Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 8 - Năm học: 2019-2020

 Tập đọc

 TT15: Kì diệu rừng xanh

I. Mục tiêu:

 - Biết đọc nhấn giọng từ ngữ cần thiết , ngắt nghỉ hơi đúng chỗ. Biết đọc diễn cảm bài văn với cảm xúc ngưỡng mộ trước vẽ đẹp của rừng xanh .

 - Hiểu nội dung bài: Cảm nhận được vẻ đẹp kì thú của rừng; tình cảm yêu mến, ngưỡng mộ của tác giả đối với vẻ đẹp của rừng. (Trả lời được các câu hỏi 1,2,4)

 - Tích hợp GDMT: Giúp HS tìm hiểu bài văn, cảm nhận được vẻ đẹp kỳ thú của rừng, thấy được tình cảm yêu mến, ngưỡng mộ của tác giả đối với vẻ đẹp của rừng. Từ đó các em biết yêu vẻ đẹp thiên nhiên, thêm yêu quý và có ý thức BVMT.

- Tích hợp dự án HĐ 19 Hướng dẫn đọc miệng

 

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 8 - Năm học: 2019-2020 trang 1

Trang 1

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 8 - Năm học: 2019-2020 trang 2

Trang 2

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 8 - Năm học: 2019-2020 trang 3

Trang 3

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 8 - Năm học: 2019-2020 trang 4

Trang 4

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 8 - Năm học: 2019-2020 trang 5

Trang 5

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 8 - Năm học: 2019-2020 trang 6

Trang 6

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 8 - Năm học: 2019-2020 trang 7

Trang 7

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 8 - Năm học: 2019-2020 trang 8

Trang 8

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 8 - Năm học: 2019-2020 trang 9

Trang 9

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 8 - Năm học: 2019-2020 trang 10

Trang 10

Tải về để xem bản đầy đủ

docx 25 trang viethung 03/01/2022 4440
Bạn đang xem 10 trang mẫu của tài liệu "Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 8 - Năm học: 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 8 - Năm học: 2019-2020

