hơn sẽ là đội chiến thắng.
* Luật chơi: 
+ Khi có tiếng nhạc 2 bạn đầu hàng mới được đi và nhạc kết thúc phải dừng lại. Mỗi lượt đi chỉ được chuyển 1 viên gạch và không được giẫm vào hoa, cỏ 2 bên đường.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 1-2 lần.
- Nhận xét, tuyên dương trẻ 
-Trẻ xếp đội hình 3 hàng ngang
-Trẻ lắng nghe
- Trẻ tập BTPTC cùng cô
-Trẻ cất vòng
-Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời tên trò chơi theo suy nghĩ
- Trẻ chơi theo ý thích
- Trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện nhau.
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ thực hiện thử
- Trẻ xem bạn làm mẫu
-Trẻ xem bạn làm mẫu
và lắng nghe.
-Trẻ thực hiện thử
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thi đua
-Trẻ thực hiện
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ lắng nghe.
-Trẻ tham gia chơi
-Trẻ lắng nghe
3. Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng
-Thu dọn đồ dùng 	
-Trẻ đi hít thở nhẹ nhàng 
- Trẻ thu dọn đồ dùng

File đính kèm:

  • docgiao_an_mam_non_phat_trien_the_chat_bo_bang_ban_tay_ban_chan.doc