Giáo án Mầm non - Chủ đề: Gia đình - Đậu Thị Nghiêm
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
Thời gian thực hiện 4 tuần
( Từ ngày 18/10 – 12/11 năm 2017 )
I/ Mục tiêu chung:
1.Phát triển thể chất
*Giáo dục dinh dưỡng- sức khỏe:
Trẻ làm quen với các món ăn trong gia đình và các thực phẩm cần thiết cho gia
đình và ích lợi của các thực phẩm đó.
- Nhận biết một số món ăn, thực phẩm thông thường và ích lợi của chúng đối với
sức khỏe
+ Nhận biết dạng chế biến đơn giản của một số thực phẩm, món ăn trong gia đình
+ Nhận biết các bữa ăn trong ngày và lợi ích của ăn uống đủ lượng và đủ chất
+ Nhận biết sự liên quan giữa ăn uống với bệnh tật ( ỉa chảy, sâu răng, suy dinh
dưỡng )
- Tập làm một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt
Tập đánh răng, rèn các thao tác rửa tay bằng xà phòng
-Đi vệ sinh đúng nơi quy định
- Giữ gìn sức khỏe và an toàn: Tập luyện một số thói quen tốt về giữ gìn sức khỏe
Lợi ích của việc giữu gìn vệ sinh thân thể,vệ sinh môi trường đối với sức khỏe con người
Trang 1
Trang 2
Trang 3
Trang 4
Trang 5
Trang 6
Trang 7
Trang 8
Trang 9
Trang 10
Tải về để xem bản đầy đủ
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Mầm non - Chủ đề: Gia đình - Đậu Thị Nghiêm
Trường mầm non Trực Phú Đăng bởi: https://hanyny.com GV: Đậu Thị Nghiêm CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH Thời gian thực hiện 4 tuần ( Từ ngày 18/10 – 12/11 năm 2017 ) I/ Mục tiêu chung: 1.Phát triển thể chất *Giáo dục dinh dưỡng- sức khỏe: Trẻ làm quen với các món ăn trong gia đình và các thực phẩm cần thiết cho gia đình và ích lợi của các thực phẩm đó. - Nhận biết một số món ăn, thực phẩm thông thường và ích lợi của chúng đối với sức khỏe + Nhận biết dạng chế biến đơn giản của một số thực phẩm, món ăn trong gia đình + Nhận biết các bữa ăn trong ngày và lợi ích của ăn uống đủ lượng và đủ chất + Nhận biết sự liên quan giữa ăn uống với bệnh tật ( ỉa chảy, sâu răng, suy dinh dưỡng) - Tập làm một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt Tập đánh răng, rèn các thao tác rửa tay bằng xà phòng -Đi vệ sinh đúng nơi quy định - Giữ gìn sức khỏe và an toàn: Tập luyện một số thói quen tốt về giữ gìn sức khỏe Lợi ích của việc giữu gìn vệ sinh thân thể,vệ sinh môi trường đối với sức khỏe con người *Vận động: * Tập các động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp Thực hiện đúng các động tác của bài thể dục theo bản nhạc. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp . * Vận động cơ bản: - Ném trúng đích ngang xa 2m - Bật xa 35cm - Đi thăng bằng trên ghế thể dục - Bật chụm tách chân vào các ô - Trườn sấp kết hợp trèo qua ghế - TCVĐ: Mèo và chim sẻ, Ai nhanh nhất, Tung cao hơn nữa,Cáo và Thỏ 2.Phát triển nhận thức *Khám phá khoa học: - Trò chuyện về gia đình của bé - Tìm hiểu về ngôI nhà thân yêu của bé - Bé chào đón ngày hội của các cô giáo - Bé tìm hiểu về đồ dùng gia đình Trường mầm non Trực Phú Đăng bởi: https://hanyny.com GV: Đậu Thị Nghiêm - Tìm hiểu 1 số món ăn trong gia đình * Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán - So sánh, sắp xếp thứ tự chiều cao của 3 đối tượng - Nhận biết, phân biệt hình vuông, hình chữ nhật -Thêm bớt, tạo sự bằng nhau trong phạm vi 3. - Nhận biết phân biệt hình vuông, hình tròn, hình tam giác - Xếp theo quy tắc 1- 2. 