Giáo án các môn Lớp 5 - Tuần 8 - Năm học: 2019-2020
Tuần 8 Thứ hai ngày 21 tháng 10 năm 2019
Tiết 1: Toán
TT 36: Số thập phân bằng nhau
I.Mục tiêu:
	- Giúp HS nhận biết: Viết thêm chữ số 0 vào bên phải phần thập phân hoặc bỏ chữ số 0 (nếu có) ở tận cùng bên phải số thập phân thì giá trị số thập phân không thay đổi.
II. Đồ dùng dạy học:
SKG
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ổn định tổ chức :
2.Kiểm tra bài cũ:
3.Bài mới:
* Giới thiệu bài:
a) Ví dụ:
-Cô có 9dm. 
+9dm bằng bao nhiêu cm?
+9dm bằng bao nhiêu m? 
b) Nhận xét:
-Nếu viết thêm chữ số 0 vào bên phải phần thập phân của một số thập phân thì ta được một số thập phân như thế nào với số thập phân đã cho? Cho VD?
-Nếu một số thập phân có chữ số 0 ở tận cùng bên phải phần thập phân thì khi bỏ chữ số 0 đó đi ta được một số thập phân như thế nào với số thập phân đã cho? Cho VD?
-Cho HS nối tiếp nhau đọc phần nhận xét.
HS tự chuyển đổi để nhận ra:
 9dm = 90cm
 9dm = 0,9m
 Nên: 0,9m = 0,90m
 Vậy: 0,9 = 0,90 hoặc 0,90 = 0,9
-HS tự nêu nhận xét và VD:
+Bằng số thập phân đã cho.
VD: 0.9 = 0,90 = 0,900 = 0,9000
+Bằng số thập phân đã cho.
VD: 0,9000 = 0,900 = 0,90 = 0,9
* Luyện tập:
*Bài tập 1 (40):
-Mời 1 HS nêu yêu cầu.
-Cho HS nêu cách giải.
-Cho HS làm vào bảng con. GV nhận xét.
*Bài tập 2 (40):
 ( Thực hiện tương tự bài 1 )
*Bài tập 3 (40):
-Mời 1 HS đọc đề bài.
-Hướng dẫn HS tìm hiểu bài toán.
-Cho HS làm vào vở.
-Mời HS lên chữa bài miệng.
*Kết quả:
7,8 ; 64,9 ; 3,04
2001,3 ; 35,02 ; 100,01
*Kết quả:
5,612 ; 17,200 ; 480,590
24,500 ; 80,010 ; 14,678
*Lời giải:
-Bạn Lan và bạn Mỹ viết đúng vì:
 100 1 10 1
0,100 = = ; 0,100 = = 
 1000 10 100 10
 và 0,100 = 0,1 = 1/10
 -Bạn Hùng đã viết sai vì đã viết:
 1 
0,100 = nhưng thực ra 0,100 = 
 100 
 1
10
4. Củng cố, dặn dò: 
- GV nhận xét giờ học
Tiết 2:	 Tập đọc
 TT15: Kì diệu rừng xanh
I. Mục tiêu:
	- Biết đọc nhấn giọng từ ngữ cần thiết , ngắt nghỉ hơi đúng chỗ. Biết đọc diễn cảm bài văn với cảm xúc ngưỡng mộ trước vẽ đẹp của rừng xanh .
	- Hiểu nội dung bài: Cảm nhận được vẻ đẹp kì thú của rừng; tình cảm yêu mến, ngưỡng mộ của tác giả đối với vẻ đẹp của rừng. (Trả lời được các câu hỏi 1,2,4)
 - Tích hợp GDMT: Giúp HS tìm hiểu bài văn, cảm nhận được vẻ đẹp kỳ thú của rừng, thấy được tình cảm yêu mến, ngưỡng mộ của tác giả đối với vẻ đẹp của rừng. Từ đó các em biết yêu vẻ đẹp thiên nhiên, thêm yêu quý và có ý thức BVMT.
- Tích hợp dự án HĐ 19 Hướng dẫn đọc miệng
II. Đồ dùng dạy học:
 - Tranh minh hoạ bài đọc.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định tổ chức: Hát.
2. Kiểm tra bài cũ:
	- 2HS đọc thuộc lòng bài thơ Tiếng đàn Ba- la- lai ca trên sông Đà.
	- Trả lời các câu hỏi về bài đã đọc.
3. Bài mới:
a, Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu mục đích của tiết học.
b, Hướng dẫn HS luyện đọc và tìm hiểu bài:
(1) Luyện đọc:
- Mời 1 HS có năng khiếu trong học tập đọc.
- Hướng dẫn HS chia đoạn.
- Cho HS đọc nối tiếp đoạn lần 1
* GV kết hợp sửa lỗi phát âm : loanh quanh, lúp xúp, sặc sỡ,...
- Cho HS đọc NT đoạn lần 2
*Giải nghĩa từ: lúp xúp, ấm tích, tân kì, vàng rợi,...
- Cho HS đọc đoạn trong nhóm.
- Mời 1-2 HS đọc toàn bài.
- GV đọc diễn cảm toàn bài.
(2)Tìm hiểu bài:
- Cho HS đọc đoạn 1 và trả lời câu hỏi: 
+ Những cây nấm rừng đã khiến tác giả có những liên tưởng thú vị gì? Nhờ những liên tưởng ấy mà cảnh vật đẹp thêm như thế nào?
- Nêu ý chính 1 ?
- Cho HS đọc lướt đoạn 2 và trả lời câu hỏi:
+ Những muông thú trong rừng được miêu tả như thế nào?
+ Sự có mặt của chúng mang lại vẻ đẹp gì cho cảnh rừng?
- Nêu ý 2 ?
+ Vì sao rừng khộp được gọi là giang sơn vàng rợi ? Hãy nói cảm nghĩ của em khi đọc ?
- Nêu ý 3 ?
- Nội dung chính của bài là gì?
- GV chốt ý đúng, ghi bảng.
- Cho 1-2 HS đọc lại.
- GV đất nước ta có rất nhiều cảnh đẹp ... chúng ta phải biết bảo vệ, giữ gìn các cảnh đẹp đó. 
Tích hợp GDMT: Giúp HS tìm hiểu bài văn, cảm nhận được vẻ đẹp kỳ thú của rừng, thấy được tình cảm yêu mến, ngưỡng mộ của tác giả đối với vẻ đẹp của rừng. Từ đó các em biết yêu vẻ đẹp thiên nhiên, thêm yêu quý và có ý thức BVMT.
3)Hướng dẫn đọc diễn cảm:
- Tích hợp dự án HĐ 19 Hướng dẫn đọc miệng
- Gv đọc mẫu
- GV và hs nhận xét.
- Cho từng cặp hs HD luyện đọc theo bàn
- GV nhận xét
- Đoạn 1: Từ đầu đến lúp xúp dưới chân.
- Đoạn 2: Tiếp cho đến đưa mắt nhìn theo
- Đoạn 3: Đoạn còn lại.
- Đọc đoạn theo nhóm đôi
- Tác giả thấy vạt nấm rừng như một thành phố nấmNhững liên tưởng ấy làm cảnh vật trong rừng trở nên lãng mạn, thần bí như trong truyện cổ tích.
*Ý1: Vẻ đẹp của những cây nấm
- Những con vượn bạc má ôm con gọn ghẽ chuyền cành nhanh như tia chớp
- Làm cho cảnh rừng trở nên sống động, đầy những điều bất ngờ thú vị.
*Ý2: Vẻ đẹp sống động của rừng.
- Vì có sự phối hợp của rất nhiều sắc vàng trong một không gian rộng lớn.
*Ý 3: Sự ngưỡng mộ của tác giả trước vẻ đẹp của rừng.
-HS nêu.
* Ý nghĩa: Bài văn cho ta thấy tình cảm yêu mến, ngưỡng mộ của tác giả đối với vẻ đẹp kì thú của rừng.
- HS nêu những việc làm để bảo vệ môi trường.
- HS theo HD của GV
-Hs luyện đọc
 4.Củng cố, dặn dò: 
- GV nhận xét giờ học.
Tiết 3: Đạo đức
 TT8: Nhớ ơn tổ tiên (tiết 2)
I.Mục tiêu: Học xong bài này, HS biết:
	- Con người ai cũng có tổ tiên và mỗi người đều phải nhớ ơn tổ tiên.
	- Nêu được những việc cần làm phù hợp với khả năng để thể hiện lòng biết ơn tổ tiên.
	- Biết làm những việc cụ thể để tỏ lòng biết ơn tổ tiên; Biết tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ.
II. Đồ dùng dạy học:
	- Các tranh, ảnh, bài báo nói về ngày Giỗ Tổ Hùng Vương.
	- Các câu ca dao, tục ngữ, thơ, truyện nói về lòng biết ơn tổ tiên.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
1. Ổn định tổ chức: Hát.
2. Kiểm tra bài cũ:
- Cho 2 HS nêu phần ghi nhớ
3. Bài mới: 
- Giới thiệu bài.
- Hoạt động 1: Tìm hiểu về ngày Giỗ Tổ Hùng Vương ( bài tập 4-SGK)
* Mục tiêu: Giáo dục HS ý thức hướng về cội nguồn.
* Cách tiến hành:
- Mời đại diện các nhóm lên giới thiệu các tranh, ảnh, thông tin mà các em đã sưu tầm được về ngày Giỗ Tổ Hùng Vương.