3. Phát triển ngôn ngữ và giao tiếp * Nghe : Hiểu các từ chỉ đặc điểm, tính chất , công dụng và các từ biểu cảm Hiểu và làm theo được 2-3 yêu cầu Nghe hiểu nội dung một số câu truyện kể trong chủ đề: Tích chu, gấu con chia quà, Cây khế. Nghe các bài hát, bài thơ, ca dao, tục ngữ, câu đố, hò vè trong chủ đề gia đình * Nói: Phát âm các tiếng có chứa các từ khó Bày tỏ tình cảm, nhu cầu và hiểu biết của bản thân bằng các câu đơn giản, câu ghép Trả lời và đặt câu hỏi: “Tại sao?” “Ai?” Sử dụng các từ biểu thị sự lễ phép.. *Làm quen với Văn học: - Truyện: Tích Chu - Thơ: Em yêu nhà em - Truyện: Gấu con chia quà - Thơ: lấy tăm cho bà - Truyện: 4. Phát triển thẩm mỹ * Tạo hình: - Vẽ chân dung người thân trong gia đình - Vẽ ngôi nhà - Cắt dán đồ dùng gia đình từ tranh ảnh gia đình - Vẽ về gia đình bé * Âm nhạc: - Dạy hát:Cả nhà thương nhau, Nhà của tôi, , Mẹ đi vắng, Cả tuần đều ngoan - Nghe hát: Em là bông hồng nhỏ, Niềm vui gia đình, Mùa xuân cô nuôi dạy trẻ, Lý dĩa bánh bò, Lời ru của mẹ - TCÂN: Đoán tên bạn hát, Ai nhanh nhất, Nhìn hình đoán tên bài hát, Hát theo tranh vẽ (người thân trong gia đình) Trường mầm non Trực Phú Đăng bởi: https://hanyny.com GV: Đậu Thị Nghiêm 5. Phát triển tình cảm - xã hội 1, Phát triển tình cảm Trẻ nói sở thích và khả năng của mình Nhận biết một số trạng thái tình cảm : cảm xúc vui buồn, sợ hãi, tức giận.. Nhận biết thể hiện cảm xúc, tình cảm của mình với người thân trong gia đình, với sự vật và hiện tượng xung quanh 2, Phất triển kỹ năng xã hội Một số quy định của gia đình( Để đồ dùng, đồ chơi đúng chỗ, trật tự khi ăn ngủ..) Hành vi và quy tắc ứng xử xã hội : Lắng nghe ý kiến của người khác - Yêu mến, quan tâm đến người thân trong gia đình, phân biệt hành vi “đúng”,” sai”, “tốt” “xấu”.. Trường mầm non Trực Phú Đăng bởi: https://hanyny.com GV: Đậu Thị Nghiêm II. MẠNG NỘI DUNG - Các thành viên gia đình: Tôi, bố mẹ, anh chị em ( Họ tên, sở thích.) - Công việc của các thành viên trong gia đình - Họ hàng ( Ông. Bà, cô dì, chú bác.) - Những thay đổi trong gia đình (có người chuyển đến, chuyển đi, có người sinh ra, có người mất đi). - Địa chỉ gia đình: Tên đường, số nhà, xóm. - Trẻ biết giữ gìn vệ sinh nhà cửa và nhận biết có nhiều kiểu nhà khác nhau (nhà một / nhiều tầng, khu tập thể....) - Những vật liệu làm ra nhà và một số nghề làm ra nhà -Đồ dùng gia đình, phương tiện đi lại của gia đình. - Gia đình là nơi vui vẻ, hạnh phúc: sự quan tâm lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình, các ngày kỉ niệm của gia đình. - Các loại thực phẩm cần cho gia đình - Trang phục và cách giữ gìn quần