- Cho các nhóm thảo luận theo các gợi ý sau:
+ Em nghĩ gì khi  ... inh hoàn thành tốt.
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học:
1. Tổ chức 	
2.Kiểm tra bài cũ:
- HS làm lại BT 3, 4 của tiết LTVC trước.
3.Bài mới:
a,Giới thiệu bài: - Trong tiết TLVC trước các em đã tìm hiểu các từ nhiều nghĩa là danh từ ( như răng, mũi, tai lưỡi, đầu, mắt, tai, tay chân), động từ ( như: chạy, ăn). Trong giờ học hôm nay, các em sẽ làm bài tập phân biệt từ nhiều nghĩa với từ đồng âm, nghĩa gốc với nghĩa chuyển và tìm hiểu các từ nhiều nghĩa là tính từ. 
b, Hướng dẫn HS làm bài tập:
Bài tập 1:
- Mời 1 HS nêu yêu cầu.
- Cho HS trao đổi nhóm 2.
- Mời một số học sinh trình bày.
- Cả lớp và GV nhận xét.
Bài tập 3:
-Dạy đối với học sinh hoàn thành tốt.
- Mời 1 HS HTT nêu yêu cầu.
- GV cho HS làm việc theo nhóm 7.
- GV tổ chức cho HS làm bài
- Trình bày kết quả. 
- Cả lớp và GV nhận xét,
*Lời giải:
a) từ chín: (hoa, quả PT đến mức thu hoạch được) ở câu 1với từ chín (Suy nghĩ kĩ càng) ở câu 3 thể hiện 2 nghĩa khác nhau của một từ nhiều nghĩa. Chúng đồng âm với từ chín (số tiếp theo của số 8) ở câu 2.
b)Từ đường(vật nối liền 2 đầu) ở câu 2 với từ đường (lối đi) ở câu 3 thể hiện 2 nghĩa khác nhau của một từ nhiều nghĩa. Chúng đồng âm với từ đường (chất kết tinh vị ngọt) ở câu 1.
c)Từ vạt (mảnh đất trồng trọt trải dài trên đồi, núi) ở câu 1 với từ vạt (thân áo) ở câu 3 thể hiện 2 nghĩa khác nhau của một từ nhiều nghĩa. Chúng đồng âm với từ vạt (đẽo xiên) ở câu 2.
- HS Nêu yêu cầu
*Lời giải:
a) - Anh em cao hơn hẳn bạn bè cùng lớp.
 - Em vào xem hội chợ hàng VN CL cao.
b)- Tôi bế bé Hoa nặng trĩu tay.
 - Chi mà không chữa thì bệnh sẽ nặng lên.
c)- Loại sô-cô-la này rất ngọt.
 - Cu cậu chỉ ưa nói ngọt.
 - Tiếng đàn thật ngọt.
4.Củng cố, dặn dò: 
 - GV nhận xét giờ học.
Tiết 5: Khoa học
 Đ/C Ninh soạn giảng
Thứ sáu ngày 25 tháng 10 năm 2019
Tiết 1 Toán
TT40: Viết các số đo độ dài dưới dạng số thập phân
I. Mục tiêu:
 	- Biết viết số đo độ dài dưới dạng số thập phân (trường hợp đơn giản)
 	- Giáo dục HS tính kiên nhẫn , sáng tạo trong học tập.
I. Đồ dùng dạy học:
 - Bảng đơn vị đo độ dài kẻ sẵn.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định tổ chức:
2.Kiểm tra bài cũ:
	- Cho 2 HS làm bài tập 4.
3.Bài mới:
a, Giới thiệu bài: Trực tiếp.
b, Nội dung:
 (1)Ôn lại hệ thống đơn vị đo độ dài:
* Đơn vị đo độ dài:
- Em hãy kể tên các đơn vị đo độ dài đã học lần lượt từ lớn đến bé?
* Quan hệ giữa các đơn vị đo:
- Nêu mối quan hệ giữa các đơn vị đo liền kề?
- Cho VD ?
- Nêu mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng? Cho VD?
 (2)Ví dụ:
- GV nêu VD 1: 6m 4dm =  m
- GV hướng dẫn HS cách làm và cho HS tự làm
- GV nêu VD 2: 3m 5cm = ... m 
- GV hướng dẫn HS cách làm và cho - - GV cho HS tự làm
- GV nhận xét
4.Luyện tập:
Bài tập 1(44): Viết các số thập phân thích hợp vào chỗ chấm.
- Mời 1 HS nêu yêu cầu.
- Cho HS nêu cách làm.
- Cho HS làm vào bảng con.
- GV nhận xét.
Bài tập 2 (44): Viết các số đo sau dưới dạng số thập phân.
- Mời 1 HS đọc đề bài.
- Hướng dẫn HS tìm hiểu bài toán, cách giải
- Cho HS làm vào vở.
- Mời 2 HS lên chữa bài.
- Cả lớp và GV nhận xét.
Bài tập 3 (44): Viết số thập phân thích hợp vào chỗ chấm.
- Mời 1 HS nêu yêu cầu.
- GV hướng dẫn HS tìm cách giải.
- Cho HS làm ra nháp.
- GV nhận xét 
- Các đơn vị đo độ dài:
 km, hm, dam, m, dm, cm, mm
- Mỗi đơn vị đo độ dài gấp 10 lần đơn vị liền sau nó và bằng (bằng 0,1) đơn vị liền trước nó.
 VD: 1hm = 10dam ; 1hm = 0,1km
- HS trình bày tương tự như trên.
 VD: 1km = 1000m ; 1m = 0,001km
*VD1: 6m 4dm = m = 6,4m
*VD2: 3m 5cm = m = 3,05m
- 1 HS nêu yêu cầu.
- HS nêu cách làm.
- HS làm vào bảng con.
Lời giải:
8m 6dm = 8,6m
2dm 2cm = 2,2dm
3m 7cm = 3,07m
23m 13cm = 23,13m
- 1 HS đọc đề bài.
- HS làm vào vở.
- 2 HS lên chữa bài.
- HS nhận xét
Kết quả:
 b) 8,7 dm ; 4,32 dm ; 0,73 dm
- 1 HS nêu yêu cầu.
- HS tìm cách giải.
- HS làm bài.
- Chữa bài. 
Lời giải:
5km 302m = 5,302 km
5km 75m = 5,075 km
302m = 0,302 km
- HS nhận xét
 4.Củng cố, dặn dò:
- GV hệ thống bài 
- GV nhận xét giờ học.	
Tiết 2: Mĩ thuật
 Soạn riêng
Tiết 3: Tập làm văn
 TT16: Luyện tập tả cảnh
 (Dựng đoạn mở bài, kết bài)
I. Mục tiêu:
	- Nhận biết và nêu được cách viết hai kiểu mở bài : mở bài trực tiếp và mở bài gián tiếp(BT1) .
	- Phân biệt được hai cách viết kết bài : kết bài mở rộng và kết bài không mở rộng (BT2); viết được đoạn mở bài kiểu gián tiếp, đoạn kết bài kiểu mở rộng cho bài văn tả cảnh thiên nhiên ở địa phương (BT3) .
II. Đồ dùng dạy học:
III. Các hoạt động dạy học:
1.Ôn định tổ chức
2.Kiểm tra bài cũ:
- Cho HS đọc lại đoạn văn tả cảnh thiên nhiên ở địa phương đã viết
- GV nhận xét.
3.Dạy bài mới:
3.1- Giới thiệu bài: GV nêu mục đích, yêu cầu của bài.
3.2-Hướng dẫn HS luyện tập:
*Bài tập 1:
- Cho 1 HS đọc nội dung bài tập 1.
- Có mấy kiểu mở bài? Đó là những kiểu mở bài nào?
- Cho HS đọc thầm 2 đoạn văn và nêu nhận xét về cách mở bài.
- GV nhận xét
*Bài tập 2 :
- Cho 1 HS đọc nội dung bài tập 2.
- Có mấy kiểu kết bài? đó là những kiểu kết bài nào?
- Cho HS đọc thầm 2 đoạn văn và nêu nhận xét về hai cách kết bài.
*Bài tập 3 :
- Mời một HS đọc yêu cầu.
- GV hướng dẫn HS làm bài.
- Cho HS viết đoạn văn vào vở.
- Mời một số HS đọc.
- Cả lớp và GV nhận xét.
- Đọc nội dung bài tập và trả lời câu hỏi
- Có hai kiểu mở bài:
+ Mở bài trực tiếp: Giới thiệu ngay đối tượng được tả.
+ Mở bài gián tiếp: Nói chuyện khác để dẫn vào chuyện.
- HS đọc đoạn văn
- Nêu nhận xét
- Lời giải: a) Kiểu mở bài trực tiếp.
 b) Kiểu mở bài gián tiếp.
- Có hai kiểu kết bài:
+ Kết bài không mở rộng: Cho biết kết cục, không bình luận thêm.
+ Kết bài mở rộng: Sau khi cho biết kết cục, có lời bình luận thêm.
- HS nêu:
- Giống nhau: Đều nói về tình cảm yêu quí, gắn bó thân thiết của bạn HS đối với con đường.
- Khác nhau:
+ Kết bài không mở rộng: Khẳng định con đường rất thân thiết với bạn HS.
+ Kết bài mở rộng: Vừa nói về tình cảm yêu quí con đường, vừa ca ngợi công ơn của các cô bác công nhân vệ sinh đã giữ sạch con đường, đồng thời thể hiện ý thức giữ cho con đường luôn sạch, đẹp.
- 1 HS đọc yêu cầu.
- HS viết đoạn văn vào vở.
- HS đọc.
4.Củng cố, dặn dò: 
- GV nhận xét giờ học. 
- Nhắc HS về hoàn chỉnh đoạn văn.
Tiết 4 Âm nhạc 
 TT 8: Ôn tập hai bài hát: REO VANG BÌNH MINH
 HÃY GIỮ CHO EM BẦU TRỜI XANH
	 - Nghe nhạc
I.Mục tiêu:
	- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
	- Biết vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát
	- Biết hát kết hợp vận động phụ họa.
	- GDHS thêm yêu thích môn học, mạnh dạn hơn trong các buổi ngoại khóa.
II.Tài liệu và phương tiện:
1. Giáo viên chuẩn bị:
- Nhạc cụ quen dùng ( đàn)
- Bảng phụ
2. Học sinh chuẩn bị:
- Nhạc cụ gõ: Thanh phách
- SGK Âm nhạc 5.
III.Tiến trình:
A. Hoạt động cơ bản
* HĐC Lớp:
* Nội dung1 : Ôn tập bài hát: Reo vang bình minh.
 Reo vang reo ca vang ca cất tiếng hát vang rừng xanh.
 Vang đồng la bao la tươi xanh tươi ánh sang tưng bừng hoa lá.
 Cây rung cây hoa đua hoa khắp nơi bình minh rắc gieo.
 Hương nồng gió đón gió sang chiếu sang.
 Bình minh sang ngập hồn ta.
 Líu líu lo lo! Ta ca hát say sưa.
 Hát lên chào mừng trời xuân luôn luôn tươi sáng.
 La la la la! Ta ca hát say sưa.
 Hát lên chào mừng bình minh sáng muôn năm.
B. Hoạt động thực hành
* HĐC Lớp:
- GV đàn bắt nhịp cho cả lớp hát đồng thanh bài hát nhiều lần.
- GV nhận xét sửa sai.
* HĐNhóm:
- HS tự ôn lại bài hát theo nhóm và tập động tác vận động phụ họa.
- Các nhóm trình bày bài hát trước lớp kết hợp vận động phụ họa( cả lớp theo dõi, sau đó nhận xét, đánh giá).
* HĐC Nhân:
- Cá nhân xung phong biểu diễn bài hát trước lớp.
* HĐC Lớp:
- Cả lớp hát lại các bài hát và gõ đệm theo nhịp, phách.
* Đánh giá kết quả học tập:
* HĐC Nhân:
- HS tự đánh giá kết quả học hát bằng cách đánh dấu (x) vào 1 trong 4 mức độ dưới đây:
Hát ở mức độ tốt
Hát ở mức độ trung bình
Hát ở mức độ khá
Hát chưa đạt
C. Hoạt động ứng dụng
- HS học thuộc bài hát Reo vang bình minh để hát trong các hoạt động ở trường, lớp.
- Về nhà, các em có thể hát cho mọi người trong gia đình nghe hoặc dạy cho các em bé hát( nếu có).
* Nội dung 2: Ôn tập bài hát: Hãy giữ cho em bầu trời xanh.
 Hãy xua tan những mây mù đen tối
 Để bầu trừi tươi mãi một màu xanh
 Hãy bay lên chim bồ câu trằng
 Cho trẻ em ca hát dưới trời xanh
 La la la la la la la la la la
 La la la la la la la la la la
 Hãy chặn tay lũ điên cuồng hiếu chiến
 Để bầy em cắp sách tới trường vui
 Hãy bay lên chim bồ câu trắng
 Cho trẻ thơ ca hát khăp hành tinh
 La la la la la la la la la la
 La la la la la la la la la la
* HĐC Lớp:
- GV đàn bắt nhịp cho cả lớp hát đồng thanh bài hát nhiều lần.
- GV nhận xét sửa sai.
B. Hoạt động thực hành
* HĐNhóm:
- HS tự ôn lại bài hát theo nhóm và tập động tác vận động phụ họa.
- Các nhóm trình bày bài hát trước lớp kết hợp vận động phụ họa( cả lớp theo dõi, sau đó nhận xét, đánh giá).
* HĐC Nhân:
- Cá nhân xung phong biểu diễn bài hát trước lớp.
* HĐC Lớp:
- Cả lớp hát lại các bài hát và gõ đệm theo nhịp, phách.
* Đánh giá kết quả học tập:
* HĐC Nhân:
- HS tự đánh giá kết quả học hát bằng cách đánh dấu (x) vào 1 trong 4 mức độ dưới đây:
Hát ở mức độ tốt
Hát ở mức độ trung bình
Hát ở mức độ khá
Hát chưa đạt
C. Hoạt động ứng dụng
- HS học thuộc bài hát Hãy giữ cho em bầu trời xanh để hát trong các hoạt động ở trường, lớp.
- Về nhà, các em có thể hát cho mọi người trong gia đình nghe hoặc dạy cho các em bé hát( nếu có).
* Nội dung 3: Nghe Nhạc
 Cho con
 Nhạc : Phạm Trọng cầu 
 Lời: Thơ Tuấn Dũng
 A. Hoạt động cơ bản
* HĐC Lớp: 
- GV đàn hay mở đĩa cho HS nghe giai điệu bài hát" Cho Con"
- HS nghe và trả lời tên bài hát? tác giả? nội dung bài hát?
- Các nhóm HS thảo luận rồi trả lời
 B. Hoạt động thực hành
* HĐNhóm: 
- GV hát HS co thể nghe hoặc hát hòa theo
- Các nhóm HS thẻ hiên bài hát
- Các nhóm, cá nhân nhận xét
* Đánh giá kết quả học tập:
* HĐC Nhân:
- HS tự đánh giá kết quả học hát bằng cách đánh dấu (x) vào 1 trong 4 mức độ dưới đây:
Nhóm hát ở mức độ tốt
Nhóm hát ở mức độ trung bình
Nhóm ở mức độ khá
Nhóm hát chưa đạt
C. Hoạt động ứng dụng
- HS về nhà hát lại 2 bài hát Reo vang bình minh, Hãy giữ cho em bầu trời xanh để hát trong các hoạt động ở trường, lớp.
- Về nhà, các em có thể hát cho mọi người trong gia đình nghe hoặc dạy cho các em bé hát( nếu có).
 Tiết 5 : Hoạt động tập thể 
Phần 1: Tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp
TT8 : Sưu tầm và học các bài hát, biểu diễn các bài hát, múa về tình bạn
1. Mục tiêu hoạt động:
- Tăng thêm hiểu biết cho HS về tình bạn nhấn mạnh để học sinh thấy được vai trò quan trọng của tình bạn trong học tập và trong cuộc sống.
- HS có kĩ năng hát, múa các bài hát về tình bạn 
* Cách thức thực hiện: tổ chức tại lớp
2. Quy mô,thời điểm, địa điểm tổ chức hoạt động:
- Tổ chức theo quy mô lớp học
- Địa điểm; Trong lớp
-Thời gian: 20 đến 25 phút.
3.Nội dung và hình thức hoạt động:
- ND: + GV, HS chuẩn bị một số bài hát múa về tình bạn.
+ Một số tranh ảnh về bạn bè.
- HT : Quan sát thảo luận và đưa ra ý kiến
4. Tài liệu và phương tiện.
- Tranh
- GV chuẩn bị nội dung
5 .Các bước tiến hành.
* Hoạt động 1:GV giao việc : Các em quan sát tranh và thảo luận các câu hỏi được nêu dưới tranh . 
- Cho HS làm việc .
* Hoạt động 2: Cho HS trình bày kết quả .
*Hoạt động 3: GV kết luận, GD học sinh để học sinh thấy được vai trò quan trọng của tình bạn trong học tập và trong cuộc sống.
- GV tổ chức cho HS hát, múa các bài hát về tình bạn 
*Hoạt động 4: Đánh giá hoạt động:
 - GV nhận xét giờ học.
Phần 2: Đánh giá chung các hoạt động trong tuần
1.1)Đánh giá ,nhận xét các hoạt động trong tuần:
a.Đạo đức:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
b.Học tập:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
c.Thể dục:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
d.Thẩm mĩ:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
e.Lao động:
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
1.2)Định hướng tuần tới: 
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docxgiao_an_cac_mon_lop_5_tuan_8_nam_hoc_2019_2020.docx