áo sạch sẽ Gia đình Tôi Nhu cầu của gia đình Ngôi nhà gia đình ở GIA ĐÌNH Trường mầm non Trực Phú Đăng bởi: https://hanyny.com GV: Đậu Thị Nghiêm III/ MẠNG HOẠT ĐỘNG * Khám phá khoa học: - Trò chuyện về tên và nghề nghiệp của bố, mẹ, các thành viên trong gia đình. Địa chỉ gia đình. - Thảo luận về công dụng và cách sử dụng một số đồ dùng gia đình. - Thảo luận về một số nhu cầu của gia đình. * LQVT: - Đếm, so sánh 2 nhóm, nhận biết số lượng trong phạm vi 3. - So sánh kích thước dài, ngăn, cao thấp ĐDGĐ. - So sánh kích thước về chiều cao của 3 đối tượng. - Trò chơi: Tìm vật theo hình; Chơi sổ số; Tìm người láng giềng. - Đàm thoại về gia đình,các thành viên trong gia đình, công việc của mỗi người. Tình cảm của mọi người dành cho nhau. - Nghe đọc thơ, ca dao, kể chuyện về gia đình. - Kể lại 1 buổi đi chơi của gia đình, sưu tầm ảnh để làm sách, tranh về các hoạt động của gia đình. - Trò chơi; Đò dùng ở đâu? Kể đủ 3 thứ. Phát triển nhận thức Phát triển ngôn ngữ Gia đình Phát triển thể chất Phát triển thẩm mỹ Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội - Biết tự thực hiện một số thao tác vệ sinh cá nhân; Đnhs răng, rửa mặt, rửa tay bằng xà phòng. * Vận động: - Thực hiện các vận độn ... ĩa muỗng là những đồ dùng trong gia đình, tuy khác nhau về màu sắc, cấu tạo chất liệu nhưng đều là đồ dùng để phục vụ trong việc ăn uống của mình. - Cô cho trẻ chơi trò chơi "Con voi". - Đây là cái gì vậy con? - Cái ca màu gì? Làm bằng gì? Dùng để làm gì? - Còn đây là cái gì vậy con? - Ấm làm bằng gì, dùng để làm gì? => Ly ca, ấm nước tuy khác nhau về màu sắc, chất liệu, nhưng đều là những đồ dùng để phục vụ cho con người. * Hoạt động 3: Trò chơi "Con muỗi" - Cô có gì đây con? - Nồi làm bằng gì? Dùng để làm gì? - Trong nhà bếp còn có những đồ dùng gì nữa? - Thế chúng được làm bằng gì? - Còn những đồ dùng nào trong gia đình được làm từ gỗ? => À, nồi chảo, bếp, dao... là những đồ dùng phục vụ cho việc nấu ăn của con người. * Phân nhóm: - Bây giờ bạn nào giỏi hãy phân nhóm cho cô đồ dùng làm bằng nhựa để sang một bên, đồ nhôm để sang một bên, đồ gỗ để sang một bên. - Cô cho trẻ đọc khi cô chỉ vào nhóm đồ dùng: + Đồ dùng làm bằng nhựa. + Đồ dùng làm bằng thuỷ tinh. - Cả lớp cùng chơi. - Cái ca. - Cái ca màu trắng làm bằng nhựa dùng để uống nước. - Cái ấm. - Bằng nhôm dùng để nấu nước. - Cái nồi. - Bằng nhôm dùng để nấu canh, cơm. - Còn có bếp, chảo, dao, thớt... - Nồi chảo làm bằng nhôm. Bếp làm bằng đất. thớt làm bằng gỗ, dao làm bằng thép. - Giường tủ, bàn ghế. - Cả lớp đọc theo cô. Trường mầm non Trực Phú Đăng bởi: https://hanyny.com GV: Đậu Thị Nghiêm + Đồ dùng làm bằng nhôm. + Đồ dùng làm bằng gỗ. * Hoạt động 3: Trò chơi "Thi xem ai nói nhanh" - Cô để trên bàn nhiều đồ chơi, khi cô giơ lên đồ chơi gì thì trẻ gọi tên và đồ dùng đó làm bằng gì? - Cái gì đây? - Cô cho trẻ chơi 3-4 lần. * Hoạt động 4: Kết thúc - Cô nhận xét, tuyên dương, động viên và giáo dục trẻ - Trẻ trả lời. IV. Nhật ký ngày: Trường mầm non Trực Phú Đăng bởi: https://hanyny.com GV: Đậu Thị Nghiêm KẾ HOẠCH NGÀY (Thứ 3 ngày 09 tháng 11 năm 2017) HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH TẠO HÌNH Vẽ về gia đình của bé ( ĐT) I. Mục đích: * Kiến thức: - Trẻ biết vẽ về các thành viên trong gia đình mình - Biết vẽ về gia đình * kĩ năng: - Luỵện các kĩ năng vẽ và tô màu để vễ về gia đình. *Thái độ: Qua bài học trẻ càng biết trân trọng và yêu quý những người thân trong gia đình mình hơn. II. Chuẩn bị: - Đĩa nhạc, đầu đĩa - Vở, bút vẽ cho trẻ - Tranh gợi ý cho trẻ III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Ổn định giới thiệu bài : Cô và trẻ cùng hát bài “Niềm vui gia đình” Hỏi trẻ: - Trong gia đình con có những ai? - Khi bố mẹ đi làm về thì gia đình các con thường làm gì? - Bố làm gì? Mẹ làm gì? Còn các con? * Hoạt động 2: Bài mới - Cô cho trẻ xem tranh vẽ về cảnh sinh hoạt của gia đình? - Cô gợi ý cho trẻ trả lời, trẻ nhận xét về bố cục, mầu sắc, chi tiết của tong bức tranh - Cô hỏi 4- 5 trẻ về ý định vẽ của trẻ, cô - Trẻ hát cùng cô giáo và trả lời các câu hỏi của cô - Trẻ xem tranh và trả lời các câu hỏi của cô - Trẻ trả lời ý tưởng của mình Trường mầm non Trực Phú Đăng bởi: https://hanyny.com GV: Đậu Thị Nghiêm có thể gợi ý thêm cho trẻ để trẻ vẽ có sáng tạo hơn. * Trẻ thực hiện: - Cho trẻ giở vở, cô nhắc trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút và vẽ. - Cho trẻ làm, cô bao quát, giúp đỡ trẻ chưa làm được, động viên ,khuyến khích những trẻ đã làm đượcsáng tạo thêm. ->Nhận xét sản phẩm: -Cho trẻ treo bài của mình lên,lớp nhận xét. + Mời 3- 4 trẻ nhận xét + Cô nhận xét chung và khen ngợi trẻ. * Hoạt động 3: Trò chơi “ Cáo ơi ngủ à” Cô nêu luật chơi, cách chơi và cho trẻ chơi 3 lần * Hoạt động 4: Kết thúc - Cô nhận xét, tuyên dương, động viên và giáo dục trẻ - Trẻ thực hiện nhiệt tình sản phẩm của mình - Trẻ biết nhận xét sản phẩm của mình và của bạn IV. Nhật ký ngày: Trường mầm non Trực Phú Đăng bởi: https://hanyny.com GV: Đậu Thị Nghiêm HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH I. Mục đích * Kiến thức Trẻ nhớ tên bài hát và tên tác giả -Trẻ thuộc lời bài hát , hát chính xác lời ca và hát đúng nhạc *Kỹ năng Trẻ hát chính xác lời ca và đúng giai điệu * Thái độ - Hứng thú nghe cô hát bài hát nghe - Hứng thú tham gia chơi TC cùng các bạn II. Chuẩn bị: - Đĩa nhạc - Dụng cụ âm nhạc III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1:Ổn định tổ chức, vào bài: Trò chuyện với trẻ về công việc của người thân trong gia đình trẻ. -> Giới thiệu bài * Hoạt động 2:Bài mới: 1/Dạy hát:Cả tuần đều ngoan - Cô giới thiệu tên bài hát tên tác giả - Cô hát cho trẻ nghe lần 1 , hỏi lại trẻ tên bài hát , tên tác giả - Cô hát cho trẻ nghe lần 2, giảng nội dung bài hát : bài hát nói về 1 bạn nhỏ cả tần đều cố gắng chăm ngoan để thứ 7 được cô thưởng phiếu bé ngoan để cả nhà được vui lòng. - Cho cả lớp hát , cô sửa sai cho trẻ - Cho tổ nhóm, cá nhân trẻ hát -> sửa - Trẻ trò chuyện cùng cô giáo và chăm chú nghe cô giáo giới thiệu bài mới - Trẻ hưởng ứng theo giai điệu bài hát và trả lời các câu hỏi của cô, nghe cô giáo giảng nội dung bài hát - Trẻ thi nhau hát tích cực Trường mầm non Trực Phú Đăng bởi: https://hanyny.com GV: Đậu Thị Nghiêm sai sau mỗi lần trẻ hát đồng thời động viên khen ngợi để giúp trẻ hát tốt hơn 2/Nghe hát:Lời ru của mẹ - Cô hát cho trẻ nghe lần 1kết hợp cử chỉ điệu bộ,hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả -Cô hát lần 2, giảng nội dung bài hát. -Cô cho trẻ nghe băng, nghe cô hát và gợi ý để trẻ hưởng ứng theo -> giáo dục: Yêu thương, gần gũi, quý mến những người thân trong gia đình.. Hoạt động 3: Trò chơ “Ai nhanh nhất”. - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi 3 - 4 lần * Hoạt động 4:Kết thúc - Cô nhận xét, tuyên dương, động viên và giáo dục trẻ - Trẻ hưởng ứng theo giai điệu bài hát và trả lời các câu hỏi của cô, nghe cô giáo giảng nội dung bài hát - Trẻ chơi trò chơi nhiệt tình IV. Nhật ký ngày: Trường mầm non Trực Phú Đăng bởi: https://hanyny.com GV: Đậu Thị Nghiêm KẾ HOẠCH NGÀY (Thứ 4 ngày 10 tháng 11 năm 2017) HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH: LQVH Truyện: Gấu con chia quà I. Mục đích *Kiến thức: - Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện, nắm được trình tự câu chuyện và tên các nhân vật trong chuyện và biết học tập đức tính chịu khó của bạn Gấu con *Kĩ năng: -Trẻ biết trả lời các câu hỏi, hiểu được tính cách của các nhân vật trong câu chuyện *Thái độ - Giao dục trẻ biết yêu thương và quan tâm đến người thân trong gia đình II. Chuẩn bị: - Tranh về nội dung câu chuyện - Một số bông hoa xốp để trẻ chơi trò chơi III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1:Ổn định, giới thiệu bài. Các con ơi, đến giờ vào học rồi; cô cùng các con hát bài “Ba ngọn nến lung linh” nha. Các con hát rất giỏi, các con nhìn xem ai đến thắm lớp mình nè. À, đúng rồi, gấu con chào các con nè. Các con ơi, hôm nay gấu con nói với cô cho gấu con học với vì ở nhà gấu con đã được mẹ dạy rồi nhưng hôm nay gấu muốn học nữa để gấu đếm thật giỏi để về nhà còn đếm cho bố mẹ nghe đấy. Gấu con cũng tiết lộ bí mật với cô rằng ngoài bố mẹ dạy ra, gấu con còn học thêm nữa. Hôm nay ta tìm hiểu xem gấu con học đếm như thế nào nhé Hoạt động 2:Bài mới Cô kể lần 1: Cô kể diễn cảm Cô kể lần 2: Bằng powerpoi không lời, giảng giải nội dung, từ khó. Trường mầm non Trực Phú Đăng bởi: https://hanyny.com GV: Đậu Thị Nghiêm Các con thấy gia đình nhà gấu có gấu với mẹ gấu ở nhà, gấu chưa biết đếm nhưng lại thích mẹ hái cho nhhiều quả táo. Đoạn 1 : “Từ đầu : Cây táo nhà gấu .......................bấy nhiêu quả táo” Từ khó : “Thật nhiều”: Số lượng quả táo nhiều chúng ta không đếm được. Gấu vâng lời đến nhà Hươu học đếm đến mấy thì mẹ hái cho bấy nhiêu quả táo; gấu khoái chí và càng siêng năng học nên học rất giỏi. Đoạn 2 : “Gấu con vâng lời .............càng chăm học hơn”. Từ khó: Lẳng lặng: là im lặng không nói; Khoái chí: là thích thú. Các con thấy bạn gẫu của chúng ta đi chợ mua quà,khi xách một giỏ khệ nệ, nhưng đến lúc chia quà lại thiệt phần mình. Đoạn 3 : “Năm mới đã đến ......... cả nhà cùng ăn” Khệ nệ: là rất nặng; Lúng túng: Là không dứt khoát; Lanh chanh: Nói mất phần người khác. *Đàm thoại: - Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì? - Nhà gấu có cây gì? - Gấu con đòi mẹ hái cho bao nhiêu quả táo? - Muốn có nhiều táo gấu con đến nhà ai học đếm? - Gấu con đã biết đếm đến mấy? - Năm mới đến gấu con đòi mẹ làm gì? - Mẹ gấu đưa tiền cho gấu và dặn những gì? - Khi chia quà xong thiếu phần của mình, bố mẹ gấu nói gì với gấu. - Nói rồi cả nhà gấu làm gì? - Như vậy là các con đã biết được bạn gấu của chúng ta rất giỏi đúng không nào? Bây giờ cô tổ chức cho các con kể lại câu chuyện nha. Trường mầm non Trực Phú Đăng bởi: https://hanyny.com GV: Đậu Thị Nghiêm Hoạt động 3: Tập kể chuyện. Cô cho trẻ tập kể lại câu chuyện theo từng đoạn, cô hướng dẫn trẻ kể, cô dẫn chuyện; các con nhớ về nhà kể cho bố mẹ cùng nghe và biết giúp đỡ bố mẹ và những em nhỏ nhớ chưa nào. * Trò chơi “ ai nhanh nhất” - Cô nêu luật chơi , cách chơi cho trẻ chơi 3- 4 lần Hoạt động kết thúc: - Cô nhận xét, tuyên dương, động viên và giáo dục trẻ IV. Nhật ký ngày: Trường mầm non Trực Phú Đăng bởi: https://hanyny.com GV: Đậu Thị Nghiêm KẾ HOẠCH NGÀY (Thứ5 ngày 11 tháng 11 năm 2017) HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH THỂ DỤC I. Mục đích: 1. Kiến thức: - Dạy trẻ thực hiện vận động trườn sấp kết hợp trèo qua ghế thể dục - Khi trườn trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng trườn sát sàn trèo qua ghế nhẹ nhàng nhanh nhẹn 2. Kỹ năng: - Phát triển tố chất vận động: sự nhịp nhàng khéo léo, phát triển cơ tay, cơ chân 3.Thái độ: Trẻ hứng thú và mạnh dạn trong tập luyện II. Chuẩn bị: Sân tập sạch sẽ Ghế thể dục III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Cô cùng trẻ tham quan thời tiết trong ngày, cô kiểm tra sức khỏe và nhắc nhở trẻ bỏ guốc dép ngay nắn đúng nơi quy định Trò chuyện với trẻ về cách luyện tập để tăng cường sức khỏe của gia đình trẻ. * Hoạt động1: ổn định, gây hứng thú Hát bài “ nào chúng ta cùng tập thể dục” * Hoạt động 2:Bài mới 1/ Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân. -> Về đội hình 4 hàng ngang tập bài tập phát triển chung 2/Trọng động: a. Bài tập phát triển chung - Tay: hai tay đưa trước lên cao. - Chân: Ngồi khuỵu gối. - Bụng: Nghiêng người sang hai bên. - Bật :Tại chỗ. b.Vận động cơ bản: Cho trẻ trải nghiệm sau đó cô giáo tổng - Trẻ tham quan thời tiết cùng cô giáo và để dép đúng nơi qui định - Trẻ hát cùng cô giáo - Trẻ đi theo các kiểu chân - Trẻ tập cùng cô Trường mầm non Trực Phú Đăng bởi: https://hanyny.com GV: Đậu Thị Nghiêm hợp - Cô giới thiệu tên vận động. - Cô làm mẫu lần 1: không phân tích. - Cô làm mẫulần 2: phân tích. TTCB: cô nằm sát sàn chân trái co, chân phải thẳng, tay phải gập, tay trái đưa lên Khi có hiệu lệnh cô trườn phối hợp tay chân nhẹ nhàng. Tay trái đưa lên thì chân phải co lại. Khi trườn đến ghế thì đứng lên hai tay ôm ngang ghế, ngực tì xuống ghế rồi bước từng chân qua ghế - Cho 2 trẻ lên làm mẫu , cho cả lớp nhận xét - Lần lượt cho trẻ lên thực hiện. - Thi đua giữa 2 tổ xem tổ nào thực hiện nhanh và đúng kỹ thuật hơn ( cô sửa sai) - Cho 2 trẻ lên thực hiện lại ( cô bao quát trẻ) *Hoạt động 3:Trò chơi “Cáo ơi ngủ à” Cô nêu luật chơi, cách chơi và cho trẻ chơi 3-4 lần *Hoạt động 4: Hồi tĩnh Cho trẻ hít thở nhẹ nhàng một hai vòng quanh sân tập * Hoạt động 5:Kết thúc - Cô nhận xét, tuyên dương, động viên và giáo dục trẻ - Trẻ chăm chú nghe cô giáo giảng nội dung bài mới và xem cô giáo làm mẫu - Trẻ thực hiện tích cực - Trẻ chơi trò chơi tích cực - Trẻ vận động nhẹ nhàng IV. Nhật ký ngày: Trường mầm non Trực Phú Đăng bởi: https://hanyny.com GV: Đậu Thị Nghiêm KẾ HOẠCH NGÀY (Thứ 6 ngày 102 tháng 11 năm 2017) HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH TOÁN Xếp theo quy tắc (1-2). I. Mục đích *Kiến thức - Trẻ hiểu thế nào là sắp xếp theo quy tắc - Trẻ nhận ra quy tắc sắp xếp 1- 2 * Kỹ năng: T rẻ có kỹ năng sắp xếp các đồ dùng gia đình theo quy tắc 1-2 * Thái độ: Trẻ có ý thức giữ gìn và bảo vệ các đồ dùng gia đình II. Chuẩn bị: Lô tô các đồ dùng gia đình đủ cho trẻ sắp xếp - bảng có các đồ dùng gia đình theo quy tắc 1-2( còn thiếu) cho trẻ gắn thêm cho đúng quy tắc III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: ổn định và giới thiệu bài Cô và trẻ cùng trò chuyện về gia đình trẻ -> Giới thiệu bài * Hoạt động 2:Bài mới 1/ Tìm hiểu quy tắc sắp xếp: - Cô đưa ra cho trẻ xem 2 dãy đồ dùng gia đình được sắp xếp theo quy tắc 1- 2 cho trẻ quan sát và nhận xét xem cả 2 dãy đồ dùng được sắp xếp theo quy tắc nào. 2/ Dạy trẻ sắp xếp theo quy tắc 1-2: - Cô làm mẫu cho trẻ xem, vừa làm vừa hỏi trẻ cách làm của cô: +Cô xếp 1 chiếc bát rồi đến 2 chiếc đũa , tiếp tục lại xếp 1 chiếc bát dến 2 chiếc đũa, rồi lại xếp 1 chiếc bát và 2 chiếc đũa - Trẻ trò chuyện cùng cô giáo và nghe cô giáo giới thiệu bài mới Trường mầm non Trực Phú Đăng bởi: https://hanyny.com GV: Đậu Thị Nghiêm -> Cho trẻ NX cách xếp của cô - Cho trẻ xếp theo quy tắc 1-2 các đồ dùng gia đình: Cô bao quát, nhắc nhở trẻ thực hiện cho dúng và kiểm tra kết quả xếp xem có đúng quy tắc 1- 2 không - Hỏi trẻ: Vậy xếp theo quy tắc 1- 2 là xếp như thế nào => Cô khái quát lại. * Hoạt động 3: Ôn luyện, củng cố: - Trò chơi : Ai nhanh nhất Cô chia lớp làm 3 đội, nhiệm vụ của các đội là gắn lên bảng thêm các đồ dùng gia đình cho đúng quy tắc sắp xếp 1-2. * Hoạt động 4: Kết thúc - Cô nhận xét, tuyên dương, động viên và giáo dục trẻ IV. Nhật ký ngày: Trường mầm non Trực Phú Đăng bởi: https://hanyny.com GV: Đậu Thị Nghiêm ĐÁNH GIÁ CUỐI CHỦ ĐỀ
File đính kèm:
- giao_an_mam_non_chu_de_gia_dinh_dau_thi_nghiem.pdf